Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

LS. LÊ ĐỨC TIẾT LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI BẢN CÁO TRẠNG VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN

Báo chí đã đăng kết luận điều tra vụ Đoàn Văn Vươn. Dư luận xã hội và nhất là giới luật gia không đồng tình.

Luật sư Lê Đức Tiết

“Không có quyết định đúng luật thì không thể có hành vi chống người thi hành công vụ"

SGTT.VN -  “Nếu toà án có cơ sở để kết luận quyết định thu hồi, cưỡng chế đất của huyện Tiên Lãng là đúng; tức kết luận của Thủ tướng rằng huyện thu hồi, cưỡng chế đều sai cũng là sai thì lúc đó mới buộc tội ông Vươn là chống người thi hành công vụ”, quan điểm của luật sư Lê Đức Tiết, phó chủ nhiệm hội đồng tư vấn Dân chủ và pháp luật (thuộc uỷ ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị xung quanh kết luận điều tra và bản cáo trạng mới đây của các cơ quan công quyền đối với vụ việc liên quan đến ông Đoàn Văn Vươn và các cá nhân khác trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng – Hải Phòng cách đây gần tròn một năm. 

Chắc ông đã nghe những diễn biến mới nhất của vụ việc, là kết luận điều tra của Công an Hải Phòng và bản cáo trạng của viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng?

Báo chí đã đăng kết luận điều tra vụ Đoàn Văn Vươn. Dư luận xã hội và nhất là giới luật gia không đồng tình. Không ai có thể tự làm quan toà cho chính mình.

Trong vụ này, ông giám đốc Công an Hải Phòng nói đây là trận đánh đẹp. Chính ông cùng với hai phó giám đốc trực tiếp chỉ huy lực lượng cưỡng chế rồi chính cơ quan công an Hải Phòng trực tiếp điều tra vụ án. Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng và TAND thành phố Hải Phòng, cũng là những cơ quan đã từng xét xử sai, nay lại tiếp tục xét xử vụ án nên khó thuyết phục được dân chúng về tính công minh của công việc điều tra, truy tố, xét xử.

Các cơ quan tư pháp Hải Phòng nên tự rút ra, để cơ quan tư pháp trung ương trực tiếp vào cuộc thì mới đảm bảo khách quan. Nếu Hải Phòng tự mình điều tra, xét xử thì không bảo đảm được tính không thiên vị trong đấu tranh bảo vệ công lý. Hơn nữa, nếu cơ quan điều tra bộ Công an và viện Kiểm sát nhân dân tối cao trực tiếp rút hồ sơ lên để trực tiếp làm, thì vụ việc sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn như Thủ tướng Chính phủ yêu cầu và giúp cho các cơ quan tư pháp Hải Phòng đỡ vướng mắc hơn.

Vậy còn quan điểm của ông với nội dung cáo trạng, quyết định khởi tố bị can sáu người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn về tội “giết người, chống người thi hành công vụ”?

Phán quyết cuối cùng là do toà án quyết định. Tuy vậy, cần lưu ý rằng phán quyết công minh, đúng pháp luật được đông đảo dư luận nhân dân đồng tình sẽ có tác dụng giáo dục sâu rộng trong xã hội. Còn ngược lại, những phán quyết bất công thường gây ra sự phẫn nộ của công chúng và đánh mất niềm tin của công chúng vào pháp luật, vào chính quyền.

Trong vụ Đoàn Văn Vươn, nếu các cơ quan tư pháp có đủ cơ sở pháp lý để khẳng định lệnh thu hồi đất của chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng là đúng Hiến pháp, đúng luật Đất đai thì mới có thể buộc tội ông Vươn phạm tội chống người thi hành công vụ. Trong khi đó, chính Thủ tướng Chính phủ – người đứng đầu cơ quan hành pháp – cũng từng kết luận rằng quyết định thu hồi đất nói trên là sai. Lệnh cưỡng chế để thi hành quyết định trái luật, do vậy, cũng không thể đúng. Không có quyết định hành chính đúng luật thì không thể có hành vi chống người thi hành công vụ. Không thể buộc tội ông Vươn chống lại cái không có trong thực tế. Ông Vươn chỉ chống lại hành vi trái luật của viên chức. Đó là quyền phòng vệ chính đáng của công dân mà luật pháp tất cả các nước trên thế giới và ở nước ta đều công nhận.

Cũng có ý kiến cho rằng dẫu sao ông Vươn cũng biết những người mà ông ta chống lại là viên chức nhà nước. Chống lại viên chức nhà nước là chống lại người thi hành công vụ?

