Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

HÔM NAY, 27 THÁNG CHẠP, NGÀY GIỖ TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA



Hà Nội, ngày 18 tháng 1 năm 2013
THƯ GỬI BÀ HUỲNH THỊ SINH
 Kính gửi:  Bà quả phụ Huỳnh Thị Sinh, vợ cố Trung tá Ngụy Văn Thà;

Thưa Bà;
Chúng tôi những người con nước Việt, trong những ngày này, lòng đang hướng về Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu của Tổ quốc xin gửi đến Bà cùng gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc an lành, hạnh phúc!
Cách đây 39 năm, ngày 19/1/1974, trong một cuộc chiến không cân sức với quân xâm lược Trung Cộng để bảo vệ Hoàng Sa, Trung tá Ngụy Văn Thà, Hạm trưởng Chiến hạm Nhật Tảo HQ-10 đã tử trận cùng 73 đồng đội của Ông. Từ đó, toàn bộ quần đảo Hoàng Sa đã rơi vào tay quân xâm lược.
Chúng tôi vô cùng xúc động trước sự hy sinh anh dũng của Ông nhà. Ông đã hiến thân vì Tổ quốc - một sự hy sinh vẻ vang nhất, hơn bất cứ một sự hy sinh nào. Sự hy sinh ấy là một tấm gương cho các thế hệ sau noi theo trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của người Việt Nam.
Thưa Bà;
Chúng tôi rất vui vì những năm gần đây, sự kiện Hoàng Sa được nhắc lại và lần đầu tiên, nhiều người mới biết đến. Các giá trị dần dần được trả lại đúng bản chất của nó.
Ngày 24/7/2011, một cuộc biểu tình tại Hà Nội đã tôn vinh Ông nhà cùng những chiến sĩ đã ngã xuống Hoàng Sa và những chiến sĩ đã ngã xuống Trường Sa 14 năm sau đó.
Ngày 27/7/2011, Lễ tưởng niệm chiến sĩ Việt Nam hy sinh trong các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc đã được tổ chức tại Sài Gòn mà bà là nhân vật được mời dự. Buổi lễ đã tri ân tất cả các chiến sĩ hy sinh trong các cuộc chiến chống xâm lược tại biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tại Hoàng Sa và Trường Sa.
Những người đã ngã xuống vì Tổ Quốc đều chung trong người dòng máu Lạc Hồng, không có lý do nào để phân biệt người của chế độ này hay chế độ khác.
Chúng tôi tin rằng sớm muộn rồi Tổ Quốc sẽ vinh danh xứng đáng Ông nhà cùng đồng đội của Ông đã ngã xuống trong cuộc Hải chiến Hoàng Sa.
Trung tá Ngụy Văn Thà và nhiều đồng đội của Ông còn nằm lại nơi biển cả. Nhưng dù sao, Ông và đồng đội vẫn được nằm trong lòng Đất Mẹ, dù nơi ấy đang bị kẻ thù chiếm đóng.
Trong ngày giỗ của Ông, chúng tôi sẽ hướng về Biển Đông cầu mong cho linh hồn Ông cùng đồng đội được siêu thoát, để bày tỏ lòng tri ân những người đã ngã xuống trong cuộc Hải chiến Hoàng Sa.
Dù đảo không giữ nổi nhưng dân tộc ta, đời này và các đời sau sẽ tìm mọi cách lấy lại quần đảo Hoàng Sa, thu hồi về với đất Mẹ thân yêu.
Thưa Bà;
Chúng tôi được biết sau khi Ông nhà mất đi, dù tuổi đời còn rất trẻ, bà đã ở vậy nuôi ba con gái, cuộc sống của Bà hiện còn nhiều khó khăn. Lại nghe nói căn nhà chung cư nơi Bà ở đã phá đi làm lại, không biết bây giờ thế nào. Nhưng dù sao, chúng tôi luôn mong Bà sống thanh thản. Bà hãy tự hào vì Bà là vợ của một người anh hùng.
Ký lá thư này là những người yêu Tổ Quốc Việt Nam, yêu đồng bào Việt Nam đến cháy bỏng, trong đó có cả những người lính từng là những người khác chiến tuyến với Ông nhà lúc sinh thời. Nhưng tất cả những người lính chỉ đơn thuần làm nghĩa vụ công dân trong chế độ mà họ sống, dù bên này hay bên kia trong giai đoạn đau thương của lịch sử dân tộc không bao giờ có lỗi và giờ đây, khi ngộ ra, họ không coi những người ở bên kia chiến tuyến là kẻ thù.
Kính chúc Bà sang năm mới bình an, có nhiều sức khỏe để làm những việc hữu ích phụng sự cho Tổ quốc Việt Nam.
Chúng tôi nhờ Bà chuyển lời thăm hỏi, lời chúc mừng năm mới đến ba con gái của Bà, do sự hiến thân cao cả của Ông nhà mà sớm mồ côi cha.
Xin cùng Bà hô lên một câu khẩu hiệu mà chúng tôi
từng hô trên đường phố Hà Nội trong ngày 24/7/2011:
NGỤY VĂN THÀ BẤT DIỆT!
Kính thư
Chúng tôi đồng ký tên:
  1. Nguyễn Tường Thụy (soạn thảo)
  2. Nghiêm Ngọc Trai
  3. Phan Trọng Khang
  4. Phạm Thị Lân
  5. Nguyễn Thị Dương Hà
  6. Hoàng Cường – Hà Nội
  7. Hoàng Hà – Thanh Xuân – Hà Nội
  8. Văn Dũng – Việt Trì – Phú Thọ
  9. Ngô Duy Quyền – Hà Nội
  10. Trương Văn Dũng – Hà Nội
  11. Nguyễn Lân Thắng – Hà Nội
  12. Lê Thị Bích Vượng – Hà Nội
  13. Lã Việt Dũng – Hà Nội
  14. Nguyễn Thành Tiến – Hải Phòng
  15. Đặng Bích Phượng – Hà Nội
  16. Nguyễn Xuân Diện – Hà Nội
  17. Phạm Quỳnh Hương – Hà Nội
  18. Nguyễn Thúy Hạnh – Hà Nội

