Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

MỘT HÀ TĨNH ĐẦY ẮP NGƯỜI TRUNG QUỐC

RFA Đài Á Châu Tự Do 
Nhóm phóng viên tường trình từ Việt Nam
23-10-2013

Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vốn là một huyện nổi tiếng “chó ăn đá gà ăn muối” trong những năm trước đây. Thế rồi ngành du lịch phát triển, với địa hình tương đối cao ráo, có bờ biển chạy dọc quốc 1, cách mặt đường từ 700m đến 1km, một địa hình khá lý tưởng để phát triển du lịch.

Ngành du lịch vào cuộc, các điểm du lịch mọc lên dọc bờ biển Kỳ Anh, giá đất tăng vùn vụt… Đây cũng là lúc người Kỳ Anh đối diện với nhiều nguy cơ, trong đó, đáng kể nhất là nguy cơ đất đai lọt về tay người Trung Quốc và thanh niên bị nghiện ngập 

Đầy rẫy người Trung Quốc

Một người lái taxi tại thành phố Hà Tĩnh, quê gốc Kỳ Anh, cho chúng tôi biết: “Đó, quá nguy hiểm, sợ nó (người Trung Quốc) cài kiết cái gì vào(các công trình của Trung Quốc tại Kỳ Anh – Hà Tĩnh). Hôm nọ tôi chở ba bốn chục người đi hát karaoke. Thấy người Việt Nam mình nói nó khắt khe lắm, hở động một tý là nó đuổi việc ngay, họ bảo thằng này khó tính lắm, động một tý….

2Tất cả cũng do hám tiền, đói tiền, cái đất Hà Tĩnh này, toàn thanh niên hư hỏng hết, cha mẹ chiều, bán đất cho con cái ăn chơi, đua đòi. Vay tiền ngân hàng mua xe này xe nọ cho con cái.Thanh niên ở đây có làm gì đâu, có buôn bán gì đâu, toàn thanh niên nơi khác tới làm. Tụi nó đập đá loạn xạ, nó tự chế bài hát của nó, nó bảo trai Hà Tĩnh không biết đập đá, không biết ăn chơi  không phải là trai Hà Tĩnh.”

Theo chân người lái taxi này, chúng tôi thăm huyện Kỳ Anh và hết sức bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng đập vào mắt mình là hàng trăm nhà hàng có bảng hiệu viết bằng chữ Trung Quốc, thậm chí có nhiều nhà hàng không tiếp khách Việt Nam.Chủ của nhà hàng là những người Trung Quốc sang mua đất, mở doanh nghiệp, mở nhà hàng và mở nhiều dịch vụ khác phục vụ cho khách vip người Việt và ưu tiên phục vụ cho người Trung Quốc ở Hà Tĩnh.

3Một người dân Kỳ Anh yêu cầu giấu tên, buồn bã nói với chúng tôi rằng dân Kỳ Anh đã thật sự đánh mất mình, họ không còn là chủ của mảnh đất cũng như cảm giác là người dân bản xứ cũng không còn mà thay vào đó là cảm giác lép vế, thua thiệt trước sự giàu có và hách dịch của người Trung Quốc. Đặc biệt, tuy mới sang Kỳ Anh sống chưa bao lâu nhưng các nhóm người Trung Quốc ở đây đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm và các ông trùm khá dữ dằng.

Họ sẵn sàng xử bất kỳ người Việt Nam nào đụng đến phe nhóm của họ. Hầu như họ đã nắm hoàn toàn quyền lực và thế lực ở Kỳ Anh. Cho dù các ban ngành an ninh, công an ở Kỳ Anh vẫn hoạt động nhưng hình như họ chẳng xem ra gì bởi thế lực và tiền bạc của họ quá mạnh.

4Ông này nói thêm rằng hiện tại, huyện Kỳ Anh trong mắt ông cũng giống như một tiểu khu đặc biệt của người Trung Quốc, ở đó, mọi thứ quyền lợi và quyền lực dồn về tay họ, thậm chí có nhiều cán bộ, công chức ở Kỳ Anh tỏ ra lép vế và xu phụ, xun xoe người Trung Quốc. Với đà này, chẳng bao lâu nữa, người Trung Quốc nghiễm nhiên trở thành ông chủ đích thực của người Kỳ Anh mặc dù chẳng ai muốn thế nhưng đành phải thế vì họ đã có mọi thứ cần có của một ông chủ trên đất Việt Nam.

Thanh niên hư hỏng

Một bà mẹ yêu cầu giấu tên, cho chúng tôi biết thêm là ở Kỳ Anh, có thể nói rằng có đến 70% thanh niên hư hỏng, nghiện ngập. Và bà tỏ ra hoài nghi sự có mặt của những người Trung Quốc. Bà nghĩ rằng họ đến Kỳ Anh mua đất làm ăn không đơn thuần, họ có ý đồ không tốt và họ rất nguy hiểm. Vì phần lớn những gia đình bán đất cho người Trung Quốc, chơi thân với người Trung Quốc đều có con làm việc cho người Trung Quốc và đều là đầu mối của sự hư hỏng ở các thanh niên đồng trang lứa.

5Nghĩa là những thanh niên chơi thân với người Trung Quốc thường dắt người Trung Quốc về xóm chơi, lân la và rủ thanh niên các xóm đi chơi, ban đầu thì đi chơi bình thường, nhưng sau vài tháng, những thanh niên này lâm vào nghiện xì ke, ma túy, không cách nào gở ra được nữa. Lúc đó, sẵn tiền bán đất của gia đình, họ bắt đầu ăn chơi sa đọa. Cách đây không lâu, có một thanh niên Kỳ Anh đã lên thành phố Hà Tĩnh đâm đầu vào xe tải tự tử. Trước khi chết, anh ta để lá thư lại cho người mẹ với nội dung rằng anh đã hết đường, anh đã nợ người Trung Quốc một số tiền quá lớn và họ luôn đe dọa anh. Nhưng với danh dự của một người đàn ông, anh không thể để mình tiếp tục sai lầm nên chọn con đường chết.

Người mẹ vừa kể chuyện nói thêm rằng dù rất buồn khi nghe tin người thanh niên nghiện ngập đáng tuổi con của bà bị chết một cách vô lý, oan uổng. Nhưng dẫu sao bà cũng hy vọng cái chết của anh thanh niên này giúp cho nhiều thanh niên khác tỉnh ngộ ra, thoát khỏi con đường nghiện ngập.

Một người tên Hùng, là cha của hai thanh niên đang nghiện ngập, đau xót nói với chúng tôi rằng ông quá bàng hoàng và tuyệt vọng trước cơn nguy biến của gia đình. Đùng một cái, mảnh đất Kỳ Anh hiền hòa, nghèo khổ và chân chất bỗng dưng trở nên chộn rộn, nhặn xị, chẳng đâu vào đâu. Bây giờ, phần đông gia đình đã bán hết đất cho người Tàu, đất thì không còn nữa mà con cái thì nghiện ngập, hư hỏng, như vậy, chỗ an thân cũng không còn mà niềm hy vọng vào tương lai cũng bị đứt gãy. Điều này phải xem lại âm mưu của người Trung Quốc.

Vì trước khi người Trung Quốc có mặt ở Kỳ Anh, thanh niên ở đây không biết gì về rượu chè, đến khi họ sang làm ăn, níu kéo thanh niên Kỳ Anh chơi bời, nghiện ngập, thậm chí thanh niên Kỳ Anh bây giờ còn có một bài hát riêng với nội dung đã là thanh niên Kỳ Anh mà không biết đập đá, hút hít, chích choác thì không phải là con người, không phải là thằng đàn ông, không phải là dân Hà Tĩnh. Và cứ trên đà như thế, càng ngày, thanh niên Kỳ Anh càng hư hỏng.

Thế hệ tương lai hỏng tận gốc. Thế hệ già ngã xuống, mọi thứ ở Kỳ Anh sẽ nhuộm màu Trung Quốc. Và rồi đây, Kỳ Anh sẽ thành một tiểu khu của người Tàu.

Câu nói của ông Hùng làm chúng tôi bàng hoàng sực nhớ ra ở trên biển Đông, người Trung Quốc đã lấn lướt, bắt bớ, đánh đập, hành hạ ngư dân Việt, dọc các bờ biển đã có mặt người Trung Quốc và ở tít tận cao nguyên, các vùng trọng điểm cũng đã có mặt người Trung Quốc.

Một dự cảm chẳng yên lành khi chúng tôi tạm biệt Kỳ Anh.
.

32 nhận xét :

  1. Đất nước ta thật sự đã mất rồi sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy điểm mặt những kẻ luôn mồm hô 16 chữ vàng và 4 tốt,chờ ngày phán xét không lâu nữa đâu.

