Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

HOAN NGHÊNH CÁC ÔNG BÍ THƯ TỈNH ỦY VÀ CHỦ TỊCH UBND TỈNH QUẢNG NGÃI


Vụ ngư dân chặn đường: 
Chủ tịch tỉnh sẽ từ chức nếu thất hứa 
Thứ Hai, 28/10/2013 - 16:03

(Dân trí) - Liên quan đến tình trạng khai thác cát nhiễm mặn gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển xã Nghĩa An, khiến hơn 300 người dân xã này xuống đường phản đối, sáng nay UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đối thoại với nhân dân tại điểm sạt lở thôn Phổ Trường.
 >>  Hàng trăm người dân chặn đường, Quốc lộ 1A ùn tắc

Hàng ngàn người dân bỏ buổi biển tham dự buổi đối thoại
Hàng ngàn người dân bỏ buổi biển tham dự buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, người dân xã Nghĩa An (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) nêu nhiều ý kiến bức xúc về việc khai thác cát nhiễm mặn gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển xã Nghĩa An, làm bồi lấp dòng sông nối với Cửa Đại, khiến tàu thuyền của ngư dân không thể lưu thông. Người dân yêu cầu tỉnh trả lời bao giờ khắc phục xong sự cố sạt lở, thông luồng? Bao giờ hỗ trợ, bồi thường cho dân?

Sáng nay, hàng ngàn người dân xã Nghĩa An đã yêu cầu đích thân ông Võ Văn Thưởng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trả lời thắc mắc của dân. Người dân yêu cầu tỉnh cho xây dựng kè chắn sóng; thông luồng và xác định thiệt hại để hỗ trợ, bồi thường cho dân.

Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ: “Với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy, khi nào tôi còn ngồi đây thì tôi không cho phép bất kể việc khai thác nào gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân. Đây là lời hứa danh dự của tôi”.

Ông Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cam kết sẽ từ chức nếu thất hứa với dân Nghĩa An. 
Ông Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cam kết sẽ từ chức nếu thất hứa với dân Nghĩa An.

Ông Cao Khoa cũng thể hiện trách nhiệm với lời cam đoan: “Với tư cách là Chủ tịch tỉnh, nếu không giữ lời hứa với dân, tôi xin từ chức ngay. Tôi mong bà con cùng hợp tác, tạo điều kiện và cùng góp sức khắc phục sự cố đáng tiếc này”.

Ngay sau khi người dân Nghĩa An đồng tình, ủng hộ lời hứa của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, các lực lượng được giao tiến hành ngay công tác thông luồng cửa sông Phú Thọ giáp với cửa biển Cửa Đại. Mọi “nhất cử nhất động” đều được người dân giám sát chặt chẽ. 


Người dân giám sát công tác thông luồng ngay trong sáng ngày 28/10 
Người dân giám sát công tác thông luồng ngay trong sáng ngày 28/10

Trước đó, vào ngày 27/10, hơn 300 người dân xã Nghĩa An kéo lên trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa gây ách tắc giao thông tuyến quốc lộ 1A từ TP Quảng Ngãi đến huyện Tư Nghĩa. 


Hồng Long
Nguồn: Dân trí

Tễu góp mấy lời: 
Thưa Anh Thưởng, anh Khoa, có người đọc tin này, reo lên là: Thế là dân đã thắng bước đầu.
Riêng tôi, tôi vẫn nghĩ chính quyền mà thua dân, như trường hợp này thì chứng tỏ chính quyền ở đây mạnh các anh ạ.
Tôi đang sống ở Hà Nội, tôi quan sát thấy chính quyền Hà Nội chưa bao giờ thua dân. Và thực tế đã phơi bày rằng chính quyền Hà Nội rất yếu! Yếu lắm! 
Xin chúc mừng các anh ! Chúc mừng người dân Quảng Ngãi!
 

Mong các anh giữ lời hứa với dân, lo cho dân, thương dân.
Cũng mong bà con giám sát để giúp các anh thực hiện được một điều thiện đã được khởi lên trong những ngày tháng mà cả đất nước này người dân đã cạn ráo niềm tin vào chính quyền các cấp.

31 nhận xét :

  1. Ok, tôi tin hai ông này, vì nhìn các ông cũng ...nông dân lắm. Mong lắm hai ông không thất hứa như TT Dũng, CTMT Nhân, và không trơ như BT Tiến.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng chỉ mong được cái bình thườnglúc 21:10 28 tháng 10, 2013

    Như thế mới là bình thường. Một điều "bình thường" mà , có lẽ, nhân dân ta còn phải tiếp tục bền gan, bền chí đấu tranh để giành lấy. Bởi, cái gọi là "Dân chủ" (tức dân làm chủ) không phải thứ van xin hay ban phát mà có được.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô hai ông Thưởng và Khoa. Các ông lãnh đạo nơi khác nên học tập hai ông này, mang lại lợi ích cho nhân dân Hoan hô hai ông.Đề nghị ông Thưởng vào bộ chính trị khóa sắp tới.

    Trả lờiXóa
  4. nguoi khong khoanh taylúc 21:24 28 tháng 10, 2013

    Tôi bắt đầu le lói hy vọng vẫn còn những lãnh đạo trọng danh dự, trọng dân như bí thư và chủ tịch Quảng Ngãi.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không có các cuộc xuống đường này thì liệu theo anh Diện có cuộc đối thoại kia không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. Chính quyền TW nên học tập cách xử lý vấn đề của chính quyền Quảng Ngãi. Hãy lắng nghe dân nói gì , muốn gì.
    Hoan hô chính quyền Quảng Ngãi

    Trả lờiXóa
  7. HOAN NGHÊNH HAI VỊ ĐỨNG ĐẦU TỈNH QUẢNG NGÃI !!!

    Nhiệt liệt hoan nghênh ông Võ Văn Thường - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi và ông Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp đối thoại với dân, trả lời thắc mắc của dân Nghĩa An.

    Mong rằng những lời hứa sớm được thực thi để người dân khốn khó còn "vớt vát" lại được một chút niềm mà chính quyền này đã đánh mất từ rất lâu rồi...

    Trân trọng cảm ơn hai ông vì sự dũng cảm, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của mình!
    Đây là những điều bắt buộc phải có ở người lãnh đạo để Dân tin Dân yêu, nhưng lại luôn thiếu ở tầng lớp lãnh đạo nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. Có ai khóc vì xúc động khi đọc tin này không?

    Trả lờiXóa
  9. Ca'i na`y la` chi'nh quyen QN thang chu khong phai thua!

    Trả lờiXóa
  10. - “Với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy, khi nào tôi còn ngồi đây thì tôi không cho phép bất kể việc khai thác nào gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân. Đây là lời hứa danh dự của tôi”.
    - “Với tư cách là Chủ tịch tỉnh, nếu không giữ lời hứa với dân, tôi xin từ chức ngay. Tôi mong bà con cùng hợp tác, tạo điều kiện và cùng góp sức khắc phục sự cố đáng tiếc này”.
    Rất cảm ơn hai ông lãnh đạo chóp bu có tính trách nhiệm cao trước dân. Song tôi nghĩ: "Câu nói ngắn nhất, hay nhất là hành động". Kính mong "cái Tâm" hai ông phát sáng để làm gương cho Quốc hội!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu chính quyền vì dân, lo cho ấm no hạnh phúc của nhân dân, dám đứng ra nhận lãnh trách nhiệm trước dân, sửa chữa lại ngay sai lầm dưới sự giám sát của nhân dân, thì chính quyền đó mới thực sự vững chắc trong lòng dân! Giá Bộ chính trị, Ban bí thư, Chính phủ và các quan chức đầu ngành các cấp đều làm được thế này, thì chẳng có một "thế lực thù địch" nào "kích động" nổi nhân dân chống chính quyền cả! Chính các ông bằng hành động dùng côn đồ đàn áp, bịt miệng nhân dân là tự đặt nhân dân thành "kẻ thù" của chính quyền! Rất mong 2 ông giữ được lời hứa, dân Quảng Ngãi sẽ tôn thờ các ông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TBT với CTN cũng hứa mà chưa thấy ông nào hứa từ chức . BT và Ct Tỉnh Quảng Ngãi hứa và làm việc này không khó . Việc khó nữa chưa chắc đã dám mạnh miệng !

      Xóa
  12. Dân quyết định được mọi việc nếu muốnlúc 23:54 28 tháng 10, 2013

    Tôi cũng hoan nghênh các ông công bộc tỉnh Quảng Ngãi đã xử sự hoàn toàn đúng đắn việc này. Nhưng tôi nhiệt liệt hoan nghênh nhân dân địa phương đã biết cách thể hiện "quyền" của mình, nhờ có những phản ứng hết sức đúng đắn ấy của nhân dân mà một số vị công bộc cũng biết "đúng đắn" theo. Mong rằng nhân dân cả nước, trước từng vấn đề kinh tế, chính trị, cũng biết xử sự đúng đắn được như thế và hơn thế !

    Trả lờiXóa
  13. XIn chúc mừng đồng bào xã Nghĩa An, Quảng Ngãi. Nhưng xin đồng bào liên tục giám sát lời hứa chủ Ngài Chủ Tich và đề cao cảnh giác. Mong rắng những đồng bào năng động, chủ động trong việc "khiếu kiện đông người " này không bị bắt bớ về các tội trốn thuế, bao cao-su đã dùng, đi xe không có mũ bảo hiễm, không có giấy chủ quyền xe..và các tội linh tinh khác.
    Ước mong CT UBND Quảng Ngãi chơi đep để làm gương cho Thủ Đô Hà Nội. VT

    Trả lờiXóa
  14. Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ: “Với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy, khi nào tôi còn ngồi đây thì tôi không cho phép bất kể việc khai thác nào gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân. Đây là lời hứa danh dự của tôi”.
    Giá mà ông này làm bí thư Lâm Đồng hay Đak Nông thì tốt quá

    Trả lờiXóa
  15. Hoan nghênh hai ông BT và CT Quảng Ngãi.Đề nghị TW nên phát động lãnh đạo các Tỉnh học tập và làm theo hai ông này,đừng đòi hỏi"học tập" những gì cao siêu quá vì bây giờ quan trí thấp,thấp lắm không học tập được đâu.Mọi cái đều nên bắt đầu từ những điều giản dị,bình thường nhất ắt sẽ thành công.Một lần nữa xin được hoan nghênh hai ông lãnh đạo QN !

    Trả lờiXóa
  16. Ồ, mấy Ông được được .. với Dân, khó leo lên lắm. Cái "nghiệp" tổ chức cán bộ của mình là zậy mà. Đi với Dân thì không đi được với quan trên. Không tin các vị cứ chờ coi. Gương Bác V.N. Giáp sờ sờ ra đó.

    Trả lờiXóa
  17. Cứ nói và làm theo 2 Ông Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Quản Ngãi này thì đảng CSVN mau chóng lấy lại uy tín lắm đấy ? Hãy làm đi cho Dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  18. Việc gì phải hoan hô. Đó là việc họ phải khắc phục vì chính họ tạo ra. Đừng ngây thơ vội tin lời hứa của họ.

    Trả lờiXóa
  19. THẾ MỚI BIẾT DÂN MÌNH "ĐÓI DÂN CHỦ" CỠ NÀO. CHÍNH QUYỀN CHỈ CẦN HỨA LÀM CÁI VIỆC THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HỌ CHỨ KHÔNG PHẢI THỨ "BỔNG LỘC" PHÁT CHO DÂN MÀ DÂN ĐÃ ỦNG HỒ ÀO ÀO.
    THỬ HỎI: NẾU DÂN KHÔNG BIỂU TÌNH THÌ 2 ÔNG BÍ THƯ VÀ CHỦ TỊCH QUẢNG NGÃI CÓ ĐỨNG RA HỨA KHÔNG? MÀ TẠI SAO LẠI ĐỂ XẢY RA CÁI VIỆC NHƯ THẾ RỒI BỊ DÂN PHẪN NỘ MỚI ĐỨNG RA HỨA?
    THEO TÔI, CÁC ÔNG PHẢI HỨA, CAM KẾT TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP CHỨ KHÔNG CHỈ RIÊNG TRƯỜNG HỢP NÀY. CHỈ HỨA VỚI TRƯỜNG HỢP NÀY THÌ QUÁ DỄ. VÌ CÁC ÔNG KHÔNG LÀM KHÔNG ĐƯỢC, NGHĨA LÀ KHÔNG CÓ SỰ LỰA CHỌN KHÁC.
    NHƯNG DÙ SAO THÌ TÔI CŨNG BỎ PHIẾU KHEN 2 ÔNG. NẾU BẤT CỨ TRƯỜNG HỢP NÀO DÂN BỨC XÚC CÓ CƠ SỞ MÀ CHÍNH QUYỀN DÁM "HỨA" THẾ NÀY THÌ DÂN MỚI TIN.

