Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

TƯỜNG THUẬT QUANH PHIÊN TÒA PHÚC THẨM XÉT XỬ HAI SV YÊU NƯỚC


TƯỜNG THUẬT PHIÊN TÒA PHÚC THẨM XÉT XỬ HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC
NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ĐINH NGUYÊN KHA

Kết quả phiên tòa Phúc thẩm xử 2 sinh viên yêu nước:
- Đinh Nguyên Kha: 4 năm tù giam.
- Nguyễn Phương Uyên: 3 năm tù treo.


Hôm nay, 16.8.2013 tòa án nhân dân tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ hai sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Phiên tòa được nói là công khai, nên ngay từ nhiều ngày trước rất nhiều người quan tâm đã đổ về Sài Gòn rồi Long An để được tham dự.

Chiều qua, đông đảo các nhân sĩ trí thức, các blogger nổi tiếng đã đến trại giam để thăm gặp hai em Uyên và Kha. Trong số họ có các vị: Huỳnh Kim Báu, Huỳnh Ngọc Chênh, Kha Lương Ngãi, Nguyễn Tường Thụy...Cuộc gặp diễn ra trong thời gian không dài nhưng mọi người đều vui mừng vì thấy sức khỏe và tinh thần các em khá tốt.

08h00: Anh Viễn Nguyễn từ HN vào dự tòa, vừa bị đưa lên xe ô tô để đưa về đồn CA Tân An.
Anh Trương Dũng cũng đã bị bắt vào đồn cùng anh Viễn.

LM Thoại: Hai bên GD vẫn chưa ai được vào trong toà! Đã bị bắt đi 3 người: Thuý Nga, Anh Dũng, Anh Nguyễn Thiện! 

NTT thông báo: Không khí khủng bố bao gồm khắp phiên tòa. An ninh đã bắt đi Viễn, Phan Trung Lương, mẹ con Trần Nga và Trương Dũng, tất cả là 4 người.

Nhà báo Kha Lương Ngãi bị bắt đưa về đồn.
(Ông Kha Lương Ngãi nguyên là Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TP HCM) 

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đang có mặt tại trước cửa tòa án cho biết: Ngoài việc 4 người bị bắt, công an còn xông vào giằng co cháu bé Tài trên tay chị Thuy Nga (mẹ của bé). Sợ nguy hiểm mọi người chặn xe không cho công an chở đi. Ông Huỳnh Kim Báu phải nằm xuống trước bánh xe để chặn xe lại.

Trước đó, vì không ai được vào phiên tòa, kể cả chị Nguyễn Thị Kim Liên là mẹ của Kha và Uy nên mọi người tổ chức biểu tình tại chỗ, hô vang khẩu hiệu phản đối phiên tòa "công khai" và đòi trả tự do lập tức cho các em.

Tiếp đó, mọi người bắt đầu đi bộ tuần hành một vòng thành phố Tân An rồi mới trở về trước cửa tòa án.

Hôm nay, có hàng trăm nhân viên an ninh làm việc quanh tòa, với các công cụ trấn áp và vẻ mặt bặm trợn. 

09h30: Luật sư Hà Huy Sơn đã trở ra. Ông cho biết tòa án đã mời ông ra ngoài vì Nguyễn Phương Uyên từ chối luật sư bào chữa.

Như vậy, phiên tòa hôm nay không có thân nhân nào có mặt trong tòa, mà cũng không có luật sư bào chữa. 

Luật sư Hà Huy Sơn cho biết: "Cả ba bạn Uyên, Kha và Uy đều từ chối luật sư. Lý do, các bạn này cho rằng phiên tòa đã có bản án, luật sư vào chỉ trang điểm cho phiên tòa mà thôi, nên không cần. Chính các bạn sẽ lên tiếng tự bảo vệ mình trước phiên tòa. Tinh thần các bạn rất mạnh mẻ, rất cương quyết và luôn luôn khẳng định mình vô tội. Chỉ chống Trung Quốc, không chống Việt Nam." (Theo VRNs). 

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Phương Uyên tuyên bố sẽ chết tại sân Tòa án. Công an đang bu lại rất đông. (VRNs).

Từ Long An, blogger Nguyễn Tường Thụy mô tả "Không khí khủng bố trùm khắp phiên tòa!"

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cho biết: Sáng nay có rất đông các nhân sĩ trí thức, các nhà hoạt động đã tới quan sát phiên tòa như: các ông Huỳnh Kim Báu, Kha Lương Ngãi, nhà thơ Hoàng Hưng, Tô Lê Sơn....Một xe chở bà con từ Vũng Tàu thì đã bị chặn không tới được tp Tân An của tình Long An.

Từ Lanney Tran cho biết: 

10h30 Tòa tạm ghỉ giải lao. Nguyên Kha được đề nghị mức án từ 5-6 năm, Phương Uyên vẫn y án 6 năm. Đến 14h chiều sẽ tiếp tục diễn tuồng..

Mọi người ở ngoài tòa án hô to khẩu hiệu "Đả đảo Trung Quốc xâm lược!", "Đả đảo tay sai bán nước!". Mọi người vừa đi vừa biểu tình trên đường Trương Định về phía siêu thị Coop Mark. Phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu trở lại lúc 2 giờ chiều.

Khi xe các bị cáo đi ngang qua, tuy không có ai thấy rõ những người bên trong, nhưng theo lời của LS Hà Huy Sơn, cả 3 đều ở trong và Đinh Nhật Uy không phải là bị cáo. 

Theo lời chị Dương Thị Tân, mẹ của Uy & Kha là chị Kim Liên trong lúc dằng co để giữ người (1 bác lớn tuổi lúc đang bị an ninh kéo đi) thì chị Kim Liên bị té, xỉu và bị thương cột sống. Bà con nằm xuống đường để cản xe bắt người đi, an ninh không nương tay đánh đập bà con để mở đường cho xe, bản thân chị Dương Thị Tân cũng bị đạp vào bụng.

Trước đó bố của Đinh Nguyên Kha cũng bị công an bắt đưa đi đâu không rõ. 

11h10: Hai mẹ con chị Trần Thuy Nga đã được trả tự do.

Một số hình ảnh từ Fb Thuy Trang Nguyen - Truong Dung:


Hai mẹ con Trần Thị Nga (Hà Nam) băng qua đường

 

Mọi người nằm xuống đường chặn xe cảnh sát không cho đưa mẹ con Trần Thị Nga đi




Chị Nhung (mẹ Phương Uyên) quá bức xúc vì những gì diễn ra hôm nay, hiện ngất xỉu...

11h30: Nhà báo Kha Lương Ngãi, anh Nguyễn Viễn (từ Hà Nội vào) đã được trả tự do ngay sau khi phiên tòa buổi sáng kết thúc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, lấy lại sức để chiều xem diễn tuồng tiếp. 

