Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

THÔI CHẾT! QUẢNG NINH CHO TÀU THUÊ ĐẤT ĐẾN 120 NĂM !

Quảng Ninh quá mạo hiểm với đề xuất cho thuê đất 120 năm!

Ngay sau khi đề nghị với Trung ương để phát triển Móng Cái, Vân Đồn thành đặc khu kinh tế, tỉnh Quảng Ninh đã tiếp tục đề xuất đặc cách cho phép các doanh nghiệm đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ được phép thuê quyền sử dụng đất lên tới 120 năm. 

Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Theo Bí thư Thành ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính, các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ có thể thuê quyền sử dụng đất tới 120 năm khi trả tiền một lần. Trong một số dự án kinh doanh đô thị hiện đại, thời gian sử dụng đất có thể lên đến 99 năm, ngoài ra, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuê quyền sử dụng đất trong 70 năm được phép thế chấp để vay vốn đầu tư. Một số đối tượng người nước ngoài còn được đề xuất có quyền mua và sở hữu nhà ở dưới nhiều hình thức khác nhau. Ông Chính cho biết, trước hết tỉnh Quảng Ninh sẽ đề nghị được áp dụng những chính sách này thí điểm ở Vân Đồn. Đi kèm với chính sách ưu đãi về đất đai ở Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh còn đề xuất các chính sách hỗ trợ đặc biệt về thuế như miễn 15 năm thuế nhập doanh nghiệp với dự án công nghệ cao; 20 năm với dự án dịch vụ; giảm 70% thuế thu nhập cá nhân trong 15 năm cho bất kể ai làm việc ở đây; miễn 100% thuế đối với các khoản thưởng hằng năm với lao động có trình độ cao…
 
Có thể thấy, so với những chính sách về miễn giảm thuế hiện nay thì những đề xuất của Quảng Ninh thể hiện một sự ưu ái chưa từng có trong lịch sử mời gọi đầu tư của các tỉnh. Ông Bí thư Thành ủy cũng khẳng định rõ ràng, mục tiêu chính là để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, giảm thiểu sự can thiệp của chính quyền vào thị trường. Được biết, các đề xuất của Quảng Ninh đang nhận được sự đông thuận từ các Bộ, ngành.
 
Những đề xuất về hai đặc khu kinh tế của Quảng Ninh ở Móng Cái và Vân Đồn cộng với hàng loạt các chính sách ưu đãi tối đa về đất đai và thuế được đưa ra song song với chuyến thăm và làm việc tại Quảng Đông, Trung Quốc của bà Phó Bí thư Thường trực Đỗ Thị Hoàng với mục đích giới thiệu môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh cho thấy, Quảng Ninh đang hướng về các nhà đầu tư Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người lo ngại, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đang thể hiện một thái độ thiếu thiện chí trên Biển Đông nhằm chiếm đoạt các vùng lãnh hải hợp pháp của Việt nam. Không chỉ có vậy, thương lái Trung Quốc luôn để lại tai tiếng qua các hoạt động thương mại mang tính phá hoại đối với hàng nông lâm hải sản ở khắp các tỉnh thành của nước ta. Còn các nhà thầu xây dựng Trung Quốc cũng quá “nổi tiếng” với kiểu làm ăn bát nháo, bỏ của chạy lấy người. Liệu có thể tin tưởng được những nhà đầu tư kiểu như vậy khi vào Móng Cái hoặc Vân Đồn sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế, xã hội của Việt Nam?
 
Với vị trí giáp ranh với Trung Quốc của Vân Đồn và Móng Cái, đề xuất mở toang cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài – mà cận kề nhất là người Trung Quốc tới làm ăn của Quảng Ninh khiến nhiều người lo lắng.  Với những nơi tiền tiêu trọng yếu này, việc rước người nước ngoài vào “trấn giữ” 120 năm quả thật quá mạo hiểm và chưa từng có trong lịch sử bảo vệ biên giới, lãnh thổ của nước ta.
Trường Giang 
Nguồn: SM.

45 nhận xét :

  1. Bán hết cả nước này đi , Mẹ bố chúng mày !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn, quá chuẩn!!!
      Thanks!

      Xóa
    2. Bạn đã nói dùm tôi, bọn chúng khốn nạn thật!

      Xóa
    3. Không thể cúi đầu để cho lũ bán nước hoành hành. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

      Xóa
    4. chuẩn không cần chỉnh

      Xóa
  2. Ngày xưa Tầu cho nước Anh thuê HK 100 năm mà khi lấy lại còn phải qua biết bao vòng đàm phán . Nay Quảng Ninh đề xuất cho TQ thuê đất đến 120 năm có khác nào bán đất Tổ Quốc cho ngoại bang ? Công dân VN Đoàn văn Vươn ở Tiên Lãng chỉ được sử dụng đất 14 năm . Bỏ biết bao mồ hôi, tiền của và cả con gái đầu vong mạng vì cha quai đê lấn biển. Công sức chưa được đền bù thì đất đã bị thu hồi ! Lđ Quảng Ninh nghĩ tới túi tiền trước mắt chứ đâu nghĩ tới tiền đồ Tổ Quốc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc Phạm Minh Chính là người Tầu chính hiệu.Không biết những người Việt chân chính ở cái dải đất nhỏ hẹp này còn muốn duy trì những thứ ông cha để lại không.
      Phạm Minh Chính sống mấy năm nữa mà bán đất tổ tiên những 120 năm??/

      Than ôi! Hết cả ư?

      Xóa
  3. Tôi phản đối UBND TỈNH QUẢNG NINH về việc cho TRUNG QUỐC thuê đất quá dài hạn ( 120 năm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ Bọn Quảng Ninh đâu , có chủ trương , định hướng từ trên xuống cả rồi , coi như chúng ta đã an bài .

      Tiên sư bố quân bán nước .

      Xóa
  4. Một lũ sâu mọt đang nối giáo cho giặc, rước voi về dày mã tổ, trời sẽ không dung, đất sẽ không tha.

    Trả lờiXóa
  5. Quá quắt lắm rồi

    Trả lờiXóa
  6. Vì sao những người lãnh đạo hiện nay tại các địa phương lại "sốt sắng" bán đất như vậy? Quá dễ hiểu, bởi họ cũng chỉ làm quan trong một thời gian ngắn, nếu có bán thế mới có mầu đút túi, thậm chí nặng túi hơn cả tiền nộp ngân khố, cái hại ẩn lớn dần theo thời gian chúng biết nhưng mặc. Hãy cấm tiệt dù là cho thuê hay bán nhất là với "anh bạn" lãng giềng? Từ bao đời nay, đất nước còn sơ khai dân còn nghèo nhưng chưa bao giờ đất nước phải cho thuê, bán đất để thu tiền như bây giờ. Vậy nguy cơ mất lãnh thổ bắt đầu rồi đó, hãy stop ngay những ý kiến đen tối đó lại. Chúng ta không cần thứ phát triển kiểu bán đất bán nước như thế.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể nói các ông cầm quyền Quảng Ninh không biết mối nguy hiểm "trao trứng cho ác" này nhé, mà nếu "đề xuất" thành hiện thực thì nhà cầm quyền trung ương phải chịu trách nhiệm trả lời trước búa rìu dư luận

    Quá lộ liễu!

    Trả lờiXóa
  8. Như thế là bán nước.

    Trả lờiXóa
  9. Lo quá xa, lúc đó mọi người bây giờ đã đi buôn chuối từ lâu rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là làm chính trị mà vô chính trị.

    Trả lờiXóa
  11. Chết! Chết thật rồi! Nguy cơ mất nước đang cận kề!

    Trả lờiXóa
  12. nhà đang túng tiền, cho thuê 1000 năm được không?

    Trả lờiXóa
  13. Tốt nhất là để tập đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm một cái tờ trình nói thật thống thiết, súc tích mục đích, nguyện vọng tối thượng là xin tách ra khỏi VN, làm một tỉnh chư hầu như kiểu tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc, là yên chuyện nhất. Đại diện nhà nước ta nhắm mắt ký ào một cái là đâu vào đấy liền. Có gì đời con cháu nó tính tiếp, các Pác ạ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nuốt xong Quảng Ninh bọn nó sẽ gặm đến Hải Phòng đấy bác ạ!

