Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

SỰ THẬT VỀ HÌNH ẢNH VỤ MỸ YÊN VỪA PHÁT TRÊN VTV THỜI SỰ 19H TỐI NAY

Lời dẫn của Lâm Khang chủ nhân: Vụ việc xảy ra tại Giáo xứ Mỹ Yên (Nghệ An) đầu tháng 9 vừa qua đã làm chấn động giới truyền thông quốc tế và truyền thông Công giáo nói riêng. Biết đây là một vụ việc lớn, nhưng vì giới truyền thông đã loan tin rất kịp thời, chi tiết, hơn nữa vì chúng tôi không chứng kiến tận nơi hoặc tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn trong ngay quá trình xảy ra sự kiện nên trang nhà không đưa các tin, bài về vụ này. 

Vào tối nay, chương trình Thời sự Đài truyền hình quốc gia VTV vừa đưa tin và phóng sự về vụ việc xảy ra tại Mỹ Yên, có dừng lại rất lâu cảnh tượng người dân ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động. Tôi buộc phải tìm hiểu sự thật và đã đọc được thông tin quan trọng từ bài trả lời phỏng vấn đài RFA của Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp. 

Ngài cho RFA biết như sau: "Trước 4 giờ họ đến có sự ngụy tạo, dàn cảnh để dẫn người dân vào. Một số người đã lấy đá và ném công an. Những người đó, theo giáo dân cho biết thì không phải là người công giáo. Họ nhìn ra thì không phải mà hình như là có một nhóm nào đó được gài vào để ném, để tạo cơ hội cho công an trấn áp giáo dân. Đó là điều mà chúng tôi thấy."

Tôi tin là Đức Giám mục nói chính xác sự thật của câu chuyện, bởi Ngài là một bậc thiện trí thức và là một chức sắc tôn giáo nổi tiếng là kiệm lời và ôn hòa. Hơn nữa, đã từ lâu nay, niềm tin vào VTV trong tôi và nhiều người dân đã không còn nữa!

Bài trên RFA:
Giám mục Nguyễn Thái Hợp lên tiếng vụ Mỹ Yên
Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2013-09-05
Công an bao vây, dùng côn đồ tấn công giáo dân thuộc xứ Mỹ Yên, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã bước sang ngày thứ ba. Hàng chục giáo dân bị thương nặng và ít nhất 4 người có thương tích trầm trọng đã được cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Tòa Giám Mục Vinh. Mặc Lâm phỏng vấn Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa Bình của Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng là Giám mục chính tòa của Địa phận Vinh nơi đang xảy ra những vụ đàn áp thô bạo này. 
Mặc Lâm: Xin Đức cha cho biết hiện tình của các giáo dân đang đựơc chữa trị tại Phòng khám của Giáo phận cũng như giải pháp nào mà Giáo phận Vinh sẽ đưa ra về việc công an tiếp tục đàn áp giáo dân một cách thô bạo trong những ngày vừa qua?
GM. Nguyễn Thái Hợp: Chúng tôi sẽ có những phản đối và cũng có những lá thư cho giáo dân để phản đối quyết liệt hành động bạo lực đó. Gíao hội chúng tôi chủ trương đối thoại, không chủ trương dùng bạo lực. Tuy nhiên chúng tôi vẫn can đảm để bênh vực cho những nạn nhân, những người bị đàn áp; Những nạn nhân của bạo quyền cũng như là của thế lực mà dùng quyền lực của mình để đàn áp dân đen.

Mặc Lâm: Thưa Đức cha, cho tới giờ phút này, dĩ nhiên là giáo phận đã có những lên tiếng cụ thể rồi nhưng về phía chính quyền thì họ có phản hồi nào hay nói chuyện với giáo phận chưa, thưa Đức cha?
Chúng tôi sẽ có những phản đối và cũng có những lá thư cho giáo dân để phản đối quyết liệt hành động bạo lực đó. Giáo hội chúng tôi chủ trương đối thoại, không chủ trương dùng bạo lực.
- GM. Nguyễn Thái Hợp

