Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

CẤP BÁO: TỈNH BẮC NINH ĐANG CHUẨN BỊ MỘT CUỘC CƯỠNG CHẾ KHỐC LIỆT

Cánh đồng Lỗ Vó đang là mục tiêu của bọn nhóm lợi ích

42 GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ Ở KHU PHỐ TRỊNH NGUYỄN - PHƯỜNG CHÂU KHÊ - THỊ XÃ TỪ SƠN - TỈNH BẮC NINH KÊU CỨU KHẨN CẤP

Ngày 15-5-2013 UBND thị xã đã huy động một lực lượng công an lẫn quân đội khoảng gần 100 người về khu phố để tiếp tục ép buộc tiếp. Hiện nay cả lực lượng công an lẫn bộ đội đều ở nhà 3 ông:

Ông Dương Anh Tuấn số đt 02413835107, Ông Dương Văn Khôi 01662908068, Ông Dương Văn Việt 0917624537, Ông Phạm Văn Quỳnh, Ông Dương Văn Lượng (móm), theo người dân khi hỏi các lực lượng bộ đội này đều nói theo sự chỉ đạo của cấp trên. Người dân hiện nay mong muốn cùng với nhân dân cả nước vạch mặt nhóm lợi ích tại thị xã Từ Sơn, quyết đấu tranh đến cùng để giữ đất, giữ ruộng cho các gia đình chính sách.

Hơn 2 ha ruộng ở khu đồng Lỗ Vó, là khu ruộng đẳng điền xưa nay cấy trồng hai vụ lúa chính và ngô khoai xen vụ. Ruộng ở kế đầu nguồn trạm bơm trung thủy nông Bắc Đuống có bình địa cao nhất thị xã Từ Sơn, và là ruộng chỉ cách khu dân cư 30m không bao giờ khô hạn úng lụt (Các văn bản báo cáo dự án Xây dựng nhà máy xử lý nước thải đều nói đây là vùng khô cằn khó canh tác).

Năm 1992, 1993 được toàn dân ưu ái quy hoạch chia cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh để canh tác, dân quen gọi là” ruộng chính sách”.

Bỗng dưng năm 2009, Ông Dương Quang Sắc, Phó Chủ tịch xã  mang mô hình Nhà máy xử lý nước thải của thị xã Từ sơn về với chi bộ có ý tham khảo dư luận. Ngay các cuộc họp tiếp sau chi bộ ra Nghị quyết báo cáo với các cấp xin chuyển xuống khu ruộng Đồng Khô xa dân khoảng 1000m nhằm.

- Xa khu dân cư, chống ô nhiễm đảm bảo an sinh xã hội
- Không lấy ruộng của các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách
- Không chọn ngang đường canh tác của cả khu đồng

Kéo dài 3 năm trời, Nghị quyết của chi bộ gửi đi thì có mà Nghị quyết, chỉ thị bằng văn bản lại thì không. Các cuộc họp hành chỉ có chỉ thị của cấp trên bằng miệng: “Không thay đổi”.

Đến quý 3,4 năm 2010 mới có văn bản Quyết định của  Thủ tướng Chính phủ và các giải trình khoa học về nhà máy xử lý nước thải và kèm theo sau là các biện pháp thi hành chính sách của Nhà nước..

-  Mời cán bộ và ít dân tiêu biều đi tham quan có chi tiền bồi dưỡng
-  Họp chi bộ trình bày mang phong bì lót tay nhưng Đảng viên không nhận.
-  Giấy mời những gia đình có ruộng ghi rõ “ bị thu hồi đất”
-  Công bố tiền đền bù từ thấp lên cao, ai nhận trước có thưởng
-  Chi tiền thưởng cho người đi vận động
-  Ép buộc 100% gia đình thương binh, liệt sỹ, Đảng viên nhận tiền nếu không thì cắt chế độ, kỷ luật Đảng, gây khó khăn cho các cháu con, người thân đang công tác ở xã, huyện , tỉnh….

Sự việc áp đạt trên đã gây ra sự bất bình trong nhân dân, đặc biệt đã dẫn đến vụ xô sát nghiêm trọng giữa công an, chính quyền làm trọng thương bà Cao Thị Lụa là vợ liệt sỹ bị trọng thương phải đi cấp cứu nhiều ngày tại Bệnh viện Việt Đức. Không kể hết những cán bộ vận động làm sai nguyên tắc, pháp luật dân chủ để cưỡng chế người dân có ruộng.

Nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn đã tổ chức đi khiếu kiện ở phường, thị xã, tỉnh và Trung ương nhiều lần  nhưng chỉ nhận được lời: “Đây là chủ trương chính sách của Nhà nước buộc phải thi hành”. 

Tại kết luận số 313/KL-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh do Phó chủ tịch Nguyễn Tử Quỳnh ký ngày 8 tháng 02 năm 2013 Mục 2.7 “Trong quá trình triển khai dự án UBND thị xã, phường Châu Khê, Trung tâm PTQĐ thị xã, một số đơn, vị cá nhân đã có một số sai sót như sau: Việc kiểm điểm, thống kê diện tích đất canh tác của các hộ dân, kiểm kê tài sản trên đất; công khai việc thu hồi đất để xây dựng dự án; công khai việc xây dựng và thực hiện phương án bồi thường, hôc trợ khi thu hồi đất, công khai quy hoạch dự án xây dựng nhà máy.....,. Phần bao che cho cán bộ  không nói đến như:  ruộng cấy cho năng suất cao thì cho là khó canh tác. Ép buộc các gia đình bằng mọi cách và mọi thủ đoạn như: các gia đình có con em nhỏ đi học nếu không nhận tiền thì cho nghỉ học và hạ hạnh kiểm, các gia đình có con em làm việc ở phường và thị xã cho nghỉ việc để vận động gia đình nhận tiền mới cho đi làm. Đặc biệt người là bố liệt sĩ, lão thành cách mạng đã mất 8 năm cũng được gọi từ cõi âm về nhận tiền..... ”

Tuy nhiên theo chúng tôi được biết, đến nay UBND thị xã Từ Sơn vẫn ép buộc các gia đình chính sách nhận tiền đền bù. 

Ngày 15-5-2013 UBND thị xã đã huy động một lực lượng công an lẫn quân đội khoảng gần 100 người về khu phố để tiếp tục ép buộc tiếp. Hiện nay cả lực lượng công an lẫn bộ đội đều ở nhà 3 ông: Ông Dương Anh Tuấn số đt 02413835107, Ông Dương Văn Khôi 01662908068, Ông Dương Văn Việt 0917624537, Ông Phạm Văn Quỳnh, Ông Dương Văn Lượng ( móm), theo người dân khi hỏi các lực lượng bộ đội này đều nói theo sự chỉ đạo của cấp trên. 

Người dân hiện nay mong muốn cùng với nhân dân cả nước vạch mặt nhóm lợi ích tại thị xã Từ Sơn, quyết đấu tranh đến cùng để giữ đất, giữ ruộng cho các gia đình chính sách. 

P.V Dân Oan trực tại Châu Khê
NỮ ĐẢNG VIÊN 47 TUỔI ĐẢNG GỬI ĐƠN KÊU CỨU TỚI TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG
RFA HỎI CHUYỆN NGƯỜI DÂN VỀ BẢN TUYÊN BỐ TRỊNH NGUYỄN
BỨC THƯ TÂM HUYẾT CỦA MỘT ĐẢNG VIÊN 64 NĂM TUỔI ĐẢNG

.

Đặc biệt có 5 video đàn áp, đánh đập tàn nhẫn vợ liệt sĩ: 

TỔ CHỨC CỦA ĐẢNG MÀ CHƠI THẾ NÀY THÌ ĐỂU QUÁ!


PV Dân Oan trực tại Châu Khê 
cập nhật thông tin ngày 19.5.2013:


Theo thông tin chúng tôi được biết Ngay ngày hôm qua 18-5 chính quyền phường Châu khê tiếp tục họp tại nhà văn hoá khu phố Trịnh Nguyễn để ép các ban ngành đoàn thể như MTTQ khu phố, Người cao tuổi khu phố, hội Cựu chiến binh khu phố , hội phụ nữ khu phố, đoàn thanh niên khu phố…ủng hộ nhà máy xử lý nước thải, có nghĩa là ủng hộ cho nhóm lợi ích. Cũng trong ngày hôm nay lực lượng công an được tăng cường khoảng 20 nhân viên công an có mặt tại nhà Anh Đặng Văn Toàn (Chỉ), Anh Dương Anh Túc 0912663009 là nhân viên của UBND phường Châu khê. Như vậy dưới sự chỉ đạo của nhóm lợi ích đã ép bằng mọi cách và làm tê liệt các ban ngàng khu phố để thực hiện dự án nhằm chẹn đường sinh sống của 42 gia đình chính sách tại Khu phố Trịnh Nguyễn- phường Châu Khê- thị xã Từ Sơn- Bắc Ninh. Như vậy đến ngày hôm nay 19-5 các nhóm công an  lẫn bộ đội đều ở nhà các ông: Ông Dương Anh Tuấn số đt 02413835107, Ông Dương Văn Việt 0987707510, Ông Phạm Văn Quỳnh 0974394758, Ông Dương Văn Lượng ( móm), Anh Đặng Văn Toàn (Chỉ), Anh Dương Anh Túc 0912663009  theo người dân khi hỏi các lực lượng bộ đội này đều nói theo sự chỉ đạo của cấp trên. Người dân ở đây cũng đã chuyển bị mọi thứ cần thiết để chuẩn bị cho một cuộc cưỡng chế.
 

 

25 nhận xét :

  1. Cho quân đội đàn áp nhân dân. Như vậy giống vụ Thiên An Môn ở Trung Quốc rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nươc trong những ngày dậy sóng!

    Trả lờiXóa
  3. Không đơn từ, không cần trình bày với chính quyền. Noi gương Đoàn Văn Vươn:
    Chiến đấu giữ đất, giữ ruộng bằng tất cả những gì có thể!

    Trả lờiXóa
  4. DÂN LÀ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH?
    Thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ mà họ còn đối xử như thế này thì những người dân bình thường bị họ đối xử như thế lực thù địch địch là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  5. Càng ngày càng có nhiều chính sách, hành động đối nghịch với dân. Với những hành động trên thì chính ĐCS đã tự tay đào huyệt chôn mình.

    Trả lờiXóa
  6. đề nghị đảng và nhà nước ra biển mà cưỡng chế bọn tàu cộng đang xâm lược đi.đừng ra oai làm khổ dân nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Đất đai, một trong những tử huyệt của chế độ. Tôi có cảm nhận là chính quyền hiện tại đang lún sâu vào tử huyệt của chính họ, và kết quả sẽ xảy ra nay mai thôi, cùng lắm là 2018 !

    Trả lờiXóa
  8. Việc này quá bình thường, sảy ra thường xuyên tại Bắc ninh. Bắc ninh không có đường biên giới nên cho quân đội tham gia là hợp lý.

    Trả lờiXóa
  9. Sau vụ Tiên Lãng, đã có quy định của Thủ tướng cấm quân đội tham gia cưỡng chế, cấm sử dụng vũ khí quân dụng trong cưỡng chế. Chẳng lẽ giới chức Bắc Ninh phớt lờ?

    Trả lờiXóa
  10. Thu hồi đất như này, bà con nông dân không con ruộng đất canh tác, nghèo đói....khổ bà con quá. Mọi người lên tiếng, ủng hộ bà con nông dân ở đây đi.

    Trả lờiXóa
  11. HÃY ĐỪNG NGAY LẠI !

    Đó là lời kêu gọi hướng đến giới lãnh đạo của cái gọi là đảng và nhà nước.

    Lẽ nào các vị cứ bịt tai, nhắm mắt để thuộc hạ tiếp diễn mãi công việc "đổ dầu vào lửa", quyết đưa đến tình trạng "già néo" cho "đứt dây" thật sự, quyết thách thức sự chịu đựng của Nhân dân đến mức cuối cùng ?

    Kết luận HN TW7, ông Nguyễn Phú Trọng đã "nhấn mạnh" công tác Dân vận; chỉ trong một đoạn văn 426 chữ đã 26 lần nhắc đến Dân, Nhân dân, Dân vận... Đáng lưu ý là câu này: "Đặc biệt là phải tôn trọng và phát huy đầy đủ quyền làm chủ của NHÂN DÂN; hết lòng, hết sức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NHÂN DÂN, chú trọng đến lợi ích trực tiếp của người DÂN; luôn trọng DÂN, gần DÂN, hiểu DÂN, tin DÂN; những gì có lợi cho DÂN thì hết sức làm, những gì có hại cho DÂN thì hết sức tránh."

    Ấy vậy mà, ở các địa phương, hệ thống chính trị, chính quyền cơ sở vẫn NGANG NHIÊN LÀM NGƯỢC LẠI - như câu chuyện Từ sơn, Bắc Ninh này ?!
    Thế nhưng khi dư luận ta thán rằng đảng, nhà nước NÓI MỘT ĐẰNG, LÀM MỘT NẺO thì lại CHỤP MŨ rằng "thế lực thù địch lợi dụng", "thế lực thù địch xuyên tạc"...?

    Lại có nhận xét rằng "ông Trọng và đảng của ông góp phần đưa tổ chức đảng ngày càng xa Dân" - thì đâu có oan uổng gì nữa !
    Lời nói của giới lãnh đạo chóp bu vừa mới đó, chữ viết còn chưa ráo mực, thế mà...

    Hãy tỉnh CƠN CUỒNG SAY, ĐIÊN CUỒNG, MÊ LÚ; hãy tự vả vào mặt mình cho tỉnh cơn mê lý thuyết giáo điều về cái gọi là "ý thức hệ cộng sản" gì đó đi, các ông đảng, nhà nước kia ơi. Sức chịu đựng của Nhân dân đã cạn đáy, như tình trạng khốn khó của nền kinh tế đất nước đang làm NÓNG HỔI, ỒN ÀO MỌI CHỖ, MỌI NƠI kia kìa !

    Trả lờiXóa
  12. Sau khi cưỡng chế thu hồi xong, chính quyền sẽ điều chỉnh quy hoạch chuyển sang làm khu dân cư. Lý do: làm nhà máy nước thải sẽ gây ô nhiễm.
    Việc phân lô bán nền sẽ được thực hiện. những vị trí đắc địa sẽ được ưu tiên cho các “đầy tớ của dân”.
    Mình nói không sai đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Phó thường dânlúc 23:22 16 tháng 5, 2013

    Trong tình hình sắp chết tới nơi do nợ quá nhiều , kinh tế suy thoái trầm trọng, lòng dân chán ngán cực độ, Đảng và NN tạo cơ hội cho đám đệ tử lợi ích nhóm có việc làm , vơ vét tài sản nhân dâ cho đầy túi tham rồi cao bay xa chạy . Cứ xem báo chí mấy ngày nay như tờ Thanh Niên , Tuổi Trẻ đã thấy tình hình bi đát như thế nào , thì những việc triển khai dự án Nhà Máy Nước Thải ở Từ Sơn , Bắc Ninh chỉ là cái cớ cho bọn cơ hội gom tiền của Nước của Dân mà thôi .

    Trả lờiXóa
  14. Lo ấm no cho dân?

    Trả lờiXóa
  15. Khổ thân các thương binh, liệt sĩ. Họ bị lừa 2 lần!

    Trả lờiXóa
  16. Đảng này sắp sập đến nơi rồi mà còn làm đơn kêu cứu gởi TBT làm gì nữa?

    Trả lờiXóa
  17. Trong lĩnh vực thu hồi đất đai được quy định tại một rừng Luật, nên sử dụng Luật Rừng là thuận tiện nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Phó thường dânlúc 15:26 17 tháng 5, 2013

    Cánh đồng lúa mầu mỡ tốt tươi như thế mà bảo là đất khô cằn à ? Có phải cánh đồng này ngày trước chuyên cung cấp gạo tám thơm cho các lãnh đạo cấp cao không ?
    Ôi ! Những kẻ cướp còn biết phân biệt đâu là đồng đô thiệt và đồng đô vàng mã . Vậy mà những kẻ qui hoạch dám bảo đồng lúa mầu mỡ của các gia đình chính sách Từ Sơn là đồng khô cỏ cháy không canh tác được ! Không biết họ là ai ?

    Trả lờiXóa
  19. Ôi... ngày tàn của bạo chúa!!!

    Trả lờiXóa
  20. 42 gia đình liệt sỹ ! có lẽ ít ra cũng có người sáng mắt ra, mở mắt ra !

    Trả lờiXóa
  21. Tại HN TƯ7 anh Phú Trong nói rồi, việc sửa đổi HP phải dựa trên quan điểm có tính nguyên tắc, thuộc về bản chất chế độ.
    Quan điểm đó là gì? Đó là:
    1. Đảng lãnh đạo toàn diện
    2. Sở hữu toàn dân về đất đai
    Như thế thì chẳng có gì để tham gia góp ý nữa.
    42 GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ Ở KHU PHỐ TRỊNH NGUYỄN - PHƯỜNG CHÂU KHÊ - THỊ XÃ TỪ SƠN - TỈNH BẮC NINH chắc chắn sẽ bảo vệ đến cùng quyền lợi của mình.
    “sở hữu toàn dân” là cái quái gì mà các vị lãnh đạo khoái xài thế?
    Thực ra qui định như vậy để các quan chính quyền dễ bề “thu hồi” cái “toàn dân” ấy để làm của tư nhân, tức của các quan và nhóm lợi ích gắn liền với các quan. Nếu qui định đa sở hữu về đất đai thì làm sao “thu hồi”, phải mua, trưng mua. Như thế thì làm sao các quan thích.
    Thế nên chỉ có VN mới có cái sổ hồng ghi: GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT Ở”.
    Lôi thôi, lương lẹo quá đi mất!
    Quyền sở hữu và quyền sử dụng là 2 khái niệm khác nhau. Quyền sử dụng nằm trong quyền sở hữu.
    Đã có quyền sở hữu thì đương nhiên là có quyền sử dụng rồi. quyền sử dụng là một trong 3 hạt nhân tạo nên quyền sở hữu.
    Tranh luận với các quan cứ như nói với ông phỗng ấy. Chán!
    Đừng dồn 42 gia đình TB, LS vào chân tường. Sẽ có 42 Đoàn Văn Vươn đấy. chiến tranh đã cướp đi một phần cơ thể của các thương binh, cướp đi sinh mạng của các liệt sĩ. Đừng để bản thân thương binh và thân nhân của họ cùng với các thân nhân của các liệt sĩ phải chống lại chính quyền. Hãy dừng việc thu hồi đất lại. đừng để máu dân và cả máu quân (bộ đội, công an) phải đổ trong thời bình.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi là người sống ở Từ Sơn, được biết từ nhiều năm nay ở địa phương này xảy ra nhiều tiêu cực. Các cán bộ thì đua nhau bán đất và tìm mọi cách thu hồi đất của người nông dân. Theo tôi được biết cũng có nhiều báo chí vào cuộc về vụ “ Nhà máy xử lý nước thải tại Từ Sơn”. Các kết luận của UBND tỉnh cũng chỉ ra rất nhiều sai phạm của UBND thị xã Từ Sơn. Nhưng nhóm lợi ích vẫn ngang nhiên và bất chấp tất cả làm những điều có hại cho dân như ở quê tôi, cụ thể là 42 gia đình chính sách. Tôi mong muốn các giới trí thức, những người có lương tâm và trách nhiệm, bà con các tỉnh trên đất nước hãy góp sức và tiếp sức cho người dân thấp cổ bé họng và 42 gia đình chính sách quê tôi bằng các hành động cụ thể để ngừng ngay dự án này lại.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là sai lầm lớn liên tiếp của đcs.

    Trả lờiXóa
  24. Toi se tham gia tiep suc cung ba con

    Trả lờiXóa
  25. Nếu không giải quyết sớm cho 42 gia đình này,họ đang "KÊU CỨU ", cứ cố tình phục vụ cho chủ đầu tư để ép DÂN vào đường cùng, cướp sự sống của họ thì sẽ lại như vụ người anh hùng Đoàn Văn Vươn mà thôi :
    TỨC NƯỚC =VỠ BỜ???
    CÁI SẨY NÓ NẨY CÁI UNG ĐẤY CÁC QUAN ƠI ????

    Trả lờiXóa