Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

ÔNG HỒ NGỌC NHUẬN KÊU GỌI CHÍNH QUYỀN TP THAM GIA MÍT TINH

Ông Hồ Ngọc Nhuận kêu gọi chính quyền thành phố tham gia mít tinh phản đối Trung Quốc
Thanh Phương

Trong một tuyên bố đề ngày hôm nay, 08/12/2012, ông Hồ Ngọc Nhuận, đương kim Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, kêu gọi lãnh đạo Đảng và chính quyền thành phố, cùng với các đại biểu của nhân dân tham gia mít tinh ngày mai trước Nhà hát lớn thành phố để phản đối những hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông gần đây. 

Đây là lần đầu tiên một quan chức đương nhiệm trong chính quyền Việt Nam công khai kêu gọi tập hợp phản đối Trung Quốc. 

Trong bản tuyên bố nói trên, ông Hồ Ngọc Nhuận viết : “Nếu Chánh quyền Thành Phố, Chánh quyền Việt Nam có cùng quyết tâm và tiếng nói với nhân dân thành phố, với nhân dân Việt Nam, thì phải ủng hộ tiếng nói của nhân dân, phải cùng đứng chung với nhân dân, chớ không nên cản trở.” 

Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Thành phố đòi là nhân dân phải có quyền nói lên sự thật rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam và theo ông, nếu cứ để cho Trung Quốc “ nói láo trước thiên hạ về những điều chúng không có, về những gì chúng cướp giựt của chúng ta …”, là chúng ta “đắc tội với tổ tiên, là đắc tội với các thế hệ mai sau.” 

Cuối bản tuyên bố, ông Hồ Ngọc Nhuận cho biết ông sẽ có tiếng nói với đại diện nhà cầm quyền Bắc Kinh tại Việt Nam và tại Sài Gòn. Trước mắt, ông yêu cầu Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Sài Gòn đến cuộc mít tinh ngày mai để nghe và báo cáo về những phản đối của người dân Việt Nam đến chính quyền Bắc Kinh.

 Từ Sài Gòn, ông Hồ Ngọc Nhuận trả lời phỏng vấn RFI :
.



5 nhận xét :

  1. Chính quền hãy đứng lên theo lời kêu gọi của bác Hồ Ngọc Nhuận cùng xuống đường với Nhân dân chống lại bọn bá quyền TQ.Đây là một bước tiến hành trong phong trào học tập và làm theo đúng nghĩa nhất

    Trả lờiXóa
  2. Tri ân ông HỒ NGỌC NHUẬN,chúc ông dồi dào sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô ông Hồ Ngọc Nhuận,cầu chúc ông thật nhiều sức khỏe

    Trả lờiXóa
  4. Trong bản tuyên bố nói trên, ông Hồ Ngọc Nhuận viết : “Nếu Chánh quyền Thành Phố, Chánh quyền Việt Nam có cùng quyết tâm và tiếng nói với nhân dân thành phố, với nhân dân Việt Nam, thì phải ủng hộ tiếng nói của nhân dân, phải cùng đứng chung với nhân dân, chớ không nên cản trở.”

    Trả lờiXóa
  5. “Nếu Chánh quyền Thành Phố, Chánh quyền Việt Nam có cùng quyết tâm và tiếng nói với nhân dân thành phố, với nhân dân Việt Nam, thì phải ủng hộ tiếng nói của nhân dân, phải cùng đứng chung với nhân dân, chớ không nên cản trở.”
    nếu cứ để cho Trung Quốc “ nói láo trước thiên hạ về những điều chúng không có, về những gì chúng cướp giựt của chúng ta …”, là chúng ta “đắc tội với tổ tiên, là đắc tội với các thế hệ mai sau.”

    Đúng là khẩu khí của người miền nam. Hoan hô bác

    Trả lờiXóa