      Xóa
  14. Đất là đất của tổ tiên cha ông. Không thể đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế lên trên chủ quyền lãnh thổ được. Khác nào là nhượng địa cho Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện quá dễ hiểu:
    - Thằng bí thư tỉnh ủy và thằng chủ tịch tỉnh Quảng Ninh là 2 thằng phản động, hoặc đã ngậm cục tiền rất lớn của quân xâm lược Bắc kinh.
    - Ăn hết mọi thứ, phá hết mọi thứ rồi, giờ thì quay qua bán đất, bán Tổ Quốc, bán nhân dân, bán chính mình, chúng nó cũng chẳng khác gì con đĩ, bí quá thì phải bán cái vốn tự có mà thôi.
    Xin bác Tễu đừng xóa còm của tôi , bởi sự thật là như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện mấy thằng lãnh đạo tỉnh Quảng ninh này, cũng giống chuyện quê tôi, có thằng bán nhà thờ của cha ông để tiêu xài ấy mà.

    Trả lờiXóa
  17. Bắt mấy thằng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chém cho hết, hoặc cho chúng đi làm trợ lý cho mấy em đứng đường là hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Ngăn cản ngay nếu ý đồ đó đúng như vậy ! sẽ đào mồ bọn bán nước

    Trả lờiXóa
  19. Nghe nói Quảng Đông, Quảng Tây xưa kia là của Việt Nam. Nay lại chuẩn bị mất thêm Quảng Ninh! Bây giờ sao tụi nó vừa ngu vừa nham hiểm thế nhỉ?! Hay bọn này là gián điệp của Tàu? Không phải vô cớ mà tác phẩm "Trại Súc Vật" lại được phát hành ở Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 02:16 17 tháng 11, 2013

      Quảng Ninh đã mất một huyện cho TQ nay là Tp Đông Hưng đấy . Mấy cha LĐ QN chắc là người Hán rồi nên bán cả tỉnh cho TQ luôn . Đất đai là sở hữu toàn dân mà sao NN quản lí lại đem cầm cố cho ngoại bang ? Tội này ĐCSVN phải chịu trách nhiệm .

      Xóa
    2. chỉ khổ cho những ngưòi con đã ngã xuống, một tấc không đi một ly không rời . để rồì chúng nó bán đất, bán nứoc. có đi lính trực tiếp chiến đấu mới biết đựoc đất đai là gì . ôi sao mà đau sót biết nhưòng nào. làm giầu thì từ tư cũng có, nhưng bán cho chúng nó rồi khó lấy lại đựoc. mà có khi còn mất thêm.

      Xóa
  20. Lại bàu cũ: Bán đất
    Ngu quá thì xuống để người khác lên làm kinh tế
    Làm kinh tế gì mà chỉ biết bán đất
    Ngu có nòi!

    Trả lờiXóa
  21. Chân Không cư sỹlúc 19:42 16 tháng 11, 2013

    Sao mọi người cứ lên án các vị lãnh đạo Quảng Ninh không vậy.
    Nếu không nhận được sự đồng thuận
    thậm chí mật lệnh
    của Thủ tướng
    của Chủ tịch nước
    của Bộ Chính trị,
    thì có cho ăn kẹo,
    các vị lãnh đạo Quảng Ninh
    cũng không dám bán đất bán nước biển
    đến 120 năm như vậy.

    Trả lờiXóa
  22. Bọn chúng sắp bán Ba Đình rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Phản đối toàn thể bọn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các người toan tính bán nước à? ai chịu trách nhiệm ký tên bán nước vậy? dân cần được biết tên.
    Chính quyền trung ương phải vào cuộc và ngăn chận ngay hành động không khác gì bán nước trắng trợn này của Quảng Ninh nếu không muốn mang tiếng nhơ đồng lõa, ngậm miệng ăn tiền. Di hại mất đất mất biển kiếp nào mới đền bù lại được. Anh Diện làm ơn đừng bỏ comment này của tôi nha, cám ơn.