BUỔI CHIỀU:

Buổi chiều: gần một trăm người vì không vào được tòa án nên tập trung thành đoàn biểu tình quanh các đường phố Tân An hô vang khẩu hiểu Phương Uyên, Nguyên Kha vô tội, trả tự do cho người yêu nước...có mặt trong đoàn thấy có các nhân sĩ Huỳnh Kim Báu, Tô Lê Sơn, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà báo Kha Lương Ngãi (mới được thả ra lúc 11g30), Bùi Hằng, Nguyễn Thị Tân, Nguyễn Hoang Vi An Đổ Nguyễn, Đốp Catherine, Cha Đinh hữu Thoại, Quyet Le Quoc , mẹ con Thuy Nga (mới được thả ra), Hoàng Dũng Cdvn, các bạn trẻ No U, bà con Bà Rịa Vũng Tàu...

Hiện đoàn đang đi quanh phố và kéo ra lối sau tòa án. Lực lượng công an chỉ ngăn chặn không cho vào khu vực tòa án, còn đoàn biểu tình mang theo nhiều khẩu hiệu đi quanh phố không bị ngăn chặn và quấy rối. Chính quyền Long An tỏ ra tôn trọng quyền biểu tình của người dân.

Chùm ảnh trên FB của Vy Vu và Đinh Huu Thoai:






Chiều nay 3 giờ tòa tuyên. Theo thông tin truyền ra, phiên buổi sáng Nguyên Kha xin giảm án nhưng không hề nhận tội. Phương Uyên vẫn cứng cỏi tự bào chữa và tuyên bố mình vô tội.

Ls Nguyễn Thanh Lương, người duy nhất có mặt tại phiên tòa sáng nay (mặc dù Uyên & Kha từ chối luật sư, nhưng Ls Lương có mặt để đại diện cho Uy vụ dân sự - đòi lại tài sản) cho biết trong phiên tòa, Phương Uyên đã hùng hồn tuyên bố: "Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!"

Đoàn biểu tình đang quay về cổng trước tòa án hô vang nhiều khẩu hiệu. 

16h26: Được tin Tòa đã tuyên án:
- Đinh Nguyên Kha: 4 năm tù giam.
- Nguyễn Phương Uyên: 3 năm tù treo.


Tin và ảnh bản tường thuật được thu thập từ nhiều nguồn. Xin chân thành cảm ơn các bạn!
Xin đa tạ chư vị đã quan tâm theo dõi.
 

99 nhận xét :

  1. Một phiên tòa công...khai nồng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phiên Toà không những khai mà còn thối.
      Bọn Bán nước sử người yêu nước.
      Buồn cho quê hương quá

      Xóa
  2. Cam on bac Dien. Xin chua thuong xot chung con cau cho Phuong Uyen, Nguyen Kha vung tam

    Trả lờiXóa
  3. Phiên tòa công khai mang phong cách Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN.... Mọi lãnh đạo, cán bộ, đảng viên đều lên án cái xấu, kêu gọi tôn trọng pháp luật nhưng chính những ngời này lại gián tiếp, trực tiếp hay làm ngơ để đồng chí của mình chà đạp lên thứ luật pháp vốn đã rất đặc trưng xã hội chủ nghĩa do họ mạo danh nhân dân mà nặn ra...Vậy nên đừng có tin vào những mỹ từ của họ mà chết không kịp ngáp. Dân miền Nam có câu thành nghữ " Nói dzậy mà hổng phải dzậy..." Hay ta hay nghe Mỹ nói ít làm nhiều, Tàu nói nhiều làm ít, Việt Nam nói một đường làm một nẻo..." đều dành để mô tả thực trạng đạo đức thượng tầng của xã hội VN do "đảng ta " lãnh đạo hiện nay...Dẫu phiên tòa "công khai" này diễn biến thế nào, dẫu Uyên, Kha có "thành khẩn" nhận lấy cái thứ tội mà mình không hề phạm phải, thì nhân dân vẫn rất hiểu và yêu các em nhiều hơn, tinh thần tuổi trẻ của các em là bất diệt.

    ...Bởi căm thù loài bất lương, dã man, xâm lược.
    Nên tuổi đôi mươi chưa qua hồi trứng nước.
    Đã nguyện làm tia chớp rạch đêm đen...
    Xin ôm các em thật chặt vào lòng, xin chúc mừng những người mẹ người cha đã sinh ra những đứa con biết yêu đất nước,quê hương, biết sống vì lý tưởng...Chúng ta là nhân dân và nhân dân sẽ thắng trong trận cuối...

    Trả lờiXóa
  4. hôm nay 16-8-2013 tôi sẽ nhớ mãi phiên tòa ô nhục này , họ đã kết tội Uyên và Kha chỉ vì hai bạn là những trí thức trẻ ,yêu nước , và một lòng khẳng định chỉ chống TRUNG QUỐC CHỨ KHÔNG HỀ CHỐNG VIỆT NAM , Vậy là đã quá rõ ràng , kẻ bán nước đang đàn áp ,bịt miệng người yêu nước ,

    Trả lờiXóa
  5. Nhà nước nên giải thích cho nhân dân tại sao các em chỉ chống Trung quốc xâm lược Việt nam mà lại bỏ tù các em. Nếu không giải thích thì nhân dân sẽ tự giải thích nhưng phần lớn theo hướng có hại cho uy tín và tính chính danh của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Bản án đã được quyết định từ Bắc Kinh!

    Trả lờiXóa
  7. HỌ LÀM VẬY MÀ BẢO VIỆT NAM CÓ DÂN QUYỀN,CÓ DÂN CHỦ GẤP VẠN LẦN TƯ BẢN.QUÁ NHỤC NHÃ CHO CÁI CHẾ ĐỘ NÀY !

    Trả lờiXóa
  8. ”TÔI LÀ SINH VIÊN YÊU NƯỚC,NẾU PHIÊN TÒA HÔM NAY KẾT TỘI TÔI,THÌ CHÍNH NHŨNG KẺ ĐÓ LÀ NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC, TAY SAI CHO GIẶC XÂM LƯỢC!”

    Trả lờiXóa
  9. Bạn nào có đ/c mail, or ĐT của cơ quan đại diện tổ chức nhân quyền thế giới hãy liên lạc với họ, nếu VN mình có thì hãy mời họ đến ngay, chứng kiến cái dân chủ vạn lần của VN ta.
    Tôi nghĩ, chẳng lẽ các cơ quan thông tấn quốc tế, như AFP, AP, VOA, BBC . . . không có ký giả nào đến Long An hay sao ?

    Trả lờiXóa
  10. DÂN CHỦ ĐÂY! DÂN CHỦ ĐÂY (!!!)

