Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

LÁI BUÔN TRUNG QUỐC TUỒN BẢN ĐỒ ĐỀU VÀO VIỆT NAM

DN Trung Quốc bán bản đồ Việt Nam sai sự thật

- Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ một số bản đồ Việt Nam do Trung Quốc sản xuất bày bán trên địa bản tỉnh có nội dung về gianh giới quốc gia sai sự thật.
Theo công văn gửi Tổng cục Hải quan mới đây, Cục Hải quan Lạng Sơn cho hay, từ nguồn tin nhân dân phản ánh, ngày 1/8, Chi cục Hải quan Tân Thanh đã phối hợp với lực lượng công an tỉnh tiến hành kiểm tra khách sạn Kim Lệ Hoa, địa chỉ tại đường nhánh Bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng. Qua đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện và tịch thu một số bản đồ phân giới quốc tế Việt Nam- Lào- Campuchia- Trung Quốc có nội dung sai sự thật. Toàn bộ số bản đồ này đều mới 100%, do Trung Quốc xuất bản.

Cụ thể, trong số này có 1 bìa bao bọc bản đồ phân giới quốc tế Việt Nam- Lào- Campuchia chú giải song ngữ Anh- Trung, kích thước 13 x 20cm,  6 tấm bản đổ phân giới Việt Nam- Lào- Campuchia chú giải song ngữ Anh- Trung, loại in màu, kích thước 52 x 75cm. Tại các tấm bản đồ này có phân giới quốc tế sai sự thật.


Ngoài ra còn có 5 tấm bản đồ du lịch Trung- Việt, chú giải bằng chữ Trung Quốc, khổ 52 x 75cm.


Đại diện của khách sạn là người đàn ông ở Quảng Đông- Trung Quốc tên là Chung Thành, hiện giữ chức danh Phó giám đốc. Ông này khai báo, toàn bộ số bản đồ trên được mua tại Trung Quốc, sau đó mang về Việt Nam qua cửa khẩu Tân Thanh dưới dạng hành lý xách tay cá nhân, không khai báo hải quan nhằm mục đích bán cho khách du lịch ở Việt Nam. Kể từ tháng 4/2012 cho đến khi bị phát hiện, khách sạn Kim Lệ Hoa đã bán được 3 tấm bản đồ cho du khách.


Ông Thành đã thừa nhận hành vi trên là sai quy định của pháp luật Việt Nam, nhưng cam kết khách sạn không dùng bản đồ vào mục đích khác.


Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn nhận định, hành vi vi phạm của ông Chung Thành là nhập lậu, tàng trữ, lưu hành ấn phẩm bản đồ có nội dung sai sự thật do Trung Quốc xuất bản là vụ việc liên quan đến chính trị, an ninh quốc gia. Đặc biệt, vụ việc này bị phát hiện trong bối cảnh có nhiều diễn biến phực tạp về tranh chấp chủ quyền biển Đông hiện nay. Do đó, cơ quan hải quan đã chuyển vụ việc sang công an tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

 
Phạm Huyền
Nguồn: VNN.
 

19 nhận xét :

  1. Cấp cho Trần Gia Thái HTV một bản để kịp phát vào Bản tin tối chủ nhật tới.

    Trả lờiXóa
  2. CẤP CHO HTV 1 BẢN NHÉ. ĐANG CHƯA CÓ BẰNG CHỨNG CÔNG NHẬN HOÀNG SA, TRƯƠNG SA LÀ CỦA TRUNG QUỐC.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Trần Gia Thái mua à?

    Trả lờiXóa
  4. "...người đàn ông ở Quảng Đông- Trung Quốc tên là Chung Thành, hiện giữ chức danh Phó giám đốc...".
    Mới đọc cứ tưởng là Phó giám đốc đài HTV Hà nội

    Trả lờiXóa
  5. Trần Gia Thái có định nhận Chung Thành về làm phó đài hà nội ko?