GM. Nguyễn Thái Hợp: Hành động của họ như là tạm cắt đứt đối thoại, đó là hành động mà chúng tôi không thể chấp nhận. Như vậy có lẽ trong vụ kiện vừa rồi, nhiều giáo dân bị tổn thương về thể lý. Có 3 người bị nặng nhất: một em 18 tuổi, học sinh bị tụ máu não, có thể phải đi mổ một thời gian. Gia đình họ đang muốn đưa đi Sài Gòn hay ra Hà Nội. Hai người nữa cũng bị não, sọ não. Những vết tích chứng tỏ là công an đã dùng bạo lực một cách thô bạo để đánh phá những người dân thường đến vì tin vào lời của nhà cầm quyền sẽ có giải pháp. Trước 4 giờ họ đến có sự ngụy tạo, dàn cảnh để dẫn người dân vào. Một số người đã lấy đá và ném công an. Những người đó, theo giáo dân cho biết thì không phải là người công giáo. Họ nhìn ra thì không phải mà hình như là có một nhóm nào đó được gài vào để ném, để tạo cơ hội cho công an trấn áp giáo dân. Đó là điều mà chúng tôi thấy.

Mặc Lâm: Thưa Đức cha, như Đức cha vừa nói là chính quyền đã cắt đứt đối thoại với giáo phận Vinh, vậy Đức cha có được thông tin gì về Hội đồng Gíam mục Việt Nam trước sự việc xảy ra cho giáo phận Vinh hay không, thưa cha? 

GM. Nguyễn Thái Hợp: Các giám mục vẫn hợp thông và rất hiểu hoàn cảnh này nhưng đây là những chuyện nhỏ thì mỗi giám mục cũng có thể giải quyết được, không cần đến Hội đồng Giám mục. Hôm qua  các Đức cha đến thì rất băn khoăn và cảm thông về những gì mà giáo phận Vinh đang phải trải qua.

Mặc Lâm: Vâng con xin được hỏi Đức cha một câu cuối là trước hiện tình như vậy thì Đức cha có thấy một hướng nào đó để giải quyết một cách ổn thỏa: vừa giữ an toàn cho giáo dân và chính quyền bớt đi những chuyện đàn áp. Có một giải pháp nào hiện nay mà Đức cha cho rằng có thể giải quyết được tình trạng này hay không ạ?

GM. Nguyễn Thái Hợp: Chúng tôi tin là một xã hội càng ngày càng văn minh hơn; Một xã hội càng ngày càng tôn trọng quyền con người hơn; Một xã hội mang tính cách pháp trị hơn; Một xã hội dùng đối thoại chứ không dùng đối thủ hay dùng dùi cui để đàn áp và để đánh đập những con người bị thương tích như vậy. Bài học rút ra trong vụ việc này thì tất cả những người bị thương là giáo dân của công giáo, bị thương nặng. Bây giờ có 4 người bị thương nặng và có 15-16 người bị thương vẫn còn đang nằm điều trị. Gíáo dân bị nỗi đau thể lý, nỗi thất vọng đối với nhà cầm quyền hôm nay.

Không hiểu câu nói “Công an là bạn dân” trong hoàn cảnh này thì công an có là bạn dân không. Trong thời gian ít lâu nay chúng ta thấy hành động của công an là quá bạo tàn đối với người dân không chỉ ở đây mà nhiều chuyện đã xảy ra. Con đường mà mọi người mong đợi là đi đến một nhà nước pháp trị, một nhà nước dân chủ, một nhà nước đối thoại, một nhà nước văn minh nhân ái, có lẽ đang bị giật lùi chăng. Tôi thấy hình ảnh của nhà nước bị mất, bị thiệt hại chứ không phải nỗi đau về thể xác của một số nạn nhân đó.

Mặc Lâm: Xin cảm ơn Đức cha.


Bài đọc thêm:
 

54 nhận xét :

  1. Vụ Mỹ Yên nếu làm rõ thì giống như vụ cướp đầm tôm Tiên lãng HP, tin làm sao được tuyên truyền của chính quyền!

    Trả lờiXóa
  2. chuyện đó là bình thường thôi mà, gọi là hợp lí hóa hồ sơ!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đoạn chắc chắn có sự ngụy tạo, cắt cúp...Thử phân tích:
    - Vụ này thực sự nghiêm trọng, vậy tại sao bây giờ mới phát ?
    - Ai là người đánh các giáo dân đi viện ? trong khi chỉ thấy người dân ném đá ?
    - Tại sao lại bắt người cả tuần rồi mới báo ?
    - Vụ giáo dân khai nhận, tôi không tin, tin làm sao được khi công an bắt cóc ngươi ta cả tuần.
    - Vụ mấy công an bị đánh : Tại sao không phải là CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ ? phải chăng CA lén lút làm việc mờ ám, nên khi bị dân bắt được người ta bức xúc đánh cho ?
    ...