    Không có gì thay đổi phải không ạ (???) MỘT PHIÊN TOÀ Ô NHỤC CỦA THẾ KỶ 21 mang tên... PHƯƠNG UYÊN, NGUYÊN KHA.
    Vừa đọc vừa sôi nước mắt vì căm phẫn! Xin cảm ơn các bác, cô chú, anh chị em, cảm ơn bé Tài, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Uyên, Kha, Uy!!!

    Trả lờiXóa
  11. Tòa án nhân dân Trung Hoa mở phiên tòa tại xứ Việt, xét xử những kẻ dám chống lại Đại Hán. Lực lượng bảo vệ được huy động tại chỗ, do người bản xứ đảm nhận để thể hiện sự trung thành với tổ quốc Trung Hoa.

    Trả lờiXóa
  12. Bọn họ đang đào mồ các liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh 1979 chống bọn Trung Quốc xâm lược. Sự thể hiện mới của "Rước voi dày mả Tổ'!

    Trả lờiXóa
  13. "09h30: Luật sư Hà Huy Sơn đã trở ra. Ông cho biết tòa án đã mời ông ra ngoài vì Nguyễn Phương Uyên từ chối luật sư bào chữa.": Thế này cũng đủ biết chúng nó tra tấn Phương Uyên dã man đến thế nào!

    Trả lờiXóa
  14. Qua phiên toà ngày hôm nay, ngày 16-08-2013,Đảng CSVN hiện nguyên hình là một Chi bộ Đảng của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Xin thiết tha đề nghị những đảng viên Đảng CSVN giải thích để "tuyên truyền,giáo dục" cho dân vỉa hè ít học này hiểu tại sao diến ra cảnh xử 2 bạn trẻ chỉ vì "chống tàu khựa xâm lược VN" như vậy! Nhà nước vẫn quen và cho là ĐÚNG và DUY NHẤT ĐÚNG với cách hành xử như vậy.Bao nhiêu bằng Tiến sĩ,học rộng,chữ nghĩa bề bề,đọc hàng chồng sách Đông Tây,kim cổ...luôn miệng hô to "vì nhân dân","của nhân dân","sống làm việc theo Pháp luật"....mà hành xử như vậy ư? Phải chăng họ quy Phương Uyên,Nguyên Kha và bao người dân khác là KẺ THÙ nên cần phải ra tay CHUYÊN CHÍNH thẳng tay????Các đảng viên Đảng CSVN là những "tinh túy","tiên tiến nhất"...hãy nói,trả lời đi!!

    Trả lờiXóa
  16. Lịch sử dựng nước và giử nước đã chứng tỏ dân tộc Việt Nam chưa bao giờ thất bại trước cường quyền và bạo ác bất cứ từ đâu đến. Việt tộc đã xô đổ các triều đình mục nát và tàn ác, đánh đuổi giặc phương Bắc, thực dân Pháp... vậy thì chế độ độc tài cộng sản du nhập từ Nga, Tàu hiện nay cũng sẽ bị dân tộc ta đem chôn...
    Dân tộc Việt Nam nhất định xây dựng thành công xã hội hòa bình, dân chủ và tự do mà không cần đến Đảng Cộng Sản...
    Đó là sự thật...

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng biết đến khi nào thì những quan tòa này sẽ bị nhân dân kết án! Cầu Chúa chúc lành cho hai sinh viên yêu nước.

    Trả lờiXóa
  18. Tội của Uyên và Kha là tội yêu nước VN và đứng về phía nhân dân VN. Vì điều này đã chống lại quyền và lợi ích của bè lũ bán nước.
    Do đó Tòa tuyên án ....

    Trả lờiXóa
  19. Các đảng viên Đảng CSVN,"những người tiên tiến nhất trong xã hội";những Tiến sĩ chữ nghĩa đầy mình,đã từng đọc hàng chồng sách Đông Tây,kim cổ;những người luôn hô "vì nhân dân,của nhân dân","sống làm việc theo Pháp luật".....hãy giải thích để làm công tác "tuyên truyền giáo dục" cho dân vỉa hè chúng tôi đi:đây là cách xử án biểu hiện tôn trọng luật pháp,tôn trọng con người,công bằng,công lý của Nhà nước này ư???Phương Uyên,Nguyên Kha phải chăng là kẻ thù nên Nhà nước THẲNG TAY TRỪNG TRỊ để răn đe kể cả những người Việt không là cộng sản sao?Nhà nước chỉ DUY NHẤT--LUÔN LUÔN có một phương pháp quản lý đất nước là NHÀ TÙ,CÒNG SỐ 8,HỆ THỐNG TÒA ÁN,TƯ PHÁP như vậy sao???Thế kỷ 21 rồi mà hành xử với DÂN không bằng Tòa của chế độ Hít le,Tòa của Anh quốc xử Đi mi trốp,Nguyễn Ái Quốc cách đây gần thế kỷ!!!!!Thế mà cứ luôn hô "tươi đẹp',"dân chủ gấp vạn lần "......Thật quá lố bịch,trơ trẽn,xảo trá.!!!!!!

    Trả lờiXóa
  20. MỘT PHIÊN TÒA BẤT CÔNG .
    MỘT PHIÊN TÒA BÓP CHẾT TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM .
    MỘT PHIÊN TÒA VI HIẾN CỦA CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM .

    Trả lờiXóa
  21. Kinh phục Phuong uyen va Nguyen kha

    Trả lờiXóa
  22. Phản đối Trung Quốc xâm lược là tội phạm thì 95% dân Việt Nam là tội phạm à, thưa các ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng?
    Cảm ơn TS Diện đã đưa tin.

    Trả lờiXóa
  23. Xử ai? Ai xử?
    Hồ Ngọc Nhuận
    Vua Louis XVI của nước Pháp rất thích các loại máy móc, đặc biệt là mê sưu tập và sửa chữa các loại đồng hồ. Nhân dịp một hội đồng hoàng gia đang được triệu tập để nghiệm thu chiếc máy chém “la guillotine” do bác sĩ Guillotin vừa sáng chế, để ban phát một cái chết nhẹ nhàng và bình đẳng cho mọi tử tội, nhà vua muốn xem qua chiếc máy chém này.
    Trong buổi trình bày bản vẽ cho nhà vua xem có mặt nhà sáng chế, bác sĩ Guillotin, nhà chế tác chiếc máy, ông Tobias Schmidt, bác sĩ Antoine Louis, bác sĩ riêng của nhà vua, đồng thời là Thư ký vĩnh viễn Hàn lâm Y học hoàng gia, kiêm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, và có cả ông Sanson, đao phủ chính của cuộc Đại Cách mạng Pháp.
    Louis XVI, năm đó 37 tuổi, xuất hiện trong bộ đồ thường phục, nhưng ai cũng biết đó là vua. Ông lặng lẽ đến gần chiếc bàn để bản vẽ, trên có bày đầy đủ họa tiết từng bộ phận được ghi chú cẩn thận. Sau khi ngó qua một lượt, nhà vua hất hàm hỏi vị bác sĩ Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu: “Ông thấy thế nào, ông Chủ tịch?”. Trước sự bày tỏ hài lòng của người đối thoại, nhà vua bèn chỉ vào một họa tiết và hỏi tiếp: “Lưỡi đao có hình lưỡi liềm này liệu có đúng cách không? Đường cong và độ cong của nó liệu có thích hợp với nhiều cỡ cổ khác nhau của các tử tội không? Có cổ không chừng nó chỉ chặt tới một phần nào đó, có cổ có thể nó lại không ôm trùm hết”.
    Ông đao phủ Sanson có mặt không thể nào nén được, mà không đảo mắt liếc trộm chiếc cổ nhà vua, và nghĩ bụng: Chiếc đao cong này không thể nào liếm vào chiếc cổ đó được, nó bự quá.
    Nhà vua cũng liếc nhanh qua Sanson, và hỏi nhỏ bác sĩ Chủ tịch: “Phải người đó không?”, và nói tiếp, khi được xác nhận: “Hãy hỏi ý kiến anh ta”. Sanson không cần chờ hỏi, đã nói ngay: “Ngài đây nói rất đúng. Hình cong của lưỡi đao có thể đưa đến một số trở ngại”. Với một nụ cười thích thú, nhà vua vói lấy một cây bút để gần đó, lẹ làng gạch một nét thẳng xéo lên đường cong của hình vẽ lưỡi đao máy chém. Và nói: “Dù sao tôi cũng có thể lầm. Khi nào đem ra thí nghiệm, nên thử với cả hai loại lưỡi…”.
    Các cuộc thử nghiệm sau đó đã được tiến hành theo ý nhà vua. Với những con cừu sống và với những tử thi lấy từ các phòng thí nghiệm y học. Các con cừu sống đều chấp nhận cả hai lưỡi đao, không chê lưỡi nào. Nhưng con người, dù chết, chỉ chấp nhận lưỡi chém có đường thẳng xéo, không cong.
    Cuộc trình bày bản vẽ chiếc máy chém “la guillotine” cho Vua Louis XVI xem, diễn ra ngày 2 tháng 3 năm 1792 tại điện Tuileris, theo lời kể của cháu nội ông Charles-Henri Sanson, đao phủ chính của cuộc Đại Cách mạng Pháp.
    Và 11 tháng sau đó, vào ngày 21 tháng giêng năm 1793 vua Louis XVI đã bước lên đoạn đầu đài, đích thân thử nghiệm sáng chế của mình với chiếc cổ của mình. Mà không có ý kiến phê phán gì, sau đó.
    Câu chuyện lịch sử này có gì lạ?
    Như người ta thường nói, lịch sử thường lặp lại. Nếu có ai kể về một người bị tội hỏa thiêu tự tay tiếp củi và sắp xếp giàn hỏa cho chính mình thì chắc khó có ai tin. Nhưng chuyện một nhà vua tự tay phác họa lưỡi đao sẽ chặt lìa cổ mình là một chuyện lạ xưa nay chưa ai thấy, lại xảy ra thật. Nó có lặp lại không, cách này cách khác? Chưa nghe thấy ai kể tiếp một chuyện tương tự. Cuộc Đại Cách mạng Dân chủ Dân quyền cũng chỉ xảy ra có một lần vào năm 1789 ở Pháp. Nhưng từ 224 năm qua, trên khắp thế giới, liệu có ai nhớ hết có bao nhiêu cuộc “dân quyền na ná” lớn nhỏ đã diễn ra? Có khi do chính cỗ máy thừa hành đương quyền xúc tiến?
    Lịch sử thường lặp lại, cả những chuyện, những lúc, mà ít ai ngờ.Và chuyện mà nó thường lặp lại nhất là chuyện: “Ai xử? Xử ai?”. Để liên tục và mãi mãi làm sạch bộ mặt con người, dân tộc và cả nhân loại, khỏi các vết xấu xa của mọi thứ bất công áp bức.
    Sài Gòn, 10-3-2013
    H. N. N.

    Trả lờiXóa
  24. Thật là một lũ đê hèn!

    Chợt nhớ câu thơ trong bài "Luật rừng" đăng trên blog Nguyễn Tường Thụy:

    " Luật Quốc tế- súng thần công
    Chúng ông "điếc" luật nên không hề gì.
    Một rừng luật, cứ đợi đi!
    Chúng ông chỉ biết thực thi: LUẬT RỪNG!

    Hoàng Trường Sa

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn Tểu.
    Không đọc, không theo dõi thì không chịu được.
    Đọc thì tức nghẹn cả lên.
    Mẹ kiếp!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  26. Ngày xưa chế độ Sài Gòn xử Võ Thị Thắng, báo chí Sài Gòn đưa rần rần, cả báo trung lập lẫn báo của chính quyền đều giật tít. Sao báo XHCN không đăng tường tận vụ Uyên, Kha? sợ à? mà có đăng chỉ đăng 1 đoạn cụt lủn với nội dung chủ yếu buộc tội. Báo chí thời thổ tả này chẳng ra thể thóng gì cả.

    Trả lờiXóa
  27. Họ càng đàn áp thì càng kích động mạnh cho phong trào DÂN CHỦ XÃ HỘI đang được ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận khởi xướng.

    Trả lờiXóa
  28. nhân dân tệ .bọn mày ăn rồi có lột xác được ko mà hành dân dự vậy quân bán nước

    Trả lờiXóa
  29. Lũ bán nước kết án người yêu nước

    Trả lờiXóa
  30. ngày xưa thực dân Pháp dùng người việt trị người việt. giờ chúng ta đang sống thời thực dân tàu.

    Trả lờiXóa
  31. phiên tòa ô nhục của bọn tay sai lập ra

    Trả lờiXóa
  32. Đọc đến đoạn nay (trích)=> Luật sư Hà Huy Sơn cho biết: "Cả ba bạn Uyên, Kha và Uy đều từ chối luật sư. Lý do, các bạn này cho rằng phiên tòa đã có bản án, luật sư vào chỉ trang điểm cho phiên tòa mà thôi, nên không cần. Chính các bạn sẽ lên tiếng tự bảo vệ mình trước phiên tòa. Tinh thần các bạn rất mạnh mẻ, rất cương quyết và luôn luôn khẳng định mình vô tội. Chỉ chống Trung Quốc, không chống Việt Nam." (Theo VRNs).(het trich)_ tôi thật xúc động và cảm phục các em Uyên,Kha va Uy. Ba em không chỉ là đấu tranh cho tương lai tươi sáng cho đất nước Việt Nam, mà các em chính là tương lai của đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  33. Ông Phil Robertson đại diện của Tổ chức Quan Sát Nhân Quyền (Human Rights Watch) gửi đến trang mạng Danlambao: “This trial and imprisonment of these two young people for distributing leaflets is a scathing indictment of everything that is wrong with human rights in Vietnam. It reveals a rights repressing government determined to gag its own citizens, a lap-dog judiciary eager to do the bidding of its political masters, and scores of ‘national security’ laws that can be used to criminalize any exercise of civil or political rights. What’s clear from this charade is that Vietnam is in no way qualified to press forward with its candidacy for the UN Human Rights Council, and Vietnam’s donors and diplomats in Hanoi should tell the government that it will not receive their support unless it cleans up its human rights act.”

