Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Thư giãn cuối tuần: LÔN RA MÁU


Chị Tiến ơi, có cố tình đùa cũng không nghĩ ra: 
Bé gái 7 tháng tuổi bị "phù nề bao quy đầu"  
Ông lão 73 tuổi có "thai 16 tuần"

Nôn ra máu
Có anh nông dân hút nhiều thuốc lào viêm phổi. Một bữa nặng quá ho ra máu. Người nhà thấy thế đưa đến trạm xá.
... Đến nơi ông bác sĩ trực bảo: - Nó nàm thao ? (nó làm sao ?)
- Dạ ... nôn ra máu bác sĩ ạ.
Thế là ông hý hoáy ghi vào sổ khám bệnh:
..."Lôn ra máu..."
Rồi ông nói ráo hoảnh: -Đưa ngay lên Huyện, trường hợp lày lặng lắm.
Đến huyện bác sĩ trực nhìn qua sổ y bạ càu nhàu:
- Mẹ, ngu quá, có dấu huyền cũng không đánh vào, "lôn" là cái khỉ gì mà lại ra máu?
Rồi quát:- Đưa người nhà lên Tỉnh ngay ( sau khi ông cẩn thận thêm vào một dấu huyền to đùng.)
Đến tỉnh, bác sĩ trực chửi tục :
- Cái bọn thất học, dùng từ bố láo, học mãi mà không biết gọi một từ "âm hộ" cho đàng hoàng.
Rồi quát : - Y tá đâu, sắp đẻ rồi, người này đang bị băng huyết này...
Xe băng ca chạy rầm rầm quýnh quáng, không ai nhìn bệnh nhân, cô y tá đẩy xe vào phòng cấp cứu thò tay khám giữa hai chân "sản phụ" rồi hét lên:
- Đẻ ngược rồi, em đã túm được một chân đứa bé...

.
 
Bệnh nhân Trương Công Bình, nam giới, 24 tuổi:
Phương pháp điều trị: Sinh chỉ huy ...
Lời dặn của thầy thuốc: Uống thuốc theo đơn, cho bé bú mẹ 

Cụ ông Nguyễn Văn Tính, 73 tuổi
Chẩn đoán: Chấn thương cột sống thắt lưng / thai 16 tuần

Cháu Nguyễn Văn A, 07 tháng tuổi, NỮ
Chẩn đoán: Phù nề bao quy đầu

Bài trên báo Nông Nghiệp Việt Nam
Lại chuyện bi hài ngành y: Đặt vòng tránh thai vào... ruột! 
Âu Vượng   -Thứ Hai, 12/08/2013, 15:6 (GMT+7) 

Câu chuyện bi hài này xảy ra với nạn nhân là Nguyễn Thị Tuyền sinh năm 1986, thường trú tại tổ 12 thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.


Chị Tuyền đang nằm tại Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang.

Chỉ vì nghe người ta nói về việc đặt vòng thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chị Tuyền đã tự nguyện đến đặt vòng tại Bệnh viện huyện Na Hang. Chẳng ngờ, sau khi đặt vòng xong, Tuyền về nhà thì thấy huyết chảy nhiều và rất đau đớn. Đến khi không chịu được nữa, người nhà đã phải đưa lại Bệnh viện Na Hang kiểm tra, rồi tức tốc chuyển gấp về bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để phẫu thuật ổ bụng lấy chiếc vòng tránh thai ra.


Chiếc vòng lấy ra từ ổ bụng chị Tuyền.

Bố đẻ của nạn nhân là ông Nguyễn Quảng Thái cho hay: "Ngày 4/8/2013, con gái tôi đến bệnh viện huyện Na Hang để đặt vòng tránh thai. Sau khi được nhân viên y tế đặt vòng xong, nó về đến nhà thì kêu đau dữ ở vùng bụng và có hiện tượng chảy máu nhiều. Chồng nó cũng chưa có kinh nghiệm, cứ nghĩ đặt vòng thì phải đau, nên gia sức động viên vợ chịu khó ăn nhiều cho lại sức, nhưng 2 ngày sau vẫn thấy nó kêu đau, mặt mũi nó tái nhợt, tôi đành bảo chúng nó đưa đến viện kiểm tra lại, mới thật hoảng sợ khi bác sĩ bảo là cái vòng đã nằm trong ruột”.

Anh Hoàng Văn Biên chồng chị Tuyền bức xúc: "...Bệnh viện Na Hang cũng thật vô lý, lúc vợ tôi bị đau đớn tại bệnh viện huyện họ chẳng thèm đoái hoài gì, khi gia đình tôi xin một chuyến xe cứu thương đưa vợ tôi về tuyến tỉnh họ cũng chẳng giúp đỡ, gia đình tôi đành thuê xe ngoài...".

Đến chiều 12/8, chiếc vòng định mệnh đó đã đưa ra khỏi ổ bụng chị Tuyền, còn Chị thì vẫn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, do suy kiệt sức khỏe vì mất nhiều máu.

Cho phép mang thai hộ nhưng cấm quan hệ trực tiếp

(ĐVO) - Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 đã đề nghị cho phép mang thai hộ, tuy nhiên theo ông Dương Đăng Huệ, Tổ trưởng Tổ biên tập Dự án Luật thì việc mai thai hộ phải có sự can thiệp của y tế, cấy ghép noãn và tinh trùng vào tử cung người mang thai hộ, chứ người chồng không được phép quan hệ trực tiếp với người mang thai hộ.

Xem toàn bài tại đây: 
http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/201308/cho-phep-mang-thai-ho-nhung-cam-quan-he-truc-tiep-2352557/


25 nhận xét :

  1. Không tưởng tượng được !!! Không tưởng tượng được !!! Không tưởng tượng được !!!
    Hải Thượng Lãn Ông hay Hipppocrate mà biết tin nầy thì đảm bảo sẽ lên tăng xông ngất xỉu luôn, vì đã trót có những đệ tử như vậy !!!

    Thà đừng làm nghề thuốc còn đỡ hại hơn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư lệnh ngành Y kỳ này bị đặt sai chỗ, có khiếu về làm văn nghệ hài lại bắt làm ngành Y, kết quả bi đát là phải thôi.

      Xóa
  2. Khổ đừng đổ lỗi cho chị Tiến và các bác sỹ. Tôi thấy các giấy tờ ở trên đều in từ máy ra chứ kg phải chữ viết tay như vậy là từ máy tính rồi và theo lý giải của BS Tự được đăng trên báo DÂN TRÍ thì đây là do lỗi của máy tính hoặc máy in hoặc do mạng...và đều đc hơn 30 nhận xét của bạn đọc trên DÂN TRÍ là đúng như vậy vì đây là những lỗi rất hay gặp khi sử dụng máy tính. Có người còn quả quyết là họ là người dùng máy tính thường xuyên. DÂN TRÍ đã nói rồi lỗi của máy đấy chứ. Mọi người đừng đổ oan nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy tính nào có lỗi như thế hả các ông? Khi ông in ông cũng xem là in gì chứ mói ký chứ, Ngụy biện không cơ sở.

      Xóa
    2. Chị Tiến đã nói: Sai đâu xử đó. Máy tính lỗi lập, khởi tố, lập phiên tòa xử máy tính. Nếu tội trạng nguy hiểm, phạm tội có tổ chức, cố ý làm mất uy tín Bộ Y tế thì khép hình phạt cao nhất: Xử tử !

      Xóa
    3. Nd 0747 dở hơi à? Vậy không biết kiểm tra lại sau khi in? Bú xịt!

      Xóa
  3. Cười lôn cả duột há há há

    "chứ người chồng không được phép quan hệ trực tiếp với người mang thai hộ."

    Nếu cho phép thì đấy gọi là phương pháp thụ tinh trực tiếp không qua can thiệp của bác sĩ :D

    Trả lờiXóa
  4. Ôi!!!! Bác sỹ !!!!!!! đầu vào trường ĐH y khoa sao khó thế !!!!! Bác sỹ " thật " , còn nhiều người vô trách nhiệm.
    Đạo đức ngành y cần phải có 1 bộ môn riêng, nên nhờ một số thày đại đức Thích...giảng phật pháp để nâng cao đạo đức ngành y tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  5. đúng bộ trưởng làTIẾN cho nên ko niết lùi việc sau xẩy ra lớn hơn việc trước .thực tế có lẽ để bà ta làm trạm trưởng y tế thôn thì đúng vai trò hơn

    Trả lờiXóa
  6. Xem bà Tiền này còn ní nuận gì được không lào!

    Trả lờiXóa
  7. Phó thường dânlúc 23:21 18 tháng 8, 2013

    Chuyện tưởng chừng cách nay hàng tk ! Những con người ở ngành y tế như thế này không mau chóng cho họ về vườn đuổi gà thì cái họa ngày một lây lan khó chữa . Hay còn chờ bên Nội Vụ điều chỉnh ? Anh bên y tế đề bạt thì dựa vào 5 C là chính , anh Nội vụ phê duyệt cũng con cháu cốt cán , trình lãnh đạo kí thấy bảo đảm vế chính trị thì kí liền . Cho nên chả cần chuyên môn, chỉ cần ngoan ngoãn chấp hành chỉ đạo là tốt , tốt quá !

    Trả lờiXóa
  8. Mang Thai hộ, nhưng cấm quan hệ trực tiếp, cũng giống nhửa ỈA cấm ĐÁI (đái ông xẻo dái)

    Trả lờiXóa
  9. Kaka! Nhà cháu đọc cười ko nhịn được! Cho nhà cháu share để bạn bè cùng đọc nhé bác Diện. Cám ơn bác!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi có đứa cháu học y khoa khóa 1983 - 1989, ra trường không xin được việc, chuyển nghề thiến heo và buôn bán thuốc tân dược . Nhưng hễ thiến con nào thì chết con nấy, đành bỏ nghề thiến. Sau đó buôn thuốc tân dược thú y, nhưng lạ là nhiều phụ nữ mua thuốc của cậu ta về uống để mập / béo lên cho đẹp . Chuyện buôn bán thuốc thú y nhờ đó mà "tăng trưởng phát triển" toàn diện, tiền cứ chảy vào túi như nước mùa lũ vậy. Dưng mà sự đời không ai biết trước. Bỗng có đơn kiện của 4 người phụ nữ cho rằng cậu bán thuốc tăng trọng heo nên họ bị biến chứng, phát phì, da thịt nứt nẻ chảy nước..Tòa mở phiên xét xử, Tòa kết luận 4 người phụ nữ kia tự nguyện mua thuốc , bị đơn không bị ép hoặc lừa đảo , nguyên đơn không nói dùng tăng trọng cho người ( không có chứng lý ). Tòa án tuyên bị đơn tức cậu cháu của tôi vô can, trắng án!

    Trả lờiXóa
  11. ĐÚNG LÀ "LÔN RA MÁU"! CẢ CÁI BỘ Y TẾ " LÔN RA MÁU!"

    Trả lờiXóa
  12. Tất cả bây giờ chỉ nguời dân là lãnh hết thôi. Chuyên đã hơn chục năm nay: dạo tôi đưa vợ lên 103 mổ sỏi niệu quản, trong thời gian chờ đợi ngồi quán nứoc cổng bv ấy. một chị hàng nứoc nói với một bs trẻ: thôi mày lấy tiền của ai chứ đừng lầy tiền của cái nhà ấy, nó khổ lắm thưòng hay ra đây xin ăn để nuôi côn năm viện đấy. Cậu bs trẻ hồn nhiên nói: không lấy làm sao đựoc, không lấy thì lây tiền đâu bù vào, có phải nghiễm nhiên mà vào đây làm đâu, cũng phải mất 7 tám chục triệu (tiền dạo đó còn giá trị.)
    còn chuyện vợ tôi : sau khi đã đựoc sắp xếp lịch mổ vào đầu giờ hôm sau, nhưng rồi lại thay đổi đột ngột vào ca cuối, tức gần 12 giờ trưa mới vào phòng mổ, chỉ vì theo nguời hứng dẫn đưa trứoc bs mổ 200, giáo sư 300, phụ mổ 100. tôi chỉ bớt có 100 với lý do giáo sư cũng chỉ bằng bs mổ trực tiếp, chỉ bớt có 100 vậy là vợ phải chịu hậu quả, còn nhiều chuyện buồn lắm. cứ nghĩ đọc cái quyển bạch vân gia huấn của nguyễn bỉnh khiêm thì cảm thấy nguời bây giờ nó chẳng có tý đạo đức nào cả, cái gì cũng tiền, tiền

    Trả lờiXóa
  13. Có nhiều BS, dù bị nhi không bị gẫy xương (qua hình X-ray) vẫn đè con nhà người ta ra bó bột lấy tiền! Báo hại ông bố phải lụi cụi tháo bột vào ngày hôm sau. Vừa tháo vừa chửi mấy thằng "BS đểu!"

    Trả lờiXóa
  14. Cái "ông - bác Diện này". Đọc xong muốn điên tiết mà bảo: "Thư giãn cuối tuần".
    Đúng là chuyện chỉ có ở Đỉnh cao tí tệ

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đi họp phụ huynh đầu năm cho đứa cháu học lớp ba. Cô giáo lên diễn đàn nói toàn là "lếu" (nếu) và "lên" (nên)...Phụ huynh ngồi cứng mặt. Xem ra ông BS trên chắc chỉ đứng hàng thứ nhì!

    Trả lờiXóa
  16. http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da-trong-nuoc/hlv-graechen-xin-nhap-quoc-tich-viet-nam-mang-ho-doan-3078988.html chú này xin tên "Đòan Văn Vương" xem VVN có cho không các bác nhỉ ??? Hihi

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn cái ảnh con tem có mặt chị Tiến lại nhớ truyện vì sao không dính.

    Trả lờiXóa
  18. Tiến ơi là Tiến. GS giáo siếc gì mà điều hành ngành y tế ngày càng tệ hại.

    Trả lờiXóa
  19. các bác nói oan cho chị Tiến ,một chứ đén 10 chị tiến cũng không thể làm được gì hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Đâu chỉ riêng ngành Y tế, các ngành khác của ta đều thế cả mà.

      Xóa
  20. Chuyện "Lôn ra máu" là chuyện cười làm tôi đắc ý nhất từ trước đến giờ :)

    Nhưng nếu ở VN mà có thật những chuyện như trong hình chụp hiện đang "hoành hành" trong ngành y tế thì tôi thật sự lo lắng chứ không cười nổi nưã . Phải lôi cổ con mụ quan to xảnh xẹ kia xuống sớm chừng nào tốt chừng nấy

    Trả lờiXóa