Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

TẠI HÀ NỘI: HÔM NAY, 700 DÂN OAN CÁC TỈNH BIỂU TÌNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP DÂN

Bà con Dương Nội biểu tình sáng qua 21.5 tại 34 Lý Thái Tổ. Ảnh: Trương Dũng

Sáng nay, 22.5.2013, ba trăm bà con Văn Giang, cùng dân oan bị cướp đất các tỉnh An Giang, Long An, Thanh Hóa, Nam Định tổng cộng lên tới khoảng 700 người biểu tình tại Trụ sở tiếp dân của Đảng và Nhà nước tại số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, HN.

Hiện tại, cụ bà Lê Hiền Đức đang có mặt tại số 1 Ngô Thì Nhậm cùng bà con. 





Trước khi ra về, bà con Văn Giang đến Dương Nội để tham khảo bà con ở đây về việc chia lại những thửa đất mà bà con giữ được không để mất vào tay bọn cướp (2 ảnh dưới)



Được biết, sáng qua, bà con Văn Giang cũng đã kéo đến trụ sở Quốc hội 35 Ngô Quyền Hà Nội để yêu cầu giải quyết những đòi hỏi chính đáng của mình. Dưới đây là hình ảnh của ngày hôm qua:




Cường Béo - An ninh quận Hoàn Kiếm (giữa, có đeo băng tang) đang có mặt tại đám đông





Cũng trong sáng qua 21.5.2013, bà con Dương Nội đã kéo đến Phòng tiếp dân của UBND TP Hà Nội để bày tỏ sự phẫn nộ tột cùng đối với Quốc Hội và chính quyền HN.

Chùm ảnh của Trương Dũng: Lực lượng công sai chuẩn bị đàn áp bà con Dương Nội sáng 21- 5.2013 tại Phòng tiếp dân của TP Hà Nội, 34 Lý Thái Tổ: 



















Tễu Blog tổng hợp 

25 nhận xét :

  1. Cứ chống nạnh thế này thì chết dân!

    Trả lờiXóa
  2. Các ĐBQH nên ngừng họp đến tận nơi giám sát HÀNG TRĂM DÂN OAN CÁC TỈNH ĐANG BIỂU TÌNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP DÂN. Thời tiết nóng bức thế này đi khiếu kiện cực khổ gấp trăm lần. Những đại biểu của Nhân dân có hiểu nổi nỗi thống khổ này không? Quí vị đừng ngồi phòng máy lạnh nhắm mắt, bịt tai trước những hình ảnh này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngây thơ quá bạn , ĐBQH có phải do dân bầu đâu , là trò hề thôi bạn ạ . Mặt trận tổ quốc giới thiệu , có ai tự úng cử trúng đâu ( hình như được vài vị trong tổng số gần 500 vị ) tất cả đảng đã cơ cấu , đặt vào ghế ngồi , phần lớn là bí thư , CT tỉnh , huyện cả . cho nên họ có xuống với dân làm gì .....

      Xóa
    2. Đồng ý.Đại biểu QH chỉ là đại biểu của các đảng bộ địa phương và trung ương.

      Xóa
    3. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 06:31 23 tháng 5, 2013

      Trông chờ gì ở các ĐBQH . 92 % ĐBQH là đảng viên cho nên ĐBQH chỉ theo lệnh Đảng. ACĐB nào không theo lệnh Đảng thì mất chức, mất quyền cho nên Dân đừng tin gì ở Các ĐBQH, đừng trông đợi gì ở họ. Nuôi họ chỉ tốn tiền Dân thôi . Cứ xem các vụ khiếu kiện về đất đai , về những vụ bắt bớ vi phạm quyền con người , về việc TQ xâm phạm lãnh thổ lãnh hãi VN , về vụ bauxite, có AC DBQH nào lên tiếng đâu !

      Xóa
  3. Hình ảnh nhìn phản diện quá. Mặt của dân thì ai cũng hốc hác, xương xẩu do đói ăn, vất vả. Còn mặt cán bộ thì to phèn phẹt, chảy ị như mặt lợn, còn bụng thì to xệ, xoi gương mới nhìn thấy chim.

    Mặt quan càng phèn phẹt, nhỡn mỡ, bụng càng phệ thì dân càng chết.

    Trả lờiXóa
  4. DẬY MÀ ĐI! DẬY MÀ ĐI! DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI!...

    Trả lờiXóa
  5. Hiến pháp mới khẳng định "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý"
    Theo như ông TBT đã phát biểu ở Vĩnh Phú thì hành động của bà con là "suy thoái".
    Bà con hãy cẩn thận, không khéo rồi bị bắt, bỏ tù thì khổ.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn mấy bác cán bộ công an bụng to phưỡn ra, mặt phúng phính còn dân oán gầy tong teo, da xạm khắc khổ. XH bất công quá.

    Trả lờiXóa
  7. MỘT TRONG NHỮNG HẬU QUÃ NHÃN TIỀN CŨA MỘT ĐẤT NƯỚC KHÔNG CÓ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN (còn được gọi là Tam Quyền Phân Lập) .

    P. Thạnh Mỹ Lợi – Quận 2 TP.HCM : Cục 12 Tổng cục 2 BQP bất chấp pháp luật .

    " . . .Tổ chức lễ khởi công (ngày 15.4.13) mà trang bị hàng trăm công an, quân đội, dân phòng giăng xung quanh và đuổi tất cả các hộ dân có đất ra khỏi khu vực! Ai cũng biết công trình này có vấn đề khuất tất . . ."
    Xin các bác đọc tiếp ở đây :
    http://www.tintuchangngayonline.com/2013/05/p-thanh-my-loi-quan-2-cuc-12-tong-cuc-2.html
    Khi chúng ta ở vào hoàn cãnh cũa hơn 20 hộ dân bị chiếm đoạt đất đai đễ xây các biệt thự nguy nga . . . ; chúng ta mới hiễu và thông cãm nỗi đau khỗ tột cùng cũa họ !
    -----
    MỘT TRƯỜNG HỢP TRANH CHẤP NHÀ ĐẤT DƯỚI CHẾ ĐỘ SÀI GÒN .
    Trước 1975 , ba tôi có một căn nhà mặt tiền ( nhà trệt lợp ngói) ở một con đường - lâu quá tôi quên tên - kế cận đường Trần quang Khãi , thuộc khu Tân định , Sài gòn (nay là một khu rất 'đắc địa' thuộc quận 1 TP.HCM) .
    Người đàn bà thuê nhà thường xuyên trã trễ tiền nhà , đã vậy còn làm hư hõng nhà . Ba tôi muốn lấy lại đễ bán nhưng gia đình họ ko chịu dọn đi . Ông đã nhờ luật sư đễ đại diện cho mình trước tòa án , bên thuê nhà cũng nhờ LS .
    Tòa án , dù biết BÊN NGUYÊN CÁO (nay gọi là bên khởi kiện) đúng luật và BÊN BỊ CÁO vi phạm hợp đồng quá rõ ràng , nhưng do dưới chế độ cũ , đa phần dân chúng và báo chí THIÊN VỊ (có cãm tình với) người thuê nhà , mà hồi đó gọi là "dân ABC" , nên qua NHIỀU LẦN tranh tụng giửa hai bên , ông ta ko quyết định gì hết ! Còn cãnh sát , khi nào có lịnh cũa Tòa án mới thi hành lịnh trục xuất người thuê ra khõi nhà .
    Thế là vụ này kéo dài tới tháng 4/1975 và ba tôi bõ cuộc ko thưa gửi gì hết . Mãi đến đầu thập niên 1990 , bà ta đến gặp ba tôi khóc lóc , xin nhận cũa bà MẤY LƯỢNG VÀNG đễ làm giấy xác nhận đã bán nhà cho bà . Mục đích là hợp lệ hóa giấy tờ nhà đễ bà xuất cãnh sang Mỹ với các con theo diện con lai !!





    Trả lờiXóa
  8. Yêu cầu các Đại Biểu của dân phải để ý đến nguyện vọng của dân.

