Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

PHÁ XIỀNG!


PHÁ XIỀNG

Hồ Ngọc Nhuận
Nguyên Giám đốc chánh trị chủ bút nhật báo Tin Sáng
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh
Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 
Vận hội mới cho nước nhà đã đến…
Một chính đảng mới đang được vận động hình thành, với tên gọi tạm là Đảng Dân chủ Xã hội, do ông Lê Hiếu Đằng, một đảng viên cộng sản với 45 tuổi đảng, khởi xướng. Sẽ có hàng trăm, và rồi đây hàng ngàn đảng viên cộng sản đồng loạt khước từ độc tài toàn trị, thành lập chính đảng mới để đấu tranh công khai với Đảng Cộng sản cầm quyền.
Đảng mới Dân chủ Xã hội là một đột phá khẩu lịch sử, cho nước tràn bờ, cho muôn người Việt Nam đứng dậy phá xiềng, vươn vai thành Phù Đổng, chống lại nội tặc, ngoại thù, cứu nước cứu dân và cứu cả chính mình.
Đảng mới Dân chủ Xã hội chủ trương xây dựng một chế độ dân chủ thật, một đời sống tự do thật, một xã hội công bằng thật, đối lập với đảng cộng sản chuyên quyền chủ trương xây dựng một chế độ xã hội chủ nghĩa muôn vạn lần dân chủ láo, trên nền móng cướp đoạt mọi quyền cơ bản của người dân.
Tổ tiên nòi giống đang ủng hộ, cỗ võ sự ra đời của Đảng Dân chủ Xã hội mới. Các đảng chánh trị yêu nước, với các chiến sĩ đã hy sinh hay còn sống, bị bức tử gần đây hay từ trước, đề Đảng Cộng sản có điều kiện độc tôn độc quyền cai trị đất nước trong nhiều chục năm qua, đang ủng hộ các bạn. Các tiền bối yêu nước thương dân của mọi thời kỳ, cả các đảng viên cộng sản lão thành đã hy sinh hay đang uất nghẹn trước sự phản bội của một phường tham nhũng trục lợi, đang ủng hộ các bạn. Vong linh hàng vạn thanh niên nam nữ tuổi hai mươi, không phân biệt giới tuyến, nguồn gốc xuất thân, trong mọi thời kỳ tình huống quốc biến đã ngã xuống để toàn dân đứng thẳng làm người tự do độc lập, đang ủng hộ các bạn. Hàng vạn gia đình nạn nhân các đợt cải cách, cải tạo đang ủng hộ các bạn. Hàng vạn gia đình nạn nhân chết tức chết tưởi, trên biển trên bờ, khổ nhục ê chề hơn cả cái chết trên đường vượt biên … đang ủng hộ các bạn. Toàn thể nông dân đang ủng hộ các bạn. Và các thế hệ con cháu nông dân bị cắt đứt quá khứ vì bị cướp quyền thừa kế ruộng đất, bị cắt đứt tương lai vì bị tước quyền sở hữu trên mảnh đất ông cha nhiều đời gầy dựng để lại, đang thúc giục các bạn. Lực lượng các anh chị em công nhân bị buộc vào các “công đoàn vàng”, tối mặt làm công rẻ mạt cho các tập đoàn nhà nước câu kết với các tập đoàn nước ngoài mà không được có tiếng nói, đang ủng hộ các bạn. Các ngư dân và gia đình các ngư dân nước ta bị bọn phỉ Bắc Kinh rượt đuổi, bắt bớ, làm nhục ở Biển Đông đang giục giã các bạn. Hàng hàng lớp lớp học sinh sinh viên mong muốn được thật sự “mở mang dân trí để chấn hưng dân khí”, thay cho một hệ thống giáo dục ngu dân, đang khẩn thiết kêu gọi các bạn.
Các nhà kinh doanh, những người dân làm ăn lương thiện, hàng ngũ trí thức, nghệ nhân, văn nghệ sĩ, báo chí trên cả nước khát khao tự do tư tưởng, sáng tác, tự do kinh doanh, tự do làm báo, tự do bày tỏ ý kiến, đang hối thúc các bạn. Các chức sắc và nam nữ tín đồ các tôn giáo đang khao khát tự do hành đạo cứu thế độ người đang mong chờ các bạn…
Toàn thể đồng bào bị lấy mất mọi thứ tự do, dù là cơ bản nhất, trên một đất nước người người bị rình rập như trong một trại cải tạo khổng lồ, đang thúc bách các bạn.
Tôi kêu gọi các bạn đảng viên cộng sản thật sự yêu nước, từng cả đời dấn thân đấu tranh vì lý tưởng độc lập Tổ Quốc, tự do dân chủ và nhân đạo, nhưng ngày càng nhận thấy đã bị đảng mình phản bội, mà số này là rất đông, hãy mạnh dạn dứt khoát đứng vào hàng ngũ Đảng Dân chủ Xã hội mới. Đặc biệt các đảng viên trẻ và giới trẻ nói chung hãy nắm lấy cơ hội làm nên lịch sử. Vì đất nước thời nào cũng vậy, đặc biệt những lúc lâm nguy, là luôn thuộc về tuổi trẻ, là của tuổi trẻ.
Đứng vào hàng ngũ Đảng mới để tính toán nợ nần với quá khứ lịch sử, với dòng tộc, với chính mình; giũ sổ với đảng cầm quyền toàn trị; mở một trang mới cho tương lai dân tộc.
Đứng vào hàng ngũ Đảng Dân chủ Xã hội mới ngày nay là yêu nước. Không chần chờ, đắn đo, hay e sợ bị bắt bớ, trù úm.
Một ông chủ Đảng Cộng sản ở cấp cao, vừa là Chủ tịch Nước, đã từng nói: “Người ta có thể trù úm một người, một nhóm người, nhưng không thể trù úm một dân tộc”…
Mà làm sao trù úm, bắt bớ cả dân tộc, nếu không là tự làm đắm chiếc tàu họ đang ngồi trên đó?
Còn trù úm bắt bớ một người hay một nhóm người thì sao?
Trù úm bắt bớ một người là tự đục một lỗ thủng trên đáy tàu; trù úm bắt bớ một nhóm người công khai tranh đấu bất bạo động cho chánh nghĩa dân tộc, cho nhân quyền, dân quyền… là tự phá hỏng từng mảng lớn trên mạn tàu để mau giúp nó tự chìm dần.
Tôi, và nhiều bạn như tôi, tuy không còn sức trẻ, nhưng cũng nguyện đi theo các bạn, sẵn sàng đón những cú đá sau lưng các bạn.
Từ đảng mới này, và từ hành động của đảng đó, tôi tin sẽ xuất hiện những nhà lãnh đạo trẻ, mới, những nhà quản lý mới, trẻ, giỏi để cứu nước, cứu dân, ngăn ngừa họa ngoại xâm, và làm giàu cho dân cho nước.
Lòng dân đang dậy sóng. Cả nước đang mong chờ Đảng mới phất cờ hành động để cứu nước.
Đảng Dân chủ Xã hội Việt Nam mới nhất định thắng lợi.
Dân tộc Việt Nam nhất định thắng lợi.
Đất nước Việt Nam nhất định tự do, dân chủ thật sự và giàu mạnh.
Sài Gòn, ngày 15 tháng 8 năm 2013.
H. N. N.

