Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

NGÀY XỬ THỨ 3: ANH VƯƠN BỊ ĐỀ NGHỊ 5-6 NĂM TÙ - LUẬT SƯ BÁC BẢN LUẬN TỘI


Hôm nay, 4/4/2013, phiên tòa sơ thẩm xét xử Anh Đoàn Văn Vươn và gia đình họ Đoàn tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng bước sang phần tranh tụng. 

Ngày này một năm trước, UBND Tp Hải Phòng đã ra Thông cáo báo chí về vụ Tiên Lãng. Trong khi chờ đợi các thông tin từ bên trong và bên ngoài phiên tòa, mời quý vị xem lại: Thông cáo báo chí của UBND thành phố Hải Phòng

Về nghị án, cho đến trưa hôm qua, 3/4/2-2013, theo tin riêng của chúng tôi, giới chức Hải Phòng vẫn chưa có họp bàn đề thay đổi "án bỏ túi" đã định đoạt cách đây khoảng hơn 1 tuần. 

TIN MỚI NHẬN: 
Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị mức án 5-6 năm tù (TP). “Đại diện VKSND đã đề nghị mức án: Ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi) 5-6 năm tù giam về tội Giết người; Đoàn Văn Quý (47 tuổi) từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù giam về tội Giết người; Đoàn Văn Sịnh (56 tuổi) từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam; Đoàn Văn Vệ (39 tuổi) từ 24 đến 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội Giết người; Phạm Thị Báu (tức Hiền, 31 tuổi, vợ ông Quý) từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thị Thương (43 tuổi, vợ ông Vươn) từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo”. - Đoàn Văn Vươn bị đề nghị mức án 5 - 6 năm tù (DT). Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù giam (NLĐ). - Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù (VNE).
.
VNEXPRESS ĐƯA TIN:
Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù

Sáng 4/4, xác định việc kế hoạch 'dàn trận' giết người chưa xảy ra, chủ mưu Đoàn Văn Vươn nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, VKS đề nghị phạt ông này 5-6 năm tù, bằng nửa mức thấp nhất của khung hình phạt.

Theo VKS, ông Vươn là người bàn bạc kế hoạch chống đoàn cưỡng chế, mua súng, hướng dẫn các bị cáo "dàn trận". Ông chủ đầm tôm tại Tiên Lãng bị coi là người có vai trò cao nhất trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ.
.
Các bị cáo nghe VKS luận tội, đề nghị mức án tại phiên xử sáng 4/4. Ảnh chụp qua màn hình: Hà Anh

Cơ quan công tố nhận thấy, ông Vươn thành khẩn khai báo, chưa tiền án tiền sự, từng phục vụ trong quân đội nên đề nghị HĐXX cho hưởng mức án thấp dưới khung hình phạt truy tố của tội Giết người (từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình).

Bị cáo Đoàn Văn Quý bị đánh giá tích cực tham gia chống đối, thực hiện quyết liệt, có vai trò sau anh trai - ông Vươn, Trong quá trình điều tra, ông Quý thành khẩn, chỉ ra nơi cất giấu súng. VKS áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, đề nghị phạt 54-60 tháng tù.

Bị cáo Đoàn Văn Sịnh được đánh giá là đồng phạm giúp sức, nhân thân tốt, đề nghị phạt 42-48 tháng tù cùng về tội Giết người.
.
Bị cáo Thương và Báu bị truy tố tội Chống người thi hành công vụ. Ảnh: Hà Anh


Từng là người giúp sức cho ông Vươn mua súng, Đoàn Văn Vệ bị đánh giá "chuẩn bị phạm tội", có vai trò thấp nhất nên được áp dụng mức phạt thấp nhất của tội Giết người, 20-30 tháng tù treo.

Hai nữ bị cáo Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương được xác định có vai trò như nhau, nhận thức hạn chế, tham gia chống người thi hành công vụ vì người thân trong gia đình nên đề nghị cho tất cả hưởng hình phạt tù treo. Bà Báu bị đề nghị 18-24 tháng, bà Thương 15-18 tháng. 

Nhóm phóng viên.

Báo Người lao động 
Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù giam
Thứ Năm, 04/04/2013 08:59

(NLĐO)- Sáng 4-4, Viện KS đã đưa ra mức án đề nghị cho các bị cáo trong vụ án Đoàn Văn Vươn. Theo đó, nặng nhất là bị cáo Đoàn Văn Vươn với mức án 5-6 năm tù, Đoàn Văn Quý 4,5-5 năm tù… nhẹ nhất là Nguyễn Thị Thương 15-18 tháng tù cho hưởng án treo.

.

Các bị cáo tại phiên tòa
Ngày 4-4, phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Hải Phòng xét xử vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại đầm tôm hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn vào ngày 5-1-2012 bước sang ngày xét xử thứ ba. 

8 giờ 10 sáng, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng đọc bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo. 

Theo đó, các bị cáo Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5- 6 năm tù; Đoàn Văn Quý: 4 năm 6 tháng -  5 năm tù; Đoàn Văn Sịnh: 3 năm 6 tháng - 4 năm tù; Đoàn Văn Vệ: 20- 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Giết người” theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự.

2 bị cáo Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ Đoàn Văn Quý) bị 18- 24 tháng treo và Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) bị 15 - 18 tháng treo cho thử thách về tội chống người thi hành công vụ quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 257 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo không phải thực hiện trách nhiệm dân sự do bị hại không có yêu cầu. 

Các mức án đề nghị đều thấp hơn so với khung hình phạt. Sở dĩ có mức án này là vì Viện kiểm sát đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Đối với các bị cáo phạm tội giết người: với vai trò tổ chức, chủ mưu, trực tiếp mua 1 khẩu súng hoa cải, hướng dẫn Quý làm mìn, chỉ đạo… nên Đoàn Văn Vươn có vai trò cao nhất trong vụ án.

Bị cáo Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù

 Tình tiết giảm nhẹ cho Đoàn Văn Vươn là quá trình điều tra thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, từng tham gia quân đội. Hậu quả giết người chưa xảy ra. Do vậy, hình phạt áp dụng có thể thấp hơn khởi điểm khung hình phạt.

Bị cáo Quý vừa tham gia bàn bạc vừa thừa hành tích cực, bố trí mìn, sử dụng súng bắn. Thực hiện hành vi rất quyết liệt nên vai trò thứ 2 sau Vươn. Bị cáo Quý sau đó ra đầu thú, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, chưa xảy ra hậu quả chết người.


