Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

12.12.12: CHÚC MỪNG CỤ BÀ LÊ HIỀN ĐỨC BƯỚC SANG TUỔI 82

Nguyễn Xuân Diện chúc mừng Cụ bà Lê Hiền Đức tại nhà riêng, 15h30 ngày 11.12.2012

Nhân dịp Sinh nhật lần thứ 82 (12/12/2012) của cụ bà Lê Hiền Đức, chúng con xin gửi tới Cụ lời kính chúc Sức khỏe - Trường thọ.
Xin thay mặt bà con xa gần là bạn đọc Tễu Blog, gửi tới cụ tấm lòng kính trọng, ngưỡng mộ và biết ơn sâu sắc! 
Tễu Blog kính mừng! 

Giới thiệu tiểu sử Lê Hiền Đức

Wikipedia: Lê Hiền Đức (sinh 12 tháng 12 năm 1932), một nhà giáo hưu trí người Việt Nam, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, là một trong hai người đoạt Giải thưởng Liêm chính năm 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế[1]

Hoạt động cách mạng 

Bà tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ, con út của tri phủ Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh[2]. Gia đình bà có 12 anh chị em, bà tham gia hoạt động cách mạng từ rất sớm như các anh chị của mình. Năm 13 tuổi, bà đã làm liên lạc cho Mặt trận Việt Minh, cầm thư của Mặt trận đến cho cha, để phối hợp phá kho thóc của Quân đội Đế quốc Nhật Bản chia cho dân nghèo.

Từ năm 1946, bà làm giao liên, làm mật mã viên cho ngành công an, rồi hoạt động tình báo cho Sở Liêm phóng Hà Nội. Năm 1949, mới 17 tuổi bà đã được điều lên chiến khu Việt Bắc làm việc tại Nha Công an Trung ương. Nhiệm vụ của bà là dịch các tài liệu bằng mật mã từ các nơi gửi về và làm liên lạc, đưa công văn, giấy tờ sang Văn phòng Chủ tịch ở ATK. Bí danh của bà thời đó là Lê Đức. Chủ tịch Hồ Chí Minh bảo nghe giống tên con trai quá, con gái phải hiền thục, trung hậu, nên đã đặt cho bà tên là Lê Hiền Đức. Tuy nhiên, Tạ Quang Chiến, một bảo vệ của cụ Hồ, phủ nhận điều này [3].

Sau thời gian hoạt động cách mạng, bà được cử đi học ở Trung Quốc. Sau ngày tiếp quản Thủ đô, Phạm Thị Dung Mỹ được điều về dạy học tại trường cấp 1 Chu Văn An (Hà Nội). Bà vừa rành tiếng Pháp, biết tiếng Trung, ngoài ra sau này bà còn tự học thêm tiếng Anh và đi phiên dịch cho người nước ngoài.  

Chống tham nhũng

Từ năm 1984 khi vừa về hưu, bà bắt đầu tham gia chống tham nhũng. Với lương hưu 1.700.000 đồng/tháng, bà đã chi hầu hết số tiền này vào điện thoại, internet, báo chítem thư. Nhưng bà đã được các báo hỗ trợ. Công ty FPT có hỗ trợ bà tiền Internet, EVN biếu một máy điện thoại, miễn cước thuê bao. Thế là bà dùng tiền dư để đầu tư vào máy ảnh kỹ thuật số, các thiết bị điện tử để thu bằng chứng và bà dùng các phương tiện này để liên hệ với người dân cần bà giúp đỡ.

Bà giúp họ về pháp lý, tư vấn cách thức chống tham nhũng. Nhà bà ở quận Đống Đa, Hà Nội được rất nhiều người biết và tìm đến nhờ bà giúp đỡ. Bà công khai địa chỉ email là lehienduc2005 AT yahoo DOT com để họ liên lạc với bà và lập một blog mang tên "Bà già khó chịu". Theo báo Tiền Phong vào sáng ngày 18 tháng 9 năm 2007, chịu không nổi với những trận chống tham nhũng quyết liệt của bà, một số người đã thuê người đặt vòng hoa tang trước cửa nhà bà để đe dọa[4]. Theo bà Đức kể, ngoài chiếc vòng hoa "quái gở" này, bà còn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nặc danh, với những lời lẽ chửi bới, đe dọa như: "Nếu không ngừng việc chống tiêu cực, ra đường sẽ bị xe tông..."

Có rất nhiều người quý bà, họ gọi bà là "Bà già Liêm chính" và muốn trao cho bà giải thưởng, tuy nhiên cũng có nhiều người ghét bà họ gọi bà là "Ác Đức", "Thất Đức", "Bà già khó chịu", "Bà già lắm chuyện"[5]. Đảng Cộng sản Việt Nam thì cho rằng bà Lê Hiền Đức trong một số vụ việc không có liên quan nhưng vẫn tự cho mình quyền vào công sở, có hành vi thách thức, xúc phạm cán bộ, nhân viên cơ quan Nhà nước, thậm chí ngồi gọi điện thoại để cả chân lên ghế, đe dọa phá trụ sở, đập cửa cơ quan nhà nước. Bà tự cho mình là người cả thế giới biết… và bà đã khiến nhiều người không khỏi bất bình[6]. 

Giải thưởng Liêm chính 

Bài chi tiết: Giải thưởng Liêm chính 

Lê Hiền Đức rất kiên trì trong công việc chống tham nhũng dù phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm, khó khăn, đây là lý do đặc biệt đưa bà vào vòng chung kết Giải thưởng Liêm chính năm 2007 (2007 Integrity Awards).

Lê Hiền Đức sắp được tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) trao Giải Liêm chính, tin này được đại sứ Thụy Điển ở Việt Nam, ông Rolf Bergman tiết lộ cho báo chí Việt Nam biết ngày 3 tháng 12, bên lề diễn đàn chống tham nhũng 2007 tổ chức tại Hà Nội. Ông còn nói thêm là bà sẽ lên đường sang Đức vào đầu năm tới để nhận giải. Giải thưởng được trao không phải bằng tiền mặt, mà là tấm bằng ghi nhận công lao và một tặng vật bằng pha lê. Giải thưởng Liêm chính lần thứ sáu này nhằm ghi nhận những nỗ lực của các cá nhân hay các tổ chức để tạo ra thế giới không có tham nhũng, vì công lý, nhân quyền, tính minh bạch và liêm chính.

Ngoài bà Đức, những cá nhân và tổ chức vào vòng chung kết năm nay được chọn từ 20 đề cử khắp thế giới. Trong đó có trưởng công tố của Haiti Claudy Gassant, nhật báo Prothom Alo tại Bangladesh (liên tục đưa ra ánh sáng những vụ tham nhũng của các quan chức chính phủ ở cấp cao nhất trong vòng mười năm qua với sự chỉ đạo của tổng biên tập dũng cảm Motiur Rahman), nhóm luật sư Abdelatif Kanjae, Lhibib Lhaji và Khalid Bouhail của Maroc (đã chống lại nạn tham nhũng trong hệ thống luật pháp của nước này, giúp người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của một hệ thống pháp lý công bằng và độc lập) và giáo sư Mark Pieth từ Đại học Basel (ông chuyên về tội phạm học và luật hình sự, là thành viên của Ủy ban Điều tra độc lập về chương trình đổi dầu lấy lương thực của Liên Hiệp Quốc)...

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ông Rolf Bergman nhấn mạnh rằng[7]

"Việt Nam cần tự hào vì có những công dân như bà Lê Hiền Đức, là người không những chỉ muốn Đảng và Nhà nước chấm dứt nạn tham nhũng, mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ, đóng góp cụ thể vào cuộc chiến chống tham nhũng... hy vọng là bà Lê Hiền Đức sẽ là tấm gương điển hình cho nhiều người Việt Nam khác".

Kết quả đề cử: Theo thông báo của Tổ chức Minh bạch thế giới vào ngày 12 tháng 12 năm 2007 thì bà Lê Hiền Đức đã chính thức đoạt giải thưởng Liêm chính cho năm 2007[8]. 

