Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

GIẶC TÀU XUYÊN TẠC VÀ KỶ NIỆM NGÀY XÂM LƯỢC 6 TỈNH BIÊN GIỚI VIỆT NAM

Bọn bành trướng Bắc Kinh xuyên tạc & kỷ niệm ngày xâm lược 6 tỉnh Biên giới của Việt Nam


Posted by basamvietnam on 22/02/2013
Đôi lời: Có lẽ đây sẽ là cái tát, câu trả lời rõ nhất, vạch mặt những kẻ vẫn tìm mọi lý lẽ rằng phải giữ hòa bình ổn định, tình “hữu hảo”, “16 chữ vàng, 4 tốt” hòng lấp liếm cho ý đồ rắp tâm bán nước, làm tay sai cho Trung Cộng qua hành động đàn áp, ngăn cấm những người yêu nước khi họ tự tổ chức Lễ tưởng niệm các liệt sĩ Việt Nam đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh Biên giới 1979 chống quân Trung Quốc xâm lược, cả những quyết định ngấm ngầm bịt miệng, tự bịt miệng báo chí không được đưa tin, bài mỗi khi tới ngày 17-2 hàng năm.
Bài 1:
News.ifeng.com 
NGÀY 17.2.1979 NỔ SÚNG MỞ MÀN CUỘC CHIẾN 
PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM
17.2.2013
Nguồn:  people.com.cn


Ngày 17.2.1979, theo lệnh của Quân ủy trung ương, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã buộc phải phát động cuộc chiến phản kích tự vệ với quân xâm lược Việt Nam ở vùng biên giới Quảng Tây, Vân Nam. 

Sau khi tập đoàn Lê Duẩn lên cầm quyền, xuất phát từ dã tâm xâm lược của chủ nghĩa bá quyền, theo sự xúi giục và hỗ trợ của những kẻ khác, đã bội phản tín nghĩa, điên cuồng xua đuổi, cướp đoạt, bức hại Hoa kiều ở Việt Nam và người Việt Nam là người Hoa, liên tục tiến hành các hành động xâm phạm và khiêu khích vũ trang, đồng thời đưa quân đi xâm chiếm thủ đô Campuchia, gây nguy hại và phá hoại nghiêm trọng nền hiện đại hóa của nước ta và an ninh biên giới. Trước tình hình không thể chịu đựng thêm được nữa, chính phủ Trung Quốc quyết định tiến hành cuộc chiến đấu phản kích tự vệ, bảo vệ biên giới. 

Cuộc chiến phản kích tự vệ bắt đầu từ 17.2 đến ngày 16.3 thì kết thúc, bộ đội biên phòng của ta đã khống chế được 3 tỉnh Lạng Sơn, Cao bằng, Lào Cai và 17 huyện thị, làm 4 sư đoàn và 10 trung đoàn chính quy thiệt hại nặng nề, tiêu diệt 3, 7 vạn quân Việt Nam, tịch thu rất nhiều trang bị vũ khí và vật tư tác chiến, cho kẻ xâm lược Việt Nam một bài học và sự trừng phạt nặng nề.

Ảnh :   Trong cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, các chiến sĩ đang ký tên trên lá cờ đỏ có dán dòng chữ “Tổ quốc trong chúng ta” tự làm

—-
Bài 2:
hxcy1965.blog.163.com 
KHẮP NƠI TRONG CẢ NƯỚC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 34 NĂM 
THẮNG LỢI CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM
20.2.2013

Ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013 lại trúng vào ngày kỷ niệm lần thứ 34 cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, khắp nơi trong cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam. Đại diện cựu chiến binh tham chiến tham gia vào hoạt động đã nói chuyện ôn lại lịch sử trận tác chiến với Việt Nam, tổng kết ý nghĩa của trận tác chiến với Việt Nam, lắng nghe hoài niệm của các cựu chiến binh may mắn sống sót về những chiến hữu đã hi sinh, kể lại tình cảnh chiến đấu nơi chiến trường cùng các chiến hữu anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng yêu nước của các cựu chiến binh tham chiến, ca ngợi những chiến tích to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đả thẳng vào hiện tượng xấu lãng quên các anh hùng của xã hội ngày nay, kêu gọi xã hội tăng cường giáo dục lòng yêu nước, yêu quý các anh hùng, tôn trọng các anh hùng, không quên lịch sử, luôn nhớ các anh hùng liệt sĩ!

