Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

MỚI ĐẦU NĂM, CHỦ TỊCH TỈNH HẢI DƯƠNG ĐÃ BÁO CÁO LÁO !

Hải Dương báo cáo Chính phủ: Không có đốt pháo

Chiều 16/2, ông Hoàng Mai Khương, chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hải Dương, khẳng định trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng đốt pháo.

>  Hải Dương: Pháo vẫn nổ như chưa hề cấm
>  Xác pháo đầy đường, ai chịu trách nhiệm trước Thủ tướng?

Đường thôn Cổ Dũng đỏ rực xác pháo. Ảnh chụp lúc 7 giờ sáng mùng 1 Tết (Ảnh: Báo Hải Dương)
Đường thôn Cổ Dũng đỏ rực xác pháo. Ảnh chụp lúc 7 giờ sáng mùng 1 Tết (Ảnh: Báo Hải Dương)

Ông Hoàng Mai Khương nói: “Theo như thông tin có đốt pháo, nhưng ngày 14/2 (mồng 5 tết) chúng tôi đã tổng hợp báo cáo từ các huyện gửi lên thì không có hiện tượng đó. Thậm chí có thông tin cho rằng ở huyện Kim Thành có mấy trường hợp bị thương do pháo nhưng không có. Thực tế các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra đón giao thừa, đón xuân ở các địa phương không có đồng chí nào phản ảnh hiện tượng đó. Theo yêu cầu của Chính phủ, chúng tôi đã báo cáo lên Chính phủ là không có hiện tượng đốt pháo”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho rằng: “Nói chung là giảm rất nhiều so với năm trước”. Trước đó, báo chí phản ánh hiện tượng đốt pháo tràn lan ở Hải Dương.

* Trong đêm giao thừa vừa qua, khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận bệnh nhân L.Q.N. (28 tuổi, trú xã Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) với nhiều vết thương trên cơ thể, bàn tay phải bị nát. Do được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, sức khỏe anh N. đã qua cơn nguy kịch. Theo Công an xã Phúc Trạch, nạn nhân N. đốt mìn tự tạo để đón giao thừa thì mìn phát nổ ngay trên tay.

Tại nhiều vùng nông thôn ở tỉnh Quảng Bình, tình trạng đốt pháo, mìn tự tạo trong đêm giao thừa diễn ra rất nhiều, nhất là các xã vùng biển huyện Bố Trạch, tiếng nổ rền trời kéo dài nhiều giờ. Tại xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), tiếng pháo nổ, pháo hoa rợp trời kéo dài từ 22g đến rạng sáng mồng 1 tết. Tương tự, tại các xã Hải Trạch, Nhân Trạch, Phúc Trạch... người dân đốt pháo và mìn tự tạo như không có lệnh cấm.

Ông Phan Văn Gòn - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, thừa nhận đã xảy ra một vụ tai nạn do đốt mìn tự tạo làm một người bị thương và một số xã vùng biển đã đốt pháo, pháo hoa trong đêm giao thừa. Tuy nhiên, ông Gòn nói rằng vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể từng địa phương có xảy ra tình trạng đốt pháo, mìn trong dịp tết, do đó chưa có biện pháp xử lý.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ tịch tỉnh Hải Dương thừa nhận có việc đốt pháo

Dân trí) - “Tôi khẳng định việc đốt pháo trên địa bàn tỉnh là có, nhưng không ở mức quá nhiều. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì việc đốt pháo lại bùng phát...” - ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thừa nhận. 

>  Đốt pháo ở Hải Dương: Chuyện nhỏ hóa to
 >  Hải Dương báo cáo Chính phủ: Không có đốt pháo
 

Trao đổi với PV Dân trí vào gần trưa ngày hôm nay (18/2), ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho hay: “Việc đốt pháo trên địa bàn tỉnh nhà trong dịp tết Quý Tỵ là có, tuy nhiên không phải ở mức quá nhiều, cần phải đánh giá đúng mức độ để có hướng giải quyết. Nói không có chuyện pháo nổ là không đúng”.

Ông Hiển khẳng định, dịp Tết nguyên đán Quý Tỵ vừa rồi, cơ quan chức năng địa phương đã thu được một số lượng pháo. Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc công an tỉnh, Chủ tịch các huyện kiểm tra, rà soát, đánh giá cụ thể việc đốt pháo xảy ra ở đâu, nguồn pháo ở đâu ra.  

Theo lời ông Hiển, dịp trước Tết nguyên đán, lãnh đạo tỉnh đã có chủ trương cảnh báo các địa phương ngăn chặn không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết, cũng như các dịp lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.
.
Xác pháo bự tịt ngòi nằm nhan nhản bên đường trên địa bàn huyện Ninh Giang - Hải Dương
Xác pháo tịt ngòi nằm "nhan nhản" bên đường trên địa bàn huyện Ninh Giang - Hải Dương (Ảnh: Quốc Cường)
.
Xác pháo nằm vương vãi trên địa bàn huyện Gia Lộc - Hải Dương sau tết Quý Tỵ.
Xác pháo nằm vương vãi trên địa bàn huyện Gia Lộc - Hải Dương sau tết Quý Tỵ 
(Ảnh: Quốc Cường).
 .
“Nếu không cảnh báo và ngăn chặn kịp thời thì tình trạng đốt pháo lại bùng phát. Như thế sẽ không đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo ban ngành chức năng kiểm tra cụ thể khu vực, địa bàn xảy ra việc đốt pháo cũng như đánh giá đúng mức độ để sớm báo cáo về UBND tỉnh xem xét hướng xử lý trong thời gian tới” - ông Hiển cho biết. 

Trước đó, theo khẳng định của ông Hoàng Mai Khương - Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hải Dương, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ trên địa bàn tỉnh không xảy ra hiện tượng đốt pháo. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực thị trấn Gia Lộc, thuộc huyện Gia Lộc có rất nhiều mảnh giấy vụn là xác pháo màu đỏ nằm sát bên vệ đường, bên cạnh những chồng gỗ lớn bên đường. 

Còn tại khu vực thuộc địa bàn huyện Ninh Giang, cách trung tâm thị trấn Ninh Giang vài km, phóng viên đã ghi nhận có nhiều xác pháo được đốt trước đó, vương vãi trước cửa nhiều gia đình nằm sát trên con đường trục chính. Đi vào bên trong thị trấn, không khó để ghi nhận nhiều đống pháo vụn được người dân thu dọn, vun lại bên cạnh hố thoát nước. Trong sân ngõ của một số hộ gia đình vẫn còn sót lại “tàn dư” xác pháo.

Tại một ngôi nhà mới xây, bên cạnh một quán cà phê thuộc địa phận làng Tranh, xã Đồng Tâm (Ninh Giang - Hải Dương) cũng ghi nhận được hình ảnh một đống pháo cỡ bự nằm lăn lóc trên nền đất sát nhà. Qua trao đổi, một người dân xin giấu tên cho hay, do pháo để lâu bị ẩm ướt nên khi đốt không phát nổ mà chỉ xì xịt.

Chiều ngày 17/2, ông Hoàng Mai Khương cũng đã thừa nhận việc đốt pháo dịp Tết nguyên đán là có, tuy nhiên chỉ xảy ra lẻ tẻ ở vài địa điểm mà thôi. Ông Khương khẳng định, trong buổi họp đầu năm mới diễn ra vào hôm nay (18/2), lãnh đạo tỉnh Hải Dương sẽ yêu cầu các huyện, thị xã báo cáo và kiểm tra, xử lý nghiêm túc việc đốt pháo đã xảy ra trên địa bàn các huyện dịp đầu xuân Quý Tỵ. 

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này đến độc giả.

Quốc Đô
Nguồn: Dân trí.

Tễu: Quan đầu tỉnh mà còn bố láo thế này, chẳng trách khắp nơi toàn báo cáo láo!
 

11 nhận xét :

  1. Đây đâu phải lần đầu cấp tỉnh báo cáo láo, trơ tráo đến trẻ đốt pháo xong còn chửi vì tự nhiên đã quan chức các cấp sợ ảnh hưởng con đường quan lộ mà bao che hộ, vậy có gì mà chúng không đốt, đốt nhiều, đốt nữa và đốt tiếp. Cần gì phải xem cấp dưới báo cáo, bằng chứng báo chí cung cấp quá đủ rồi, có xử tội người đứng đầu các cấp chính quyền hay không? Hay cũng chỉ là lừa trên lạt dưới nó thành quen rồi? Ghét Tầu nhưng cũng phải khen cho TBT Tập mới lên chống tham nhũng, chống tham nhũng thật hay không là do người lãnh đạo có tầm, tâm hay chỉ là bù nhìn?

    Trả lờiXóa
  2. Phó thường dânlúc 18:37 18 tháng 2, 2013

    Các quan đầu tỉnh Hải Dương bị điếc thật rồi . Pháo nổ đầy trời, xác pháo khắp nơi mà không có tiếng pháo nào vọng tới tai các quan đầu tỉnh Hải Dương . Chắc các quan ở trong phòng máy lạnh cách âm nên không nghe thấy tiếng pháo, hay các quan đang đi du xuân tận HK thì tiếng pháo làm sao tới tai được . Chắc các quan lại nhận được kỉ luật tự phong là cảnh cáo rồi huề cả làng !

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài đốt pháo,nhiều tuyến đường Hải dương..đỏ lòe loẹt,như 1 thị xả của Tầu-ô...vì đèn lồng.treo kín.Hôm đó tôi đi Côn sơn-Kiếp bạc thấy cảnh mà buồn.Không hiểu đầu óc quan chức HD,có vấn đề gì không....??? Xả hội VN bây giờ Hán gian,đông như quân Nguyên rồi

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài việc đốt pháo thì năm nay về ăn Tết ở quê tôi rất ngỡ ngàng trước một "rừng" đèn lồng kéo dài gần 2km tại thị trấn Thanh Hà-Thanh Hà-Hải Dương. Màu đỏ nhức mắt với những dòng chữ Tàu lòa loẹt rất phản cảm, làm tôi rất khó chịu. Đây là năm đấu tiên thị trấn Thanh Hà 'đồng loạt" treo đèn lồng. Việc này ắt hẳn phải có chủ trương của cấp trên, ban ngành,...nên mới có sự đồng loạt như vậy. Mong rằng năm sau thị trấn Thanh Hà quê tôi vứt cái 'của nợ' này đi để trả lại vẻ đẹp Tết vốn có của phố Hương-Thanh Hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Hà bị Hán hóa nhanh thế ! Hèn chi người Thanh Hà đi xa về quê ăn tết cứ tưởng quê mình đã thành Pò Chài * ! Các quan đầu tỉnh , đầu huyện Hải Dương năm nay ăn Tết to là phải . Pháo nổ như chưa bao giờ bị cấm . Tôi có thằng em họ ở HD năm nay ăn tết ở quê, điện thoại hoài sau cùng mói gặp . Nó bảo em đang mắc bận. Hỏi bận gì ? Đốt pháo !

      * Pò Chài là thị trần TQ ngay sát cửa khẩu Tân Thanh của Lạng Sơn . Cứ thấy đoàn khách VN qua là họ đốt pháo .

      Xóa
  5. Đúng,quan lớn không nói láo,xác gì chứ đâu phải xác pháo-giấy màu vụn các cháu học sinh nhỏ cắt chơi ấy mà!

    Trả lờiXóa
  6. cũng chỉ tại cái bệnh thành tích háo danh thôi, nếu. thừa nhận đốt pháo thì mất điểm thi đua, mất huân huy chương.

    Trả lờiXóa
  7. Có gì đâu mà sợ,không có huy chương miễn phí thì bỏ tiền mua,sợ gì chứ! Cứ quán triệt nghị quyết và thông suốt thủ tục" đầu tiên" là được tuốt thôi mà!

    Trả lờiXóa
  8. Quan làm thì láo
    Báo cáo thì hay
    Pháo nổ, xác bay
    Chối làm sao được?

    Sao quan không ước
    Loại pháo thần tiên.
    Cứ nổ ầm lên
    Nhưng không có xác.

    Thêm một cái tát
    Cho những tham quan
    Nói khoác làm càn
    Lừa trên, dối dưới.

    Cái bệnh thành tích
    Bám rễ ăn sâu
    Nên quan ở đấu
    Cũng sợ sự thật.

    Trả lờiXóa
  9. Nhân chuyện dối trá trắng trợn của lãnh đạo tỉnh về vụ đốt pháo tràn lan dịp tết vừa qua tại Hải Dương tôi liên tưởng đến nhiều vụ việc, trong nhiều lĩnh vực khác ở tỉnh này. Ví dụ ngành giáo dục có nhiều vụ tiêu cực trong tuyển sinh vào trường chuyên Nguyễn Trãi đều liên quan đến quan chức trong tỉnh, khi dân tố cáo thì xử lý nội bộ, bao che cho nhau. Các dự án thì được chia chác, công trình thì rút ruột. Khi đến thành phố Hải Dương qua khu đô thị Nam Cường thì sẽ thấy hầu hết các biệt thự to đẹp nhất ở đây đều là của quan chức do ăn gian nói dối mà có.

    Trả lờiXóa
  10. KHỔ GHÊ CƠ!
    LÃNH ĐẠO HẢI DƯƠNG BÁO CÁO KHÔNG CÓ LÁO ĐÂU (?!). ĐÓ LÀ "BỌN PHẢN ĐỘNG TRONG NƯỚC CẤU KẾT VỚI BỌN PHẢN ĐỘNG NƯỚC NGOÀI DỰNG LÊN RỒI QUAY PHIM ĐỂ NÓI XẦU NHẰM BÔI NHỌ CHÍNH QUYỀN" ĐÓ.

    Trả lờiXóa