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này chắc đàn em Trần Gia Thái

    Trả lờiXóa
  7. Chắc trần Gia Thái đặt in rồi

    Trả lờiXóa
  8. Hỏi xem nó có biết Trần Gia Thái là ai ko? có khi có họ hàng....

    Trả lờiXóa
  9. Đồ mất dạy!!!

    Trả lờiXóa
  10. Đồ đểu như thế mà "lại điều tra, lại làm rõ" , trò hề tiền giơ ra là im hết. Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  11. Trần gia Thái tên thật là Trần Ích Thái nó
    là cháu mấy đời của tên Trần Ích Tắc đó,
    bà con đến HVT Hà nội lôi cổ nó tống vào dọ thả sông Tô lịch
    cho nó khỏi ngậm máu phun người.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy lạ lắm, khách sạn Kim Lệ Hoa ở Lạng Sơn là của Tàu hay sao mà đại diện/phó giám đốc là Chung Thành người Tàu ở Quảng Đông? Đằng sau vụ bán bản đồ đểu là âm mưu gì? Nếu tôi là người đi du lịch, muốn mua bản đồ Việt Nam ở Lạng Sơn thì phải mua ở đâu, và trong bản đồ này có in Trường SA Hoàng SA của ta không? Nếu chưa có bản đồ Việt Nam như vậy thì tôi đề nghị đảng nhà nước Việt Nam phải in ngay hàng ngàn bản đồ Việt Nam với đầy đủ Trường SA Hoàng SA để bán cho du khách ở những vùng du lịch nhất là ở vùng biên giới Việt Hoa.

    Trả lờiXóa
  13. "Doanh nhân Trung Quốc bán bản đồ Việt Nam sai sự thật". Đây là hành động xâm lược trên 2 lĩnh vực: Thông tin- Truyền thông và in ấn- phát hành bản đồ. Xâm phạm nghiêm trọng đến Chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và An ninh quốc gia Việt Nam. Thêm một bằng chứng cho thấy TQ đã và đang xâm lược Việt Nam trên tất cả các "mặt trận". Trung Quốc đang tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện "phi tác chiến", "phi quân sự" đối với Việt Nam. Nguy cơ mất nước là có thật và nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  14. cần phải bắt ông Chung Thành phó giám đốc khách sạn lệ hoa để điều tra tội tuyên truyền chống nhà nước CỘNG HÒA XHCN VIẸT NAM.

    Trả lờiXóa
  15. Nhà nước cưng người Tàu Chung Thành này quá ha! Ở ngay trên đất Việt Nam buôn bán sản phẩm văn hóa chống Việt Nam mà nói vài câu là xong, êm. Chẳng bù với thân phận Việt kiều, vừa rồi chỉ cần binh người biểu tình chống giặc Tàu xâm lược là bị nhà nước đưa liền vào trại phục hồi nhân phẩm còn năm ngoái đã có trường hợp bị trục xuất khỏi VN ngay.

    Trả lờiXóa
  16. ôi giời ơi ,giặc đã vào tận trong sân nhà rồi vậy mà vẫn điều tra,làm rõ trong khi người biểu tình yêu nước thì bị chụp cho cái tội nhận tiền để đi biểu tình ,sao không thấy ai đứng ra điều tra làm rõ vụ này vậy ???

    Trả lờiXóa
  17. Trung Quốc sẽ không từ bỏ bất kỳ hình thức tuyên truyền nào. Các cơ quan thông tấn khéo không thua ngay trên sân nhà. Cám ơn trang Tễu đã thông tin kịp thời. Tìm ở báo khác, trang khác hơi bị khó...

    Trả lờiXóa
  18. Sao không thấy ai chụp hình đưa cái bản đồ này lên xem nó như thế nào?

    Trả lờiXóa
  19. Kêu gọi mọi người Việt Nam yêu nước nên tảy chay hàng Trung Quốc. Tất cả cái gì của Trung Quốc đều độc hại, vậy tại sao bà con mình không biết mà còn mua dùng nhỉ. Tảy chay hàng Trung Quốc là yêu nước. Yêu nước là không dùng hàng Trung Quốc.

    Trả lờiXóa