Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

TIN VUI: ANH NGUYỄN VĂN HẢI (ĐIẾU CÀY) ĐÃ NGƯNG TUYỆT THỰC

Sáng nay, vợ các tù nhân Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Xuân Nghĩa và vợ con ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã vào Trại 6 - Bộ Công An, thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thăm người thân hiện đang bị tù tại đây.

Vào chiều nay, vợ ông Nguyễn Kim Nhàn, vợ ông Nguyễn Xuân Nghĩa đều được gặp chồng. Riêng anh Nguyễn Trí Dũng cũng đã gặp cha là Nguyễn Văn Hải trong vài phút ngắn ngủi (bà Dương Thị Tân không được thăm gặp ông Điếu Cày).

Ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) cho con trai biết: Ngày 27.7.2013 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã đã cử ông Nga vào trại gặp ông, tiếp nhận và giải quyết các đơn tố cáo và khiếu nại, đồng thời cũng đề nghị ông ngưng tuyệt thực, ăn uống trở lại (sau 35 ngày tuyệt thực). Ông Hải thấy các đòi hỏi yêu cầu chính đáng của mình đã được bước đầu tiếp nhận giải quyết nên đã ngưng tuyệt thực, bắt đầu từ ngày 27 tháng 7 năm 2013. 

Việc tuyệt thực để đấu tranh của ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã thành công và qua con trai mình, ông gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.
Trong một diễn biến khác, chương trình Thời sự 19h00 tối nay, VTV1 vẫn phát đi hình ảnh và lời bình cho rằng việc anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) tuyệt thực là bịa đặt.
Nhưng người dân bây giờ, ở thành thị thì chỉ đọc blog và các trang mạng xã hội, còn ở thôn quê thanh niên xem tin qua điện thoại và người già thì chỉ nghe bản tin của BBC và RFI, RFA... Bịa đặt, vu khống, ngụy tạo, dựng chuyện bằng mọi giá, bất chấp sự thật, đạo lý và pháp luật là cách làm các chương trình về các tù nhân của VTV, ANTV và một số tờ báo lề phải.
__________________________
21h00, tin trên RFA Việt ngữ: 
Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực

Blogger Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực vào ngày 27 tháng 7 sau khi cán bộ viện Kiểm sát Nhân dân Nghệ An đến gặp mặt và giải quyết đơn khiếu nại biệt giam của ông gửi cho Viện Kiểm sát trước đây.

Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải nói với chúng tôi vào lúc 8 giờ sáng thứ sáu, giờ Washington như sau:

"Tôi cùng mẹ đã đến trại giam số 6 lúc 3 giờ chiều. Trại bắt làm giấy cam kết, tôi không làm, đến 5 giờ mới cho gặp mặt. Bố tôi bước ra bất ngờ, ông cho biết đã có người xuống giải quyết đơn khiếu nại, người đó đề nghị ông ăn trở lại. Người giữ đơn khiếu nại chính là ông Nha,  trưởng phòng.... của viện Kiểm sát nhân dân Nghệ An, hôm 27 tháng 7 đã xuống giải quyết lá đơn gửi trước đó rất lâu,  từ 24 tháng 6. (Bố tôi nói)... Mục đích chính đã đạt được, để cho mọi người biết hiện trạng giam giữ tù nhân lương tâm, thứ hai là để cơ quan chức năng khẳng định đã nhận được những đơn của tập thể đội A, trại giam số 6.... Nghệ An đã ký. Đã đạt được mục đích chính nên cùng ngày 27 bố tôi đã ăn trở lại." 

Anh Nguyễn Trí Dũng cũng cho biết sau khi anh rời khỏi trại giam thì liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của cùng một người hăm dọa sự an nguy của bố anh trong nhà giam mà anh đã thu lại trong máy của mình:

"Cha mày coi chừng bị giết trong tù đó..."

Anh Dũng cũng xác nhận số điện thoại sách nhiểu này: 01224857352.

Nguồn: RFA Việt ngữ

Tin liên quan, cập nhật ngày 3.8.2013: - Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực (VOA). – Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực (RFA). Anh Nguyện Trí Dũng: “Bố tôi bước ra bất ngờ, ông cho biết đã có người xuống giải quyết đơn khiếu nại, người đó đề nghị ông ăn trở lại. Người giữ đơn khiếu nại chính là ông Nga,  trưởng phòng…. của viện Kiểm sát nhân dân Nghệ An, hôm 27 tháng 7 đã xuống giải quyết lá đơn gửi trước đó rất lâu,  từ 24 tháng 6”. – Tin đặc biệt: Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực sau 35 ngày (DLB).

25 nhận xét :

  1. Thôi,mừng rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Chân Không cư sỹlúc 20:25 2 tháng 8, 2013

    A Di Đà Phật,
    cầu cho người tốt bình an suốt đời.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng thành công bước đầu của gđ ĐC Nguyễn Văn Hải, mong anh nhanh bình phục để bước tiếp đoạn đường tranh đấu. Cùng là phụ nữ tôi cảm phục chị Tân!

    Trả lờiXóa
  4. Thế mà cái VTV lại xưng xưng, vừa tối nay (02.8.2013) nọ... kia... Rõ là giọng báo đài!

    Trả lờiXóa
  5. Không vui bằng được tin phó bí thư thành đoàn Hà nội Trần Anh Tuấn nói 1000Thanh niên tình nguyện HN làm 700m đường giống như hiện tượng Nicvujic đến VN ta hồi nào Thật bí thư nói như "Rồng leo ..."ví von chẳng khác gì "bì phấn với vôi ..."

    Trả lờiXóa
  6. Trại 6 Bộ CA đống trên địa bàn Xã Hạnh Lâm Huyện Thanh Chương Tỉnh Nghệ An

    Trả lờiXóa
  7. Mừng cho anh Hải và gia đình. Chúc anh 'Chân cứng đá mềm' !

    Trả lờiXóa
  8. Tội đã không tin được ở mắt mình khi đọc những dòng tin này . có lẽ " Tễu " đã là người đưa tin sớm nhất , xin chúc mừng

    Tôi cũng không tin là Viện Kiểm soát Nhân Dân tỉnh Nghệ An lại " Ngoan - Hiền " đến vậy với " Điếu Cày " Nguyễn Văn Hải ,chắc chắn nó được quyết định bởi cấp cao hơn nhiều , bởi nếu ở thời điểm ngày 27-7 , có lẽ nó trùng với chuyến thăm Hoa Kỳ của chủ tịch Trương Tấn Sang , Biết đâu Ông OBama đã không quên nhắc tới " Điếu Cày " .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. Xem thời sự tối nay VTV nói về Bác Hải giống vụ vu vạ cho người dân Văn Giang cấu kết với các thế lực ngoài nước, dựng clip giả đánh nhà báo quá, đúng giọng lưỡi của cộng sản. ko tin được.

    Trả lờiXóa
  10. Anh Nguyễn Trí Dũng cũng cho biết sau khi anh rời khỏi trại giam thì liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của cùng một người hăm dọa sự an nguy của bố anh trong nhà giam mà anh đã thu lại trong máy của mình:

    "Cha mày coi chừng bị giết trong tù đó..."

    Anh Dũng cũng xác nhận số điện thoại sách nhiểu này: 01224857352.
    ?????????
    Chưa thể mừng vui được khi ĐC còn nằm trong tù, sự sống chết của anh Điếu Cày vẫn còn nằm trong tay bọn sát nhân, tính mạng của anh đang bị đe dọa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bạn!
      Đường còn dài, còn lắm chông gai... chúng ta nhất thiết phải tiếp tục đấu tranh đến cùng để đòi TỰ DO CHO ANH HÙNG CHỐNG TÀU - ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI!!!

      Xóa
  11. Thật tuyệt vời, Anh Điếu Cày còn sống, anh Nguyễn Văn Hải còn sống, hạnh phúc quá!!!

    Một tin vui đặc biệt đối với những ai yêu mến, ngưỡng mộ Anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải sau đúng 15 ngày lo lắng xót xa... hạnh phúc trào nước mắt!

    Xin được gửi đến Anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, chị Tân, cháu Dũng và tất cả Những Người Yêu Nước đã đồng hành đòi mạng sống của Anh Điếu Cày những tình cảm thương yêu nhất.

    (Những người con Hà Nội ở Tây Đức)

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là 1 năm nay tôi đọc blog đều đặn, còn TV và báo mạng gần như không. Mừng vì a Điếu cày đã ngưng tuyệt thực nhưng thương Anh và chưa hết lo!

    Trả lờiXóa
  13. Công luận trong nước và thế giới đã thấy rõ: Cuộc tuyệt thực đấu tranh VÌ QUYỀN CON NGƯỜI của blogger Điếu cày- Nguyễn Văn Hải (từ 24/ 6 đến 27/ 7) trong nhà tù CS là hoàn toàn có thực và đã thắng lợi. Anh Nguyễn Văn Hải chỉ ngừng cuộc tuyệt thực khi người có trách nhiệm của VKSND Nghệ An vào nhà tù gặp trực tiếp anh, để xác nhận đã nhận đơn tố cáo và khiếu nại, hứa giải quyết và đề nghị anh ngừng tuyệt thực. Mừng anh Hải đấu tranh thành công và an toàn tính mạng, đang bình phục! Càng căm giận những bút nô như Vũ Đại Phong- báo CAND đã giả mạo hinh ảnh, dựng chuyện "Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải không tuyệt thực" để bôi nhọ anh. Chính họ những bút nô đê tiện và bỉ ổi như Vũ Đại Phong- báo CAND mới thực là phản động như công luận trong nước và thế giới đã rõ.

