Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Bà Phạm Chi Lan: CẦN SỬA NGHỊ ĐỊNH 72 TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

Bà Phạm Chi Lan kêu gọi Chính phủ sớm nhìn nhận và sửa sai với Nghị định 72, 
tránh tác động không tốt cho xã hội

Bà Phạm Chi Lan:
Cần sửa Nghị định 72 trước khi quá muộn
Nghị định 72 có hiệu lực từ ngày 01/9/2013 của Chính phủ Việt Nam hàm chứa nhiều điểm bất hợp lý và có thể tạo kẽ hở và điều kiện cho lạm dụng quyền lực, hạn chế các quyền tự do thông tin của người dân, theo bà Phạm Chi Lan, cựu thành viên Ban tư vấn của Thủ tướng Chính phủ.  
Trao đổi với BBC hôm Chủ Nhật, cựu Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kêu gọi nhà nước, các cơ quan lập pháp, tư pháp và lập pháp sớm xem xét lại bản nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành từ ngày 15/7.

Bà Phạm Chi Lan nói:

"Nghị định 72 gây ra nhiều bức xúc trong xã hội nhất là trong cộng đồng mạng ở chỗ đưa ra những quy định ví dụ như cấm các mạng đưa ra những thông tin có tính chất tổng hợp chung và chỉ được đưa đúng mục tiêu của mạng đó..."

Cựu cố vấn Thủ tướng Chính phủ cho rằng nghị định đã tạo ra một sự cấm đoán không cần thiết.

Bà nói: "Nếu với cách thức ngăn cấm như vậy, tôi cho là không phù hợp với yêu cầu thông tin của bạn đọc ngày nay, của người đọc ở khắp các nơi, nhất là với hoạt động của các trang mạng. Nó là một sự cấm đoán không cần thiết và không đúng.

"Nó không đúng với quyền thông tin của các trang mạng, cũng như quyền được thông tin của người dân, những người hay đọc trên mạng."

Cựu quan chức lãnh đạo VCCI đưa ra lời kêu gọi:

"Đối với Nghị định 72, tôi chỉ mong và hy vọng Chính phủ có thể nhìn nhận vấn đề sớm hơn và sửa nó để cho đừng gây ra những tác động không tốt với xã hội."

9 nhận xét :

  1. Sửa đổi hay không sửa đổi cũng vậy thôi, vn có nghị định, hiến pháp gì làm đúng ? Luật rừng thì có

    Trả lờiXóa
  2. Những lời chân thật của những người chân chính, những người đóng góp chất xám cho Đ và NN và những người từng cống hiến máu xương cho Tổ Quốc không thể là những lời nói gió bay để những người tự xưng là lãnh đạo bỏ ngoài tai . Nếu các vị đang cầm quyền cứ tiếp tục bỏ ngoài tai những ý kiến như ý kiến của bà Phạm chi Lan thì những người như bà cũng chẳng muốn góp ý nữa . Có lẽ các nhà đang cầm quyền không cần những ý kiến đó nữa .

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy,đã trể rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Chính Phủ ngày càng có nhiều biểu hiện như muốn thách thức dư luận nhân dân nhất là những người đã từng là cố vấn của TT cũ trước đây nên chắc chắn họ sẽ không nghe đâu.Còn hậu quả xã hội sau này ra sao họ không cần biết bởi từ trước tới nay có ai(dù dở ẹc)phải chịu trách nhiệm gì đâu,thậm chí còn được vinh danh trao tặng huân huy chương đủ các loại.Thế mới đau dân và cái sai vẫn nối tiếp dài dài

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua trên TV tôi thấy TT Obama nói CP phải đợi quyết định của QH về việc có đánh Syria hay không và ông ta cũng nói CP Hoa Kỳ là của dân, do dân, vì dân. Thế là ông ta học tập VN rồi vì khẩu hiệu này VN đã nêu ra hàng chục năm nay. Nếu VN lời nói đi đôi với việc làm, mong CP hãy stop lại nghị định này ngay và tiến hành trưng cầu ý kiến ND về việc này. Vì như Bác Hồ nói cái gì có lợi cho dân thì làm mà. Học tập đạo đức của Người ở đây chứ ở đâu nữa. Nếu không làm được tức là nói một đằng làm một nẻo hoặc như có người nói chúng ta: khoảng cách xa nhất là khoảng cách từ tay đến...mồm.

    Trả lờiXóa
  6. Thật sự là những năm gần đây chính phủ liên tục đưa ra những nghị định khó xử cho người dân

    Trả lờiXóa
  7. Nghị định 72 là nghị định KHÔNG HỌC TẬP ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH, là nghi định LÀM KHÓ DÂN, cần phải được hủy bỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Sự xuất hiện của những Nghị định "kiểu 72" báo hiệu giông tố đang tới!

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ bà Phạm Chi Lan nói nhầm đấy.

    Bà đã nhầm "hủy" thành "sửa".

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa