Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

CHAO ÔI ! NHỤC NHÃ QUÁ ! LẠI MỘT QUẢ LỪA TẦM CỠ QUỐC TẾ NỮA

“Nhà thơ thần” Hoàng Quang Thuận, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, các nhà nghiên cứu và các cựu lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam đã bị Đại học Kỷ lục Thế giới lừa?
T.K.L

Mấy ngày qua, báo chí trong nước đưa tin sự kiện trường Đại học Kỷ lục Thế giới trao tặng “bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục” cho cuốn sách Thi vân Yên Tử của “nhà thơ thần” Hoàng Quang Thuận, tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử.

Nghe tên trường “Đại học Kỷ lục Thế giới” hơi lạ, nên mình quyết tìm hiểu xem trường này ở đâu và các hoạt động của nó như thế nào. Search tìm trên mạng khá lâu, nhưng không thấy có bài báo bằng tiếng Anh nào ở nước ngoài nói về trường này, chỉ có vài bài nói về trường này đều có nguồn gốc từ các trang web ở Việt Nam. 
Mình đã tìm được website của trường tại đây: http://worldrecordsuniversity.co.uk/
Vào website trường thì thấy có link của 75 nước, từ Âu sang Á, từ Đông sang Tây, nhưng bấm vào tất cả các link đó, đều dẫn tới một trang duy nhất là “about us”, tức là thông tin của trường. Đọc nội dung trang này thì thấy thông tin rất mơ hồ, không phải trường đại học gì cả. Thông tin trong trang này ghi “trường Đại học Kỷ lục Thế giới là một trường đại học tự quản, được thành lập bởi sự kết nối giữa các cuốn sách kỷ lục khắp thế giới”. Và những cuốn sách kỷ lục mà họ đã kết nối gồm tên của 6 nhóm sách kỷ lục, trong đó có Việt Nam: Asia Book of Records, Vietnam Book of Records, Indo-China Book of Records, India Book of Records, Nepal Book of Records and International Council of Holistic Health.

Wesite này còn cho biết, đây là trường đại học duy nhất trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho những người giữ kỷ lục của cộng đồng. Bất cứ người nào đang giữ sách được cho là kỷ lục cũng có thể làm hồ sơ nộp cho họ, kèm theo lệ phí $1.000 để họ xem xét, nếu đủ điều kiện thì sẽ trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho người giữ sách đó. Người nào được trao tặng bằng tiến sĩ danh dự, có thể sử dụng cụm từ “tiến sĩ” trước cái tên của mình vì đã được trường này công nhận.

Ngoài ra, website này còn quảng cáo chương trình đào tạo tiến sĩ Khoa học Tự nhiên và Tiến sĩ Y khoa, qua chương trình đào tạo từ xa. Các ứng viên theo học sẽ có bằng tiến sĩ cho một khóa học qua mạng kéo dài… 6 tháng. Những người có thể tham gia học chương trình tiến sĩ là những người đã tốt nghiệp bất kỳ khóa học nào (Eligibility: Graduation degree in any stream), không cần phải có cử nhân hay hay thạc sĩ gì cả: http://worldrecordsuniversity.co.uk/intl/phd-in-nature-science-and-medicine/

Thấy chuyện có được danh hiệu tiến sĩ và bằng tiến sĩ quá dễ dàng, nên mình nghi ngờ và cố tìm kiếm thêm thông tin của trường này. Vào trang “liên lạc” ghi trên website của trường thì thấy có ghi 2 địa chỉ: ở Anh và Mỹ. Địa chỉ ở Mỹ là: 3050 Fite Cir, Suite 211, Rancho Cordova, California, 95827: http://worldrecordsuniversity.co.uk/intl/contact-us/

Nhưng kiểm tra lại thì thấy địa chỉ này là “địa chỉ ma” vì ở Mỹ không có địa chỉ nào như thế trong TP Rancho Cordova. Ở TP Rancho Cordova không có mã bưu điện (zip code) 95827. TP Rancho Cordova chỉ có 3 mã bưu điện là: 95670, 95741, 95742.

