Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

TỔ CHỨC CỦA ĐẢNG MÀ CHƠI THẾ NÀY THÌ ĐỂU QUÁ!

Bà Ngô Thị Đức, Vợ liệt sĩ, 47 năm tuổi Đảng
Tóm tắt sự việc:

Năm 2009, Thủ tướng CP có văn bản số 1161/TTg-KTN do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký cho phép xây dựng nhà máy xử lý nước thải thị xã Từ Sơn. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh Bắc Ninh khảo sát và chọn địa điểm xây dựng tại thôn Trịnh Nguyễn, xã Châu Khê, TX Từ Sơn, BN (QĐ phê duyệt vào tháng 1/ 2010).

Ngày 5/8/2010. UBND TX Từ Sơn đã ra QĐ thu hồi đất nông nghiệp để xây dựng nhà máy xử lý nước thải TX Từ Sơn ở thôn Trịnh Nguyễn. Mặt bằng của nhà máy này là hơn 2 ha, và có liên quan đến 42 gia đình thương binh liệt sĩ.

Cho đến nay, qua quá trình thuyết phục, ép buộc, đe dọa bằng nhiều hình thức khác nhau (gia đình nào không nhận tiền đền bù mà có con cái làm việc ở xã phường thì cho nghỉ việc để vận động gia đình, dọa khai trừ đảng…) đến nay đã có 37/64 hộ nhận tiền đền bù (tài liệu đề ngày 22/3/2012 thì nói có 36/63 hộ).


Lý do 27 hộ không nhận tiền đền bù: Nhà máy gần khu dân cư gây ô nhiễm, giá đền bù rẻ mạt, nhân dân mất ruộng không biết sẽ làm gì để sống. Những hộ này không phản đối việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải, nhưng yêu cầu đưa về cánh đồng Khô cách xa khu dân cư. Họ đã nhiều lần gửi đơn thư, khiếu nại lên TX Từ Sơn, rồi tỉnh Bắc Ninh, và về TW nhưng chưa được trên trả lời thỏa đáng.



Trong số những hộ dân kiên quyết không nhận tiền đền bù có gia đình của 8 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên kiên quyết đến cùng (Ông Quỳnh, ông Bình, ông Nhu và bà Đức). Kết quả, là Thị ủy Từ Sơn đã chơi trò bẩn cuối cùng là khai trừ đảng đối với bà Ngô Thị Đức (vợ Liệt sĩ) và ông Đặng Văn Nhu (Bệnh binh – Thương binh).

Bà Ngô Thị Đức năm nay 72 tuổi, đã có 47 năm tuổi Đảng. Bà là vợ liệt sĩ chống Mỹ. Chồng bà hy sinh (1969) khi bà đang mang thai 4 tháng đứa con trai duy nhất của ông bà.

Ngày 22 tháng 3 năm 2012, UB Kiểm tra, thị ủy Từ Sơn đã ra Kết luận về việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Ngô Thị Đức đảng viên chi bộ Trịnh Nguyễn - đảng bộ phường Châu Khê:


Ngày 17 tháng 4 năm 2012, cuộc họp chi bộ để bỏ phiếu xét kỷ luật đảng viên Ngô Thị Đức và Đặng Đình Nhu diễn biến như sau:

1- Trường hợp của Bà Ngô Thị Đức:
- Số đảng viên có mặt: 27
- Số phiếu phát ra: 27
- Số phiếu hợp lệ: 27
- Số phiếu không hợp lệ: 0
- Số phiếu đề nghị kỷ luật khai trừ đảng: 01
- Số phiếu không đề nghị bất cứ mức kỷ luật nào: 26

2- Trường hợp Ông Đặng Văn Nhu:
- Số đảng viên có mặt: 26 (1 người ra về)
- Số phiếu phát ra: 26
- Số phiếu hợp lệ: 25
- Số phiếu không hợp lệ: 01
- 02 phiếu đề nghị mức khiển trách
- 02 phiếu đề nghị mức cảnh cáo
- 01 phiếu đề nghị khai trừ đảng
- 20 phiếu không đề nghị bất cứ hình thức kỷ luật nào

Với kết quả trên, ngày 8 tháng 5 năm 2012, Thị ủy Từ Sơn đã ra quyết định khai trừ đảng đối với hai đảng viên Ngô Thị Đức (Vợ Liệt sĩ, 47 tuổi Đảng) và Đặng Văn Nhu (Thương binh, bệnh binh).

Số ĐT của Bà Ngô Thị Đức: 016 78 296 160
Số ĐT của Ông Đặng Văn Nhu: 016 75 260 199


Kiểu xử lý của một tổ chức đảng như vậy, thật quá tệ!

Mời bà con xem một số video clip do bà con Trịnh Nguyễn quay được vào tháng 11 năm 2011, khi bà con dựng lều để đêm ngày trông coi đám ruộng: 

Chính quyền,CA khu phố Trịnh Nguyễn-Bắc Ninh cướp đất, đánh vợ liệt sĩ










NXD- Blog tổng hợp

90 nhận xét :

  1. Bí thư Quảng Đông: « Đảng Cộng sản Trung Quốc không mang lại hạnh phúc cho dân » :http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120511-%C2%AB-dang-cong-san-trung-quoc-khong-mang-lai-hanh-phuc-cho-dan-%C2%BB

    Trả lờiXóa
  2. Biết rồi,
    nói mãi,
    khổ lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét quá chính xác

    Trả lờiXóa
  4. XIN ONG TONG BI THU NGUYEN PHU TRONG CHO Y KIEN !

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ bác Xuân Diện tra từ điển tiếng Việt hoặc Hán-Nôm xem còn từ nào diễn tả đểu hơn cái từ "ĐỂU" mà bác dùng ở tiêu đề bài viết để dùng cho chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Không cần phải sống chung với tổ chức đểu như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  7. Day la cach lam ma khong co gi ngu hon. Qua deu.

