Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA BÀ CON VĂN GIANG


Như chúng tôi đã đưa tin, sáng qua, 14/5/2012, hàng trăm bà con Văn Giang đã kéo lên huyện để nộp đơn Khiếu nại về hành vi cưỡng chế sai luật của UBND huyện Văn Giang do Đặng Thị Bích Thủy - Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo (ảnh trên, lúc 08h07, hôm qua). Dưới đây là một trong các đơn (mỗi gia đình 1 đơn) của bà con Văn Giang:








11 nhận xét :

  1. Những người yêu tự do và công lý hoàn toàn ủng hộ việc làm chính đáng của bà con Văn Giang.Rất mong bà con đoàn kết đấu tranh để công lý được thực thi.Chính quyền Huyện Văn Giang cần phải nghiêm túc xem lại quyết định sai trái của mình trước khi quá muộn.

    Đúng như nhà thơ vĩ đại người Nga đã từng viết:
    Người ta lớn bởi vì ngươi quỳ xuống
    Hỡi nhân dân hãy đứng thẳng lên !

    Chúc bà con thành công trong cuộc đấu tranh không cân sức này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ bà con Văn Giang về những việc làm chính đáng vì sự sống còn của mình!
      Mong bà con thẳng chân mà bước, ngẩng đầu mà đi!

      Xóa
  2. Nếu như Văn Giang có ít nhất 7000 “nông dân gốc Văn Giang” ký tuyên cáo của boxitvn thì gần như chắc chắn là vụ này sẽ được quốc tế hóa. Lý do là con số 7000 ở Văn Giang nó sẽ cộng hưởng với con số 7000 ở Ô Khảm bên TQ, trong khi đó dân số VN chỉ bằng 1/10 TQ.

    Các nhà tài trợ quốc tế giữa kỳ năm nay sẽ nhìn vào con số 7000 này kết hợp với con số hơn 500 vụ Văn Giang chưa cưỡng chế khác mà thấy rõ rằng VN không hề có mức ổn định chính trị cao như họ đã từng tưởng… và hi vọng rằng ảnh hưởng từ quốc tế thì các bác nhà ta sẽ chấm dứt cướp đất của nông dân và trả quyền sở hữu về cho họ.

    Con số 7000 quả là một mục tiêu rõ ràng, to lớn và rất khó đạt cho Văn Giang cũng như nông dân cả nước vì hiện nay những người tại Văn Giang đã ký vẫn chỉ là người già và phụ nữ. Các thanh niên trẻ thì không dám ký vào vì sợ ảnh hưởng tới tương lai!!! Thử nghĩ mà xem, con cái các bác nông dân thì làm gì có tương lai đâu mà ảnh hưởng, lên thành phố thì đa phần chui vào các khu công nghiệp độc hại để làm việc trong những điều kiện khổ hơn cả nô lệ thời trung cổ với đồng lương chết đói. Không ai thay thế được chính các bạn trẻ tại Văn Giang dám ký tên vào để đứng lên bảo vệ chính mảnh đất và quyền lợi ngay trên chính quê hương họ. Chính họ mới chính là tương lai của Văn Giang.

    Kính chúc các bác Hiền Đức, Huệ Chi, Phạm Toàn… cùng các bạn trẻ Văn Giang thành công để chúng ta không còn thấy cảnh cướp đất như đã diễn ra nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta thường bảo với nhau rằng các anh công an, trật tự chỉ là những người thừa hành nhiệm vụ cấp trên thôi !
    Nhưng nhìn cái clip một đám đông công an, trật tự béo mập, đánh đập, kéo sềnh sệt một người phụ nữ nhỏ thấp rồi kẻ bẻ giữ tay chi ta ra sau lưng cho kẻ khác tung cú đá trời giáng với sức đàn ông trai tráng vào ngực vào bụng chị ấy thì thật là khủng khiếp ! Không thể tưởng tượng nổi !

    Một là : về nguyên tắc ngay khi bắt cả kẻ thù và là một đàn ông vạm vỡ đi nữa thì cũng không thể người giữ tay, giữ chân cho kẻ khác đá đấm như vậy được, nó nhẫn tâm và súc sinh quá đi !
    Hai là : huống gì đây là một người nông dân mà lại là một PHỤ NỮ nhỏ bé ! như vậy tôi không hiểu các tên an ninh này có mẹ, có chị không nhỉ ?! chúng là bọn cầm thú hay sao ? ai dạy bọn này trở nên hung hãn như thú vật như thế với đồng bào mình !
    Ba là: như trên chúng ta bảo rằng an ninh họ chỉ thừa hành nhiệm vụ nhưng liệu kiểu thừa hành nhiệm vụ HUNG HÃN THẾ NÀY THÌ CÓ NÊN ĐƯỢC THA THỨ HAY KHÔNG ?!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không biết có bao nhiêu cảnh sát, công an các loại trên đất nước tôi, không biết một năm họ tiêu bao nhiêu tiền thuế do nhân dân tôi đóng góp, nhưng càng ngày tôi càng thấy thất vọng trong cách hành xử của họ, dường như trong con người họ luôn tiềm ẩn sự khát máu, luôn luôn thấy ức chế và sẵn sàng xả nó ra ngay khi cảm giác khó chịu vì bất kể lý do gì... Có lẽ các trường an ninh phải xem lại giáo án của mình, cảnh sát là một nghề, mà là nghề rất đặc biệt, nó liên quan đến các hành vi của con người, nó là công cụ để uốn nắn, chỉnh sửa, thậm chí là để trừng phạt các hành vi của con người với cộng đồng... Một lời nhắn gửi tới những bạn trẻ đang khoác áo cảnh sát, công an nhân dân... hãy dũng cảm đương đầu với các mệnh lệnh sai, hãy hành xử đúng với lương tâm con người có lương tri, đừng quay lưng lại với nỗi đau của chính đồng bào mình, dân tộc mình! Thân ái!