Tìm thêm thì thấy mã 95827 nằm trong TP Sacramento, thủ phủ bang California. Nghĩ rằng website của trường ghi lộn tên thành phố, nên mình thử tìm địa chỉ này ở TP Sacramento: 3050 Fite Circle Suite 211 Sacramento, CA 95827, thì thấy đây là văn phòng của công ty địa ốc 5th Avenue Real Estate Services, không phải của trường ĐH Kỷ lục Thế giới: http://hoamanagement.com/association-management-company/5th-avenue-real-estate-services/

Có quá nhiều dữ kiện để mình nghi ngờ rằng trường Đại học Kỷ lục Thế giới là một “trường đại học lừa”. Nếu đúng như vậy, cuốn sách Thi vân Yên Tử của “nhà thơ thần” Hoàng Quang Thuận đã được trao “bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục” hôm 22/9 chỉ là bằng ảo và các cựu lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam đã đến dự buổi lễ hôm đó như ông Trương Quang Được, cựu Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Phạm Gia Khiêm, cựu Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo các bộ, ngành, đơn vị Trung ương đã đến dự buổi lễ tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, đều bị trường ĐH Kỷ lục Quốc tế lừa.

Nếu trường Đại học Kỷ lục Thế giới là “trường đại học lừa”, thì những người đã từng được trường này trao bằng tiến sĩ danh dự hôm 21/9 tại Khách sạn Rex, Sài Gòn, đã nhận được những bằng ảo: nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần, võ sư Phạm Đình Phong, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn, nhà sáng chế Hoàng Đức Thảo, nhà nhiếp ảnh Võ Văn Tường, đạo diễn NSƯT Nguyễn Văn Lượng.

PS: Mình đang liên lạc với trường ĐH Cornell ở Mỹ để hỏi thêm thông tin về trường ĐH Kỷ lục Thế giới, vì thấy có một chỗ trong website của ĐHKLTG nhắc tới trường ĐH Cornell. Do bây giờ là cuối tuần nên trường Cornell đã đóng cửa, khi nào có thêm thông tin, sẽ cho bà con biết.

---------
Mời xem thêm:
Trao tặng bằng tôn vinh giá trị nội dung kỉ lục thế giới của "Thi Vân Yên Tử" cho thiền viện Trúc lâm Yên Tử: http://www.cand.com.vn/vi-VN/toiphama-z/2013/3/209884.cand

Thơ thiền núi thiêng Yên Tử lay động ĐH Kỷ lục Thế giới: http://www.gdtd.vn/channel/2776/201309/tho-thien-nui-thieng-yen-tu-lay-dong-dh-ky-luc-the-gioi-1973025/

6 kỷ lục gia Việt nhận bằng tiến sĩ danh dự: http://vtc.vn/538-443508/giao-duc/6-ky-luc-gia-viet-nhan-bang-tien-si-danh-du.htm

Trao 11 bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Kỷ lục gia thế giới: http://petrotimes.vn/news/vn/xa-hoi/trao-11-bang-tien-si-danh-du-cua-dai-hoc-ky-luc-gia-the-gioi.html

Xem thêm bài trên báo SaigonTimes “Đại học Kỷ lục Thế giới vinh danh 6 tiến sĩ trong nước” – World Records University honors six local doctors: http://english.thesaigontimes.vn/Home/travel/aroundcountry/31137/World-Records-University-honors-six-local-doctors.html
Nguồn: Tin Không lề

Ông Thomas Bains, Hiệu trưởng Trường Đại học kỉ lục thế giới, GS.TS Hoàng Quang Thuận, Trung tướng - Nhà văn Hữu Ước tại buổi lễ.

Thượng tọa
Thượng tọa Thích Tuệ Phúc nhận Bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục  do ông Thomas Bains trao tặng
6 kỷ lục gia Việt nhận bằng tiến sĩ danh dự
Ông Thomas Bains - Hiệu trưởng Đại học Kỷ lục Thế giới đã trao bằng Tiến sĩ danh dự cho các kỷ lục gia Việt Nam và kỷ lục gia Ấn Độ.
Ông Thomas Bains trao bằng TS danh dự cho các kỷ lục gia Việt Nam (Ảnh: T.Thanh)
Ông Thomas Bains trao bằng TS danh dự cho các kỷ lục gia Ấn Độ (Ảnh: T.Thanh)

Họa sĩ Trương Hán Minh tặng ông Thomas Bains bức tranh thủy mặc (Ảnh: T.Thanh)

Xem thêm bài viết về "Nhà thơ thần" Hoàng Quang Thuận tại đây: 
http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/08/moi-au-tuan-thoi-um-ca-van-len-roi.html
 

40 nhận xét :

  1. Cảm ơn bạn Tin Không Lề! Tôi cũng đã thắc mắc không biết trường Đại học Kỷ lục Thế giới là trường như thế nào, và nếu có thì hoặc là trường đó bị lừa, hoặc trường đó là “trường đại học lừa” thì mới trao tặng “bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục” cho cuốn sách Thi vân Yên Tử của “nhà thơ lừa” Hoàng Quang Thuận thôi.

    Cảm ơn Ts Nguyễn Xuân Diện đăng bài để được rộng đường dư luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần có cuộc phỏng vấn các vị được tặng kỷ lục xem đầu đuôi như thế nào? _các vị đã nộp bao nhiêu tiền/ Tại sao lại biết cái trường đại học quái gở này/ ai vận động làm hồ sơ/ quá trình nộp hồ sơ ra làm sao???....là lộ ngay cái tổ con tò vò thôi mà.
      Loại "chí sĩ nhi sỉ ác y ác thực giả, vị túc nghị dã" này cần vạch mặt chỉ tên thôi !

      Xóa
    2. Lại phải ghìm cơn mửa!!!

      Xóa
  2. Ko phải bị lừa đâu TS Diện à. Bọn chúng biết tỏng tòng tong cái trường này là dỏm, ngặt nỗi vì muốn lòe bịp thiên hạ vì mớ danh xưng tiến sĩ, giáo sư, kỷ lục này nọ...nên mới tự nguyện được lừa đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý với nhận định của bạn. Những tay đến dự đều ngu xuẩn và bị bọn háo danh này lừa. Vậy thôi !

      Xóa
    2. Lục vị anh hùng đất Việt (xem ảnh của bài viết )
      ÔI ! NHỤC NHÃ QUÁ ! LẠI MỘT QUẢ LỪA TẦM CỠ QUỐC TẾ NỮA .

      Đã đến lúc chúng ta phải nghiên cứu một đề tài mang tính xã hội rộng lớn " Vì sao mà chúng ta (người Việt Nam) hay bị lừa ? Thích được lừa? Tình nguyện được lừa ? Lừa thiên hạ và lừa chính mình ? Tự hào được lừa và tự hào cả khi chính mình được...lừa, có cội nguồn từ đâu Tễu ơi ? Hu hu hu...

      Xóa
    3. KHÔNG AI LỪA AI CẢ, THÓI HÁO DANH TỰ NÓ ĐÃ LỪA CHÍNH NÓ, THẬT NGU XUẨN !

      Bài học Vịnh Hạ Long sờ sờ ra đấy, cú lừa nhục nhã "Vịnh Hạ Long một trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới" được vạch mặt chỉ tên mà có ai biết xấu hổ đâu!
      Kể từ khi được "công nhận đểu" đến giờ Bộ Văn hóa, các cơ quan truyền thông, VTV... không những chẳng thấy nhục mà còn luôn tranh thủ khoe khoang bất cứ lúc nào có dịp, làm cho những người có hiểu biết một chút phải đỏ mặt ngượng tai vì thói hão danh, dối trá trơ trẽn của cả một bộ máy gọi là Văn hóa Nhà nước.

      Đến lượt "Nhà thơ thần" Hoàng Quang Thuận, bất chấp chân tướng kệch cỡm hợm hĩnh vô liêm sỉ, hoang tưởng bệnh hoạn đã bị lộ tẩy. Nhưng với sự mù quáng của mình Hội Nhà Văn Việt Nam vẫn tung hô bốc thơm hắn và kết quả của sự ngu dốt, dối trá bảo thủ của những người làm "văn hóa" đó là... "Đại học Kỷ lục Thế giới trao tặng “bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục” cho cuốn sách Thi vân Yên Tử của “nhà thơ thần” Hoàng Quang Thuận, tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử."

      Có ngượng không, ngượng lắm chứ, nhưng đấy là cảm giác của chúng ta thôi. Còn bọn người háo danh dối trá kia chúng đã, đang và sẽ vẫn được "tiền hô hậu ủng" của một thể chế LẤY THÓI HÁO DANH, GIẢ DỐI LÀM NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC...
      Đấy là điều sỉ nhục cho đất nước này và là điều đáng trong lúc này!

      Xóa
    4. Sorry các bạn...

      ... Đấy là một điều sỉ nhục cho đất nước này và là một điều đáng bàn trong lúc này!

      Xóa
    5. “bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục” -GIÁ TRỊ NỘI DUNG KỶ LỤC là cái gì? Từ nội dung kỷ lục có lẽ không phải tiếng Việt bởi người Việt độc mà chẳng hiểu. Tôi chỉ hiểu cái kỷ lục ghi-net người ta vẫn nói, còn "giá trị nội dung kỷ lục" thì không hiểu được giống như "thơ thần" "thơ thiền" của ngài huỳnh Hoàng Quang Thuận vậy.
      Không rõ trên thế giới có cái trường đại học nào "chạy" giải No-ben không nhỉ ?

      Xóa
  3. Cái trường này theo tôi hình như nó là chi nhánh của công ty chế biến rác ở Đức năm nào đó mà.

    sao nhiều người cứ " thích bị lừa " thế nhỉ , bả vinh hoa thích được vinh danh đã ngấm vào máu Hoàng quang thuận và nhiều người từ bao giờ vậy .cần vạch mặt để chặn đứng những trò bỉ ổi này ngay kẻo chúng lây lan sang con cháu chúng ta .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  4. Mới sáng mở mắt ra đã thấy chuyện lừa đảo , hay HQT bỏ ra 1000us đẻ làm trò này , rẻ cho một danh hiệu cỡ " Cuốc tế " nhưng đắt cho một danh dự con người , thật tởm mặt thằng cha này .

    Trả lờiXóa
  5. Lừa ngoạn mục nhỉ mà sao im de ko thấy phô ra kakaka

    Trả lờiXóa
  6. Hãy để một tờ báo Rác bên Đức tôn vinh cấp bằng một thể, muốn nổ thế nào cũng được, kể cả lăng xê lên tận mây xanh tài ba nhất thế giới...

    Trả lờiXóa
  7. Không chỉ có một mình nhà thơ(tâm)thần Hoàng Quang Thuận mà nhiều người khác cũng bị dính quả lừa.Mạt cưa mướp đắng một lũ với nhau cả sao nỡ làm thế với nhau thế các đồng chí.Thật chẳng ra gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy tìm xem ai đầu têu vụ này để liên hệ với ĐHKLTG -worldrecords university., Mà to gan đánh lừa dư luận. Tác giả bài viết nên hỏi thẳng vị "cuồng danh" Huỳnh Quang Thuận xem sao ?

      Xóa
  8. Đây đúng là một đám "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã"

    Trả lờiXóa
  9. Lão HQT mặt dày đứng ở chỗ nào trong tấm ảnh trên nhỉ , bà con chỉ giúp tôi cái , để tôi lên vả vỡ mồm lão này cái - bức xúc quá , lừa đảo mãi à......hả ?

    Trả lờiXóa
  10. Thứ nhất háo danh,thứ nhì là dối trá quen rồi nên biết dối trá vẫn cho là sự thật giống như tẩu hoả nhập ma vậy...giống như vụ Vịnh hạ long đó,đến đứa bé vài tháng tuổi cũng biết nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ long. Mà không phải bây giờ mới hính thành tư tưởng này đâu mà đã có từ lâu rồi khi 'tiếng gọi đầu lòng con gọi stalin.."

    Trả lờiXóa
  11. TÔI MUỒN CÓ BẰNG TIẾN SĨ CỦA ĐẠI HỌC KỶ LỤC THẾ GIỚI ! VÀ MUỐN ĐƯỢC BẰNG TÔN VINH GIÁ TRỊ NỘI DUNG KỶ LỤC CHO LUẬN VĂN TIẾN SĨ CỦA MÌNH. ý TƯỞNG CỦA TÔI LÀ: TRƯỜNG ĐÀO TẠO TIẾN SĨ DÀI NHỮNG 06 THÁNG, TÔI MUỐN TRƯỜNG ĐÀO TẠO TRONG 06 NGÀY-ĐẠT KỶ LỤC VỀ THỜI GIAN. các bạn thấy thế nào ? nhất định "đạt" chứ lị !

    Trả lờiXóa
  12. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Các cụ dạy cấm có sai.
    Cụ thể là bọn lừa bịp lại lấy bọn lừa bịp khác để bịp dân.

    Trả lờiXóa
  13. Ha ha! Thích bằng Tiến sĩ thì có bằng Tiến sĩ. Có nhu cầu danh thì sẽ có danh thôi. Mà sao trường này không làm luôn ngạch Giáo sư cho oách luôn thể!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông này tên là Thích Tiến Sỉ, hehehe.

      Xóa
  14. Tuổi trẻ online ngày 28/9/2113:Ông Np Trọng nói"Kinh tế nhà nước đang có YẾU KÉM,có BỆNH
    TẬT ,nhưng không phải CHỦ ĐẠO thì sẽ ra sao"
    Yếu kém và bệnh tật mà chủ đạo thì sẹ nảy sinh ra những ông kỉ lục nói trên thôi!Có thể ghi danh
    lời nói trên của ông Trọng vào sách kỉ lục ,hoặc câu nói ấn tượng nhất trong năm đấy!! hì! hì!

    Trả lờiXóa
  15. KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI-NẾU SỰ VIỆC ĐÚNG NHƯ THẾ NÀY.

    Trả lờiXóa
  16. CHAO ÔI ! NHỤC NHÃ QUÁ ! LẠI MỘT QUẢ LỪA TẦM CỠ QUỐC TẾ NỮA, là chính xác đó.
    Thế mà các ông cựu thành viên BCT, nguyên BT Ngoại Giao bị dính hết...
    Họ tin là thật vì chính họ là những người được đào tạo và giáo dục trong nền văn hóa ảo, một nền văn hóa vô văn hóa, lấy sự gian dối làm cơ sở cho việc tiến thân...

    Tôi vẫn thường nhận đước mỗi tuần hàng tá những mời mọc đến từ các nhà xuất bản các sách kỷ lục, sách vinh danh có địa chỉ bên Mỹ bên Anh quảng cáo bằng cấp : nhân vật thế kỷ, danh nhân nhân loại, còn nhiều tên gọi dao to búa lớn hơn nữa nay tôi quên hết... Chỉ cần gởi vài trăm USD, thậm chí 50 USD cũng sẽ nhận được các bằng này in đẹp trân trọng gởi đến tận nhà...

    Có lần đi tham dự một Hội khoa học tại Mỹ, tôi được một nhà xuất bản các thứ ấy bám sát dụ dỗ...

    Tôi bảo khg nên chọn tôi vì tôi biết quá các món hàng ấy rồi, không nên mất thì giờ với tôi...
    Tò mò tôi hỏi thế nào, ngày nay làm ăn kiểu đó có khá không? Hắn trả lời ngày càng phát triển... Nhất là từ khi kinh tế Trung Quốc vươn lên..
    Hắn nói rõ thêm 80% khách hàng xộp là dân Trung Quốc, kế đến là ..... Việt Nam... Triều Tiên...

    Thị trường gian dối háo danh té ra tỷ lệ thuận với mức độc tài toàn trị của chính quyền... Và người thủ lợi là đám tư bản chính cống mà bất chính...

    Trả lờiXóa
  17. Cũng đáng cho những kẻ háo danh.

    Trả lờiXóa
  18. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 06:52 30 tháng 9, 2013

    Xem hình nhân bằng của ĐHKLTG hoành tráng quá . Ai cũng nở mày nở mặt kể cả kẻ đã giã từ cái tham sân si như Hòa Thượng . Cái DANH thành công thật . Lão Tử cách đây 26 tk đã nói : Đạo khả đạo phi thường đạo . Danh khả danh phi thường Danh . Ngày nay vẫn còn đúng thật !

    Trả lờiXóa
  19. giáo sư tiến sĩ gần mấy ngàn người trên cả nước , mà có ai làm được công trình gì ra hồn cho dân cho nước không ? hay là giáo sư tiến sĩ giấy như trong bài viết này ? ( thấy giáo sư , tiến sĩ ở nước ngoài thấy mà ham )

    Trả lờiXóa
  20. Ông Nguyễn Khắc Thuần ơi là ông Nguyễn Khắc Thuần! Ông "mót" cái bằng tiến sị (dỏm) đến thế sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P.THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 14:54 30 tháng 9, 2013

      Đúng là mua danh ba vạn, bán danh ba đồng . Các ông như NKT, hám gì cái bằng Ts dỏm này chứ ! Danh vị hiện thời của ông chưa đủ cho ông sao ?

      Xóa
  21. Lừa người hôm trước-hôm sau người lừa ! Haha

    Trả lờiXóa
  22. Tôi tìm địa chỉ trên (bỏ qua zip code) theo: 1/ google maps (https://maps.google.ca/maps?hl=en&tab=wl) và 2/ mạng bưu điện của Mỹ (https://tools.usps.com/go/ZipLookupAction!input.action) thì thấy cả 2 đều cho địa chỉ nằm ở thủ phủ Sacramento của California.

    Thu nhỏ (zoom out) vừa đủ cái kết quả trên bản đồ của google thì thấy t/p Rancho Cordova là phụ cận của Sacramento.

    Qua Google maps, địa chỉ đó (với suite/văn phòng 211) nằm trong Sierra Business Center. Tôi thấy cả hình cảnh của cái trung tâm thương mại này với hàng chữ to "văn phòng (lo) cho thuê" (leasing office). (Phục google quá!). Tiếc là khg thể tải hình ảnh tôi copy từ google maps lên web chú Tễu được. Nhưng quý vị cứ theo chỉ dẫn trên là thấy hình ảnh tôi nói ngay thôi.

    /Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  23. Chết vì bệnh "tự sướng"! Lại có cả một ông trung tướng công an thập thò sau vai vị hiệu trưởng này nữa chứ. Ôi Việt Nam!
    Đề nghị tác giả tiếp tục làm rõ thêm vụ này.

    Trả lờiXóa
  24. '' Nhà thơ thần quynh '' Hoàng Quang thuận lại bày trò mới à , gớm nhỉ , coi nước việt không còn ai hay sao - Bỏ ngay cái trò lừa đảo này đi nhá , tức thế không biết . Trong tấm hình thứ 4 ( từ trên xuống ) thấy cái ông nấp sau Ông Thomas Bains trông quen quen , giống ông nào nhà mình mà tôi nhớ mãi không ra ....Tệ thật hồi này đầu óc thế nào ấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  25. Đáng khinh bỉ và lên ánlúc 02:15 1 tháng 10, 2013

    Buồn nhất là trong cái phường bát nháo này, không chỉ có kẻ tâm thần, bệnh hoạn, mà còn có góp mặt của cả những kẻ mà người ta cứ tưởng là sáng óc, tịnh tâm ...

