Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

TRUNG CỘNG TIẾP TỤC XÂM PHẠM HOÀNG SA

.

Trung Quốc tiếp tục xâm phạm Hoàng Sa


Trung Quốc vừa có thêm bước đi xâm phạm chủ quyền Việt Nam khi tổ chức lễ cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người dân ở cái gọi là "thành phố Tam Sa" mà thực chất là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 



Theo mạng Nhân dân, buổi lễ diễn ra ngày 17/7 tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc tự gọi là Vĩnh Hưng và coi đây là thủ phủ của Tam Sa vốn được thành lập trái phép.

Trong đợt cấp phát lần này có 10 giấy chứng minh cho cư dân sống tại đây và 68 giấy cư trú dành cho nhân khẩu lưu động.

Phó Thị trưởng thành phố Phùng Văn Hải ngang ngược tuyên bố sau đợt cấp phát này sẽ đẩy nhanh tiến độ, từng bước tiến tới cấp phát cho các điểm dân cư khác trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Ngày 17/7, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động uy hiếp tàu cá Việt Nam và đòi bồi thường cho các ngư dân.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, sáng 7/7, tàu Trung Quốc số hiệu 306 đã truy đuổi, uy hiếp hai tàu cá QNg 96787 TS và QNg 90153 TS ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, cho người lên tàu khống chế, lục soát, đánh đập ngư dân, đập phá và lấy đi một số tài sản khi hai tàu này đang hoạt động nghề cá bình thường.


Theo Vietnam+


4 nhận xét :

  1. Nếu chỉ có công hàm thì chắc là VN đã lấy lại được HS-TS từ lâu rồi, đầu chờ tới bây giờ?

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc đã dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của chúng ta vào năm 1974 (điều này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã công bố rõ ràng trước Quốc hội). Việt Nam chúng ta có đầy đủ chứng cứ lịch sử để chứng minh. Hiện nay Việt Nam chúng ta không dùng vũ lực để chiếm lại, chúng ta chọn con đường đấu tranh hòa bình, như vậy theo tôi Việt Nam chúng ta nên kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế (như Philippin) là cách đúng nhất

    Trả lờiXóa
  3. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:21 19 tháng 7, 2013

    Chiếm lại Hoang Sa băng vũ lực là một điều không tưởng lúc này. Chiếm lại Hoàng Sa bắng cách khác cũng là điều VN khó làm được . Những khả năng của VN lúc này chỉ đấu tranh bằng hòa bình và tin cậy vào Luật Pháp Quốc tế . Đồng thời cũng phải nuôi dưỡng tinh thần yêu nước của nhân dân, nhất là giáo dục các thế hệ trẻ về chủ quyền của nước ta tại các vùng biển đảo như Hoàng Sa, Trường Sa. Không có sự tuyên truyền giáo dục liên tục, một ngày kia các thế hệ trẻ sẽ quên mất một phần máu thịt của Tổ quốc. CB các cấp cũng thế, không thể chỉ nói về Hoàng Sa Trường Sa ngoài môi miệng mà cần được trang bị kiến thức sâu về biển đảo VN . Tôi đã từng nghe có anh CB nói trong lúc trà dư tửu hậu : Giữ làm gì mấy cái bãi cát xa xôi đó cho tốn tiến tốn sức . Thực tế thì TQ cũng đã chiếm rồi dễ gì chúng nhả ra ! Đó là tâm lí chủ bại , vô trách nhiệm !

    Trả lờiXóa
  4. Nên gọi là Tàu Cộng hay hơn Trung Cộng

    Trả lờiXóa