    Trả lờiXóa
  5. Mong các luật sư và những vị am hiểu pháp luật tích cực tư vấn, hỗ trợ bà con Văn Giang (và các nơi khác) trong cuộc đấu tranh vạch tội ác của bọn quan tham để đòi lại công lý.
    Bà con nông dân Văn Giang thật dũng cảm, sáng tạo, thông minh và linh hoạt trong cuộc chiến đa dạng chống bọn cường quyền Văn Giang và Hưng Yên.
    Nhân dân cả nước vẫn đang theo dõi cuộc đấu tranh của bà con và hết lòng ủng hộ. Kính chúc bà con sức khỏe và thành công.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô bà con Văn Giang!Chúng tôi chưa thật sự hiểu hết những vấn đề liên quan đến việc Chính quyền cưỡng chế thu hồi đất của bà con nên không thể lên tiếng được nhiều, nhưng qua thấy cái giá đền bù khi thu hồi và những việc làm khuất tất trái đạo lý khi tổ chức cưỡng chế của chính quyền huyện Văn Giang là chúng tôi thấy rất bất bình. Vậy chúng tôi cùng nhất trí ủng hộ về mặt tinh thần với bà con đồng thời mong các luật sư hãy vì lương tâm và trách nhiệm sẽ cùng giúp bà con giành lấy công lý. Chúc bà con Văn Giang thành công!

    Trả lờiXóa
  7. Đơn từ không quan trọng nữa! Họ sẽ bao che cho nhau thôi. Điều quan trọng là: GIỮ ĐẤT, GIŨ LÀNG. ĐÒAN KẾT THÀNH MỘT KHỐI.

    Trả lờiXóa
  8. Kính gửi bà con quê ta.
    Tôi vẫn nghĩ, bài học "chiến tranh du kích" thì chỉ có ở Việt Nam, và chỉ có ở Việt Nam mới áp dụng thành công. Nếu bà con xác định cuộc chiến đấu này là trường kỳ thì con cháu chúng ta không sợ thiệt, tôi tin là vậy. Bà con hãy đồng lòng bảo vệ đất cho con cháu. Đôi khi tôi nghĩ có vẻ tiêu cực thế này: Kể cả trong trường hợp bà con không thể giữ nổi đất, hãy làm khó chính những người muốn mua nhà, muốn đầu tư vào đất của bà con. Bọn có tiền nó sợ phức tạp hơn bà con đấy...
    Chúc bà con ta giữ được đất cho con cháu.
    Người dân Hưng Yên xa xứ

    Trả lờiXóa
  9. Bà con Văn Giang dùng chiến tranh du kích , chiến tranh nhân d ân, làm cho chúng ban đêm mất ngủ khi đang sống trên nhung lụa , làm cho bọn mua nhà , đất không ăn, không ngủ được , phải bán tháo mà đi. Tôi tin rằng bà con Văn Giang còn nhiều sáng tạo , lấy yếu đánh mạnh , nhất định cuối cùng nhân dân sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
  10. Mời bà con đọc tin này:

    http://www.oscac.gov.vn/Qu%E1%BA%A3nl%C3%BD/Qu%E1%BA%A3nl%C3%BDModule/Chiti%E1%BA%BFttin/tabid/131/language/vi-VN/CatID/54/ContentID/1934/Default.aspx

    - Nhóm ý kiến thứ hai: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đặt trực thuộc Quốc hội, do đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng ban. Thành viên Ban Chỉ đạo gồm Phó Thủ tướng Chính phủ làm Phó trưởng Ban, các ủy viên như hiện nay. Chuyển Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thành cơ quan của Quốc hội giúp việc cho Ban Chỉ đạo.

    - Nhóm ý kiến thứ ba: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị do đồng chí Tổng Bí thư (hoặc đồng chí Thường trực Ban Bí thư) trực tiếp làm Trưởng ban, một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị là thành viên. Thành lập lại Ban Nội chính Trung ương và là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo.

    Các nhóm ý kiến, nhất là nhóm thứ hai, không nhắc gì đến nguyên Trưởng Ban chỉ đạo phòng chõng tham nhũng!

    Có phát hiện gì rồi sao?!? Mừng quá!!!

    Bà con nên hiểu để thay đổi địa chỉ kêu cứu : Kính gửi....

    Trả lờiXóa