60 nhận xét :

  1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:32 16 tháng 8, 2013

    Hoan hô ô. Lê Hiếu Đằng và các đồng chí của ông . Xin chúc ông thành công !

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bác Lê Hiếu Đằng,hy vọng bác cùng các đồng chí của mình sẽ mở ra những vận hội mới cho tương lai dân tộc xua đi màn đêm tăm tối đang ngự trị trên đất nước bất hạnh này...!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi xin gia nhập đảng Dân Chủ xã hội do ông Lê Hiếu Đằng đề xướng

    Trả lờiXóa
  4. Con đường tự do dân chủ đã có người mở. chúng ta hãy cùng nhau dấn thân đi tới. Người trước ngã, người sau tiến lên. Ào ào như thác đổ!

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô ông Lê Hiếu Đằng
    Nhưng chưa thấy chính cương điều lệ và những vấn đề cần thiết khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bác. Nhưng theo tôi nghĩ rằng: chính cương và điều lệ Đảng Dân Chủ Xã Hội không nên do 1 hay một số người biên soạn mà phải từ tất cả ý kiến của mọi người đóng góp mà hình thành nên.

      Bởi vì:

      1/ Đảng Dân Chủ Xã Hội hình thành theo tâm nguyện và khát vọng của người dân lương thiện bình thường.

      2/ Đảng Dân Chủ Xã Hội là của toàn dân tộc VN, do đó không có lãnh đạo hay nhóm lãnh đạo duy nhất. Vì thế chính cương, điều lệ và những vấn đề khác của nó phải do ý chí từ tất cả mọi người hợp thành.

      Xóa
    2. Ý kiến của bạn Anh Hào rất xác đáng và đáng lưu tâm từ nhiều góc độ .

