Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG LÀ DO BÍ THƯ TỈNH ỦY PHÚ THỌ CHỈ ĐẠO ĐỂ TRẤN YỂM

Giải mã “Hòn đá lạ” ở Đền Hùng


TPO - Theo lý giải, viên đá có thể hóa giải bùa yểm xấu, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp.

Sau khi lãnh đạo tỉnh Phú Thọ yêu cầu ông Nguyễn Tiến Khôi, nguyên Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, hiện là Chủ tịch Hội sử học tỉnh Phú Thọ, giải trình về sự hiện diện và các vấn đề xung quanh “Hòn đá lạ” ở Đền Thượng mà dư luận những ngày qua rất quan tâm, ông Khôi và cả ông Nguyễn Minh Thông, một đại tá quân đội, hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Phương Đông (ở Hà Nội), người được xem là tác giả nắm rõ nhất nguồn gốc, ý nghĩa của hòn đá đặt tại đây, đã có văn bản trả lời về vấn đề này.

 Ông Nguyễn Tiến Khôi khẳng định viên đá ngọc ở Đền Thượng là rất tốt.
Trao đổi với Tiền Phong sáng 14/4/2013, ông Khôi nói thời kỳ năm 2008-2009 khi chuẩn bị hoàn thành tu bổ khu di tích Đền Hùng, một số lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo ông tìm một người giỏi để “làm công tác tâm linh” cho Đền Hùng. 

Ông Khôi đã đến Bộ VHTTDL nhờ tìm thầy, và đã được một số cán bộ thuộc Bộ này giới thiệu đến gặp ông Thông, người rất được tin cậy, kính trọng trong lĩnh vực tâm linh. Khi đó phía Phú Thọ cũng đã đồng ý, vì ông Thông cũng chính là người có hiểu biết uyên thâm từng cùng ông Nguyễn Hữu Điền (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ) tìm ra huyệt đạo xây dựng Đền thờ Mẫu Âu Cơ (cạnh Đền Hùng).

Với Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân, ông Thông cũng là người được Phú Thọ mời đến với trọng trách xử lý những vấn đề tâm linh liên quan. Và lần này, bước vào tu sửa Đền Thượng, ông Thông cũng được ông Nguyễn Hữu Điền mời về. 

Khi sửa nền Đền Thượng, cán bộ và công nhân phát hiện có một viên gạch lạ, có in chữ Hán, ông Thông nói với ông Khôi và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, có ý kiến là viên gạch này tựa như bùa yểm xấu (còn gọi yểm đảo, không rõ ai đặt dưới nền cát, có từ bao giờ...) nên sau khi hoàn thành tu sửa Đền Thượng thì rất nên có đá đặt ở Đền để trấn yểm “phản” lại viên gạch yểm xấu kia. 

Văn bản trả lời của ông Nguyễn Minh Thông (đề ngày 20/3/2013) mới đây lên tỉnh Phú Thọ, cho biết viên gạch nọ được Phú Thọ nhờ Trung tâm của ông Thông nghiên cứu, xem xét. 

Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt. Thời đó phía Nguyên Mông bị thua trận vì bị nhà Trần ta đánh tan ba lần, đã cử đạo sỹ được cải trang sang nước Nam ta, dùng thủ đoạn yểm bùa gạch này tại Đền Thượng, trên viên gạch được ghi “Đánh đổ đức sáng Vua Hùng (hiện còn lưu giữ tại bảo tàng Đền Hùng). 

Nên Trung tâm của ông Thông đã lên kế hoạch tìm một viên đá ngọc xanh có nhiều năng lượng tốt lành, có khả năng hóa giải các hung khí và tiếp nhận năng lượng tốt của tinh tú trời đất cho Đền Hùng. Điều này đã được ông Khôi và một số lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đồng ý. 

Theo ông Khôi, từ năm 2009 đến nay, hòn đá (như Tiền Phong đã mô tả trong bài viết trước) chắc chắn đã làm tốt nhiệm vụ của nó, với ý hóa giải bùa yểm phương Bắc, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp.

Theo ông Thông, đã may mắn có ông Nguyễn Đình Khảm, Giám đốc một Cty đá quý trong Hội liên hiệp đá quý Việt Nam (ở Hà Nội) công đức viên đá ngọc xanh này. 

Đá cũng đã được các chuyên gia thẩm định chất lượng, đo năng lượng, rồi được chạm thêm ngọc rubi và nhiều loại ngọc quý khác. 

Mặt trước đá chạm: “Trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai” dựa trên trận đồ bát quái trong Binh thư yếu lược của nhà Trần và theo mô phỏng của Từ điển thuật ngữ quân sự, gọi là Thiên tinh vì ghép tượng hình chòm sao Bắc Đẩu và trận đồ của Đức Thánh Trần ứng dụng khi đánh quân Nguyên Mông.

Trên mặt của Trận đồ còn có câu mật chú thiền phái Mật Tông làm tăng hòa quang của Phật và độ linh, độ uy của Phật để giải hóa bách nạn, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân. 

Ông Thông khẳng định phải có linh khí của Phật thì mới cùng với linh khí của Đức Thánh Trần kết hợp thì mới hóa giải được bùa phép nguy hiểm đã bị yểm đảo của giặc phương Bắc.

Văn bản trả lời của ông Thông cho biết tiếp, mặt sau của viên đá ngọc, phía trên là Ấn của Vua Hùng (mà hiện Khu di tích đang dùng), dưới có chạm lá bùa giải bách họa cho nhân dân mà các nhà sư đi tu ai cũng biết. 

Từ ngày được hóa giải đến nay, ông Thông cho rằng tỉnh Phú Thọ và Khu di tích Đền Hùng được đánh giá là phát triển rất tốt đẹp. Theo năm tháng, viên đá ngọc sẽ ngày càng tích năng lượng thu phát, các địa phương khác cùng với Phú Thọ cùng được hưởng phúc. Ông cũng cam đoan viên đá đang rất linh ứng và hiệu nghiệm.