1

Mùa xuân năm 2013, trên đường phố Tây An treo đầy những chiếc đèn lồng đủ hình đủ dạng và các bức điêu khắc chữ “Xuân” (“春”), tạo nên bầu không khí ngày tết nồng ấm ở nơi đế đô ngàn năm. Khi mọi người còn đang đắm chìm trong không khí mùa xuân năm con Rắn, ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013 lại trúng vào ngày kỷ niệm lần thứ 34 cuộc chiến phản kích tự vệ đối vớiViệt Nam, cổ thành Tây An thời tiết ẩm ướt, nặng nề như tâm tình của các cựu chiến binh vậy. 10 giờ sáng, các chiến hữu từ khắp các quận của thành phố Tây An về tập kết ở xung quanh Nghĩa trang liệt sĩ Tây An để tham gia hoạt động kỷ niệm 34 năm thắng lợi cuộc chiến phản kích tự vệ của Trung Quốc đối với Việt Nam.

2
Các cựu chiến binh tham chiến tham gia vào hoạt động chụp ảnh lưu niệm

3

Ngày mồng 8 tháng Giêng [âm] tức ngày 17.2.2013, hơn 1000 quân nhân tham chiến, xuất ngũ ở thành phố Quảng Châu (bao gồm cả các khu, thành phố, huyện xung quanh Châu Tam Giác) đã tổ chức hoạt động viếng liệt sĩ nhân kỷ niệm 34 năm cuộc chiến phản kích tự vệ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Châu.

4
5
6
7
8

Hiện trường hoạt động kỷ niệm 34 năm cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam của cựu chiến binh tham chiến quê ở Quý Châu

9
.
10

Chủ cửa hàng hoa Thái Yến Hỷ Khánh ở Long Châu Quảng Tây hàng năm cứ vào dịp này là cả hai vợ chồng đều dâng một bông cúc tươi trước mộ từng liệt sĩ, hoài niệm sâu sắc những liệt sĩ đã hy sinh vẻ vang trong cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam

11

Tổ quốc to lớn của chúng ta là do những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống đã dùng sinh mệnh trẻ trung của mình để tạo nên những chiến tích rạng rỡ muôn đời. Lịch sử vẻ vang quốc phú dân cường là các cực chiến binh ham chiến đã dùng bầu máu nóng sục sôi, từ chiến trường khói súng mịt mù, từ gian khổ thấm đẫm máu đào đánh đổi lấy nền hòa bình thịnh vượng ngày hôm nay của chúng ta. Tổ quốc! Ta tự hào vì người! Cựu chiến binh tham chiến, ta hãnh diện vì anh!

Bài 3:
bbs.tiexue.net 
CÁC CỰU CHIẾN BINH ANH HÙNG QUÂN TRANG CHỈNH TỀ TỤ HỘI KỶ NIỆM 34 NĂM THẮNG LỢI CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM
17.2.2013

2
3
4
5
6
7
8

Bài 4:
CỰU CHIẾN BINH THAM CHIẾN Ở MA LẬT PHA KỶ NIỆM 34 NĂM THẮNG LỢI 
CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ ĐỐI VỚI VIỆT NAM
19.2.2013

Ngày 17.2, là ngày kỷ niệm 34 năm nổ ra cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam, Đài phát thanh truyền hình Ma Lật Pha, trang web Cựu chiến binh Ma Lật Pha, ủy ban tổ chức một loạt các hoạt động “Ký ức tìm về Lão Sơn”, nhóm QQ siêu cấp Con mắt Lão Sơn… cùng các cựu chiến binh tham chiến và nhân sĩ yêu nước từ Ông An Quý Châu, Văn Sơn và Ma Lập Pha Vân Nam đã tới Nghĩa trang liệt sĩ Ma Lật Pha dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ cách mạng.

1
2
3
4
5
6
7
8

Người dịch: XYZ
Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2013
Nguồn: Ba Sàm. 