      Xóa
  6. quá hay , tôi xin tham gia

    Trả lờiXóa
  7. Hãy ưu tiên cho những đảng viên cs quay về với nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG NÊN CÓ KIỂU ƯU TIÊN RỒI SINH RA ƯU ĐÃI. TÔI VỐN LÀ ĐẢNG VIÊN ĐAY.TÔI ỦNG HỘ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI CÓ TẤM LÒNG VỚI DÂN VỚI NƯỚC THAM GIA,KHÔNG PHÂN BIỆT TUỔI TÁC,DÂN TỘC,TÔN GIÁO TRÌNH ĐỘ HỌC VÁN...

      Xóa
    2. Đừng đem cái lối tư duy NGU XUẨN của cộng sản vào đây nhé! Đảng viên cộng sản gia nhập hay không là tùy họ. Nhân dân ủng hộ là thắng lợi!

      Xóa
  8. Tôi ủng hộ, và tự nguyện tham gia, nếu có một tổ chức chính trị đối lập hình thành
    Trần Hồng Tâm

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô các Bác Lê Hiếu Đằng & Hồ Ngọc Nhuận đã đi tiên phong vận động hình thành một chính đảng mới mang tên đảng Dân chủ xã hội Việt nam . Chúng cháu những sinh viên , thanh niên trí thức đã từ lâu mơ ước một đất nước Việt nam độc lập thật sự , dân chủ thật sự và tự do công bằng thật sự , các bác là những đảng viên cộng sản rất lâu năm đã hiểu rỏ sự thật về lý luận lạc hậu và sự thật nội bộ của đảng CSVN hiện nay. Một ngày mới đang đến với dân tộc , một vận mệnh mới đang đến với tất cả mọi người VN , chỉ có dân chủ và tự do thật sự mới cứu được sự khốn cùng không lối thoát trên mọi phương diện hiện nay của đất nước . Dân chủ hoá đất nước là một mệnh lệnh của thời đại và cũng là con đường duy nhất tất yếu đi theo thời đại văn minh dân chủ hiện nay . Xin ngàn lần cảm ơn và ngưỡng mộ các bác . Ngọn lửa đã thắp sáng , chúng cháu và những người con yêu nước sẽ cùng các bác thổi bùng lên ngọn lửa đấu tranh này .

    Trả lờiXóa
  10. xin được ghi Danh khi Đảng DCXH ra đời.

    Trả lờiXóa
  11. Trước đây , tôi được kết nạp vào ĐCS tại mặt trận bảo vệ biên giới Cao Bằng phía Bắc VN (1983-1986). Sau đó tôi đi thực tập tại Tiệp và tận mắt chứng kiến Cách mạng Nhung của Tiệp Khắc, bức tường Berlin xụp đổ , tận mắt thấy những bất công , những phi lí trong thực tế của CN Mar-Lê và công cuộc XDCNXH ở VN, năm 1990, tôi đã li khai khỏi Đảng CSVN. Trong suốt bao nhiêu năm sau đó , tôi đau đáu đi tìm một chính Đảng mới , đối lập với ĐCS và vì dân, vì nước.
    Nay tôi tự nguyện tham gia nếu Đảng XHDC Việt Nam hình thành.

    Trả lờiXóa
  12. HOAN HÔ... PHÁ XIỀNG, HOAN HÔ ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG!

    Vận hội mới cho nước nhà đã đến… HÃY NHANH CHÓNG CHUNG TAY HÀNH ĐỘNG!!!

    Hoàn toàn ủng hộ một chính đảng mới đang được vận động hình thành, với tên gọi tạm là Đảng Dân chủ Xã hội, do ông Lê Hiếu Đằng khởi xướng... nhiệt liệt hoan hô việc cần làm ngay!!!

    Trả lờiXóa
  13. NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH ĐẢNG XÃ HỘI DÂN CHỦ VIỆT NAM .Tôi xin được tham gia .

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là phụ nữ cũng xin gia nhập đảng DCXH, vì tương lai con em chúng tôi!

    Trả lờiXóa
  15. CÔNG KHAI! Đây là thứ vũ khí sắc bén nhất để phá xiềng xích!

    Trả lờiXóa
  16. Thật đáng mừng.Rất mong đảng Dân Chủ Xã Hội sớm ra đời.Cũng rất mong có thêm những đảng khác nữa.Chúng ta không chống lại đảng Cộng Sản.Chúng ta sẽ cạnh tranh với họ.Quý vị hãy sớm ban hành cương lĩnh,tuyên bố cho toàn thế giới biết.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi xin ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  18. Một cựu sĩ quan hơn 30 năm tuổi đảng csvn ủng hộ việc thành lập Đảng xã hội dân chủ.

