Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

NGUYỄN TRUNG: TRẤN ÁP CHỈ ĐƯA CHẾ ĐỘ ĐI TỚI SỤP ĐỔ !

Trấn áp chỉ đưa chế độ đi tới sụp đổ!
Nguyễn Trung

Ông Hồ Ngọc Nhuận coi cách thức tiến hành vụ xử án Nguyễn Phương Uyên – Đinh Nguyên Kha ở Long An là một việc làm ô nhục. Luật sư Lê Hiếu Đằng coi bản án dành cho vụ này thể hiện xu hướng phát xít hóa của chế độ. Trong vòng chưa đầy 24 giờ hàng nghìn người có lương tri sống ở trong nước và ở nước ngoài đã ký tên vào Lời kêu gọi ngày 20-05-2013, nội dung: phản đối bản án đánh vào lòng yêu nước của hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, và đòi trả lại tự do cho họ ngay tức khắc. Dư luận tiến bộ trên thế giới bầy tỏ sự bất bình về bản án, đồng thời cảnh báo việc xử án như vậy cho thấy sự vi phạm ngày càng nghiêm trọng Công ước về Quyền con người mà Chính phủ Việt Nam đã ký kết tham gia.


Không thể nói khác, bản án Long An ngày 16-05-2013 kết tội tổng cộng 14 năm tù dành cho hai thanh niên yêu nước Uyên và Kha mang tính khủng bố. Bản án này là bước leo thang mới tiếp theo các bản án trước đó dành cho những người yêu nước có hành động biểu thị chính kiến một cách ôn hòa và đã bị kết án tù đày trong những năm vừa qua.

Điều vô cùng tệ hại là bản án Long An ngày 16-05-2013 trên thực tế đã trực tiếp đánh vào khát vọng tự do và tinh thần yêu nước của của thanh niên cả nước ta.

Đấy là bản án muốn khuất phục và nô dịch hóa giới trẻ, để phục vụ cho việc củng cố, bảo toàn chế độ hiện hành. Thử hỏi, trước những thách thức mất còn đất nước đang phải đối mặt, chúng ta không dựa vào thanh niên trong sự ngiệp xây dựng và bảo vệ đất nước thì sẽ dựa vào ai? Đánh vào thanh niên như thế không phải là trực tiếp đánh vào đất nước?

Tại Hội nghị Trung ương 7 khóa XI, lãnh đạo ĐCSVN coi “công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược…, – nhấn mạnh – …đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận là rất cần thiết trong tình hình hiện nay…”, đồng thời “hoan nghênh và cảm ơn đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992… So với bản dự thảo được công bố, đã có rất nhiều ý kiến của nhân dân được tiếp thu, tập trung vào nhiều vấn đề quan trọng…” Trong bối cảnh như vậy, bản án Long An ngày 16-05-2013 bóc trần sự khác biệt đen/trắng đối chọi nhau giữa những lời nói tốt đẹp này và sự thật đầy không khí trấn áp của bản án Long An. Sự thật cũng cho nhân dân cả nước thấy: Ngày 17-05-2013 Ủy ban Dư thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã đưa ra phiên họp Quốc hội lần này bản dự thảo mới, với nội dung về cơ bản vẫn giữ nguyên như cũ những điều quan trọng nhất trong Hiến pháp 1992. Vân vân…

Không thể không đặt ra những câu hỏi:

- Nói và làm đối nghịch nhau sống sượng như vậy, phải chăng những người nắm thực quyền trong ĐCSVN tin rằng có thể đánh lừa được nhân dân, để tiếp tục xiết chặt quyền lực mình đang nắm giữ?

- Làm như thế, đất nước sẽ giữ vững được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đất nước sẽ tiếp tục phát triển?

- Nói và làm đối nghịch nhau như thế, phải chăng những người có thực quyền trong ĐCSVN dứt khoát vứt bỏ con đường hòa bình cải cách thể chế chính trị đang được mở ra qua việc sửa đổi hiến pháp lần này?

- …

Không phải những gì Uyên và Kha đã làm và đã bị kết án một cách tàn bạo, mà là chính bản án Long An 16-05-2013, chính những bản án Long An như thế tiếp nối nhau trong suốt những năm vừa qua, cùng với sự bất nhất giữa nói và làm của những người có thực quyền trong ĐCSVN, đang từng ngày từng giờ uy hiếp sự tồn vong của đất nước!

Hiển nhiên, trấn áp như thế đang đấy chế độ hiện hành đi tiếp tới chỗ sụp đổ, hầu như chắc chắn với thảm kịch đẫm máu. Nhân dân cả nước hãy cảnh giác!

Các bậc cha mẹ trong cả nước, xin hãy cùng nhau bảo vệ và hậu thuẫn khát vọng tự do và tinh thần yêu nước của con em chúng ta!

Hà Nội, ngày 22-05-2013
Nguồn: Viet-studies

11 nhận xét :

  1. Một đảng viên không quyền lợilúc 23:19 22 tháng 5, 2013

    Hoàn toàn tán thành ý kiến bác Nguyễn Trung. Tiếng nói ủng hộ hai em Phương và Uyên rất cần thiết lúc này, đặc biệt của những nhân sỹ như bác, những người đã hết lòng phục vụ chế độ này, nhưng đến nay không thể chấp nhận nó. Đây là một chế độ độc tài ngày càng có xu hướng phát xít hoá. Những lời tuyên bố "kiên quyết giữ vững độc lập" một cách vô hồn không che giấu được các hành động tiếp tay thực sự cho cuộc xâm lược của nhà cầm quyền Trung Cộng.

    Trả lờiXóa
  2. Kính gởi bác Trung,
    Cháu nghĩ rằng cái thời của lời nói, sự kêu gọi, phân tích phải trái với nhà cầm quyền CSVN đã qua rồi.

    Nhìn vụ Phương Uyên các bác cảm thấy đau, chúng cháu cũng thấy đau, đau một cách vô lý, đau một cách bất lực, nỗi đau đầy nhẫn nhục dường như đã hết giới hạn trước thái độ vô cảm của giới lãnh đạo hiện nay. Qua bao chuyện rồi họ hành xử cứ như chẳng cần biết dân là ai nữa. Do vậy, cái mà mọi người đang rất cần hiện nay theo cháu không còn là chuyện bày tỏ chính kiến nữa, mà cần một lãnh tụ có chút tuổi tác, được nhiều người biết vì có đủ uy tín cỡ như bác Trung hay bác Đông A hay bác Tương Lai cùng nhiều Bác cháu xin lỗi vì không thể nêu hết ra đây, đứng ra tổ chức không chỉ một cuộc biểu tình mà thuong xuyên tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền thì mới mong họ thay đổi. Kẻ hay dùng bạo lực họ chỉ sợ bạo lực thôi các Bác ạ, lời nói không có chút giá trị gì với họ đâu.

    Cháu nghĩ với mức độ người dân sử dụng công nghệ thông tin nhiều như VN hiện nay, việc tổ chức biểu tình không phải là chuyện quá khó, mà vấn đề chỉ còn là ai có đủ khả năng đảm nhận làm được điều này mà thôi, thưa Bác.

    Một người dân từ Sàigòn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 04:20 23 tháng 5, 2013

      LÃNH TỤ mới của VN sẽ xuất hiện theo đúng qui luật lịch sử nước ta ; Bảo giang thiên tử xuất . Cụ NBK đa tiên báo như thế . Như ta đã thấy Đinh Tiên Hoàng xuất thân từ đám Cờ Lau, Lê Lợi từ vùng núi Lam Sơn, Nguyễn Huệ cũng từ vùng núi rừng Tây Sơn . Có những dọn đường cho thiên tử xuất, thiên tử không thể sớm lộ mặt để kẻ thù ám hại, nhưng thiên tử tức vị lãnh tụ cứu tinh của dân tộc sẽ xuất hiện . Lần này cũng giống như năm 1945. Sự sụp đổ của chủ nghĩa phát xít là điều tất yếu, nhân dân VN sẽ ào ào nổi dậy, lật đổ bạo quyền , giành lấy Tự Do. Cũng có thể nói ĐCSVN bầu ô. NPT làm TBT, một người rất bảo thủ, sẽ đưa chế độ mau tới sụp đổ.
      Bước tiến của nhân loại, của các dân tộc bị áp bức là tiến tới giải phóng cho nhân quyền được tôn trọng, cho tự do, bình đẳng, cho dân chủ đem lại hạnh phúc cho nhân dân, nhưng ô. NPT đã cản lại bước tiến đó . Ngày nay không còn như thời Nguyễn thái Học. Ngày nay nhờ các phương tiện truyền thông tân kì, người ta liên lạc với nhau thật nhanh . Những kẻ chống lại Tự Do Dân Chủ sẽ bị dòng nước lũ cuốn phăng đi.
      Càng tạo nên bất công càng làm cho chế độ mau sụp, càng làm cho lòng dân hướng về Tự Do, Dân Chủ .
      Hãy xem như nước láng giềng Thái Lan, một người đàn bà xem ra rất yểu điệu , lại có thể lãnh đạo Đất Nước một cách tài tình, dẹp được những đối thủ hung hăng . Vì nước người ta có Dân Chủ . Nước ta tự hào đã thắng hai đế quốc lớn , chứ nước Thái lại tự hào là không phải thắng đế quốc nào mà vẫn giữ được chủ quyền độc lập ! Rất mong VN cũng có những lãnh tụ như thế !