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí lên án ông Nguyễn Thái Hợp dữ dội. Họ có chơi lại bài của ông cha Kiệt hông ta ?
    Qua nhiều trang mạng, Nói thật tôi hông có tí "thần" nào, nhưng tôi đứng về phía giáo dân.
    Nếu chính quyền làm việc đúng luật thì chắc chắn không có chuyện gì xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẤT LUẬN ĐÚNG SAI, THẾ GIỚI NHÌN VÀO CÁC VỤ VIỆC GIÁO DÂN KHÔNG TẤC SẮT TRONG TAY BỊ ĐÀN ÁP THẾ NÀY THÌ BIẾT RÕ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM CÓ NHÂN QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO ĐẾN ĐÂU !!!???

      Xóa
  5. Chúng tôi tin lời nói của các nhà tu hành,họ là những người có học hành tử tế và đức hạnh của họ được mọi người thấy rõ và công nhận.

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ nếu cho rằng giáo dân Mỹ Yên vi phạm luật pháp thì công an có trách nhiệm truy cứu họ trước toà án, chứ không được đánh đập gây thương tích nghiêm trọng như vậy. Sự kiện này chỉ có thể được hiểu như một vụ trả thù trong một xã hội vắng bóng luật pháp mà trong đó những kẻ thực thi pháp luật trở thành kiêu binh.

    Trả lờiXóa
  7. tôi là người Công giáo, và tôi lâu nay rất tin yêu bác Diện. Đối với người Công giáo chúng tôi, thì niềm tin là điều không thể lay chuyển. những bậc linh hướng thay mặt Chúa để hướng dẫn giáo dân chúng tôi như linh mục, giám mục thì chúng tôi rất tin tưởng và không nghi ngờ gì cả. hơn 10 năm nay, đặc biệt là vụ dàn dựng và vu khống, phỉ báng Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt một cách bố láo và trơ trẽn, tôi chẳng thèm tin vào mấy cái lời vớ vẩn của truyền thanh, truyền hình nhà nước nữa, báo giấy và thời sự tôi đã dẹp vào mớ tào lao vì chẳng có tính xác thực và hấp dẫn gì cả.
    tôi chỉ mong rằng mọi người dân, khi nghe bất cứ tin tức hay tuyên truyền nào của Nhà nước, báo chí, truyền thanh, truyền hình, hãy suy nghĩ và xác minh thông tin một cách vô tư và chính xác từ nhiều nguồn tin để tránh bị lợi dụng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi là 1 phật tử .không phải là người công giáo .tôi cũng nghĩ rằng không phải tự nhiên giáo dân họ lại phản ưng như vậy.chẳng qua là chính quyền họ muốn dằn mặt tổ chức công giáo vì dạo này người công giáo đấu tranh đòi dân chủ ác quá .tôi ung hộ người công giáo ,tôi phục người công giáo rất đoàn kết và dám đấu tranh.

      Xóa
  8. Sao cả một bộ máy chính quyền mà đổi trắng thay đen hèn hạ đến thế hả trời!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng tin vào lời của ông Giám mục !

    Trả lờiXóa
  10. Xin nói với VTV:
    - Sự thật mới thuyết phục và đi vào lòng người, giả dối nguỵ tạo dưới con mắt của người có lương tri nó bị khinh bỉ.
    - Xây dựng lòng tin rất khó, đòi hỏi người làm chương trình phải có tâm, có đức và không khuất phục trước bất kỳ một áp lực một sức mạnh nào trừ sự thật. Còn VTV hầu như ít khi thật, thậm chí VTV giả dối trong từng câu nói, gần đây nhất là vụ Cù Huy Hà Vũ, vụ Điếu Cày. Vậy thì thử hỏi còn ai giám tin VTV nữa, giỏi lắm thì cũng chỉ còn lại mấy thằng khùng, ngu mới tin VTV thôi. Không biết VTV có biết một sự thật là hiện nay nhiều người khi bật TV lên mà thấy VTV thì một là tắt TV hai là chuyển qua kênh khác đấy.
    - Bây giờ những mánh lưới gian manh, xảo quyệt và vô cùng bẩn thỉu của công an như giả dạng côn đồ, giả dạng dân, dùng xã hội đen, trà trộn, kích động, tráo trở, làm giả hiện trường v.v... đều đã bị người dân vạch mặt đến nỗi dư luận quốc tế cũng không lạ gì bộ mặt đểu cáng của công an, vậy thì tốt nhất hãy về với sự thật, hãy lột bộ mặt nạ ra.

    Trả lờiXóa
  11. Xem cái GIẤY MỜI của công an sẽ biết bản chất của họ. Bao lần người dân lên tiếng vì cái GIẤY MỜI, thế mà họ vẫn không thay...
    Mời người ta vậy mà YÊU CẦU phải đến, Hài !

    Trả lờiXóa
  12. Phải chi VTV đi ra ngoài Biển Đông mà quay phim thì người xem mới mến phục, chớ làm cái việc như vậy thì người ta gọi là "khôn nhà dại chợ".
    Đàn áp, trấn áp, đánh đập đồng bào mình đến cấp cứu, đổ máu mấy chục người; trong khi đó lại kiên quyết dùng thương thuyết đối thoại ngoài Biển Đông bất kể biết bao nhiêu thân phận ngư dân bị cướp bị đánh.
    Hai hình ảnh trái ngược vô tiền khoáng hậu.

    Trả lờiXóa
  13. Bác ND 03:13 nói chí phải!

    Trả lờiXóa
  14. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 05:44 9 tháng 9, 2013

    CSVN vẫn dùng những phương cách đối với CG như hồi đầu mới cướp được CQ . Trong cái đầu của CS các thế hệ dậy cho nhau thì CG là kẻ thù số 1 của CS . Tùy theo từng thời kì mà có thái độ mềm dẻo hay cứng rắn thôi, nhưng cái sau cùng vẫn là thẳng tay đàn áp nếu có xô xát bất công . Những người CG khu 4 cũ là những người hiểu rõ CS hơn những ngừơi CG ở các vùng khác trong nước VN . CS khó mà đánh lừa được họ nữa . Các vị lãnh đạo CG tầm cỡ như các vị GM, nhất là GMVN thì không vị nào còn mơ hồ về CS, nhưng lập trường của GHCG, nhất là dười thời ĐGH đương kim Phamxicô thì ai cũng thấy rõ là Ngài rất yêu chuộng Hòa Bình !

    Trả lờiXóa
  15. công an dàn cảnh giáo dân ném đá công an đang làm nhiệm vụ để trấn áp giáo dân đó là một việc làm hèn mạt
    nó như việc ném đá dấu tay
    nó như việc vu khống
    nó như việc lộng quyền
    thực đáng thương cho người dân !

    Trả lờiXóa
  16. Đã từ lâu rồi từ vụ Thái Hà cho tới bây giờ tôi không xem VTV ngoại trừ bóng đá. VTV nên làm việc theo lương tâm và đạo đức nghề nghiệp chứ làm theo định hướng thế này thì giống cái loa phường quá!
    Tôi là người công giáo nên tôi tin tưởng tuyệt đối vào đức giám mục Nguyễn Thái Hợp. Đức cha là người tôi luôn ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng,các vị nói quá chí lí,hãy ra biển đông mà chụp hình,mà đánh giặc,còn ở đây toàn là đồng bào ta thôi mà,cũng cùng máu mủ cùng nòi giống thôi mà- SAO NỞ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN NHƯ VẬY ? Thật đáng buồn!!!

    Trả lờiXóa
  18. "Chúng tôi tin là một xã hội càng ngày càng văn minh hơn."
    Thưa Cha, cũng có thể xã hội ở một nơi nào đó ngày càng man rợ và khát máu!

    Trả lờiXóa
  19. Đọc sơ qua mấy nhan đề bài báo mà...buồn cười !
    Ai đời,nhà nước VN.nắm trong tay ngoài lực lượng hùng hậu công an quân đội
    còn kiêm luôn chủ nhân bộ máy truyền thông-báo chí mà... hô hoán om sòm :
    Lại dở trò khích động... ?
    Đúng là "gái đĩ già mồm"
    hay "vừa ăn cướp vừa la làng" vốn là thủ đoạn cũ rích của họ.

    Trả lờiXóa
  20. Điện Hải 1858lúc 10:41 9 tháng 9, 2013

    Tôi không là người Công giáo, nhưng ở trong xóm Đạo, thấy người dân Công giáo rất kính chúa yêu nước, sống rất tử tế , tuân thủ đạo pháp và luật pháp nhà nước. Nên tôi không tin những gì mà VTV đưa trên TV để kết tội chống đối của giáo dân Mỹ Thành, Nghệ An .

    Trả lờiXóa
  21. Tôi là một người dân không theo tôn giáo nào, từ trước tới giờ tôi cũng không hiểu gì về công giáo, nhưng sau khi tìm hiểu và tiếp xúc với một số người theo công giáo tôi thật sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ họ, họ có cách sống tốt đẹp, luôn yêu thương đùm bọc nhau, luôn tin vào công lý và lẽ phải, đặc biệt tỷ lệ tội phạm ở giáo dân chiếm tỷ lệ rất thấp, tôi càng thấy ngưỡng mộ tôn giáo này, kính trọng các đức cha đã dạy dỗ con chiên của họ sống tốt đời, đẹp đạo, tôi đang muốn theo tôn giáo này, không biết phải làm thủ tục gì để nhập đạo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết đây có phải là lời khen ngợi chân tình, nhưng riêng tôi cảm thấy vẫn xúc động như thường, vì thấy dường như trải qua bao thăng trầm trong lịch sử đẫm máu của giáo hội Công Giáo VN ngay từ ngày đầu du nhập đến VN cho đến nay, bây giờ lại là lúc giá trị chân thực của đạo giáo và con người Công Giáo được nhìn nhận với sự công bằng và xác đáng hơn cả. Éo le thay, lại là lúc họ phải chịu đựng thêm nhiều đòn thù của chế độ vô thần và không khoan nhượng tôn giáo là chế độ CS

      Nếu "Một phụ nữ" thật lòng muốn tìm hiểu thêm về đạo CG dù chỉ là tò mò, chị vẫn có thể tìm đến một nhà thờ, tu viện hay đơn giản qua trung gian một người bạn theo CG họ cũng có thể dẫn đường cho chị, bởi vì cái tên của đạo này đã nói lên tất cả, "Công giáo" có nghĩa là đạo của công chúng, vì Chúa trời chẳng phải của riêng ai mà thuộc về mọi người. Vậy "Hãy gõ, cửa sẽ mở"

      Nếu chị muốn biết hình ảnh thật của Chúa Jesus ra làm sao, hãy nhìn quanh mình, từ những ông bà già lụm cụm cho đến những em bé xinh xắn thơ ngây, từ người ăn xin tàn tật cho đến những tù nhân tội lỗi, ngay cả những người mà chị thù ghét nhất... họ chính là hình ảnh của Chúa đấy...Nếu muốn theo đạo Chúa và sống tốt đạo đẹp đời, hãy chuẩn bị tinh thần để làm những gì có lẽ từ trước đến nay chị vẫn cho là vô lý và nghĩ rằng mình không thể làm được,vì giới răn duy nhất mà Chúa Trời đòi hỏi ở các tín hữu chính là "Hãy yêu thương nhau như chính thày đã yêu thương các con".

      Xóa
    2. Rất cảm ơn bác ND 10:47, tôi tuy là một phụ nữ nội trợ nhưng cũng biết yêu công lý, phân biệt đúng sai, phải trái, biết đau nõi đau của người dân lầm than đói khổ, biết căm thù trước quân vô lương chà đạp giống nòi mình, nhưng thân phận một phụ nữ chẳng biết làm gì hơn ngoài cầu nguyện cho dân VN hết khổ đau, tôi đang tự mày mò tìm hiểu về Công giáo và thực lòng muốn theo đạo này vì tính nhân văn và tích cực của nó mà tôi đã biết, đã hiểu khi tiếp xúc với người Công giáo.

