Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

NHÀ RIÊNG GĐ CÔNG AN TỈNH KHÁNH HÒA BỊ ĐẶT BOM MÌN

Nhà giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa bị đặt mìn
PLO - Khoảng 6 giờ 15 phút ngày 30-7-2012, một vụ nổ mìn xảy ra tại nhà đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa. Thường ngày vào đúng thời điểm xảy ra vụ nổ cũng là lúc ông Khánh đi tắm biển về, nhưng hôm nay ông Khánh không đi tắm biển như mọi ngày.

 
Khoảng 6 giờ 45 phút sáng nay (30-7), tại số nhà 54, đường Phan Chu Trinh, phường Vạn Thạnh (TP Nha Trang, Khánh Hòa) xảy ra vụ nổ lớn. Các nhân chứng cho biết vào thời điểm trên họ nghe một tiếng nổ lớn vang trời. Sau đó họ ngửi thấy mùi thuốc pháo nồng nặc.

Công an tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra hiện trường. Ảnh: T.Nguyễn

Vụ nổ không gây thiệt hại về người. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã phong tỏa hiện trường để điều tra. Tại hiện trường, cửa kính nhà ông Khánh bị thủng lổ chổ, kính bị nứt vỡ, tường nhà phía sau cửa cũng bị thủng. Cánh cửa kính bọc khung sắt bị nhiều viết nứt, trong đó phía trên và dưới cánh cánh cửa có hai lỗ đường kính khoảng 5cm, trên mép tường phía ngoài xuất hiện nhiều lỗ do vụ nổ gây ra. 

Bức tường nhà của tiệm kinh doanh băng đĩa Thu Mây (bên trái cổng nhà số 54) bị thủng hai một lỗ lớn, gạch văng khắp nhà. Vụ nổ cũng làm biển quảng cáo shop thời trang Thy (bên phải) bị vỡ làm nhiều mảnh. 

Hộp đèn cửa hàng băng đĩa Thu Mây (thuê mặt bằng của nhà ông Khánh) bị xé nát. Ảnh: T.Nguyễn

Theo ông Lê Quang Hảo, tổ trưởng tổ dân phố Vĩnh Phương 1, phường Vạn Thạnh cho biết khoảng 6 giờ 45 phút ông nghe tiếng nổ rất lớn và nghĩ là nổ ngay ở cửa nhà mình. Ông có đến hiện trường, nhưng công an không cho vào. Ông Hảo cho biết đại tá Trần Ngọc Khánh thường xuyên ở tại địa chỉ trên. Thường ngày vào đúng thời điểm xảy ra vụ nổ cũng là lúc ông Khánh đi tắm biển về, nhưng hôm nay ông Khánh không đi tắm biển như mọi ngày. 

Cánh cửa kính bọc khung sắt bị vỡ nhều nơi. Ảnh: Lê Xuân

Vết thủng lớn và mảnh vỡ văng khắp sàn nhà của tiệm kinh doanh băng đĩa Thu Mây. Ảnh: Lê Xuân

Rất đông người dân tụ tập xem vụ nổ. Ảnh: Lê Xuân

Đến 11 giờ trưa, công việc khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục.
T.NGUYỄN - LÊ XUÂN

Tin trên các báo khác: Nhà giám đốc Công an tỉnh Khánh hòa bi đặt thuốc nổ (Bee). - Nổ lớn tại nhà giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa (TT). Xem lại vụ việc nửa năm rồi vẫn chưa được làm rõ: Nổ mìn tại nhà Giám đốc Công an Thái Nguyên (NLĐ).

 

2 nhận xét :

  1. Nguyên nhân tại sao?
    Liệu có phải lòng dân phẫn uất?
    Vụ việc này chẳng tự nhiên đâu. Gây thù thì chuốc oán !
    Cứ như tình hình như hiện nay thì sẽ còn nhiều vụ tương tự nhằm vào các vị tương tương tự ở khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung tội phạm hình sự thông thường thì ít khi có phản ứng như thế này. Thù hằn (nếu có) giữa tội phạm với công an cũng là với những đồng chí công an trực tiếp xử lý vụ việc, tức là ở các cấp thấp hơn.

    Vụ nổ nhà GĐ CA Thái Nguyên cũng có thấy thông báo kết quả điều tra đâu. Chẳng nhẽ bao nhiêu vụ án khó mấy cũng phá được, vụ cỏn con này không phá được sao? Câu trả lời có thể là, mọi chuyện cho nó im đi, để lộ ra chả lợi lộc gì, lại thêm phiền phức.

    Trả lờiXóa