Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

VẪN CHƯA THẤY ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LÊN TIẾNG VỤ NGƯ DÂN BỊ TẤN CÔNG

Tàu cá thiệt hại 400 triệu sau khi bị tấn công ở Hoàng Sa

Không chỉ bị tàu Trung Quốc thu giữ ngư lưới cụ, nhiên liệu, hai tàu cá của ông Võ Minh Vương và Mai Văn Cường (huyện đảo Lý Sơn) từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam trở về quê trong tình trạng tàu hỏng, người lo. 


Sau 3 ngày rời cảng Lý Sơn (Quảng Ngãi) ra vùng biển Hoàng Sa hành nghề lặn hải sâm, lúc 7h sáng ngày 7/7, 15 ngư dân đi trên tàu cá Qng 96787 của ông Võ Minh Vương bị tàu 306, sơn màu trắng, có chữ Trung Quốc hai bên mạn tàu bất ngờ tấn công, truy đuổi, đập phá và thu giữ nhiều tài sản, thiết bị.
9-7-Anh-2-Tau-ngu-dan-1373437000_500x0.j
Nhiều người từ tàu Trung Quốc tràn lên tàu cá của ông Vương rồi dùng dao chặt 720m dây hơi thành nhiều đoạn nhỏ, lấy đi nhiều thiết bị, ngư lưới cụ cùng 1 tấn cá và hút 5000 lít dầu diesel, ước tổng thiệt hại 400 triệu đồng. 
9-7-Anh-3-Tau-ngu-dan-1373437000_500x0.j
Không chỉ lấy tài sản, nhiều người trên tàu Trung Quốc còn dùng xà beng, búa đập vỡ cửa kính cabin tàu. 
9-7-Anh-4-Tau-ngu-dan-1373437000_500x0.j
Những cánh cửa tủ, nắp hầm của tàu cá ông Vương còn bị nhiều người trên tàu 306 dùng dao chẻ nhỏ nằm la liệt trên sàn tàu. 
9-7-Anh-5-Tau-ngu-dan-1373437000_500x0.j
Kính cabin và nắp hầm nứt toác nằm ngổn ngang khắp nơi.
9-7-Anh-6-Tau-ngu-dan-1373437000_500x0.j
Tủ cabin lái của tàu bị đập phá, các trang thiết bị thông tin liên lạc hiện đại trên tàu cũng bị người của tàu 306 thu giữ.
9-7-Anh-7-Tau-ngu-dan-1373437000_500x0.j
Sau cuộc đập phá, cabin tàu ông Vương bị bể nát, trống hoác, hư hỏng nặng.
9-7-Anh-8-Tau-ngu-dan-1373437001_500x0.j
Vết tích của dao chém đứt dây hơi của các ngư dân còn in sâu trên be tàu cá ông Vương. Trong khi đó, tàu ông Mai Văn Cường trở về quê cũng chịu nhiều thương tích, bị tàu 306 trấn lột, tịch thu tài sản vào lúc 9h sáng ngày 7/7 với tổng thiệt hại hơn 200 triệu đồng. 
9-7-Anh-9-Tau-ngu-dan-1373437001_500x0.j
Thuyền trưởng Võ Minh Vương bị nhiều người trên tàu 306 dùng dùi cui điện chích vào người, dùng chỏ đánh vào sau gáy ngất xỉu ngay trên tàu. Ngay sau khi trở về quê, ông Vương cảm giác đau đầu, chóng mặt, thấp thỏm lo âu cho sức khỏe của mình. Vụ việc hai tàu cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn bị tàu Trung Quốc tấn công, tịch thu tài sản đã được chính quyền địa phương xác minh, báo cáo cơ quan chức năng Tỉnh, Trung ương có giải pháp can thiệp bảo vệ quyền lợi của ngư dân. 
Trí Tín
Nguồn: VNE
 

49 nhận xét :

  1. NN còn đang xác minh ! Lỡ tầu TQ giả thì sao ? Bây giờ có lắm cái giả lắm ! Ây NN ta với TQ vốn thận trọng là thế ! Đầu kia đường dây nóng chưa trả lời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải tàu "lạ" đâu,đó là bạn vàng của đảng "ta" đấy.

      Xóa
  2. Trung Quốc đã tuyên bố Hoàng Sa là của Trung Quốc mà ngư dân Việt Nam ra Hoàng Sa đánh cá làm chi cho họ đập thuyền, thu ngư cụ ?? Mệt mấy ngư dân quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nên người nhà của Phan Thị Thanh Nghiên khi CA hỏi.
      Hoàng Sa,Trường Sa của ai ?
      Của Trung Quốc !
      Sao lại của Trung Quốc ?
      Vì nếu tôi nói của VN ,các ông sẽ bỏ tủ tôi !