    Trả lờiXóa
  9. Kết quả thực tế của việc Đảng ta "xổ toẹt" góp ý của dân về sửa đổi Hiến pháp.
    Tôi thích hình ảnh các mẹ, các chị trong khi ngồi biểu tình thì... nhổ tóc sâu cho nhau và ngồi chờ các quan thì... cho luôn chân lên ghế! Cái sự kiên cường của nông dân ta nó mộc mạc thế đó.
    Các quan bây giờ vơ vét chạy đua với thời gian rồi.
    Có lẽ, vấn đề là, sao cho có một cuộc bàn giao không đổ máu, chứ không còn hy vọng và không còn cả cơ hội lấy lại lòng tin của người dân nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng như bạn nào đã nói, cán bộ ai cũng mặt phè phỡn bụng bệu bia rượu, bà con nông dân thì lam lũ quần áo lôi thôi. Hiện thực xã hội ở đây chứ ở đâu mà phải phản động với thế lực thù địch. Tôi không hiểu ông Trọng có đủ dũng cảm nhận thấy sự khác biệt này không.

    Trả lờiXóa
  11. Không chống nạnh thì cũng chắp tay sau đít, không chắp tay sau đít thì cũng chỉ chỏ nọ kia...phong thái rất "cán bộ"

    Trả lờiXóa
  12. bà con dân oan các nơi biết tin nên cấp tốc về hanoi để họp sức tranh đấu cho quyền lợi của mình !

    Trả lờiXóa
  13. Thằng an ninh Cường(Hoàn Kiếm)trông giống con heo thịt ghê hén,nó ăn gì mà mập quá vậy không biết nữa?

    Trả lờiXóa
  14. Đại biểu Quốc Hội còn là Đại biểu cho DÂN không mà sao cứ "muc ni che tai" như thế nầy suốt thời gian dài...?!

    Trả lờiXóa
  15. Chừng nào còn "đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu" thì người dân vẫn bị phe nhóm CS cướp đất ngang nhiên trắng trợn bằng quyết định "thu hồi đất". bằng súng đạn chó má nhà tú....nhà đất là tài sản , mồ hôi nước mắt của người dân tại sao chúng nó lại "thu hồi" là sao hở Trời. Vợ con chúng nó có thuộc sở hữu toàn dân không ?

    Trả lờiXóa
  16. Nên đổi quốc hội thành "quốc đảng" thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
  17. ĐBQH có phải do dân bầu đâu , là trò hề thôi bạn ạ . Mặt trận tổ quốc giới thiệu , có ai tự úng cử trúng đâu ( hình như được vài vị trong tổng số gần 500 vị ) tất cả đảng đã cơ cấu , đặt vào ghế ngồi , phần lớn là bí thư , CT tỉnh , huyện cả . cho nên họ có xuống với dân làm gì .....

    Trả lờiXóa
  18. Công an đông quá nhỉ. Quay hình xong xác định nhân thân, tối đưa an ninh đến giải quyết nhanh gọn không để lại dấu vết. Pôn-pốt làm trắng trợn quá nên sụp. Phải học mấy ông an ninh này.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thích nhất cái khẩu hiệu của bà con và nhớ đến cái câu trong môn lịch sử chống Pháp được dạy:" Quan tham mãi quốc, Triều đình khinh dân" sao mà giống nhau thế.Bạn tôi là nghị sĩ chắc đang lẩm bẩm : "phản bội ai cũng được,miễn là không phản Đoảng" rồi nốc một ngụm bia tươi cho tinh thần sảng khoái....

    Trả lờiXóa
  20. Quốc hội chỉ bù nhìn thôi, chả giúp ích được gì cho nhân dân !

    Trả lờiXóa
  21. Công an chịu chắp tay sau đít vì bà con mặc áo có cờ VN ta đấy,dân ta khôn thật.Nếu mặc áo thường sẽ ăn dùi cui,đạp ngã lăn xuống bùn rồi vứt vào xe như vứt lợn ấy chứ.Đằng này tức mà phải chịu vì sợ chụp ảnh đang xé rách, bôi bẩn cả cờ VN bị tung lên mạng cho cả thế giới biết.Nhưng sắp tới CA sẽ cấm bán,in cờ VN lên áo cho mà xem ...

    Trả lờiXóa