Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

HẢI PHÒNG: CÔN ĐỒ TIÊN LÃNG LẠI NỔI LÊN NHƯ RƯƠI

Côn đồ hành hung dân Tiên Lãng

22/04/2013 07:39 (GMT + 7) 
 
TT - Hơn 50 đối tượng lạ mặt đã dùng gậy gộc đánh đập những người dân không chịu bàn giao đất cho Công ty TNHH Hoa Thành để xây dựng nhà máy sản xuất giấy xuất khẩu tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.
 
 Bà Lương Thị Dính bị các đối tượng lạ mặt ném gạch bị thương ở đầu - Ảnh: Thân Hoàng
 
Vụ việc xảy ra chiều 21-4 khi Công ty TNHH Quỳnh Dương được Công ty Hoa Thành thuê triển khai lực lượng, đưa máy móc vào khu đất để chuẩn bị tiếp tục san mặt bằng, san lấp công trình.

Đánh người giữa ban ngày

Theo người dân, khoảng 12g30, công ty đưa người đến yêu cầu dân ra khỏi khu đất nhưng người dân không đồng ý. Khi người dân phản ứng thì có khoảng chục ôtô chở các thanh niên lạ mặt cầm theo gậy gộc lao vào hành hung bà con. Ông Vũ Bá Phượng (thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng) kể: “Họ ném gạch vào đám đông và dùng gậy gộc vụt vào người chúng tôi. Một số người hoảng quá bỏ chạy, đám thanh niên này liền đuổi theo bắt để đánh đấm”. Ông Phượng bị một số vết bầm tím ở vai, chảy máu mũi, tay và chân cũng bị thương nhẹ.

Một trong những người bị thương nặng nhất là bà Lương Thị Dính (42 tuổi, ở thôn Trâm Khê). Tiếp xúc với phóng viên tại trụ sở UBND xã, bà Dính cho biết: “Tôi bị một thanh niên ném nửa viên gạch vào đầu. Tôi choáng quá ngã ra đất, sờ lên đầu thì thấy máu chảy. Lúc tôi bò ra khỏi đám đông, có hai thanh niên mặc áo cộc, xăm trổ đầy tay, vác gậy đuổi theo vụt vào đùi tôi. Mấy người này còn chửi và dọa: Chúng mày không cút khỏi khu đất này thì bọn tao đập chết”.

Khoảng 13g30, Công an huyện Tiên Lãng đã triển khai lực lượng đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khi công an tới, những người này đã lên xe bỏ chạy. Sau khi vụ việc kết thúc, có khoảng mười người dân bị thương và được đưa đến Bệnh viện huyện Tiên Lãng để sơ cứu vết thương, kiểm tra sức khỏe.

Chính quyền chưa cho doanh nghiệp thi công

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Hà Như Nam - giám đốc Công ty TNHH Hoa Thành - cho biết khu đất rộng hơn 88.000m2  được UBND TP Hải Phòng thu hồi giao cho công ty thuê từ năm 2004. Công ty đã đền bù giải phóng mặt bằng nhưng hơn tám năm nay vẫn chưa được giao đất. “Hôm nay (ngày 21-4), chúng tôi thuê đối tác đưa lực lượng đến để đảm bảo trật tự chuẩn bị đưa máy móc vào thi công” - ông Nam nói.

Ông Nam cho biết công ty không liên quan đến việc hành hung dân. “Việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi không thuê các đối tượng này đến hành hung bà con. Khi nghe báo cáo có các đối tượng xã hội đen xô xát với bà con thì công ty đến để nắm tình hình” - ông Nam khẳng định.

Ông Vũ Đức Cảnh, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho biết từ đầu tháng 4 UBND TP Hải Phòng đã có thông báo yêu cầu công ty dừng thi công, chưa được triển khai các hoạt động trên khu đất khi chưa giải quyết xong các khiếu nại của dân. Ông Cảnh khẳng định: “Hôm nay chính quyền huyện cũng không cho phép Công ty Hoa Thành thực hiện. Công ty tự ý làm thì phải tự chịu trách nhiệm mọi việc. Công an cũng vào cuộc để điều tra các đối tượng tham gia hành hung dân”.

Theo ông Cảnh, lý do người dân dựng lều giữ đất không chịu bàn giao mặt bằng trong tám năm qua là vì tiền đền bù dự án thấp, mọi khiếu nại chưa được giải quyết rõ ràng nên chính quyền cũng chưa tiến hành cưỡng chế. “Quan điểm của chính quyền huyện là một khi quyền lợi của người dân chưa được giải quyết thì dứt khoát chưa để công ty làm. Huyện cũng cần thu hút đầu tư nhưng không phải bằng mọi giá mà phải dựa trên quyền lợi chính đáng của dân được đảm bảo” - ông Cảnh nói.

Giá đền bù đất 20.000 đồng/m2
UBND TP Hải Phòng có quyết định thu hồi hơn 88.000m2 đất nông nghiệp của 123 hộ dân tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng để giao cho Công ty TNHH Hoa Thành xây dựng công ty sản xuất giấy xuất khẩu từ năm 2004. Giá đền bù đất cho người dân được tính gần 20.000  đồng/m2. Tính tổng các khoản tiền hỗ trợ hoa màu, hỗ trợ việc làm người dân mất đất được đền bù 23.700 đồng/m2.
Tính đến năm 2011, có 9/123 hộ dân không nhận đền bù. Đến tháng 4-2013 vẫn còn một gia đình chưa nhận đền bù. Hiện có hơn 100 hộ dân vẫn khiếu nại, không bàn giao mặt bằng. Theo quy định của Luật đất đai, khi chưa giải tỏa, cưỡng chế xong, chưa có mặt bằng “sạch” thì chính quyền chưa được làm hợp đồng thuê đất với công ty.

THÂN HOÀNG
Nguồn: Tuổi trẻ.
 

15 nhận xét :

  1. Đau lòng, nhức nhối!!!.

    Trả lờiXóa
  2. Xem ra bọn côn đồ ở Hải Phòng khá nhiều vì vậy sẽ đồng nghĩa với việc Hải Phòng luật pháp không nghiêm. Cũng có nghĩa lãnh đạo các cấp có vấn đề với công việc, với kẻ gian,tà...

    Trả lờiXóa
  3. Lại là Tiên Lãng, lại là Hải Phòng. ĐÚng là nhà dột từ nóc

    Trả lờiXóa
  4. Các bác có tin là ở Hải phòng bọn cướp giật sau khi cướp điện thoại hoặc bị trộm xe máy còn giám liên lạc với khổ chủ để đòi tiền chuộc không? Khi khổ chủ đến báo công an để điều tra thì họ tìm mọi lý do để thoái thác nhiệm vụ.

    Đâ là câu chuyện có thật 100% tại Công an quận Hồng Bàng, HP. Các quận, huyện khác chắc như nhau.

    Trả lờiXóa
  5. Hà Như Nam ( GĐ công ty Hoa Thành) nhận rằng đã thuê đối tác đưa lực lượng đến để đảm bảo trật tự...đối tác và lực lượng nào vậy? Lỗi bạo lực này gây tổn hại sức khỏe người dân và tăng mùi hôi thối cho bầu không khí chính trị ở Hải phòng thủ phạm chính là Hà như Nam .Bật đèn xanh cho y chắc chắn là nhóm quan chức Hải Phòng.Nếu không quét sạch được bọn cường hào cậy tiền ,ỷ thế này đi thì cuộc sống người dân
    còn mất ổn định dài dài .

    Trả lờiXóa
  6. "ĐẤt ĐAi thuộc quyền sở hữu toàn dân "thì mạnh ai đấy chiếm hành hung là phải thôi ?

    Trả lờiXóa
  7. "Tính tổng các khoản tiền hỗ trợ hoa màu, hỗ trợ việc làm người dân mất đất được đền bù 23.700 đồng/m2" - đây sẽ gọi là gì, nếu không phải là "bọn ăn cướp còn chút nhân đạo"?.
    THIẾT NGHĨ, HẢI PHÒNG NÊN THAY GĐ CÔNG AN. ÔNG ĐỖ HỮU CA - ĐƯƠNG KIM GĐ CAHP SAU KHI RỜI VỊ TRÍ HÃY ĐỔI "TÊN XỨNG ĐÁNG" LÀ "ĐẠI CA".

    Trả lờiXóa
  8. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 14:52 22 tháng 4, 2013

    H. Tiên Lãng là đất dung dưỡng côn đồ hay là đất của côn đồ ? Dung dưỡng côn đồ có lẽ đúng hơn . Ai dung dưỡng côn đồ . Côn đồ hoành hành , đánh dân mà CA không dẹp được hay CA bật đèn xanh cho côn đồ lộng hành ? Bọn côn đồ này chắc là giặc cờ đen tái sinh . Phan Bá Vành còn lắm dư đảng . CQ HP không dẹp tận gốc các kiểu côn đồ thi dân không yên ổn sinh sống làm ăn được ! Hay CQ H. Tiên Lãng chỉ mạnh tay với những người như anh em nhà họ Đoàn vì họ không phải là côn đồ ?

    Trả lờiXóa
  9. Theo ông Cảnh, lý do người dân dựng lều giữ đất không chịu bàn giao mặt bằng trong tám năm qua là vì tiền đền bù dự án thấp, mọi khiếu nại chưa được giải quyết rõ ràng nên chính quyền cũng chưa tiến hành cưỡng chế. “Quan điểm của chính quyền huyện là một khi quyền lợi của người dân chưa được giải quyết thì dứt khoát chưa để công ty làm. Huyện cũng cần thu hút đầu tư nhưng không phải bằng mọi giá mà phải dựa trên quyền lợi chính đáng của dân được đảm bảo” - ông Cảnh nói.

    Nếu bài tường thuật của nhà báo Thân Hoàng, báo Tuổi Trẻ, là chính xác, thì theo tôi lần này bà con ta phải hoan nghênh chính quyền Huyện Tiên Lãng và cả chính quyền Hải Phòng chứ ạ. Đến năm 2011 mà chỉ có 9/123 hộ từ chối nhận tiền đền bù, và tháng 4 năm 2013 chỉ còn một hộ chưa chịu nhận tiền, thế mà chính quyền Huyện lẫn Thành phố đều tỏ ra bênh vực nông dân.

    Thực là một sự thay đổi quá lớn nếu ta so với chuyện Văn Giang và Vụ Bản khoảng tháng này năm ngoái, hay nếu so với chuyện gia đình anh Đoàn Văn Vươn đầu năm 2012. Thế này là thế nào ạ? Quả là một sự lạ cả thể!

    Để thuyết phục nhân dân hơn nữa rằng chính quyền Hải Phòng và Tiên Lãng đã... cải tà quy chánh, đề nghị ngành Công an địa phương điều tra và truy tố đến cùng kẻ nào đã cả gan thuê côn đồ hành hung dân; Tòa án địa phương xử thật đích đáng những kẻ dám coi thường pháp luật. Ôi, được thế thì nước nhà vạn hạnh!

    Trả lờiXóa
  10. Thằng giam đốc c.ty bảo vệ toàn cầu là công an thải hồi vì tội bắn chết người. Nó là bố già đất cảng, công an Hải phòng bảo kê cho nó làm bậy. Ở đất HP ai dám động đến nó. Phải thay giám đốc Ca ca bằng một giám đốc khác cỡ Dương khắc Thụ là bố Dương Tự Trọng mới hy vọng xoay chuyển được cục diện an ninh ở HP

    Trả lờiXóa
  11. Có nên đổi tên "Thành phố Hoa phượng đỏ" thành "Thành phố côn đồ", bởi nơi đây có cả "Đại Ca" nổi tiếng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, đổi tên là "Thành phố côn đồ đỏ" còn hay hơn bác ợ

      Xóa
  12. tình hình hải phòng bất an từ lâu rùi đội ngũ lãnh đao hai phòng thối nát từ lâu rồi ai bao che .thử xuống hải phòng rồi vào quán nước chè mà nghe dân nói thật não nề và ê chề. đảng để mất uy tín một cách vô lý. nhìn mặt ông ca phì nộn không có một tí phúc đức nào .sao ông không nghĩ là ngày mai con cháu ông phải chịu quả báo à. bao nhiêu các lãnh tụ liệt sĩ đời nao để cho bọn chúng muốn làm gì thì làm. rồi sẽ có ngày. tôi gọi tên bac nguyễn bá thanh trong mơ

    Trả lờiXóa
  13. LẼ RA PHẢI BỎ TÙ HẾT CẢ CÁI BỌN QUAN TIÊN LÃNG, THÌ BÂY GIỜ KHÔNG CÓ TÌNH TRẠNG NÀY. SẮP LOẠN CẢ ĐẾN NƠI RỒI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn chả biết quái gì cả: chúng nó và bọn đầu trâu mặt ngựa là một:thuê nhau và chia chác lợi ích! "chính quyền coi như không mà có,chính quyền có đó cũng như không"!
      Đố bạn nào dám cầm roi đánh một người giữa đường ở vùng nông thôn đó: Bị xích cổ ngay!
      Sao bọn đầu trâu dám hoành hoành ở Tiên lãng,ở Văn giang?
      Chính quyền sai công an làm thì mang tiếng quá,thôi sai bọn đàn em làm!

      Lũ "hậu huyện HIỀN" đã thuê bọn đầu gấu ở CÁT BI HẢI PHÒNG làm việc đó.

      Thôi,triều đình để ý hay làm lơ ,tùy ý,nhưng triều đình làm lơ là HỌA LỚN đang lơ lửng trên đầu!

      Vong hồn hàng triệu chiến sỹ đã hy sinh,sao không lên tiếng?

      Xóa