Hoạt động tiếp tục 

Bà Lê Hiền Đức tiếp tục hoạt động xã hội, trong đó là việc giúp đỡ những người bị nhà nước tịch thu đất, đang khiếu kiện đòi lại. Đối với bà: 

Cứ phải có quyền lợi liên quan thì mới lên tiếng, thì mới vào à?... Tôi không vô cảm...[9]

Chú thích
  1. ^ “2007 Integrity Awards Winners announced”. Transparency International (12 tháng 12 năm 2007).
  2. ^ Cô gái dịch mật mã và những kỷ niệm đẹp với Bác Hồ
  3. ^ [www.petrotimes.vn/xa-hoi/2012/06/bac-ho-co-dat-ten-cho-ba-le-hien-duc-khong Bác Hồ có đặt tên cho bà Lê Hiền Đức không?]
  4. ^ Chống tiêu cực bị 'khủng bố' bằng vòng hoa
  5. ^ Khâm phục tinh thần đấu tranh chống tiêu cực của bà Đức
  6. ^ http://www.dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30111&cn_id=526028
  7. ^ Người Việt Nam đầu tiên được Tổ chức Minh bạch Quốc tế trao giải thưởng 2007.12.05
  8. ^ "Bà già khó chịu" đoạt giải thưởng Liêm chính Thứ Năm, 13/12/2007, 07:58 (GMT+7)
  9. ^ "Sẽ có nhiều Đoàn Văn Vươn?" theo BBC
 ____________________________________________________

 

Một người dân Long An gửi Thiếp chúc mừng Sinh nhật cụ bà Lê Hiền Đức, vừa đến với bà chiều nay 11.12.2012.


46 nhận xét :

  1. Xin kính chúc TRƯỜNG THỌ,AN VUI VÀ MẠNH KHỎE.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng con dân oan mất đất cầu Nhật Tân chúc cụ luôn khỏe, sống lâu. Nhân dân khu vực cầu Nhật Tân mến và kính cụ.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa Mẹ Hiền Đức, chúng con ngưỡng mộ Mẹ vô cùng. Mẹ là một bà mẹ Việt Nam anh hùng!Cầu chúc Mẹ được Trời Phật cho thọ trăm tuổi.
    Lũ bán nước cầu vinh và tham nhũng như sâu bọ nhuc nhã trước khí phách và đạo đức của Mẹ.
    Bà con nông dân Hưng Yên quê con và dân oan khắp nơi cám ơn Mẹ nhiều lắm. Xin Mẹ bảo trọng!
    Chử Thị Mai,con gái Hưng Yên.

    Trả lờiXóa
  4. người yêu hoa phượnglúc 16:43 11 tháng 12, 2012

    Kính chúc cụ Lê Hiền Đức luôn mạnh khỏe,trường thọ để góp phần xây dựng một xã hội Việt nam giàu mạnh,công bằng,dân chủ và văn minh.Cụ mãi mãi là tấm gương sáng về lòng dũng cảm trong cuộc đấu tranh vì quyền lợi chính đáng của người dân!

    Trả lờiXóa
  5. người dân Tp Hồ Chí Minhlúc 17:07 11 tháng 12, 2012

    Cháu xin chúc Bà mạnh khỏe và ngày làm một nhiều cho cho đất nước có niềm tin và công bằng và người dân có quyền của họ

    Trả lờiXóa
  6. chúc cụ luôn khỏe mạnh để là điểm tựa tinh thần cho chúng con

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đăng Hưng, GSlúc 18:35 11 tháng 12, 2012

    Xin nhở TS Nguyễn Xuân Diện chuyển về cho cụ Bà Lê Hiền Đức lòng ngưởng mộ chân thành của tôi!
    Cầu mong Trời Phật phù hộ cho cụ bà sống lâu trăm tuổi, vững vàng là vừng sao sáng, là điểm tựa quí giá cho người cùng khổ Việt Nam thời đại đầu thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  8. Người dân lương thiện luôn chúc cụ khỏe mạnh, Đất nước ta mong rằng càng có nhiều người như cụ. Cụ là tấm gương cho mọi người việt.

    Trả lờiXóa
  9. CHÚC MỪNG SINH NHẬT !lúc 19:17 11 tháng 12, 2012

    Kính chúc Bà luôn mạnh khỏe để tiếp tục đấu tranh bảo vệ Dân oan, chống " Văn hóa tham nhũng ".

    Trả lờiXóa
  10. Bác Lê Hiền Đức ơi. Bác thật xứng đáng với danh hiệu "Mẹ của dân oan Việt Nam". Những gì bác đã làm để cống hiến cho nhân dân từ 2007 - thời điểm bác nhận Giải Liêm Chính - đến giờ, còn lớn lao hơn những gì bác đã làm trước đó nữa. Tự dưng con mong thế giới sẽ vinh danh bác một lần nữa. Con biết đó không phải là điều bác mong cầu, nhưng điều đó rất có lợi cho đoàn dân oan Việt Nam cách riêng và cả cho toàn đất nước Việt Nam trong tình cảnh hiện nay.

    Chúc mừng sinh nhật bác. Kính chúc bác sức khỏe và trường thọ. Con kính và yêu bác.

    Trả lờiXóa
  11. Nay mới biết cụ Đức có ngày sinh đẹp như thế. Chúc cụ Khoẻ Mạnh, Trường Thọ.

    Trả lờiXóa
  12. cụ sinh năm 32 thì năm nay phải tròn 80 chứ bác :D

    Trả lờiXóa
  13. Kính chúc cụ Lê Hiền Đức luôn mạnh khoẻ và cống hiến nhiều cho cuộc chiến chống tham nhũng.Cụ là chỗ dựa rất lớn cho dân oan cả nước,nhờ cụ mà nhiều người dân oan có thêm sức mạnh,tinh thần để vạch mặt bon quan tham.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  14. một tâm hồn rất đẹp ,một cách sống cũng rất đẹp nên tiểu sử của cụ như một tấm gương sáng để những ai nhìn vào đó cũng thấy phản chiếu còn người thật của mình ,chính vì đó mà có những người muốn soi mình vào đó để biết nhìn lại mình và học hỏi thêm những giá trị trân quý từ cụ ,nhưng cũng có những kẻ chỉ muốn bôi bẩn hay đập bể tấm gương đó chỉ vì họ không dám ngắm nhìn con người thật của họ bởi lòng tham của họ là vô đáy ,chỉ biết hái quả ăn chứ không nhớ người trồng cây.
    rất ngưỡng mộ và yêu quý cụ ,kinh chúc cụ bước sang tuổi mới tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc bên con cháu ,người thân ,bạn bè .

    Trả lờiXóa
  15. Trần Thành Saigonlúc 20:37 11 tháng 12, 2012

    Xin cuối đầu ngưỡng mộ cụ bà Lê Hiền Đức, mặc dù cụ là người dân quèn nhưng biết yêu nước và thương đồng bào mình. Kính chúc cụ sống lâu trăm tuổi.

    Trả lờiXóa
  16. Con xin kính chúc cụ bà Liêm Chính luôn dồi dào sức khoẻ để cùng với nhân dân xây dựng một nước Việt Nam tươi sáng sánh vai với các cường quốc trên thế giới

    Trả lờiXóa
  17. Nhân ngày sinh nhật của Bà
    Chúng con xin gữi lời ca chúc mừng
    Chúc Bà vững tiếp bước chân
    Bóng Bà soi sáng tinh thần chúng con.

    Trả lờiXóa
  18. Kính chúc Cụ Bà luôn mạnh khỏe để giúp bà con nông dân thiệt thòi, oan khuất tìm được lẽ Công bằng.

    Tấm gương Liêm Chính - mà bạn bè quốc tế tặng Cụ - mãi mãi là điều lớp hậu sinh noi theo.

    Kính chúc Cụ Vạn An.

    Một người ở xa Hanoi.

    Trả lờiXóa
  19. Con Chúc Cụ sớm thất nghiệp để an hưởng tuổi già, điều chúc này khó xảy ra với tuổi 83 của Cụ nhưng con vẫn chúc.

    Trả lờiXóa
  20. Một tâm hồn sáng như pha lê, bà Hiền Đức thực sự xứng đáng là một bà mẹ VN anh hùng. Ở nơi xa không có gì hơn chúng con kính chúc mẹ mạnh khoẻ, sống lâu trăm tuổi và bảo trọng.

    Trả lờiXóa
  21. Cụ Lê Hiền Đức , thân đàn bà mình đồng da sắt . Bà là hậu duệ của BÀ Trưng, Bà Triệu . Tuổi hạc đã cao vẫn liều mình xông pha không sợ chết . Đứng hẳn về phía Dân Oan chẳng e dè bất cứ cường quyền áp bức nào. Xét về tuổi tác thì bà đáng bậc bà nội bà ngoại , chí ít cũng là đáng bậc cô, dì của các vị cầm quyền. Xét về uy tín quốc tế , chẳng ai trong số các vị đang cầm quyền sánh được với bà .
    CHÚC MỪNG BÀ SỨC KHỎE DỒI DÀO, VẪN CỨNG TỰA SẮT ĐINH, ĐÂM TOẠC MỌI THỦ ĐOẠN GIAN ÁC ỨC HIẾP DÂN OAN .