Bị cáo Sịnh, tham gia bàn bạc, góp tiền mua súng, nắm tình hình… với vai trò giúp sức. Song do từng trong quân đội, nhân thân tốt, phạm tội chưa đạt. Bị cáo Vệ giúp các bị cáo chủ mưu. Vệ tham gia đồng phạm giúp sức ở giai đoạn chuẩn bị phạm tội. Trong giai đoạn điều tra thành khẩn khai báo, chuẩn bị phạm tội, phạm tội chưa đạt. Vệ được áp dụng hình phạt thấp nhất, có thể cho cải tạo ở ngoài xã hội.


Với nhóm chống người thi hành công vụ, 2 bị cáo có vai trò gần như nhau. Bị cáo Thương thành khẩn khai báo nên có thể dưới mức khởi điểm. 2 bị cáo đều là phụ nữ nông thôn, nhận thức hạn chế, nơi cư trú rõ ràng, có chồng bị tạm giam trong 1 vụ án, có thể áp dụng cải tạo ngoài xã hội.


Trong bản luận tội, vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố nêu rõ: dù các bị cáo tại tòa cho rằng, có một số tình tiết trong cáo trạng không đúng song qua nhiều lời khai có sự tham gia của luật sư, kiểm sát viên. Bên cạnh đó, có nhiều bản tường trình do các bị cáo tự viết đã được thẩm tra, đánh giá tại phiên tòa. 


Các lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra đảm bảo tính khách quan, phù hợp với biên bản hiện trường, với vật chứng lưu trữ, đặc biệt phù hợp với bị cáo Vươn, Sịnh tại phiên tòa.


Do không đồng tình với việc thu hồi đất, bị cáo Vươn nhiều lần bàn bạc với các bị cáo khác nhằm chuyển từ tranh chấp hành chính sang hình sự. Các bị cáo đều là người thân, trong gia đình nên mọi việc được bàn bạc, lên kế hoạch.


Tại phiên tòa những người bị hại khẳng định họ làm nhiệm vụ rà phá chất nổ, chất cháy, đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện đúng nhiệm vụ được giao.


Cũng trong phiên tòa những người làm chứng xác định Đoàn Văn Quý sử dụng đạn hoa cải bắn vào tổ công tác. Hậu quả khiến 7 người bị thương.


Các khám nghiệm hiện trường, vật chứng thu được đã chứng minh cho hành động của các bị cáo.


Do đó có đủ căn cứ kết luận, các bị cáo Vươn, Quý, Sịnh, Vệ đã nhiều lần bàn bạc, thống nhất dựng hàng rào ngăn chặn đoàn cưỡng chế đến các hành động nguy hiểm như dùng súng hoa cải, mìn tự tạo để chống lại đoàn cưỡng chế.


Hiểu rõ tầm nguy hiểm của các loại vật liệu nổ, súng hoa cải, bất chấp hậu quả chết người các bị cáo vẫn thực hiện và mong muốn hậu quả xảy ra. Hậu quả chết người không xảy ra là ngoài ý muốn của các bị cáo. Trong vụ án này, Vươn là người chủ mưu, Quý là người tích cực, Vệ, Sịnh là giúp sức.


Viện kiểm sát cũng bác bỏ quan điểm cho rằng, do quyết định thu hồi đất không đúng nên thu hồi đất là trái pháp luật nên hành động của các bị cáo là vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.


Theo Viện kiểm sát, có đủ căn cứ để thấy quan điểm này không phù hợp: Đó là các bị cáo đã dùng mìn, súng để tước đoạt sinh mạng của người khác; những người bị hại là chiến sĩ công an, cán bộ thực hiện mệnh lệnh của cấp trên, thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, không có mâu thuẫn với các bị cáo, không biết quyết định đúng cưỡng chế hay sai; những người bị hại không có lỗi với các bị cáo, không có mâu thuẫn; với mục đích chuyển vụ án hành chính dân sự sang hình sự, các bị cáo đã chuẩn bị mìn, súng để tấn công người thi hành công vụ.


Theo Viện kiểm sát đánh giá, hành vi của các bị cáo rất quyết liệt. Đến hàng rào thứ nhất đã cho nổ mìn, hàng rào thứ 2 thì bắn súng hoa cải. Khi người bị hại bị thương, các bị cáo tiếp tục bắn và dùng rơm đốt. Khi sử dụng 2 khẩu súng trên ở khoảng cách 20 mét có thể gây sát thương cao, nguy hiểm tính mạng. Như vậy, với ý thức chủ quan và hành vi khách quan, đã có đủ căn cứ khẳng định các bị cáo vi phạm vào tội Giết người.


“Hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm tới xã hội, xâm hại tới trật tự quản lý, làm tổn hại sức khỏe của 7 người, làm ảnh hưởng xấu tới an ninh chính trị” - bản luận tội viết. 

8 giờ 45 phút, phiên tòa tiếp tục với phần tranh tụng tại tòa.

Trước đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng: 4 bị cáo gồm Đoàn Văn Vươn (SN 1963), Đoàn Văn Quý (SN 1966), Đoàn Văn Sịnh (SN 1957), Đoàn Văn Vệ (SN 1974) bị đề nghị truy tố trước tòa tội danh “ Giết người” được quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự (BLHS), có khung hình phạt từ 12 năm đến chung thân hoặc tử hình. 

Hai bị cáo nữ trong vụ án này là Nguyễn Thị Thương (SN 1970, vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Báu (tức Hiền, SN 1982, vợ ông Đoàn Văn Quý ) bị đề nghị truy tố ra trước tòa tội danh “Chống người thi hành công vụ” được quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 257 BLHS, có khung hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù. 

Người Lao Động Online tiếp tục cập nhật…
Nguyễn Quyết - Trọng Đức
04/04/2013 | 09:02 
Bị cáo Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5 - 6 năm tù
Dân Việt - Ngày thứ 3 của phiên tòa xét xử vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ đối với Đoàn Văn Vươn và các đồng phạm bắt đầu từ 8 giờ 10 sáng nay (4.4) với phần luận tội của Viện KSND TP.Hải Phòng.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh TTXVN

Vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án dành cho các bị cáo với tội danh Giết người, cụ thể như sau: Bị cáo Đoàn Văn Vươn từ 5 - 6 năm tù; bị cáo Đoàn Văn Quý từ 4 năm 6 tháng - 5 năm tù; bị cáo Đoàn Văn Sịnh từ 3 năm 6 tháng - 4 năm tù; bị cáo Đoàn Văn Vệ từ 24 - 30 tháng tù treo.