    Trả lờiXóa
  8. Thưa các đồng chí lão thành,các bạn thân mến!
    Thật là cách hành xử quá đểu của của Đảng trong trường hợp này. Nó gây phân vân cho tôi rất nhiều
    Chúc 02 vị vừa bị khai trừ & gia đình thật nhiều sức khõe.
    Thân ái

    Trả lờiXóa
  9. Lấy ý kiến của chi bộ tại chỗ (26/27 và 20/26 không đồng ý} rồi thực thi kỷ luật theo ý mình là thế nào nhỉ ?
    Tôi không phải đảng viên nên không hiểu cách làm này là thế nào, ai biết giải thích dùm ?

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic, tôi cũng không phải đảng viên nên cũng chả hiểu làm sao, nhưng theo như 2 tờ quyết định khai trừ trên đây thì cách làm việc này có tên gọi là... "nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng"!

      Xóa
    2. Đảng viên dự bịlúc 14:28 12 tháng 5, 2012

      Vì QĐ khai trừ coi ý kiến của Chi bộ chỉ có tính tham khảo. Nghĩa là thích thì "ghi biên bản" không thích thì "vứt.

      Xóa
    3. Chi bộ mà không đủ quá bán phiếu đề nghị Khai trừ ra khỏi đảng thì chẳng làm " đếch" gì nhau. Theo tôi Chi bộ này xin giải thể vì ý kiến của mình chẳng " nhằm nhò" gì so với UBKT. UBKT chỉ được quyền đề nghị chứ không có quyền Khai trừ ai cả.

      Xóa
    4. Tôi không phải là đảng viên nhưng tôi rất thấm thía (hệt như việc bỏ phiếu tín nhiệm đề bạt tôi giữ chức vụ hiệu trưởng). Bác Đảng viên dự bị rất chính xác : Tổ chức (đảng) lấy ý kiến đảng viên (hoặc quần chúng) chỉ là để tham khảo, là thủ tục (dân chủ giả tạo), đúng ý của tổ chức thì dùng, không được như ý thì vứt.

      Theo tôi bác Đức và bác Nhu không nên có suy nghĩ nặng nề về việc này, kết quả của việc bỏ phiếu xét kỷ luật hai bác là 26/27 và 20/26 không đồng ý đủ để hai bác sống thanh thản và mãn nguyện với tuổi già, dù không là đảng viên mọi người vẫn trân trọng hai bác hơn cả ngàn vạn lần đảng viên mà để mọi người khinh bỉ.
      Chúc hai bác sức khỏe, trường thọ.

      Xóa
  10. Hai bác Đức, Nhu cứ bình tĩnh, tiếp tục khiếu nại theo đúng trình tự, thủ tục. Cuộc đấu tranh này phải kiên trì thôi 2 bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng tôi sẽ luôn ở bên bác

      Xóa
    2. Theo cháu 2 bác lên khởi kiện luôn vì luật tố tụng hành chính năm 2011 cho phép được làm vậy.các bác mà khiếu nại thi chỉ có đi mon dép thôi 2 bác a!

      Xóa
  11. Rất đểu, vô cùng đểu, đểu thậm tệ, đểu hết chỗ nói, đểu đủ kiểu, ... chư vị tìm tiếp đi. Về thôi các đồng chí ơi!

    Trả lờiXóa
  12. HỌ ĐỂU VÌ KHÔNG CĂN CỨ VÀO Ý KIẾN CỦA CHI BỘ,RA QUYẾT ĐỊNH KHAI TRỪ theo ý chí của cái "UBKT"...

    Nhưng thôi,sao lại buồn hả hai bác ĐỨC-NHU?

    Các bác đâu là người xấu!

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là quá ty tiện, bẩn thỉu không còn gì để nói

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để các đồng chí đảng viên bị khai trừ hiểu rõ bản chất tổ chức của Đảng CSVN. Họ chỉ cần nhân dân và đảng viên khi họ càn các đ/c hy sinh để bảo vệ quyền lợi cho họ và họ sẽ thẳng tay trừng trị khi lợi ích của họ bị xâm phậm. Đây cũng là dịp để nhân dân hiểu rằng, trong Đảng họ còn chơi nhau như thế, đừng nói nhân dân làm gì cho phiền.

    Trả lờiXóa
  15. Lấy danh nghĩa tổ chức đảng, họ biến chất hết mất rồi. Cứ xem vụ pmu18 thì rõ: Ông Nguyễn Việt Tiến là trưởng ban chống tham nhũng cơ mà! Rồi ông Tô Hô ở Hà Giang cũng là quan đầu tỉnh, luôn dạy đạo đức cho cấp dưới. Biết tin ai bây giờ?.

    Trả lờiXóa
  16. ừ, quả là đểu thật ,không còn gì đểu hơn

    Trả lờiXóa
  17. Tựa bài viết quá hay và quá đúng!
    Tổ chức Đảng mà đối xử với Đảng viên đểu như vậy thì họ đối xử với Nhân dân còn khốn nạn đến mức nào!Chẳng lẽ đây lại là hình thức "chỉnh đốn đảng" của họ?
    Nhân đây nhờ Anh đưa lên hiên trà bài hát"Tình đất" do NSUT Minh Phương trình bày để tặng các bác Đảng viên và bà con mình.
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  18. Hơ hơ ! Bác Diện ở ngoài tổ chức nên nếu thấy ngạc nhiên thì bình thường thôi. Cái này thì em biết từ lâu rồi, trong quá khứ những trường hợp đảng viên đấu tranh cho công nhân/nông dân/tiêu cực thì trước sau cũng bị trù dập, nhẹ thì ra khỏi đảng => Nặng hơn thì tiến tới sẽ đi tù và nặng nhất là bị bệnh tâm thần. Xã hội nó loạn từ lâu rồi. Thỉnh thoảng trên báo chí chính thống cũng có đăng những vụ như thế này.