27 nhận xét :

  1. Bọn xâm lược thì tổ chức hành vi ăn cướp công khai, rầm rộ.người giữ nước thì bị cấm đoán, kể cả hành vi tưởng nhớ những liệt sĩ hy sinh vì giữ nước cũng bị ngăn cấm 1 cách đê tiện, không thể hiểu được nữa, các vong linh liệt sĩ chống Trung quốc hãy yên tâm_ chúng tôi sẽ luôn nhớ ơn và Tôn thờ các anh, chị, dù bất cứ thế lực đê hèn nào ngăn cản

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ những người đã chết trong chiến tranh đều là nạn nhân cả, cho dù họ ở 2 đầu chiến tuyến, chiến tranh đã đi qua, họ và thân nhân của họ cần những chia sẻ, động viên.Những nén nhang, vòng hoa là hành động tưởng nhớ, ghi nhận sự mất mát của họ. Chỉ khác là nước mình đã o làm được điều đó.

    Trả lờiXóa
  3. Nhuc.......Nhuc.......Nhuc

    Trả lờiXóa
  4. Xem mấy bài này mình tủi thân thay cho các bác nhân sĩ trí thức bị cản trở cuộc viếng tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh anh dũng chống quân xâm lược Trung cộng, hôm 17/2 vừa qua.
    Ôi 16 chữ vàng bây giờ bọn Tàu chúng coi thành phân gio rồi! Làm gì có chuyện "khép lại..."

    Trả lờiXóa
  5. Thấy rõ chưa?-Kẻ xâm lược biết tôn trọng chiến sĩ của chúng,còn ta thì sao? thưa các nhà lãnh đạo,hãy lên tiếng cho đồng hiểu!

    Trả lờiXóa
  6. Xem nhung buc hinh tren... thay that toi nghiep cho cac chien si va nhan dan Viet Nam da nga xuong trong cuoc chien nam 1979 nhung den nay van chua duoc Nha nuoc cong khai tri an!

    Trả lờiXóa
  7. Hãy nói gì đi chứ?lúc 11:11 22 tháng 2, 2013

    Hay là VN không dám kỷ niệm cuộc chiến năm 1979 và vinh danh các chiến sĩ đồng bào mình đã hy sinh vì tổ quốc là do VN xâm lược TQ và Căm Pu Chia đúng như Ban lãnh đạo TQ thường rêu rao?

    Ban lãnh đạo VN hiên nay nói gì với chúng tôi về những hình ảnh mà TQ đang tiến hành kỷ niệm hừng hực khí thế cuộc chiến năm 1979 và nói VN xâm lược TQ nên TQ buộc phải tự, vệ dạy cho VN một bài học?

    Trả lờiXóa
  8. Một sự sỉ nhục cho khẩu hiệu 4 tốt và 16 chữ vàng của kẻ nuôi mộng bá quyền và những kẻ thần phục ngoại bang!

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có thể thốt lên một câu: Thật đau xót và nhục nhã cho người Dân VN, kể cả những người còn sống hay đã chết!
    Thế này là thế nào??? Các nhà lãnh đạo VN hãy trả lời đi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thảo Dân ơi,
      Đau xót cho người dân VN thì đúng. Còn nhục nhã thì không, chỉ có những kẻ cầm quyền hèn mạt nhục nhã mà thôi.

      Lịch sử sẽ mãi mãi ghi nhận công lao và sự hy sinh anh dũng của họ trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc năm 1979. VN sẽ vinh danh họ công khai khi tình hình đất nước thay đổi bác ạ.

      Không một ai có thể xuyên tạc, phủ nhận hay chối bỏ lịch sử. Những kẻ hèn mạt nay không dám mở mồm ra, chứ nói gì đến tổ chức kỷ niệm vinh danh họ công khai vì chúng quá sợ mất quyền và lợi ích của cá nhân và phe nhóm chúng .

      Nhưng nhất định nhân dân VN sẽ đứng lên thay đổi tình hình khi chín muồi.

      Xóa
  10. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ đợi.Việc tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến 1979,chắc phải được sự nhất trí của ông hàng xóm"4 tốt"và"16 chữ"lúc đó mới được tiến hành.
    Thật căm thù những kẻ hèn nhát đã làm nhục người dân Việt Nam.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ủng hộ về chính sách này của Nhà nước, tuy nhiên cũng như quan điểm của một số bạn đã nêu ý kiến ở trên thì tôi đề nghị nên áp dụng theo luật của Hàn Quốc yêu cầu nam thanh niên sau khi rời trường học từ đủ 18 tuổi trở lên phải bắt buộc đi nghĩa vụ quân sự cống hiến cho Tổ Quốc (sau khi đã tham dự xong kì thi tuyển sinh) không phân biệt con ông bà nào, gốc gác ra sao. Mọi hình thức chạy chọt để thoát nghĩa vụ quân sự nếu bị phát hiện sẽ bị phạt hành chính thật nặng và yêu cầu phải nhập ngũ ngay lập tức với thời gian nhập ngũ phải phạt dài gấp đôi người thực hiện tốt chủ trương.
    Trong một xã hội nhiễu loạn về đạo đức tư tưởng như hiện nay thì tôi thiết nghĩ rất cần thiết đưa công dân vào môi trường quân đội để đào tạo và huấn luyện quân sự. Như thế ta đạt được 2 mục đích vừa có quân thường trực mạnh, lực lượng được huấn luyện đông đảo trong dân, lại vừa chấn chỉnh lại được mặt đạo đức lối sống cho công dân.

    Ks Nguyễn Văn Dũng (Đồng Nai)./.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn sự việc ta biết rằng Nhà cầm quyền Trung quốc xưa và nay không hề thay đổi bản chất bá quyền và bành trướng với Việt nam chỉ có điều với đất nước ta, Nhà Nước năm 1979 khác xa Nhà Nước bây giờ. Thật tủi hổ cho những anh hùng đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc trước quân xâm lược Trung quốc năm xưa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn qua các hình ảnh thế này, đọc các tin thế này thì bọn bành trướng Bắc Kinh sắp động binh trong thời gian gần.

    Ks Dũng

    Trả lờiXóa
  14. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 14:56 22 tháng 2, 2013

    Đọc những bài trên , chắc không còn người nào mơ hồ về tâm địa của CQ TQ đối với VN nữa . Không còn gì để nói, không còn gỉ phải che đậy về dã tâm Đại Hán / Bọn Đại Hán thêm một lần nữa ghi thêm tội ác đối với nhân dân VN . Trời không tha , đất không dung lũ Đại Hán xâm lươc đâu .

    Trả lờiXóa
  15. 900 dư luận viên ăn lương hàng tháng đâu nhỉ

    Trả lờiXóa
  16. Rất đau lòng khi VN ngăn chặn việc tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh ở biên giới phía Bắc!

    Trả lờiXóa
  17. Thế hoá ra bọn kẻ cướp còn có nghĩa tình hơn các nhà lãnh đạo VN sao? Xin các ông TBT,CT nước,TT trả lời cho dân chúng biết!

    Trả lờiXóa
  18. Anh TBT Nguyễn Phú Trọng có nhìn thấy những hình ảnh này không? Nếu thấy anh hãy tạm ngừng giảng đạo M-L, bớt chút thời gian để suy nghĩ. Tôi cũng có người thân ngã xuống ở biên giới phiá Bắc năm 1979. Thật tủi nhục. Nó tràn sang nước mình, bắn giết dân mình mà nó gọi là "phản kích tự vệ". Cái cớ để nó "phản kích tự vệ" là ta xâm lược CPC, đuổi người Hoa. Nếu không đánh Pôn Pốt thì không chỉ hàng triệu dân CPC chết, mà cả hàng triệu dân VN cũng chung số phận. Còn "nạn kiều" thì đây cũng là lỗi của lãnh đạo VN lúc đó, đẩy hàng vạn người Hoa phải bỏ nhà cửa, ruộng vườn, bỏ nước ra đi, dù họ là người Hoa nhưng đến trên 90% là sinh ra và lớn lên ở VN, có quốc tịch VN, dân tộc Hoa cũng như trên 50 dân tộc khác ở VN. Nhưng chính sự ngông nghênh, dương dương tự đắc của lãnh đạo VN lúc đó góp phần tạo ra cái cớ để TQ xâm lược VN. Bộ đội hy sinh, dân chết, loạn ly cả người kinh lẫn người các dân tộc biên giới, người Hoa đang yên ổn làm ăn sinh sống bị cuốn vào dòng thác ly hương. Qua bên TQ thì bị coi là người Việt, ở VN thì bị kỳ thị là người Hoa. Đa số thế hệ người Hoa ở Hà Nội còn không rành tiếng Hoa; nhiêù cán bộ đảng viên là người Hoa tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ cũng bị phân biệt đối xử. 17/2/2013, dân Hà Nội tự phát đến viếng các liệt sĩ vô danh thì bị cấm cản.
    Sang năm 2014 là kỷ niệm 35 năm "phản kích tự vệ", bọn Tàu chắc sẽ duyệt binh, bắn đại bác. Còn đảng và Nhà nước ta sẽ tổ chức hay vẫn cấm kỷ niệm ngày đau thương này như vừa rồi?
    Nhìn những hình ảnh trên, những người Việt không có máu bán nước, các chiến sĩ quân đội, công an nhân dân chân chính chắc sẽ sôi máu bởi sự láo xược của kẻ thù. Đa số người dân sẽ không ảo tưởng mối quan hệ "4 tốt" và "16 chữ vàng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngài TBT họ Nguyễn vẫn vững tin vào chủ nghĩa Mác-Lê, vẫn tiếp nối truyền thống tốt đẹp 16 vàng, 4 tốt . Đc lớn này có đọc cũng chẳng nói gì , còn cái mặt thì vẫn thế .