Với tội danh Chống người thi hành công vụ, vị đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Phạm Thị Báu từ 18 - 24 tháng tù treo, bị cáo Nguyễn Thị Thương từ 15 - 18 tháng tù treo.

Như vậy, các bị cáo đều được đề nghị mức án ở dưới mức khởi điểm của khung hình phạt.

 
   

70 nhận xét :

  1. Kịch bản có sẵn . Có đủ cơ sở kết án anh em họ Đoàn tội giết người. Nhưng chắc chắn tranh luận sẽ nảy lửa . Dù sao vụ xử này sẽ được ghi vào lịch sử, không những là bài học lịch sử trong SGK ở học đường mà còn lịch sử riêng của ngành tư pháp và nhiều ngành khác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta sẽ tẩy chay thành phố biển Hải Phòng trong mùa hè này , tất cả toàn dân ko du lịch nghỉ mát tại Hải Phòng , nhắm ủng hộ ĐVV và lên án chính quyền HP hiện nay

      Xóa
    2. Có đủ cơ sở kết án anh em họ Đoàn tội giết người? Giết ai?

      Xóa
    3. Nay thì lại nói khác : " hậu quả chết người chưa xảy ra ". Thế thì làm sao gọi là giết người ?
      Mới đầu thì cao giọng rồi xuống giọng dần . VKS HP tiền hậu bất nhất , tự mâu thuẫn , bộc lộ sự yếu kém .

      Xóa
  2. Lại một ngày để nhân dân cả nước mong ngóng chờ đợi!!!Anh Vươn và gia đình vô tội!!!Kẻ có tội trong phiên tòa này không ai khác,chính là những kẻ đã đưa ra quyết định cưỡng chế sai luật...Anh Vươn,người khai hoang-phục hóa-cảm hóa biển trời, phải được nhà nước và nhân dân chân trọng!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu anh em họ hàng nhà ông Đoàn văn Vươn bị một ngày tù thì ngàng tư pháp Việt Nam là một là một ngành lưu manh, toà án nhân dân TP hải phòng là một tòa án phản động hại người lương thiện, bênh kẻ bất lương và như vậy chúng ta kết luận:
      Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng, chính quyền Hải Phòng, đảng bộ cộng sản tại Hải phòng là một lũ lưu manh khốn nạn.

      (xin bác Tễu cho đang comment của tôi)

      Xóa
  3. Phó thường dânlúc 08:10 4 tháng 4, 2013

    " hầu hết các bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường tổn hại về vật chất và tinh thần . " ( Báo TT ngày 5/4/13 ).
    Ít ra anh em họ Đoàn đã thắng một bàn . Và một nửa bàn " đề nghị HĐXX xem xét cho các bị can vì bị ức chế khi cưỡng chế nên có hành vi phạm tội . "( Báo TT 5/4/13 )

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ không có công lý đâu. Công lý chỉ là một diễn viên hài thôi. Nhân dân ơi biết kêu ai!

    Trả lờiXóa
  5. TÌNH TIẾT BẤT NGỜlúc 09:00 4 tháng 4, 2013

    KHÚC NGOẶT LỚN, BẤT NGỜ, VÀ RẤT QUAN TRỌNG CỦA VỤ ÁN : AI ĐÃ NỔ SÚNG TRƯỚC? CÁO TRẠNG BỊ BẤT NGỜ VÌ CHƯA ĐIỀU TRA LÀM RÕ MÀ CHỈ NÓI 1 CHIỀU LÀ NHÀ ÔNG VƯƠN BẮN !!!!!!!!!
    SẼ HỒI HỘP VÀ LY KỲ NHƯNG HÃY ĐỪNG ÁN BỎ TÚI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thấy bác nào làm rõ tình tiết "bên nào bắn trước" nhỉ???

      Xóa
    2. Thật đúng với đặc tính của ''quan''ngày xưa : " Muốn nói oan làm quan mà nói ''. Xã hội V.N tiến dật lùi !

      Xóa
  6. Đánh bom tự sát tại tòa ánlúc 09:46 4 tháng 4, 2013

    http://tuoitre.vn/The-gioi/541252/danh-bom-tu-sat-tai-toa-an-50-nguoi-thiet-mang.html

    Trả lờiXóa
  7. Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị mức án 5-6 năm tù

    > Vụ Đoàn Văn Vươn: Bị hại đề nghị giảm nhẹ cho bị cáo
    > Ông Vươn, ông Quý thừa nhận hành vi

    TPO - Sáng nay (4/4), phiên tòa xét xử ông Đoàn Văn Vươn và đồng phạm bước sang ngày làm việc thứ ba. Đại diện VKSND đề nghị mức án 5-6 năm tù đối với bị cáo Vươn về tội giết người.









    Ông Vươn tại tòa.



    Trong buổi làm việc sáng nay, Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa là ông Bùi Đăng Dung (Phó Viện trưởng Viện KSND TP Hải Phòng) đọc bản luận tội các bị cáo về hành vi Giết người và Chống người thi hành công vụ. KSV khẳng định, lời khai của các bị cáo tại tòa như: bị ép cung, mớm cung... là không có căn cứ.

    Đại diện VKSND đã đề nghị mức án: Ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi) 5-6 năm tù giam về tội Giết người; Đoàn Văn Quý (47 tuổi) từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù giam về tội Giết người; Đoàn Văn Sịnh (56 tuổi) từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam; Đoàn Văn Vệ (39 tuổi) từ 24 đến 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội Giết người; Phạm Thị Báu (tức Hiền, 31 tuổi, vợ ông Quý) từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thị Thương (43 tuổi, vợ ông Vươn) từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo.

    Bị hại đề nghị giảm nhẹ cho bị cáo

    Trước đó, các bị hại là cán bộ công an, quân đội đều không yêu cầu bị cáo Đoàn Văn Vươn và đồng phạm bồi thường thiệt hại. Nhiều người còn đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo.

    Theo kết quả điều tra, 7 cán bộ công an, quân đội trên là những người bị thương trong vụ ông Đoàn Văn Vươn cùng người thân chống trả lực lượng cưỡng chế thu hồi đầm sáng 5/1/2012. Nhiều nạn nhân đến nay vẫn còn những mảnh đạn chì trong cơ thể.

