Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bùi Hoàng Tám: HỌ VU OAN ÔNG CHẤN ĐỂ LÀM GÌ?

Họ vu oan ông Chấn để làm gì?
Bùi Hoàng Tám 
Theo Dân Trí

Từ ngàn đời nay, một trong những tội ác không thể tha thứ, đó là tội “vu oan giá họa, bốc lửa bỏ tay người”. Thế nhưng họ đã nhẫn tâm gây ra tội ác tày trời này với ông Nguyễn Thanh Chấn và gia đình ông? Vì sao vậy? Họ làm thế để làm gì, vì mục đích gì? Họ có hai chữ gọi là “lương tâm” không nhỉ?

 Đó là câu hỏi day dứt mình suốt từ khi xảy ra vụ án oan thảm khốc của ông Nguyễn Thanh Chấn.

Trước hết, phải khẳng định rằng họ là những người hiểu biết, có ăn có học nên chắc hẳn họ phải biết đó là tội ác trời không dung, đất không tha.

Một tội ác giết người không hơn không kém.

Việc ông Chấn không bị tử hình nhờ chính sách khoan hồng vì người bố liệt sĩ nằm ngoài sự toan tính của họ.

Thế mà họ đã nhẫn tâm thực hiện không phải một ngày, hai ngày mà là nhiều ngày. Cũng không phải một người hay hai người mà là nhiều người. Không chỉ thế, họ còn dàn dựng rất công phu, với các bài bản, lớp lang hẳn hoi…

Hủy hoại danh dự của cả một dòng tộc, đẩy một gia đình có 4 người con đến chỗ tan nát song 10 năm qua, có ai trong số họ dù chỉ một lần cảm thấy lương tâm mình áy náy? Có ai trong số họ run sợ trước quả báo, tâm linh?

Có lẽ không. Họ vẫn thản nhiên sống trong nỗi đau tận cùng của người vô tội. Họ vẫn lên chức, lên tước, lên lương…

Ngay cả khi những “cộng sự” của họ bị tai nạn thảm khốc, không biết từ sâu thẳm lương tâm, có bao giờ họ nghĩ đến điều “nhân quả” như tên bài báo nói về vụ việc này đăng trên Gia đình & Xã hội “"Thuyết nhân quả” trong vụ án oan tại Bắc Giang?”.
Mỗi con người, mỗi gia đình sống trên đời ai cũng có thể bất ngờ gặp tai nạn. Điều khác nhau là với người này thì nhận được sự sẻ chia, thương xỏt còn với người khác thì ngược lại.

Rồi đây, bằng sự nghiêm minh của luật pháp, ai gây nên nỗi oan sai cho ông Chấn sẽ phải chịu trách nhiệm. Song không chỉ có họ, vợ con và người thân của họ sẽ sống như thế nào trong mắt những người dân?

Đây là một nỗi đau lớn nhưng có lẽ cũng là sự công bằng “trời xanh có mắt” vì những gì họ “gieo gió” ra cho gia đình ông Chấn thì giờ đây, chính họ và gia đình họ lại “gặt bão”.

Vậy thì chả lẽ chỉ vì cái gọi là “thành tích” mà họ làm điều khủng khiếp này sao? Chả lẽ vì những tấm bằng khen hay một tràng vỗ tay, một lần lên chức, lên lương… mà họ nhẫn tâm làm điều độc ác này?

Theo thông tin mới đây, trong tất cả các bản tường trình của 6 điều tra viên liên quan còn khẳng định mình không ép cung ông Chấn!?

Ơ hay! Thế họa ông Chấn tâm thần chắc khi mà “tự nhiên như nhiên” lại nhận mình giết người để đối mặt với án tử hình rồi suốt 10 năm đằng đẵng kêu oan? Mà không thể có chuyện ông Chấn bị điên bởi nếu bị điên, ông Chấn đã không bị truy cứu trách nhiệm.

Rồi một Lý Nguyễn Chung nữa, tự nhiên không giết người lại nhận mình giết người để rồi vào tù và thốt lên rằng từ khi nhận tội, thấy lòng mình thanh thản?

