Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Thư giãn cuối tuần: BÁC GÌ? - BÁC HỒ. HỒ GÌ? - HỒ AO


BÁC GÌ?/ BÁC HỒ/ HỒ GÌ?/ HỒ AO... 

Đến như lũ phản động muốn phá hoại chế độ, bôi nhọ chế độ cũng không dám nghĩ và viết ra những lời gọi là đồng dao như thế.

Quái đản làm sao đây lại là ấn phẩm của NXB Mỹ thuật ấn hành năm 2012 (số đăng ký KHXB: QĐ.87-2011/CXB/36-04/MT ngày 12.10.2011).

Cuốn sách được mang tên: SÁCH ĐỒNG DAO CHO TRẺ CON. 

Những kẻ biên soạn sách này, với cái kiểu đồng dao bệnh hoạn,vô văn hóa, vô học, tiêm thuốc độc vào trẻ thơ là ai? Và ai đã đồng lõa?

Trích một đoạn trong lời người phản ánh trên Lao Động:

Một hôm, đứa cháu ngoại của tôi được mẹ dẫn đi chơi về. Tôi hỏi cháu: Cháu đi đâu về vậy? Cháu trả lời: Dạ, con đi thăm bà về ạ. Tôi lại hỏi: Cháu thăm bà nào vậy? Cháu liền trả lời một tràng dài: “Bà gì?/ Bà ngoại/ Ngoại gì?/ Ngoại xâm/ Xâm gì?/ Xâm lăng/ Lăng gì?/ Lăng Bác/ Bác gì?/ Bác Hồ/ Hồ gì?/ Hồ ao/ Ao gì?/ Ao cá/ Cá gì?/ Cá quả/ Quả gì?/ Quả đấm”.

Tôi ngỡ ngàng, hỏi: Cháu đọc cái gì vậy? Ai dạy cho cháu? Cháu trả lời: Con đọc trong sách mà...
___________

Và đây nữa: Thỏ nhảy xuống bóp dái Hổ


 Khẩu hiệu ơi là Khẩu hiệu.
 Hà Nội của chúng ta đúng là một con chó cún chầu về phương Bắc


Tễu sưu tầm

15 nhận xét :

  1. Hu hu, dân Việt mình thiếu gì bài đồng dao hay, nỡ lòng nào dạy cho con trẻ cái loại "đồng dao" tệ hại đến thế này? Nói " bệnh hoạn,vô văn hóa, vô học, tiêm thuốc độc vào trẻ thơ" là đúng quá, chẳng oan chút nào!

    Trả lờiXóa
  2. Còn tung tích của cái khầu hiệu "... đường tinh, ... đường đã lọc", là ở Trường Chuyên Thái Nguyên đó các bác ạ.

    Tui tò mò tìm hiểu về "trường chuyên" này thì hết hồn khi đọc về một cuộc thi giữa các "khối chuyên" trong trường, nhân liên hoan văn nghệ mừng 25 năm thành lập. Giời ạ! Cuộc thi có tên: "LINH VẬT KHỐI CHUYÊN"! Trời đất ơi. Chữ nghĩa sao mà hay đến dường này!

    Mời các bác xem bài này ạ: "Linh vật khối chuyên - cuộc thi cho những sáng tạo độc đáo" - http://thptchuyenthainguyen.edu.vn/index.php?f=news&do=detail&id=358

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là do thời loạn lạc nên sinh ra lắm điểm gở.

    Trả lờiXóa
  4. "ĐÓNG TIỀN ĐỂ KHÔNG PHẢI THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ"
    Đây là đề xuất của trung tướng Trần Đình Nhã. Phó chủ nhiệm ủy ban Quốc Phòng-An Ninh của Quốc Hội!?(nằm trong đề cương dự luật nghĩa vụ quân sự)
    Tôi là thằng nông dân thôi! nhưng theo nhận định của riêng tôi thì đề xuất của viên tướng này là...ĐẠI NGU! Tôi xin hỏi thẳng ông tướng này? nếu dự luật này ra cùng thời với ông và gia đình ông khá giả thì bây giờ ông có mang quân hàm cấp trung tướng không?
    Nghĩa vụ quân sự là một nhiệm vụ thiêng liêng của tất cả người thanh niên dành cho tổ quốc của mình! đằng này ông lại đem đổi ra tiền!? hóa ra để giữ gìn biên cương tổ quốc, bảo vệ nền hòa bình tự quyết của dân tộc đều đổi ra...tiền tất hả!? không biết sao ông mò tới cấp trung tướng và ngồi vào ghế phó chủ nhiệm mới ghê chứ? đất nước tới hồi mạt vận rồi!?!?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất thiếu tiền để trả nợ nước ngoài. Đâm ra phải nghĩ ra đủ cách quái gở. Họ không muốn cho vay nữa. Sắp toi rồi chăng?