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô hai Ông Thưởng và Khoa. Hoan hô nhân dân QN. Chính quyền và nhân dân nơi nào đồng lòng thì việc gì cũng xong như Bác Hồ nói. Tinh thần Ba tơ muôn năm. Chúc nhân dân QN tiến lên xây dựng tình giầu đẹp. Chúc sức khỏe các vị trong ban lãnh đạo tỉnh. Nhân dân cả nước hướng về QN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quảng Ngãi quê tôi nghèo, khổ lắm! Xin bác đừng hoan hô hão huyền như thế! Cảm ơn bác!

      Xóa
  21. Sơn Châu, Sơn Tịnh QNlúc 11:09 29 tháng 10, 2013

    Hoan hô dân Quảng Ngãi.
    Dân Quảng Ngãi làm nhiều hơn nói vì họ biết họ nói cộc cằn.
    Hai ông Thưởng và Khoa cũng sẽ chứng minh điều đó trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  22. Nói cho vui vậy thôi, chứ còn quan liêu lắm, các bạn ạ !
    Mỗi sáng, những ai thường ngồi uống cà phê dọc theo đại lộ Hùng Vương đều nghe tiếng còi hụ vang lên náo động cả phố, 2 xe công an hụ còi chạy trước, theo sau là đoàn xe hơi của các Quan, đang chạy về hướng bến Tam Thương hoặc cầu Trà Khúc để ăn sáng!.
    Rầm rộ và oai phong mãnh liệt lắm, chứ không phải " ngây thơ, thiệt thà " như thế đâu nhé !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân Tp Quảng Ngãi tại chỗ mới biết ! Mong rằng tiếng lành đồn xa ,

      Xóa
  23. Tôi có đề nghị với anh DIỆN là nên đưa sự kiện này vào mục: ĐIỀM LẠ KHẮP NƠI của anh đi!!!

    Trả lờiXóa
  24. Cứ như vầy, nhân dân sẽ tin và đi theo đảng và chính quyền , sao lại không?. Mong 63 vị quan , đảng đầu tỉnh, mấy chục Bộ trưởng.. noi ông Võ Thưởng và ông Khoa mà mầng thôi, nhứt định thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ 2 quan mới hứa hẹn bằng những lời chắc nịch mà đã cả tin nhỉ ?
    Nhưng thực ra phải khen ngợi sự chủ động của đồng bào QNgãi khi thấy
    cuộc sống của họ bị đe doạ thì họ đã làm hơn nói.
    Vấn đề vẫn còn đó và xin đồng bào nên kiểm chứng xem họ sẽ làm gì để
    thực hiện lời hứa của họ.Nếu không thì coi chừng cũng như anh ba X thề
    hứa ...rằng thì là mà...không chống tham nhũng được thì... từ chức !

    Trả lờiXóa
  26. Các bạn thự nghỉ lại xem , nếu không có hàng ngàn người dân biểu tình phản đối , ngăn chặn quốc lộ 1A , mà chỉ có vài chục người biểu tình xem , họ đàn áp ngay tức thì , chứ đừng có mơ chuyện đối thoại hứa hẹn này khác . Vì vậy khi có hàng ngàn người biểu tình phản đối bất kỳ điều gì thì chính quyền này xuống tay , còn lẻ tẻ ít người thì họ đàn áp không thương tiếc . Đây cũng là bài học của Dân chủ , bất kỳ chế độ toàn trị nào họ không bao giờ tốt với Dân đâu , họ chỉ lo sợ nhất là mất quyền lực , mất quyền thống trị mặc dù phản dân , hại dân .

    Trả lờiXóa
  27. Muốn chết trong lỗ cốnglúc 01:06 2 tháng 11, 2013

    Do dân, vì dân thực sự, bằng cả trái tim và khối óc của mình thì sẽ được dân tín nhiệm trọng dụng thuê làm việc tiếp trong các nhiệm kì tiếp theo, cá nhân thì được dân yêu, dân kính. Chỉ những kẻ ngu dốt, ngông cuồng, ngồi xổm lên toàn thiên hạ thì không chóng thì chầy cũng phải tìm lỗ cống mà chui.

    Trả lờiXóa