    Lược dịch: Phiên toà và việc bỏ tù 2 người trẻ này vì rải truyền đơn là một cáo trạng cay độc về tất cả mọi sai trái đối với nhân quyền tại Việt Nam. Nó biểu lộ một chính phủ đàn áp nhất quyết khoá miệng công dân của họ, một toà án như con chó ngoan hau háu thực hiện mệnh lệnh của những ông chủ chính trị, và thật nhiều những luật lệ về "an ninh quốc gia" được dùng để tội phạm hoá bất kỳ hành xử nào về những quyền dân sự hay quyền chính trị. Rõ ràng với trò này, Việt Nam không thể nào có đủ tư cách để tiến đến việc ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, và những người tài trợ, ngoại giao ở Hà Nội cần nói với nhà nước Việt Nam rằng họ sẽ không còn nhận những hỗ trợ trừ khi họ chấm dứt những hành động vi phạm nhân quyền.


    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/08/phien-toa-phuc-tham-xu-sinh-vien-yeu.html#.Ug3Ri1Jon_o

    Trả lờiXóa
  34. Đoái trông Cần Giuộc, nước non mấy dặm sầu giăng
    Nhìn chợ Trường Đình, già trẻ hai hàng lụy nhỏ! (Nguyễn Đình Chiểu)
    Càng hung tàn, tội của bọn bán nước càng thêm nặng!!!

    Trả lờiXóa
  35. Xin cảm phục và biết ơn những người yêu nước, quyết tâm bảo vệ công lý đã từ nhiều vùng, miền của đất nước về Long An ủng hộ Uyên-Kha, ủng hộ lẽ phải.
    Xin tỏ lòng cảm phục cháu Phương Uyên đã có những tuyên bố dũng cảm trước các quan tòa và công luận.
    Đất nước này cần lắm những con người can đảm như các cháu. Chỉ có những kẻ tay sai, bán nước mới đi ngược lại lòng dân, cung phụng quan thầy Bắc Kinh.
    Các cháu hoàn toàn vô tội!

    Trả lờiXóa
  36. Vì đã đọc bài "Rủi cho Phương Uyên, may cho Dimitrop" của Hoàng Xuân Phú nên đọc tường thuật của Blog Tễu tôi không còn ngạc nhiên nữa. Anh Phú đã nói rất sát với phiên tòa này rồi. Chỉ còn một điều là phải xóa sạch cái lũ tòa này đi thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Bạo quyền nghĩ gì khi người dân không còn sợ hãi ?
    Tôi nễ trọng khí phách hiên ngang của những người yêu nước, làm chuyện nghĩa, xả thân vì Uyên + Kha tại Tân An hôm nay. Cám ơn trang Anh Ba Sam cung cấp tin xúc động đầy tự hào nầy. Từ xa xôi, tôi chỉ còn nói lên được lời cảm phục đối với tất cả những ai tham gia đoàn diễu hành.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!"

    Trả lờiXóa
  39. PHƯƠNG UYÊN LÀ NỮ ANH HÙNG MÀ DÂN TỘC SẼ GHI NHỚ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi! Phuơng Uyên và Nguyên Kha đang viết lại lịch sử nước Việt mình, bạn ạ!

      Xóa
  40. Phương Uyên- con cháu Hai Bà, nổi giận giữa phiên tòa, không hề khiếp sợ giữa bạo quyền bán nước. Đất nước không thể mất, bởi dòng máu quật cường của Hai Bà, vẫn còn chảy trong huyết quản mọi người phụ nữ Việt Nam. Người phụ nữ Việt, họ yêu nước vô bờ, 4000 năm lịch sử, chưa có một người phụ nữ VN nào thỏa hiệp, đầu hàng lũ cướp nước và bán nước, nếu thất bại họ chọn cái chết, điều mà ai làm người cũng run sợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Người phụ nữ Việt, họ yêu nước vô bờ, 4000 năm lịch sử, chưa có một người phụ nữ VN nào thỏa hiệp, đầu hàng lũ cướp nước và bán nước, nếu thất bại họ chọn cái chết..."

      Kính bác ẩn danh. Đọc lời trên của bác mà tôi nổi gai ốc! Tôi nghĩ bác nói không sai, bác ạ. Đó là một điều lạ lùng của dân tộc chúng ta, của nền văn hóa
      cha ông truyền lại cho chúng ta!

      Xóa
    2. "Người phụ nữ Việt, họ yêu nước vô bờ, 4000 năm lịch sử chưa có một người phụ nữ nào thỏa hiệp, đầu hàng lũ cướp nước và lũ bán nước, nếu thất bại họ chọn cái chết..."

      Xin đa tạ bác ẩn danh, bác đã nói hộ lòng chúng tôi. Chúng tôi cũng đồng cảm xúc với bác Ha Le... đọc lời trên của bác mà chúng tôi nổi gai ốc!
      Với thiên chức người mẹ (VN), chúng tôi chợt nghĩ... Phải chăng tình thần yêu nước vô bờ của người phụ nữ Việt xuất phát từ tình yêu con vô bờ của họ chăng (?)

      Xóa
    3. Nhìn Phương Uyên tôi thấy xấu hổ thay cho bà Doan-Phó Chủ tịch nước!

      Xóa
  41. Là một GV tôi tự thấy hổ thẹn với SV, Do vun vén cuộc sống gia đình và ấm êm cho 2 con nhỏ của mình có muốn tôi cũng không là được như 2 bạn Uyên và Kha.

    Trả lờiXóa
  42. Vâng, nhận tội với cs, cũng chưa chắc đã an thân. Dấn thân như Phương uyên mới đáng khâm phục và bọn tà ma đã phải chùn tay.
    Phương Uyên bất khuất, anh hùng.

    Trả lờiXóa
  43. Chuyện nực cười kẻ bán nước sử người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  44. Luật sư Sơn đừng buồn! Đừng nghĩ các em còn nhỏ?! Những phát ngôn của các em nếu đúng như luật sư Sơn trình bày thì nghững người đang ngồi bàn nghị án không dủ tư cách làm người chứ đừng nói là nhân danh công lý. Ôi,.... tôi đang ở thế giới nào vậy!! Hỡi người rừng!!!