      Xóa
  2. " Trăm năm trồng người " CỦA ĐẢNG TA LÀ THẾ ĐẤY !

    Trả lờiXóa
  3. Hà Tĩnh ơi,Kì Anh ơi! có thật như vậy không ?Đảng ,chính quyền và Đoàn thanh niên.... đâu cả rồi sao bỏ mặc thế hệ trẻ hư hỏng đến như thế ? Đọc chuyện quê nhà mà vừa đau xót vừa xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  4. Ngựa vẫn đẹp .vẫn diêm dúa -chạy vẫn hăng Thành "TƠ ROA " sắp mất rồi !

    Trả lờiXóa
  5. Đảng cứ lãnh đạo kiểu này thì chẳng bao lâu nữa sẽ có một Việt Nam đầy ắp người Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Vào hôm đẹp trời ông Tập tuyên bố : chỗ nào có người TQ ở 3 đời là chủ quyền của TQ. Lúc đó mới cho người phát ngôn lên TV "phản đối" thì , ôi thôi. XONG!

    Cao Văn Kiến.

    Trả lờiXóa
  7. Chính vì muốn nói lên thực trạng an nguy về chủ quyền của đất nước mà nhạc sỹ Việt Khang đã bị cầm tù. .."Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất, mà giặc tàu ngang tàng trên quê hương ta ..." Hà Tĩnh chỉ là một trong những nỗi lo điển hình trong những nỗi lo về hiện tình đất nước đang có nguy cơ hán hoá.

    Trả lờiXóa
  8. Khi có can qua, với 2 mũi tiến công từ biển vào và Lào sang, chỉ sau vài giờ VN sẽ lập tức bị cắt làm đôi. Đã có sẵn vài chục cầu cảng, bãi đổ quân dọc bờ biển Kỳ Anh, khu CN Fomosa, cảng Đơn Dương đã xây dựng sẵn ở ngay chính huyện Kỳ Anh này. Người ta biết cả đấy....nhưng ...???

    Trả lờiXóa
  9. Có thật vậy không ? Chơi với anh Tầu khựa thì mình dưới cơ nó mất rồi. Cũng tại cái nghèo mà thành ra hèn .Nó dúi cho tý tiền chẳng còn biết trời đất gì nữa .. Nguy cơ .

    Trả lờiXóa
  10. bọn này mới sang thôi mà. khi đã trở thành thuộc địa hoàn toàn- bắc thuộc version 2.0 thì khi đó còn nhiều cái vui lắm
    " xin mời search theo từ khóa : " Nguyễn Biểu và bữa tiệc đầu người"

    Trả lờiXóa
  11. Những người quyết tấm xây dựng CNXH ở VN mở cửa cho người Tàu vào để góp thêm sức mạnh cho họ đấy mà.

    Trả lờiXóa
  12. vịnh hạ long cũng tràn ngập người TQ đấy các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!
      Bọn tôi đã sôi máu lên khi thấy bọn nó đầy trên tàu ra Vịnh!

      Xóa
  13. Sao không thật kia chứ?. hà tĩnh, Nghệ an, Thanh hóa.. hiện nay đây người và làng T.Q. Ô hay! T.Q là hàng xóm láng giềng, môi hở răng gãy mà. Nào là 4 tốt ( tứ hảo) " đ/c tốt, bạn bè tốt, láng giềng tốt và đối tác tốt" và 16 chữ vàng mã ( thập lục hoàng kim ) " cướp nước lâu dài, khai thác tài nguyên, cài cắm điệp viên, Trung hóa từ từ, chư hầu mãi mãi"

    Trả lờiXóa
  14. Người Trung Quốc ở đâu, hàng Trung Quốc ở đâu, thì biên giới của TQ đến đó.

    Dân TQ sang làm lao động phổ thông ở quê tôi (ngoại thành Hà Nội), không hề biết đây là đất Việt Nam. Chúng thực sự nghĩ rằng chúng đang ở một vùng đất nào đó của TQ và hành xử như đang ở trên đất nước chúng.

    Nền giáo dục của TQ thật nguy hiểm cho láng giềng!

    Trả lờiXóa
  15. TQ đưa dân họ ra nước ngoài làm ăn , như ở đất Kỳ Anh ,Hà Tĩnh là một trong chiến lược di dân ,giảm áp lực dân số của họ . Nhưng với những hiệp định VN vừa ký kết với TQ thì làn sóng di dân kiểu này sẽ sô tới nhiều miền đất của chúng ta . Vì còn đâu thuận lợi cho họ bằng VN ? Chỉ biết ngửa mặt kêu trời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lập Viện Khổng Tử cho những người Tầu này đây !

      Xóa
  16. Tầu có tiền là mua chuộc và làm hư hỏng thanh niên Việt rất nhanh. CQ bán nước cũng nhanh . Ôi, thế thì còn gì VN. Các nơi khác cũng thế thì VN mau chóng trở thành đất Tầu !

    Trả lờiXóa
  17. Không biết các đồng chí trong BCT có biết điều này không?

    Trả lờiXóa
  18. Không riêng gì ở KỲ ANH! như ở quê tôi nơi mà cơn bão số 11 vừa ập vào đấy cũng không khá hơn đâu?
    Dân Trung Quốc ở cũng không nhiều nhưng tôi không bàn về chuyện đó,mà chỉ xin lạm bàn về cách ăn chơi sinh hoạt của quan chức cho tới người dân.Một ông trưởng công an huyện lại đi nhậu với bọn lục lâm thảo khấu(bọn cho vay nặng lãi,số đề,cá độ),một tay chức vị đang là quyền viện trưởng viện kiểm soát mà cho vay nặng lãi đến số tiền gần 30 tỉ đồng!? đến một ông lính quèn(cũng công an luôn) cũng cho vay hơn 3 tỉ!? còn nhiều và nhiều lắm!kể không siết hết!
    Tôi chỉ là nông dân thôi!nhưng tôi đố mấy ông quan chức miệng cứ leo lẽo:GIỮ GÌN BẢN SẮC DÂN TỘC!TIẾN NHANH,TIẾN MẠNH,TIẾN VỮNG CHẮC LÊN CHXH! làm nổi đó!?!?!?

    Trả lờiXóa
  19. Sự thật đúng như vậy, Kỳ Anh có khu công nhiệp do Tầu (Đài Loan ) đầu tư - Thép Pomusa cả một khu rộng hàng chục nghìn ha keó từ quốc lộ 1a đến bờ biển Đông, có cảng nước sâu tàu hàng vạn tấn cặp bến dễ dàng. Trong khu này toàn người Trung Quốc cả. Khi có biến có lẽ đây là cứ điểm của Tàu chăng?

    Trả lờiXóa
  20. Nghệ an cũng chẳng thua kém gì HT, như nhà máy Bật lửa ga Trung Lai gần sát sân bay Vinh thuộc xóm 18 B xã Nghi Liên TP Vinh, chính quyền NA đã bán 50 năm cho bạn 4 tôt 16 chữ sắt vụn hơn 10 năm rồi,và rất nhiều khu vực không kể hết, đau xót lắm, bản lĩnh cọng rắn cắn người nhà đang phát triển không ngừng. rồi tương lai có thể là Campot thời Khơ Me đỏ đang đến gần?ở VN chúng ta.

    Người Nghệ An

    Trả lờiXóa
  21. Nếu quả là như thế này thì anh Tễu nên thay mặt bà con, đề nghị QH yêu cầu Thủ tướng giải trình.
    Nếu như tin này là do "thế lực thù địch" bịa đặt thì cũng nhờ anh Tễu gửi văn bản lên đ/c Đinh Thế Huynh yêu cầu điều tra, làm rõ và bác bỏ những thủ đoạn tuyên truyền phản động trên và yêu cầu cơ quan luật pháp trừng trị theo PL (ít nhất là tội đe dọa an ninh quốc gia)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị quốc hội đang họp đưa vụ việc này lên bàn nghị sự.

      Xóa
  22. Kỳ Anh và Kỳ Em còn có giặc T, Biển Đông còn dậy sóng gấp vạn lần. Trái tim nhạc sĩ Việt Khang thật nhạy cảm.

    Trả lờiXóa
  23. Phải quét sạch bọn Trung Quốc trên đất Hà Tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là một mối lo, một hậu hoạ tiềm ẩn trên đất nước ta. Những nhà quản lý của mình, họ nột phần là do trình độ yếu kém, một phần là do vì lợi ích riêng. Họ cho người Trung Quốc nhập cư trên đất nước ta. (Dể nhập cư được họ phải thế nào rồi!). Rồi sau đó là, vì lợi ích bán đất cho họ xây nhà với giá thành cao hơn thông thường. Thế là nghiễm nhiên họ trở thành "Công dân Việt Nam" hợp pháp. Khi có biến, thì đây là lực lượng nội ứng nguy hiểm.Còn bây giờ thì họ hoành hành, không sợ ai, tự do kết bè, kết đảng như bài viết trên. Xin cảnh báo! Cảnh báo gấp. Phải rà soát lại toàn bộ hộ khẩu người nước ngoài trên đất nước ta. Nếu không làm được thì kỷ luật những người có trách nhiệm ở các địa phương đó. Đất nước đầy rẫy những nguy nan!

    Trả lờiXóa
  24. Nếu hỏi các quan qui hoạch ở Hà Tĩnh rằng; "Tại sao người TQ/Đài Loan lại chọn xây dựng nhà máy thép Formosa ở đó? Họ không biết rằng xây ở đó bất lợi thế nào về địa hình địa thế, về giao thông, về thời tiết khắc nghiệt ở miền Trung hay sao? Tại sao một nhà máy mà họ phải xây tường cao, hào sâu (Họ đào hào sâu xung quanh nhà máy thép này như dạng hào nước ở các thành cổ ngày xưa)? Tại sao họ phải xây dựng tới 3 nhà máy điện công suất lớn trong đó? tại sao họ phải xây dựng đủ hết hạ tầng từ nhà ở, trung tâm mua sắm, giải trí, ... có thể nói là gần như một pháo đài độc lập và không hề phụ thuộc một chút nhỏ nào ở bên ngoài? Khu vực biển Vũng Áng có đặc thù là bờ biển rất dốc, chỉ cần ra xa bờ chục mét là độ sâu đã đạt tới 15~20m rồi, vậy sao họ còn phải xây dựng cả một hệ thống đê vươn ra khơi cả mấy cây số, rồi nạo vét cảng Sơn Dương sâu hơn nữa? Chẳng một nhà đầu tư khôn ngoan nào lại đi làm cái việc thừa thãi, tốn kém đó chỉ để phục vụ mấy con tàu chở quặng vào và chở phôi thép của chỉ độc nhất một nhà máy thép ra?" Các ngài sẽ trả lời sao?

    Nhìn vào địa hình của khúc thắt nhất trên đất nước này, chỉ cần có một căn cứ hiện đại tại đây, thì hai đầu đất nước là vô phương tiếp cứu ... lo lắm thay.

    Trả lờiXóa
  25. Đó là một trong những cách ngu dân để trị. Qua bên Trung Quốc thì mới thấy luật lệ của nó nghiêm hơn mình. Không thể có việc thanh niên nghiện ngập quậy phá như ở Kỳ Anh. Đây là mưu mô của Tàu. Nó nô dịch người Việt bằng cách này đây.
    Đảng ơi là Đảng. Cứ nói hay nói tốt ở đâu. Các vị Nguyễn PHú Trọng, Tư Sang, Ba Dũng, Sinh Hùng hãy thay nhau đi vi hành một chuyến xem sao. Giả dạng người dân mà đi. Đừng trống dong cờ mở, đừng còi hụ dẹp đường. đừng nghe cán bộ huyện xã báo cáo, mà hãy mục sở thị, mắt thấy tai nghe đi. Có như thế các vị mới thấy hết được cái "ổn định chính trị" mà các vị thường nói, tự khen, tự sướng.

    Trả lờiXóa
  26. Các bác cứ nhặng cả lên. Cứ để Đảng và Nhà nước lo là được rồi chứ gì.

    Trả lờiXóa
  27. Bản đồ đây - khúc ruột miền Trung chỗ này là hẹp nhất, chả phải đồng bằng phì nhiêu nhưng nó là vị trí chiến lược giáp Biển Đông. Nếu chơi trò con bò phá hàng rào, tôi sẽ chọn chỗ này.
    https://maps.google.com/maps?q=ky+anh&ie=UTF-8&hq=&hnear=0x313889b7a885295d:0xf652f6b3d760e166,tt.+K%E1%BB%B3+Anh,+K%E1%BB%B3+Anh,+H%C3%A0+T%C4%A9nh&gl=vn&ei=x8twUsC8AcX_kAWXpoHABg&ved=0CIsBELYD

    Trả lờiXóa
  28. Vũng Áng sẽ trở thành vĩ tuyến 17 - Cầu Hiền Lương trong tương lai không xa!

    Trả lờiXóa