Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

TIN MỚI NHẬN: TRỰC THĂNG TRUNG QUỐC XÂM PHẠM BẦU TRỜI TRƯỜNG SA

Trực thăng Trung Quốc lượn trên Trường Sa


Một trực thăng của hải giám Trung Quốc vừa tuần tra ở vùng biển gần rạn san hô ở cụm Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa. 

> Tàu tuần tra Trung Quốc ra Biển Đông > Tàu lặn Trung Quốc sắp thực nghiệm ở Biển Đông

Ảnh: Chinanews
Trực thăng và tàu hải tuần số 31 của Trung Quốc . Ảnh: Chinanews

Xinhua dẫn lời Cục An toàn Hàng hải Quảng Đông vừa cho biết một trực thăng chiều qua cất cánh từ tàu Hải tuần 31, để "giám sát giao thông hàng hải" ở vùng biển gần rạn san hô có tên quốc tế là Hughes Reef ở cụm Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Cục này cho hay đây là lần đầu tiên một trực thăng hải quân Trung Quốc được cử tuần tra trên Biển Đông. 

Cụm Sinh Tồn là một chuỗi các đảo và bãi đá trong đó có các địa danh như Gạc Ma, Len Đao.

Hải tuần 31 là một trong ba tàu hải giám Trung Quốc rời cảng Tam Á ở tỉnh Hải Nam hôm 28/2 để tiến hành các chuyến đi mà giới chức Trung Quốc gọi là "tuần tra" trên Biển Đông. Kể từ đó, đội tàu này đã đi được 800 hải lý, "giám sát môi trường hàng hải" ở các vùng biển gần quần đảo Trung Sa, Hoàng Sa và Trường Sa. Các tàu đã "kiểm tra an toàn hơn 40 tàu Trung Quốc và nước ngoài", giới chức Trung Quốc cho hay.

Hải tuần 31 là tàu tuần tra biển loại lớn và hiện đại nhất của Trung Quốc, có bãi đáp trực thăng trên boong. 

Các hoạt động tuần tra này được Trung Quốc cho là nhằm "tăng cường khả năng thực thi luật hàng hải" và "kiểm tra năng lực phản ứng nhanh" của lực lượng hải giám tại Biển Đông. 

Hiện Trung Quốc có tuyên bố chủ quyền chồng lấn với các nước bao gồm Philippines, Việt Nam, Brunei và Malaysia trên Biển Đông. Vùng biển này được cho là giàu tài nguyên thiên nhiên và nằm trên tuyến đường giao thông hàng hải huyết mạch của thế giới.

Trực thăng hải quân Trung Quốc có mặt ở vùng biển gần một rạn san hô ở cụm đảo Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Wikimapia
Trọng Giáp
Nguồn: VNE

8 nhận xét :

  1. Hải quân nhân dân Việt Nam có đưa trực thăng của hải quân Trung Quốc vào ra đa ngắm bắn không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Mấy bữa rày báo chí rầm rộ đăng tin về khí tài VN lắm mà, sao không nghe tin tức SU 27/30 VN bay ra chặn đuổi vậy ta ? Chờ thêm tin tức trên VTV và các báo lề phải xem phản ứng ra sao.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ ngoại giao VN sẽ phát ngôn gì?

    Trả lờiXóa
  4. Xâm phạm vùng trời VN . BQP VN làm ngơ sao ? Lần đầu không đuổi, không phản đối thì lần sau TQ lại càng ngang nhiên hơn . Họ sẽ bảo đã từng bay tự do trên vùng trời biển đảo đó mà VN có nói gì đâu , chứng tỏ VN công nhận đó là vũng trời biển đảo TQ ! Không bắn hạ thì cũng bắn cảnh cáo . Không bắn cảnh cáo thì phải có công hàm phản đối chứ !

    Trả lờiXóa
  5. cần kỷ luật đơn vị trực chiến ở đó , máy bay của địch xâm phạm vùng biển mà ko biết ( Nếu biết mà ko triển khai để chiến đấu , cần kỷ luật nặng )

    Trả lờiXóa
  6. Tàu Khựa lại chơi trò "ngoáy mũi" Việt Nam để Việt "nổ súng" trước rồi lại có cớ lu loa. He he!

    Trả lờiXóa
  7. TQ có thể bay tuần tra, tuần tra bằng tàu trên biển khắp quần đảo HS-TS mà VN không dám nói gì cả ngoài việc phát ngôn viên BNG nói vài câu ba điều phản đối.

    Thậm trí TQ đánh chiếm TS bây giờ thì VN chỉ ngồi khóc. Tình hình trong nước (đặc biệt là lòng dân) và quốc tế đã đặt nước ta vào tình trạng này không thể khác.

    Với ban lãnh đạo quốc gia hiện nay, chúng ta chỉ có thua, mếu và khóc than ông Trời mà thôi.

    Chẳng qua TQ không thèm đánh. Còn thiên thời, địa lợi, nhân hòa thì TQ đã có đủ cả.

    Trả lờiXóa
  8. Lãnh đạo đất nước như thế nầy mà cứ khư khư đòi giữ cho bằng được điều 4 HP!!!

    Trả lờiXóa