    Xã hội giờ cần những người biết im lặng, cam chịu và luồn cúi (có nghĩa đồng lõa với cái ác)

    Các bác đọc chơi bài ngẫu hứng của em đã từng viết cho vui "Chuyện 2 người tâm thần bất đắc dĩ"

    Trả lờiXóa
  19. Người Kinh Bắclúc 09:28 12 tháng 5, 2012

    Họ cố tình để thực hiện mưu đồ cướp đất của dân.Từ ĐỂU ở đây là chính xác.Và quá ĐỂU vì xảy ra tại một tổ chức Đảng ,HỌ không xứng đáng nhân danh vì dân,vì nước.ĐẢNG TA LÃNG ĐẠO TOÀN DIỆN mà để xảy ra như vậy ư...

    Trả lờiXóa
  20. Bọn khốn nạn , người ta hi sinh xương máu vì Tổ Quốc mà tụi nó khai trừ là được sao .

    Trả lờiXóa
  21. "Thiểu số phục tùng đa số" mà không đúng ý chỉ đạo thì "cấp dưới phục tùng cấp trên", có mà chạy đằng trời, có gì là "đểu" ở đây?

    Trả lờiXóa
  22. Thế mới là Bí thư chi bộ đảng đểu!
    Đa số phải phục tùng thiểu số: đây là "mô hình tiêu biểu" cấp cơ sở của đảng độc tài tham nhũng đây!
    1/26 mà nghị quyết vẫn có giá trị à? tởm lợm quá! cái đảng bộ này còn tởm hơn vì chuẩn y cái nghị quyết dởm kia!
    Hết chỗ nói, bó tay.com!

    Trả lờiXóa
  23. Mình từng là một chức danh chuyên trách về Đảng nên có chút hiểu biết về chuyện "đồng chí chơi bẩn nhau" nhưng bẩn đến mức ấy thì bó tay. Đề nghị anh Diện cố gắng làm sao có được bản sao của Nghị quyết chi bộ Trịnh Nguyễn thì có sức thuyết phục hơn. Khi quyết định xin ra khỏi Đảng mình đã rất dằn vặt: có hèn không, có mất lý tưởng không, có phản động không, có dại không. Bây giờ thì càng thấy mình đúng đắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình xin có vài ý.1-Thế nào là hèn (biểu tình yêu nước là hèn sao?)2-thế nào mới gọi là lý tưởng(là dùi cui,là cưỡng chế đàn áp dã man ư?!!)3-phản động ư? .Biểu tình chống ngoại xâm ("vua Hùng đã có công dựng nước.Bác cháu ta phải có công giữ nước")đó là phản động sao?đấu tranh chống cái ác,chống cường quyền ác bá,sưu cao thuế nặng hơn gấp trăm ngàn lần thời thực dân Pháp là phản động sao?!!4-Có dại không? không chỉ có mình bạn dại đâu gần 90 triệu dân ta vẩn còn dại..dại..dại...

      Xóa
  24. Qúa đểu.Nhưng tôi lại mừng cho hai bác Đức và Nhu vì từ nay không phải là thành viên ở trong cái tổ chức đểu này nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ có đểu giả,khốn nạn thôi sao?bọn đầu dường xó chợ nhiều khi cũng gọi là đểu nhưng còn hơn cái bọn này!!!!

    Trả lờiXóa
  26. Theo tớ nhận xét thì mấy bác cũng nên thấy thêm điều tệ hại và nghiêm trọng này:
    Kẻ nào hoặc nhóm nào quyết định khai trừ đãng của hai bác ấy (đương nhiên là ông to hơn) đã mặc nhiên xem thường tất cả các đảng viên trong chi bộ đó và nó cũng nói lên thêm rằng những đảng viên đó khá thụ động để bị chúng chẳng xem ra cái "đinh" gì cả

    Trả lờiXóa
  27. Tình hình hiện nay chó chết nhiều quá, đề nghị bà con khi ăn quán chớ gọi món mộc tồn kẻo ăn phải chó chết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Ngọc Sơn nói buồn cười thật không ăn thịt chó chết thì ăn thịt chó sống à ,có sợ thì chỉ sợ ăn phải thịt chó thối thôi

      Xóa
  28. Đơn khiếu nại việc làm sai trái của UB tỉnh Bắc Ninh lại trả về UB tỉnh Bắc Ninh giải quyết; đơn khiếu nại UB thị xã Từ Sơn lại trả về UB thị xã Từ Sơn giải quyết, thì thì đúng là con kiến kiện củ khoai rồi. Vừa là đương sự, vừa là quan tòa, điều này chỉ có ở VN thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn trung trựclúc 12:02 12 tháng 5, 2012

      đấy là chiến thuật làm mệt người khiếu kiên, làm cho người khiếu kiện phải nản lòng mà bỏ cuộc, là trò đùn đẩy trách nhiệm, dạng"con kiến leo cành đa, leo phải cành cộc leo ra leo vào"!
      Đểu toàn diện, đểu có hệ thống, đểu có tàn có tán!

      Xóa
  29. Nếu cái tổ chức mà như thế thật thì phải mừng khi được khai trừ chứ

    Trả lờiXóa
  30. CHI BỘ CỘNG ĐỒNGlúc 11:16 12 tháng 5, 2012

    Chúng tôi là những đảng viên đang sinh hoạt đảng trong các "chi bộ cộng đồng" ở các đảng ủy ĐCSVN ở nước ngoài, xin chân thành cảm ơn chủ nhà đã cho phổ biến những QĐ trên. Vì xa Tổ quốc cho nên không theo kịp sự phát triển, chuyển hướng của các tổ chúc cơ sở đảng ở nhà như thế. Cảm ơn và rất cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  31. Bao nhiêu năm phấn đấu và hy sinh cho Đảng, đến hôm nay thật ngỡ ngàng.
    Hỡi các đảng viên ĐCS, hãy nhìn lại tổ chức này, như thế mới thanh thản.

    Trả lờiXóa
  32. Lay dat nong nghiep lam du an ma. Dat thuoc du an gi ma no cong khai chia lo de ban.
    Bán đất dự án Phú Điền, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh
    Hiện nay chúng tôi cần bán các lô thuộc dự án Phú Điền, Châu , Khê, Bắc Ninh
    Vị trí: Nằm sát Quốc Lộ 1A, Đối diện Cụm CN Làng Nghề Đa Hội.
    Cách Bệnh Viện Từ Sơn 1km, Cách Làng nghề Đồng Kỵ 2km, Cách trung Tâm Thị xã Từ sơn 1 km. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và đã hoàn thiện
    Với các lô có diện tích sau:
    * Lô Số A24
    Diện tích : 115,08 (m2)= 23,2 x 5 (m)
    Hướng Đông Nam
    Giá: 50 (Tr/m2)
    * Lô Số G2
    Diện tích : 105 (m2)= 21 x 5 (m)
    Hướng Tây
    Giá: 25 (Tr/m2)

    * Lô Số F24
    Diện tích : 105 (m2)= 21 x 5 (m)
    Hướng Đ- N
    Lô Số F24
    Giá: 25 (Tr/m2)
    * Lô Số A25
    Diện tích : 115 (m2)= 23 x 5 (m)



    LIÊN HỆ:

    SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN PALADO
    Địa chỉ: Đường Lý Thái Tổ, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh
    Tel: (0241).3.761.761/ Fax: (0241).3.761.762
    Email: info@palado.vn/ Website: palado.vn/
    Mr. Nam – Mobile: 0904.368.996
    Mr.Nguyên- Mobile: 0976.425298

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó thu hồi đất của dân thì trả cho dân theo giá quy định của nhà nước thấp hơn giá thị trường trên chục lần
      Sau đó bán ra theo giá thị trường thật bất công ,vậy mà truyền thông nhà nước vẫn ra rả nói xây dựng đất nước ta công bằng, dân chủ ,văn minh .Thử hỏi ông Trọng,Sang,Hùng,Dũng công bằng ,dân chủ,văn minh ở đâu???

      Xóa
  33. Chắc chắn chuyện này sẽ được cấp trên xử lý thích đáng Thị ủy Từ Sơn, vì họ đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng. Phải khai trừ toàn bộ cái Thị ủy này.
    Ông Trọng mà không chỉ đạo xử lý thì đợt chỉnh đốn này không còn ý nghĩa gì hết.
    Thị ủy Từ Sơn đúng là đểu (cáng) quá!

    Trả lờiXóa
  34. Bây giờ đất , tiền, chức còn liệt sĩ đã hết ý nhĩa rồi!

    Trả lờiXóa
  35. Thật là bỉ ổi và đểu vô cùng,không thuận ý mình là khai trừ khỏi đảng. Thật giống như những đứa nhỏ,không thích nữa thì nghỉ chơi, thật không sao nói nổi. Đểu.

    Trả lờiXóa
  36. Một đảng viênlúc 14:34 12 tháng 5, 2012

    Công nhận đểu thật!

    Trả lờiXóa
  37. Sao cái " uỷ ban kiểm tra thị uỷ từ sơn " này nó ngu quá vậy ! bọn chúng học chữ ko học số hay sao i !! đề nghị khai trừ đảng mấy thăng ko biết số . chúc hai cụ mạnh khoẻ và trường thọ

    Trả lờiXóa
  38. Thật hết chỗ nói rồi phải không quí vị! thay trắng đổi đen!Còn niềm tin nào nữa chứ???-đã bán linh hồn cho quĩ dữ rồi!!!

    Trả lờiXóa
  39. Thưa bà Ngô Thị Đức, cuộc đời bà đã chịu nhiều thương đau khổ ải, mất mát,phần cuối đời bà đã mất đảng! Nay lại lâm vào cảnh người nông dân, mất hết ruộng đất làm ăn sinh sống, không biết còn gì phải mất và để mất nữa không?
    Thật trớ trêu, vợ của người lính đi đánh giặc, đã phí tuổi trẻ, hi sinh thân mình cho ĐẤT - NƯỚC năm xưa, sống gần hết cuộc đời để được ĐỀN ĐÁP THẾ NÀY ĐÂY.
    Xin gữi lời chia sẽ với những nỗi đau thương, mất mát của bà, cùng hàng triệu người dân VN khổ ải của tôi.
    Và xin chúc mừng bà, đã được ra khỏi hàng ngũ những kẻ nhân danh nhân dân để hành hạ, đày đọa nhân dân.

    Trả lờiXóa
  40. Việc này đề nghị Ông Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh và UBKTTW cho ý kiến !

    Trả lờiXóa
  41. Trong clip cuối cùng, nghe loa cứ nhai đi nhai lại "...cử người đại diện ra nói chuyện với chúng tôi". Vậy sao chính quyền không cử người đại diện ra nói chuyện với dân chúng?
    Đưa đại diện dân vô trong, biết có nói chuyện tử tế không hay lại bị đánh cho một trận nhừ tử, rồi còn mang thêm tội danh "cầm đầu chống phá chính quyền"? Thật không còn gì để nói nữa...

    Trả lờiXóa
  42. À, ra tên CA đánh bà cụ là DƯƠNG ĐÌNH ĐIỂM (clip thứ 3).
    Còn tên CA đang chĩa máy quay phim vào người dân, quay làm tư liệu để UB báo cáo tình hình lên cấp lãnh đạo cao hơn hay là quay để tìm ra "tên phản động" cầm đầu đám đông gây rối ??

    Trả lờiXóa
  43. Cưỡng đoạt tài sản là hành vi tội phạm.
    Cưỡng hiếp, cưỡng dâm là hành vi tội phạm.
    Cưỡng bức ai đó là việc phi pháp là hành vi tội phạm.
    còn cưỡng chế có phải phải là hành vi tội phạm không????.
    Ai biết xin trả lời dùm tôi. Rất cám ơn!

    Trả lờiXóa
  44. http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/05/con-cho-va-nha-bao.html

    Trả lờiXóa
  45. vụ Văn Giang, buổi họp báo hôm trước, nhà chức trách bảo các nhà báo không nên đến hiện trường vào hôm cưỡng chế, phải chăng đã sẵn sàng đánh dân? "nếu nói là nhà báo thì đã không bị đánh". Vậy dân là có thể đánh? không rõ người thứ ba bị đánh trong video clip là ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân bài của tiến sỹ Diện chúng tôi thử tìm hiều về địa bàn Phường châu khê thì được biết:
      Ông Nguyến Tuấn Khang bí thư Đảng ủy Phường từng bị kỹ luật về Đảng hình thức khiển trách .
      Ông Dương Quang Sắc lúc đó là Phó chủ tịch bị kỷ luật Đảng hình thức khiển trách thì nay làm Phó bí thư Phường kiêm bí thư chi bộ Khu Phố Trịnh Nguyễn.
      Đến nay 2 ông Khang vẫn đang làm bí Thư, còn ông Sắc làm Phó bí thư kiêm bí thư chi bộ khu phố Trịnh nguyễn
      Đây là cách sử dụng cán bộ của Thị ủy Từ Sơn- Bắc Ninh. Liệu các cán bộ này có sự bao che của Thị ủy không????

      Xóa
    2. MÁU, MỒ HÔI, NƯỚC MẮT….CỦA BỒN MƯƠI HAI GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ Ở KHU PHỐ TRỊNH NGUYỄN- PHƯỜNG CHÂU KHÊ- THỊ XÃ TỪ SƠN- TỈNH BẮC NINH.

      Hơn 2 ha ruộng ở khu đồng Lỗ Vó, là khu ruộng đẳng điền xưa nay cấy trồng hai vụ lúa chính và ngô khoai xen vụ. Ruộng ở kế đầu nguồn trạm bơm trung thủy nông Bắc Đuống có bình địa cao nhất thị xã Từ Sơn, và là ruộng chỉ cách khu dân cư 30m không bao giờ khô hạn úng lụt ( Các văn bản báo cáo dự án Xây dựng nhà máy xử lý nước thải đều nói đây là vùng khô cằn khó canh tác).
      Năm 1992, 1993 được toàn dân ưu ái quy hoạch chia cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh để canh tác , dân quen gọi là” ruộng chính sách”.
      Bỗng dưng năm 2009, Ông Dương Quang Sắc Phó chủ tịch xã mang mô hình Nhà máy xử lý nước thải của thị xã Từ sơn về với chi bộ có ý tham khảo dư luận. Ngay các cuộc họp tiếp sau chi bộ ra Nghị quyết báo cáo với các cấp xin chuyển xuống khu ruộng Đồng Khô xa dân khoảng 1000m nhằm.
      - Xa khu dân cư, chống ô nhiễm đảm bảo an sinh xã hội
      - Không lấy ruộng của các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách
      - Không chọn ngang đường canh tác của cả khu đồng
      Kéo dài 3 năm trời, Nghị quyết của chi bộ gửi đi thì có mà Nghị quyết, chỉ thị bằng văn bản lại thì không. Các cuộc họp hành chỉ có chỉ thị của cấp trên bằng miệng: “ Không thay đổi”.
      Đến quý 3,4 năm 2010 mới có văn bản Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các giải trình khoa học về nhà máy xử lý nước thải và kèm theo sau là các biện pháp thi hành chính sách của Nhà nước..
      - Mời cán bộ và ít dân tiêu biều đi tham quan có chi tiền bồi dưỡng
      - Họp chi bộ trình bày mang phong bì lót tay nhưng Đảng viên không nhận.
      - Giấy mời những gia đình có ruộng ghi rõ “ bị thu hồi đất”
      - Công bố tiền đền bù từ thấp lên cao, ai nhận trước có thưởng
      - Chi tiền thưởng cho người đi vận động
      - Ép buộc 100% gia đình thương binh, liệt sỹ , Đảng viên nhận tiền nếu không thì cắt chế độ, kỷ luật Đảng, gây khó khăn cho các cháu con, người thân đang công tác ở xã, huyện , tỉnh….
      Sự việc áp đạt trên đã gây ra sự bất bình trong nhân dân, đặc biệt đã dẫn đến vụ xô sát nghiêm trọng giữa công an, chính quyền làm trọng thương bà Cao Thị Lụa là vợ liệt sỹ bị trọng thương phải đi cấp cứu nhiều ngày tại bệnh viện Việt Đức. Không kể hết những cán bộ vận động làm sai nguyên tắc, pháp luật dân chủ để cưỡng chế người dân có ruộng.
      Nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn đã tổ chức đi khiếu kiện ở phường, thị xã, tỉnh và Trung ương nhiều lần nhưng chỉ nhận được lời: “ Đây là chủ trương chính sách của Nhà nước buộc phải thi hành”.
      Hỏi rằng dự án “ Nhà máy xử lý nước thải” thị xã Từ Sơn thắng lợi hay các gia đình thương binh, liệt sỹ , bệnh binh lại phải đổ mồ hôi nước mắt một lần nữa??
      Tất Hiển: Thực hiện

      Xóa
  46. Quê choa bị chặn tứ tung. Bà con muốn vào Quê choa phải vượt tường lửa. Cách thức như sau: Vào google đánh chữ anonymouse.org rồi bấm vào Tìm kiếm, một lá cờ Anh với chữ English và một lá cờ Đức với chữ Deutsch hiện ra. Bấm vào lá cờ Anh, lập tức sẽ xuất hiện một cửa sổ có mấy chữ: http:// và một khoảng trống. Điền vào khoảng trống ấy những chữ kế tiếp: quechoablog.wordpress.com, sau đó bấm đúp vào cửa sổ bên phải, nơi có đề: Surf Anonymously.Thế là bà con lại đọc Quê choa he he!

    Trả lờiXóa
  47. Thưa các Bác, tôi nhớ hình như phó chủ nhiệm UBKT thị ủy Từ Sơn tên là Lý Cường (đâu phải Đỗ Cường), con ông Bá Kiến địa chủ thời phong kiến ở Làng Vũ Đại sống cùng thời với tôi mà!

    Trả lờiXóa
  48. Như vậy là nơi bà Đức và ông Đặng Văn Nhu đang sinh hoạt có điều lệ đảng riêng.

    Trả lờiXóa
  49. Thị ủy Từ Sơn đã xổ toẹt vào ý kiến của cả tập thể Chi bộ. Vậy thì tất cả các đảng viên trong Chi bộ nên đồng loạt ngừng sinh hoạt đảng. 3 tháng không sinh hoạt thì sẽ được xóa tên, khỏi phải xin ra khỏi đảng.
    Chán quá thì xin chuyển sinh hoạt đến nơi khác rồi cho hồ sơ vào tủ. sinh hoạt trong tủ cho đỡ bực mình.

    Trả lờiXóa
  50. Lấy ý kiến của chi bộ tại chỗ (26/27 và 20/26 không đồng ý} rồi thực thi kỷ luật theo ý mình là thế nào nhỉ?
    Ông Ngô Văn Dụ + Ông Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh và UBKTTW tỉnh uỷ Bắc Ninh đâu cách làm này là thế nào? tại sao vô lí vậy Bá kiển thế kỷ 21??

    Trả lờiXóa
  51. Xin hai Cụ đừng khiếu nại nữa "đảng" như thế ra là tốt, ở lại làm gì mang tiếng với đời. Chúc hai cụ thanh thản khi trở về với gia đình và dân tộc đúng ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  52. Chúc hai cụ khỏe sống lâu với con cháu , điều mới xảy ra đó có khi lại làm các cụ nhẹ lòng !!!

    Trả lờiXóa
  53. Để tìm hiểu thêm thông tin về bài viết của Tiến Sỹ Diện chúng tôi đã về địa phương thi sát và tìm hiểu thực tế, sẽ cung cấp những thông tin chính sác tới quý vị.
    ĐẰNG SAU DỰ ÁN XỬ LÝ NƯỚC THẢI
    Nhà máy xử lý nước thải của thị xã Từ Sơn đã được Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải ký duyệt cho xây dựng từ năm 2008 nhưng việc chọn địa điểm khó khăn vì nó liên quan đến môi trường.
    Cán bộ phường Châu khê, thị xã Từ sơn hăng hái đón nhận và chỉ thị thẳng về khu đồng Lỗ Vó thuộc dân phố Trịnh Nguyễn quản lý và canh tác. Tuy chưa bàn bạc thảo luận về dự án xong dân chính Đảng khu phố Trịnh nguyễn đã có mạn đàm và đề nghị chuyển xuống khu ruộng Đồng khô với lý do:
    - Xa khu dân cư không ô nhiễm
    - Không thu hổi ruộng chính sách của các gia đình thương binh, bệnh binh và liệt sỹ.
    - Không chẹn ngang đường canh tác của 60 mẫu Bắc bộ từ khu Lỗ Vó xuống đến ruộng Đạc.
    Ba ý kiến trên kéo dài 3 năm nay ở Chi bộ cũng như ở các cuộc họp Dân chính Đảng khu phố Trịnh Nguyễn nhưng vẫn không có ý kiến của Đảng ủy, Thị ủy, và cấp UBND Phường và thị xã chỉ đạo chính thể mà chỉ có ý kiến theo tư cách cá nhân cấp ủy viên.
    Kéo dài gần 3 năm đến khi trở thành mâu thuẫn bức xúc trong dân về những mặt dân chủ nghiêm trọng với các chủ hộ có ruộng với dân – giữa lãnh đạo cấp dưới, cấp trên để ra mâu thuẫn, đấu tranh sinh ra mất đoàn kết trong Đảng, giữa khu phố với Phường, Phường với thị xã….
    Dự án “ Nhà máy xử lý nước thải” thị xã Từ sơn trong sáng như ban ngày vậy mà do mất dân chủ nên nó trở thành đêm tối mù mịt.
    Đảng viên trải qua 2-3 cuộc kháng chiến bị thải loại
    Làng văn hóa cấp tỉnh nhiều năm bị “ mất làng văn hóa”
    Họ hàng phe cánh , gia tộc lộn sòng, anh em mất đoàn kết
    Mọi quy ước tôn vinh làng” Nguyễn xá xưa nay” bị bôi nhọ xóa nhòa.
    Và lực cười thay cho chủ dự án cùng với công ty Phú Điền chi bộ họp cũng cho tiền boiif dưỡng, người đi tham quan có tiền thương thảo cho vợ con gia đình, và những người thự thi dự án có suất bồi dưỡng chu đáo. Rồi 3-4 giờ sáng ngày 10-10 đi làm lễ Thổ Công- Hà Bá chui lủi khổ thân. Chưa có nhà máy nước thải mà đã có bao nhiêu Đảng viên, Làng văn hóa cấp tỉnh nhiều năm bị loại thải?????
    Nhóm thực hiện: Tất Hiền

    Trả lờiXóa
  54. Ủy ban kiểm tra mà ra quyết ddunhj kỷ luật khai trừ đảng là sai Điều lệ đảng rồi. Kiện được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kiện để làm gì ???

      Xóa
    2. Nếu là tôi thì tôi sẽ kiện thị ủy thị xã TỪ SƠN buộc phải hủy quyết định khai trừ đảng để đòi lại công bằng sau đó làm đơn ra khỏi đảng để nói lên rằng tổ chức đảng ,tư tưởng mục đích của đảng không cùng tư tưởng, mục đích với tôi nữa vì vậy tôi không đứng trong hàng ngũ của các vị nữa

      Xóa
  55. Mong ba con co bac ai gioi luat hay dung len lam don de di kien??????

    Trả lờiXóa
  56. “Đêm nhớ Bác con thấy mình có lỗi”
    (Dân trí) - Lần thứ nhất thấy hình ảnh Bác “Quần áo nâu sồng như một lão nông”. Lần thứ hai thấy Bác “Giọt nước mắt rơi trên những cánh đồng”. Lần thứ ba thấy “bước chân Người rất khẽ - Sợ làm đau cây lúa quê nghèo”. Và lần thứ tư “… thấy Bác không vui”.



    Hình ảnh Bác hiện lên 4 lần trong bài thơ “Đêm nhớ Bác” của Nhà thơ Trần Sĩ Tuấn như đã khái quát tâm tư, tình cảm của đồng bào cả nước trong Kỉ niệm lần thứ 122 ngày sinh của Người.

    Đêm nhớ Bác

    Đêm rất sâu con nằm mơ thấy Bác
    Quần áo nâu sồng như một lão nông
    Sáng sớm tinh mơ Người vác cuốc thăm đồng
    Trò chuyện cùng người già, tay bế bồng con trẻ

    Trong giấc mơ con thấy Người lặng lẽ
    Giọt nước mắt rơi trên những cánh đồng
    Với những người nghèo
    Người không gọi “đám đông”!

    Trong giấc mơ bước chân Người rất khẽ
    Sợ làm đau cây lúa quê nghèo
    Những hạt lúa cũng mang hồn Đất nước
    Bão giông đã qua rồi …
    Giông bão lại nhiều hơn!!!
    Những hạt lúa mang trong mình nước mắt
    Của cha rơi trên áo mẹ bạc sờn

    Đêm nhớ Bác con thấy mình có lỗi
    Trong giấc mơ mà thấy Bác không vui…!

    Tháng 5 năm 2012
    Trần Sĩ Tuấn

    Trả lờiXóa
  57. Bác Lâm Khang chọn cái nhan đề cho bài viết này hay đấy! Tôi cũng từng là một đảng viên (ba đời nhé)nhưng nay cũng nghỉ chơi với cái tổ chức này rồi. Tay bí thư chi bộ (chức này tôi làm hơn chục năm, có giải à nghen)nói tôi phải làm đơn. Tôi xì một cái: "Tôi bỏ sinh hoạt để vĩnh viễn khhong bị lừa lần nứa". He he

    Trả lờiXóa
  58. Khốn nạn hết chỗ nói,các LS đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho đất nước cho dân tộc trong đó có cả lũ cướp đất vậy mà giơ đây chúng mày ngang nhiên cướp đất của gia đình họ,chúng mày sẽ bị quả báo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi cuối năm ngoái mình làm nghề thịt chó nổi tiếng từ sơn, mua phải con chó bị dại đem ra làm thịt. Quán mình thỉnh thoảng cũng có nhóm quan chức vào ăn tổng kết cuối năm. Chắc vào quán mình ăn có lũ này nên bây giờ nó ngấm bị dại rồi. Khổ thân lũ quan tham ăn.

      Xóa
    2. Đề Nghị Bộ Chính Trị và Ủy Ban Kiểm Tra TW vào cuộc

      Xóa
  59. Chuyện đánh người rõ như ban ngày rồi mà lãng đạo phường châu khê, thị xã Từ Sơn còn bưng bít. Hết chỗ nói.
    Đã chuyển đơn của ông Tiến đến Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh)
    13:46:00 18/02/2012
    Ông Dương Đức Tiến ở khu phố Trịnh Nguyễn, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh có đơn tố cáo UBND phường, Công an phường Châu Khê phá dỡ lều trông đồng của người dân, đánh bà Cao Thị Lụa bị thương tích.

    UBND phường Châu Khê có công văn trả lời ông Tiến như sau:

    Thực hiện dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải tại thị xã Từ Sơn, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan tổ chức đền bù đất cho bà con xã viên theo quy định để giải phóng mặt bằng. Trong thời gian này, một số người dân đã dựng nhà lán trên mặt đường giao thông liền kề khu đất thuộc dự án.

    Qua xác minh việc xây dựng trên là do một số người dân khu phố Trịnh Nguyễn tự ý dựng không được các cơ quan chức năng cho phép. Việc xây dựng trên đã vi phạm khoản 1, khoản 4 Điều 9 Nghị định 105/NĐ-CP ngày 11/11/2009 của Chính phủ. UBND phường đã lập hồ sơ xử lý, giải toả theo quy định, chỉ đạo Ban giải toả trực tiếp tháo dỡ theo trình tự pháp luật. Lực lượng Công an phường không trực tiếp tháo dỡ nhà lán đó như trong đơn ông Tiến trình bày.

    Tại buổi tiếp dân ngày 16/11/2011, Chủ tịch UBND phường đã trả lời về việc một số người dân cho rằng thương tích của bà Lụa do Công an phường đánh là không có cơ sở. Không đồng ý, người dân tiếp tục có khiếu nại. Hiện nay, đơn đã được chuyển đến Công an thị xã Từ Sơn giải quyết theo quy định pháp luật

    Trả lờiXóa
  60. Lúc xảy ra sự việc chỉ có người dân chứng kiến. UBND xã lúc đó làm gì có mặt mà dám nói là không có cơ sở? Đúng là ngụy biện giỏi.

    Trả lờiXóa
  61. Đề nghị Bộ công an vào cuộc

    Trả lờiXóa
  62. Đúng là chuyện rõ như ban ngày mà sao UBND phường châu Khê và Thị Ủy Từ Sơn lại cho là ban đêm??????

    Trả lờiXóa
  63. (Thanh tra)- Sự việc xảy ra từ năm 2002, 2003 khi những công dân thôn Trịnh Xá, xã Châu Khê (nay là phường Châu Khê), thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh gửi đơn khiếu tố một số sai phạm trong quản lý và sử dụng đất tại phường Châu Khê.


    năm 2002, xã Châu Khê tiến hành lập dự án (D.A) xây dựng Cụm công nghiệp sản xuất thép Châu Khê (CCNSXT) nhằm thu hút các cơ sở vào sản xuất tập trung, tách khỏi khu dân cư, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở khu dân cư. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện đã để xảy ra một số sai phạm, khiến bức xúc trong dư luận. Sự việc đã được cơ quan chức năng huyện Từ Sơn và tỉnh Bắc Ninh nhiều lần tiến hành xác minh và khẳng định rõ sai phạm, nhưng đến nay, việc xử lý vẫn chưa được xử lý dứt điểm dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

    Năm 2004, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành xác minh và chỉ ra những sai phạm. Theo đó, tổng số tiền sai phạm hơn 3,4 tỷ đồng đã được thu hồi. Trong tháng 12/2009 đã đôn đốc, thu được số tiền 42.256.000 đồng do quyết toán sai chế độ công trình trụ sở UBND xã Châu Khê của Cty Cổ phần đầu tư và xây dựng Gia Lâm - Hà Nội do ông Đặng Thế Phong, Đội trưởng đội thi công công trình nộp về tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh. Ngỡ rằng, sau khi có kết quả thanh tra và xử lý các sai phạm sẽ không còn gì để nói, nhưng đơn thư vẫn được gửi đến các cơ quan chức năng.

    Tiếp tục tìm hiểu được biết, ngày 6/10/2003, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 1121/QĐ-CT về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết mở rộng CCNSXT nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất. Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB), đa số các hộ dân đã nhận tiền đền bù, tuy nhiên còn một số hộ dân chưa nhất trí, cố tình cản trở và làm chậm tiến độ triển khai D.A.

    Theo đề nghị của UBND huyện Từ Sơn (nay là thị xã Từ Sơn), ngày 21/12/2006, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định cưỡng chế GPMB đối với 58 hộ dân cố tình chưa nhận tiền. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện xét thấy, nếu vẫn thực hiện cưỡng chế sẽ khiến tình hình an ninh mất ổn định khiến khiếu kiện kéo dài. Do vậy, UBND tỉnh đã cho tạm dừng việc tổ chức cưỡng chế và giao UBND thị xã Từ Sơn, Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) thị xã tiếp tục tổ chức vận động, giải thích cho nhân dân nhận tiền bồi thường GPMB để thực hiện D.A.

    Ngày 26/1/2007, Thanh tra huyện Từ Sơn có Kết luận số 01/KL-TTr, Quyết định số 54/QĐ-CT ngày 30/1/2007 của Chủ tịch UBND huyện về việc xử lý sau thanh tra giải quyết đơn tố cáo của một số công dân thôn Trịnh Xá và tiến hành triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đơn khiếu nại của các hộ dân vẫn được gửi đến các cơ quan chức năng.

    Ngày 16/7/2007, Chánh Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành phúc tra, xác minh và có Kết luận số 01/KL-TTr-XKT ngày 22/01/2008 về xử lý đối với những sai phạm.

    Sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh, UBND huyện Từ Sơn đã tổ chức kiểm điểm phê bình tập thể UBND xã Châu Khê và BQL D.A CCNSXT Châu Khê; kỷ luật tập thể, cá nhân có khuyết điểm liên quan đến các sai phạm như: Khiển trách ông Trần Văn Thảo, nguyên Chủ tịch UBND xã, Trưởng BQL D.A CCNSXT Châu Khê; kiểm điểm rút kinh nghiệm với các ông: Nguyễn Văn Khang - Bí thư Đảng ủy, Phạm Văn Thinh - Chủ tịch UBND xã và Dương Văn Sắc - Phó Chủ tịch UBND xã. Tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên diện tích đất lấn chiếm của khuôn viên cây xanh, hành lang đê, hành lang lưới điện tại CCNSXT Châu Khê. Tháo bỏ trạm barie thu phí giao thông của xã.


    có 3 đảng viên Nguyễn Bình Liêm, Nguyễn Bình Quyết, Nguyễn Đình Giao không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ đã bị các cấp uỷ Đảng xét kỷ luật khai trừ khỏi Đảng. Nhưng, các đối tượng này vẫn tiếp tục khiếu kiện, đề nghị xử lý nghiêm khắc hơn nữa đối với các cán bộ có sai phạm để bảo đảm tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  64. Chắc là có sự bao che. Nếu mà xử lý nghiêm minh thì các quan chức ở Phường đâu còn đểu nữa.Tại sao không nhận tiền mà bị khai trừ khỏi Đảng, trong khi cán bộ tham nhũng lại bị khiển trách? Xử lý cán bộ vậy là quá nhẹ, các cán bộ này sẽ vẫn còn tắc quai tắc quái.

    Trả lờiXóa
  65. Ai về Châu khê mà xem. Hỏi dân xem các cán bộ ở đây như thế nào? Bí thư, phó bí thư đều có nhà lầu xe hơi cao chót vót. Làm cán bộ như vậy sướng thật. Có nhà lầu xe hơi, khi bị khuyết điểm chẳng sao, vẫn giữ nguyên vị trí????Cái này phải hỏi thị ủy Từ Sơn????

    Trả lờiXóa
  66. Đề nghị các cấp xử lý nghiêm minh, xử lý bề sâu, tận gốc....

    Trả lờiXóa
  67. UBND Từ Sơn ra quyết định còn nhầm, không hiểu các cấn bộ khi ra quyết định này trình độ như thế nào?
    Ông Nguyến Văn Khang sửa lại là Nguyến Tuấn Khang
    Người ra văn bản này chứng tỏ có khi học hết lớp 3 sau đó học bổ túc????

    Trả lờiXóa
  68. Đề Nghị Ban Tổ chức TW và UBKT Đảng Vào cuộc

    Trả lờiXóa
  69. Mang tiếng, sấu hổ quá. Tôi cũng làm trong tổ chức của Thị xã Từ Sơn. Tôi phản đối quyết định này của Thị ủy.Không được lấy danh nghĩa thị ủy mà làm điều như vậy. Xử lý nghiêm minh UBKT thị ủy.

    Trả lờiXóa
  70. Mất niềm tin của Dân, sẽ mất tất cả. Hãy dừng mọi hành động chống lại NHÂN DÂN, trước khi quá muộn. Toàn Dân đoàn kết, nhất định thắng lợi.

    Trả lờiXóa