Được biết, nghi lễ nhập trạch Đền Thượng cùng với lễ dâng ngọc hóa giải bùa yểm đã được tổ chức hết sức long trọng và trang nghiêm.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tiến Khôi và ông Trần Nguyễn Xuân Các (hiện là Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Đền Hùng), sau dịp Quốc Giỗ này, Phú Thọ sẽ tổ chức hội thảo khoa học, tập hợp những ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, để có trả lời rõ ràng về “Hòn đá lạ” mà cộng đồng cư dân mạng đang xôn xao.

Tùng Duy
*Sáng 16.4, thấy ghi tác giả là: Tùng Duy-N.C.Khanh

Tễu: Đọc xong bài này thì càng thấy dứt khoát phải dời hòn đá kia khỏi đền Hùng, ngay trong ngày mai!

60 nhận xét :

  1. Ủa, vô thần mà cũng tin bùa chú ư???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm ác quá bây giờ phải nhờ bùa chú nó bảo vệ cho yên thân.

      Xóa
  2. Như vậy là đã rõ rồi, thiết nghĩ không cần gì phải bàn thêm về hòn đá này nữa. Đáng tiếc là bộ phận quản lý nhà đ ền không được bồi dưỡng lai lịch tối thiểu của hòn đá nên mới gây nên sự tranh cãi này, ban quản lý cần rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi chao! Ngã ngửa ra khi đọc bài này!

    Trả lờiXóa
  4. Trước thì không dám nói; Nhưng đã vậy thì... "Đá Ngọc" cái gì?! cái "cục" đấy làm bằng gốm nung - men màu, với nét tô vẽ "hình loằng ngoằng" bằng màu đen dưới men! (Một lũ bịm bợm - Xin cứ mời chuyên gia kiểm chứng)!

    Trả lờiXóa
  5. Thật là những lý sự nhảm nhí để lòe bịp nhân dân ,tuyên truyền mê tín dị đoan! Căn cứ vào đâu để khẳng định ông Thông là người hiểu biết về những
    điều thần bí vô căn cứ như vậy? Hay chỉ là một kẻ
    lừa bịp để kiếm lợi ? Đền Hùng mới được xây dưng dưới thời nhà Nguyễn nghĩa là thế kỷ 19 . Xin hỏi
    Ông Thông nào đó căn cứ vào đâu để khẳng định rằng
    cái viên gạch kia là "đạo bùa" của bọn Nguyên Mông mang đến "yểm"trước khi xây đền gần chục thế kỷ ( Lúc đó núi đó hẳn còn là rừng hoang)? Lão này lừa bịp hợm hĩnh lố bịch đến vậy mà mọi người cũng tin ? Hay tay này chính là tên giặc Nguyên lộn kiếp trở về nên nhớ rõ như vậy?Than ôi ! Nền khoa học nước nhà đã suy đến thế này sao ? Không thể xác định được một viên gạch Ra đời từ khi nào, các GS khảo cổ không thể xác định nổi niên đại để phải nhờ đến "trí tuệ " một lão"phù thủy" rởm,để nghe lão phán láo là "bùa yểm" của giặc Nguyên để mọi người tin sái cổ thế này thì các vị nên về vườn đuổi gà đi thôi!Lại còn bày ra cái hòn đá quái gở để lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin, rồi ra sức tuyên truyền cho mê tín dị đoan để dễ bề lòe bịp các thế hệ đời sau?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đền Hùng có từ lâu rồi, nhà Nguyễn chỉ là tu bổ xây thêm thôi. Ko biết rõ từ khi nào có đền Hùng, ít nhất là từ khi Lê Hoàn lên ngôi, đã soạn lại Ngọc Phả Hùng Triều - 18 đời Hùng. bác ạ.

      Xóa
  6. Tễu: Đọc xong bài này thì càng thấy dứt khoát phải dời hòn đá kia khỏi đền Hùng, ngay trong ngày mai!
    Đề nghị Tễu cho biết ý kiến rõ hơn, dẫu sao cũng là người giỏi chữ Hán nên hơn anh em chúng tôi về mặt này.
    Việc phát hiện ra viên gạch do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt... là rất quan trọng; tôi thì cho rằng, trước đây cha ông ta khí phách ngoan cường, thì ngày nay đang bị mất đi, cho nên, mọi sự cung thỉnh ở các đền linh thiêng phải hết sức cẩn trọng, tốt nhất là không nên thêm hoặc bớt những gì mà tiền nhân đã tạo lập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khí phách dân tộc mỗi thời một khác, khi trồi khi sụt, chẳng phải vì bùa yểm này đâu, bác Quý ạ. Hòn gạch ấy làm sao yểm nổi được linh khí nước ta, cho dù nó là một thứ bùa "độc", "mạnh"! Tôi nói điều này chắc chắn mấy ông cuồng tín sẽ chê bai, nhưng Lịch sử dân Việt từ khi ấy về sau này đã trả lời rõ điều đó rồi mà. Nên đem huỷ ngay bất cứ bùa yểm nào, dù tốt dù xấu ở vùng đất thiêng ấy đi. Tôi biết bác Quý nổi tiếng rồi, nhưng cái chuyện này đảm bảo với bác là rất vớ vẩn, đừng quá mê tín. Chuyện phong thuỷ cũng đều là vớ vẩn cả, chỉ vì tư duy theo một quan niệm nào đó mà người ta khiến mọi người cứ phải "nắn" mọi sự theo nó, mặc cho thất cách, khó coi đến đâu.
      Khổ thân dân Á Đông mắc vòng nô lệ Tàu cộng mà đâm ra như vậy.
      Cứ đem vất quách mọi thứ liên quan đến yểm bùa này đi chỗ khác là xong tất. Tốt nhất là huỷ nó đi. Lại định hội thảo về nó nữa, các quan chức nhà ta Rõ thật là loại vớ vẩn!

      Xóa
  7. Trời! Thật không thể tưởng tượng nổi, Lãnh đạo cao nhất của tỉnh chỉ đạo làm, và vị đại tá quân đội nọ lại mê tín đến thế. Chuyện tâm linh đã đến hồi báo động đỏ. Trái với sự hưng thịnh đang lên, chính là sự suy vong đang nhìn thấy rõ. Tốn tiền tốn của tốn thời gian... chỉ vì một việc cực kỳ nhố nhang, mê sảng, lú lẫn... không thể tưởng tượng nổi.

    Trả lờiXóa
  8. Cái "nhóm lợi ích" này có đang ngậm miệng ăn nhân dân tệ để lấp liếm cho bọn khựa không đấy?

    Trả lờiXóa
  9. Một nhận xét rất chủ quan của người đặt “viên đá lạ”: “Từ ngày được hóa giải đến nay, ông Thông cho rằng tỉnh Phú Thọ và Khu di tích Đền Hùng được đánh giá là phát triển rất tốt đẹp. Theo năm tháng, viên đá ngọc sẽ ngày càng tích năng lượng thu phát, các địa phương khác cùng với Phú Thọ cùng được hưởng phúc. Ông cũng cam đoan viên đá đang rất linh ứng và hiệu nghiệm”.
    Đền Hùng đã được nhà nước CH XHCN Việt nam chọn là nơi thờ Quốc Tổ. Không biết từ lúc đặt “hòn đá lạ” tại đền Thượng thì có gây ảnh hưởng gì đến đất nước và con người Việt nam hay không? Nhưng dễ có một nhận xét: tình hình xã hội, kinh tế, chính trị… từ năm 2009 đến nay có nhiều diễn biến xấu!

    Trả lờiXóa
  10. @tễu: Chuyên gia Hán Nôm có bài phản biện luôn đi chứ. Về mấy cái nè thì bà con tịt.

    Trả lờiXóa
  11. Đền Hùng là của chung của nhân dân cả nước,kông phải là của riêng Phú Thọ ai làm gì cũng cần phải được công khai và được sự đồng tình của dân cả nước.Việc một ông Bí thư PT chỉ đạo bí mật đặt vào đền càng không hợp chuẩn giữa trường phái duy vật biện chứng và tâm linh nên càng xảy ra xung đột gây nên sự lộn xộn không có lợi cho dân cho nước càng có lợi cho bọn TQ.Đề nghị VỨT !!!!

    Trả lờiXóa
  12. Cái tâm linh loạn đang làm rối loạn cả Đất Nước. Thì ra các quan chức cấp cao bây giờ quá mê tín, chẳng biết đâu là thực là giả . Hèn chi đua nhau đi lễ bái, dành nhau đi lấy ấn nơi này noi nọ, làm loạn cả xã tắc !
    Viên đá viên gạch nói là đạo bùa yểm . Chẳng có căn cứ khoa học nào cả . Đúng là các vị này bị Tầu yểm rồi, quá sợ tầu, lúc nào cũng mơ thấy Tầu yểm . Lãnh đạo mà yếu bóng vía như vậy làm sao lãnh đạo được ? Dẹp ngay mấy tay mê tín này đi, đất Nước mới yên được .Hay là Đ muốn nuôi dưỡng các kiểu thầy bùa thầy pháp để làm đạo giáo cho quốc gia ?

    Trả lờiXóa
  13. Hóa ra là một thuyền một hội với nhau cả. Từ ông bi thư tỉnh ủy, đến ông đại tá uyên thâm.Đây là màn kịch để rút tiền ngân sách một cách hợp pháp. Thử hỏi: Nêu một hòn gạch, với mấy chữ Hán vẽ lăng nhăng, mà trù yểm được nước Nam, thì Nhà Nguyên tội gì phải kéo mấy chục vạn quân đi xâm lược? Cha ông nói không sai: Bói thì ra ma, quét nhà thì ra rác. Bây giờ mới hiểu, ngoài miệng các ông thì tuyên truyền DUY VẬT BIỆN CHỨNG, Mác thì tuyên bố: Tôn giáo là bùa mê, thuốc phiện. Tố Hữu thì nói: Trời không có thiên thần, đất không có thánh nhân. Vậy mà vung tiền ra để đi mời thầy này thầy nọ đi làm ba chuyện vớ vẩn. Đúng là NÓI MỘT ĐÀNG, LÀM MỘT NẺO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói hay thiệt, cám ơn bạn

      Xóa
    2. Ý bác đúng ý tôi - nói một dằng làm một nẻo , Giờ lòi mặt chuột ra chưa

      Xóa
    3. thế mới biết một lũ vô thần vô học với nhau...

      Xóa
  14. Nó ''yểm bùa'' bằng viên gạch thì đập bỏ vứt vào bụi rậm ,thế là xong!vẽ chuyện bùa ngải dị đoan !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận! Bạn nói đúng ý tôi. Dưng mà...họ kiếm tiền tỉ từ "viên gạch" này đấy. Đó mới là cốt chuyện , chứ bọn họ vô thần , chỉ tin vào... "xiền" thôi.

      Xóa
  15. sự Linh Thiêng và Uy Nghiêm của ĐỀN HÙNG không thể được tạo dựng bằng sự cuồng tín như vậy được.đồng tình với Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện cần di dời ngay lập tức hòn đá này ra khỏi ĐỀN HÙNG,đồng thời yêu cầu ban quản lý ĐỀN HÙNG nói riêng cùng tất cả các ban quản lý các di tích lịch sử trên khắp mọi miền của đất nước này phải ngay lập tức trả lại sự LINH THIÊNG thuần khiết vốn có CỦA CÁC ĐÌNH ĐỀN CHÙA TRONG CẢ NƯỚC .Theo như lời giải trình của ông Khôi thì có lẽ viên đá này ẩn chứa cái mầu xanh của dollar thì đúng nghĩa hoen là hòn đá có thể hóa giải "bùa chú ".

    Trả lờiXóa
  16. Mấy lão Bí bây giờ thấy... bí lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Hahaha... Bác Tễu chạy nhựt trình bài này lộn ngày rồi bác ạ. Bài này phải đăng vào mục "Thư Giãn Cuối Tuần" mới đúng.

    Nhà em đọc "ní nuận" của ông Thông và ông Khôi mà không biết nên cười hay nên khóc. Nếu đây là cái gọi là "văn hóa Việt Nam" thì em chẳng thà để con cháu nhà em mất gốc. Chứ học và giữ ba cái trò nhảm nhí này làm gì?

    Nhà em không phải đạo Phật nhưng cũng võ vẽ biết được là đạo Phật làm gì có cái gọi là “Trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai”, làm gì có chuyện "linh khí của Phật... cùng với linh khí của Đức Thánh Trần kết hợp" hay "lá bùa giải bách họa cho nhân dân mà các nhà sư đi tu ai cũng biết".

    Toàn chuyện nhảm nhí! Vất ngay vào thùng rác.

    Trả lờiXóa
  18. Đảng CSVN với nền tảng là chủ nghĩa Mác-Lê nin mà dùng thuật "yểm, trừ tà" ư? Mà Đền Hùng là của cả nước (nên mới có ngày Giỗ Tổ Hùng Vương),mà sao Đảng bộ Phú Thọ lại có quyền tự tung tự tác?

    Trả lờiXóa
  19. "Phật tại Tâm"lâu nay đất nước .thế nào ấy ...nên làm cái gì cũng sợ lực lượng thù địch ,nói cái gì cũng sợ suy thoái .sợ cả viên đá lẫn hòn gạch ,khi nào đồng tâm thì chắc sẽ giải được các loại bùa ngải ?

    Trả lờiXóa
  20. Ông CCB hàng xóm nói:
    - Ăn đồ độc Trung Quốc nhiều quá nên bị điên hết rồi!

    Trả lờiXóa
  21. BT tỉnh uỷ Phú Thọ bị bệnh tâm thần mất rồi. Thật là đồ nhảm nhí, điên khùng !
    Giả sử có thể nên làm cái việc này thì cũng chẳng phải là việc của hắn ta. Đề nghị BCT cách chức BT tỉnh uỷ của thằng cha này đi. Chắc nó nghe bọn phong thuỷ người Tàu giấu mặt xui dại mà làm cái việc nhảm nhí đó. Nó lại dám làm việc đó để hại cả dân tộc này, đất nước này !
    Đề nghị đập huỷ hòn đá này ngay đi và kỷ luật thằng cha BT tỉnh uỷ nọ!

    Trả lờiXóa
  22. Mang nó đến nhà ông bí thư...tốt hơn!!!

    Trả lờiXóa
  23. Những nước Tây Phương họ có tin vào những thứ vớ vẩn này đâu mà họ vẫn hơn ta, kể cả cái anh đại diện cho Đông Phương, Tàu.

    Trả lờiXóa
  24. Bọn này mang đi đầy hết đi. Đền tổ của cả nước chứ có phải của Phú Thọ đâu mà tùy tiện làm bậy như vậy được. Đảng đang hô hào phải sống theo nếp sống văn minh, duy vật mà bí thư tỉnh ủy lại tin vào bùa chú của mấy lão buôn thần bán thánh thật nhảm nhí, phản lại cương lĩnh của Đảng. Mong Đảng ra tay để trả lại sự linh thiêng của nơi đất Tổ đúng nghĩa tín ngưỡng của tổ tiên, gạt bỏ bọn buôn thần bán thánh, bán cả tâm linh của tổ tiên này đi.
    Đọc bài này thế ức chế không chịu được. Lại còn đòi hội thảo hội thiếc ba lăng nhăng để tiêu tiền của dân và kiếm chác. Bọn vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  25. “Tâm linh“ và „Văn hóa“

    Thưa Trang chủ, Ts. Nguyễn Xuân Diện cùng quý bác,
    Bài đăng tải này như một tổng quan hay với lời kết rất đúng của Trang chủ: Phải dời hòn đá kia khỏi đền Hùng!
    Do, có thể gọi, là “sự kiện văn hóa” liên quan đến Đền Hùng - nơi CỘI NGUỒN TÂM LINH của mỗi người Việt - Đề tài sẽ được lưu giữ như nguồn kích thích suy tư cho người đọc. Tôi cũng muốn nhân đây như cơ hội để điểm lại “vốn liếng” của mình. Ý kiến sau đây như sự khởi đầu và xin trình bày ngắn gọn.

    *
    Bỏ qua những thao tác kiểu “báo chí” trong bài chủ: “Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo ...” (xin lỗi: chữ “vào cuộc” được nhấn đậm vì rất “chợ búa” và “xôi thịt”!); Những điều trình bày về “chủ trương” của người lãnh đạo tỉnh cùng những luận giải của các chuyên gia “thiết kế, thi công” rất tạp nham, hổ lốn và thiếu thuyết phục.

    Về “tâm linh”, tôi có thu thập tài liệu nhưng trong nhất thời chưa thể tìm lại để dẫn nguồn; vậy xin trình bày ngắn (viết vo):
    Trải qua cả triệu năm hình thành cộng đồng người, từ mông muội, con người với bộ óc của mình luôn quan sát và lý giải, tích góp tri thức để thành kho tàng văn hóa chung. Từ câu hỏi “tại sao người thân sống bên ta lại có ngày không sống (động) - chết đi - được?” - Con người nhận ra sự gắn kết của mình với tiền nhân qua máu huyết truyền lại và toàn bộ ký ức chung sống cũng như những kinh nghiệm sinh tồn. Thế giới sống gắn kết với thế giới “chết” như một tất yếu và được gọi là “TÂM LINH” và từ thực tế cuộc sống mà các tôn giáo hình thành.
    Truyền tải tri thức bắt đầu từ hình vẽ đến chữ viết, qua hàng trăm ngàn năm, đã cho con người vũ khí “mạnh hơn bom nguyên tử” là VĂN HÓA. Mọi hình vẽ hay chữ viết đều là thể hiện tư duy, tri thức con người và mang ý nghĩa cụ thể, rõ ràng. Việc dùng hình vẽ và chữ viết không rõ ý nghĩa trong cộng đồng người là hành vi không chính đính hoặc trục lợi hay (vô tình hoặc cố ý) xâm hại các thành viên khác của cộng đồng cần DỜI BỎ ĐI NGAY.

    *
    Về những ý kiến của các “chuyên gia” chính, tôi dùng chữ “tạp nham, hổ lốn” không có ý miệt thị; Xin xác định rõ để quý vị thông cảm. Ở đây cần xem qua ít điều cơ bản.
    Có 2 điều quan trọng trong cuộc sống con người là TRI THỨC và TÂM THỨC (nhân bản).
    Tri thức thu được qua học hỏi và tu luyện và trong lĩnh vực này, đức Thích-ca Mâu-ni dạy rằng phải “từ bỏ TÀ MA, NGOẠI ĐẠO”. Cần hiểu ý Phật tổ không phải là thái độ kỳ thị tôn giáo khác mà Ngài muốn nhắc rằng khi học và tu (thực hành) thì cần chuyên chú đi sâu vào một môn ngành. Ai không chuyên chú để nắm được điều cốt tủy mà vì tham danh hay lý do nào, nay đọc thuyết này, mai coi thuyết nọ để lấy những câu “kêu” làm cảnh thì không lợi cho bản thân mà nhiều khi gây hại. Dân gian (folklore) gọi là “đẽo cày giữa đường” mà truyện chưởng gọi là “tẩu hỏa nhập ma”.
    Hãy coi các “đương sự” ghép bao nhiêu những “Phật”, “mật tông”, “Đức Thánh”, thì thấy rất phản cảm. Trong cuộc sống, có người cứ ngáo ngơ nay theo mô hình này, mai “định hướng” kiểu kia thì thấy kết quả rất ... đáng buồn!
    [“Nguyện lực” có ý nghĩa quan trọng vì trong đó kết hợp cả tâm linh và hành vi văn hóa; Nhưng xin suy nghĩ thêm và bàn sau.]

    *
    Có nhiều điều “nóng” cần nghĩ và trao đổi cùng nhau; Nhưng VĂN HÓA bao giờ cũng là đích tới, là nền tảng cho sức sống nên xin góp thêm ít lời với tinh thần học hỏi.

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  26. KHÔNG THỂ LẶNG CÂMlúc 08:28 16 tháng 4, 2013

    "... Từ năm 2009 đến nay, hòn đá chắc chắn đã làm tốt nhiệm vụ của nó, với ý hóa giải bùa yểm phương Bắc, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp...", căn cứ vào đâu mà vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Phú Thọ phát biểu như vậy???
    Tôi chỉ thấy thực tế là chưa bao giờ xã hội "loạn" và Dân ta lại cực đủ điều: bất an do tội phạm lộng hành, bất an khi được công an "mời" làm việc, bất an ngay cả khi sống trên mảnh đất của chính mình bởi nỗi sợ bọn quan tham, cường hào ác bá cướp bất cứ lúc nào. Chưa bao giờ mọi giá trị đạo đức xã hội lại đảo lộn như bây giờ: cha - con, vợ - chồng, người yêu, anh - em... lại giết nhau nhiều như bây giờ. Và, cugn4 chưa bao giờ Dân ta bị bọn xâm lược Trung cộng ức hiếp như bây giờ...

    Trả lờiXóa
  27. Cái cách trả lời loanh quanh của lãnh đạo Phú Thọ rõ ràng không ổn. Tình hình xã hội, kinh tế và văn hóa của đất nước từ 2009 rõ ràng là càng ngày càng suy tới mức đứng trên bờ vực thẳm . Phải đập tan viên đá kia đi và ông Bí thư Phú Thọ nọ hãy mang về mà đưa lên bàn thờ nhà ông mà thờ !

    Trả lờiXóa
  28. Đọc cái này lại nhớ năm nào đó các nhà "khoa học VN" làm cho thóc ngàn tuổi nẩy mầm!NHỮNG CHUYỆN THẾ NÀY CHỈ CÓ Ở VN.

    Trả lờiXóa
  29. mang đến thì im như thóc ngâm, mang đi thì đòi hội thảo hội thiếc. rõ vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  30. Theo thiển ý của tôi là đem vứt ngay hòn đá vớ vẫn này không cần bàn luận gì cả.

    Trả lờiXóa
  31. Xưa nay cứ mỗi triều đại đến giai đoạn suy tàn , mục rã,xã hội loạc lạc,vô luân,người dân không biết tin vào đâu nữa,mà người ta không thể sống không có niềm tin, vì vậy đấy là lúc bọn đồng cốt,thầy bói thầy bùa thầy địa lên ngôi.Người ta,từ quan tới dân,đổ xô đến đền này ,miếu nọ am kia để càu tài cầu lộc, cầu thăng quan tiến chức,thậm chí đến cả chốn chùa chiền cũng trong mục đích đó(do dốt nát ,hiểu sai Phật giáo).
    Theo tôi,cục đá mới đặt ở Đền Hùng không có ý nghĩa gì cả,nó còn là sự phạm thượng đối với Tổ tiên,phải vứt bỏ ngay cục đá đó.Kể cũng lạ,cục đá vô nghĩa ấy lại do chủ tịch ubnd tỉnh và một ông đại tá quân đội,toàn là "con nòi"của chủ nghĩa duy vật vô thần tin tưởng mà đặt lên,những người hơn ai hết,phải tin vào khoa học,lại tin lão thầy bùa vớ vẩn!
    Bác NXD cũng không nên tham gia giải mã cái đạo bùa trời ơi này làm gì,không phải việc của bác,vả lại người trí thức sao lại mất công tìm hiểu ý nghĩa của những ngoằn ngoèo rồng rắn bịp bợm của một tên thầy bùa ít học.

    Trả lờiXóa
  32. NHỐ NHĂNG, TẠI SAO PHẢI HỘI THẢO (???)

    Hết việc làm rồi sao mà phải HỘI THẢO về một hòn đá mà mhin qua cũng thấy không thể chấp nhận được chứ đừng nói gì đến lý giải vớ vẩn, nhố nhăng, nhảm nhí, vòng vo của mấy NHÀ SỬ HỌC, NHÀ TỈNH HỌC, NHÀ LÃNH ĐẠO HỌC Phú Thọ lợi dụng chức quyền sử dụng tiền thuế của dân vào những việc vô bổ rất đáng ngờ (?!!)

    Đồng ý với Tễu: "Đọc xong bài này thì càng thấy dứt khoát phait dời hòn đá kia khỏi đền Hùng, ngau trong ngày mai!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry, Xuân Diện sửa giúp mình: nhìn qua cũng thấy..
      Thanks!

      Xóa
    2. Vậy mới có tiền phong bì!

      Xóa
  33. Lừa đảo hết chỗ nói. Ông Minh Thông mà chứng minh được văn bản Binh thư yếu lược đang có là thuộc về nhà Trần thì nhà cháu bò từ đây ra Hà Nội. Lại hòn đá bùa của nhà Nguyên nữa, đưa ra đây em xem nào? Hội nghị khoa học thẩm định nó là hội nghị nào vậy ta? Đúng là:
    Cũng có kẻ lập lờ đục nước
    Hội tâm linh mưu chước sắp bày
    Dị nhân đuổi gió hô mây
    Quái nhân múa mép múa tay...múa tiền.
    (Văn tế thập loại giáo sư)

    Trả lờiXóa
  34. Các bác ơi! Em thì em tin, tin cả tây cả ta, tin cả cúng miễn là được việc. Không biết là chi phí yểm này có cao không nhỉ? Rồi dự tính việc nếu hội thảo xong mà chuyển ra không biết có tốn kém không, rồi sau đó chi phí ngăn chặn yểm vật lạ vào đền nữa. Và nếu chuyện này quan trọng thế, cũng phải lập ban chỉ đạo nữa. Như vậy nhiều con em dân nghèo còn lưng trước tuổi lắm đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  35. Em cũng nhất trí phải chuyển ngay, không thể nhạo báng Tiên Tổ như thế được.

    Trả lờiXóa
  36. Lão Minh Thông còn xoen xoét cái mồm à! Tư khi đặt hòn đá đó đến nay, giá vàng đang 2 triệu lên 4 triệu 2; kỉ niệm 1000 năm Thăng Long pháo nổ, nghẽn đường đại biểu không vào được; mưa lũ miền trung xe ô tô trôi chết người, Vi na lin, Vi na lai vỡ tùm lum, động đất liên tục ở Trà Mi, chứng khoán tụt thê thảm, bất động sản vỡ tung tóe hẳn 10 năm chưa lại sức; hơn trăm nghìn doanh nghiệp giải thể, công nhân thất nghiệp tràn ra đường vơ bèo gạt tép, đất của dân bị cướp, số lượng các cuộc biểu tình tăng chóng mặt; Trung Quốc cướp biển đảo trắng trợn, lập huyên Tam Sa, đồng chí X bị lôi ra kiểm điểm, đồng chí TBT thì khóc trên diễn đàn; sinh viên thất nghiệp tràn lan; ngân hàng bị bắt hết ông này ông nọ, đổi chủ xáo động. Bóng đá thì thua trận tan tành không vào nổi vòng 2; các hội nghị Đông Nam Á ta mất bạn bè, vị thế, không giải quyết được gì. Các "Cháu ngoan Bác Hồ" thì xếp hàng lấy chồng ngoại để người ta chọn như chọn con vật. Trấn yểm để nó ra cái nông nỗi này ư?. Giá như chưa trân yểm thì đâu nên nỗi.

    Trả lờiXóa
  37. Tại sao tại nơilinh thiêng thờ Quốc tổ mà lại để chuyện nhảm nhí xúc phạm tổ tiên như vậy?Tôi rất đồng ý với Tễu phải bỏ ngay hòn đá vớ vẩn ngay đi!!!

    Trả lờiXóa
  38. Cần cách chức Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ ngay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẬT KINH KHỦNG ! GIAO ĐẤT NƯỚC CHO NHỮNG NGƯỜI VÔ VĂN HÓA .
      GIAO DẤT NƯƠC CHO NHŨNG KẺ NGU ĐẦN CHẲNG KHÁC GIAO MỘT CHIẾC XE CHỞ ĐẦY XĂNG CHO MỘT THẰNG KHIẾM THỊ LÁI TRÊN ĐƯỜNG DỐC HIỂM TRỞ

      Xóa
  39. http://dantri.com.vn/xa-hoi/hon-da-la-o-den-hung-bo-lot-ho-so-quan-ly-720131.htm
    Bác Diện gắn thêm "Khảm"(tên ngườ cung tiến) vào bùa xem có ra bùa gì không nhé, có khi lại có nghĩa khác đó! Đã nói là "... Ông Các nói, việc “bỏ lọt” hồ sơ vật phẩm cung tiến này đã vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản văn hóa và cần làm rõ, truy trách nhiệm cụ thể." mà còn tổ chức hội thảo làm gì, nên đem ngay ra khỏi Đền!

    Trả lờiXóa
  40. "... Từ năm 2009 đến nay, hòn đá chắc chắn đã làm tốt nhiệm vụ của nó, với ý hóa giải bùa yểm phương Bắc, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp...", căn cứ vào đâu mà vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Phú Thọ phát biểu như vậy???
    Tôi chỉ thấy thực tế là chưa bao giờ xã hội "loạn" và Dân ta lại cực đủ điều: bất an do tội phạm lộng hành, bất an khi được công an "mời" làm việc, bất an ngay cả khi sống trên mảnh đất của chính mình bởi nỗi sợ bọn quan tham, cường hào ác bá cướp bất cứ lúc nào. Chưa bao giờ mọi giá trị đạo đức xã hội lại đảo lộn như bây giờ: cha - con, vợ - chồng, người yêu, anh - em... lại giết nhau nhiều như bây giờ. Và, cugn4 chưa bao giờ Dân ta bị bọn xâm lược Trung cộng ức hiếp như bây giờ...

    Trả lờiXóa
  41. Cái ông này nói ngu quá đi, chắc ông ta là một trong số những người bị điểm 0 môn Sử đây. Ông có biết rằng sau khi đánh thắng giặc Nguyên, dân tộc ta còn bao nhiêu lần làm cho quân cướp nước phải kinh hồn bạt vía không? Mấy tháng trước, đi qua ải Chi Lăng tôi đã cao hứng đọc cho các bạn cùng đi 1 đoạn trong Bình Ngô Đại cáo:
    Ngày 18 trận Chi Lăng Liêu Thăng thua kế
    Ngày 20 trận Mã Yên Liễu Thăng cụt đầu
    Ông có biết cuộc chiến của Lê Lợi đánh giặc Minh không? Sao ông dám nói là đền Hùng bị bùa yểm? Cái hòn đá ấy nhặt lên thì vứt ngay nó đi can gì mà ông phải tốn công, tốn của yểm lại.
    Ông có biết Nguyễn Huệ đại phá quân Thanh không? Cuộc chiến khiến cho quân giặc phải kinh hoàng, phái bái phục mà bảo rằng: thật như tướng ở trên trời xuống, quân ở dưới đất lên. Sầm Nghi Đống thì thắt cổ tự tử, Tôn Sĩ Nghị thì bỏ chạy, người không kịp mặc giáp, ngựa không kịp đóng yên, về đến Trung Quốc mà còn hồn xiêu phách lạc.
    Chuyện đó ông có biết không, sao dám bảo đền Hùng bị bùa yểm? Hòn đá nhặt lên sao ông không vứt ngay nó vào sọt rác.
    Ông có biết trận chiến lẫy lừng của vua Quang Trung đánh tan quân xâm lược Xiêm ở Rạch gầm- Xoài mút không? Hào khí của dân tộc ta như vậy thì sao dám nói đền Hùng bị bùa yểm?
    Ông có biết trận Điện Biên Phủ khiến cho giặc Pháp phải kinh hoàng không? Ông có biết trận đánh B52 Mỹ khiến Mỹ phải cút khỏi Việt Nam không?
    Vứt ngay hòn đã kia đi đúng như ý bác Diện nói.
    Đời xưa vận dụng yếu tố tâm linh thật là tài tình. Chuyện gươm thiêng, rùa thần đã giúp cho Lê Lợi tăng thêm sức mạnh. Chuyện kiến đục lá thành dòng chữ “Lê lợi vi quân, Nguyễn Trãi vi thần” đã giúp cho cuộc khởi nghĩa Lam Sơn nhanh chóng thắng lợi.
    Hồi Nguyễn Huệ vâng lệnh vua anh ra đánh Bắc Hà, trước ngài đã sai người do thám đến bày mưu cho viên tướng nhà Trịnh làm đàn chay cầu đảo. Sau nhiều ngày quân tướng mải mê, mệt mỏi vì chuyện cầu đảo, giải hạn thì quân Nguyễn Huệ bất ngờ tiến công khiến cho quan quân nhà Trịnh trở tay không kịp, phải thua to, thất trận.
    Đời nay nhìn mấy người tranh nhau cướp ấn đền Trần, cúi đầu quì mọp van vái cầu quan cao, lộc hậu. Vận nước như thế hỏi sao mà long dân không chán ghét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí thư tỉnh lại chỉ đạo yểm những biểu tượng phát xít Hit le lên đá làm gì? Hãy yêu cầu vứt ngay hòn đá kẻo ô uế nơi thờ cúng vua Hùng? Xem lại tư tưởng các vị chủ trương khác đá đưa vào nhằm mục đích gì?

      Xóa
  42. Chưa có thì giờ bình luận, Tôi xin kể (tóm lược) câu chuyện sau:

    CHỨC PHÁN SỰ ĐỀN TẢN VIÊN
    (Hay chuyện về Ngô Tử Văn diệt trừ hung thần)

    Ngô Tử Văn người huyện Yên Dũng, tính khảng khái, được người trong vùng khen ngợi. Trong làng trước có một tòa đền linh ứng lắm. Cuối đời Hồ, quân Ngô sang cướp phá, một bộ tướng của Mộc Thạnh tử trận ở gần đền, từ đấy làm yêu ma tác oai tác quái dân lành. Tử Văn rất tức giận, một hôm tắm gội chay sạch, khấn trời rồi châm lửa đốt đền.
    Về nhà, chàng thấy đầu lảo đảo, bụng run run rồi lên cơn sốt. Trong khi sốt, chàng thấy một người đầu đội mũ trụ, nói năng, quần áo rất giống người phương Bắc, đến đòi trả lại tòa đền. Tử Văn mặc kệ, cứ ngồi ngất ngưởng khiến người kia tức giận, phất áo bỏ đi.
    Chiều tối có một ông già đến trước thềm vái rằng:
    – Tôi là Thổ thần ở đây, xin tỏ lời mừng vì việc làm của thầy.
    Rồi ông già bảo:
    – Tôi chết về việc cần vương đời vua Lý Nam Đế mà được phong ở đây. Còn người ban nãy là viên tướng bại trận của Bắc triều. Chính nó chiếm đền của tôi. Phàm những việc hưng yêu tác quái đều tự nó cả.
    Tử Văn nói:
    – Sao ngài không kiện hắn?
    Ông già chau mặt:
    – Tôi đã định thưa kiện, nhưng những kẻ giữ đền miếu gần quanh vì tham của đút, đều bênh vực cho nó cả.
    Tử Văn nói:
    – Hắn có thể gieo vạ cho tôi không?
    – Hắn quyết chống chọi với nhà thầy, hiện đã kiện thầy ở minh ty. Tôi lén đến đây báo cho nhà thầy biết để mà liệu.
    Lại dặn Tử Văn:
    – Hễ minh ty tra hỏi, thầy cứ xin tư giấy đến đền Tản Viên, tôi sẽ chứng thực.
    Đến đêm, bệnh Tử Văn nặng thêm, rồi thấy hai tên quỷ sứ đến bắt đi. Đi độ nửa ngày đến một dinh tòa rất lớn. Hai quỷ nói với người canh cổng. Người canh cổng đi vào một lúc rồi ra truyền rằng:
    – Tội sâu ác nặng, không được khoan giảm!
    Nói rồi ra hiệu cho hai giải Tử Văn đi về phía bắc. Tử Văn thấy một con sông lớn, trên có một cái cầu dài, gió tanh sóng xám, hơi lạnh thấu xương. Hai bên cầu có đến mấy vạn quỷ dạ xoa mắt xanh tóc đỏ hình dáng nanh ác. Tử Văn kêu to:
    – Ta là một kẻ sĩ ngay thẳng, không có tội lỗi gì!
    Chợt trên điện có lời truyền xuống:
    – Tên này bướng bỉnh, nếu không phán rõ, vị tất nó đã phục tội.
    Bèn sai dẫn Tử Văn vào. Tử Văn thấy người đội mũ trụ đương kêu cầu ở sân. Diêm vương mắng Tử Văn:
    – Mày là một kẻ hàn sĩ, sao dám hỗn láo?
    Tử Văn bèn tâu trình đầu đuôi, lời lẽ rất cứng cỏi. Rồi Tử Văn và người đội mũ trụ tranh cãi, mãi vẫn chưa phân phải trái, nhưng Diêm Vương vì thế cũng sinh nghi. Lập tức sai người đến đền Tản Viên để lấy chứng thực. Sai nhân về tâu, nhất nhất đúng với lời Tử Văn. Vương cả giận, sai bỏ người đội mũ trụ vào ngục.
    Vương sai lính đưa Tử Văn về. Chàng về đến nhà mới biết mình chết đã được hai ngày. Nhân đem những việc đã qua kể cho mọi người, ai cũng kinh hãi. Người làng bèn dựng lại một tòa đền mới. Còn ngôi mộ của tên tướng Tàu thì tự dưng bật tung lên, hài cốt tan tành như cám.
    (Theo Nguyễn Dữ, “Truyền kì mạn lục”)

    Trả lờiXóa
  43. Gia cua cuc da tran yem nay la bao nhieu?
    Ai biet thong bao gium?

    Trả lờiXóa
  44. Đền Hùng là tên gọi khái quát quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Hiện nay, theo các tài liệu khoa học đã công bố đa số đều thống nhất nền móng kiến trúc đền Hùng bắt đầu được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì. Đến thời Hậu Lê (thế kỷ 15) được xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô như hiện tại.[1][2][3]
    Mục lục (trích Wikipedia tiếng việt đó các bác, bác nào cho là được xây dưng từ thời nhà Nguyễn thì xin hãy xem lại ak.

    Trả lờiXóa
  45. Viên gạch quái quỷ gì đó ở đâu? Trưng ra! Họp bọn "khoa học, ngoại cảm" lúc nào, ở đâu, gồm những ai, khai ra? Tên phù thủy minh thông lấy bao nhiêu tiền?
    Tiền đâu ra? Chứng từ đâu?
    Chắc phải tổ chức hội nghị quốc tế tại Mỹ đình, mời sứ quán tàu và trầm bê chủ trì quá!!!

    Trả lờiXóa
  46. Đúng là một lũ ngu , từ thằng to đến thằng bé và cả đám thầy bùa khốn nạn. Đất nước thế này mà hưng thịnh à ? Mất đảo ngoài biển, mất rừng, mất đất biên giới vào tay Trung Quốc. Đất nước đang vào thời mạt vận, vậy mà bọn chúng vẫn tung hô thì đáng là một đám lưu manh!

    Trả lờiXóa
  47. Sau 30 tháng 4 năm 1975, toàn bộ đình,chùa, mếu, mão ở niềm nam Việt nam (thuộc Việt nam cộng hòa) đều bị đập phá, hủy bỏ, do chính sách "tống thần"...Vậy mà hôm nay, lại xuất hiện bùa chú ở đền Hùng?
    Nếu phát hiện có viện gạch do Tàu yểm ở đền Hùng thì chỉ việc đem quăng qua đất tài là xong, cần gì phải đặt đá ...!

    Trả lờiXóa
  48. Cần xác định ai là người đầu têu bày ra trò vớ vẩn này. Trò buôn thần bán thánh chỉ có ở những bọn ma cô. Xác định được thàng chủ trò nhố nhăng này cần tống lũ chúng nó vào ngục và quẳng ngay hòn đá nhố nhăng kia đi.

    Trả lờiXóa