      Xóa
    2. .../Ao gì?/ Ao cá/ Cá gì?/ Cá quả/ Quả gì?/ Quả đấm/ Đấm gì?/ Đấm thép? Thép gì?/ Thép gỉ/ Gỉ gì? Gỉ sét/ Sét gì?/Xét giấy/ Giấy gì?/Giấy bạc/Bạc gì?/Bạc đồng/Đồng gì?/Đồng hồ/...
      (Đổi mới lòng vòng)

      Xóa
    3. Tay này thấy việc tuyển quân hiện nay quá béo bở, nên ra "sáng kiến" tuyển quân? Hiện nay, làm công tác tuyển quân rất béo bở bởi, con nhà nghèo không vào đại học, không có việc làm muốn đi bộ đội thì bị loại ngay ở vòng khám sức khỏe, muốn trúng tuyển phải có thủ tục "đầu tiên". Còn các cháu nào con nhà giàu, ăn chơi không hết tiền lại bị gọi đi bộ đội kể cả dạng thiếu sức khỏe, do vậy không muốn trúng tuyển cũng phải "đầu tiên" đậm. Thế là kiểu gì cũng phải "đầu tiên", xã hội này mà so sánh có lẽ cả thế giới cũng vái chào các quan nghĩ ra cách "kiếm tiền" từ dân, chúng đâu cần làm lợi dân giàu đất nước, mà là vì cái túi của chúng.

      Xóa
    4. Bài học của các cháu lớp mầm mà giáo dục: bà ngoại, Bác Hồ với kết thúc bài là quả đấm tóe lửa thì thật là giáo mác.

      Xóa
    5. Như vậy là giờ đây trở về sau, chỉ người nghèo mới phải tham gia quân đội bảo vệ tổ quốc hay sao? Quân đội là đội quân xuất thân từ gia đình nghèo khó? Hay là xây dựng lực lượng quân đội đúng thực sự là vô sản?
      Quân đội là đội quân vô sản, trung thành với Đảng !
      ???

      Xóa
  5. BGD đang dạy đúng quy trình đào tạo mà các bác...

    Trả lờiXóa
  6. Mới tối hôm qua Bộ trưởng GD Phạm Vũ luận cũng đã trả lời lòng vòng giống như bài đồng dao đó rồi. Nào là :" một người bước 100 bước là khó, nhưng mà để 100 người bước 1 bước và không chỉ phải bước 1 bước mà bước nhiều bước là 1 công việc liên quan đến tổ chức và quản lý" Câu này nó lòng vòng thế nào đó. giống như hớ lời thì phải. Giáo dục mà!...

    Trả lờiXóa
  7. Đây là kết quả của chính sách tuyển dụng cán bộ theo kiểu cha truyền con nối.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Tễu đã sưu tầm các cục sỏi to như quả núi, đọc xong mà vừa tức vừa cười bởi các loại sách báo, khẩu hiệu nhan nhản sạn sỏi. Nó thể hiện sự vô trách nhiệm của cả hệ thống, khi có lỗi thì đổ cho nhau, khi có công tranh nhau nhận. Thầy giáo, thành giáo mác là phải thôi, thi hoa hậu quý bà vừa qua 2013 có dải băng 3 chữ " Mrs. Viet Nam" thành " Mrs. Viet Nem" còn không biết vẫn đeo lên sân khấu thử hỏi sách báo thì ai thấy mà sửa? Quan bây giờ dùng Văn phòng như cung vua, xe sang làm nơi quan hệ, làm sao cho có nhiều %, các việc khác giao cho cấp phó, bởi thế lập hàng chục phó vẫn bảo thiếu, phó lại tìm một loạt chuyên gia giúp việc và cứ thế là giao tới thẳng mấy cháu làm hợp đồng, mới đang thử việc làm trực tiếp, chất lượng là thế nào ai cũng hình dung ra ngay, nếu có việc gì xẩy ra là lôi ngay mấy cháu cuối bảng xếp hạng để kỷ luật, còn việc đó chôi chảy, tốt đẹp có khen thưởng là lãnh đạo nhận ngay vì do chỉ đạo giỏi.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nay trên báo lề phải đưa tin, Nhà nước thu hồi 2000 bản Đồng Dao 6 đã xuất bản, chả biết có phải do bài báo của Tễu phát hiện đăng tin mà họ biết có sạn? Vậy mà từ khâu viết, phản biện, cấp phép, phát hành không ai thấy sạn?

    Trả lờiXóa
  10. TỄU GÌ? TỄU TƯỢNG. TƯỢNG GÌ? TƯỢNG GỖ. GỖ GÌ? GỖ MÍT. MÍT GÌ? MÍT MẬT. MẬT GÌ? MẬT GẤU. GẤU GÌ? GẤU TRÚC. TRÚC GÌ? TRÚC NHẬT. NHẬT GÌ? NHẬT BẢN. BẢN GÌ? BẢN LỀ. LỀ GÌ? LỀ SÁCH. SÁCH GÌ? SÁCH ĐỒNG. ĐỒNG GÌ? ĐỒNG DAO. DAO GÌ? DAO RỰA. RỰA GÌ? RỰA CÙN. CÙN GÌ? CÙN CỤT. CỤT GÌ? CỤT...

    Trả lờiXóa