      Xóa
  19. Nhuc va hen qua, nen gui thang web site nay den thu tuong, tong bi thu, chu tich nuoc VN cho ho coi de ho tu danh gia minh la hang nguoi nao vay!!!

    Trả lờiXóa
  20. Tình báo Hoa Nam dùng tiền mua chuộc hầu hết cán bộ chính quyền thực hiện những âm mưu thôn tính rồi. Chính điều 4 Hiến pháp là cái vòng kim cô trói buộc hơn 90 triệu dân Việt Nam để cho cán bộ các cấp chính quyền có cơ hội tước đoạt đất đai người dân, bán rẻ tài nguyên đất nước để làm giàu...

    Trả lờiXóa
  21. Trung Quốc thì như vậy.Thế mà ở ta, bọn hèn nhát,bọn có tâm địa bán nước không cho người dân cùng các Nhân sĩ, Trí thức vào đặt vòng hoa tưởng niệm vong linh các Anh hùng Liệt sĩ chống quân Trung Quốc xâm lược hôm 17 tháng 2 vừa rồi.
    Đúng là những kẻ bạc nhược,hại nước,hại dân,hèn với giặc.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  22. Giặc Tàu thật quá bẩn thỉu, quá thâm độc, quá vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết bọn họ có kỉ niệm Thoát Hoan, Liễu Thăng, Tôn sĩ Nghị không nhỉ ? Những tên này là những anh hùng của họ đấy !

      Xóa
  23. tôi chưa đả đảo bọn Trung cộng, tôi đả đảo bọn Việt cộng đớn hèn!

    Trả lờiXóa
  24. Bác Lâm Khang ơi!
    Có nỗi đau nào hơn nỗi đau này, có nỗi nhục nào hơn nỗi nhục này, ... lịch sử bị cố tình quên, cố tình bóp méo, cố tình xóa, ...
    Con tôi học lớp 10 trường chuyên có về hỏi
    1. Có cuộc hiến tranh tàn khốc ở biên giới phía Bắc nước ta không ba?
    2. Nếu có "Ta chính nghĩa hay Trung quốc chính nghĩa" hả ba? Vì ngày này các phương tiện đại chúng của TQ đều rầm rộ kỷ niệm, và nói rằng đấy là cuộc chiến chính nghĩa, TQ tự vệ và phản công dạy cho VN một bài học.
    3. Lịch sử là lijhc sử, dù thế nào các quốc gia phải tôn trọng và chấp nhận, chấp nhận để có cách nhìn tương lai tốt hơn, hướng tới hòa hợp cùng phát triển. Các cuộc nội chiến Bắc-Nam ở Mỹ, cuộc chiến Nhật - Mỹ, ... là những ví dụ cho sự hòa hợp để hướng tới thịnh vượng chung.
    4. Nếu có chuyện cố quên lích sử, cố bóp méo lijhc sử, xuyên tạc lịch sử, ... thì chuyện này ai làm?
    Tôi ứa nước mắt và lẫm bẩm trng lòng "Chưa có bao giờ Dân tộc này đau đớn và nhục nhã như vậy đâu con!"
    Thưa bác Lâm Khang, có lẽ nào Dân tộc này lại khốn khổ như vậy không?

    Trả lờiXóa