    Năm cán bộ Công an huyện Tiên Lãng gồm cựu Trưởng Công an huyện Lê Văn Mải bị 8 vết thương, mất 25% sức lao động; Vũ Anh Tuấn bị 23 vết thương, giảm 22% sức lao động; Đỗ Xuân Trường bị 9 vết thương, trong đó có nhiều vết thương vào mắt trái, giảm 35% sức lao động; Đào Văn Đức giảm 1% sức lao động; Nguyễn Văn Phong giảm 18% sức lao động.

    Hai cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng gồm các ông Đào Trọng Dũng và Lê Văn Ghi, theo giám định bị mất lần lượt 8% và 43% sức lao động. Số tiền chữa trị cho các cảnh sát, quân nhân này đều đã được Công an và BCH Quân sự huyện Tiên Lãng chi trả...

    Khi được HĐXX hỏi, các bị hại đều không yêu cầu các bị cáo bồi thường thiệt hại. Bị hại Vũ Anh Tuấn nói: “Các bị cáo vi phạm pháp luật nhưng một phần do bức xúc nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo”. Bị hại Đỗ Xuân Trường cũng nói “Nhất trí với ý kiến đồng chí Tuấn”...

    Phạm Duẩn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các chiến sĩ bị thương sẽ nhận được danh hiệu thương binh thật là rực rở!

      Xóa
  8. Tiền Phong online http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/621028/Ong-Doan-Van-Vuon-bi-de-nghi-muc-an-5-6-nam-tu-tpov.html đã cập nhật mới nhất về phiên xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nay tranh tụng, ngày mai chưa tuyên được đâu. Phải đầu tuần sau mới tuyên án được.

    Trả lờiXóa
  10. Ước gì Việt Nam ta quay trở lại thời kỳ "A-na-mít", trở lại làm thuộc địa của "đế quốc xài-lang", thì sẽ có một bản án THA BỔNG anh em Đoàn Văn Vươn, như "Vụ án Nọc Nạn"!
    CHÚNG TÔI XIN LẠI LÀM THUỘC ĐỊA CỦA NƯỚC PHÁP!

    Trả lờiXóa
  11. Phó thường dânlúc 10:09 4 tháng 4, 2013

    Tha bổng mới là đúng .

    Trả lờiXóa
  12. Một vụ án nữa cần phải khởi tố: Vụ án "GIẾT NGƯỜI", bị can là những ai đã ra lệnh và trực tiếp xả súng AK47 vào căn nhà mà họ biết chắc chắn có người. Bị hại là ông Vươn, ông Quý. Ông Vươn, ông Quý không chết là ngoài ý muốn của hung thủ đã xả súng.
    Hôm nay, có thể vụ án này bị dập tắt thì ngày mai nhân dân sẽ đưa ra xét xử!

    Trả lờiXóa
  13. tôi nghĩ là các đại biểu Quốc hội Việt Nam nên uống thuốc chuột chết hết đi thì hơn, đại diện cho người dân mà câm như hến thì nhục với đất nước và chẳng có tí sĩ diện của con người. khốn thay cho kẻ biết mà chẳng dám làm gì, thà đừng sinh ra trên đời thì hơn

    Trả lờiXóa
  14. khi lực lượng cưỡng chế thực hiện 1 quyết định sai lầm_ thì không được gọi là thi hành công vụ, nên anh Vươn cùng gia đình không thể quy kết là chống người thi hành công vụ được, còn hành vi anh Vươn và gia đình chống trả lực lượng ăn cướp chỉ là hành động bảo vệ chính đáng tài sản của mình, không thể là tội giết người được,nếu 1 bọn cướp vào nhà tôi định cướp đất, nhà và tài sản...tôi cũng sẵn sàng chống trả bằng bất cứ cái gì có được trong tay,hay bọn cưỡng chế kia là cán bộ Đảng viên nên có quyền ăn cướp công khai, còn anh Vươn và gia đình chỉ là dân đen nên dù bị ăn cướp cũng phải im lặng, buồn cho số phận người dân đen việt nam quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một điều mà mọi người ít để ý. Ở VN dù bạn tự vệ chính đáng mà gây hậu quả nghiêm trọng thì vẫn bị tội giết người. Ở đây Anh Vươn,( nếu không phải là anh Vươn) không gây ra hậu quả nghiêm trọng thì chẳng có gì đáng ngại. Nhưng đây là án điển hình nên họ cố tình đưa vào khung giết người để 'răn đe' . Nhưng họ đã đuôi lý, tiên thoái lương nan nên lấy cớ thành thật khai báo....mà hạ xuống. cơ quan tố tụng quá ư yếu kém.

      Xóa
  15. Điều công chúng hy vọng phiên tòa công minh, nhân ái đã không trở thành hiện thực. Chế độ tàn tạ, bất lương, thối rữa này vẫn cố tình hiếp đáp, dằn mặt nhân dân.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu Đoàn Văn Vươn bị kết án 5-6 năm tù thì bảo đảm sẽ có lút nhúc đám bồi bút tung hô rằng đó là nhờ tính nhân đạo và khoan hồng của Đảng và nhà nước ta, he, he
    Hoan hô lòng nhân đạo và khoan hồng của bọn cướp ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bị cáo Đoàn Văn Vươn từ 5 - 6 năm tù", phải chăng đó là do phản ứng mạnh mẽ của đông đảo quần chúng nhân dân và tiếng nói của công luận mà Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án dưới khung hình phạt theo cáo trạng của VKSND thành phố HP?

      Tuy vậy còn xa mới được như thời kỳ làm thuộc địa của Pháp.

      Xóa
    2. Chẳng phải thế đâu. Tôi nghĩ ngay rằng họ làm thế để đánh lừa dư luận, rằng đã tuyên phạt ở mức nhẹ nhất có thể! Nhưng kỳ thực cái ác kinh khủng của họ là chụp vào đầu anh em Vươn tội danh "giết người", một tội danh hoàn toàn sai thực tế.

      Xóa
  17. Bác nào biết họ tên của vị đại diện VKS vừa luận tội thì cho bà con biết với. Tranh luận phải biết tên nó mới khoái

    Trả lờiXóa
  18. Bất công quá, phản đối bản án bất công
    Phản đối, phản đối, phản đối

    Trả lờiXóa
  19. "Viện kiểm sát cũng bác bỏ quan điểm cho rằng, do quyết định thu hồi đất không đúng nên thu hồi đất là trái pháp luật"Thế là VKS đã ăn cắp kết luận của Thủ tướng trong phiên họp cách đây hơn một năm rồi.Kết luận đó TT nói không những chỉ sai về pháp luật mà còn trái với đạo lý do cưỡng chế vào dịp sát tết cổ truyền.Nếu VKS HP kết luận Thủ tướng mà không đủ năng lực để nhận thức được đúng sai về chủ trương,đường lối,chính sách pháp luật,đạo lý thì kết luận của VKS HP là một lời phỉ báng TT không còn chữ để viết,không còn lời để nói nữa.Cần phải tống cổ các nhân sự đứng trong Viện này ra khỏi bộ máy công quyền ngay.Còn nếu như họ cố tình chày cối để nhằm bảo vệ cái sai của Huyện của Thành thì khác nào họ đã đẩy nhân dân trở thành lực lượng đối lập với đảng và CQ bởi công lý đã không còn tồn tại trên đất nước này nữa.Lương tri cả nước đang dõi theo căn nhà của anh em nhà Vươn qua các hình ảnh bị san phẳng với vô số vết đạn quân dụng trên mảnh tường vỡ còn sót lại.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình ông không có tội
    Trịnh Tuyên – Nguyên sỹ quan CSĐT công an Thanh Hóa

    Về tội danh “ chống người thi hành công vụ” và “ tội giết người”, cơ quan điều tra HẢI PHÒNG định tội đối với ông Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình ông, theo quan điểm của tôi như sau:


    (1) Tội “ chống người thi hành công vụ”

    Trước khi xác định người đó có phạm tội hay không, phải căn cứ vào “bốn yếu tố cấu thành tội phạm” mà bất kể một điều tra viên nào cũng phải nhuần nhuyễn. Đó là “khách thể, chủ thể, khách quan, chủ quan”. Thiếu một trong bốn yếu tố, không cấu thành tội phạm! Đây là một nguyên tắc bất biến, vừa thể hiện tính nhân văn, đồng thời là căn cứ khoa học trong nghiệp vụ điều tra tội phạm.


    Về “khách thể bị xâm hại” được pháp luật bảo hộ trong tội danh này lại chính là “ nhà ở, tính mạng, tài sản” của ông Đoàn Văn Vươn, vì những người đang “thi hành công vụ” sai pháp luật. Ông Đoàn Văn Vươn được pháp luật bảo hộ về “ quyền bất khả xâm phạm nhà ở, tính mạng tài sản…”

    Về “chủ thể”, ông Đoàn Văn Vươn là một công dân không có tiền án, tiền sự, đã từng là người lính cầm súng bảo vệ tổ quốc.

    Về “khách quan”, căn cứ luật đất đai, những người thi hành lệnh cưỡng chế hoàn toàn làm sai pháp luật (đã được thủ tướng chính phủ kết luận). Về “chủ quan”, ông Đoàn Văn Vươn không ý thức chống lại những người thi hành công vụ mà chỉ chống lại những người làm sai pháp luật để bảo vệ tài sản và tính mạng những người thân trong gia đình mình. Hành động này là chính đáng, được luật pháp bảo hộ.

    Bởi thế, hành động của ông Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình ông không có cơ sở cấu thành tội “chống thi hành công vụ”

    (2) Về tội danh “giết người”

    Như đã trình bày với các bạn phần trước, muốn chứng minh người đó có phạm tội hay không, phải căn cứ vào “bốn yếu tố cấu thành tội phạm”. Ở tội danh này, phần khách thể bị xâm hại được pháp luật bảo hộ vẫn là gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Bởi không có một điều luật bảo hộ cho những hành vi trái pháp luật, dù họ ở cương vị nào. Điều này hoàn toàn bất lợi cho những người “thi hành công vụ” trong vụ thi hành lệnh cưỡng chế thu hồi đất của hộ ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng.

    Tôi tin những người đang đại diện cho pháp luật sẽ rất công minh trong việc nhìn nhận vụ án Đoàn Văn Vươn, định đúng tội danh và sử lý đúng người, đúng tội. Có như thế, pháp luật với nghiêm minh và có tác dụng răn đe những kẻ cậy quyền cậy thế coi pháp luật là của riêng nhà mình, tự ý ra lệnh xua những những chàng thanh niên xông vào chỗ chết, phản bội lại cha ông giống như những người lính ngụy trước đây, làm tổn hại đến lòng tin yêu của nhân dân với Đảng Bác Hồ.

    Có một điều đáng buồn là “người ta” chỉ nghĩ đến định tội danh cho ông Đoàn Văn Vươn mà không định tội danh cho những người lãnh đạo chỉ huy lực lượng xâm phạm trái pháp luật quyền bất khả xâm phạm nơi ở và cố ý hủy hoại tài sản nhà ông Vươn? Về luật, họ hoàn toàn có đủ căn cứ phạm tội! Hay họ quan niệm chỉ những thằng dân đen mới có tội?

    Mong rằng, sau vụ án Đoàn văn Vươn, các “ông trời con” khác không dám hoành hành tác oai tác quái, coi trời bằng vung, sẽ phải tôn trọng pháp luật hơn!

    3/2013
    Tác giả gửi Quê Choa

    Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
    Nguồn: Quê Choa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trịnh Tuyên nói:
      Có một điều đáng buồn là “người ta” chỉ nghĩ đến định tội danh cho ông Đoàn Văn Vươn mà không định tội danh cho những người lãnh đạo chỉ huy lực lượng xâm phạm trái pháp luật quyền bất khả xâm phạm nơi ở và cố ý hủy hoại tài sản nhà ông Vươn? Về luật, họ hoàn toàn có đủ căn cứ phạm tội! Hay họ quan niệm chỉ những thằng dân đen mới có tội?

      Nếu nhân danh công lý... theo kiểu xét xử này thì sau vụ xử này tôi đề nghị "xử án hình sự "truy tố tội giết người" với những nhân viên công lực đã xả súng AK47(vú khí giết người) vào nhà Ông Vươn cố sát ông Vươn và gia đình, nhưng may mắn người nhà Ông Vươn còn ẩn nấp và chạy trốn kịp thời". Như thế mới là công bằng?

      Xóa
  21. Đoàn Văn Vươn cùng những thân nhân vô tội, chính quyền Tiên Lãng, Chính quyền Hải phòng phải có trách nhiệm bồi thường những tài sản của họ đã bị tay sai của bọn tư bản đỏ phá hoại và cướp đoạt(đầm cá), phải bồi thường thiệt hại hơn một năm nay gia đình anh Vươn phải bỏ tiền bạc theo khiếu kiện, phải bồi thường thiệt hại hơn một năm nay ao đìa không sản xuất được vì những lao động chính bị giam giữ. Phải thả ngay tắc khắc và những biện pháp đền bù, hãy là những quan tòa chân chính, đừng nên là tay sai cho kẻ thủ ác.

    Trả lờiXóa
  22. Có 2 trường hợp:

    1. Bản án bất công phi lí được thi hành

    2. Bản án chỉ là một kịch bản. Sau khi bản ản được tuyên, một "quan tốt" nào đó sẽ ra tay hủy bỏ bản án và tha bổng cho anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  23. Khi kẻ cướp vô nhà cướp phá , tôi có được giết nó không ? Khi giặc xâm chiếm tổ quốc tôi , thì tôi có được giết giặc không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được đâu bác ạ. Nếu bác giết nó thì bác sẽ bị toà án của nó kết án tù từ 20 năm đến chung thân-tử hình đấy bác ạ.

      Còn nếu bác may mắn được dư luận biết đến và quan tâm gây áp lực thì có thể bác sẽ được giảm án xuống còn vài năm tù.

      Tóm lại là kiểu nào bác cũng phải ngồi tù.

      Xóa
  24. Báo chí đồng loạt đưa tin, "thử lữa dư luận.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi có nói chuyện với mấy ông công an, thật lạ: Ông nào cũng nói "Đoàn Văn Vươn vô tội, thả ngay mới đúng!".
    Xu thế "bất đồng chính kiến" bắt đầu lan tỏa ngay trong ngành công an?

    Trả lờiXóa
  26. A Vươn đã an bài và chúng ta không quên quay lại với Hiến pháp, đề nghị bỏ điều 4 vì đây là căn nguyên của mọi bất công trong xã hội thời gian qua. Trung quốc đang tiến vào biển VN ma đảng cs làm ngơ không dám điều quân ra để bảo vệ lỉnh thổ...

    Trả lờiXóa
  27. Hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý không phạm tôi giết người vì họ không hề giết ai. Người bị thương nặng nhất trong vụ này là chiến sĩ công an huyện Tiên Lãng Vũ Anh Tuấn. Nói là nặng nhất, nhưng tỷ lệ thương tật không phải 40% như bên tố tụng công bố. Bằng chứng rõ nhất là ngày 17/1/2012 anh Tuấn đã có mặt trong buổi đoàn thăm hỏi đến tặng quà tại cơ quan công an huyện Tiên Lãng và đã chụp ảnh kỷ niệm với đại tá Nguyễn Đăng Quang.
    Trong vụ đấu trí đấu mưu này thì bộ máy chính quyền công an và viện Kiểm sát Hải Phòng thua chúng ta rồi. Đề nghị Ts Diện đăng lại ảnh anh Vũ Anh Tuấn hôm 17/1/2012 và trong phiên xử ngày hôm qua.

    Rất hoan nghênh anh Vũ Anh Tuấn. Anh là công an nhân dân, anh không bị hại, anh chỉ có xây xước chút đỉnh trong khi thực hiện lệnh trên thôi, anh bênh vực cho anh em Đoàn Văn Vươn, họ mới là người bị hại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỗ Hữu Ca mới là tội phạm giết người!
      Tòa án đã xử sót người, sót tội.

      Xóa
  28. So sánh với vụ án nọc nạn cách nay 80 dưới chế độ thực dân phong kiến thì công lý đã đi giật lùi .

    Trả lờiXóa
  29. Kết quả phiên xử này sẽ là 1 phép thử hùng hồn để minh chứng cho toàn dân VN và thế giới tiến bộ biết rằng chính phủ VN chúng ta hiện nay có thực sự đúng là:"chính phủ của dân, do dân, vì dân" như hiến pháp quy định hay không???
    Cần lấy kết quả vụ xử án "Nộc nạn ở Bạc liêu năm 1928"của chế độ thực dân Pháp để đối chiếu so sánh giữa 2 chế độ thực dân nô lệ và chế độ XHCN tươi đẹp cách nhau 85 năm giữ 2 thế kỉ 20 và 21.

    Trả lờiXóa
  30. Chống kẻ thi hành “tư vụ” chứ không phải “ chống người thi hành công vụ” vì cái “vụ” này nó là một vụ cưỡng đoạt phi lý và phi nhân, vì một “nhóm lợi ích” chứ không phải là vì quốc kế dân sinh, không phải vì quyền lợi quốc gia.
    Quy kết bừa để lấy cớ bỏ tù người ta, rồi chiếm đoạt thành quả lao động chính đáng của người tam, việc làm này càng bộc lộ bản chất phản động của kẻ cầm quyền, của nền tư pháp dởm rít vừa đá bóng vừa thổi còi-thế mà cũng đòi nói dân chủ? thế nên cứ phản đối “tam quyền phân lập”.
    Đúng là: “công lý ở VN chỉ là tên của một diễn viên hài”

    Trả lờiXóa
  31. Công lý là một món cao lương mỹ vị, dân thường không được xài thứ xa xỉ này đâu.

    Trả lờiXóa
  32. một vụ án đầy chất bi hài ... đáng suy nghĩ xử cho lấy được . đáng để lưu danh cho ngành tư pháp

    Trả lờiXóa
  33. Trong vụ án Tiên Lãng Hải Phòng thì chính quyền đã đóng vai là giặc đi đốt phá nhà dân. Vậy giặc đến nhà đàn bà cũng đánh là câu Bác Hồ đã dạy, gia đình anh Vươn chống lại giặc đến cướp phá là lẽ đương nhiên dù chúng đang đóng vai gì. Bọn giặc này đến nhà dân vô cớ bắn giết, nếu bắn chết người thì sao? có bị quy tội danh giết người? Công an bắn chi chít vào nhà người dân vô tội và phá cả nhà là hành vi xóa dấu vết cần phải nghiêm trị. Chẳng lẽ luật pháp Việt Nam chỉ nhằm chống lại người dân? Tính bất khả xâm phạm về thân thể, chổ ở có còn được pháp luật bảo hộ?

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  34. Đoàn Văn Vươn trở thành người anh hùng trong nhân dân còn đem đến một tấm thịnh tình của bà con cả nước đối với bà con Công giáo.

    Trả lờiXóa
  35. Bài trên vietnamnet lúc 14h 32 phút ngày 4/4/2013:
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/115750/doan-van-vuon-tu-bao-chua-truoc-toa.html

    Đoàn Văn Vươn tự bào chữa trước tòa

    Phần tranh tụng, các luật sư bảo vệ quyền lợi của các bị cáo đã tranh luận về các nội dung: động cơ, mục đích của các bị cáo trong hành vi chống đối lại lực lượng cưỡng chế xuất phát từ nguyên nhân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    “Mang cái sai để chống cái sai”

    Sau phần luận tội của VKS, phiên xét xử sáng ngày 4/4 diễn ra phần tranh tụng của các luật sư bào chữa, bảo vệ cho các bị cáo.

    Các luật sư bảo vệ, bào chữa cho các bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý cho rằng, hành vi của thân chủ mình là bảo vệ quyền lợi chính đáng; việc dựng hàng rào khu vực nhà Đoàn Văn Quý là để bảo vệ khu đầm bãi chưa bị thu hồi…


    Các luật sư cho rằng, anh em ông Vươn đã mang cái sai chống lại cái sai, mang cái trái pháp luật để chống lại cái trái pháp luật
    Luật sư bào chữa cho các bị cáo Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ phân tích: Nguyên nhân dẫn đến hành vi chống người thi hành công vụ của các bị cáo là nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi, tài sản của mình, đồng thời nhằm mục đích để các cơ quan chức năng vào cuộc sau khi họ đã nỗ lực nộp đơn khiếu kiện tới chính quyền địa phương, nhưng không được xử lý đúng.

    Theo các luật sư, hành vi chống đối của anh em ông Vươn là hành vi chống lại hành vi sai pháp luật của chính quyền huyện Tiên Lãng.

    Tuy nhiên, hành vi này là trái pháp luật. Anh em ông Vươn đã mang cái sai chống lại cái sai, mang cái trái pháp luật để chống lại cái trái pháp luật.

    Các luật sư cho rằng, phản ứng này nổ ra trong thời điểm anh em Vươn, Quý, Sịnh… ở trạng thái bị kích thích đỉnh điểm vì những bức xúc không được chính quyền sở tại xử lý, giải quyết.

    Các luật sư cho rằng, đây là tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo.

    Đoàn Văn Vươn tự bào chữa!

    Cuối phiên xử buổi sáng, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo tự bào chữa cho mình.

    Bị cáo Đoàn Văn Vươn nói rằng, không đồng tình với bản luận tội của đại diện VKS. Bản giám định thương tích của các bị hại chưa đưa ra chứng cứ quan trọng. Đó là, lực lượng người bị hại là lực lượng đi làm công vụ, do đó nếu họ bị tổn hại trên 21% sức lao động sẽ phải chứng thực là thương binh, còn dưới 21% là thương tật nhưng kết luận điều tra, cáo trạng không có.



    Đoàn Văn Vươn khẳng định: khi nhồi thuốc vào tút đạn, Vươn đã chỉ đạo Quý không được nhồi vào loại tút đạn 8,5mm mà chỉ được nhồi vào tút đạn 2,5 – 3mm để tránh gây chết người.

    Trong khi đó, vết thương giám định của các bị hại là đầu đạn 5,5mm.

    Đoàn Văn Vươn khai thêm trước tòa về chi tiết, tại thời điểm xảy ra cưỡng chế có sự xuất hiện của 28 cảnh sát cơ động.

    Bị cáo đã viện dẫn nhiều điều khoản trong Luật Đất đai, Luật Khiếu nại Tố cáo… phân tích QĐ cưỡng chế thu hồi đầm bãi do UBND huyện Tiên Lãng ban hành là vi hiến và trái pháp luật.

    Ông Vươn cũng đề nghị HĐXX công bố bản cung, bản tường trình ngày 8-9/1/2012 do ông Vươn khai tại cơ quan điều tra.

    Các bị cáo Phạm Thị Báu, Nguyễn Thị Thương phản đối bản luận tội của VKS, đồng tình với các luật sư bào chữa.

    Đến 11h30 phút, luật sư Dương Văn Thành bào chữa cho các bị hại.

    Hơn 12h trưa, phiên tòa buổi sáng ngày 4.4 kết thúc.

    Kiên Trung

    Trả lờiXóa
  36. Chính quyền và cơ quan đảng các cấp ở Hải Phòng không được chạy tội của mình bằng cách khoác lên anh em nhà họ Đoàn một bản án bất lương hay giả nhân giả nghĩa.Càng giãy dũa càng làm cho nhân dân khinh bỉ và oán hờn càng lòi đuôii sự ngu dốt.Hãy học tập lại tấm gương trung thực của đảng sau cuộc cải cách ruộng đất ngày xưa,dũng cảm công khai nhận sai lầm,xin lỗi nhân dân(Bác Hồ),từ bỏ chức vụ cao trong đảng(Trường Chinh).Hành động đó đã được nhân dân và những linh hồn oan khiên tha thứ phần nào.Nhờ thế mới có được thành công như ngày hôm nay.Khôn ngoan nhất hãy trả tự do ngay tại toà,bồi thường vật chất và tinh thần cho họ những lực lượng mềm yếu nhất nhưng quan trọng nhất,đông đảo nhất trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  37. Các cha nội à, đã mở ra phiên tòa thì phải căn cứ vào luật, tuy nhiên tại sao Viện kiểm sát phải xuống thang thì cần biết rằng : Ai là người có ý kiến chỉ đạo những vụ án lớn mà dư luận quan tâm ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  38. Ông Vươn , Quý bị truy tố theo khoản 1 điều 93 BLHS, mức án từ 12 năm đến tử hình. Nếu ông có tội mà Viện chỉ đề xuất mức án như báo chí đã loan thì không đúng pháp luật. Không đúng tinh thần nội dung của điều 47 BLHS. Vậy tại sao Viện kiểm sát Hải phòng lại đề xuất mức án như vậy? Có phải Viện cũng đồng ý là các bị cáo không phạm tội nhưng do lở truy tố nên phải bảo vệ cáo trạng, hay do có ai đó chỉ đạo buộc phải như vậy?
    Là người học luật, tôi khuyên ông chủ tọa phiên tòa với tư cách thẩm phán, phó chánh án tòa án Hải phòng hãy mạnh dạng tuyên các bị cáo không phạm tội và trả tự do cho họ. Ông cứ lấy vụ án truy tố, xử ông Trần văn Thanh nguyên chánh thanh tra BCA ra làm căn cứ, cơ sở cho sự phán quyết của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nghĩ như vậy. Nhưng cũng cần để Tòa sơ thẩm xử sai để Tòa phúc thẩm sửa cho hài hòa, mong như vậy!

      Xóa
  39. 14h ngày 5/42013 Tòa sẽ tuyên án. Sáng mai nghỉ

    Trả lờiXóa
  40. Bị cáo Đoàn Văn Quý đã khóc khi được nói lời cuối cùng. Bị cáo Đoàn Văn Vươn nói do quá bức xúc mới dẫn đến hành động như vậy, cho rằng bị cưỡng chế mất hết đất là chỉ còn đường chết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Quý khóc cho bản thân, cho gia đình và cho tòan thể nông dân Việt Nam!

      Xóa
  41. Người nông dân mất đất thì chỉ còn đường chết.Viện Toà bảo vệ"sổ hưu" để sống thì người nông dân cũng phải bảo vệ đất đai,tài sản,công sức của mình để sống.Bác Hồ trong bản tuyên ngôn độc lập đọc ngày 2/9/45 đã tyuên bố"Hỡi đồng bào cả nước,

    "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

    Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng; dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do".Quyền được sống trong xã hội văn minh ngày nay càng phải được tôn trọng.Thế mà đảng CQ Hải phòng đã đang tâm định tước đi cái quyền cơ bản đó.Đó là tội ác cần phải lên án và chống trả không chỉ bằng súng hoa cải mà phải là súng quân dụng mới gọi là chính đáng.ANH EM HỌ ĐOÀN VÔ TỘI có như thế mới xứng đáng là bản kết luận của "Toà án Nhân dân"

    Trả lờiXóa
  42. Phản đối phạt tù gia đình ĐVV. Gia đình ĐVV phải được trắng án.

    Trả lờiXóa
  43. Đổ Hữu Ca và Đổ Trung Thoại sao ko dám đưa ra xét xử?2 thằng cầm đầu ăn cướp còn la làng

    Trả lờiXóa
  44. Viện kiểm sát cho rằng những người bị hại là công an bộ đội thực thi nhiệm vụ của cấp trên giao cho không biết cưỡng chế là đúng hay sai, không có mâu thuẫn với ông Vươn...Vậy tại sao không xét xử cùng lúc với việc cưỡng chế đúng hay sai? và trách nhiệm của chính quyền địa phương..Vậy các binh lính và sĩ quan Viêt nam công hoà có bắn giết cộng sản hay dàn áp dân lành cũng là thực thi nhiệm vụ dâu có biết là đúng hay sai? sao giống nhau vậy.Ông Vươn hay ông Quý có làm hàng rào hay gài binh ga trong chính nhà mình và cảnh báo trước thì có gì là sai. Theo kết luận của TT Dũng thì tôi nghĩ nên tha bổng gia đình ông Vươn đồng thời xét xử nhũng người đứng đầu TP Hải phòng tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng trong XH ảnh hưởng đến uy tín và sự tồn vong của đẩng cộng sản và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  45. Tinh thần Đoàn Văn Vươn bất diệt!
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  46. Lạ, đã là tòa thì phải xét xử theo cái gọi là "đúng luật" chứ. Hoặc là phải theo đúng khung hoặc là trắng án chứ?

    Trả lờiXóa
  47. Vị đại diện VKS giữ quyền công tố này nói:"Những người bị hại là chiến sĩ công an, cán bộ thực hiện mệnh lệnh của cấp trên, thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, không có mâu thuẫn với các bị cáo, không biết quyết định đúng cưỡng chế hay sai; những người bị hại không có lỗi với các bị cáo, không có mâu thuẫn; với mục đích chuyển vụ án hành chính dân sự sang hình sự, các bị cáo đã chuẩn bị mìn, súng để tấn công người thi hành công vụ."
    - Qua lời nói này tôi xin đưa ra ý kiến phản biện thế này: " Vị công tố kia tức cũng là cán bộ thực hiện mệnh lệnh của cấp trên, thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, không biết cấp trên quyết định đúng hay sai". Vậy sao dám kết luận gia đình anh Vươn sai.
    - Vị này chỉ là cái loa thôi không biết ngượng mồm. Lời nói mâu thuẫn đến thế mà làm công tố viên. <== Thế nên vị này cũng không biết mình nói đúng sai thưa quý vị.
    - Xin thưa tôi chỉ là dân lao động khuân vác mà còn thấy sự trơ trẽn, mặt chai mày dày của các vị.

    Trả lờiXóa
  48. Tại sao không đưa ra tòa xét xử những người đưa ra quyết định thu hồi đất sai
    với luật pháp ? Hay Tòa án H.P theo ''luật của chế độ phong kiến Tầu ''thời xưa:"Hình phạt không chạm đến quan đại phu;lễ nghĩa không dùng cho thứ dân''(Hình bất thướng đại phu ; lễ bất há thứ dân)????????? Nên đổi tên là " Tòa án quan lại'' thay cho tên " Tòa án nhân dân " cho " chính danh ''?

    Trả lờiXóa
  49. SongTửTây08:08 Ngày 04 tháng 4 năm 2013

    Anh Vươn và gia đình vô tội!!!
    Kẻ có tội trong phiên tòa này không ai khác,chính là những kẻ đã đưa ra quyết định cưỡng chế sai luật...
    Anh Vươn,người khai hoang-phục hóa-cảm hóa biển trời, phải được nhà nước và nhân dân chân trọng!!!
    Đó mới là điều nông dân và nhân dân cả nước mong ngóng chờ đợi!!!

    Trả lờiXóa
  50. Nếu bản án được tuyên theo đúng phần công tố thì đây là vết nhơ cho chế độ thối nát này nói chung và là điều sỷ nhục cho nhân dân Hải phòng nói riêng.

    Mấy ngày nay, từ trong ngõ xóm, quán nước, công sở cho đến ngoài chợ, nhân dân Hải phòng không ngớt lời chửi rủa lũ chính quyền lưu manh HP. Là con dân HP, tôi không thể nói hết được nỗi căm ghét và kinh bỉ đối với bọn quan chức nơi đây, bắt đầu từ tay bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành, giám đốc CA Đỗ Hữu Ca, Viện trưởng VKS Lê Văn Thành .... và bọn quan tham vô lại khác.

    Nói như mấy bà bán rau ngoài chợ rằng bây giờ mà có chiến tranh xảy ra thì tao sẵn sàng cầm súng bắn nát mặt bọn lợn quan ấy. tôi và nhiều người Hải phòng cũng mong cho chiến tranh xảy ra đấy.

    Trả lờiXóa
  51. Anh Vưn vô tội! Cần xử bè lũ gây ra cuộc cướp đất ruộng này!

    Trả lờiXóa