    Trả lờiXóa
  19. Xin nhiệt liệt ủng hộ Đảng xã hội dân chủ ra đời .Dân Việt nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại và những người bạn trên thế giới sẽ ủng hộ bác Đằng.Phải có một ngọn gió đổi thay ,ngột ngạt quá rồi .

    Trả lờiXóa
  20. trong mọi cách hành xử hiện nay tôi chỉ thấy chị Kim chi là người trung thực mà dân tộc đã trải qua mấy chục năm ,còn mọi lời là của chí phèo và bọn cơ hội AQ mới là tệ hại

    Trả lờiXóa
  21. tôi đòng ý với ý kiến của đồng chí,,,.. tôi sẽ gia nhập đảng dân chủ..

    Trả lờiXóa
  22. Sự thắng thế của những đảng viên CS có tư tưởng tiến bộ trong lãnh đạo cấp cao của đảng cộng sản đã dẫn đến kết quả phiên tòa Uyên-Kha. Những kẻ có tư tưởng lạc hậu, ngu muội chắc chắn sẽ co cụm và tìm đường thóat thân, chứ không thể lật lại tình thế được. Diễn biến chính trị đã có bước ngọat căn bản.
    Việc ra đời Đảng Dân chủ Xã hội rất đúng lúc. Chúng ta đang sống trong những ngày lịch sử của dân tộc!
    Diễn biến sẽ dồn dập trong những ngày tới đây.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Nguyễn Hiếu Đằng, kính mong các ông soạn thảo và công bố cương lĩnh của đảng xã hội dân chủ. Chúng tôi sẽ ủng hộ các ông.

    Trả lờiXóa
  24. Đây là một sáng kiến, một bước đột phá để cứu nguy cho Tổ Quốc. Xin ủng hộ các ông và xin chúc thành công.

    Trả lờiXóa
  25. Một người yêu nước nhỏ bélúc 01:01 17 tháng 8, 2013

    Tôi hiện đang ở nước ngoài, cũng sẵn sàng tham gia Đảng dân chủ, sẵn sàng góp phần nhỏ bé của mình vì ngày mai tươi sáng của đất nước.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi nghĩ rằng Đảng XHDC sẽ không để đảng viên gọi nhau là tồng chí như ĐCS vì đây là Đảng của dân tộc VN nên sẽ gọi nhau là ĐỒNG BÀO.Sẽ không có ưu tiên ưu đãi và cũng chẳng có thù hận cấm đoán ai nhưng vẫn phải có điều kiện chỉ được tham gia một đảng,nếu không bọn cơ hội ở ĐCS sẽ làm hai mang ngay"được ăn cả,ngã liền quay".Còn Cương lĩnh thì các đồng bào cả nước sẽ góp ý khi có hội nghị diên hồng trên mạng,chứ nếu họp thật thì côn an nó tới sớm hơn đại biểu đó.Tôi xin đóng góp về cương lĩnh nên nói rõ phấn đấu xây dựng nước VN Dân chủ Cộng hòa mới trên tinh thần KHÔNG SỬ DỤNG BẠO LỰC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người yêu nước nhỏ bélúc 06:02 17 tháng 8, 2013

      Ở nước ngoài, xưng hô thật dễ, chỉ cần gọi nhau là "ông,bà", "các ông, các bà" ... là đủ. Không biết là ở ta gọi nhau như thế có dễ nghe không ?
      Còn việc soạn thảo Cương lĩnh hay điều lệ Đảng, thì tôi nghĩ bây giờ ta nên sử dụng sức mạnh của mạng Internet để làm việc, thế giới bây giờ phẳng, liên lạc với nhau nhanh chóng và thuận tiện. Thời gian trước mắt ta cứ nên phát huy sức mạnh của mạng Internet đã. Đến khi điều kiện chín muồi sẽ có những bước đi cụ thể tiếp theo.

      Xóa
    2. xúc động quá! Không nói lên lời.Tôi xin ghi danh ra nhập Đảng DCXH.

