Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Thư giãn cuối tuần: HẾT GIAO HỢP THÌ LẠI GIAO CHIẾN

Ngày xuân, dạo xem các ông to, ông nhỏ lưu danh hậu thế
GIAO HỢP
Cây Kim GIAO do đồng chí Lê Doãn HỢP trồng.
Ông ơi! Tụi nó xỏ ông mà ông đếch biết! ka ka...

GIAO CHIẾN
Cây Kim GIAO do ông Nguyễn Nhân CHIẾN trồng ngày 31/01/2011 tại Đền Thái sư Lê Văn Thịnh, thôn Bảo Tháp, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh chụp ngày 18.02.2014. 

 NƠI AN NGHỈ
Giáo sư - Tiến sĩ - Anh hùng Lao động - Nhà giáo Nhân Dân - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng
Trường Đại học Hải Phòng Vương Toàn Thuyên
 (nằm trong Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Bảo - Hải Phòng)

Không ! Đó là biển oánh dấu cái cây do ông này trồng tại đó, nhưng ghi thế này, làm hôm mình đến thăm định cắm cho ông ấy mấy nén hương.

Cây thì có gạch bao quanh, biển bằng đá hoa cương đặt trên bệ đá xẻ, trông rất oách, mà cây là cây đa to vật, có râu rồi. Trong khi đó, cách mấy chục mét là cây do Ông Nguyễn Minh Triết, cựu Chủ tịch nước trồng:

 Cây trồng sâu trong vườn, không gần lối đi, quanh gốc không có xếp gạch, 
mà chỉ khiêm tốn là cây muỗm. Đúng là "cựu", là "nguyên" rồi thì cũng có khác trước!

 Ghi rõ đ/c Nguyễn Minh Triết TRỒNG CÂY LƯU NIỆM ngày 12.03.2013


Còn đây là của Bình Ruồi, đương kim Thống đốc Ngân hàng NN Việt Nam:

Cây đại do ông Nguyễn Văn Bình (còn gọi là Bình Ruồi), Ủy viên trung ương Đảng, Thống đốc NH NN Việt Nam trồng tại Chùa Vĩnh Nghiêm, xã Đức La, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Giang.  

Trồng cây mà đè cả tảng đá thế này vào gốc thì chết con mẹ nó cây chứ! Ngu vãi!
Mà cái tảng đá kia thì lại có hình dáng một con lợn ỉ lông đen. 
Ảnh chụp sáng ngày 22.2.2014.

Bọn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Bắc Giang mới ngu chứ! 

 Sân chùa cổ chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang)
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Bắc Giang cung tiến.

Ảnh chụp ngày 22.2.2014

Cung tiến cái gì? Cung tiến cả cái sân cổ à?



28 nhận xét :

  1. KHÔNG BIẾT NÓI GÌ HƠN! (Mới đây lại nhìn thấy các biệt thự của ông tổng thanh tra ?.......bà con Thanh hóa lại bảo :các ông có "học"mà thế à -choáng...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ÔNG HỢP TRỒNG CÂY KIM GIAO
      TIẾNG VANG GIAO HỢP XÔN XAO XA GẦN !
      MAI NGÀY CÂY GIAO XUM XUÊ
      DÂN HỎI AI TRỒNG? -ÔNG HỢP CHỨ AI
      BIỂN ĐỀ TRÊN CÂY SẼ MÒN
      NHỮNG LỜI TRUYỀN MIỆNG VẪN CÒN THEO CÂY.

      Xóa
    2. Tôi nhớ không nhầm thì cây kim giao mà UBND xã Đông Cứu và Ban Quản lý di tích đền Lê Văn Thịnh để cho ông Chiến trồng chính là cây kim giao trước đó họ đã để cho ông Trần văn Túy trồng khi ông là Phó Chủ tịch tỉnh. bây giờ trong khu vườn nhỏ của nhà đền chỉ có 1 cây kim giao mà. Còn chùa Vĩnh Nghiêm ở Bắc Giang là thuộc thôn Đức La xã Trí Yên huyện Yên Dũng chứ không phải huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh. Nhờ Teu sửa lại hộ. Cái kiểu cây gắn biển ngán quá nhỉ?

      Xóa
  2. hư danh, hoen ố đến cả gốc cây ngọn cỏ...!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Xin đăng ký một xuất tổng thanh tra để được "bằng anh, bằng chị"!
    Bái phục ngài "Tổng Truyền"!

    Trả lờiXóa
  4. Cả cuộc đời chẳng làm được gì ( ngoài mấy ngôi nhà to và vài chiếc xe sang, một ít tiền gửi đâu đó và có khi cả nhứng đứa con hư), đành tìm cách trồng một cái cây nhằm lưu danh cho hậu thế. Một suy nghĩ thật nông cạn và buồn cười.

    Trả lờiXóa
  5. Cây trồng sâu trong vườn, không gần lối đi, quanh gốc không có xếp gạch,
    mà chỉ khiêm tốn là cây muỗm. Thì đã về vui thú điền viên rồi...còn gì đâu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vầy đúng tiệt rồi.
      Chứ còn cái cây đề
      ở Bái Đính
      thì hoành tráng và phô trương lắm chứ.
      Không tin vào mà xem.

      Xóa
  6. Nói thật với anh TỂU tôi đả quá chán ngán cái chế độ nầy ! chỉ riêng đầu năm đến nay cái cành giậu đổ bìm leo ,ngựa người người ngựa cứ như là nhửng vở kịch trên sân khấu ,1 anh cấp tướng chán đời không thèm sống ,1 anh CỰU TỔNG THANH TRA CHÍNH PHỦ với nhà ngang dảy dọc không thể ghi hết ra giấy có lẻ NHỜ ÔNG BÁN XÁC DỪA KHÔ XUẤT KHẨU ,1 em tưng tưng khoe gần 8 tháng không cần 1 đại gia nào chu cấp và 1 vụ bôi trơn tiền tỷ để nhận bằng ở Thanh
    hóa ,và ông sinh hùng tuyên bố tạm dừng lấy phiếu tín nhiệm (vì ông biết có không quá 5 ngón tay được tín nhiệm ) nên thôi thì Tạm dừng ,hay chửa cuốc hội là chỉ mình ông ,pháp luật ban ra với hơn 500 dân BỈU biểu quyết thông qua thế mà bây giờ ông bảo ngưng là ngưng không cần hội họp gì cả ,thế thì ĐÍCH THỰC cái cuốc hội bù nhìn ,có cho vui ,chẳng có củng ra nghị quyết như bình thường .NGÀY xưa khi ông Nguyển văn Bông hiệu trưởng trường Quốc gia hành chánh của VNCH ví giang sơn VN như 1 bức tranh vô giá ,nhưng đả bị sâu mọt đục khoét hư hỏng ,thì PHẢI MÒ RA TỪNG CON MÀ GIẾT nếu không cả bức tranh sẻ hư hại ,ngày nay với cụm sâu ,bầy sâu ,đàn sâu thi chắc chỉ còn có 1 cách là đốt bức tranh ấy đi thì mới diệt được lủ sâu ngoài hành tinh nầy ,cho thuê đất vủng Áng ,làm chi đẻ rồi không yên phải tạo ra nhửng đơn vị đặc biệt cho KCN Vủng Áng ,thế thì lợi ích cái gì khi phải chi hàng trăm ngàn đola hàng tháng để duy trì lực lượng quân sự ở đây ,có lẻ đây là cách làm kinh tế vỉ mô chăng ..ngọc trinh và elly trần hạ ơi hảy kết hợp với các bác múa đôi mừng ngày liệt sỷ 19 tháng 2 tại hà Nội đi nào .?

    Trả lờiXóa
  7. Việt nam có câu : Cha nó lú còn chú no khôn , đàng này họ lú cả đống với nhau .( lại còn khắc trên tâm bia đá , có tính chất vĩnh cửu nữa chứ )

    Trả lờiXóa
  8. Bác Diện ơi cho em hỏi ? là một tấm biển ghi tên người trồng cây lưu niêm ,có lên ghi quá nhiều chứ vụ như tấm bia đá ở trên họ đã ghi ? Em có cảm tướng họ ghi tiểu sử thì đúng hơn . Bác Diện ạ , dĩ nhiên cái tấm bia đá và cái cây cổ thụ ....nó sai từ A - Z từ ý tưởng cho đến việc làm .Lới văn thì quá ngộ, cách trình bầy thì lủng củng ,chỉ có mấy cái chức vụ mà mỗi chức vụ họ ghi một kiểu chữ . ( Cám ơn Bác nhé)

    Trả lờiXóa
  9. Một lủ dốt nát, ngu xuẩn, (dù có là hiệu trưởng)thì có biết cái gì đúng, sai,nên hay không nên làm đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Tối nay thứ 7 ngày 22/2/2014 tại quảng trường 16/4 thành phố Phan rang Tháp chàm tỉnh Ninh thuận sẽ diễn ra chương trình ca nhạc hoàng tráng có chủ đề Phú Quang tự sự, với nhiều ca sĩ tên tuổi như Quang Lý, Tấn Minh, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tần Mạnh Tuấn (saxo phon), Bùi Công Duy (violon)... Chương trình diễn ra tại quảng trường nên đến xem tự do. Người dân Phan rang thấy lạ vì nó diễn ra chẳng phải vào dịp kỉ niệm nào như vốn xưa nay thỉnh thoảng vẫn có. Xung quanh quảng trường chỉ thấy có mấy tấm bảng của VNPT và nhà máy bia Sài gon Ninh thuận. Hỏi ra mới biết thì ra chính 2 DN này đứng ra tài trợ một trương trình hoà nhạc để vừa chúc mừng, vừa tiễn đưa đồng chí Bí thư tỉnh uỷ NT Nguyễn Chí Dũng được BTT điều trở lại HN làm thứ trưởng bộ KHĐT sau gần 5 năm công tac tại NT. Khách đến xem ca nhạc còn được uống bia lon miễn phí. Chiều nay Cty bia đã chở đến đây 500 thùng bia để phục vụ người xem tối nay. Ông Chí Dũng có cách cia tay khá độc đáo, nhưng có vẻ tốn kém. Riêng tôi nghĩ 2 DN kia đều là DNNN, họ chi tiền ra tài trợ chương trình này từ nguồn nào, do cán bộ CNV của DN đóng góp hay từ các quỹ của DN? Và rằng giữa họ với ông Bí thư tỉnh là thế nào trước đây nhỉ.
    Dũng_ Ninh thuận.

    Trả lờiXóa
  11. Thế mới gọi là bệnh nan y của thể chế này và điều tất yếu là sẽ theo chân bác...Gađaphi.

    Trả lờiXóa
  12. Họ trồng cây để che đậy việc phá rừng thôi. Cơ bản nước ta đã phá xong rừng rồi.
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ky-2-ve-co-ban-da-pha-xong-rung-410845.htm

    Trả lờiXóa
  13. Các lãnh tụ trồng cây rồi gắn biển ghi tên mình vô đó ... thật ĐẸP ... chỉ có ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  14. Mấy ông bà ít học, chỉ vì su nịnh mà ngồi chốc đầu dân, nên dốt đến thề là cùng. Bị đám đàn em chơi xỏ, cho trồng cây "Kim Giao" (hiểu theo nghĩa bóng cũng có nghĩa là "của đàn ông" (Cái Kim dùng trong việc ân ái, giao hợp) mà tên mình lại là Doãn Hợp có nghĩa là "của đàn bà" (cái Noãn đang dãn để chờ được "hợp phố"). Còn ghép 2 chữ đơn giản cũng thành Giao Hợp, chỉ sự hòa nhập của giống cái và giống đực. Sỏ đến thế là cùng!
    Còn cây Kim Giao đi với Nhân Chiến lại biến thành nghĩa "Con người này thích đánh nhau" vì ghép 2 chữ Kim Nhân Giao Chiến.
    Ông Vương Toàn Thuyên chắc gốc gác Trung Quốc mới mang họ Vương, là hiệu trưởng mà lại là Toàn Thuyên, có nghĩa là toàn nói luyên thuyên. Mới đầu nhà cháu cũng tưởng đây là phần mộ của ông ta, nên mới có tấm bia đá bền vững và gốc cây lại có gạch xây bao chung quanh để đánh dấu mộ phần và vì ở đây không có ghi "trồng cây lưu niệm" như các cây kia nên nhà cháu cứ tưởng mộ ông ta mới chôn 03.2011 nên cứ thắc mắc ông này chắc đã tử cách nay cả mấy chục năm rồi vì cây đa đã trở thành cổ thụ, mà sao lại ghi 2011?
    Còn cái cây lẫn biển dành cho cây kỷ niệm của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sao mà siêu vẹo, khổ sở thế kia? Thật tội nghiệp! Nó chứng tỏ một điều trong xã hội chỉ trọng quyền lực và đồng tiền này. Khi ông hết thời và không còn phe cánh, ông chẳng còn tí giá trị nào, nếu khi đương chức, ông không làm được gì cho dân, thì ngay cả lúc ông còn sống, ông cũng chẳng còn giá trị gì. Hãy lấy đó làm gương để sống mãi trong lòng dân tộc như ông Giáp đó!

    Trả lờiXóa
  15. Ngày xưa Bác Hồ đi trồng cây là cây non, ảnh vẫn còn lưu trữ, vậy mà ngày nay dân xem TV, ảnh thấy quan trồng cây, toàn cây cỡ cổ thụ gốc to cả người ôm không xuể, giống cây này là loại cây "giả dối" thì phải?

    Trả lờiXóa
  16. Có vị mà ghi hết chức vụ, chức danh kín cả trang giấy chưa đủ chỗ, không hiểu họ có nhớ nhiệm vụ nào trong đó không, làm việc gì và bao giờ trong năm vì ngày nào cũng thấy dự tiếp khách, dự hội nghị, đi công tác, nói chuyện phát biểu? Tài hơn cả robot ?

    Trả lờiXóa
  17. Tễu không hiểu cái thâm ý của Ngân hàng TMCP Bắc giang rồi.
    Rành rành là người ta cung tiến cái HÒN ĐÁ ĐẼO mà còn lăn tăn.
    Công nhận là thâm.
    Thâm thật.
    Không tin thì lái lại mà xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THÂM,THÂM ĐẾN THẾ LÀ CÙNG , TIÊN SƯ "HÒN ĐÁ ĐẼO"
      CỤ CỐ HỒNG NỔI TIẾNG HÀ THÀNH THANH LỊCH NÊN CỤ CỨ VÒNG VO, CHỨ TÔI TÔI TOẠC RA, ĐÉO THÌ PHẢI ĐÃ, KHÔNG ĐÃ NÓ CÓ CHO CỤ CỐ ĐỨNG DẬY KHÔNG?

      Xóa
  18. Xin phép hỏi các bác cái này không liên hệ gì đến cây cối cả: mẫu tự W (như trong "TW Đảng") gia nhập tiếng Việt hồi nào vậy? Đám trẻ ngày này text bằng tiếng "ba rọi" đã đành, đàng này nhà em thấy tiếng ba rọi đầy rẫy trong thông cáo báo chí, bích chương, ..., ngay cả bảng chỉ đường!

    Nhà em biết là mẫu tự W có trong tiếng Tây tiếng Mỹ, nhưng ngay cả trong thời gian "bị kìm kẹp," nhà em không thấy ai dùng W trong tiếng Việt cả.

    Nhà em ở nước ngoài, thành ra không tiến bộ "cho kịp thời đại mới," xin các bác thông cảm.

    Trả lờiXóa
  19. Bất kỳ ai cũng biết cây Đại như vậy phải có vài chục tuổi là ít, vậy mà bảo mới trồng? Còn lấy tảng đá to như con trâu đè gốc sao mà sống nổi? Cái miếng đá còn phải chỉ dẫn " sân cổ" ai nhìn chả thấy là sân vừa lát gạch vữa chưa khô? Chắc tiền ngân hàng thừa cần phải chi cho hết chăng?

    Trả lờiXóa
  20. Cây của GS- TS Vương Toàn Thuyên trồng mà biển " vinh danh " bằng đá khắc chữ , trong khi biển của ông chủ tịch nước thì bé nhỏ khiêm nhường ! Láo qúa ! Láo qúa !
    Nên chăng có quy định rạch ròi cho hợp lẽ có trên có dưới ( tốt nhứt nên là như nhau , vì vinh gì hơn nhau ở cái bảng ? ) và chú ý đặt cho cao , thật cao để dân khỏi " tồ " vào ( dân mình có thói quen đái gốc cây nhưt là những nơi thiếu hay xa nhà vệ sinh ) .
    Xưa chỉ những nguyên thủ quốc gia , khách đặc biệt và trong hoàn cảnh đặc biệt mới tổ chức trồng cây lưu niệm .
    Nay chỉ vì muốn có tấm biển ghi danh ở nơi công cộng , để PR , các vị chỉ cần có " tiên huyền " cúng làm " công đức " là sẽ toại nguyện .
    Ô hô . thật đúng là thời 2Đ .

    Trả lờiXóa
  21. Các quan chức khoe danh ở gốc cây chỉ tổ cho con nit đền tè bậy . Nhân đây tôi xin kể một chuyện . Chuyện là trước Dinh Gia Long xưa ở Saigon có một công viên nhỏ . Công viên này mát mẻ vì có một cây đa cổ thụ nhiều nhánh nhiều rễ , tán xum xê che mát cho gần hết công viên . Hồi còn học ở ĐHVK Saigon , buổi trưa đám sinh viên thường ra tụ tập dưới bóng cây nghỉ mát . Sau 75, qua bao đổi thay phải xa thành phố mấy năm mới có dịp trở lại. Một buổi trưa oi ả, mệt mã vì phải còng lưng đạp xe, tôi ghé lại dứoi bóng cây mong tìm cái mát . Ôi thật kinh tởm, mùi hôi của phân ngừoi , của nước tiểu , của những thúi rữa của đủ thứ chất thải làm cho tôi nôn mửa phải vôi vàng tránh xa và hình như dưới gốc cây một một bảng ghi hàng chữ gì đó mà tôi không kịp đọc . Tôi nghĩ những bảng khoe danh dứoi các gốc kia sẽ tới một ngày cũng sẽ hưởng những mùi thúi như thế . Đúng là mua danh ba vạn , bán danh thúi rùm !

    Trả lờiXóa
  22. Cám ơn trang nhà đã cho những phút thư giãn thú vị, thấm thía.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Nguyễn Minh Triết chức to quyền lớn là thế (cả nước này ai mà chả biết).ấy vậy mà vừa nghỉ huu(nguyên ...) đến thăm trồng cây lưu niệm ,mấy cha tỉnh Bắc Giang đã khinh nhờn(cây trồng trong xó xỉnh,cbốn phía thảo mộc chằng chịt,cây trồng cũng mảnh mai nhỏ bé)còn thua cái ông Hiệu trưởng một trường đại học trồng cả cây bự (cổ thụ)!
    Đúng là trò đời lắm giả dối, rặt phường cơ hội chỉ trọng quyền,trọng tiền mà bất chấp cả ứng xử cho đúng văn hóa tối thiểu !

    Trả lờiXóa
  24. cây đại có ý tâm linh, còn cục đá giống con nợn ỷ có ý ngu như nợn, mà là ngu thật ông bình nhỉ !!!!
    vì tên ông bình nó gắn liền với con nợn ỷ đó còn gì

    Trả lờiXóa