Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

THỨ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC CÓ VẤN ĐỀ VỀ TÂM THẦN?

Mẹ VN anh hùng được cộng 2 điểm khi thi đại học

(Trái hay Phải) - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư quy định, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945 sẽ thuộc đối tiên ưu tiên, được cộng 2 điểm khi dự thi đại học, dù có thể tuổi đời đã thuộc xưa nay hiếm.

Ngày 4/7, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 24/2013/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.
 

Theo đó, tại điểm a của khoản 1 điều 7 bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 03, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.
 

Bên cạnh các đối tượng đã được quy định ưu tiên từ trước như: Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; người có công giúp đỡ cách mạng.

Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga (ảnh trên) ký căn cứ Nghị định 31/2013 của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/8/2013.
 

Hiện cả nước còn hơn 44.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, nhưng hầu hết các mẹ tuổi đã cao, sức yếu, nhiều mẹ cuộc sống còn khó khăn, sống neo đơn lúc tuổi già.   
 

Còn nếu tính tuổi những người hoạt động cách mạng trước cách mạng tháng 8/1945, nếu tính sinh vào năm 1945 và hoạt động cách mạng (điều không thể) thì năm nay đã 68 tuổi, còn nếu hoạt động từ năm 7-10 tuổi, thì năm nay cũng đã 75-80 tuổi, không biết còn đủ sức đi thi đại học hay không.


Phạm Thanh
TTX Vỉa Hè bình luận - Việt Nam sẽ không còn người khùng nữa, vì mấy quan chức ở Bộ GDĐT giành hết phần khùng rồi. Không tin hả? Xem thông tư này sẽ rõ: Thông tư sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy (MOET). Thông tư này bổ sung đối tượng ưu tiên thi đại học là: “Bà mẹ VN anh hùng; người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945“.

Cứ cho là 10 tuổi bắt đầu tham gia hoạt động cách mạng đi, thì những người này trẻ nhất cũng phải sinh năm 1935, nghĩa là ít nhất cũng đã 78 tuổi. Giả sử thi đại học đậu ngay, học tiếp 4 năm (cứ cho là sức học của họ như thanh niên, học đúng 4 năm ra trường, không bị lưu ban), thì học xong ĐH cũng đã 82 tuổi. Tốt nghiệp xong, mang bằng đi xin việc dưới diêm vương? Hay là các cụ học để lấy kiến thức, biết đâu xuống dưới đó được diêm vương ưu tiên (thêm 1 lần nữa), người uyên bác sẽ cho đi đầu thai sớm hơn? – Thi đại học: Ưu tiên …Bà mẹ Việt Nam anh hùng! (TP). “Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký cho biết, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/ 8 /2013“. – Cộng điểm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng… thi đại học (TT).

59 nhận xét :

  1. Nền chính trị của VN ta chẳng khác gì sân khấu bi,hài kịch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sản phẩm của chế độ "ưu việt gấp vạn lần" bọn Tư Bản giãy chết.

      Xóa
    2. Đề nghị bổ sung thêm:"Tuyển thẳng vào đại học đối với các liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc XHCN".Hết

      Xóa
    3. he..he..theo ý kiến của đồng chí IQ cao..sắp tới sẽ có thêm một "hạng" "học giả" trong tương lai..đó là thế hệ "liệt sỹ ma"...với cách quản lý "dấu củ khoai" và chế độ "xin, cho" như hiện nay...không điều gì là không thể xảy ra...

      Xóa
  2. Đi hoạt động cách mạng tức là qua " Trường Đại Học Nhân Dân " rồi , nhiều đồng chí lãnh đạo bảo thế , nay lại còn cộng thêm điểm thi làm gì . Ông Ga nên nhảy xuống sông tắm cho mát để "tĩnh tâm " trước khi ký thì hay hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sông nào,
      sông Tô Lịch hay sông Kim Ngưu.

      Xóa
    2. Bùi Văn Ga (Bùi Văn Gà) là bạn học cùng khối lớp, cùng trường với tôi thời trung học trước năm 1975 ở Quy Nhơn, Bình Định. Thằng nầy thông minh, chăm chỉ nên học giỏi, có thể nói là giỏi nhất khối 12 ban B.
      Theo tôi thằng nầy chỉ nên làm chuyên môn, không làm lãnh đạo được đâu. Mà làm lãnh đạo ở cái xứ thiên đường nầy chịu nhiều sức ép phe phái thì có khi tâm thần thật.