    Trả lờiXóa
  22. Con chúc bà sống vui, sống khoẻ và tiếp tục cống hiến cho một nước Việt Nam tiến bộ, không còn nhiều tệ tham nhũng, hối lộ....
    Thiệp sinh nhật của anh Trần Văn Kim Tài, vui lòng đừng dùng thiệp 'Made in China' nữa. Việt Nam mình đâu có thiếu gì thiệp mừng sinh nhật đẹp....

    Trả lờiXóa
  23. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 07:02 12 tháng 12, 2012

    Một người có cái đầu trong sáng, có trái tim biết thương người thì luôn tìm điều tốt đẹp để làm cho người khác . Cụ Lê Hiền Đức có một trái tim rộng mở, một tấm lòng nhiệt thành, nhìn thấy những bất công, những người dân thấp cổ bé miệng bị oan ức, cụ không thể làm ngơ được và thấy có bổn phận và khao khát phải giúp đỡ đồng bào mình . Cụ làm hoàn toàn vô vị lợi, không cầu danh , cầu lợi mà chỉ vì lợi ích của đồng bào mình. Không phải ai cũng có suy nghĩ và việc làm như cụ. Phần đông thu mình lại, ngại va chạm , hay có ý nghĩ tiêu cực , có làm cũng chẳng đi đến đâu, chỉ làm cho CQ thù oán mình.
    Thật đáng khâm phục một người phụ nữ như cụ Lê Hiền Đức . Cầu chúc cho cụ luôn được sức khỏe dồi dào, sống lâu, làm nhiều điều tốt đẹp cho đồng bào, cho dân oan .

    Trả lờiXóa
  24. Kính chúc cụ dồi dào sức khỏe! Mong cụ sẽ sớn được chứng kiến những gì mà cụ cũng như nhân dân mong muốn sẽ sớm hiện diện trên quê hương, tổ quốc chúng ta...!

    Trả lờiXóa
  25. U Hiền Đức tuổi 82 mà giọng nói rắn chắc lanh lảnh như cô gái 28, người như thế ai dám bảo U "già" ?

    Thương chúc U luôn chân cứng đá mềm để vừa là chỗ dựa không biết mỏi cho dân oan, vừa là tấm gương sáng cho bầy trẻ đang tìm hiểu "thế nào là dân chủ?"

    Trả lờiXóa
  26. Kính Mừng

    Kính thưa Cụ bà Lê Hiền Đức,
    Chúng tôi thuộc thế hệ sau Cụ đến hai-mươi năm; đã thuộc hàng con, cháu. Đọc và biết về Cụ qua những hoạt động tham gia Cách mạng từ những ngày gian khổ đầu tiên, những công sức không mệt mỏi chống „tham nhũng“ và tấm lòng với người dân Văn Giang thi càng trân trọng Công, Đức của Cụ.
    Mừng Cụ hưởng tuổi Tám-Mươi-Hai, không dám dùng nhiều chữ và lời; Chỉ xin ghi đôi dòng mộc mạc sau đây để tỏ lòng trân trọng.

    Kính bút,
    Bùi-Viết Văn Đức


    Dấn thân dựng Nước Cộng Hòa,
    Chẳng mong; mà „đảng“ thành ra „độc tài“:
    Phản động đã rõ ràng“ rồi,
    Tuổi cao, Chí cả – Nói lời thẳng băng.

    Sáng trong như ánh Trăng Rằm,
    Vì Dân – Ghi tạc trong lòng Nhân Dân!

    Trả lờiXóa
  27. Chẳng biết nói gì hơn ngoài việc: xin cúi đầu khâm phục bản lĩnh, lý trí và tấm lòng của cụ Lê Hiền Đức.
    Từ nơi xa - Sài Gòn - con xin cầu chúc cho Cụ trường thọ, tiếp tục giúp người, giúp đời và là chỗ dựa tinh thần vững vàng cho những người dân "thấp cổ, bé họng" và làm cho bọn quan tham tàn ác phải khiếp sợ.
    Kính!

    Trả lờiXóa
  28. Cụ Lê Hiền Đức là linh hồn của dân oan, là linh hồn của người dân Việt Nam yêu nước chống Trung Cộng xâm lược trong bối cảnh đầy nghiệt ngã này.
    Chỉ trong mấy năm qua đã xuất hiện nhiều người phụ nữ lẫm liệt: cụ Lê Hiền Đức, chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Phương Bích, chị Tạ Phong Tần và cụ Liêng, mẹ chị, chị Tân (vợ anh Nguyễn Văn Hải), cháu Kim Tiến, cháu Huỳnh Thục Vy, cháu Phương Uyên... Dòng máu Bà Trưng, Bà Triệu thật là bất tận.

    Trả lờiXóa
  29. CON DÂN NƯỚC VIỆTlúc 10:16 12 tháng 12, 2012

    Hôm nay sinh nhật của bà
    Con xin tặng cụ bài ca chúc mừng
    Chúc cụ trăm tuổi sống lâu
    Trí tuệ minh mẫn giúp nhiều dân oan.
    Chúc cụ sức khỏe chẳng già
    Thanh liêm, minh chính đập bè giặc gian.
    Chúc cụ thận trọng bảo an
    Giữ gìn ngọc thể để còn lo dân.
    Chúc cụ - Cụ sống thật lâu
    Để Lê Hiền Đức trường tồn trong dân.

    Trả lờiXóa
  30. Bà Lê Hiền Đức là hy vọng về công bằng và bác ái của dân oan Việt Nam.
    Bất kể bà Lê Hiền Đức làm được nhiều hay ít thì Lịch sử Việt Nam cũng trân trọng ghi công Bà.
    Lòng dân thì đã ghi công Bà từ lâu rồi!Chúc Bà trường thọ, tuổi cao chí khí càng cao làm cho quân bán nước và lũ tay sai gian ác ức hiếp dân lành phải chùn tay!!!
    CHỬ vĂN HỒNG

    Trả lờiXóa
  31. Nhờ TS Nguyễn Xuân Diện chuyển lời Chúc mừng và luôn ngưỡng mộ cụ
    Dân oan cả nước luôn cúi mình khâm phục cụ
    Mong Cụ luôn có một sức khỏe dồi dào
    Kính chúc cụ "Trường sinh bất lão"
    Kính chúc cụ "Đào hố"
    chôn bè lũ "Quan tham"
    Nhưng mong cụ "Chẳng có việc nào làm"
    Dể Dân Oan Nước NAM
    thêm phấn khởi!

    Trả lờiXóa
  32. CHUC MUNG SINH NHAT BA LE HIEN DUC.

    Hom nay la ngay dep nhat cua nam : 12 thang 12 nam 2012, lai la ngay sinh nhat cho nguoi phu nu DEP NHAT VIET NAM. Con xin chuc ba luon manh khoe, vui ve, hanh phuc va song lau tram toi ... Ba xung dang la ME VIET NAM ANH HUNG.
    Ba xung dang de cung con hoc hoi va lam nhung viec dung cam, co ich cho doi.
    Tri an ME HIEN DUC.

    Trả lờiXóa
  33. " HIEN TAI LA NGUYEN KHI CUA QUOC GIA" - THAN NHAN TRUNG
    Nay hau due cua Ong da dung cau noi nay de tri an den ba LE HIEN DUC nhan ngay sinh nhat cua BA. Chuc mung sinh nhat Ba.

    Trả lờiXóa
  34. Một bà già lẩy bẩy đi không vững mà mạnh mẽ quá, làm rơi mặt nạ của những tên đàn ông nhân danh này nọ cam tâm bán rẻ đất nước và ức hiếp dân lành.Chúng có còn biêt nhục, có còn là ngườinữa hay không.Chúng sợ BÀ HIỀN ĐỨC vì chỉ vì sự liêm chính và khảng khái của Bà. Xin Bà bảo trọng.
    Tôi kém Bà 2 tuổi nhưng phải học Bà nhiều lắm. Tôi đã dạy con cháu hãy vì lẽ phải, vì những người thấp cổ bé miệng như Bà.
    Từ miền Trung tôi xin chúc thọ Bà.
    Nguyễn Khoa Trung.

    Trả lờiXóa
  35. Người Việt Yêu Nướclúc 15:49 12 tháng 12, 2012

    Kính chúc sinh nhật cụ Hiền Đức - Cụ quá xứng danh với bí danh của cụ đang mang.
    Chúc cụ vạn thọ, vạn phước, vạn yêu thương.

    Trả lờiXóa
  36. Mong cụ luôn manh khỏe để giúp cho dân cho nước .

    Trả lờiXóa
  37. Gia đình chúng tôi tuy đang sống tại nước ngoài nhưng vẫn luôn luôn trông theo từng bước chân của cụ.Cầu mong cụ sống lâu trăm tuổi,có nhiều sức khỏe và nghị lực để cùng con cháu đấu tranh đòi lại quyền của mình. Chúng tôi, người Việt Nam tại nước ngoài ngưỡng mộ mẹ Teresa của Viêt Nam.Cộng hòa Séc:Tran Tiên Hung

    Trả lờiXóa
  38. Xin chúc thọ cụ.Mong cụ mạnh khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  39. Chị Đức ơi em là Nguyễn Nhất Tài 69 tuổi ở Bac Liêu kính chuc chị vui mạnh giỏi nghe danh chi lâu lắm rồi chưa có dịp nào hanh ngộ chị Ở đâu có dân mất đất là dân nhớ tới chị liền đó.

    Trả lờiXóa
  40. Chúc Mừng Sinh Nhật "Người Mẹ Anh Hùng Chống Tham Nhũng" - Lê Hiền Đức!

    Từ Tây Đức chúng con xin chúc mừng sinh nhật bác những lời chúc tốt đẹp nhất!
    Kính chúc bác luôn mạnh khỏe trường thọ tiếp tục giúp DÂN OAN VIỆT NAM, giúp đất nước chống tham nhũng, chống Trung Cộng xâm lược.

    Trả lờiXóa
  41. Lời Mẹ Đức nói ngày 9/12 là Lời Sông Núi 4000 năm vọng về. Ở nơi xa xôi nghe mẹ Đức nói mà con trào nước mắt. Những thằng đàn ông to lớn khẻo mạnh nhưng ngu muội bị me Đức chửi khéo vì vô lễ, chúng mày nhuc chưa.
    Sức mạnh của mẹ Đức bằng nhiều sư đoàn, nên chúng sợ là phải rồi. Xin hãy bảo trong mẹ Đức nhé.

    người dân thành phố Cảng

    Trả lờiXóa
  42. Tôi đọc hết các lời nhận xét trên mà thấy chảy nước mắt, chỉ biết cầu chúc cụ sống lâu, sức khoẻ luôn dồi dào làm chỗ dựa tinh thần cho lớp con cháu như người dân oan, những đồng bào yêu nước chống bọn giặc tàu và bọn tay sai bán nước.
    Hỡi lũ bồi bút vô liêm sỉ HTV, VTV các người hãy nhìn xem, cây ngay không sợ chết đứng dù các người có bôi nhọ cụ như thế nào, dù các người có ngậm máu phun người cụ nhưng tấm lòng, đạo đức của cụ người dân vẫn biết. Chúng tôi không mù quáng và ngu như các người nghĩ đâu, thật nhục nhã cho các người quá (mà không biết các người còn chút tự trọng nào không mà biết nhục nhã).
    Nhìn những bản tin gần đây đưa về việc nhà cầm quyền này đang ráo riết diễn tập chống biểu tình, bạo loạn, trong đó bản tin HTV đưa về đoàn biểu tình căng biểu ngữ 'đả đảo bọn tham nhũng' bị lũ diễn tập dẹp bỏ đủ biết chính quyền này bây giờ là của ai, do ai và vì ai rồi.
    Một hành động thay cho vạn lời nói và như thế cuộc chiến đấu của cụ Lê Hiền Đức và những người dân oan thấp cổ bé họng chắc chắn sẽ còn kéo dài...

    Trả lờiXóa
  43. Ôi, cụ đã 82 mà vẫn kiên cường làm chỗ dựa cho bao nhiêu dân oan ức, thật là bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chúc cụ mạnh khoẻ, minh mẫn

    Trả lờiXóa