    Trả lờiXóa
  45. Cám ơn chủ Blog đã tường thuật cho mọi người

    Trả lờiXóa
  46. Chánh án ở Mỹ trước khi tuyên án thì nói:
    " Nhân danh pháp luật và công lý"
    Còn chánh án ở Việt Nam trước khi tuyên án thì nói:
    " Nhân danh nhà nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam"
    Các bác cứ ngẫm nghĩ thử xem khác nhau một trời một vực

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân danh kiểu: "vừa ăn cướp vừa la làng"

      Xóa
  47. Uyên và Uy được trả tự do! Nguyên Kha được giảm án!... Không biết có cách nào để hô vang sự vui mừng nữa!

    Những diễn biến ở bên ngoài Tòa từ buổi sáng như sự cấm cửa không cho người thân các em dự phiên tòa, như "bầu khí khủng bố" mà bác Nguyễn Tường Thụy mô tả, như một số vụ bắt bớ đánh đập... khiến cho kết quả chiều nay thật hết sức bất ngờ. Tôi nghĩ có một sự "thương lượng" gay go của các khuynh hướng khác nhau trên thượng tầng Đảng lãnh đạo, và tới giờ chót thì cuộc thương lương ấy mới ngả ngũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù Phương Uyên được trả tự do ngay tại tòa thì tôi vẫn chưa hài lòng. Vì với bản án 3 năm tù treo thì Phương Uyên cũng là kẻ có tội. Phương Uyên vô tội. Chính những kẻ quyết định bản án 3 năm tù treo cho Phương Uyên mới là kẻ phạm tội (tội vu khống và tội bán nước)

      PHƯƠNG UYÊN, TÔI KÍNH PHỤC EM. XIN CÁM ƠN SỰ DẤN THÂN CỦA EM, PHƯƠNG UYÊN.
      Tôi tâm đắc lời sau cùng của em: [b]"Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!"[/b]

      Xóa
  48. CHỐNG ĐẢNG CỘNG SẢN KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ CHỐNG DÂN TỘC.lúc 17:29 16 tháng 8, 2013

    Em Phương Uyên tuyên bố hay quá : Chống Đảng cộng sản không phải là chống Dân tộc, đừng đánh đồng ! Tôi rất khâm phục vì ĐCS cũng như các đảng khác, có nghĩa là có đảng đi đúng đường, có đảng đi lầm đường.

    Trả lờiXóa
  49. Cám ơn chủ Blog đã tường thuật cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  50. Chuc mung Phuong Uyen.Mong co nhieu sinh vien yeu nuoc nhu Phuong Uyen cho tuong lai dan toc duoc sang trang tuoi dep moi

    Trả lờiXóa
  51. Tuyệt vời,chúc mừng những người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  52. Xin chúc mừng Uyên và Kha. Cuộc gặp giữa Tổng Thống Obama và Chủ tịch Nước Sang, cũng như những đấu tranh của giới trí thức trong nước và áp lực của các tổ chức quốc tế đã có kết quả. Vô tiền khoáng hậu mới có một sự giảm án kiểu này. Kết quả này nên là một nguồn khích lệ lớn lao cho giới trí thức dấn thân trong nước. Xin chúc mừng các anh chị, và mong các anh chị tiếp tục dấn thân cho một Việt Nam tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  53. chúc mừng những con người lương thiện hôm nay đã chặn được một bàn tay độc ác của lũ quỷ dữ. Nhưng còn một bàn tay của quỷ dữ vẫn còn giam cầm Đinh Nguyên Kha! Hãy chặn nốt bàn tay của ác quỷ đó dân tộc VN mới có cơ may!

    Trả lờiXóa
  54. "Cả ba bạn Uyên, Kha và Uy đều từ chối luật sư. Lý do, các bạn này cho rằng phiên tòa đã có bản án, luật sư vào chỉ trang điểm cho phiên tòa mà thôi, nên không cần." Thật là dũng khí.

    Trả lờiXóa
  55. Quá vui mừng Phương Uyên!!!
    Đề nghị nhà cầm quyền trả tự do ngay lập tức cho Nguyện Kha!!!

    Trả lờiXóa
  56. Hoan hô Phương Uyên, Nguyên Kha dũng cảm , rất xứng đáng thanh niên VN anh hùng . Thật bất ngờ, một nữ sinh viên mỏng manh tưởng là yêu đuối mà lại kiên cường đến hế . Hai Bà Trưng, Bà Triệu mỉm cười . Mẹ Âu Cơ sung sướng . Một lần nữa hoan hô người con gái VN anh dũng NGUYỄN THỊ PHƯƠNG UYÊN !

    Trả lờiXóa
  57. Tôi đã khóc khi đọc tin Phương Uyên được thả. Cảm ơn các chú các bác, các anh chị đã đấu tranh cho sự sinh tồn của dân tộc. Cảm ơn hai bạn Uyên, Kha. Các bạn đã đánh động lòng yêu nước của chúng tôi rồi đấy. Cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  58. Cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.. Vào trang anh thật khó, . hôm nay mừng quá lục lọi mãi rồi vào được và bài viết của anh có sức hút, hấp dẫn lắm . Thật vui mừng và tự hào có các em thanh niên tuổi trẻ ,chí lớn.,Tôi Luu-Thành...509994 FB

    Trả lờiXóa
  59. Tuyên bố của Phương Uyên đây ư :

    "Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!"

    Không còn nghi ngờ gì nữa , với tuổi 20 , với bản lĩnh và câu nói này , Em đã đi vào lịch sử một cách đầy kiêu hãnh và chói lọi , xin ngả mũ kính phục em .

    Giờ đây tôi giận mình
    Khi không phải là nhà văn
    Để viết tặng em những lời
    Ngợi ca
    Cháy bỏng
    Tôi giận tôi
    Khi không biết làm thơ
    Để tặng em những vần thơ
    Ánh sáng
    Tôi mãi giận mình
    Vì không thể
    Mang ánh trăng
    Trong lành
    Vào đôi mắt em
    Khi tôi không là
    Họa sỹ
    Tôi chỉ biết rằng
    Bằng đôi tay
    Bé nhỏ
    Em đã tự dứt bỏ xiềng gông
    Tăm tối
    Quanh mình
    Và điều đó thật đáng kể
    Với tôi .

    Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã kịp theo sát diễn biến , cảm ơn những vị nhân sỹ , trí thức , mọi người dân dù lương hay giáo , già hay trẻ ,đã dũng cảm ủng hộ Kha- Uyên - Uy trên khắp các diễn đàn , những người đã dũng cảm và bất chấp hiểm nguy , nằm xuống để giải cứu người bị bức hại .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  60. Rất dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  61. Rất vui mừng,không biết nói gì hơn!!Chúc mừng chiến thắng của những người con yêu nước,yêu dân tộc Việt Nam!!!Các em là tấm gương sáng cho lớp trẻ hôm nay và mai sau!