      Xóa
    3. Quan VN càng ngày đầu thì teo bụng thì to

      Xóa
    4. Giỏi nhất khối 12 lại ban B ở một trường phổ thông bình rhường thì đã là gì? Chán vạn người như vậy sau có làm được gì đâu.

      Xóa
    5. NHƯ BẠN NÓI THÌ ÔNG GA ĐÀO TẠO Ở CHẾ ĐỘ VIẸT NAM CỘNG HÒA À? CÓ THAM GIA HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG KHÔNG ĐẤY?

      Xóa
  3. Bác Ga giỏi nịnh vợ thế - Chắc có Bà ngoại đi thi năm nay đây mà .


    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phú quý sinh lễ nghĩa, quan chức giàu có vung tiền mua vàng mã cúng bái, xây lăng mộ tiền tỷ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga hưởng ứng phong trào, ban hành thông tư kiểu vàng mã để áp dụng cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng thi đại học ở cỏi âm đấy mà. Thật là một sáng kiến tuyệt vời, cần phong Anh hùng lao động cho ông Ga.

      Xóa
  4. Hoan hô, hoan hô....Bộ giáo dục hoành tráng quá, khâm phục sát đất luôn
    Tôi đề nghị Bộ giáo dục cho thêm: Ưu tiên 5 điểm thi Đại học cho các đối tượng: Tham gia kháng chiến 3 lần Đánh quân Nguyên Mông, tham gia cùng quân Tây sơn đánh 29 Vạn quân xâm lược nhà Thanh.... vậy mới triệt để hơn, khỏi để các Cụ đã nằm xuống không phải Thiệt thòi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần cụ thể thêm các đối tượng ưu tiên:
      -Chống Mỹ, cộng 1 điểm.
      -Chống Pháp, cộng 2 điểm.
      -Chống Thanh, cộng 3 điểm.
      -Chống Minh, cộng 4 điểm.
      -Chống Nguyên, cộng 5 diểm.
      ....
      Cứ tuần tự như vậy, ngược dần lên chống Tống, chống Đường...
      Riêng chống Nam Hán thì tuyển thẳng.




      Xóa
    2. ý kiến của bạn quá tuyệt

      Xóa
    3. Cần thêm Liệt sĩ cộng 10 điểm.

      Xóa
  5. Chỉ cần một nghị định,thông tư ra đời...Nhân dân nhìn vào sẽ thấy được cái tâm,cái tầm,cái tài của các lãnh đạo,của chính phủ!!!

    Trả lờiXóa
  6. VN ta ngày càng có nhiều kẻ có chức, có quyền mắc bệnh tâm thần. Chính quyền nên bớt xây nhà tù giam nhốt những người yêu nước và dân oan mà nên xây thêm bệnh viện tâm thần để tránh bệnh nhân nằm chung giường, dễ xẩy ra ẩu đả nhau. Đặc biệt nên cách ly ông TT Bộ GDĐT.

    Trả lờiXóa
  7. Khỏi bình luận cho phí công. Nhìn mặt ông thứ trưởng đã hiểu tầm cao trí tuệu của ông ấy rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Bộ giáo dục là những người có đầu óc uyên thâm mà sao khùng vậy ta ?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ mới biết KHÙNG ??? Khùng từ trên tới dưới

      Xóa
  9. Nên chuyển ngay ông thứ trưởng này đi tâm thần dám đi sớm kẻo ảnh hưởng tới nền giáo dục ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC VIỆT NAM . nhìn mặt mà thấy Ngu Ngu...( Xin lỗi ông thứ trưởng hơi quá lời )

    Trả lờiXóa
  10. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 20:36 10 tháng 7, 2013

    Sau này có BMVNAH trẻ tuổi thì sao ? Cho nên thêm vào mục ưu tiên là đúng . Ô. Bùi văn Ga không bỏ sót ai . Thật là có tình có nghĩa !

    Trả lờiXóa
  11. Trời ơi, Nhà nước và QH ta phải có chế tài thế nào chứ! Chẳng lẽ người tâm thần cho ra các qui định dở hơi vẫn làm thứ, bộ trưởng được! Hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy ấy là do cái lỗ này.
      Đẻ ra một lũ vẹt xưa nay.
      Đầu đất, miêng loe, chuyên đớp hút.
      Văn bản bê nguyên xi chỗ này sang chỗ khác.
      Không cần phân biệt đó là ai.
      Nghe rồi nhàm chán cả lỗ tai.
      Một lũ ễnh ương làm lãnh đạo.
      Dân ta còn khổ dài dài.

      Xóa
  12. Hồi sáng tui đọc cái tin này trên Báo Tuổi Trẻ, gọi mấy đứa bác sĩ đàn em đến cùng đọc, tụi nó cười té ghế. Một bác sĩ trẻ phán "Mẹ VN Anh Hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa giờ 70-100 tuổi, nếu thực sự muốn đi học đại học thì tuyển thẳng, cấp lương tiền hàng tháng chứ cái quái gì mà cho có 2 điểm..."

    Trả lờiXóa
  13. Hết khôn dồn dại. Ông bà ta nói quả không sai. Đất nước đến ngày mạt vận rồi. Chán quá đi mất! Chẳng nhẽ lại văng cái "con tự do" vào mặt lão quan chức này. Chạy chọt để có được tí chức quyền thì nói cũng văng mạng, ký văng bút chẳng còn biết đầu là phải trái nữa. Bố tôi hoạt động trước 1945, giờ đã ngoài 90 tuổi, thèm có bạn để tâm sự mà không có. Chết hết rồi còn đâu. Bây giờ bới cốt các cụ dựng lên để đi thi, để được "ưu tiên" 2 điểm thì mới có danh sách người thi ĐH.
    Đúng là một lũ quan ăn hại. Ông nào cũng đầu teo, bụng béo chẳng nghĩ ra được cái gì hữu ích cho dân cho nước cả. Công an có đai tá Ca (Hải Phòng). Giáo dục có đồng chí Ga (thứ trưởng) sao mà tam hợp thế.
    Ăn lương từ tiền thuế của dân sao mà ngày càng ngu thế không biết.

    Trả lờiXóa
  14. Tễu biết chọn ảnh lắm. Chỉ thế thôi cũng đủ. Rất lan tỏa, rất thời sự. Phải nói là "chất".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn ảnh lão tôi tưởng bệnh nhân tâm thần trốn trại, được người nhà dụ vào trại, đang nói: "Em chã, em chã".

      Xóa
    2. Cái lão thứ trưởng bộ học nhìn rõ là không bình thường rồi. Không chấp! Thế chẵng nhẽ mấy tay giúp việc ở mấy vụ chức năng cũng thần kinh chập mạch cả sao?
      Cái bộ này xoay huớng cổng cho hợp phong thủy hoài mà không xong. Chán thế. Săp thành bộ vô giáodục, bộ ngu dốt ròi. Hu hu.

      Xóa
    3. Bức ảnh nó lột tả đc hết thảy tất cả con người, trí tuệ và thần thái của ông Ga. Trông ông ấy vừa tội nghiệp, vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Ông ta giống với nạn nhân của một vụ bắt bạc mà con bạc là người đánh bạc thuê, hoặc số phận bị bỏ quên của những chiếc loa phường.
      Ôi! Có bao nhiêu người đáng trách như ông ở cái đất nước này. Tài hèn sức mọn thì thôi, làm làm đếch gì, chỉ tổ làm bia đỡ cho những cái tác trách của lỗi hệ thống.
      Chắc gì anh đã được miếng gì. Thương lắm anh Ga ơi.

      Xóa
  15. Em năm nay đã ngoài 80 tuổi(mới đủ tuổi phù hợp theo qui định của Bộ GD&ĐT) thì có thể thi Đại học không các bác...

    Trả lờiXóa
  16. Bảo đảm ngày mai các tờ báo trên khắp thế giới có đăng tin này ở mục ..... thư giãn mỗi ngày

    Trả lờiXóa
  17. Cười quá trời....! Nhưng nghĩ thêm chút thì buồn cho ngành giáo dục và lãnh đạo VN.

    Trả lờiXóa
  18. Các bạn hãy bình tĩnh, rất có thể đó là "lỗi do cậu đánh máy" ?! Còn nếu đúng là ý của Bộ GDĐT thì đề nghị ban hành ngay Thông tư sửa đổi, bổ sung các đối tượng đó nếu muốn học đại học thì không cần dự thi, kể cả mù chữ, chắc chắn không có ai thắc mắc, phải đối!

    Trả lờiXóa
  19. Tễu ơi - nếu không nhần thì hỏi hộ lại xem cái "Anh chàng Ga" này đã giải quyết đề tài nghiên cứu khoa học dùng khí gaz thay xăng chạy xe máy đến đâu rồi (từ hòi Anh này còn ở Đà Nẵng) - để anh ta hoàn thiện nốt thì tốt hơn bao nhiêu? Trời ạ, tót lên Bộ rồi nay lại ban bố cái ưu tiên tuyệt hảo này!

    Trả lờiXóa
  20. Cố tình cũng không bịa ra được! Một lũ công chức chuyên cắt dán, xào xáo công văn, giấy tờ...mà chưa sạch " nước cản". Lỗi Hệ thống! Quick Format ASAP!!!

    Trả lờiXóa
  21. Tễu ơi,
    trên Vietnamnet mới đăng bài

    "Cộng điểm cho bà mẹ anh hùng là phù hợp".

    Bài báo viết vầy:

    Chiều 10/7, Bộ GD-ĐT có buổi họp báo trả lời những vấn đề xung quanh kỳ thi tuyển sinh ĐH 2013...
    Khi các phóng viên hỏi về chuyện cộng 2 điểm ưu tiên cho "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" trong quy chế tuyển sinh, thì ông Ngô Kim Khôi - Cục trưởng Cục Khảo thí Bộ GD-ĐT cho biết:

    "Cần phải hiểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng không phải những bà cụ, những người đã già. Họ có thể là những bà mẹ có con đi bộ đội mà hy sinh thì cũng được Nhà nước xem xét phong tặng".
    "Việc xét cộng điểm cho những người có công là phù hợp".

    Nhưng đoạn cuối, lại cũng chính cái nhà ông Khôi ấy lại nói vầy:

    "Những thí sinh tham gia tuyển sinh từ 19/8 năm nay sẽ được hưởng quyền lợi kịp thời,Nếu để chậm sẽ thiệt thòi cho các em".

    Không biết "các em" của ông Cục trưởng Khôi có bao gồm cả các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng không.

    Tễu đưa lại bài báo đó lên cho bà con mình vừa thưởng trà dưới hiên vừa bình luận thư giãn, ngõ hầu mở rộng tầm mắt về cái "phù hợp" của ông Cục trưởng.

    Trả lờiXóa
  22. Đất nước mẹ hiền ơi !
    Quốc phụ, Quốc Mẫu An Dương Vương, Âu Cơ ơi !
    Chúng con có tội tình chi mà nở ban cho chúng con những người lãnh đạo vừa khùng, vừa điên như thế !!!

    Trả lờiXóa
  23. Trông mặt đồng chí Thứ trưởng thì biết....ngu đần. Bộ nào còn những người như vậy thì Đất nước chúng ta sẽ sao đây...??

    Trả lờiXóa
  24. Mấy ông thứ , bộ trưởng của chế độ "văn minh" nhất thế giới chỉ có ở Việt Nam này nên đổ cơm xuống đất mà ăn!!!

    Trả lờiXóa
  25. Đến hôm nay tôi mới biết tại sao Bộ trưởng bộ giáo dục bị phiếu tín nhiệm thấp thế.
    Với loại cấp dưới này may chưa vỡ tim chết cũng là phúc đức lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Sau này bô nông nghiệp sẽ có nghị định ưu tiên chó 5 chân . Bộ Quốc phòng có nghị định thanh niên 3 mát được miễn nghĩ vụ quân sự . Bô y tế quy định nữ có ria mép quá đen được miễn phí chưa bệnh . Tất cả đều có thể sảy ra . Hài vãi

    Trả lờiXóa
  27. Hãy quay đầu về với thực tạilúc 15:05 11 tháng 7, 2013

    Giá mà có cái Nghị định "cộng điểm thi ĐH cho những ai đã đi biểu tình chống giặc ngoại xâm lãnh thổ, lãnh hải" nhể !
    Giá mà có cái "cộng điểm cho những ai có công chỉ ra tên của "đồng chí X" là ai, chỉ ra tên của "tàu lạ" là của nước nào, "chiến tranh biên giới" là chống giặc nào ... " thì hay quá nhể !

    Trả lờiXóa
  28. Phải có biểu hiện tâm thần thì mới được bổ nhiệm vào TT bộ ráo rục chớ bà con ta ơi !

    Trả lờiXóa
  29. Ông Ga mắc bệnh tâm thần.

    Trả lờiXóa
  30. Chắc ông Ga, ông Khôi đang mát ga đây nên mới thò tay ký một cái Thông tư như thế. Ở cơ quan quản lý GD cao nhất nước, chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước mà thế này thì... thà chui vào ống cống như ngài Kadaphi cho đỡ nhục!

    Trả lờiXóa
  31. Không phải chỉ có Ông Ga là cá biệt mà thực tế nhiều năm qua trong ngành giáo dục cán bộ quản lý các cấp kém tài kém đức (cả phẩm chất và năng lực đều yếu), nhưng nhờ "phe cánh" mà được đề bạt vào nhiều vị trí quan trọng, họ rất có tài leo lách, báo cáo láo, lừa dối xã hội và lừa dối bản thân mình (số ít thực sự có tài đức chỉ là cá biệt). Hậu quả thảm khóc là làm hại nhiều thế hệ, từ đó làm hại đất nước do cách làm giáo dục theo cách làm chính trị. Nước Nhật trổi dậy hàng đầu thế giới về nhiều mặt sau khi bại trận, đất nước bị tàn phá nhờ vào giáo dục. Còn Việt Nam không cất đầu nổi trong quá khứ và nhiều năm nữa trong tương lai cũng do giáo dục mà ra, những tội đồ chính là đội ngũ cán bộ quản lý lãnh đạo ngành giáo dục các thời kỳ vừa qua và hôm nay.(Bọn nầy nếu có lương tâm chết sẽ không nhắm mắt).

    Trả lờiXóa
  32. Đề nghi làm hồ sơ khẩn cấp xin đưa vào danh sách Giunet thế giới ngay <việt Nam là nước có nhiều người già thi đại học nhất thế giới và có chính sách ưu đãi tuyệt vời cũng nhất thế giới !

    Trả lờiXóa
  33. Thứ trưởng Bùi Văn Ga đem Mẹ VNAH ra làm trò cười cho thiên hạ đó mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ra bộ hảo tâm .ban phát những cái không thể có . một sự nhục mạ mẹ của chúng tôi .

      Xóa
  34. Nhìn cái mặt thằng này cứ ngu ngu dễ sợ.

    Trả lờiXóa
  35. Nam quốc sơn hà nam đế cư
    tuyệt nhiên định phận tại thiên thư
    tham quan ô lại nhiều như cát
    Nguyên khí bây giờ nhiều khí hư

    Trả lờiXóa
  36. Thật buồn cho TSKH Bùi Văn Ga, GS nên trở về chuyên môn của GS đi, còn làm chính trị chắc chắn là không hợp với GS rồi.
    Năm nay thì cộng điểm cho bà mẹ VNAH, năm ngoái thì bỏ liên thông ĐH
    Nếu ở Bộ GD-ĐT thực không có việc đúng sở trường hoặc là nơi ra các văn bản tào lao thì GS về dạy học còn ít bị ném đá và thanh thản hơn

    Trả lờiXóa
  37. Sao ông này giống ông phỗng thế?!

    Trả lờiXóa
  38. Phải xem lại cả Nghị định 31/2013 của Chính phủ là Nghị định gốc mà dựa vào đó Bộ GDĐT ra thông tư tâm thần kia.

    Trả lờiXóa
  39. ông Ga này chắc làm nhiều công trình khoa học quá rồi giờ hâm mất rồi. Tiếc cho thầy tôi.

    Trả lờiXóa
  40. Tội thầy GA quá, hôm ký công văn thầy quên cái kính ở nhà nên mới ra nông nỗi này ! KÍNH MẮT SÀI GÒN.

    Trả lờiXóa
  41. Hôm rồi Thuộc cấp của đại tá Ca giám đốc công an Hải Phòng hiếp dâm, bản thân đại tá Ca giám đốc công an Hải Phòng thì trực tiếp chỉ huy phá nhà của gia đình nông dân Anh hùng Đoàn Văn Vươn được phong hàm cấp tướng. Vậy thì,với việc ưu tiên cộng điểm cho MVNAH,cũng nên phong thêm hàm chức cho Thứ trưởng Ga cho hài hòa với ngành công an, cho đáng mặt và tầm của quan chứ Việt Nam.

    Trả lờiXóa