      Xóa
  27. Hoan hô ông Nguyễn Hiếu Đằng, ông Hồ Ngọc Nhuận Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam sẽ ngàn lần cảm ơn các ông, bởi các ông là ngọn đuốc, bởi các ông đã quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh, tôi nguyện đi theo và ủng hộ các ông, và tôi có góp ý:
    1/ Tên đảng nên là: Đảng DÂN CHỦ bởi ngắn gọn dễ nhớ, nó cũng là mục tiêu tối thượng của đảng.
    2/ Phải soạn thảo cương lĩnh và công bố cho toàn dân và toàn thế giới được biết. Cương lĩnh phải chú ý:
    - Dân chủ, tự do, bình đẳng, hòa hợp dân tộc không phân biệt Việt cộng hay ngụy quyền, không phân biệt Bắc Nam, giàu nghèo, gái trai, trí thức hay không trí thức, đảng viên CS hay không đảng viên CS v.v...
    - Không sử dụng bạo lực.
    - Cương quyết bảo vệ độc lập chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải.
    - Hợp tác và nhận sự giúp đỡ của toàn dân của tất cả lực lượng dân chủ tự do trên toàn thế giới.
    - Liên minh quân sự, kinh tế với Hoa Kỳ và phương Tây để phát triển và bảo vệ toàn vẹn Tổ Quốc, sẵn sàng cho Hoa Kỳ sử dụng quân cảng Cam Ranh chiến lược.
    - Đi theo con đường dân chủ tự do và đường lối phát triển kinh tế của Tư bản chủ nghĩa, đoạn tuyệt với chủ nghĩa cộng sản độc tài tàn bạo và hoang tưởng.
    - Lưu ý các kiến nghị 72 và bản HP 2013 của các nhân sĩ trí thức.
    Tôi kính mong TS Nguyễn Xuân Diện, GS TS Hoàng Xuân Phú hãy tham gia giúp đỡ ông Đằng, ông Nhuận soạn thảo cương lĩnh. Tôi cũng mong các ông vận động được GS Ngô Bảo Châu tham gia đảng thì uy tín và sự phát triển của đảng sẽ rất nhanh và ít bị đàn áp. Tôi cũng mong TS Diện cho công bố điện thoại và địa chỉ của ông Đằng để dân đóng góp tài chính ( Phần này tôi đề nghị không đăng ).

    Trả lờiXóa
  28. Hoan hô ông Lê Hiếu Đằng

    Trả lờiXóa
  29. Tôi là đảng viên đảng csVN, sẵn sàng xin từ bỏ đảng để gia nhập Đảng Dân chủ xã hội và đề nghị những người VN chân chính dù là cộng sản hay không hãy gia nhập vào Đảng Dân chủ xã hội để cưu nguy dân tộc

    Trả lờiXóa
  30. Tôi ủng hộ đảng XHDC, tôi xin là một thành viên.
    Xin góp ý: đừng kêu gọi "hung hăng" quá chống lại đảng CS, mà hày bình tĩnh từ từ, trước hết là kêu gọi mọi người tham gia vào tổ chức đảng XHDC, phải có cương lĩnh rõ ràng, nhẹ nhành, vào lòng dân. đảng CS sẽ ngăn cấm hoạt động, thậm chí đàn áp, nhưng mặc họ. Hàng nghìn người ký tên tham gia họ sẽ không làm gì được, một tổ chức chính danh. Chúng ta lấy ý kiến của cư dân mạng, blog. có nên lấp đảng XHCD không? khối 72 nhân sỹ trí thức nên đi đầu vì có hiểu biết sâu về mọi mặt. Chắc chắn rằng nếu có đảng XHDC cùng hoạt động thì đảng CS sẽ trong sạch hơn, tốt đẹp hơn, khi mất quyền lực tuyệt đối thì mất tham nhũng tuyệt đối, vậy lãnh đạo ĐCS không tốt hơn sao???. một người dân bình thương như tôi, ít học nghìn lần ủng hộ nên thành lấp đảng XHDC..

    Trả lờiXóa
  31. Ngày trước các đảng được sinh ra đều là những người ở hải ngoại khởi xướng, nhân quyền, dân chủ, tự do còn mù mờ, có rất nhiều cớ không thể tồn tại ở VN được, còn ngày nay với sự hiểu biết của người dân nói chung, và nhất là các nhân sỹ tri thưc, thì việc thành lập một đảng ở VN, do người trong nước khởi xướng thuân lợi hơn nhiều. trọng luật có cầm thành lập đảng, hay một tổ chức xã hội không? tôi ủng hộ và ra nhập đảng XHDC.

    Trả lờiXóa
  32. Tại các nước Dân chủ chủ phát triển và các nước dân chủ trong khu vực Asean , các đảng chính trị chỉ đối lập chứ không bao giờ đối kháng chống lại nhau . Hiện nay đảng Dân chủ xã hội ra đời cũng vậy chỉ đối lập với đảng cộng sản VN và không bao giờ đối kháng chống lại đảng cộng sản và bất cứ đảng chính trị nào , cùng giám sát cạnh tranh để tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển xã hội Việt nam , để mau chóng diệt trừ được quốc nạn tham nhũng hiện nay . Tôi biết chỉ trong vài ngày qua đã có hàng ngàn người ủng hộ và mong muốn nhanh chóng hình thành đảng mới này để tạo ra luồng sinh khí mới cho dân tộc vượt qua muôn vàn khó khăn hiện nay .

    Trả lờiXóa
  33. Tuyệt vời quá dân tộc sẽ hồi sinh.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  34. Bức bách lắm rồi. Hãy xô ngã cái cũ mà xây dựng mới thôi. Mọi người đang khao khát lắm. Sẵn sàng dấn thân.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi hoàn toàn ủng hộ, vì một đất nước ngày mai tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  36. Không phải tất cả những đảng viên cộng sản đều xấu - Tôi ủng hộ thành lập đảng Dân chủ Xã hội!

    Trả lờiXóa
  37. Xin có lời mạo muội: Nếu ai còn giữ "thói quen" gọi nhau là ĐỒNG CHÍ thì đừng nên xin vào Đảng Dân chủ Xã hội này.

    Trả lờiXóa
  38. 1/ Rất ủng hộ chính đảng mới ra đời do ông LHD khởi xướng. Đất nước chúng ta cần phải được "cởi trói" để phát triển, để hoà nhập và để mưu cầu hạnh phúc thực sự cho người dân. Phải là một đất nước dân chủ thực sự, công bằng thực sự, tự do thực sự. Một đất nước mà những người dân bình thường, những người thấp cổ bé họng được nói, được phát biểu, được lắng nghe, được góp phần của mình xây dựng đất nước. Nhân dân là người chủ của đất nước. Một dân tộc tương thân tương ái.
    2/ Đồng ý là cương lĩnh Đảng phải được xây dựng trên ý kiến của mọi người, nhưng cũng nên có một cương lĩnh "tạm thời".
    3/ Nên là một Đảng cho tất cả những ai muốn tham gia, không chi riêng cho những người đảng viên Đảng CS rời Đảng. Như thế sẽ tạo nên sức mạnh và sự phong phú về nhiều mặt.
    4/ Mỗi người chỉ được tham gia một Đảng.
    5/ ...

    Trả lờiXóa
  39. Đang rất mong Đảng mới ra đời. Mong lắm, mong lắm!!!

    Trả lờiXóa
  40. Nhân dân sẽ ủng hộ những người, những tổ chức mang lại cuộc sống mới tốt đẹp hơn cuộc sống mà họ đang phải tồn tại hiện nay

    Trả lờiXóa
  41. Trong một xã hội dân chủ thì việc thành lập một đảng mới là chuyện bình thường miễn là phải ôn hòa và hòa bình. Các đảng phái tranh đấu với nhau bằng con đường tranh cử trong hòa bình.

    Tôi ủng hộ bất cứ đảng nào mà nó vì dân vì nước.Nhưng luôn quyết liệt phản đối hình thức đấu tranh bạo động hoặc trấn áp bằng bạo lực.

    Dân tộc VN và người VN có thể nói chuyện hòa bình với nhau để xây dựng dân tộc ta hùng cường và phát triển. Nhân dân được tự do, dân chủ, hạnh phúc và an hưởng thái bình.

    Có lẽ mọi người cũng chỉ mong đợi có vậy. Chẳng ai muốn đánh nhau và đầu rơi máu chảy. Đó là một điều chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  42. Sau gần nữa thế kỷ sống dưới thể chế này , với nhiều sai lầm đặc biệt nghiêm trọng trong điều hành kinh tế xã hội của đảng CS . Các cuộc cải cách ruộng đất năm 1953 - 1956 , cải tạo tư bản tư doanh ở miền bắc sau 1954 , cải tạo công thương nghiệp ở miền nam sau 1975 để xây dựng CNXH đã làm cho nền kinh tế đã kiệt quệ vì chiến tranh lại càng tan nát hơn sau chiến tranh , kể từ đó cuộc sống dân Việt nam đã trở nên khốn cùng hơn bao giờ hết . Sau khi đã thất bại thảm hại hơn 10 năm thực hiện nghiêm ngặt xây dựng CNXH theo kiểu Liên xô từ 1975 - 1986 trên toàn quốc , với lý luận hoang đường về CNXH , họ đã phải chấp nhận cải cách một phần thể chế kinh tế tạo ra thể chế kinh tế - chính trị đầu Ngô mình Sở ngày hôm nay , đây là nguyên nhân gốc tạo ra khủng hoảng toàn diện không lối thoát trong nhiều năm nay tại Việt nam . ông Hồ Ngọc Nhuân nói rất đúng , từ chổ có công trong quá khứ người CSVN đã trở thành có tội lớn với tương lai dân tộc , họ đang là núi đá cản trở sự phát triển của đất nước , làm cho đất nước càng ngày càng tụt hậu xa so với khu vực Asean . Hai công lao lớn của họ sau 1975 là đã tạo ra quốc nạn về tham nhũng , quốc nạn về tai nạn giao thông và sự xuống cấp thê thảm về ytế , giáo dục và bất an xã hội .

    Trả lờiXóa
  43. Đây là bài viết rất quan trọng. Đề nghị bác TỄU đặt lên trên, không để trôi xuống mà hình sau (ẩn).
    Thanks.

    Trả lờiXóa
  44. TÔI ỦNG HỘ VÀ XIN ĐƯỢC LÀ MỘT THÀNH VIÊN CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ XÃ HỘI

    Trả lờiXóa
  45. Bác nào có điều kiện từng ở Bắc Âu, giỏi ngoại ngữ thì dịch và đăng giùm cương lĩnh của một số đảng cấp tiến được đông đảo dân chúng ủng hộ, để mọi người tham khảo, kết hợp với tình hình, đặc điểm cụ thể của VN để cùng xây dựng nên cương lĩnh của đảng mới.

    Trả lờiXóa
  46. Trong bóng đêm đan dày
    Một đốm lửa bùng cháy
    Phải chăng đây là đốm lửa của Tự do - Bác ái?
    Của lòng yêu nước, thương nòi?
    Bác Hiếu Đằng ơi, chúng ta đều đã trải
    Nỗi dau buồn, nỗi thất vọng triền miên
    Nay cờ Dân chủ Bác đã phất lên
    Mong mãi mãi hãy lấy Dân làm Chủ
    Để gìn giữ non sông, bảo vệ dân mình
    Bất bạo động, cách mạng trong hòa bình
    Gạn đục, khơi trong
    Để tâm hồn và trí tuệ Việt Nam
    Kết thành sức mạnh
    Vì một Việt Nam uy dũng, trường tồn

    Trả lờiXóa
  47. Từ ngay chính giữa trái tim đất Việt
    Một Đảng vì dân nhất quyết hình thành
    Xin dốc lòng nối gót cùng cha anh
    Vì Tổ Quốc, ta đồng hành tiến tới
    Tất cả vì Dân!, Đảng lên tiếng gọi
    Dân Chủ, Tự Do, xã hội công bằng!
    Chủ tịch Đảng: bác Nguyễn Hiếu Đằng
    Nguyện vì dân Đảng còn đang soạn thảo
    Cương lĩnh tập trung ý dân tuyên cáo
    Sẽ được đăng đảm bảo rất hợp thời
    Kiên nhẫn chờ thời cơ đến bạn ơi!
    Phá xiềng xích, giữ trời Viêt Nam sáng.
    Tin ở tương lai, ta cùng vào Đảng
    Dân Chủ Xã Hội, trang sử mới oai hùng!
    Hãy nắm tay vì một sứ mệnh chung
    Không phân biệt, chúng ta cùng dấn bước!
    Công, Nông, Trí, Binh, trong và ngoài nước
    Đều giống nhau, vì nước chẳng ươn hèn!
    Đoàn kết đồng lòng, vì nghĩa một phen
    Đứng đối lập, tranh quyền lãnh đạo nước
    Dĩ hòa, Nhân sinh, Đảng sẽ làm được
    Đổi gió chuyển mình dựng khế ước tương lai
    Đất nước thanh bình, vươn tới ngày mai
    Không còn tham nhũng, không loài sâu bọ
    Dân tự làm chủ, nước nhà giầu có
    Vốn đầu tư nước ngoài đổ vào nhiều
    Mọi tầng lớp được sống giữa thương yêu
    Người già, trẻ nhỏ được giành nhiếu ưu ái.
    Dân Chủ Xã Hội nhân danh lẽ phải
    Hành động vì Dân, oan trái tiêu trừ!
    Vần thơ này thay một bức tâm thư
    Xin hết lòng, được "ngụ cư" cùng Đảng!

    Tiếng Sóng Biển Blogpost.com
    Quá phấn khởi, nên tôi cảm tác nhanh bài thơ này kính chúc cho Đảng Dân Chủ Xã Hội nhanh chóng ra mắt để cầm cờ xây dựng lại đất nước. Tôi thấy những lời góp ý về chủ chương, cương lĩnh cho Đảng và những lời đề nghị mời các bậc hiền tài trí thức tham gia vào Đảng của các bác đều rất chí lý. Tôi chỉ là một người đàn bà cũng xin dốc lòng vì quê hương.
    Xin được làm một Đảng viên đảng DCXH của các bác. Mặc dù tôi đã 2 lần từ chối vào đảng CS.

    Trả lờiXóa
  48. Tôi quá phấn khởi khi đọc bài này nên cảm tác vội bài thơ dưới đây để kính tặng lên bác Lê Hiếu Đằng và bác Hồ Ngọc Nhuận cùng Đảng Dân Chủ Xã Hội còn đang thời kỳ trứng nước. Chúc cho các bác mạnh khỏe và thành công! Tôi là một người đàn bà xa quê hương những sẵn lòng đứng trong hàng ngũ Đảng DCXH và sẵn sàng trở về khi Đảng gọi.

    Mừng Đảng Dân Chủ Xã Hội hình thành

    Từ ngay chính giữa trái tim đất Việt
    Một Đảng vì dân nhất quyết hình thành
    Xin dốc lòng nối gót cùng cha anh
    Vì Tổ Quốc, ta đồng hành tiến tới
    Tất cả vì Dân!, Đảng lên tiếng gọi
    Dân Chủ, Tự Do, xã hội công bằng!
    Chủ tịch Đảng: bác Lê Hiếu Đằng
    Nguyện vì dân Đảng còn đang soạn thảo
    Cương lĩnh tập trung ý dân tuyên cáo
    Sẽ được đăng đảm bảo rất hợp thời
    Kiên nhẫn chờ, thời cơ đến bạn ơi!
    Phá xiềng xích, giữ trời Viêt Nam sáng.
    Tin ở tương lai, ta cùng vào Đảng
    Dân Chủ Xã Hội, trang sử mới oai hùng!
    Hãy nắm tay vì một sứ mệnh chung
    Không phân biệt, chúng ta cùng dấn bước!
    Công, Nông, Trí, Binh, trong và ngoài nước
    Đều giống nhau, vì nước chẳng ươn hèn!
    Đoàn kết đồng lòng, vì nghĩa một phen
    Đứng đối lập, tranh quyền lãnh đạo nước
    Dĩ hòa, Nhân sinh, Đảng sẽ làm được
    Đổi gió chuyển mình dựng khế ước tương lai
    Đất nước thanh bình, vươn tới ngày mai
    Không còn tham nhũng, không loài sâu bọ
    Dân tự làm chủ, nước nhà giầu có
    Vốn đầu tư nước ngoài đổ vào nhiều
    Mọi tầng lớp được sống giữa thương yêu
    Người già, trẻ nhỏ được giành nhiếu ưu ái.
    Dân Chủ Xã Hội nhân danh lẽ phải
    Hành động vì Dân, oan trái tiêu trừ!
    Vần thơ này thay một bức tâm thư
    Xin hết lòng, được "ngụ cư" cùng Đảng!

    Tiếng Sóng Biển Blogpost.com

    Trả lờiXóa
  49. Mừng rơi nước mắt..

    Trả lờiXóa
  50. Tôi la cựu sĩ quan quân đọi,có 36 năn tuổi đảng CSVN ,đã tham gia các cuộc chiến tranh chống mỹ ,chống pôn pôt chống taù tại Vị xuyên hà tuyên .Tôi sẽ từ bỏ DCSVN xin gia nhập Đảng Dân chu xã hội do ông LÊ Hữu Đăng khởi xướng ,mong làm được chut gì có lợi cho đất nước

    Trả lờiXóa
  51. Tôi cựu sỹ quan QĐNDVN, cựu đảng viên ĐCSVN , từng chiến đấu tại Quảng trị 1972, đánh Khơ me đỏ - Ponpot 1979, tán thành chủ trương thành lập đảng chính trị mới, cạnh tranh công bằng với ĐCSVN, mục tiêu : Độc lập cho Tổ quốc , tự do cho Nhân dân, dân chủ và công bằng xã hội, văn minh tiến bộ và dân giàu nước cường thịnh. Chống tham nhũng, độc tài, cường quyền và bóc lột. Nếu một chính đảng, có chính cương, mục tiêu, lý tưởng như vậy tôi sẽ tự nguyện gia nhập.

    Trả lờiXóa