    Trả lờiXóa
  14. Yeah... Ôi vui vui quá..... Chỉ lo nếu anh có bề gì thì đó là tín hiệu Nước Việt đã mất. Anh vẫn và sẽ mãi sống để chứng kiến 1 Nước Việt tự do và hùng cường.

    Trả lờiXóa
  15. Cứ mỗi lần trên TV dù ở băng tần VTV nào mà đến phần tin tức hoặc phóng sự gì gì đó là tui tắt máy cái rụp liền. Vì càng xem càng chướng tai gai mắt , chứ xem lỡ tức qúa đập vỡ cái TV thì phiền lắm.

    Trả lờiXóa
  16. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 08:02 3 tháng 8, 2013

    Chúc Điếu Cầy bình phục khỏe mạnh trở lại . Nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại . 35 ngày tuyệt thực trong tù bằng 35 ngàn ngày đời thường . Ôi ! Thật là phi thường ! Anh có thể là một thánh Gandhi của VN !

    Trả lờiXóa
  17. Đây là tin vui ! Chúng ta đã chiến thắng ! Riêng những cái loa trên mạng thì cái loa của Tễu thì phát thanh sớm nhất tin vui nầy . Vậy tạm tháo " Lịch Điếu Cày " từ Blog Nguyễn Tường Thụy xuống . Nhưng chúng ta không nên khinh thường " Giặc".

    Trả lờiXóa
  18. Sự thật được phơi bày. Tôi đã nói rồi. Bọn chúng không từ thủ đoạn hèn hạ nào để vu khống người chính trực. Anh Hải viết đơn phản đối thì chúng bảo là anh ký xác nhận khám sức khỏe. Điều này đã được anh Vinh vạch trần tại clip, thế mà VTV vẫn công chiếu. Thật nhục nhã cho bọn bất lương.

    Trả lờiXóa
  19. Tuyệt vời anh Điếu Cày ,cuối cùng thì chính nghĩa đã thắng gian tà , mong một ngày dân chủ cho VN sẽ đến sớm . hôm nay sao mình thấy vui quá vì biết rằng anh vẫn còn đó ,trong lòng mọi người yêu nước,TIN VUI ,QUÁ VUI .

    Trả lờiXóa
  20. Tôi cảm thấy vui mừng và nhẹ nhỏm khi được biết tin này sau những mong chờ dai dẳng cho số phận 1 con người!... Tôi không bao giờ chờ đợi điều bất hạnh lại xảy ra đối với anh Điếu cày với thân nhân gia đình cùng hàng triệu đồng bào của anh.Chúc anh mau chóng hồi phục và vượt qua mọi nghiệt ngả của cuộc đời. Chúc mừng cháu Dũng chị Tần và mọi người yêu quý anh.

    Trả lờiXóa
  21. Mong anh sớm bình phục!!!Khỏe mạnh để tiếp tục đấu tranh cho biển đảo,cho nhân dân!!!

    Trả lờiXóa
  22. Nếu thấy VTV bêu XẤU ai thì đó là người TỐT!

    Trả lờiXóa
  23. Anh Điếu Cầy Nguyễn van Hải, anh Ts Cù Huy Hà Vũ . Các anh đã làm cho biết bao con tim trên thế giới quặn đau . Những con tim cùng đập một nhịp với các anh , nhịp đập yêu Công Lý, yêu Tổ Quốc VN và cách riêng yêu các anh, dù chưa từng gặp mà chỉ biết các anh là tù nhân lương tâm của một chế độ hà khắc . Sự Thật đã giải phóng các anh khỏi những bất công, những đối xử vô nhân đạo trong nhà tù . Dù giám ngục không cho các anh nghe , không cho các anh thấy, nhưng chắc hẳn trái tim các anh cũng thấy ấm lên, thấy như reo vui trong bốn bức tường lạnh giá của nhà giam vì bao nhiêu người bên ngoài đồng cảm với anh, cùng ủng hộ các anh .

    Trả lờiXóa
  24. Vô cùng ngưỡng mộ và kính trọng Anh - Điếu Cầy !

    Trả lờiXóa