Nói trắng ra, cho đến lúc này, ngay cả khi mọi chứng cứ đã rõ như ban ngày, họ vẫn không hề hối hận.

Rốt cuộc, họ có lương tâm không nhỉ và họ làm thế để làm gì nhỉ?
Bùi Hoàng Tám
  

31 nhận xét :

  1. Bệnh thành tích là nguyên nhân chính!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG PHẢI LÀ BỆNH THÀNH TÍCH MÀ LÀ BỆNH ĐỘC TÀI, ĐỘC OÁN, ĐỘC ĐẢNG !!!

      Xóa
  2. Nói láo là tại hướng đình
    Cả làng cùng láo chứ mình em đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì có khái niệm về lương tâm trong đầu của những tên đồ tể mặc áo quan đó mà hỏi !

    Trả lờiXóa
  4. Bọn điều tra viên, kiểm soát viên, chánh án phải bị truy tố về tội cố ý giết người với tình tiết tăng nặng

    Trả lờiXóa
  5. Ước gì chúng ta đang sống ở một nước dân chủ thực sự

    Trả lờiXóa
  6. Ông Bùi Hoàng Tám ôi ! ông hỏi lương tâm họ để đâu ? Xin thưa ! Họ không còn lương tâm nữa, vì lương tâm của họ bị chó gặm mất từ lâu rồi ông ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Họ( các ĐTV, KSV, TP tiến hành tố tụng vụ ông Nguyễn Thanh Chấn) đều có lương, lương cao, thậm chí có cả phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp thâm niên nghề, có cả thưởng...nhưng cái TÂM của họ thì không có đâu Nhà báo Bùi Hoàng Tám ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi không thích dùng nhóm từ “ bệnh thành tích “ vì tội lỗi do căn bệnh này gây ra vẫn có một cái gì “ ngô nghê và đáng yêu” , mà phải thay bằng : bệnh lừa đảo, bệnh côn đồ, bệnh tàn bạo.

    Trả lờiXóa
  9. mình cảm thấy sợ khi sống trong xã hội này , người vô tội bị công an bắt dễ trỏ thành người có tội .

    Trả lờiXóa
  10. Nếu những người này có lương tâm thì dân tình đã không khổ sở như rứa !!!!

    Trả lờiXóa
  11. Bệnh từ lúc bao cấp đến giờ: Làm thì láo mà báo cáo thì tài.

    Trả lờiXóa
  12. Có một người tham gia trong trò bẩn này bị xe đâm chết rồi! Cũng vơi được một chút hận.

    Trả lờiXóa
  13. Trả lời

    1. Đúng nhưng chưa đủ.
      Vấn đề còn lại là dân đóng thuế để làm gì?

      Xóa
  14. Nền móng mà chênh vênh thì xây cái gì dù có vẻ chắc chắn đẹp đẽ thì cũng đổ cả thôi. Xin đừng mất thời gian, công sức sửa cái ngọn nữa bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  15. NGHI VẤN trong NGHI VẤN
    - Khi Lý Nguyễn Chung là thủ phạm thì tại tời điểm đó anh ta mới có15 tuổi. Chỉ 15 tuổi và Chung lại đến từ địa phương khác để giết người, thì cần phải xem lại động cơ và hành vi giết người có phù hợp không?
    - Bà Hải cùng với vợ và em của ông Chấn tham gia quá trình "tự điều tra" suốt 10 năm thì phải xem lại quan hệ đặc biệt của bà Hải với gia đình ông Chấn như thế nào, quá trình công tác của chồng bà Hải và hiện giờ ông ta đang làm gì?
    - Mẹ kế của Chung biết rõ hành vi "giết người" của Chung, nhưng bị ai đe dọa mà mãi sau này mới khai?
    ???
    Cũng có thể oan trong án oan lắm chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ít đọc tin quá! Bạn xin về Bắc giang mà làm "điều tra viên"
      Những câu hỏi hơi ngây ngô!

      Xóa
  16. Nếu không có Hiến Pháp bảo kê cho, thì tụi chúng không dám cướp bóc và vu oan giá vạ như thế đâu !

    Trả lờiXóa
  17. Các cụ ta có nói: gieo gió thì gặt bão, Nhân nào quả đấy. Những kẻ cố tình làm sai đẩy một con người vào oan khiên nhất định sẽ bị luật nhân quả trừng trị. Chỉ có kẻ nào biết ăn năn sám hối thì may ra trời sẽ tha thứ và độ lượng cho. Đừng có nghĩ rằng nay ta nhà cao cửa rộng, tiền đầy túi, con cháu đuề huề mà đắc thắng. Lưới trời lồng lộng, trời xanh có mắt mà!

    Trả lờiXóa
  18. "Theo thông tin mới đây, trong tất cả các bản tường trình của 6 điều tra viên liên quan còn khẳng định mình không ép cung ông Chấn!?

    Ơ hay! Thế họa ông Chấn tâm thần chắc khi mà “tự nhiên như nhiên” lại nhận mình giết người để đối mặt với án tử hình rồi suốt 10 năm đằng đẵng kêu oan? Mà không thể có chuyện ông Chấn bị điên bởi nếu bị điên, ông Chấn đã không bị truy cứu trách nhiệm."
    ----
    Hoàn toàn đúng! Vì thành tích "phá án chăm phần chăm" để chóng thăng quan tiến chức của lũ ác ôn không còn tính người này mà chúng đã làm những việc ác độc hơn quỷ dữ!

    Chúng chối leo lẻo "không ép cung,không tra tấn" khiến mọi người càng phẫn nộ.

    Thằng thẩm phán chủ tọa đã thành phế nhân,một thằng bị xe kẹt chết,những thằng còn sống nên đến tận nhà ông Chẩn tạ tội,sau cùng uống thuốc sâu mà tự tử đi.Chỉ vậy lũ chúng mới chuộc được tội ác!

    ĐAU XÓT CHO DÂN MÌNH,TRONG NGÀNH CÔNG AN LẠI CÓ NHIỀU ÁC THÚ CHUI VÀO ĐẾN THẾ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng tội đồ trong các vụ oan sai là kiểm sát viên, bởi anh ta là người tham gia khám nghiệm hiện trường, tham gia quá trình điều tra từ lúc ban đầu, trực tiếp hỏi cung, phúc cung. Để Cơ quan Điều tra làm sai như vậy thì rõ ràng trách nhiệm chính là của kiểm sát viên". Nhưng tội đồ là những điều tra viên càng cần phải lên án mạnh mẽ, vì chúng là những kẻ trực tiếp dùng nhục hình để ép cung nghi phạm. Yêu cầu các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm nhằm chấm dứt việc một số điều tra viên có hành vi bức cung, mớm cung, dùng nhục hình biến tướng với bị can… Tuy nhiên, nơi này, nơi khác vẫn còn có những vụ việc đau lòng xảy ra. Cơ quan Điều tra của Công an Bắc Giang từ nhiều năm nay đã có tiếng không hay về chuyện dùng nhục hình biến tướng đối với bị can. Mong rằng những vụ việc như thế này sẽ không bao giờ có nữa trong lịch sử tư pháp Việt Nam.

      Và cũng phải nói thêm một điều rằng, các cơ quan bảo vệ pháp luật, những nơi nhận đơn thư khiếu tố, khiếu nại của người dân hãy chịu khó đọc và đừng có thái độ vô cảm đối với những nỗi oan khuất của dân.

      Xóa
  19. Thật khủng khiếp !
    Tôi vừa đọc về vụ kêu oan của tử tù Hàn Đức Long (cũng tại Bắc Giang) và cũng vừa đọc vụ kêu oan của Hồ Duy Hải (bị kết án tử hình) tại đây: http://hahien.wordpress.com/2013/11/12/vu-ho-duy-hai-giet-hai-nu-nhan-vien-o-buu-dien-cau-voi-dau-van-tay-cua-ai/
    Không thể dùng từ nào để mô tả về những tội ác man rợ như thế này
    Không rõ những "con" người này đã giết hại bao nhiêu người dân vô tội từ trước đến nay?
    Có trời đất nào có thể dung tha cho tội ác này?
    Thật bất hạnh cho người dân chúng ta biết bao !

