Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

TIN MỚI NHẬN: BẮT GIỮ 21 TÀU CÁ TRUNG QUỐC

Hàn Quốc bắt 21 tàu cá Trung Quốc

Thứ Sáu, 28/12/2012 11:02

(NLĐO) – Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc đã bắt giữ 21 tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động trong lãnh hải nước này trên Hoàng Hải trong một chiến dịch tăng cường trấn áp kéo dài từ ngày 26 đến 28-12.


Theo các bản tin đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng Hàn Quốc, Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hàn Quốc đã cử 30 tàu, trực thăng và nhiều cảnh sát biển đến các vùng biển mà các ngư dân Trung Quốc đã thường đánh cá trái phép. Cuộc truy quét sẽ còn kéo dài trong hôm nay, tập trung chủ yếu vào bờ biển từ Taean đến đảo Jeju.

Theo Yonhap, đích thân Giám đốc sở Cảnh sát biển Tây Hàn Quốc Kim Su-hyun lên tàu cùng các cảnh sát truy đuổi tàu Trung Quốc. Ông Kim cho hay việc tăng cường tuần tra và bắt giữ các tàu cá đánh cá trái phép nhằm bảo vệ nguồn cá của khu vực, cũng như loài cá vàng đang bị tận diệt.
  
Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc bắt giữ các tàu đánh cá Trung Quốc. Ảnh: SINA.COM

Trước đó, Hàn Quốc đã bắt nhiều tàu cá Trung Quốc, phạt tiền tổng cộng lên đến 2,35 tỉ won (2,2 triệu USD) nhưng vẫn không "triệt" được hoàn toàn nạn đánh bắt chui.

Gần đây nhất, ngày 9-12, Hàn Quốc đã bắt giữ 24 ngư dân Trung Quốc ở Incheon với lý do bị tình nghi dùng bạo lực chống lại cơ quan chức năng. Bắc Kinh đã yêu cầu Seoul bảo đảm sự an toàn cũng như quyền lợi của số ngư dân trên và tiến hành điều tra vụ việc xảy ra.

Có khoảng 200.000 tàu cá của Trung Quốc được cho là đang hoạt động trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Hàn Quốc, trong khi chỉ có 1.762 tàu cá của Trung Quốc được cấp phép.

Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hàn Quốc đã cảnh báo các thủy thủ Trung Quốc đe dọa sử dụng vũ khí sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc hơn.

Lục San (Theo Sina, Yonhap, China Daily)

6 nhận xét :

  1. Kinh ngạc nhất là câu này trong bài báo: "Có khoảng 200.000 tàu cá của Trung Quốc được cho là đang hoạt động trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Hàn Quốc, trong khi chỉ có 1.762 tàu cá của Trung Quốc được cấp phép".

    Tôi hiểu là: có 1762 tàu cá TQ được Hàn quốc cho phép vào vùng biển của mình, không biết có đúng không. Nhưng bỏ qua chi tiết này đi, thì con số 200 ngàn tàu hoạt động trái phép quả là kinh khủng! Thử tưởng tượng mai đây 200 ngàn tàu cá TQ vào khai thác ở biển Đông của chúng ta, thì... Ôi, không dám nghĩ tới nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng VN bắt tầu dánh cá TQ , mà là Hàn Quốc ! Hàn Quốc giỏi thế kia mà . Trên Biển Đông có lẽ số lượng đủ thứ tầu thuyền của TQ cũng tới hàng trăm ngàn. VN chỉ đuổi như đuổi ruồi thôi, còn TQ thì bắt bớ tầu đánh cá của VN .

      Xóa
  2. Hàn Quốc khá thật! Họ bắt tuốt tuột mà chẳng sợ làm mếch lòng anh bạn ba tàu nhỉ!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Phải mổ bụng xem dân Hàn Quốc ăn gì mà to gan thật !

    Trả lờiXóa
  4. Đến thế kỷ 30 Việt Nam có làm được như Hàn quốc không bác Tễu? Hay là chịu nhục như chó nằm gầm bàn?

    Trả lờiXóa
  5. Mình mừng rơn khi đọc cái tít "Bắt giữ 21 tàu cá Trung quốc". Có thế chứ, không mạnh tay thì mấy thằng Tàu sẽ hốt hết tài nguyên của Việt Nam, ngư dân sẽ chết đói. Ôi, thất vọng chán chường, hóa ra Hàn Quốc bắt tàu đánh cá Trung quốc. Việt Nam mình đâu dám động đến "tàu lạ" xâm nhập đánh bắt trên biển Đông. Động đến anh bạn 16 chữ vàng và 4 tốt thì có mà đi đời cả nút. Khổ thân một dân tộc anh hùng!

    Trả lờiXóa