      Xóa
  3. Một bài viết rất hay . cảm Ơn Bác Nguyễn Trung , chúc Bác Mạnh Khỏe , dẻo dai.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng vẫn tiếp tục chính sách đàn áp, khủng bố...như cách đây 38 năm, giết 1 răn trăm. Nhưng dân mình giờ đây không còn sợ hãi nữa nên bản án bất nhân kia trở thành mũi dao đâm ngược lại Đảng

    Trả lờiXóa
  5. Đảng tiếp tục dùng bàn tay sắt trấn áp các thanh niên ưu tú yêu nước,ghét độc tài như Uyên,Kha để những người khác sợ hãi mà im miệng.Nhưng chính cách làm thô thiển đó đang làm mọi người VN yêu nước nổi giận và sẽ kết đoàn lại.Ý kiến kêu gọi làm các cuộc biểu tình đòi xét lại bản án và trả tự do cho Uyên,Kha rất hay nhưng Bác Trung đã cảnh báo về các thảm kịch đẫm máu để lưu ý.Song không thể có cách nào khác được đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa các bạn ,

    NHỜ THUA TRẬN MÀ TRỞ THÀNH CƯỜNG QUỐC .

    Trên blog này , trước đây tôi đã viết về tình hình thê thãm , đói kém lẫn nhục nhã cũa dân Nhật sau khi thua trận năm 1945 .
    Thế mà , chưa đầy 20 năm sau , họ tổ chức Thế vận hội mùa hè tại Tokyo , Hội chợ quốc tế tại Osaka , đường xe lữa cao tốc ĐẦU TIÊN trên thế giới , v.v...
    Điều gì khiến họ đã đạt được những thành tựu - đến nỗi thế giới gọi đó là sự THẦN KỲ CŨA NHẬT BÃN .
    Xin các bạn đọc bài viết sau đây cũa ông Nguyễn đăng Kiên , một Việt kiều tại Nhật . Do khuôn khỗ cũa còm , tôi chĩ đăng lại phần 'rào trước' ; ba phần còn lại xin vào website cũa ông ở :http://ribf.riken.go.jp/~dang/Japanlife.html

    CUỘC SỐNG Ở NHẬT

    " RÀO TRƯỚC .

    "Viết bài này, tôi không hề có ý định nói về cuộc sống của người Việt Nam nói chung tại Nhật. Tôi chỉ nêu nhận xét chủ quan của riêng tôi đối với những điều tai nghe mắt thấy tác động trực tiếp đến cuộc sống của cá nhân và gia đình tôi tại Tokyo. Vì thế nếu các ý kiến của tôi khiến một số quý vị không đồng tình, mong các quý vị bỏ quá.
    Trước khi tới xứ sở của hoa anh đào, tôi đã sống 18 năm thời niên thiếu của mình rồi sau này làm việc vài năm tại Việt Nam, 11 năm tại Liên xô cũ, một thời gian tại châu Âu, và thăm một số trường đại học tại Hoa kỳ. Cuộc sống ở nhiều nước đã giúp tôi kiểm chứng trong một chừng mực nhất định độ tin cậy của câu ngạn ngữ tôi thường nghe thời còn là sinh viên tại Nga:
    Ba năm đi Pháp bằng một giáp đi Nga.
    Năm năm ở Tây bằng một giây ở Nhật."
    (CÒN TIẾP)

    Trả lờiXóa
  7. (TIẾP THEO)

