Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

TRỰC TIẾP: PHIÊN TÒA PHÚC THẨM VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN

Ảnh khu vực tòa án ND HP phiên phúc thẩm xét xử vụ án Tiên Lãng
.
Hôm nay, 29/7/2013, phiên tòa phúc thẩm liên quan đến gia đình anh Đoàn Văn Vươn diễn ra tại trụ sở tòa án nhân dân TP. Hải Phòng. Theo dự kiến, phiên phúc thẩm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/7/2013.

6 người trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn cùng bị truy tố tội danh “Giết người” và “chống người thi hành công vụ” sau vụ nổ súng chống cướp đất chấn động dư luận ngày 5 tháng 1 năm 2012. 

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra hồi tháng 4 năm nay, 6 người trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều bị tòa án Hải Phòng tuyên phạt những bản án rất nặng nề:

Anh Đoàn Văn Vươn bị kết án 5 năm tù giam
Anh Đoàn Văn Quý bị kết án 5 năm tù giam 
Anh Đoàn Văn Sịnh bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam
Anh Đoàn Văn Vệ bị kết án 2 năm tù giam.
Chị Phạm Thị Báu bị kết án 18 tháng tù treo
Chị Nguyễn Thị Thương bị kết án 15 tháng tù treo

Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là Thẩm phán Nguyễn Vinh Quang. Được biết, sẽ có 8 luật sư tham gia bào chữa trong phiên tòa.
Theo kế hoạch, sau khi kết thúc phiên tòa liên quan đến gia đình anh Đoàn Văn Vươn, phiên phúc thẩm vụ án 'hủy hoại tài sản' đối với các quan chức địa phương tham gia cướp đất, phá nhà anh Vươn cũng sẽ diễn ra vào ngày 1/8.
______________
06:38
Gia đình anh Đoàn Văn Vươn đang trên đường đi từ Tiên Lãng lên tp để tham gia và dự phiên tòa.
Tối qua, một số nhân sĩ trí thức và các blogger đã có mặt tại tp HP.

07h20: Mưa lớn tiếp tục trút xuống tp cảng.
07h40: Trời tạm ngớt mưa. Các chị Thương và Hiền đã có mặt ở khu vực tòa án.
Đại tá Nguyễn Đăng Quang đang đến trụ sở tòa án.

07h45: Phiên tòa chưa thể bắt đầu vì các chị Thương , Hiền vẫn bên ngoài tòa án.
Xung quanh khu vực tòa án bị phong tỏa trong khoảng 2km. Tuyến đại lộ Lê Hồng Phong chạy ngang qua Tòa án bị cấm đường. Dọc đường phía đối diện lực lượng công an dày đặc cùng với dây chắn và biển báo chữ vàng nền đỏ cấm tụ tập đông người.

Một xe cứu hỏa đã chờ sẵn. Nhiều xe công an chạy qua chạy lại suốt dọc 2km xung quanh tòa án.  

08h40: Đại tá Nguyễn Đăng Quang và nữ sĩ Hiền Giang đành phải lên xe về khách sạn, vì không vào được phiên tòa. Như vậy, Tướng Ca đã bội ước với Đại tá Quang.  

Hôm nay, gia đình họ Đoàn và các bạn nghề của anh Vươn chừng 40 người đã đến để tham dự phiên tòa. Công an Hải Phòng cho 20 người được vào bên trong tại vị trí cách cổng sau của tòa án chừng vài trăm mét (các ảnh số 1, 2, 3 dưới đây). Nhưng khi vào đến cổng trong thì chỉ có 5 người được vào dự tòa gồm Mẹ anh Vươn và các bà vợ của các phạm nhân. Tất cả số còn lại, tiếp tục bị đuổi ra. Hiện nay họ đang đứng dưới mưa ướt lụt thụt, để ngóng vào bên trong. Gia đình họ Đoàn cho biết: Đây chính là hành động lừa gạt của lực lượng an ninh đối với gia đình họ.  

Các bạn nghề của anh Đoàn Văn Vươn thuộc Hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ Tiên Lãng đã lên xe đi vào TP nhưng họ bị công an huyện chặn ngay khi vừa xuất phát. Họ đành phải ở lại quê nhà ngóng về phiên tòa.

09h05: Mưa tạnh. Trời hửng nắng. 

Hình ảnh trực tiếp từ Tòa án Nhân dân Hải Phòng



Gia đình họ Đoàn và bà con thân thích đang đứng chờ tập hợp đầy đủ để vào dự phiên tòa


Xe cứu hỏa chờ sẵn bên cạnh tòa án


FB Phan Tất Thành cho biết: Bà con Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Quảng Ninh chiều qua về HP không có chỗ ăn ngủ, ngồi qua đêm vật vạ ở Big C, thềm các trụ sở. Đội mưa gió đến sáng, đang ăn sáng chuẩn bị đến tòa án thì bị đưa về CA phường, oto của các địa phương chờ sẵn chở bà con về quê. Các chị em điện thoại cho tôi báo như vậy. Chị Gấm đã sắp đến địa giới HP-Quảng ninh. Dân Vĩnh phúc, Ninh bình đang ngồi ở CA phường chờ xe. Tôi bảo sao chị lại để bị bắt ? Trả lời: Công an đông lắm, không chạy được, anh đừng đến.



42 nhận xét :

  1. Đề nghị PV lưu ý với gia đình anh Vươn chú ý dùng từ cho chuẩn: Phải gọi là nhóm người hoặc bọn người đột nhập bất hợp pháp vào khu đầm,do đó gia đình anh Vươn đã phòng vệ một cách chính đáng và đúng luật, tránh nhầm lẫn gọi chúng là lực lượng nọ kia nhé! Xem ảnh kìa, công khai mà như thế kia sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ án 'hủy hoại tài sản' đối với các quan chức địa phương tham gia cướp đất, phá nhà anh Vươn cũng sẽ diễn ra vào ngày 1/8.Đúng phải gọi là bọn cướp hay tập đoàn cướp hoặc bọn cướp có tổ chức mới đúng...

      Xóa
  2. kts Trần Thanh Vânlúc 08:41 29 tháng 7, 2013

    Tôi đang ở rất xa TP Hải Phòng và chịu mưa cũng giống như Hải Phòng. Hoan hô ĐT Quang đã có mặt. Tôi cố gắng về sớm đến Đầm Tôm chiều 31/7 như đã hẹn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính đề nghị KTS Trần Thanh Vân về Đầm Tôm chiều 31/7 chụp thêm thật nhiều ảnh mô tả cuộc sống hiện tại của vợ con Bác Đoàn Văn Vươn, post lên mạng cho bà con xem. Xin Cám ơn!

      Xóa
    2. Xin chào bác Trần Thanh Vân, khá lâu mới thấy bác trên hiên trà này nên Mõ em tưởng...
      Một người em quý bác.
      Mõ Làng Chờ

      Xóa
  3. Vì xử công khai, nên đề nghị Tòa án CÔNG KHAI DANH SÁCH được mời tham dự phiên tòa, vì DANH SÁCH NÀY đã chiếm chỗ quyền lợi của những công dân khác!
    HÃY VÌ MỘT ĐẤT NƯỚC CÔNG BẰNG!

    Trả lờiXóa
  4. Khách quan mà nói là chính quyền đang sợ một cái gì đó nên mới " công khai " như vậy ! hehehe .

    Trả lờiXóa
  5. Công khai trong sợ hãi...Xung quanh khu vực tòa án bị phong tỏa trong khoảng 2km. Tuyến đại lộ Lê Hồng Phong chạy ngang qua Tòa án bị cấm đường. Dọc đường phía đối diện lực lượng công an dày đặc cùng với dây chắn và biển báo chữ vàng nền đỏ cấm tụ tập đông người...Cấm cái con c...

    Trả lờiXóa
  6. rất mong Tểu đưa tin 30 phút/lần. Cảm ơn Tểu.

    Trả lờiXóa
  7. Ngóng chờ tin từ Chú Tễu!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã có một số bài viết về gia đình oan khuất này. Gần đây có bài "Xin đừng bỏ cuộc..." trên Quechoa, góp một tiếng nói cùng dư luận trong nước bênh vực người anh hùng trong cơn hoạn nạn. Các luật sư nhận bào chữa cho gia đình nạn nhân ĐVV là những người trực tiếp nhận lãnh sứ mệnh cao cả của LƯƠNG TÂM những ngày tới đây, khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra. Chúc cho các luật sư có sức khỏe, dồi dào bản lĩnh, là những Bao Công của Nhân Dân...

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ là thi hành CÔNG LÝ - mà tuyên bố hành xử công khai cơ mà, sao lại bị hạn chế và cấm đoán như vậy hỡi QUÝ TÒA?