    Trả lờiXóa
  24. Khoáng sản chủ yếu của Quảng Ninh là than đá, chúng móc lên bán cho TC với giá như cho, thậm chí có mỏ chúng cho TC làm chủ, bán hết rồi, ăn hết rồi, thì nay chúng lại quay qua bán đất, bán chính mình, bán vốn tự có, bán Tổ Quốc, bán tất tần tật, miễn là có tiền. Chúng mày là lãnh đạo mà ngu quá, tiền của chúng mày dẫu có nhiều bao nhiêu cũng không mua nổi (không giữ nổi) cái đầu của chúng mày đâu.

    Trả lờiXóa
  25. Đây là hành động bán nước của mấy ông tỉnh Quảng Ninh, tôi không thể tươgr tượng được thâm cjis cá bí thư huyện sang TQ tập huấn để về hại dân hại nước như thời CCRĐ để lại hậu quả như hiện nay. Thật buồn cho những thế hệ lãnh đạo hôm nay đã mất hết niềm tin với dân chúng, quay lưng lại lợi ích của dân tộc trở thành những kẻ bán nước, hại dân...

    Trả lờiXóa
  26. Mạnh ai nấy cầm cố , mạnh ai nấy bán nước . Bọn Tàu lớp lấn chiếm, lớp mua . Ban đầu mua ở rừng núi , chuyển đến thị trấn , rồi bây giờ tính mua luôn cả Tỉnh, Thanh phố. Tương lai chắc nó sẽ mua luôn cả đât nước nầy.

    Trả lờiXóa
  27. Lời vua nước Việt ngàn năm xưa còn đó "Kẻ nào để mất dù chỉ một tấc đất cho giặc sẽ bị chu di cửu tộc". Thời Bác Hồ còn sống đã nói " Các vua Hùng có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước" . Vậy mà thời này lại có nguy cơ bán nước, việc cho thuê đất đã rõ, nay lại đề nghị cho thuê dài hạn thì khác gì để mất nước. Có thể nói nguy cơ cao đã hiển hiện mất rồi, hãy cùng nhau chặn chúng ngay, kẻo muộn? Những kẻ nào có ý đồ đó, chắc đã "bắt tay" với bên ngoài lâu rồi?

    Trả lờiXóa
  28. khổ lắm mày ơi khổ lắm mày,
    mày còn bán mãi cái chi đây.
    đã ăn hết cả tài nguyên nước
    còn cố lột da lũ dân gày
    tham nhũng bầy đàn tiền mờ mắt,
    dối dân lừa đảng cả tớ thày.
    mau mau hãy bảo nhau dừng lai,
    không khéo tụi bay chết có ngày.

    Trả lờiXóa
  29. VN không thuê được đất đai ở Cam Bốt, Lào 50 năm hay hơn. Tại sao ? vì họ sợ giang sơn đất nước bị gậm mòn, thất thoát, vì họ khôn, không tham nũng quá đáng. Còn bộ óc "đỉnh cao trí tuệ loài người" nhà nước chúng ta chả lẽ toàn bùn ? VT

    Trả lờiXóa
  30. Cho doanh nghiệp của USA và EU thì ok,chứ cho mấy ông Tàu khựa thì kg nên,công nghệ thì lạc hậu.làm ăn thì bát nháo.và chúng ta phải cảnh giác những âm mưu thâm độc của chúng.

    Trả lờiXóa
  31. Chúng ta không nên bàn nhữa mà cùng nhau điện thoại trực tiếp cho những tên đầu sỏ cảnh cảnh báo cho nó biết.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  32. Đã biết rõ dã tâm xâm lược của bọn Tàu công mà tại sao không cho Mỹ thuê (bao nhiêu năm cũng được) để chấn ải cho VN luôn, mà lại cho Tàu thuê???
    CÁC NGƯỜI CÓ ÂM MƯA GÌ ĐÂY?????????????????????

    Trả lờiXóa
  33. Bác Trọng ơi! Như thế là suy thoái chứ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  34. quan san muôn dặm một nhà
    quảng ninh đất việt cũng là đất hoa.
    rồi đây mình khóc tiếng miên; oa..oa......hoa.

    Trả lờiXóa
  35. Các còm trên làm tôi đau quá.

    Trả lờiXóa