Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

NHÂN SĨ TRÍ THỨC SÀI GÒN VIẾT THƯ GỬI ANH ĐIẾU CÀY


Kính thưa các anh chị,

Chúng tôi, Tương Lai, Huỳnh Kim Báu và Lê Công Giàu có trao đổi với nhau, định hôm nay, 26.7, mời các anh cùng đi thăm vợ con anh Điếu Cày [chị Dương Thi Tân vợ anh ĐC-Nguyễn Văn Hải và cháu Dũng, con trai anh Điếu Cày] để động viên gia đình thăm nuôi anh ĐC và gửi một số tiền nhỏ đến giđình để giúp thêm vào việc đi lại thăm nuôi. Đồng thời cũng nhờ gia đình chuyển đến anh Điếu Cày bức thư của chúng ta gửi đến anh Điếu Cày.

Đáng tiếc là vợ con anh ĐC đều đang ở Nghệ An, [chắc là đến nơi người ta giam anh ấy] và hôm nay thì họ ra Hà  Nội.

Tôi đã gọi điện ra Hà Nội thông báo ý định của chúng ta và nhờ các anh chị ở Hà Nội thay mặt chúng ta cùng tiếp mẹ con chị Tân, trao thư chúng ta gửi ĐC, đồng thời chuyển một sô tiến mọn là 10 triệu đồng góp với gia đình thăm nuôi anh ĐC. Trong ngày hôm nay, Hà Nội sẽ liên hệ với chị Tân qua số điện thoại : 0983110394 để thực hiện công việc nói trên.

Xin báo để các anh có tên trong thư gửi đi gọi cho anh Giàu hoặc tôi biết là đã nhận được email này và không có ý kiến gì thêm.

Thân kính,
Lê Công Giàu
Tương Lai
THƯ GỬI ANH ĐIẾU CÀY - NGUYỄN VĂN HẢI,
NGƯỜI YÊU NƯỚC KIÊN CƯỜNG VÀ BẤT KHUẤT 


Anh Điếu Cày thân mến,

Cuộc tuyệt thực của anh đã kéo dài hơn một tháng. 
Chúng tôi, hằng ngày dõi theo tin tức của anh, càng xót xa cho sức khỏe anh, càng khâm phục ‎‎ý chí của anh. Anh đã nêu một tấm gương kiên cường và bất khuất trước bạo lực cường quyền, không chịu lùi bước trước mọi thủ đoạn vừa đê hèn vừa tàn ác.
Đất nước đang trải qua những ngày khó khăn, thế lực giáo điều bảo thủ vì muốn bảo vệ cái ghế quyền lực và lợi ích có được nhờ vào cái ghế quyền lực ấy đã quay lưng lại với dân, thỏa hiệp với thế lực xâm lược bành trướng nhân danh "cùng ý thức hệ XHCN" để chà đạp lên dân chủ và quyền con người của những nười yêu nước như anh và nhiều người yêu nước khác đang bị đe dọa, khủng bố, trấn áp, và tù đày.
Chúng tôi muốn nói với anh rằng, chúng tôi luôn luôn ở bên anh, cùng tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho anh trong cuộc chiến đấu không cân sức giữa anh và thế lực cầm quyền. Cuộc chiến đấu không cân sức nhưng không đơn độc ấy nhất định sẽ thắng vì chính nghĩa thuộc về chúng ta. 
Khi cuộc chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược gắn làm một với phong trào đấu tranh đòi dân chủ và đòi quyền con người sẽ tạo ra một sức mạnh mới mà không một thế lực đen tối nào ngăn cản nổi. Cuộc đấu tranh ấy lại đang nhận được sự đồng tình của thế giới tiến bộ và văn minh, của các quốc gia tôn trọng dân chủ và quyền con người, của các tổ chức quốc tế đấu tranh cho dân chủ và quyền con người, đang tạo ra một cục diện mới. Bầu trời u ám rồi sẽ sáng dần lên.
Chúng tôi tin chắc ý chí kiên cường và tinh thần bất khuất của anh sẽ chiến thắng.
Ngày 25.7.2013

 Ký tên:  
Huỳnh Tấn Mẫm - Lê Công Giàu -   Huỳnh Kim Báu 
- Lê Hiếu Đằng - Tương Lai - Tống Văn CôngKha Lương Ngãi 
- Hạ Đình Nguyên - Tô Lê Sơn

15 nhận xét :

  1. "Chúng tôi tin chắc ý chí kiên cường và tinh thần bất khuất của anh sẽ chiến thắng."
    Công lý cho tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải- Điếu Cày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính anh Lâm .Trong chúng ta ai cũng biết ý chí kiên cường của và tinh thần bất khuất của anh Hải.Nhưng chính cái bất khuất nầy mà anh đã âm thầm làm cuộc tuyệt thực ( Công án).Không nhờ 1 người bạn bất khuất nữa là anh Nguyễn Xuân Nghĩa bất chấp sự trả thù của quân lưu manh nầy ,anh la to lên " Anh Hải đã tuyệt thực 25 ngày rồi ! ". Sau đó họ bịt miệng anh Nghĩa dẫn đi !Tôi đoán họ đang nhốt anh Nghĩa vào nhà cùm !
      Chính cái bất khuất của anh Hải nên anh dám tuyệt thực cho đến chết! Nên chúng ta ủng hộ chị Tân vợ của anh Hải gấp ! Can ngăn anh Hải qua người con trai của anh .Anh Hải đã kiên cường nhiều rồi ! Chín đấm anh Hải đã chịu được thì còn có cái nhéo anh dư sức qua được ! Hơn nữa bệnh tình của anh cũng đã quá trầm trọng,biết có qua nổi không mà thêm cái tuyệt thực nữa làm gì ! Hãy cùng nhau hành động !Bà con ơi hãy cùng nhau cứu anh Hải !

      Xóa
  2. Người sông Tiềnlúc 13:50 26 tháng 7, 2013

    Tôi vô cùng ngưỡng mộ ý chí kiên cường của anh Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) và thật cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của giới trí Sài Gòn. Cầu mong những điều an lành đến với người tù nhân lương tâm này.

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động với nghĩa cử và tấm lòng của các nhân sĩ trí thức yêu nước với Điếu Cày. Mong ĐC hãy vượt qua cuộc chiến cam go nhưng đầy vẻ vang này, tổ quốc sẽ ghi công anh!

    Trả lờiXóa
  4. Tự do cho Anh ĐIẾU CÀYlúc 17:30 26 tháng 7, 2013

    Cựu Dân biểu Cao Quang Ánh nói kêu gọi cộng đồng liên lạc với giới lập pháp Hoa Kỳ để thông qua dự luật nhân quyền Việt Nam.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/07/130725_cao_quangg_anh_clip.shtml

    Trả lờiXóa
  5. Tự do cho Nguyễn Văn Hải- Điếu Càylúc 17:37 26 tháng 7, 2013

    Nhân quyền VN nên được coi là ưu tiên

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/pictures/2013/07/130723_washington_viet_press_conference.shtml

    Buổi họp báo được tổ chức vào hôm 23/07/2013, đúng ngày Chủ tịch Trương Tấn Sang tới Washington.

    Trả lờiXóa
  6. Xin cám ơn sự lên tiếng của các vị ký tên trong thư này.
    Đây cũng là suy nghĩ và tâm nguyện của chúng tôi mà các vị đã nói giùm.
    Tôi nghĩ nếu A Hải " ra đi" thì chắc chắn sẽ có một biến cố lớn....!!!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Người Việt Yêu Nướclúc 19:35 26 tháng 7, 2013

    Cám ơn các Nhân Sĩ đã lên tiếng và sát cánh anh Nguyễn Văn Hải và gia đình.
    HÃY TRẢ TỰ DO VÀ CÔNG BẰNG CHO ANH ĐIẾU CÀY

    Trả lờiXóa
  8. Còn 1 người nữa,mà nhờ ông chúng ta mới biết thông tin anh ĐC tuyện thực,ông Nghĩa có lẽ đang bị nhốt ở khu vực biệt giam,chúng ta phải đấu tranh cho cả ông Nghĩa nữa!

    Trả lờiXóa
  9. Ừ nhỉ !. Cái nhà nước này là cái nhà nước như thế nào mà từ nhân sĩ, trí thức... cho đến nông dân, công nhân đều xem như là kẽ thù, đại diện cho kẽ bán nước, hại dân vậy nhỉ?.
    Thật là buồn cho dân tộc Việt , thì ra Viêtnam mình không những bị Ma, bị Quỹ ám, mà còn thêm cái cảnh bị Tàu ám nữa sao?.

    Trả lờiXóa
  10. HÃY TRẢ TỰ DO VÀ CÔNG BẰNG CHO ANH ĐIẾU CÀY

    Trả lờiXóa
  11. Một chế độ, một nhà nước không tim!

    Trả lờiXóa
  12. Vô cùng khâm phục và kính trọng anh Điếu cày và những nhân sĩ trí thức chân chính đã và đang sát cánh bên Anh!
    Tôi thấy hổ thẹn vì còn hèn nhát quá !

    Trả lờiXóa
  13. Vô cùng khâm phục Anh Điếu Cày và các nhân sĩ trí thức đã hiên ngang nhổ vào mặt lũ cường quyền.
    Chúng tôi thấy hổ thẹn quá!
    DN

    Trả lờiXóa
  14. Nguênx Thành Đồnglúc 15:47 30 tháng 7, 2013

    Điếu Cày ơi!
    Tôi thấy nhỏ bé trước anh
    Nhưng tôi không hổ thẹn
    Anh bước trước tôi sẽ bước sau
    Sẽ nhiều người bên tôi bước nữa
    Anh là ngọn đuốc
    Chúng tôi là quầng lửa
    Vì một Việt Nam toàn vẹn, kiêu hùng

    Trả lờiXóa