Lập luận này rất khiên cưỡng. Danh hiệu viên chức nhà nước không thể là cơ sở pháp lý để buộc tội người dân chống lại hành vi hoặc quyết định trái pháp luật của viên chức. Không thể lấy cái “áo giáp” viên chức để buộc tội dân. Nếu vậy thì không có sự kiện mà báo chí đã đưa tin là có 50 cá nhân, 25 tổ chức bị kỷ luật, năm cán bộ trong đó có chủ tịch, phó chủ tịch huyện, bí thư đảng uỷ, chủ tịch xã bị khởi tố vì đã cố ý huỷ hoại tài sản của công dân. Người dân quan tâm theo dõi bởi vì vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng không phải là vụ việc đột xuất, cá biệt. Nhân dân chờ đợi “thần công lý” lên tiếng.

Nghĩa là nếu buộc ông Vươn tội chống người thi hành công vụ, thì theo quan điểm của ông là không đúng pháp luật, vì ở đây không có thi hành công vụ?

Tôi muốn nhấn mạnh, trong trường hợp toà án tối cao đưa ra xét xử, nếu toà án tối cao có được chứng cứ thuyết phục được rằng việc làm của huyện Tiên Lãng (thu hồi, cưỡng chế) là đúng luật thì mới có thể kết luận ông Vươn chống người thi hành công vụ. Hay nói cách khác, chỉ khi toà án có cơ sở để bác lại kết luận Thủ tướng (kết luận Thủ tướng cho rằng thu hồi, cưỡng chế là sai pháp luật) thì lúc đó mới buộc tội ông Vươn vào tội này.

Vậy theo ông, trong trường hợp này thì ông Vươn có thể bị khép vào tội danh nào?

Theo tôi đó là tội vượt quá phòng vệ chính đáng, theo điều 15 của bộ luật Hình sự.

Chí Hiếu thực hiện

“Các Quyết định của UBND huyện Tiên Lãng thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn với lý do hết thời hạn sử dụng là không đúng với quy định của luật Đất đai 2003 và nghị định 181/2004/NĐ-CP của Chính phủ về thi hành luật Đất đai năm 2003”.
“Do quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm”.
(trích kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10.2.2012 về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng)

“Bộ đội của ta là của dân, do dân, vì dân mà lại đi tham gia cưỡng chế. Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có”...
“... Chủ tịch Hồ Chí Minh nói, cán bộ, công chức là công bộc của dân. Cái gì có lợi cho dân thì làm, cái gì hại cho dân phải tránh nhưng thực tế có làm được như vậy không? Ở trường hợp như vụ cưỡng chế, thu hồi đất với nhà ông Đoàn Văn Vươn thì họ đã làm trái, không thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch. Chúng ta thấy ở đây hiện tượng bao che cho nhau. Cho nên, nếu làm quyết liệt, có thể truy tố cả những cá nhân chủ trương, thực hiện phá nhà của công dân Đoàn Văn Vươn vì đây có thể nói là tội phạm, tội phá hoại tài sản của công dân”.
(Nguyên Chủ tịch nước – đại tướng Lê Đức Anh trả lời phỏng vấn Sài Gòn Tiếp Thị ngày 7.2.2012)

 Nguồn: SGTT.
Đăng Tễu Blog lần đầu: 17h32 ngày 9.1.2013

26 nhận xét :

  1. Sáng nay em đọc bài này trên báo giấy của SGTT, rất đồng tình với Ls.Lê Đức Tiết. Nhưng "nhà cầm quyền Hải Phòng" thì không hy vọng gì về việc thay đổi cáo trạng đâu các bác nhỉ, vì đã "đánh một trận đẹp" mà !

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân cả nước đồng tình với ý kiến của ông Lê Đức Tiết. Nếu Tòa án TP. Hải phòng xử ông Đoàn Văn Vươn theo như cáo trạng của VKSND TP. Hải phòng thì niềm tin của đại bộ phận nhân dân vào Đảng và Nhà nước Việt nam sụp đổ hoàn toàn và không có cách gì lấy lại được.

    Trả lờiXóa
  3. “Bộ đội của ta là của dân, do dân, vì dân mà lại đi tham gia cưỡng chế. Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có”...
    “... Chủ tịch Hồ Chí Minh nói, cán bộ, công chức là công bộc của dân. Cái gì có lợi cho dân thì làm, cái gì hại cho dân phải tránh nhưng thực tế có làm được như vậy không? Ở trường hợp như vụ cưỡng chế, thu hồi đất với nhà ông Đoàn Văn Vươn thì họ đã làm trái, không thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch. Chúng ta thấy ở đây hiện tượng bao che cho nhau. Cho nên, nếu làm quyết liệt, có thể truy tố cả những cá nhân chủ trương, thực hiện phá nhà của công dân Đoàn Văn Vươn vì đây có thể nói là tội phạm, tội phá hoại tài sản của công dân”.
    (Nguyên Chủ tịch nước – đại tướng Lê Đức Anh trả lời phỏng vấn Sài Gòn Tiếp Thị ngày 7.2.2012)

    Trả lờiXóa
  4. Kẻ làm sai lại đứng ra điều tra và xét xử thì thôi rồi lượm ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân lý thuộc về ai ? ko bao giờ thuộc về người nông dân đâu ?dù chiếm 80% dân số mình , họ là giai cấp , một lực lượng ko thể thiếu được trong CM Việt Nam , đưa tổ quốc từ thắng lợi này đến thắng lợi khác ...nhưng cuối cung họ là người chịu nhiều cay đắng tổn thất nhất

      Xóa
  5. Chưa thấy chính quyền nào dùng thủ đoạn tráo trở đê tiện với dân như vậy? Đã từng làm nhà giáo, cũng có tí chữ, nhưng khi đã làm quan, Lê Văn Hiền bị gặm hết nhân cách. Đúng ra, vì lòng tham mà vứt bỏ nhân cách.
    Với quyền hành trong tay, Lê Văn Hiền quyết chiếm bằng được mấy chục héc ta đất của Đoàn Văn Vươn. Bên cạnh Lê Văn Hiền là Bí thư Huyện ủy Bùi Thế Nghĩa. Trên đầu Hiền cái cái bóng cao lồng lộng của ông bố nuôi Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch và Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy Hải phòng; thêm Đại tá Đỗ Hữu Ca, người muốn lập công 'chiến thắng vẻ vang' với cấp trên...

    Trả lờiXóa
  6. Chân Không cư sỹlúc 19:24 9 tháng 1, 2013

    Nước Nam này
    không bao giờ hết các SỸ PHU cương trực và quả cảm.
    Thật là hồng phúc nước nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bác Chân Không cư sỹ nói đúng lắm. Em cũng cúi đầu tạ ơn anh linh tiên tổ đã gầy dựng nên một dân tộc hồng phúc thế này.

      Xóa
  7. Tiếng súng Hoa cải

    Sao Anh lại nổ súng "giết người" ?
    Như có người đã kết luận về Anh !
    Không! Tôi chỉ bắn đạn hoa cà hoa cải
    Súng tôi dùng chỉ là thứ đồ chơi
    Tôi cảnh cáo những người mượn danh "thi hành công vụ"
    Làm theo lời của một lũ "mọt dân"
    Tôi hiểu: "đạn của tôi" từ xa chỉ gây thương tích
    và những người dính đạn chẳng óan tôi
    Khi họ hiểu họ chỉ là "công cụ"
    cho Hiền, Liêm, Ca và một lũ đê hèn
    Dùng "vũ lực" cướp mồ hôi, nước mắt
    Của vạn, vạn người Dân chịu nhẫn nhục lâu ngày
    Tiếng súng hoa cà hoa cải của tôi
    Không gây chết người như AK báng gập
    Xả hàng lọat sau khi tôi nổ súng
    Những lọat đạn AK sẽ gây nên chết chóc
    "Danh nghĩa" gì khi xả đạn nhà tôi
    Muôn vạn lần "hoa cải của tôi"
    Chỉ duy nhất làm "tiếng bom cảnh tỉnh"
    Nếu còn muốn ĐẤT NÀY MÃI THUỘC VỀ DÂN

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin hỏi: cáo trạng đối anh Vươn và bản án tàn nhẫn hôm nay đối với mười mấy thanh niên, ông Nguyễn Bá Thanh có biết không và có được hỏi ý kiến không? Khó mà trả lời không vì thưc ra ông được chỉ định chức này từ mấy tháng trước. Vậy, trách nhiệm của ông Thanh như thế nào? Nghiêm trọng hơn: nhiệm vụ chính yếu của ông Thanh là gì? Chống tham nhũng hay triệt hạ phong trào nhân dân đòi dân chủ và quyền sống? Chưa thể kết luận, nhưng xin cảnh báo: thưa ông Bá Thanh,trong tuyệt vọng, lòng dân đang chờ đợi nhiều ở ông. Đi với dân, dân lập đền thờ, nhúng tay vào máu, thành thiên cổ tội nhân, cùng bọn cường quyền xuống mồ ô nhục.Bọn họ dùng ông như ngày xưa người ta dùng Vũ văn Nhậm, Nguyễn hữu Chỉnh, những tay tàn bạo có thừa. Mong ông sáng suốt, chọn cây lành mà đậu, tránh số phận được cá quăng nơm, hết thỏ giết chó săn như hai ông đó!

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng tiếng nói của Ls Lê Đức Tiết không phải là tiếng kêu nơi đồng vắng !

    Trả lờiXóa
  10. Chú Tễu sọan Thăm dò ý kiến để bà con vote cho vui ấy mà!

    Trả lờiXóa
  11. Ai cũng thấy sự bất hợp lý khi để Hải Phòng tự điều tra, xét xử vụ án này, kể cả cấp TW. Thế tại sao luật sư Tiết nói rằng lẽ ra "Các cơ quan tư pháp Hải Phòng nên tự rút ra" mà không phải cơ quan tư pháp TW buộc HP chuyển hồ sơ lên để điều tra, xét xử ngay từ đầu? Cấp TW không được làm như vậy hay đồng lõa với tư pháp HP?

    Trả lờiXóa
  12. KHI KẺ CƯỚP LÀM QUAN TOÀ SỬ ÁN NGƯỜI BỊ CƯỚP THÌ CÓ CÔNG LÝ KHÔNG?CHÚNG TA HÃY NHÌN VỤ CÙ HUY HA VŨ THÌ SẼ THẤY CÔNG LÝ Ở VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  13. CỤ TIẾT RẤT TUYỆT VỜI !
    CHỈ TIẾC LÀ CHÍNH QUYỀN ĐÃ KHÔNG VÌ DÂN MÀ BÓC LỘT DÂN VÀ CAI TRỊ DÂN .

    Trả lờiXóa
  14. tóm lại ông vươn chỉ chống lại kẻ lợi dụng mà thôi

    Trả lờiXóa
  15. Trong vụ Đoàn Văn Vươn, nếu các cơ quan tư pháp có đủ cơ sở pháp lý để khẳng định lệnh thu hồi đất của chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng là đúng Hiến pháp, đúng luật Đất đai thì mới có thể buộc tội ông Vươn phạm tội chống người thi hành công vụ. Trong khi đó, chính Thủ tướng Chính phủ – người đứng đầu cơ quan hành pháp – cũng từng kết luận rằng quyết định thu hồi đất nói trên là sai. Lệnh cưỡng chế để thi hành quyết định trái luật, do vậy, cũng không thể đúng. Không có quyết định hành chính đúng luật thì không thể có hành vi chống người thi hành công vụ. Không thể buộc tội ông Vươn chống lại cái không có trong thực tế. Ông Vươn chỉ chống lại hành vi trái luật của viên chức. Đó là quyền phòng vệ chính đáng của công dân mà luật pháp tất cả các nước trên thế giới và ở nước ta đều công nhận.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi muốn nhấn mạnh, trong trường hợp toà án tối cao đưa ra xét xử, nếu toà án tối cao có được chứng cứ thuyết phục được rằng việc làm của huyện Tiên Lãng (thu hồi, cưỡng chế) là đúng luật thì mới có thể kết luận ông Vươn chống người thi hành công vụ. Hay nói cách khác, chỉ khi toà án có cơ sở để bác lại kết luận Thủ tướng (kết luận Thủ tướng cho rằng thu hồi, cưỡng chế là sai pháp luật) thì lúc đó mới buộc tội ông Vươn vào tội này.

    Trả lờiXóa
  17. “Nếu toà án có cơ sở để kết luận quyết định thu hồi, cưỡng chế đất của huyện Tiên Lãng là đúng; tức kết luận của Thủ tướng rằng huyện thu hồi, cưỡng chế đều sai cũng là sai thì lúc đó mới buộc tội ông Vươn là chống người thi hành công vụ”

    "Theo tôi đó là tội vượt quá phòng vệ chính đáng, theo điều 15 của bộ luật Hình sự." (TS.Lê Đức Tiết)

    Chúng tôi, những người con nước Việt xa Tổ quốc xin chân thành cảm ơn TS.Lê Đức Tiết đã lên tiếng phản đối bản cáo trạng vụ Đoàn Văn Vươn.
    Rất mong TS và các nhân sĩ trí thức yêu nước thương dân khác tiếp tục lên tiếng, lên tiếng mạnh mẽ, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân Việt Nam trước thù trong giặc ngoài đang ngày đêm đục khoét, hành hành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. "Điều không thể chối cãi là: Toán người lạm danh "công vụ" trang bị đầy đủ vũ khí đã xâm nhập phi pháp nơi cư trú hợp pháp của gia đình họ Đoàn. Thực tế cướp bóc sau đó chứng tỏ bản chất bất lương của những kẻ đội lốt "thi hành công vụ". Vì vậy, mấy người họ Đoàn hoàn toàn có quyền tự vệ, và trên thực tế họ đã thực hiện quyền "phòng vệ chính đáng". Bộ luật Hình sự quy định :

      Điều 15. Phòng vệ chính đáng
      1. Phòng vệ chính đáng là hành vi của người vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác, mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm các lợi ích nói trên.
      Phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm."
      Hành động của những người họ Đoàn không "vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng"

      GS. TSKH. Viện sĩ Hoàng Xuân Phú

      Xóa
  18. Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian
    Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn...
    Mang QT ca ra nghêu ngao cho đỡ tức he! he!

    Trả lờiXóa
  19. khi nào chưa có tam quyền phân lập thì hiện tượng này là tất yếu

    Trả lờiXóa
  20. Bản cáo trạng của Viện kiểm sát tp Hải Phòng đối với những người trong gia đình ông Đòàn Văm Vương thể hiện Thành ủy,Chính quyền Hải Phòng thông qua cơ quan điều tra -Công an Hải Phòng, Viện kiểm sát Hải Phòng chủân bị xuốt hơn một năm qua là rất áp đặt. Cá nhân tôi không thể chấp nhận .
    Phiên tòa sẽ mở váo đầu tháng 4-2013, nếu Tòa sử theo bản cáo trạng ,kết quả phiên tòa này sẽ đẩy người nông dân Việt Nam thêm một bước mất lòng tin vào Đảng,Nhà nước . Đó mới là điều mất mát lơn nhấtcủa hệ thống chính trị Việt Nam hiện nay. Trần Kháng Chiến

    Trả lờiXóa
  21. Rất cảm ơn Luật sư Lê Đức Tiết đã nói hộ chúng tôi những điều muốn nói về tính bất hợp hiến hợp pháp mà bản cáo trạng của VKS Hải phòng đã nêu ra trong vụ án này.Đảng uỷ và CQ Hải Phòng và huyện Tiên Lãng không nên thông qua hệ thống Viện và Toà để đẩy tội cho dân nhằm xoá bỏ tội ác của mình như kiểu đại tá Đỗ Hữu Ca đã đẩy tội huỷ hoại tài sản công dân là do "nhân dân bức xúc".Chút lòng tin mong manh cuối cùng vào sự lãnh đạo của đảng và kỷ cương của CQ còn lại nữa hay không cũng một phần là ở kết quả vụ án sẽ đi theo hướng nào.Một đất nước có đến hơn 70% con người như anh em Vươn Quý sẽ là một con số lực lượng không nhỏ để làm nên thắng lợi hay đạp bằng mọi bất công với vận mệnh của họ.Đất nước đang lâm nguy,lòng người đang ly tán.Hãy tập hợp Nhân dânlại bằng một phiên Toà công tâm và đúng đắn!

    Trả lờiXóa
  22. Chúng tôi rất cảm ơn Luật Sư Lê Đức Tiết đã nói lên những điều mà chúng tôi vô cùng tán thành và ủng hộ, theo tôi tội danh"Giết người" phải dành cho đại tá Ca mới chính xác. chúng ta hãy nhìn lại các các bức ảnh của ông ta trong những bài báo nói về vụ cưỡng chế đất tàn ác này, chỉ nhìn vẻ mặt hằm nằm với áo giáp và vũ khí thì thấy rõ tội danh "Giết người" dành cho ai rồi. Tôi chỉ cầu mong phép màu của Thiên Chúa cứu lấy gia đình anh Vươn chứ tôi không hy vọng gì ở sự công minh của pháp luật, vụ này chắc chắn sẽ kết thúc bi đát lắm, người dân vô tội sẽ tiếp tục khổ đau, xem ra vụ án " Cánh đồng Nọc Nạn" năm xưa còn có hậu hơn nhiều, thật uất ức và thương cảm cho gia đình anh Vươn dù tôi không hề quen biết với họ! Mong chị Thương và chị Hiền giữ vững tinh thần, tôi nghĩ mọi người dân lương thiện luôn ở bên các chị!

    Trả lờiXóa
  23. Chúng tôi rất cảm ơn Luật Sư Lê Đức Tiết đã nói lên những điều mà chúng tôi vô cùng tán thành và ủng hộ. Bao giờ có ý kiến bác bỏ kết luận của Thủ tướng chính phủ mới quy tội danh cho ông Vươn là "chống người thi hành công vụ"

    Trả lờiXóa