Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

CHIỀU TỐI 28.7, LS TRẦN VŨ HẢI GẶP GĐ CÔNG AN HẢI PHÒNG ĐỖ HỮU CA


Hải Phòng, hôm nay mưa tầm tã từ khoảng 06h sáng. Mưa lớn trong nhiều giờ, đã khiến nhiều đường phố chính của TP cảng bị ngập lụt.

Từ 18h đến 19h40, mưa tạm ngớt, đem lại không khí khá nhộn nhịp cho tối cuối tuần. Sau đó là mưa lớn, tiếp tục đổ nước xuống thành phố Cảng, nơi mà ngày mai bắt đầu xử phúc thẩm vụ án Tiên Lãng.

Cho đến tối nay, những đơn từ đề nghị được tham dự phiên toà công khai gửi đến Toà án Nhân dân tối cao và GĐ Công an Hải Phòng chưa được hồi đáp.

Vào lúc 19h00 các luật sư đã có mặt tại thành phố Hải Phòng để chuẩn bị cho phiên toà ngày mai.

Ngay khi đến Hải Phòng, LS Trần Vũ Hải và Đại tá Nguyễn Đăng Quang đã đến trụ sở Công an Hải Phòng để gặp Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, GĐ CA TP. Cuộc gặp diễn ra trong khoảng hơn nửa giờ. Sau cuộc gặp, LS. Trần Vũ Hải đã bổ sung Thông cáo số 1, toàn văn như sau:
Hải Phòng, tối ngày 28/07/2013

Vào chiều tối 28/07/2013, Luật sư Trần Vũ Hải và Đại tá Nguyễn Đăng Quang đã có một buổi gặp gỡ nói chuyện thân mật với Thiếu Tướng Đỗ Hữu Ca – Giám đốc sở Công an Thành phố Hải Phòng tại trụ sở Công an Thành phố Hải Phòng. Trong buổi gặp này, Luật sư Trần Vũ Hải đã đề nghị Công an Thành phố Hải Phòng tạo điều kiện để thân nhân, đồng nghiệp của các bị cáo, thư ký của các Luật sư và một số người quan tâm đến vụ án được dự phiên tòa phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn 1. Tướng Ca cho rằng vụ án này xét xử công khai, và mọi người đều được tham dự, tuy nhiên do chỗ ngồi trong phòng xử có hạn nên sẽ ưu tiên cho những người đã được Tòa án mời. Đại Tá Quang cho biết có 19 thân nhân và 13 đồng nghiệp của các bị cáo, và một số người khác rất muốn tham dự phiên tòa phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn, để tránh việc bị công an Thành phố Hải Phòng cản trở ở ngoài khu vực tòa án, rất mong Tướng Ca có ý kiến. Tướng Ca khẳng định sẽ chỉ đạo cho cấp dưới tạo điều kiện cho những người này, trong đó có Đại tá Quang vào tham dự phiên tòa phúc thẩm. Luật sư Hải và Đại tá Quang đã cám ơn Tướng Ca, và tin rằng thân nhân, đồng nghiệp của các bị cáo và những người khác muốn tham dự phiên tòa sẽ không bị cản trở để dự phiên tòa phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn 1 sáng ngày 29/07/2013.

Trân trọng.
Luật sư Trần Vũ Hải
Trụ sở Toà án Nhân dân Tp HP, nơi diễn ra phiên toàn phúc thẩm vào lúc chập tối nay có một số nhân viên chở đồ đến trên 2 xe nhỏ. Khung cảnh trại giam nơi đang giam giữ anh em Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý vẫn lạnh lùng dưới mưa như vô cảm với tất cả những lời kêu than, oán trách ngút trời của đồng bào cả nước cũng như dư luận quốc tế.

Từ nhiều ngày nay, xung quanh nơi các chị Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền (vợ anh Vươn, anh Quý) đã thấy ẩn hiện khá nhiều người lạ mặt...

So với đêm trước phiên tòa sơ thẩm, lần này, với phiên phúc thẩm, dư luận nhân dân Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến vụ án. Tại các quán nước vỉa hè khắp nơi, từ bến xe, công sở, quán xá, ngõ phố, bà con nhân dân bàn tán về phiên tòa rất nhiều, và đều mong gia đình Anh Đoàn Văn Vươn được tuyên trắng án và được trả tự do ngay tại tòa.

P.V

8 nhận xét :

  1. "Cho đến tối nay, những đơn từ đề nghị được tham dự phiên toà công khai gửi đến Toà án Nhân dân tối cao và GĐ Công an Hải Phòng chưa được hồi đáp. "Đúng là công nhưng rất khai

    Trả lờiXóa
  2. Mưa tầm tã khóc cho đất nước này toàn những thằng thẩm phán không xử theo luật pháp mà chỉ biết xử bằng luật rừng. Ới chao vua hung ơi !

    Trả lờiXóa
  3. Chú ý, chú ý càng đánh đẹp càng được lên tướng ,có ai muốn đánh đẹp nữa không? sẽ cho lên tướng ngay. Chỉ cần phong bì dày các chú nhé ! Chuyện nhỏ với anh thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Trái tim Tiên Lãnglúc 22:42 28 tháng 7, 2013

    Anh Tễu có thể đăng tải đơn kháng cáo của chị Thương, chị Hiền không? Để cho mỗi bà con chúng ta biết 2 chị kháng cáo những gì và mỗi chúng ta hãy công tâm làm thẩm phán xét xử vụ này để chúng ta công bằng so sánh với thẩm phán Tối cao. Để biết được chúng ta và thẩm phán tối cao ai là người xét xử đúng luật pháp, có công lý và cầm cân nảy mực thăng bằng và ai là người xử theo luật rừng.

    Trả lờiXóa
  5. Để lấy lại phần nào niềm tin đã mất trong nhân dân , chỉ có một quyết định duy nhất đúng lúc này , đó là tòa án Nhân Dân PT Hải Phòng tuyên bố trả tự do ngay tại tòa cho anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý , đây là nguyện vọng của hàng triệu người Việt Nam trong đó có tôi .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  6. Mặt thằng này giống người bị bệnh "đao"; nhìn cứ ngu ngu, đần đần mà được phong tướng mới lạ, chỉ có ở VN

    Trả lờiXóa
  7. Khổ thân anh Hải và bác Quang! Phải nén lòng và cố không nôn ọe khi, vì công lý, phải giữ hòa khí với lòai ác quỷ!

    Trả lờiXóa
  8. Thiếu Tướng Đỗ Hữu Ca – Giám đốc sở Công an Thành phố Hải Phòng - người đang dành thời gian viết sách Trường ca họ Đoàn về làm kinh tế ở Tiên Lãng, Trường ca Đoàn Văn Vươn - Đoàn Văn Quý hay hậu vụ án Đồng NGọc Nại (đã xét sử trắng án). Các nhà văn và các đoàn kịch của Bộ CA đang dựng kịch bản về vụ án này

    Trả lờiXóa