Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

TIN KHẨN: SV NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN BỊ ĐÁNH TRONG TRẠI GIAM

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị đánh trong trại giam



Trọng Thành
Hôm qua, 26/04/2013, bà Nguyễn Thị Nhung – mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, 20 tuổi, vào trại giam Long An thăm con, bị tạm giam từ cuối tháng 10/2012, để chờ đưa ra xét xử, vì bị cáo buộc « Tuyên truyền chống Nhà nước », sau vụ rải truyền đơn tại khu vực cầu vượt An Sương (Sài Gòn) ngày 10/10/2012, lên án các bất công trong vấn đề đất đai cũng như việc Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông.

Khi gặp con, bà Nhung rất bất ngờ vì thấy nhiều thương tích trên cơ thể con mình và được cô Nguyễn Phương Uyên kể lại đã bị đánh đến ngất trong tù. Đây là điều khiến bà Nguyễn Thị Nhung hết sức bất ngờ, vì trước đó cán bộ trại giam cho biết cô Phương Uyên bị lên cơn co giật vì động kinh.

Trả lời RFI Việt ngữ, bà Nguyễn Thị Nhung mô tả lại sự việc và bày tỏ sự lo sợ của bà đối với an toàn tính mạng của con mình là cô Nguyễn Phương Uyên trong trại giam :
Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ cô Nguyễn Phương Uyên
27/04/2013


20 nhận xét :

  1. Cộng đồng hãy lên tiếng mạnh mẽ tố cáo hành động dã man và bỉ ổi của bọn công an trại giam Long An đối với một sinh viên gái chân yếu tay mềm.
    Tại sao CS lại dã man và vô nhân đạo như vậy đối với đồng loại?
    Hãy bảo vệ Phương Uyên bằng mọi hình thức!

    Trả lờiXóa
  2. Khốn kiếp, một lũ người súc sinh, đê tiện và hạ đẳng!

    Phản đối bắt giam và đánh người sai trái của Trại giam Long An!
    Yêu cầu dừng ngay mọi trò bẩn thỉu của Chính quyền đối với em SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN!
    Kêu gọi mọi Tổ chức, Cá nhân yêu chính nghĩa trên toàn Thế giới hãy lên tiếng và bảo vệ em SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu là sự thật thì quá tệ! mà có thể lắm vì ai cũng biết khi bị bắt thì thường như thế nào mà. Nước mình quyền con người ở đâu nhỉ, sao mà nhiều sách báo nói hay ho quá?
    Cần phải thay đổi...!!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ủng hộ việc bảo vệ cháu Uyên.
    Làm cách nào tốt nhất để Uyên có thể khảng khái khi ra tòa.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi được biết nhà nước VN sẽ phải giải trình về tình trạng nhân quyền ở đất nước mình trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào năm tới 2014.

    SV Nguyễn Phương Uyên và tất cả mọi tổ chức hay cá nhân nào bị vi phạm nhân quyền hay có lưu tâm đến vấn đề quyền con người đều có thể làm đơn khiếu nại đến Ủy Ban Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc trước tháng 6 năm nay. Về chi tiết, xin liên lạc Luật sư Trịnh Hội tại e-mail: hoitrinh@hotmail.com

    Luật sư Trịnh Hội cũng là bạn của Luật sư Lê Quốc Quân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Tuấn Anh cung cấp thông tin, xin Chúa che chở cho cháu Uyên.

      Xóa
  6. Thông báo sự việc này đến Tổ chức nhân quyền quốc tế và vạch mặt bọn Công an bán nước, hại dân.

    Trả lờiXóa
  7. mấy thằng cai tù , quả báo tới mau lắm nhìn thấy nhiều rồi

    Trả lờiXóa
  8. Ba Cầu Muối , Saigonlúc 00:42 28 tháng 4, 2013

    Thật thô bỉ và đáng ghê tởm ! CAVN tk 21 man rợ đến thế sao ? Cực lực lên án những vi phạm nhân quyền trắng trợn này !

    Trả lờiXóa
  9. Bắt chi một đứa con gái đáng tuổi cháu chắc các ông nhốt tù rồi còn đánh đập nữa,thả ra đi các ông ạ-Chống phá nhà nước kiểu gì với một bé gái chân yếu tay mềm,còn ăn bám vào cha mẹ-Chống phá sao nổi mà chống,một mình nó chống con gà chưa nổi thì chống nhà nước thế nào!!!Các ông nói khó nghe quá!!!

    Trả lờiXóa
  10. Nói như Đào Tiến Thi, Nếu không có những người cộng sản chân chính đá chân phụ, Nguyễn Phương Uyên đã bị giết rồi . Vì thế, chúng ta phải cám ơn những người cộng sản chân chính rằng Phương Uyên chỉ bị đánh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi bạn Nặc danh 5:26
      Trước hết tôi không có khái niệm cộng sản chân chính/ cộng sản không chân chính. Tôi chỉ nói trong bộ máy nhà nước (cộng sản) vẫn còn nhiều người có LƯƠNG TRI. Rõ ràng nếu tất cả những người CS đã bị "quỷ hoá" thì nước Việt Nam cũng không còn tồn tại đến hôm nay, hay chí ít những người như tôi, Nguyễn Xuân Diện,... không còn sống được hôm nay. Bạn cứ nhìn những hành động của Khmer đỏ (Cộng sản Campuchia) những năm 1975 - 1977 thì rõ.
      Qua mấy vụ khủng bố vừa rồi ở Mỹ, bạn có thể thấy: trong một xã hội văn minh, nhân bản, có kỷ cương như ở nước Mỹ, vẫn có những kẻ đầu óc rất đen tối. Vậy thì trong một xã hội đen tối (như nước ta hiện nay) sao lại không thể có những người có lương tri?
      Cái xấu cái tốt luôn đan xen vào nhau. Phải xem xét một cách cụ thể mới biết được người tốt người xấu, việc tốt việc xấu. Việc cháu Uyên bị đánh vừa rồi, có thể do tất cả cán bộ công an của Công an Long An đều ác, nhưng cũng có thể chỉ có một số ác. Và có thể số có lương tri trong bối cảnh đó họ đã làm hết sức mình nhưng cũng chỉ được có thế thì biết làm sao. Cứ cái cách vơ đũa cả nắm như bạn thì chẳng giải quyết được gì mà chỉ thay sự hận thù này bằng sự hận thù khác mà thôi.

      Xóa
  11. Nhân quyền cho Việt Namlúc 06:53 28 tháng 4, 2013

    Đề nghị Đại sứ quán và Tổng lãnh sự Mỹ, Canada, Pháp, Úc, Anh, các nước Bắc Âu... cùng các tổ chức nhân quyền quốc tế, trong đó có Liên hiệp quốc đặc biệt quan tâm vụ việc động trời này. Họ hoàn toàn có quyền yêu cầu nhà cầm quyền VN đưa đi thăm Phương Uyên để xác minh và tỏ thái độ với nhà cầm quyền VN, lên tiếng trước cộng đồng quốc tế.
    Đừng để những thanh niên yêu nước và tâm huyết bị đơn độc.
    Đả đảo khủng bố man rợ! Đả đảo độc tài tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị bác Diện trợ giúp. Ngoài việc đăng thông tin ở đây, xin bác vui lòng chuyển thông tin này đến các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế. Đây là hành động man rợ của chính quyền CS cần phải bị lên án mạnh mẽ và rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  13. Vụ Phương Uyên không chỉ là vấn đề của Công an Long An mà là vấn đề của Đảng và Nhà nước hiện nay. Chắc rằng nhất cử nhất động đều có chỉ đạo từ bên trên. Cho nên những người đứng đầu Đảng và Nhà nước, trước hết là những người đứng đầu ngành tư pháp phải chịu trách nhiệm, nếu việc đánh cháu Phương Uyên là có thực.
    GS.Ngô Bảo Châu nói: "Không thể bảo vệ chế độ bằng sự sợ hãi". Áp dụng vào trường hợp cháu Uyên có thể nói: "Không thể bảo vệ chế độ bằng sự tàn ác"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "nếu việc đánh cháu Phương Uyên là có thực"

      Chắc là không có thực đâu .

      "Không thể bảo vệ chế độ bằng sự tàn ác"

      Nhưng tiếp tay với một chế độ tàn ác vẫn được như thường .

      Xóa
  14. Lũ khốn nạn hèn mạt, chúng mày không còn tính người.

    Trả lờiXóa
  15. Hèn mạt, vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  16. Hèn mạt, vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  17. Sự "Khốn cùng của phương pháp".
    Bọ Lập gọi đấy "Mẹo cứt gà".

    Trả lờiXóa