Cùng các vị có tên sau đã hiệp ý cùng chúng tôi, ký tên qua thư điện tử



Trần Vinh
Hoàng Mai - Hà Nội

Huỳnh Công Thuận
Tp Hồ Chí Minh

Lê Hồng Hà
Washington - Hoa Kỳ

Ngô Hoàng Hưng
Gò Vấp - Tp Hồ Chí Minh

Anna Nguyễn
Illinois - Hoa Kỳ

Nguyễn Văn Phúc
Tây Sơn - Bình Định

Vũ Ngọc Thắng
An Dương - Hải Phòng

Nguyễn Thanh Hưng
Cầu Giấy - Hà Nội

Trần Hoàng Tuấn
Gò Vấp - Tp Hồ Chí Minh

Lê Chí Thành
Thanh Xuân - Hà Nội

Nguyễn Văn Thuận
Hoàng Mai - Hà Nội

Trần Thị Nga
Phủ Lý - Hà Nam

Nguyễn Trường Sơn
Thanh Xuân - Hà Nội

Paul Đỗ Trí
Lâm Đồng

Vũ Đình Quý
Kiến Xương - Thái Bình

Lê Thị Thu Trà
Hai Bà Trưng - Hà Nội

Nguyễn Trọng Thu
Windsor - Canada

Nguyễn Thế Anh
Từ Liêm - Hà Nội

Nguyễn Công Chính
Tp Hồ Chí Minh

Nguyễn Tiến Dũng
Vinh - Nghệ An

Trần Phong
California - Hoa Kỳ

Trần Helen
California - Hoa Kỳ

Trần Cindy
California - Hoa Kỳ

Trần Christine
California - Hoa Kỳ

Trương Quốc Dũng
Tân Bình - Tp Hồ Chí Minh

Nguyễn Quang Duy
Melbourne - Australia

Phạm Anh Tuấn
Pleiku - Gia Lai

Phạm Duy Hiển
Vũng Tàu - Bà Rịa - Vũng Tàu

Đặng Đinh Tấn Trương
Tp Hồ Chí Minh

Phan Anh Khoa
Phú Vang - Thừa Thiên Huế

Nguyễn Ngọc Yến
Hoàng Mai - Hà Nội

Nguyễn Duy Anh
Hai Bà Trưng - Hà Nội

Huỳnh Nguyễn Đạo
Bangkok - Thái Lan

Nguyễn Đức Sắc
Tây Hồ - Hà Nội

Hồ Đặng Vũ Thi
Gò Vấp - Tp Hồ Chí Minh

Bùi Thị Quyên
Tân Phú - Tp Hồ Chí Minh

Nguyễn Văn Diễn
Việt Yên - Bắc Giang




Lá thư đã được gửi qua đường bưu điện phát chuyển nhanh và dự kiến hôm nay sẽ tới tay bà quả phụ Ngụy Văn Thà.
 

16 nhận xét :

  1. Thật cảm-động,thật đáng mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy sao bạn chưa ký tên ? Tôi cứ mãi trăn trở về điều đó !

      Xóa
  2. Hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ - Nguỵ Văn Thà, anh là liệt sĩ!

    Trả lờiXóa
  3. Anh là tấm gương cho thế hệ trẻ chúng em học tập và noi theo để bảo vệ Chủ Quyền và toàn vẹn lãnh thổ.Nguỵ Văn Thà xứng đáng là liệt sĩ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi , những người Việt máu đỏ da vàng , cùng thế hệ cùng chiến tuyến với Ngụy Văn Thà, xin nghiêng mình trước sự hi sinh anh dũng của anh cùng đồng đội, và tri ân những người khi anh ngã xuống không cùng chiến tuyến với anh, nay " ngộ ra , họ không coi những người bên kia chiến tuyến là kẻ thù ". Quả thực, người Việt cùng là anh em trên cùng một chiến tuyến chống kẻ thù truyền kiếp ! Tinh thần Ngụy Văn Thà bất diệt ! Hoàng Sa là phần máu thịt của VN ! TC chiếm Hoàng Sa là quân xâm lược !

