Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

GẶP GỠ SÓI BIỂN MAI PHỤNG LƯU TẠI HÀ NỘI


Sáng nay, lần đầu tiên được gặp Sói Biển Mai Phụng Lưu tại Hà Nội. Anh là một ngư dân của thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi ra Hà Nội có chút công việc. Nhờ bác Gốc Sậy liên hệ trước, mọi người đã kéo đến gặp gỡ Mai Phụng Lưu.

Tại buổi gặp mặt với anh Mai Phụng Lưu sáng nay, anh Lưu cho biết: Số vụ cướp bóc, bắt bớ bà con ngư dân đi biển Hoàng Sa đánh bắt hải sản từ phía Trung Quốc đã giảm 70% so với trước và phía Trung Quốc hiện giờ chỉ dùng biện pháp PHUN VÒI NƯỚC vào tàu thuyền của ngư dân Việt Nam chứ không bắt bớ nhiều nữa. Bà con cũng ra khơi đánh bắt hải sản tại ngư trường vùng biển Hoàng Sa cũng tăng lên.



45 tuổi đời, 25 năm bám biển Hoàng Sa; 4 lần bị Trung Quốc bắt giữ, bắt tàu, tịch thu ngư cụ làm tán gia bại sản nhưng Mai Phụng Lưu vẫn kiên cường bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa. Anh là một cột mốc sống chủ quyền Việt Nam trên biển Đông  và là một nhân chứng tiêu biểu cho ý chí bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa.

Hãy đọc những dòng tâm sự của Anh:



Cát Hoàng Sa do Mai Phụng Lưu đưa v, đã có mặt trên bàn viết của tôi từ năm ngoái
 Mai Phụng Lưu mang một ít cá biển đánh bắt được tại HOÀNG SA để biếu mọi người.
Giờ đây, về nhà rồi, ngồi nhìn khúc cá mà Sói Biển cho, tôi đang rưng rưng khóc!


  ________________________________________________________


13 nhận xét :

  1. Vô cùng ngưỡng mộ con người quả cảm này.

    Trả lờiXóa
  2. Được đấy,cầu chúc người anh hùng trẻ này nhiều nghị lực,sức khỏe và may mắn!

    Trả lờiXóa
  3. THẬT TUYỆT VỜI KHI CÓ MỘT "CỘT MỐC" BẰNG XƯƠNG BẰNG THỊT VÀ CÓ XÚC CẢM TRÊN BIÊN GIỚI BIỂN CỦA VN, ĐÓ LÀ ANH MAI PHỤNG LƯU.
    THẬT KHÂM PHỤC ANH LƯU. CHÚC ANH GIỮ ĐƯỢC BẢN LĨNH, Ý CHÍ KIÊN CƯỜNG...

    Trả lờiXóa
  4. Ngưỡng mộ và tự hào vì anh, người con đất Việt

    Trả lờiXóa
  5. Trong cuộc gặp mặt hôm nay khi nghe Sói biển Mai Phụng Lưu kể:
    Thời gian gần đây bà con ra khơi đánh bắt hải sản tại ngư trường vùng biển Hoàng Sa đã tăng lên. Số vụ cướp bóc, bắt bớ bà con ngư dân đi biển Hoàng Sa đánh bắt hải sản từ phía Trung Quốc đã giảm 70% so với trước, và chủ yếu bây giờ phía Trung Quốc chỉ dùng biện pháp dùng vòi phun nước vào tàu thuyền của ngư dân Việt Nam, tất cả chúng tôi cùng đồng thanh reo mừng, có người sung sướng trào cả nước mắt. Mười mấy cuộc biểu tình phản đối hành vi gây hấn, có tính chất bá quyền của nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biến đảo Việt Nam, những người tham gia biểu tình cho dù đã phải chịu ấm ức thế nào khi bị đài báo cáo buộc, bây giờ khi được nghe những lời nói từ chính miệng của Sói biển Mai Phụng Lưu những người biểu tình đã sung sướng nghĩ rằng mười mấy cuộc biểu tình đó đã không uổng.

    Chúng tôi sung sướng còn vì một lẽ: Cho dù đài báo có nói về những người biểu tình thế nào đi chăng nữa, cho dù những người biểu tình có bị công an bắt bớ, giam giữ thậm chí còn đưa vào Hỏa Lò thì những người biểu tình đã chứng minh được một điều đó là những người tham gia biểu tình đã hình thành được một mặt trận ngoại giao nhân dân, cùng với Nhà nước bảo vệ chủ quyền quốc gia, dần đem lại sự yên ổn cho ngư trường để ngư dân của mình được tự do đánh bắt hải sản trên vùng lãnh thổ của nước mình.

    Chúng tôi còn hẹn với Sói biển Mai Phụng Lưu sẽ có một ngày chúng tôi sẽ ra thăm bà con dân biển Lý Sơn. Qua Sói biển chuyển tới bà con tấm lòng của những người yêu nước, luôn sát cánh đấu tranh với những hành vi gây hấn và xâm phạm biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa của nhà cầm quyền Trung Quốc để bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn các ACE, rất mong một ngày không xa "Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm" ra thăm bà con Lý Sơn, thăm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam!

      Xóa
  6. Bài học lịch sử của ông cha ta mỗi khi dựng nước đều lấy "hiền tài làm nguyên khí của quốc gia". Ấy vậy ngày nay người ta thi nhau bằng cấp giả, mua chức, mua quyền để tàn phá đất nước, dẫn đến một dân tộc suy yếu nằm gọn trong tay kẻ thù thực hiện mưu đồ nuốt trửng biển đông. TQ đã mua chuộc lãnh đạo 6 tỉnh biên giới để bán rừng, trúng thầu, mua rẻ tài nguyên đất nước. TQ đã thực hiện đầu độc và tàn phá kinh tế Việt Nam toàn diện. Hang loạt thanh niên chết vì nghiện ngâp ma túy, người dân chết vì ung thư do thực phẩm hoa quả tẩm độc. Hang loạt người bị chết vì ung thư gan do uống rượu men Tầu. Bao nhiêu người chết vì tai nạn giao thông do chất lượng xe máy Trung Quốc mất an toàn, kể cả xe đạp điện. Hang ngày người dân bị đầu độc bởi phim ảnh Trung Quốc, với cảnh thù hằn đâm chém, giết chóc lần nhau. TQ cứ tung tiền là dân đi chặt cáp quang dưới biển, bắt đỉa để bán, trộn phân lân vào chè, bán lá vải, đào cả dễ cây thuốc quý, phá những công trình văn hóa dân tộc để lấy gỗ sưa bán cho TQ. Chính quyền thì tiếp tay cho TQ khai thác tài nguyên khoáng sản, mua đất của dân, phá các làng nghề truyền thống, đầu độc tư tưởng thê hệ trẻ. Cứ mỗi lần lấn chiếm đảo, lấn biển thì chính quyền lại tổ chức hội nghị cảm ơn nhân dân Trung Quốc. TQ khám xét tịch thu ngư cụ của dân thì Bộ công an lại sang hợp tác toàn diện về ANQP. Đất nước ta từ xưa đến nay luôn phải triều cống và lệ thuộc Trung Quốc, ngay nay vẫn vậy, thậm chí còn đâu đớn hơn. Có lúc nào là ta tự độc lập được đâu mà chết bời bàn tay của Trung Quốc, chỉ có tham nhũng mới là bạn...Ngày nay người dân đnag trở thành nô lệ ngay trên quê hương của mình...

    Trả lờiXóa
  7. Hạnh phúc, hãnh diện, tự hào vì BIỂN VIỆT NAM CÓ "SÓI BIỂN MAI PHỤNG LƯU"!
    Chỉ dược nhìn những tấm ảnh này thôi cũng rưng rưng nước mắt, rất rắn rỏi và kiên cường! Những người con Hà Nội xa Tổ Quốc rất ngưỡng mộ và vô cùng yêu quý SÓI BIỂN MAI PHỤNG LƯU!

    Trả lờiXóa
  8. Anh giản dị mà sao vĩ đại,
    Một con người thay cả nước non!
    Tuy chưa gặp mặt, nhưng tôi đã có một kỷ niệm về Mai Phụng Lưu; hy vọng sẽ có dịp gặp lại anh.
    http://boxitvn.blogspot.com/2011/01/neu-viet-nam-con-xem-quan-ao-hoang-sa.html

    Trả lờiXóa
  9. nhìn những khúc cá mặn thật ngon ,thịt cá dày ,tươi , lớn và gồm nhiều loại cá làm mình hình dung được vùng biển Hoàng Sa trù phú đến dường nào ,thật là ...mình cũng như Tễu đang rưng rưng nước mắt khi nhìn cá ,nhìn những dòng tâm sự của sói biển Lưu ,

    Trả lờiXóa
  10. Sáng nay chị Quỳnh Hương gọi tôi báo tin Sói Biểu Mai Phụng Lưu ra HN, nhưng tôi bị ốm không thể nào đi được. Tiếc quá. Ở nhà tôi cũng có hộp cát Hoàng Sa do Gốc Sậy tặng (cũng do MPL đem về từ HS).
    Chúc Sói Biển MPL chân cứng đá mềm, tiếp tụ ra khơi giữ biển đảo Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cũng rưng rưng. Chúc Sói Biển luôn dũng mãnh, can cường! chúc mọi người đạt thành ý nguyện, được ra thăm Sói Biển, thăm Hoàng Tra, Trường Sa của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  12. Nhiệt liệt hoan hô anhlúc 12:06 17 tháng 12, 2012

    Toàn dân VN đoàn kết một lòng thì sẽ thắng lợi.

    TQ không thể hành động ngang ngược và phi lý mãi trước ý chí quật cường và anh dũng của nhân dân VN, trước dư luận thế giới và lẽ phải.

    Hoan hô các ngư dân VN anh hùng!

    Trả lờiXóa