      Xóa
    2. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:17 12 tháng 7, 2013

      TQ đang côn đồ hóa trong bang giao với VN và thế giới . Cả thế giới, nhất là phương Tây ngày càng cảnh giác cao độ về cái họa Hán hóa , còn VN thì không !

      Xóa
  3. Cái tin này phải báo khẩn cấp cho bác Lương Thanh Nghị để bác í "Cực lực phản đối " và "VN có đầy đủ bằng chứng không thể chối cãi" Vì lâu quá không được nghe bác Nghị cất nhời với anh bạn vàng mã Hi..hi..

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dân chúng tôi yêu cầu đảng cộng sản việt nam và nhà nước việt nam hãy dùng mọi sức mạnh đang có để bảo vệ ngư dân bảo vệ tổ quốc chứ không thể im lặng , chịu nhục mãi trước những hành động tàn bạo của giặc trung quốc được nữa . đến nước này này rồi mà những người cầm quyền còn im lặng thì quá nhục nhã cho sự bất lực bất tài của mình trước kẻ thù đang tàn hại dân mình . Nếu đảng CSVN và nhà nước VN không dám hành động thì hãy để cho nhân dân hành động chứ không thể ngồi nhìn giang sơn chìm đắm vì kẻ thù tàn bạo trung quốc . Không ai còn chấp nhận và còn muốn nghe thêm một lần ông Lương Thanh Nghị cứ lặp đi lặp lại lời phản đối yếu ớt mất hết nhuệ khí trước kẻ thù đang nhe vuốt ăn tươi nuốt sống ngư dân việt nam .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ là lúc đảng và nhà nước công khai lo cho dân rồi đấy.

      Xóa
  5. Đổ một đống cát hay đống sạn làm nhà , dù trong một hẽm một hóc nào đó , đống sạn cát ấy lỡ có tràn xuống vệ đường một tý , tôi đảm bảo 100% rằng "quy tắc đô thị" phường hoắc quận đến hỏi thăm ngay , họ làm việc rất là nhanh nhạy , nói chung là rất tốt ! Thế nhưng , tàu cá của ta , rất rất nhiều lần cứ bổn cũ soạn lại , bị Trung Quốc đánh đập , phá hoại , thiệt hại "nặng" , đảng và nhà nước cứ theo trình tự của "bổn cũ" và theo đó mà "soạn lại" !
    Hết ý kiến !

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn những ngư dân gầy đen, một nắng hai sương bất chấp hiểm nguy lo kiếm sống và bảo vệ ngư trường mà không hề được bảo vệ sao thấy đắng lòng quá. Ới, ông đảng, ông nhà nước ơi!

    Trả lờiXóa
  7. tàu ngầm . như lôi , súng ống , máy bay trinh thám , của nhà nước ta mua coi chừng là điều khiển từ xa của trẻ em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. {Tàu ngầm ,ngư lôi,súng ông ,máy bay trinh thám,của nhà nước ta mua coi chừng là điêu khiển từ xa của trẻ em} ông nói như vậy không đúng theo chẳng lẽ là người việt nam mà không hiểu lãnh đạo việt nam sao các ông ấy mua về để trang bị cho bộ đội ,cảnh sát để cưỡng chế dân mình đấy không phải để bảo vệ tổ quốc và nhân dân đâu

      Xóa
  8. Ông Trương Tấn Sang hãy trả lời đi chứ! Ông thực sự đã làm gì trong chuyến thăm Trung Cộng vừa qua? Hay đây là kết quả từ chuyến thăm của ông?
    Trước đây tôi tin ông là một trong số ít lãnh đạo Việt Nam thực sự trong sạch, yêu nước, thương dân, tài cao, đức trọng, ... nhưng xem ra các ông lãnh đạo VN đều nhau quá! Đều ... dở ẹt và nhu nhược!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời lại đi nghe bác Sang xúi dại, dân ta lại đưa thân ra giữ biển cho bạn vang đập nữa. Hải quân, bộ đội nhân dân thì tay bị trói rồi

      Xóa
    2. Nếu ông Trương Tấn Sang là chủ tịch nước mà không trả lời được cho người Việt ở trong nước được câu hỏi buốt tim này, thì sắp tới khi ông đi công du sang Mỹ cũng sẽ bị người Việt ở bên ấy dàn chào và đặt câu hỏi tương tự thôi, chúng tôi là người Việt nên xót nhau lắm ông ạ, "Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ" không biết ông có biết điều ấy hay không !?
      Nếu ông muốn tỏ ra là một lãnh đạo tốt và có trách nhiệm, hãy can đảm đối diện và trả lời cho người VN về lý do tại sao nhà nước ông không có lập trường bảo vệ chủ quyền và mạng sống của người dân chúng tôi ?

      Xóa
  9. Nếu không bảo vệ được Dân (biển) thì sao không để Dân tự lo, tự bảo vệ mình? Ngư Dân được quyền sắm vũ khí súng đạn!

    Trả lờiXóa
  10. Quan trọng là tình hữu nghị giữa hai đảnglúc 03:07 11 tháng 7, 2013

    ĐỒng bào phải hết sức bình tĩnh, thế nào Đảng và Nhà nước chúng tôi cũng sẽ có tuyên bố chính thống. Chúng tôi chỉ cần đợi ý kiến của Đảng anh em Trung Quốc có ý kiến gì về việc này, sau đó chúng tôi sẽ có một tuyên bố thích hợp, vừa bảo vệ được chủ quyền biển đảo mang tính chiến lược ngàn năm, vừa bảo vệ được bà con ngư dân nếu bà con cứ ở trên bờ, hoặc cứ ngồi câu cá ở ven bờ, và vẫn giữ gìn được hơn chục chữ vàng mà bạn đã ban tặng ! Có gì thì Đảng và Nhà nước lo mà !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được câu cá ven bờ ! Chị Tạ Phong Tần đã chủi vào mặt của các CA quận(?) ở SG rằng " Tương lai tụi bay xuống biển rửa chân cũng phải xin phép Tàu Khựa"

      Xóa
  11. Lãnh đạo nhà nước Việt Nam, hãy trả lời ngư dân Việt Nam: tại sao các ông cứ mãi yên lặng trước sự lộng hành ngày một gia tăng của bọn cướp TQ như thế ????
    Các ông có còn muốn hình ảnh mình tồn tại như là những "đầy tớ phục vụ nhân dân" nữa hay không ???

    Trả lờiXóa
  12. Mua nhiều vũ khí tối tân để làm gì? Để ra oai với dân chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ khí là để đánh địch. Chính quyền bây giờ coi dân là địch, coi trung Quốc là người bạn thân thiết. Vũ khí dành cho dân mà, đâu có dành cho người bạn thân thiết được!

      Xóa
    2. Có 1 lần tôi đã còm ở trang Ts Diện nầy là .Vì hợp tác toàn diện nên VN mua mấy tàu ngầm loại xịn để chận đánh bất cứ nước nào đi vào biển Đông ngang qua VN để đánh Trung Quốc .VN ngõ ý nhiều lần với Mỹ mua khí cụ của Mỹ cũng vì Trung Quốc thôi,nếu Mỹ chịu bán khí cụ cho VN thì VN sẽ chuyển qua Trung Quốc,để Trung Quốc làm hàng nhái(Đểu)

      Xóa
  13. Các bác Ngư dân bị Trung quốc ăn cướp, đánh đập ngay chính trên vùng biển củ Việt Nam hãy nhớ lấy và giữ gìn cẩn thận nhưng bằng chứng do bọn bạn vàng gây ra để sau này làm vật chứng trưng bày trong nhà hữu nghị Trung - Việt tại Hà nội mà chủ tịch trương tấn sang (tôi không viết hoa họa và tên ông này) hối thúc tập cận bình xây dựng ở Hà Nội để duy trì 16 chữ vàng, bốn tốt.
    Các ông trọng, sang, hùng và dũng đâu rồi, các ông là "vua" mà không biết quan tâm đến thần dân sao? Đất nước bị gặm nhấm, dân lành bị cướp bóc bởi bọn trung cộng từng ngày mà vẫn cố tình coi như không biết. Các ông nên nhớ rằng dân tộc Việt Nam hàng nghìn năm nay không bao giờ chịu khuất phục bọn tàu xâm lược. Có thể một lúc nào đó những kẻ bán nước theo tàu làm cho Dân tộc Việt lầm than nhưng sẽ có những người đứng lên chống lại và giải phóng dân tộc, còn những kẻ bán nước sẽ bị trừng trị đích đáng.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng tôi rất lo ngại vì T.Q càng ngày càng tỏ rõ dã tâm xâm lược nước ta. Nguy hiểm hơn là cuộc xâm lược này được nấp dưới chiêu bài chủ nghĩa xã hội, láng giềng, đồng chí...Cứ nghĩ tới nhân dân chiến sĩ ta chết dưới họng súng của Tầu, thái độ ngạo mạn của nó mà đến ông cha ta cũng không nuốt giận được nữa là ngày nay thế giới đã văn minh đến vạn lần, chúng tôi vô cùng căm tức.Chúng tôi và đại đã số nhân dân hiểu rõ ý đồ của Trung quốc nhưng không biết Nhà nước có hiểu không hay vẫn trung thành với chủ nghĩa quốc tế vô sản? Thông tin chính thức quá ít mà dư luận cũng như mục sở thị thì quá nhiều. Không biết ra sao nữa? Không biết đời con cháu chúng tôi có được sống như ngày hôm nay không?

    Trả lờiXóa
  15. Tình hửu nghị giửa hai đảng cộng sản Việt - Trung là bất diệt . Trên tinh thần đó , chúng ta phải lấy đại cục làm trọng , còn những vụ như bắn giết ngư dân , cướp phá tài sản và cấm ngư dân việt nam đánh cá trên lãnh hải việt nam là chuyện nhỏ mong các đồng chí bỏ qua chỉ là tiểu tiết . Các đồng chí đừng nghĩ chúng tôi là đại hán xưng bá mà chúng tôi là con cháu nước đại thanh chỉ đang xưng hùm mà thôi .

    Trả lờiXóa
  16. Đảng ta còn đang lo lấy phiếu tín nhiệm. Việc này không ảnh hưởng đến kết quả "Tín nhiệm" vì ngư dân đâu phải đối tượng được tham gia bỏ phiếu!

    Trả lờiXóa
  17. Đường giây nóng hoạt động thế này: khi ngư dân VN bị phía TQ đánh đập thì lãnh đạo VN được phép dùng ĐGN để xin phép lên tiếng.Nếu phía bạn cho phép thì lập tức lãnh đạo chỉ đạo ông Lương Thanh Nghị phản đối, bài phản đối phải được phía bạn duyệt trước.Nóng là nóng thế đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Xin quý khách vui lòng gọi lại (vào kiếp) sau!

      Xóa
  18. Ngày xưa tổ tiên chúng ta chỉ có cung, nỏ, gươm giáo mà đáng tan bè lũ xâm lược phương bắc, không mất đến một thước đất, thế mà ngày nay nó cướp hết biển, đảo, đánh đập ngư dân mình, thế mà mở mồm kêu nhà cầm quyền cho xộ khám ngay, đau thương quá, căm hận quá!

    Trả lờiXóa
  19. Ủa, ông Sang, ông Trọng vừa mới ký với TC 2 bản tuyên bố chung với 29 chữ nhất trí, 16 chữ vàng và 4 tốt mà ? Xin hai ông trả lời cho dân biết 2 bản tuyên bố giờ nó ở đâu hay đã làm giấy lộn rồi?

    Trả lờiXóa
  20. Đường dây nóng nối trực tiếp hai Tổng bí thư của hai đảng anh em đâu rồi ? sao lại cúi đầu cam chịu để dân khổ thế , sao không hoạt động mà im như thóc vậy ? phải chăng chưa cho phép chưa dám gọi , chỉ được cái nói phét mị dân , đời nào bọn tàu thèm nghe người bị lép vế phụ thuộc chúng nói được nữa lời .

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cứ nghĩ mãi mà chưa hiểu. Tại sao ngư dân đi biển xa như vậy mà không trang bị thêm vũ khí tự vệ. Gặp phải bọn Tầu như thế, nếu gặp hải tặc thì sao. Nếu nhà nước không trang bị cho,vì nhiều lí do, thì các ngư dân phải tự trang bị cho mình, và tự chống trả để bảo vệ trong trường hợp bị cướp chứ, sao phải chịu thua thiệt như vậy. Nghề sông nước luôn có nhiều nguy hiểm là thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc của ngư dân là đánh cá, việc bảo vệ cho ngư dân đánh cá một cách bình an là của nhà nước, không thể đòi hỏi ngư dân tự trang bị vũ khí để bảo vệ cho mình được.

      Lái xe ôm nay lái xe taxi có cái nguy hiểm của bị cướp. Nhưng không phải vì vậy mà đòi hỏi người lái xe ôm hay hái xe taxi mang súng để tự bảo vệ mình được.

      Xóa
  22. Việc này nhàm quá rồi. Lên tiếng làm gì. Uể oải quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CTN TT Sang qua TQ nói thay cho PNV Lương Thanh Nghị rồi . TQ cứ thế mà làm , VN khỏi cần lên tiếng nữa !

      Xóa
  23. Chủ hai tàu cá kéo cả nhà đến nhà ông trương tấn sang để xem ông trương tấn sang nên phải làm gì

    Trả lờiXóa
  24. Nhục nhã ôi là nhục nhã, hổ thẹn với lương tâm.

    Trả lờiXóa
  25. Bác Nặc nóng quá thành xui dại các bác ngư dân đã mất cá,hỏng tàu vì Khựa-nay lại tay xách nách mang cơm đùm cơm gói từ đảo Lí sơn ra Hà nội tìm gặp ông 4 Sang đâu dễ,có khi ổng bận việc lại sang Bắc kinh rùi thì bằng dân oan ăn chực nằm chờ cả năm ở ngoải tốn gấp mấy con tàu nữa là... ngoẻo.Họ đã thuộc nằm lòng khẩu hiệu"IM LẶNG LÀ VÀNG...CỤC"

    Trả lờiXóa
  26. Một ngày trôi qua là một ngày nhục nhã cho sỉ diện quốc gia : dân mình bị đánh, cướp, phá ngay trên nước mình, thế mà chánh quyền nước đó lại im re !
    Trời ạ !!!!

    Trả lờiXóa
  27. đảng và nhà nước còn đang hân hoan với kết quả vừa đạt được sau chuyến viếng thăm TQ của chủ tịch nước các bác ợ.

    Trả lờiXóa
  28. Mẹ cái bọn lãnh đạo tàu này nó đểu thật . Thực chất là nó chơi xấu lãnh đạo VN thôi mà . Vừa ký tuyên bố chưa ráo mực nó đã vậy . Mục đích vụ này không phải vì mấy tàu cá . Nó làm cho các bác vừa khó xử vừa mất mặt với dân

    Trả lờiXóa
  29. "...Có còn gì để nói nữa không về cái đểu cáng, thâm độc của 4 tốt, 16 chữ vàng; về sự im lặng lì lợm của các quan chức có tránh nhiệm trước vận nước, lòng dân?..." trich Chặt cờ và treo cờ… Hà Văn Thịnh

    Trả lờiXóa
  30. Bọn Tầu có cho phép nói đâu mà dám lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  31. Cứ cho bọn cướp biển quả mỏ vit là xong. Sao phải kêu ca nhiều

    Trả lờiXóa
  32. Đánh đổi mạng sống của nhân dân để đổi lấy sự tồn tại của mình thì làm sao lên tiếng được các bác ?

    Trả lờiXóa
  33. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 10:45 14 tháng 7, 2013

    Người Việt mình vốn cả nể không thẳng thừng như Tây , nên CTN mình mới nói chuyện với CT Tập Cận Bình mà lính của đàn anh đã làm bậy ngay , làm cho bên VN mình khó nói , nhất là với đàn anh lớn . Nhưng rút kinh nghiệm . Nhiều lần rồi chứ không phải một lần, càng ngày lính của Ct Tập, từ thờ Ct Hồ Cẩm Đào đến nay, mỗi ngày thấy chẳng có tiến bộ tí nào trong cách ứng xử tại Biển Đông, nhất là với ngư dân VN .
    Các ngài lãnh đạo cấp cao VN nhớ đấy . Phía TQ có nói gì thì liệu đấy mà trả lời . Cái gì cần đốp thì cứ đốp, để phía TQ hiểu rằng không phải cứ lừa phỉnh VN mãi mà được đâu . Trên dưới một lòng như vậy thì TQ chẳng dễ bắt nạt ! Tất cả những thói chơi xấu VN của TQ nên in ra thành sách, dịch ra nhiều thứ tiếng, nhất là tiếng Anh, để cho CNVC nước ta học tập, nhất là các Viên chức ngoại giao .

    Trả lờiXóa
  34. Lãnh đạo VN hiên ngang ngẩng cao đầu, tự hào anh hùng thắng các đế quốc sừng sỏ trên thế giới, canh giữ hòa bình thế giới .... rồi khuyên thế giới nên có lòng tin chiến lược .... thế giới gật gù, khâm phục VN.
    Bây giờ thế giới nhìn vào cách VN chăm lo cho người dân tại Biển Đông, người ta cũng gật gù .....
    À, ra thế ....

    Trả lờiXóa