    Trả lờiXóa
  5. Nghẹn ngào không nói được!Xin cung kính cúi đầu mặc niệm !

    Trả lờiXóa
  6. Bức Thư thật đậm đà tình dân tộc, nghĩa đồng bào trước nguy cơ xâm lược của quân thù phương Bắc đã tới gần. Bất cứ giọt máu nào của người yêu nước đổ xuống trên quê hương yêu dấu nầy đều cao quý cả, chỉ có những kẻ vong nô làm tay sai cho ngoại bang mà không biết nhục mới còn phận biệt ''ngụy'' với ''ta'' .... Còn những ai, cho tới hôm nay, vẫn còn muốn xem những hy sinh cao cà của 74 Chiến sĩ Hải Quân Việt Nam anh hùng nầy là của riêng mầu cờ sắc áo mình thì cũng chỉ là những con người cục bộ đang đứng bên ngoài cuộc hành trình cứu nước của toàn dân ta ngày hôm nay.
    Chính quyết tâm đoàn kết một lòng chống ngoại xâm của nhân dân ta là điều bọn bá quyền xâm lược Bắc Kinh lo ngại nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi chúng ta nên tổ chức góp tiền để giúp đỡ vợ con một số anh em đã hi sinh trong cuộc hải chiến đó. Bởi hiện tại sự hi sinh của họ vẫn chưa được chế độ thừa nhận và do đó họ không được hưởng một ưu đãi nào trong lúc cuộc sống của họ lại gặp muôn vàn khó khăn

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 04/3/2010 TS luật Cù Huy Hà Vũ đã gửi Kiến nghị XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ HY SINH VÌ SỰ NGHIỆP BẢO VỆ HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM tới Quốc Hội Việt Nam, tới Chủ Tịch Nước Việt Nam, tới Thủ Tướng Việt Nam, Tổng Bí Thư Đảng CSVN, Chủ Tịch Quốc Hội VN…
    http://chhv.wordpress.com/2011/07/06/cu-huy-ha-vu-ki%E1%BA%BFn-ngh%E1%BB%8B-xay-d%E1%BB%B1ng-dai-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-li%E1%BB%87t-si-hy-sinh-vi-s%E1%BB%B1-nghi%E1%BB%87p-b%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-hoang-sa-va-tr%C6%B0%E1%BB%9Dn/
    Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị vào tù! Còn Kiến nghị thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ được các cơ quan có thẩm quyền và cá nhân có trọng trách hồi âm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao chuyện đó có thể xảy ra được bạn ơi? Vì hiện nay, những tàu chiến của Trung Công vẫn "được" nhà nước gọi là tàu lạ!

      Xóa
  9. Nhà nước Việt Nam hãy tôn vinh cố Trung tá Ngụy Văn Thà và 73 sĩ quan, chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa là những liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa thân yêu của Tổ quốc.
    *Trung tá Ngụy Văn Thà và các sĩ quan chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa bất tử!(Bất tử!Bất tử! bất tử!)
    * Đá đảo bọn Trung cộng xâm lược quần đảo Hoàng Sa!(Đá đảo! Đá đảo! Đá đảo!)

    Trả lờiXóa
  10. Thưa quý anh em,
    Ngày 19 tháng 1 năm 1974 là ngày thứ BẢY, ngày cuối tuần, cũng tức là ngày 27 tháng Chạp năm Quý Sửu. Theo lịch can chi, đó là ngày Canh Thân, tháng Ất Sửu, năm Quý Sửu, cách nay tròn 40 năm.

    Cả dân tộc ta sẽ phải ghi nhớ ngày này, một ngày áp TẾT CỔ TRUYỀN THIÊNG LIÊNG, lại là ngày cuối tuần, vậy mà Trung cộng đã đánh chiếm Hoàng Sa, giết hại 74 người con ưu tú, quả cảm của dân tộc.

    Xin hãy nghiêng mình tưởng nhớ anh linh của những người con anh hùng của dân tộc.





    Trả lờiXóa
  11. Sao các em học sinh bây giờ và cả chúng ta trước đây đều không được biết rõ sự kiện này?

    Trả lờiXóa
  12. Đúng,xin đồng ý!

    Trả lờiXóa
  13. Dân tộc Việt sẽ mãi nhớ đến Ngụy Văn Thà và 73 Liệt sĩ

    Trả lờiXóa
  14. Người sông Tiềnlúc 06:33 7 tháng 2, 2013

    Tưởng nhớ Liệt sĩ Ngụy Văn Thà và 73 đồng đội của ông hy sinh ngày 19/01/1974 trong cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược để bảo vệ Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa