Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

THƯ CÁO LỖI - TƯỞNG NIỆM MỘT CHƯƠNG TRÌNH TƯỞNG NIỆM


THƯ CÁO LỖI

Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa dự kiến tổ chức Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa vào lúc 19h00 ngày 18/01/2014 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Trong chương trình này, UBND huyện Hoàng Sa đã nhân được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ rất tâm huyết và trách nhiệm của  các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan cũng như nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và quan tâm to lớn đó.

Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cáo lỗi và xin được lượng thứ.

Kính cáo!
Đặng Công Ngữ
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng

Chương trình tại Đà Nẵng: Thắp nến tri ân những người ngã xuống vì Hoàng Sa vào tối 18/1/2014 bị hủy bởi "lệnh trên"?

Phóng viên Lê Đức Dục (báo Tuổi Trẻ) chia sẻ trên FB: chương trình đã hoàn thành cơ bản 99% và rồi... "lệnh ở trên" stop

XIN TƯỞNG NIỆM MỘT CHƯƠNG TRÌNH TƯỞNG NIỆM...

xin tưởng niệm một chương trình tưởng niệm
những ngọn nến sẽ tắt, không phải vì gió biển!
luồng hơi lạnh từ phương Bắc tràn đến
cơn rét run
nối luồng hơi thổi tắt những nến đèn
chuẩn bị thắp lên
tưởng vọng hồn chiến sĩ
xin tưởng niệm
một chương trình tưởng niệm
những ngọn nến dù sẽ tắt trên bãi biển
nhưng làm sao thổi tắt
ánh nến trong tim
khi người Việt không quên
những người lính của mình
máu nhuốm đỏ
biển Hoàng Sa bốn mươi năm trước
“ngày mai về lại Hoàng Sa”
ngày mai là bao giờ?
chưa thể biết!
nhưng ta phải biết
dù những ngọn nến đã bị thổi tắt không thương xót!
anh và tôi và chúng ta vẫn cứ thắp lên
một ngọn đèn vĩnh cửu trong tim
nhắc Hoàng Sa xương thịt Tổ quốc mình
còn đau trong tay giặc!
nhắc Hoàng Sa xương thịt nước non mình
còn đau trong tay giặc!
nhắc Hoàng Sa xương thịt mẹ Việt mình
còn đau trong tay giặc!

Tối mai (18/1) tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ Thắp nến tri ân những người đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa.

40 năm sau ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm (19/1/1974-19/1/2014), UBND huyện đảo Hoàng Sa, TP Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm và trưng bày những chứng cứ pháp lý và tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Nhìn ra biển, công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là nơi diễn ra lễ Thắp nến tri ân những người đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa
 
Bộ Thông tin và Truyền Thông cùng UBND huyện đảo Hoàng Sa, bảo tàng Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình hoạt động quy mô lớn nhất từ trước nay với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử".

Hàng loạt hoạt động diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/1: triển lãm lưu động về chủ quyền Hoàng Sa đến các trường đại học, tọa đàm, hội thảo... Đặc biệt, đêm 18/1 tại công viên Biển Đông, lần đầu tiên tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" những người đã ngã xuống vì Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa.

Một hội thảo khoa học cấp quốc gia về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa được tổ chức ngày 19/1 tại Đà Nẵng với sự tham gia của các nhà sử học, các học giả đầu ngành trong và ngoài nước.
Theo Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ, chương trình đối thoại trực tiếp do Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng thực hiện sẽ là điểm nhấn trong dịp kỷ niệm này.

Vũ Trung

28 nhận xét :

  1. Xin hay nói thẳng ra là BCT khong cho tổ chức chứ có gì tổ chức không chu đáo.Hèn quá!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thái Bình Dươnglúc 19:33 18 tháng 1, 2014

      Mai chúng ta sẽ tổ chức ở Hồ Gươm - ko cần đợi nhà nước cho phép

      Xóa
  2. Quốc thể đâu rồi quý vị?

    Trả lờiXóa
  3. Cá bác lại 1 lần nửa mắc lỏm nhà nước 4 tốt và 16 chư rồi !ĐÚNG LÀ CÀNG NGẨM ÔNG NÓI QUÁ ĐÚNG ,ĐỪNG TIN NHỬNG GÌ C,,,,NÓI MÀ HẢY NHÌN KỶ NHỬNG VIỆC HỌ LÀM ,CÒN AI NGHI NGỜ THIỆN CHÍ CỦA ĐÁM ĐẢ BỎ RA 52 TỶ ĐỂ XÂY NGHỈA TRANG CHO BỌN BA TÀU NGAY TRÊN ĐẤT VN HAY KHÔNG /NHỤC ,nó cho nói thì mới được nói không thì chúng bóp lại như món đồ chơi trong tay trẻ con .

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc , VNCH ai nặng hơn ai ?

    Trả lờiXóa
  5. Ôí trời cao đất dày ôi...!

    Trả lờiXóa
  6. Trên nào? Trên trời tức là thiên triều hay thiên đàng? Sao hèn thế?
    Nước VN là một QG có chủ quyền cơ mà. Cái lưỡi gỗ đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  7. Rất đáng tiếc và rất đáng buồn !

    Trả lờiXóa
  8. Thật bất hạnh cho đất nước tôi cho nhân dân tôi bị lũ khốn nạn ở trên đùa cợt như thế này. Ôi Chúa ơi ! nếu có thể được xin hãy lấy tính mạng con đổi lấy mạng lũ khôn nạn này con cũng chấp nhận, con xin Ngài đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Sợ quân xâm lược sao ?-Giặc Tàu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN,ai không thù giặc Tàu không phải là người VN !

    Trả lờiXóa
  10. Giặc Tàu còn ghê rợn hơn bọn phát-xít Hitler nhiều lần,con người nói chung chứ không phải chỉ riêng người VN thôi,nếu không căm thù giặc Tàu không phải là con người !!!

    Trả lờiXóa
  11. cach day 3 nam, toi co nho anh Le Duc Duc giup toi hoan chinh danh sach cac liet si Hoang Sa va gacMa de lap mo gio cho cac anh. A Duc nhan loi giup do ma ko can mot dieu kien gi. Chung toi cung nhan duoc su giup do tu cac nha hao tam, san sang chi tra cac chi phi de cung chung toi thuc hien viec nay, Vay ma hon 3 nam qua, toi go het cua nay den cua khac, chang ma nao dam cap phep nen toi thuc su ko thay ngac nhien ve chuyen nay. Lap mo cho nhung nguoi da nga xuong vi chu quyen quoc gia ma chung no con ko dam lam thi lam sao chung dam lam nhung chuyen khac. Mot lu ban nuoc va hen ha. Khong con gi de noi voi chung.

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ trong lịch sử dựng nước và giữ nước thì đất nước Việt Nam chưa bao giờ có một chính quyền hèn mạt và khốn nạn như thế này.

    Trả lờiXóa
  13. 40 năm mới có một ngày giờ lại giở quẻ " do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo " .

    Đứng cách Hoàng Sa hàng trăm Km mà đến hát , múa , ngâm thơ thôi mà còn run như cầy sấy , vãi cả ra thế thì còn làm ăn được cái nỗi gì , ông này cũng nên về vườn đi cho lành , chủ tịt gì mà nhát như cáy ngày . Đã thế thì đừng mở mồm sui dân " Bám biển là yêu nước " nữa nhé .Tự dân sẽ biết cần phải làm gì , ông nên về nghỉ cho khỏe đi là vừa .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn 90 triệu dân , nào Quân đội ,nào Công an , nào tàu to , súng lớn mà đến ngọn nến tưởng niệm , tri ân người đã khuất còn không dám thắp thì hỏi rằng còn sự hèn mạt nào hơn hả mấy ông chính quyền ?

      Xóa
  14. "CẤP TRÊN" là ai mà KHỐN NẠN thế ???!

    Trả lờiXóa
  15. ĐẾN LỄ TƯỞNG NIỆM CÁC ANH HÙNG HY SINH VÌ ĐẤT NƯỚC KHÔNG DÁM LÀM VẬY LIỆU LÀM ĐƯỢC CÁI GÌ NỮA HẢ TRỜI? HÓA RA CÁI Ý THỨC HỆ VÀ SỰ SỢ HÃI CÒN NẶNG KÝ GẤP NGHÌN LẦN DÂN TỘC NÀY, ĐẤT NƯỚC NÀY, HAY Ý THỨC HỆ NÀY ĐI NGƯỢC LẠI VỚI DÂN TỘC VÀ ĐẤT NƯỚC?

    Trả lờiXóa
  16. Cac ong Cap Tren oi,cac ong co phai la nguoi VIET NAM nua khong ???

    Trả lờiXóa
  17. Mẹ kiếp! một lũ khốn nạn và hèn hạ. Chỉ một việc cỏn con như vậy mà không dám làm thì đừng nói việc gì to tát!? Ý thức và lòng tự tôn tự quyết của dân tộc bị...chó Tàu cắn mất rồi hả?
    Dạo rầy trở đi kẻ hèn nào mà lên hệ thống thông tin đại chúng rao giảng về đạo đức, về lòng yêu nước thì ông mày vả cho vỡ mồm!!!???
    Nhục không chịu được!? Trời ơi là trời!? trời cao đất dầy ngó xuống mà xem lũ bạc nhược này nè!?
    Nếu thấy hèn và khiếp nhược thì nên rút lui để người khác vào thay mà vực dậy HỒN THIÊNG SÔNG NÚI CỦA ĐẤT VIỆT!

    Trả lờiXóa
  18. Những người dân xứ Quảng tôi đây như được mở cờ trong dạ khi nghe tin chính quyền cũng như các hội và đoàn thể tổ chức ngày lễ tưởng niệm các anh linh trong trận hải chiến Hoàng Sa!
    Hạnh phúc xiết bao, tự hào xiết bao! nhưng đùng một cái mấy ông chính quyền lại ra lệnh hủy?
    Chúng tôi ngơ ngác bàng hoàng!? Vân tôi đã khóc!!! tôi khóc cho những dòng lệ để dành dân tặng lên những người con ANH HÙNG xả thân vì TỔ QUỐC! và tôi cũng khóc! khóc để tiễn đưa những cái...chết đến gần hơn với những kẻ hèn, kẻ bội bạc với dân tộc!

    Trả lờiXóa
  19. Vội vã quên ơn người đã ngã xuống vì mảnh đất này , thì đừng leo lẻo dạy trẻ con phải yêu tổ quốc , yêu đồng bào nữa nhé , cứ ôm chầm lấy các bố 4 tốt , 16 chữ nhà các ông đi , để đấy dân lo . hèn quá , nhục quá

    Trả lờiXóa
  20. Đặng Công Ngữ
    Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng : Cáo lỗi .

    Có lòng tổ chức tưởng nhớ Hoàng Sa 19.1.1974 và có tiếng nói CÁO LỖI cũng tốt rồi .

    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  21. không hiểu nếu ông NBT còn ở ĐN thì sự việc này ổng sẽ giải quyết ra sao?

    Trả lờiXóa