    "Theo tôi, cái “may mắn” lớn nhất của thần dân xứ Phù Tang có lẽ là nước Nhật đã thua trong Đại chiến thứ Hai. Về mặt tâm lý, thất bại đó khiến người Nhật CẢM THẤY NHỤC NHÃ , và quyết tâm đưa dân tộc mình vươn lên về mọi mặt để “rửa hận”. Thất bại đó cũng khiến dân tộc Nhật trở nên KHIÊM TỐN, nhún nhường hơn trong giao tiếp vì có lẽ họ không có “chiến thắng oanh liệt” nào để họ có thể “vênh váo” với thế giới, và quá khứ thê thảm của Đệ Nhị Thế Chiến không để lại gì để họ có thể trở thành “ăn mày dĩ vãng ” [1]. Về chính trị, thất bại đó khiến nước Nhật ngay sau chiến tranh “bị” đặt dưới sự kiểm soát cuả Hoa kỳ. Từ đó Nhật bản được Hoa kỳ giúp đỡ về mọi mặt và trở thành đồng minh chặt chẽ của Hoa kỳ. Bản Hiến pháp của Nhật sau Đại chiến thứ Hai là DO NGƯỜI MỸ VIẾT NĂM 1946 (2) . Đó là một bản hiến pháp HẾT SỨC dân chủ. Người Nhật, từ ông THŨ TƯỚNG (và gia đình, họ hàng ông ta) đến cậu học sinh tiểu học, TẤT CÃ ĐỀU RẤT TÔN TRỌNG PHÁP LUẬT VÀ THỰC HIỆN ĐÚNG HIẾN PHÁP . Đó là điều MẤU CHỐT đưa đến những ưu điểm dưới đây . "
    PHẦN THỨ NHẤT :
    "Cuộc sống ở Nhật rất an toàn" (xin đọc ở : http://ribf.riken.go.jp/~dang/Japanlife.html
    PHẦN THỨ HAI :
    " Quan chức hành chính và cảnh sát thực sự là các đầy tớ của nhân dân ." xin đọc ở : http://ribf.riken.go.jp/~dang/Japanlife.html
    PHẦN THỨ BA : "Khách hàng thực sự là vua" , xin đọc ở : http://ribf.riken.go.jp/~dang/Japanlife.html

    ======

    NHẬN XÉT CŨA TÔI : Ông bà mình ngày xưa có câu " THÀ LÀM TỚ THẰNG KHÔN , CÒN HƠN LÀM THẦY THẰNG DẠI " rất đúng trong trường hợp nước Nhật sau khi thua trận trong nhục nhã . Vì
    ". . . Thất bại đó cũng khiến dân tộc Nhật trở nên KHIÊM TỐN, nhún nhường hơn trong giao tiếp vì có lẽ họ không có “chiến thắng oanh liệt” nào để họ có thể “vênh váo” với thế giới, và quá khứ thê thảm của Đệ Nhị Thế Chiến không để lại gì để họ có thể trở thành “ăn mày dĩ vãng . . . ”
    Còn dân tộc VN với những thành tích như "Đánh thắng ba đế quốc sừng sõ trên thế giới" hay "VN là lương tri cũa nhân loại" thì ngày càng tụt hậu và xuống cấp về mọi phương diện về kinh tế , giáo dục , xã hội , v.v...
    Có lẽ chúng ta tự an ũi bằng kết luận : Tại vì Định Mệnh Cai Nghiệt đã HẬU ĐÃI kẽ thua trận nhưng lại BẠC ĐÃI kẽ thắng trận !
    22.05.13

    Trả lờiXóa
  8. "Hiển nhiên, trấn áp như thế đang đấy chế độ hiện hành đi tiếp tới chỗ sụp đổ, hầu như chắc chắn với thảm kịch đẫm máu. Nhân dân cả nước hãy cảnh giác!"
    Cảm ơn lời cảnh tỉnh của bác Nguyễn Trung.

    Trả lờiXóa
  9. Họ đang uy hiếp sự tồn vong của chính họ đấy bác Trung ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng thì bằng mọi giá để giữ đảng,còn dân thì muốn đạp đổ vì đã chán ngấy cái đảng ăn tục nói phét. Cho nên có thể nói đảng sẽ đưa đất nước tới thảm kịch đẫm máu và nước mắt. Lời cảnh báo của cụ Nguyễn Trung là điều chắc chắn.
    Cháu xin cảm phục tấm lòng của cụ Nguyễn Trung, kính chúc cụ mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa