Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN TỰ BÀO CHỮA TRƯỚC TÒA

Đoàn Văn Vươn tự bào chữa trước tòa

- Phần tranh tụng, các luật sư bảo vệ quyền lợi của các bị cáo đã tranh luận về các nội dung: động cơ, mục đích của các bị cáo trong hành vi chống đối lại lực lượng cưỡng chế xuất phát từ nguyên nhân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
“Mang cái sai để chống cái sai”

Sau phần luận tội của VKS, phiên xét xử sáng ngày 4/4 diễn ra phần tranh tụng của các luật sư bào chữa, bảo vệ cho các bị cáo. 

Các luật sư bảo vệ, bào chữa cho các bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý cho rằng, hành vi của thân chủ mình là bảo vệ quyền lợi chính đáng; việc dựng hàng rào khu vực nhà Đoàn Văn Quý là để bảo vệ khu đầm bãi chưa bị thu hồi…

Đoàn Văn Vươn; Đoàn Văn Quý; Tiên Lãng
Các luật sư cho rằng, anh em ông Vươn đã mang cái sai chống lại cái sai, mang cái trái pháp luật để chống lại cái trái pháp luật

Luật sư bào chữa cho các bị cáo Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ phân tích: Nguyên nhân dẫn đến hành vi chống người thi hành công vụ của các bị cáo là nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi, tài sản của mình, đồng thời nhằm mục đích để các cơ quan chức năng vào cuộc sau khi họ đã nỗ lực nộp đơn khiếu kiện tới chính quyền địa phương, nhưng không được xử lý đúng.

Theo các luật sư, hành vi chống đối của anh em ông Vươn là hành vi chống lại hành vi sai pháp luật của chính quyền huyện Tiên Lãng. 

Tuy nhiên, hành vi này là trái pháp luật. Anh em ông Vươn đã mang cái sai chống lại cái sai, mang cái trái pháp luật để chống lại cái trái pháp luật. 

Các luật sư cho rằng, phản ứng này nổ ra trong thời điểm anh em Vươn, Quý, Sịnh… ở trạng thái bị kích thích đỉnh điểm vì những bức xúc không được chính quyền sở tại xử lý, giải quyết.
Các luật sư cho rằng, đây là tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo.

Đoàn Văn Vươn tự bào chữa!

Cuối phiên xử buổi sáng, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo tự bào chữa cho mình. 

Bị cáo Đoàn Văn Vươn nói rằng, không đồng tình với bản luận tội của đại diện VKS. Bản giám định thương tích của các bị hại chưa đưa ra chứng cứ quan trọng. Đó là, lực lượng người bị hại là lực lượng đi làm công vụ, do đó nếu họ bị tổn hại trên 21% sức lao động sẽ phải chứng thực là thương binh, còn dưới 21% là thương tật nhưng kết luận điều tra, cáo trạng không có.

Đoàn Văn Vươn; Đoàn Văn Quý; Tiên Lãng

Đoàn Văn Vươn khẳng định: khi nhồi thuốc vào tút đạn, Vươn đã chỉ đạo Quý không được nhồi vào loại tút đạn 8,5mm mà chỉ được nhồi vào tút đạn 2,5 – 3mm để tránh gây chết người. 

Trong khi đó, vết thương giám định của các bị hại là đầu đạn 5,5mm.
Đoàn Văn Vươn khai thêm trước tòa về chi tiết, tại thời điểm xảy ra cưỡng chế có sự xuất hiện của 28 cảnh sát cơ động.

Bị cáo đã viện dẫn nhiều điều khoản trong Luật Đất đai, Luật Khiếu nại Tố cáo… phân tích QĐ cưỡng chế thu hồi đầm bãi do UBND huyện Tiên Lãng ban hành là vi hiến và trái pháp luật.

Ông Vươn cũng đề nghị HĐXX công bố bản cung, bản tường trình ngày 8-9/1/2012 do ông Vươn khai tại cơ quan điều tra.

Các bị cáo Phạm Thị Báu, Nguyễn Thị Thương phản đối bản luận tội của VKS, đồng tình với các luật sư bào chữa.

Đến 11h30 phút, luật sư Dương Văn Thành bào chữa cho các bị hại. 

Hơn 12h trưa, phiên tòa buổi sáng ngày 4.4 kết thúc.

Kiên Trung
Nguồn: VNN.
 

4 nhận xét :

  1. Tuyên án anh Vươn có nghĩa là Nhà nước đã tước đoạt quyền tự vệ của dân đồng thời bao che cho bọn ăn cướp. Đừng cậy thế xử oan người ta như vậy ông Nhà nước ơi, xử có tình có lý công tâm một chút thì Nhà nước cũng đỡ nhục mặt, Toà chỉ nên xử anh Vươn và thân nhân một năm tù vì tội liều chết để gióng trống kêu oan nên lỡ làm bị thương mấy anh công an đi cưỡng chế trật chỗ. Tuyên án xong thả cả nhà ngay lập tức vì các anh ấy đã ở tù hơn một năm rồi. Sau đó bỏ luôn cái lệnh cưỡng chế trái pháp luật, bắt các lãnh đạo huyện Tiên Lãng đền bù giao lại đầm hồ cho người ta làm lại cuộc đời. Nếu không làm được vậy thì lời ông Thiệu hồi xưa và lời cụ bà Hiền Đức bây giờ cả hai câu nói đều chính xác cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta (từ trên chóp bu xuống đến cấp địa phương) đã chụm đầu bàn bạc chán với nhau rồi và đều thống nhất ở mấy quan điểm:
      1 là phải xử tội gia đình nhà Vươn "thật nghiêm"(tức thật nặng) để còn ngăn chặn sự vùng lên theo phản ứng dây truyền ở các địa phương khác (hiện đang có biết bao nhiêu hoàn cảnh như Vươn ở khắp mọi miền).
      2 là phải bênh vực lũ lục lâm, thảo khấu ( tức lực lượng của Nguyễn Văn Thành và Đỗ hữu Ca) để như Nguyễn Văn Thành đã từng nói: Nếu sau này có chuyện còn có thể huy động được. Thế đấy, đó là kiếp làm "gốc" của người dân đen VN ta

      Xóa
  2. Anh Vươn tự bào chữa rất hay.
    Người "bị hại" tên Mai là Trưởng công an huyện Tiên Lãng thì khi đại tá Nguyễn Đăng Quang cùng đoàn thăm viếng đến thăm chiều ngày 17/1/2012 thì tránh mặt không dám ra chào, để cho cấp phó tiếp hộ.
    Người bị hại bị thương nặng nhất là chiến sĩ Vũ Anh Tuấn thì béo tốt khỏe mạnh, đứng chụp ảnh chung cùng đại tá Quang, tay còn xách túi quà Tết vừa được tặng, mặt tươi như Tết?
    Chắc hai người này không phải thương binh và cũng không có thương tật?

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra anh Vươn KHÔNG CẦN TỰ BÀO CHỮA, bởi vì nhân dân đã tôn vinh anh là Anh hùng rồi!
    Cái gọi là "tự bào chữa" đã trở thành bản luận tội, vạch mặt bọn cướp đất, giết người, giả danh nhân dân!

    Trả lờiXóa