      Xóa
  22. người Hà Nộilúc 11:10 9 tháng 9, 2013

    Chỉ cần nhìn lực lượng công an hàng ngũ chỉnh tề, lớp dưới, lớp trên, quân đội đông đảo khủng khiếp, lại chuẩn bị dàn sẵn hàng trăm khiên, mộc, mũ sắt chống đỡ trước mưa gạch đá như trong phim thời Napoleong hay phim tam quốc diễn nghĩa thì đã đủ chứng minh là phía chính quyền đã dàn trận bài bản trước, bẫy dàn cảnh để quay phim dựng phim truyện rồi !!!thật quá buồn vì sao chính quyền cầm luật pháp trong tay phải hèn như vậy với người dân của mình???!!!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi là người bên đạo phật cũng phải thừa nhận rằng người công giáo được giáo dục đạo đức rất chu đáo , từ em bé còn hẵm ngửa tới người già hàng ngày đều đến nhà thờ nghe giảng đạo và cầu nguyện . Người công giáo không có trộm cắp,cướp giật, không có điêu toa, ngay cả việc trai gái lấy nhau mà ly hôn thì cũng không được kết hôn nữa . Cuộc sống của người dân công giáo là cuộc sống hướng thiện .
    Xem trên VTV nói là hai người gây rối trật tự công cộng thì làm gì có ai tin , việc hai người đó nhận lỗi thì chỉ là ép cung hoặc mớm cung thôi .
    Trong thời buổi khó khăn như thế này mọi người còn phải lo cho cơm áo gạo tiền chứ có điên đâu mà đi gây rối trật tự công cộng, hơn nữa hai người đó chắc cung cứng tuổi rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là người lương, tôi đồng ý như bạn, người công giáo hiền lành, luôn hướng thiện, đặc biệt họ hầu như không làm điều ác, có lẽ vì vậy mà luôn bị kẻ ác ăn hiếp chăng?

      Xóa
  24. Thật sự Thất vọng cho VTV. Từ nay quyết không xem VTV

    Trả lờiXóa
  25. Ông Trần Bình Minh nên từ chức. Ông Trần Lâm biết được có lẽ xấu hổ lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý Ông TBM nên từ chức càng sớm cáng tốt

      Xóa
  26. Từ nay nên gọi là VTV lừa dối ....

    Trả lờiXóa
  27. VTV đang bán giẻ thương hiệu mà bao thế hệ cha,ông đã đổ biết bao xương ,máu tạo nên?

    Trả lờiXóa
  28. xa hoi vn bay gi thi may ai tin chu

    Trả lờiXóa
  29. Tiếc là giáo dân và dân oan cả nước chưa thấy nhất loạt hiệp thông biểu lộ sục sôi tình đoàn kết. Tiếc và Vatican chưa lên tiếng mạnh mẽ một cách thích đáng.
    Tiếc cho VN khốn cùng, ngạt thở...

    Trả lờiXóa
  30. Tôi cực lực phản hành động đàn áp đẫm máu, trắng trợn của công an nhân dân, đề nghị bộ công an điều tra là rõ và kể từ nay nên bỏ 2 chữ nhân dân vì công an đã phản bội nhân dân.
    Tôi cũng lên án VTV và ông Trần Bình Minh, bởi các người đều là những kẻ giả dối không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  31. Đã lâu lắm rồi tôi không còn xem VTV diễn kịch nữa. "Không xem, không nghe, không tin những gì VTV đang nói và làm" là khẩu hiệu của tôi.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi cung vậy- 5 Nnăm nay ko coi VTV nữa

    Trả lờiXóa
  33. Hà Tĩnh quê choalúc 14:55 9 tháng 9, 2013

    Đưa tin Đảng thì tô hồng, Đưa tin Dân thì bôi bẩn = VTV

    Trả lờiXóa
  34. Đã từ lâu tôi không còn biết đến thời sự trên VTV. Các người làm việc thất đức nên nhớ: "Ác giả, ác báo!"

    Trả lờiXóa
  35. VTV, VNN nói không bao giờ tôi tin nhất là chính trị, văn hóa xã hội, kinh tế , tôi chỉ tin dự báo thời tiết may ra là trung thực để đi làm.

    Trả lờiXóa
  36. Hãy nói và làm giống nhau đi các người,phải công bình trong cuộc sống chứ!

    Trả lờiXóa
  37. Tôi được những người dân ở Thành phố Vinh kể lại khi dân tập trung lại chờ đón 2 người được hứa thả , thì các bà già, phụ nữ, trẻ em đứng trước..... còn đàn ông , thanh niên họ đứng phía sau xa , vì họ có kinh nghiệm là gặp phụ nữ , bà già, trẻ em thì nếu còn tính người công an cũng không đánh đập. Nhưng lần này , bọn xã hội đen không biết ai thuê mướn đến , chủ động ném đá trước ,để gây lên đồng ném đá để công an quay phim và có cớ ra tay đàn áp giáo dân. Một vài tay xã hội đen cũng bị công an giáng tới tấp vào đầu , hóa ra là ca chìm.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi thấy giáo dân ở quê tôi hiền lắm. Hồi còn nhỏ, trẻ con sang bên tôi cắt cỏ mỗi khi bị bắt nạt, họ chỉ nói Jesu rồi lặng lẽ bỏ về.Không bao giờ xảy ra mất trộm, đánh nhau ở vùng có đạo. Bởi vậy, tôi không tin họ gây sự với công an trước. Còn phía công công an đã có lịch sử tạo hiện trường theo ý muốn của mình. Những vị cha cố thật đáng kính. Giáo dân tôn thờ họ còn hơn cả bố mẹ. Họ không thể làm những việc dối trá vì có hàng ngàn con mắt dõi theo. Không phải như ai mà cứ nói ra xong lại nhỏ toẹt vào lời mình nói. Tôi là người không theo đạo nào.

    Trả lờiXóa
  39. Chúa ở cùng Cha và tất cả mọi người...

    Trả lờiXóa
  40. Mọi người đều hiểu rõ công an mà !

    Trả lờiXóa
  41. Từ sau vụ VTV cắt cúp dựng băng về hình ảnh và lời nói của Giám mục Ngô Quang Kiệt rất nhiều người ở quê tôi họ không còn tin không xem VTV nữa.Thật tiếc cho một thương hiệu đã một thời nổi tiếng

    Trả lờiXóa
  42. Ôi lại là VTV. Thật nhục nhã quá VTV ơi! Nói điêu mà sao không biết ngượng à? Bây giờ hầu như còn rất ít người còn tin vào thời sự VTV nữa. Thật buồn cho VTV!

    Trả lờiXóa
  43. Tôi tin lời GM. vì chỗ tôi ở chính quyền cũng hành xử như vậy khi trấn áp người dân CQ thuê côn đồ ném đá dấu tay,còn khi họp với dân có quay phim đưa tin tức thì cắt xén trở thành tuyên truyền cho CQ, những lời dân tố cáo thì không đưa

    Trả lờiXóa
  44. Tôi là người Phật giáo chính thống(không phải phật giáo quốc doanh), nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào đạo đức của các lãnh tụ Thiên chúa giáo!

    Trả lờiXóa
  45. Sự việc bắt nguồn từ đêm 22/5, khi giáo dân tụ về nhà thời cầu nguyện cho 14 thanh niên vô tội bị cưỡng bức vào tù thì bị 3 viên CA giả dạng dân thường hành hung (việc này phía giáo dân có bằng chứng và công bố cách đây đã mấy tháng). Ngoài ra thì báo đài của nhà nước này đã không còn được người dân tin tưởng từ lâu, trong đó có VTV.
    Dù không chứng kiến nhưng tôi tin phía nhà thờ và giáo dân hoàn toàn đúng.

    Trả lờiXóa
  46. Tôi đề nghị phóng to ảnh của những người ném đá và gửi cho công an để nhận dạng. Kể cả những kẻ giết người bí ẩn, không để lại dấu tích mà CA cũng tìm ra được huống nữa đây đã chụp được hình. Sau đó đưa danh tính lên mạng để những người địa phương nhận dạng. Và sau đó lập phiên tòa công khai để xét xử bọn này. Có như thế nhân dân xa gần mới hết nghi ngờ chính quyền cũng như giáo xứ.

    Trả lờiXóa
  47. Từ lâu nhà tôi đã không thèm xem thời sự trong nước của VTV, đặc biệt là những chương trình như tối nay vì nó rơi vào đúng bữa cơm, ăn mất cả ngon. VTV thì từ trước đến giờ vẫn thế chứ không phải bây giờ mới bày trò xuyên tạc trên truyền hình. Vấn đề là ngày trước phương tiện thông tin không có nên chẳng biết đằng nào mà mò nên VTV nói gì thì biết thế, giờ có thông tin từ nhiều nơi mới lòi cái đuôi nói phét không phải lối.
    Phàm đã là nói dối thì kiểu gì nó cũng sẽ lòi đuôi ra không sớm thì muộn, chỉ có điều bây giờ tài năng nói dối nó kém và thô thiển quá nên chưa nói hết người ta đã biết.
    Tôi lại thấy thương những người làm chương trình chắc phải súc miệng mấy ngày mới hết lợm giọng.

    Trả lờiXóa
  48. Thật là thất vọng và đáng xấu hổ thay cho VTV. Một đài truyền hình lớn mà đi làm cái trò lừa dân này. Tẩy chay VTV đi!

    Trả lờiXóa