    Trả lờiXóa
  62. Chân Không cư sỹlúc 19:12 16 tháng 8, 2013

    A Di đà Phật.
    Phương Uyên không bị tù giam,
    cũng tránh được họa vùi hoa dập liễu.
    Nguyên Kha giảm án còn 4 năm,
    thân trai sá gì, chỉ như một giấc Nam Kha.
    Thiện tâm cũng có sức lan tỏa chăng.

    Trả lờiXóa
  63. Từ kết quả của phiên tòa này, xin đừng vội nghĩ rằng, nhà nước đang thật tâm thay đổi về mặt nhân quyền và dân chủ. Đây chỉ là một sự xuống nước để đáp ứng TPP và ghế ở Hội Đồng Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc. Xin các nhà trí thức hãy tiếp tục dấn thân. Một ngày không xa, chúng ta sẽ có một Aung San Suu Kyi cho Việt Nam, người có thể tập hợp mọi tầng lớp nhân dân và buộc ĐCS phải thật tâm thay đổi.

    Trả lờiXóa
  64. Không tin được , dù đó là sự thật ! Có đúng là cô bé to gan đã được trả tự do ngay sau phiên tòa công khai nồng nặc này không ? Bên hàng xóm DLB người ta nói vậy mà cụ thể thì là sao ? Sự thật mà không dám tin vì án bỏ túi mà thành treo thì phải bồi thường cho người ta vì lỡ giam người ta bao lâu nay chứ ! Nếu đúng thật là Phương Uyên được TỰ DO thì ĐI CHẾT ĐI là quá đúng ! Xin cảm ơn một trái tim dũng cảm , nụ cười của em đẹp như đóa hồng nhung .

    Trả lờiXóa
  65. 700 tờ báo không thấy tờ nào đăng hình ảnh này nhể? Miệng nói công khai minh bạch mà cứ giấu như mèo giấu cứt ấy. Tiền thuế của dân nộp ngân sách chỉ để nuôi AN, CA đàn áp lại dân. Chính danh thì việc gì phải sợ vài chục người dư phiên tòa cơ chứ. Sợ có nghĩ là mình không có chính nghĩa rồi. Chính nghĩa thuộc về các bị cáo. "nhà nước của dân, do dân và vì dân" mà éo có thằng dân nào ủng hộ nhà nước, đả đảo "bọn phản động" Phương Uyên, Nguyên Kha cả.

    Trả lờiXóa
  66. Đảng cộng sản chỉ đại diện cho các đảng viên cộng sảnlúc 19:57 16 tháng 8, 2013

    Câu nói bất hủ của Phương Uyên "Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc" chắc chắn sẽ được đi vào lịch sử thời kì hậu cộng sản.

    Trả lờiXóa
  67. Mặc dù chính quyền VN mới tỉnh ngộ một nửa bằng cách tuyên "tù treo" cho Phương Uyên và giảm án tù cho Nguyên Kha (lẽ ra phải tha bổng 2 cháu tại tòa), nhưng đây cũng là thắng lợi bước đầu của công lý, của những người yêu nước luôn sát cánh bên 2 cháu. Đây cũng là bài học của sự đấu tranh bền bỉ, kiên trì của những người yêu nước và cộng đồng, là kinh nghiệm cho những cuộc đấu tranh sắp tới, khi cái NĐ 72 chết tiệt sắp ra đời!
    Xin chúc mừng những người yêu nước, chúc mừng Phương Uyên và Nguyên Kha (lẽ ra Nguyên Kha cũng không phải bị tù) và gia đình các cháu.

    Trả lờiXóa
  68. Chưa thật hoàn hảo, nhưng rất tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  69. Hai em không nhận tội mà tòa vẫn phải giảm án là sự kiện hi hữu trong lịch sử tòa án VN. Giảm vì không muốn bị muối mặt. Nhưng thực chất là tòa đang tự vả vào mặt mình. Các vị tòa và VKS ấy hiểu hết, biết hết đấy chứ không đến nỗi ngu không biết là không có căn cứ kết tội 2 em đâu.
    Quyền lực chính trị xử chứ không phải quyền lực tư pháp xử.
    Ai có hình hội đồng xét xử và công tông tố viên post lên cho mọi người chiêm ngưỡng mấy cái mặt dày với. Nhớ ghi tên tuổi, quê quá để con cháu họ lên mạng biết được “thành tích” hiếp dâm tư pháp của họ nha.

    Trả lờiXóa
  70. Mọi người hãy suy nghĩ và hành động như em Phương Uyên. Không sợ trước những cường quyền ác bá hiện nay. Chính quyền làm sai ta phải vạch mặt không sợ bị trả thù, có như vậy ta mới không bị áp đặt như bầy cừu./

    Trả lờiXóa
  71. Kính cẩn nghiêng mình biết ơn chủ tọa phiên tòa phúc thẩm ( con ông sẽ đời đời biết ơn ông ) khi tuyên án con gái Phương Uyên được hưởng án treo ( tôi lại yêu... cái gì đó tôi tưởng đã mất) .

    Trả lờiXóa
  72. CÓ THẬT VẬY KHÔNG ? SAO NHƯ TRONG MƠ VẬY ? XIN XÁC ĐỊNH LẠI BÁC DIỆN ƠI ! CÓ LẼ CÓ LÚC ĐẢNG CŨNG "SÁNG SUỐT" ? HOAN HÔ BÁC NGUYỄN TƯỜNG THỤY , CHÚC MỪNG CÁC MẸ THÂN YÊU !

    Trả lờiXóa
  73. CÓ THỂ NGÀY 2 THÁNG 9 TỚI,CÒN CÓ NHIỀU NGƯỜI VUI QUA CUỘC "ĐẠI XÁ" DO CHỦ TỊCH NƯỚC KÝ

    Trả lờiXóa
  74. Một thiếu nữ 20 tuổi tuyên bố dõng dạc trước tòa:"Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!"
    Ôi Phương Uyên, người con dân nước Việt chân chính, bậc anh thư đáng để mọi người kính phục, sự kiên cường bất khuất ấy đã chiến thắng được bạo tàn, man trá. Đúng ra Nguyên Kha và Phương Uyên phải được trắng án, được thả ngay tại tòa, nhưng dẫu sao đây cũng là một sự nhượng bộ lớn lao cho công lý, cho lẽ phải lần đầu tiên của những kẻ được gọi là cầm cân nẩy mực của pháp luật Việt nam.
    tặng Phương Uyên
    Bạc đầu chấp nhận thua con trẻ
    Nghiêng người khâm phục chí thanh niên.

    Trả lờiXóa
  75. Con gái Phương Uyên và Nguyên Kha không hề có tội.(xin được gọi như vậy,vì tôi quý và yêu mến các cháu như con của mình).
    Án treo hay án phải gió gì mà tòa tuyên cho Uyên và Kha đều phi lý.
    Nếu thế hệ trẻ ở Việt Nam ta,ai cũng có trí lớn,có sự hiểu biết sâu rộng,có tinh thần yêu nước,không khuất phục trước những bất công của cường quyền như Phương Uyên và Nguyên Kha,thì sự TỰ DO-DÂN CHỦ-HẠNH PHÚC xẽ thực sự có ở đất nước hình chữ S này
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  76. Đây là chiến thắng đầu tiên của lực lượng dân chủ, chiến thắng của các tổ chức nhân quyền trên thế giới, chiến thắng của các cường quốc tự do, xin cảm ơn tất cả.

    Trả lờiXóa
  77. Quét sạch bọn cướp nước và bè lũ bán nướclúc 00:50 17 tháng 8, 2013

    Bây giờ, chỉ cần dân ta đồng lòng chống giặc ngoại xâm, cướp nước, cướp biển, cướp đảo, cũng đủ tiện thể quyét sạch bè lũ bán nước được rồi. Bởi, sự tồn tại của bọn bán nước này chỉ phụ thuộc vào bọn giặc ngoại xâm đó, hoàn toàn không phụ thuộc vào sự hưng thịnh của đất nước, vào sự tự do, dân chủ của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  78. Không thể cải tạo chỉ có thể quét sạchlúc 00:59 17 tháng 8, 2013

    Thật nực cười, một công dân yêu nước, dám đứng lên đuổi bọn giặc Tàu cộng ra khỏi Biển Đông thì bị tống lao tù.
    Chợt nhớ đến lời của một chí sĩ yêu nước đã cảnh báo từ lâu : "Nếu Việt Nam liên minh với Tàu cộng thì tuy tồn tại Đảng cộng sản nhưng sẽ mất nước; trái lại, nếu liên minh với Hoa kì thì tuy không tồn tại được Đảng cộng sản nhưng giữ được nước". Thật chí lý. Nhân dân ta, hãy quyết tâm đứng lên, một lòng đánh đuổi bọn giặc cướp nước, quét sạch bè lũ cướp nước !

    Trả lờiXóa
  79. Cảm xúc của người mẹ đôi khi có những cung bậc thật kỳ lạ :

    - buổi sáng do gặp quá nhiều bức xúc --> Ngất

    - Buổi chiều khi nghe tòa tuyên trắng án , cũng .....Ngất .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người mẹ yêu nước yếu đuốilúc 06:05 17 tháng 8, 2013

      Tui mong tiếp tục có nhiều cái "ngất" thứ hai trong những "phiên tòa" tiếp theo !

      Xóa
  80. Chiếu nay tôi vào các báo điện tử lề Đảng như Nhân Dân, Pháp Luật, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VN Express... tất cả đều không loan tin về phiên toà phúc thẩm xử Phương Uyên và Nguyên Kha trong khi tất cả các trang mạng quốc tế như BBC, RFI, RFA các trang blog mỗi ngày có hàng chục nghin người thăm từ Bauxite VN, Tểu, đến VRN, Basam...đều có bài tường thuật đầy đủ và hàng trăm ý kiến phản hồi...trong thời gian kỷ lục.
    Chỉ bây nhiêu thôi cũng chứng tỏ ĐCS rất lúng trong việc này, họ không giám đối diện với sự thật. Không biết những người săn tin chuyên nghiệp (nhà báo ăn lương và viết theo chỉ đạo) và các đảng viên ĐCS nghĩ sao?? (Trần Văn)

    Trả lờiXóa
  81. Kha - Uyên hãy ngẩng cao đầu
    Em yêu tổ quốc thì đâu ngại gì.

    Trả lờiXóa
  82. Tin Phương Uyên được trả tự do, không bị giam giữ trong nhà tù làm tôi (cùng hàng triệu người việt nam và thế giới)mừng khôn tả.Giá như còn trẻ tôi đã chạy ra đường báo tin vui này cho mọi người cùng biết. Không ngờ chữ ký của hàng trăm nghìn người trong nước và quốc tế trong đó có tôi vào bản kiến nghị yêu cầu nhà nước trả tự do cho 2 cháu Phương Uyên và Nguyên Kha bước đầu đã thành công đến nay chưa hề có tiền lệ với các bản án loại này. Thắng lợi này thuộc về chính nghĩa, về lòng yêu tổ quốc của tất cả chúng ta và sự đoàn kết quốc tế trong đó cả tiếng nói của tổng thống Mĩ Obama, chúng ta hãy biết ơn họ.

    Trả lờiXóa
  83. Xin đăng lại một đoạn thơ của Tố hữu. Chúng ta cùng nhau suy gẫm,lòng dũng cảm của hai ĐC sinh viên Yêu nước thời nay:
    Thuở nô lệ thân mất Nước.
    Cảnh cơ hàn ,trời đất tối tăm.
    Một đời ,đau suốt trăm năm.
    Chim kêu trên lửa cá nằm dưới dao.
    Thân một cổ, hai tròng xiềng xích...?

    Trả lờiXóa
  84. Mới chớm tuổi 20 mà em đã có những câu nói thật chững chạc . Tôi ngưỡng mộ em ! Em quả là Bản lĩnh .Sẽ có rất nhiều người lớn tuổi bậc cha ông em cũng phải ngậm ngùi bái phục .

    Trả lờiXóa
  85. Chống TQ xâm lược biển đảo mà lại quy cho các em là tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCNVN à?
    Đúng là bọn ngụy quân ngụy quyền tay sai bán nước cho tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  86. Ngàn Phương Uyênlúc 17:26 18 tháng 8, 2013

    "Kẻ kia lớn bởi vì ta quỳ xuống
    Có gì đâu, ta cầu khẩn van lơn
    Có gì đâu, ta ôm mãi căm hờn
    Hãy đứng dậy, ta có quyền vui sống"
    Phương Uyên ơi, em vụt lớn thành người
    Thành biểu tượng chống cả bầy cướp đảo
    Thế sự đảo điên, dù kẻ nào khép tội
    Tấm lòng em yêu nước mãi trinh nguyên

    Trả lờiXóa
  87. tư hôm biết tin con đựoc trả tự do, bác đã nhoè nứoc măt mỗi lần đọc một bản tin của các trang mạng nói về con, bác chỉ muốn đựoc ôm con, hôn thật nhiều lên trán lên đầu con, con yêu quý. Con là niềm tự hào của những ngưòi yêu nứoc, yêu dân tộc mình

    Trả lờiXóa
  88. "Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!"

    Câu nói hay nhất mà tôi được nghe công khai, Những nhà dân chủ như bác LHĐ - HNN hãy lấy câu này làm tiền đề cho phong trào của mình đi ạ. Cá nhân tôi đề xuất chọ đây là câu nói của năm.

    Trả lờiXóa