    Trả lờiXóa
  10. Sự sợ hãi luôn rình rập những kẻ làm điều không khuất tất.
    Tòa công khai mà giấu diếm thật xấu hổ.
    Khi nào thì chúng chết đi nhỉ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi các bác, câu trên của tôi là:
      "Sự sợ hãi luôn rình rập những kẻ làm điều khuất tất".
      Xin được lượng thứ!

      Xóa
  11. Đến trời đất còn cám cảnh nữa là! Mong cho anh Vươn và gia đình đạt được đến được nữ thần công lý Justitia đến gần hơn. Cảm ơn Tễu nghen.

    Trả lờiXóa
  12. Thiếu tướng Ca đã bội ước với Đại tá Quang ông ta có xứng để làm giám đốc công an của HP nữa ko?
    Công lý cho ông Đoàn Văn Vươn và những người thân

    Trả lờiXóa
  13. Ngưỡng mộ ông, Lương Văn Trong, ông Vũ Văn Luân ( PCT & thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng )...Các nhà báo...Các nhân sỹ trí thức cùng đông đảo đồng bào cả nước, cũng như kiều bào ở nước ngoài đã đồng sức, đồng lòng . Nói năng hùng hồn chẳng sợ thằng nào con nào! Mong các anh chân cứng đá mềm, bền gan vững chí quyết tâm tranh đấu đến cùng giành thắng lợi ! Bà con cả nước ( những người có lương tri ) luôn bên cạnh ủng hộ các anh...Cũng lưu ý các anh đề cao cảnh giác trước các " thế lực thù địch". Phần thắng nhất định thuộc về NHÂN DÂN.

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao Đại Tá QUang không gọi điện trực tiếp cho ông Ca hỏi xem tại sao lại không được vào theo đề nghị hôm trước ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa, có gọi nhưng ông tướng ấy không bắt máy.

      Xóa
    2. Hehe Tướng gì mà "dát" thế chị Hiền Giang nhỉ (?!)
      Vậy là cuối cùng HỌ vẫn thế... chẳng thể tin được phải không ạ (?), "năm lần bẩy lượt" vẫn lừa được dân, dân vẫn tin "sái cổ", vẫn hy vọng đến... tuyệt vọng luôn!

      Từ trên xuống dưới đầu vẫn hoàn đấy... NÓI DỐI NHƯ CUỘI (!!!)

      Xóa
  15. Than ôi, đất nước tôi trắng đen chẳng biết là đâu, dân là đen đầu ngập bùn đen ngóc lên sao được, trước sau thì chúng cũng cướp thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Dân nâng thuyền và dân sẽ lật thuyền. Liệu đấy!

    Trả lờiXóa
  17. Lạ nhỉ ??? Sao không xử công khai như vụ Hoa hậu vừa rồi ??? Lý do gì phải bưng bít ??????

    Trả lờiXóa
  18. Tôi nghĩ xử phúc thẩm cũng không có gì mang tính đột biến. Đại Ca chỉ huy trận đánh đẹp nay đã được lên tướng thì còn hy vọng gì ở tính đột biến của phiên xử phúc thẩm này?

    Trả lờiXóa
  19. Tình hình biến chuyển thế nào rồi anh Tễu ơi!!!

    Trả lờiXóa
  20. Trời đất buồn thương cho số phận của nhưng con người Việt Nam đau thương và kiên trung bất khuất !

    Trả lờiXóa
  21. Chúng nó sai và chúng đang lao theo cái sai đó. Quân ăn cướp.

    Trả lờiXóa
  22. Thẩm phán Quang đang có dấu hiệu nghiêng cán cân về bên chính quyền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đều cùng là đảng viên mà

      Xóa
  23. Nếu CA Hải Phòng cố tình ngăn cản sự tự do tham dự phiên tòa thì gia đình anh Vươn nên phản đối, cáo đau để từ chối xét xử, khi nào đảm bảo sự tự do cho mọi người tham dự thì chấp nhận sự xét xử ( phối hợp với luật sư để phản đối)

    Trả lờiXóa
  24. Đây mới thật sự là Tòa ánlúc 14:27 29 tháng 7, 2013

    Kỷ niệm 84 năm sự kiện Đồng Nọc Nạn
    Ban Tổ Chức lễ hội huyện Giá Rai long trọng kỷ niệm 84 năm sự kiện Đồng Nọc Nạn. Di tích lịch sử quốc gia đồng Nọc Nạn có cụm tượng tái hiện trận đánh giữa gia đình Mười Chức với bọn Tây cướp lúa - sự kiện lịch sử xảy ra ngày 16/2/1928.
    Mồng 6 Tết hàng năm, người dân huyện Giá Rai đều tổ chức Lễ hội Đồng Nọc Nạn (còn gọi Nọc Nạng theo cách gọi của địa phương) tại Di tích lịch sử quốc gia đồng Nọc Nạn ở ở ấp 4, xã Phong Thạnh B (Giá Rai, Bạc Liêu). Khu di tích gồm khu mộ gia đình Mười Chức, nhà tưởng niệm, nhà trưng bày, cụm tượng tái hiện trận đánh giữa gia đình Mười Chức với bọn Tây cướp lúa.


    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ky-niem-84-nam-su-kien-dong-noc-nan-566261.htm

    Ngày 17/8/1928, Tòa Đại hình Cần Thơ xử vụ án đồng Nọc Nạn. Hai luật sư người Pháp bào chữa miễn phí cho gia đình Biện Toại.

    Công tố viên người Pháp cũng cho rằng tình cảnh của gia đình Biện Toại rất đáng thương:

    họ bị những kẻ không có trái tim đến cướp đất, rồi bọn có quyền thế tiếp tay với cường hào.

    Công tố viên đề nghị tòa tha bổng những người trong gia đình Biện Toại.

    Luật sư người Pháp cũng hết lời ca ngợi tinh thần lao động khẩn hoang của gia đình Biện Toại, đấu tranh với thiên nhiên, với cường hào, với cả các thủ tục pháp lý để xây dựng mảnh đất quê hương.

    Trả lờiXóa
  25. Chúng tôi đang chờ đón Công Lý cho gia đình anh Vươn và cho tất cả anh chị em tù nhân lương tâm đang phải chịu khốn khổ trong lao tù .Hảy lên tiếng bảo vệ công lý./.

    Trả lờiXóa
  26. UẤT HẬN NGÚT TRỜI!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VẠCH TRỜI KÊU MÀ TUỐT GƯƠM RA !!! (PHAN BỘI CHÂU)

      Xóa
  27. Thông tin mới nhất vụ xử phúc thẩm Đoàn Văn Vươn 1: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/133229/lam-ro-vi-sao-doan-van-vuon-khang-cao.html

    Trả lờiXóa
  28. Tiền của nhân dân được sử dụng bừa bãi thế này đây, có một phiên tòa như bao phiên tòa thôi mà huy động quá nhiều lực lượng, công cụ, phương tiện để bảo vệ. Tốn kém, gây phản cảm, từng bước đẩy Nhân dân vào con đường thù địch.

    Tôi kết luận: Người dân Việt Nam bây giờ không còn khí chất của người Việt Nam cách đây 80 năm. Giờ đây tiền bạc, lợi ích, vật chất, sự thờ ơ, ích kỷ đã trở thành một HÓA CHẤT làm TAN, VỮA sự đoàn kết, tinh thần đấu tranh vì lợi ích chung của người Việt.

    Đau xót!!!

    Trả lờiXóa
  29. 3g20 rồi chưa có tin j nữa à bác?

    Trả lờiXóa
  30. Phiên tòa công khai???người thân không được dự đầy đủ...đây quả là lũ cướp mới đúng,uất hận quá,lũ sâu mọt phá hoại thành quả cách mạng ,uy tín của bao thế hệ người Việt.

    Trả lờiXóa
  31. Tễu có biết nguyên nhân nào dẫn đến sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1990 không?
    Hình như Vn đang đi vào vùng xoáy đó thì phải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Soviet tồn tại được 68 năm (từ ngày 30 tháng 12 năm 1922 đến ngày 25 tháng 12 năm 1991) được mệnh danh là thiên đường XHCN

      Nguyên nhân tan rã và sụp đổ là do chống phá của các thế lực thù địch bên ngoài

      Ý nghĩa: đây chỉ là bước lùi tạm thời của lịch sư loài người vì bản chất của CNXH vốn tốt đẹp

      => Sách giáo khoa Lịch sử 12 dạy các cháu học sinh của NXB Giáo dục chép lại lịch sử thế

      Em nhớ ngày trước lên bảng trả lời như một con vẹt y như vậy và được đánh giá 10 điểm. Tự hào lắm chứ các bác. Đến bây giờ vẫn còn cảm thấy tự hào.hihi

      Xóa
  32. Chú TỄU đâu rồi , 17h mà chưa thấy chi ? hay an ninh nó hốt chú rồi , nóng ruột quá đi .

    Trả lờiXóa
  33. Bac Dien bi cau luu roi ha? Sao kg thay tin tuc gi het?

    Trả lờiXóa