    Trả lờiXóa
  26. Có gì đâu, nó cũng giống như là IgNobel để giải trí mà thôi. Chỉ khác với tinh thần Ignobel chủ yếu là để tự trào với những thứ "nghiên cứu" ngớ ngẩn, vớ vẩn nhất của con người, và người được giải thường không thấy tự hào, hãnh diện vì được giải (vì bất ngờ được một hội giống như hội chuyên đi chơi sỏ người khác tự tìm kiếm và "bầu" ra), ở đây người ta lại đi xin/mua cái hội biết người khác thích cái gì thì lập ra đáp ứng để kiếm ăn - chính là cái trường có cái tên không thể ngớ ngẩn hơn cái tên là "Đại học Kỷ lục thế giới" kia - để được nổi tiếng. Họ, những người hoang tưởng một cách ấu trĩ, đâu có biết và có tự nhận thấy mình hoang tưởng. Cái bệnh này khó phân biệt với bệnh tâm thần mà ta vẫn nghĩ, trừ các bác sỹ chuyên khoa thần kinh. Thực ra nó chính là một thể của tâm thần. Còn trong dân chúng biết rất ít kiến thức về nó, lại không được cung cấp các các tiêu chí chính xác một cách công khai từ giới chuyên môn để mọi người nhận biết, nên từ xưa tới nay, đặc biệt là từ hơn 80 năm trở lại đây, người và tâm thần vẫn sống chung lẫn lộn. Cội nguồn của chứng hoang tưởng và vĩ cuồng này có nhiều nguyên nhân, nhưng theo tôi có lẽ nó còn xuất phát từ sâu xa hàng nghìn năm trước cho đến cách đây chỉ vài chục năm, khi dân ta chịu sự đàn áp, xua đuổi, đè nén, thậm chí nô lệ, quá lâu (nhiều nghìn năm). Nên chỉ từ cách đây mấy chục năm sau khi "rũ bùn" đứng lên được, mọi thứ như được phóng thoát một cách đột ngột, lại bị cơn bão táp văn minh bên ngoài (đặc biệt là nền văn minh thông tin) "vùi dập" cho tơi bời, không tiêu hóa kịp, không tự tạo ra được bất kỳ giá trị văn minh nào, lại "có điều kiện" tự do thoải mái "tiêu sài" vô độ, không phải trả giá, thiếu hiểu biết trong khi không có gốc rễ trí tuệ để tiếp nhận và chọn lọc, không tự nhìn đánh giá được mình, không biết thế giới văn minh họ đã làm được những gì, không biết thực chất mình ra sao trong cái thế giới văn minh đó từ trước đến nay (vì có ngẩng mặt lên được đâu), thành ra mới chỉ có sau vài chục năm nhiều người mới chỉ có vài cái động tác gì đó (như quy tụ được một đám đông theo mình, hay ....) đã tự nghĩ mình thật là vĩ đại, mình có thể cải tạo thế giới, có thể điều khiển thế giới, v.v... Tóm lại đó chỉ là thành quả của sự NGU QUÁ LÂU mà thành. Sự vĩ cuồng thường xuất hiện ở những người mắc chứng hoang tưởng, nó phản ánh thể trạng tinh thần bị choáng ngợp trước những năng lực khổng lồ về sức mạnh (quyền lực, tiền bạc, sự hưởng ứng của đồng loại,...) ập đến mình một cách bất ngờ không kiểm soát được, trong khi trí tuệ và kỹ năng chưa hề ở tư thế sắn sàng tiếp nhận và kiểm soát, nhưng chỉ vài "hoạt động" được hưởng ứng, mà dẫn đến sự tự huyễn hoặc, và hậu quả là sinh ra những người ... như Quang Thận vẫn còn là rất nhẹ, vì nó hầu như chẳng ảnh hưởng gì đến những ai có hiểu biết một chút. Nhưng nó sẽ tệ hại và khó chịu đôi chút khi có nhiều người hưởng ứng một cách thiếu hiểu biết, và còn tệ hơn khi ai đó trong giới hoang tưởng có vị thế lại nhìn nhận và làm nó phát tác thêm. Cái ấy có khi còn khó chịu hơn cả NGỨA GHẺ (mượn ý người khác).lkk

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh17:54 Ngày 01 tháng 10 năm 2013 đã phân tích rõ, cám ơn bạn.
    Ngồi vào ở một ghế lãnh đạo mà trí tuệ thì thấp kém không vừa với nhiệm vụ lãnh đạo, trong thâm tâm lại khoái chí, muốn chứng tỏ một điều gì đó, ra dáng ta đây . . . .
    Bắt nguồn từ đó mà ra.

    Trả lờiXóa
  28. Bác Diện ơi!Đứa con nít cũng biết là trường đại học bịp rùi.Nhưng bỏ ra 1000đô để thỏa mãn cơn khát khao danh tiếng dù là hão huyền có khi còn thấy sướng hơn chơi em người mẫu dỏm -gái vỉa hè cũng mất chừng đó trở lên mà(nhất là các bác liệt dương,hay yếu sinh lí thì càng không thích gái gú).Vậy nên ,bác Diện không nên dè bửu ,vạch màn cái sướng của người khác làm chi tội nghiệp.He he...

    Trả lờiXóa
  29. THỜI ĐẠI ĐIÊN ĐẢO.

    Trả lờiXóa