    Trả lờiXóa
  20. Họ vu oan cho ông Chấn để làm gì?
    1/ "Sĩ" biến thành bệnh " Thành tích" như: " phá án chưa đầy 24h" hay " những chuyên gia phá án nhanh" hoặc " cơ quan điều tra Việt Nam thuộc hàng giỏi nhất thé giới"... biến cán bộ chạy theo thành tích.
    2/ Vì muốn phá án nhanh để dạt được thành tích. Mà ở đây "Thành tích" được quy đổi bằng "lon": bằng " tiền" cuối cùng lên chức rất nhanh.
    3/ Cuối cùng vì động cơ trên họ bỏ mặc một con người để đạt được rất nhiều sự tán thành khác từ "cán bộ" đến người nông dân chân lấm tay bùn ngày đó đều vỗ tay hoan hô cho là luật pháp công bằng. Để rồi mười năm sau....

    Trả lờiXóa
  21. Họ vu oan kết tội cho ông Chấn, cho 8 người ở vụ án cùng thời ở bắc Giang trong đó có một nhà sư (đã tự ốm chết khi điều tra) và tiếp tục còn án oan bởi: Bẳn thân họ, cơ quan họ được khen thưởng, lên lương, lên chức và họ có làm sai cũng không bị tù, bị đuổi việc, bị đền đã lấy tiền công quỹ, câu trả lời đầy đủ chưa? Xin bà con bổ sung giùm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ là sản phẩm của chế độ "quá độ lên CNXH" không biết sau 100 năm nữa có hình thành CNXH hay không (lời của TBT) và đến đó thì dân thế nào ????

      Xóa
  22. Bọn ĐTV, KSV, TP gắp lửa bỏ tay người để lấy thành tích, thăng chức rồi bây giờ còn hèn hạ chối phăng. Thế rồi tất cả lại "chìm xuồng" như bao vụ động trời khác mà thôi !

    Trả lờiXóa
  23. Chìm là chìm thế nào, nếu có một nhóm người muốn cho chìm vụ này thì nhân dân sẽ cho nổi hẳn, lật tung hết lên chứ đừng đùa với lửa lòng dân nhé?

    Trả lờiXóa
  24. Nếu dựng lại theo trình tự gây nên vụ án oan này là:
    Ngay sau khi nạn nhân bị giết, Cơ quan CSĐT và Viện KSND Bắc Giang khởi tố vụ án, những người phá án họp và đề xuất khoanh vùng, nhận định tội trạng và đối tượng, với nhận định là ( hiếp dâm + giết người) thì đối tượng là đàn ông độ tuổi từ 18 đến 50 thuộc xã đó, như vậy là kẻ giết người mới 15 tuổi đã tự nhiên được loại khỏi đối tượng nghi ngờ mặc dù rơi cả chứng minh tại khu vực đó. Còn ông Chấn là 1 trong 30 đàn ông rơi vào vòng ngắm, ông Chấn lại có một số "bằng chứng" rất có thể như: gần nhà, có tính hay chọc gái, đi xin nước gần đó, thế là chỉ còn mỗi việc áp dụng "nghiệp vụ" tra tấn là xong, quá nhanh. Tôi khẳng định với cách ấn định đối tượng kiểu này thì án nào cũng bắt ra đối tượng, ai rơi vào vòng ngắm sẽ ký nhận tội hết, kể cả chính các cán bộ đã từng dùng nghiệp vụ cũng thế, thậm chí chỉ cần vài ngày nhốt chung với tù phạm. Nếu không lôi đám người "làm bậy" ra pháp luật thì có thể đã và sẽ còn nhiều người chết oan như ông Chấn?

    Trả lờiXóa
  25. Suy cho cùng thì có 2 nguyên do để họ làm ác:
    1/ Sự cám dỗ của đồng tiền và quyền lực;
    2/ Hoàn cảnh của họ đã tạo nên Nhân Cách bất nhân,

    Trả lờiXóa