Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Nhà văn PHẠM VIẾT ĐÀO LÊN TIẾNG VỀ HÀNH XỬ CỦA TBT BÁO CỰU CHIẾN BINH

Tổng biên tập báo Cựu chiến binh không được cùn, "đánh bùn sang ao"?

Phạm Viết Đào

Ông Trần Nhung, TBT báo Cựu Chiến binh
Ngày 19/5/2012 báo Cựu chiến binh đã đưa lên mạng bài: “Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung…” sau 2 ngày báo đã hạ bài này xuống; trong buổi tiếp đoàn các nhân chứng đến để chất vấn vụ này ngày 22/5, TBT báo đã cho biết ”là đã nắm rõ vụ việc; trên tinh thần tôn trọng sự thật sẽ xem xét để có bài cải chính, xin lỗi trên bản điện tử của báo Cựu Chiến binh trong thời gian tới đây…” (Blog Nguyễn Xuân Diện ).

Như vậy TBT báo Cựu chiến binh đã nhận biết việc đưa thông tin: Cô Nguyễn thị Anh Thư một cán bộ của Viện Hán nôm đã tát thương binh Chu Vinh Quang sáng ngày 18/5/2012 khiến cho ông này bị ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện khám thương là thông tin bịa đặt, là sai sự thật và ông đã hứa cải chính. Thế nhưng hôm nay trên trang điện tử của Cựu chiến binh đã đưa lên mạng thông tin sau đây:”Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online 23/05/2012“, (bài viết sẽ được đưa kèm dưới đây ) theo chủ blog (PVĐ): Với nội dung trong bài báo viết này, TBT Cựu chiến binh đã đánh bùn sang ao, đã thoái thác tránh trách nhiệm cải chính xin lỗi cô Nguyễn thị Anh Thư; như vậy TBT báo Cựu chiến binh đã vi phạm các điều khoản sau đây của Luật Báo chí:

1/Vi phạm Điều 13 của Luật Báo chí về vai trò, trách nhiệm trước pháp luật của người đứng đầu cơ quan báo chí (TBT ) tại mục 3: ”Người đứng đầu cơ quan báo chí lãnh đạo và quản lý cơ quan báo chí về mọi mặt, bảo đảm thực hiện tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí và chịu trách nhiệm trước thủ trưởng cơ quan chủ quản và trước pháp luật về mọi hoạt động của cơ quan báo chí.”

Việc báo Cựu chiến binh đã cho đăng dưới dạng tin “Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online 23/05/2012“ dưới ký tên “Ban Bạn đọc” là một hành vi vi phạm Điều 13, ( trừ trường hợp báo Cựu chiến binh sẽ đăng một bài cải chính chính thức khác)...

Bởi vì, theo Luật Báo chí: người chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của báo là TBT chứ không phải là Ban Bạn đọc. Do đó khi đã đưa tin sai, TBT phải đứng ra cải chính lại thông tin, xin lỗi bạn đọc, xin lỗi cá nhân, tổ chức bị xâm hại; không thể vì thông tin đó có nguồn gốc do cơ quan công an cung cấp, hay kể cả Văn phòng Chính phủ hay cơ quan bộ trực thuộc chính phủ mà TBT thoái thác trách nhiệm ? Một vài phóng viên chẳng đã bị tù vì lấy tin từ các Bộ và các cơ quan điều tra của Bộ Công an như Nguyễn Việt Chiến ( Thanh Niên ), Nguyễn Văn Hải ( Tuổi trẻ )…

Tại Điều 9 Luật Báo chí quy định về việc cải chính, xin lỗi khi báo đăng tin sai: “Điều 9. Cải chính trên báo chí:

1. Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả. Trong trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng kết luận đó.

2. Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.

Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.

Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó.

3. Lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả và lời phát biểu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải được đăng, phát sóng tương xứng với thông tin do báo chí đã đưa ra theo quy định của Chính phủ.

4. Trong trường hợp cơ quan báo chí không cải chính, xin lỗi hoặc cải chính, xin lỗi không đúng các quy định của Luật này, không đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.”

Trong bài viết ra hôm nay, báo Cựu chiến binh không có dòng nào cải chính lại thông tin: việc cô Thư tát thương binh Chu Vinh Quang, một thương binh có tiền sử về bệnh thần kinh bị ngất phải đưa vào bệnh viện Sant Paul để khám thương là tin bịa đặt. Ngược lại trong bài viết mới này mà lại mào đầu bằng tiêu đề: “Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực…Sự thật gì ở đây thưa ông TBT Cựu chiến binh ? Người ta không đánh người nhưng các ông lại đổi trắng thay đen, vu cho người ta đánh rồi lu loa, tru tréo: ”Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung…” rồi nâng bi quan điểm:”Báo CCB để nghị các cơ quan chức năng xem xét và làm rõ vấn đề này, trả lại sự công bằng cho những thương binh, những người đã cống hiến xương máu bảo vệ đất nước và nay lại tiếp tục nỗ lực bảo vệ hạnh phúc và lợi ích của nhân dân…”


Hành vi này của báo Cựu chiến binh cho thấy vị TBT báo này là một kẻ trơ tráo, ngoan cố, cùn, du côn, bất cố liêm sỉ của kẻ cầm bút, coi khinh độc giả hết chỗ nói? (Ở phương Tây người ta xếp dân làm báo cao hơn gái điếm một bậc về danh phận; còn ở phương đông thì có câu: Lập thân tối kỵ hạ văn chương )…

Theo Luật Báo chí, khi người bị hại trong trường hợp này là cô Nguyễn Thị Anh Thư đã có đơn gửi TBT: 

“Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.

Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.

Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó…”

TBT Cựu chiến binh đã thoái thác trách nhiệm được quyền phát biểu lại của cô Nguyễn Thị Minh Thư là vi phạm Mục 2 của Điều 9 Luật Báo chí.

TBT Cựu chiến binh đã không cải chính, xin lỗi mà cón tiếp tục tung tin thất thiệt, hoang báo điều sau đây xúc phạm tới danh dự của TS Nguyễn Xuân Diện: Tiếp đó, sáng ngày 23/5/2012, một số thương binh nặng tham gia vụ phản đối ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm như các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang… đã đến Báo CCB Việt Nam đưa đơn thư, yêu cầu xử lý đối với ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm về hành vi chống đối Đảng và Nhà nước…”

Thưa ông TBT Cựu chiến binh, ông không có thẩm quyền tiếp nhận đơn của các Cựu chiến binh để rồi đứng ra giám định xử lý hành vi “chống đối Đảng và nhà nước “ của TS Nguyễn Xuân Diện ? Nếu ai đó có đơn tố giác chuyện chống đối Đảng và Nhà nước của TS Nguyễn Xuân Diện tới báo Cựu chiến binh thì ông có trách nhiệm chuyển đơn đó đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết và thông báo kết quả … Khi cơ quan chức năng chưa thụ lý, chưa có kết luận gì mà ông đã tương lên mặt báo: TS Nguyễn Xuân Diện đang có hành vi chống đối Đảng và nhà nước, là hành vi vi phạm Luật Báo chí còn nặng hơn việc ông đưa lên mặt báo chuyện cô Thư đánh thương binh một điều không có thật.Với chi tiết này TS Nguyễn Xuân Diện có quyền khởi kiện ông ra Tòa vì hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm nghiêm trọng của công dân.

Xin lưu ý ông TBT Cựu chiến binh,

Tờ báo mà nhà nước giao cho ông phụ trách là tiếng nói của những “anh bộ đội Cụ Hồ” đã từng chiến đấu bảo vệ tổ quốc; do đó ông không được phép làm quyền làm những điều cán quấy trên mặt báo.

Với 2 hành vi này của TBT báo Cựu chiến binh, TS Nguyễn Xuân Diện và Nguyễn Thị Anh Thư có đủ bằng chứng kiện vị này ra Tòa; yêu cầu Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông xử phạt khung cao nhất việc vi phạm Mục 4 Điều 7 của Nghị định 02/2011/NĐ-CP về hành vi thông tin sai sự thật gây hậu quả nghiêm trọng với mức phạt từ 20 tới 40 triệu đồng.

Dư luận chờ đợi thái độ và cách xử lý theo đúng pháp luật của các cơ quan chức năng quản lý báo chí trong vụ càn quấy này của TBT báo Cựu chiến binh !
P.V.Đ
——

Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online 23/05/2012


Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực

Trang thông tin điện tử CCB Việt Namngày 19/5/2012 có đăng tin “Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung” của PV Hoàng Linh

Sau khi báo đăng tin, ngày 21/5, chị Nguyễn Thị Anh Thư, công tác tại Viên Nghiên cứu Hán Nôm có thư gửi Báo CCB Việt Nam phản ứng về nội dung bài viết.

Ngày 22/5, Tổng biên tập Báo CCB Việt Nam đã tiếp ông Nguyễn Xuân Diện, bà Lê Hiền Đức, chị Anh Thư và một số người khác nghe trình bày về sự việc xảy ra ở Viện Hán Nôm sáng 18/5/2012.

Tiếp đó, sáng ngày 23/5/2012, một số thương binh nặng tham gia vụ phản đối ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm như các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang… đã đến Báo CCB Việt Nam đưa đơn thư, yêu cầu xử lý đối với ông Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm về hành vi chống đối Đảng và Nhà nước.

Tại các cuộc gặp nêu trên, Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực và đã yêu cầu Phóng viên Hoàng Linh tường trình việc đi lấy thông tin và viết tin trên Trang thông tin điện tử CCB Việt Nam. Theo tường trình của PV, thông tin có được trực tiếp do công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên cung cấp.

Báo CCB ViệtNammong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét, giải quyết nghiêm minh đúng pháp luật vụ việc nêu trên.
Ban Bạn đọc

Nguồn: Ba Sàm Phạm Viết Đào.

 

64 nhận xét :

  1. Bác Lê Hiếu Đằng vừa trả lời đài BBC rất hay. Post lên đây link để mọi người được đọc.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120523_govt_self_criticism.shtml

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong mà thấy buồn cho ông TBT báo CCB.Như thế này thì ai tin ông nữa.Ông làm ảnh hưởng đến uy tin của CCB VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô. Trần Nhung với mấy ông CCB đến quậy Ts NXD tại Viện Hán Nôm hôm trước cũng là một .

      Xóa
  3. Khốn nạn, quá ư là khốn nạn. Thật hết biết, không biết TBT báo CCB có còn là một con người nữa không. Cứ như vậy chắc chắn một điều là các vị phải nhận quả báo thôi. "Nhìn cuộc sống hiện tại thì thấy được quá khứ, nhìn việc làm hiện tại thì thấy được tương lai" - Kinh Hoa Nghiêm. Nhìn việc làm của các vị như vậy thì chắc chắn sẽ thấy được các vị sẽ đi về đâu trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  4. Với cách cho đăng bài dưới dạng tin “Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online 23/05/2012“ dưới ký tên “Ban Bạn đọc” của ông TBT báo CCBVN thì nhà văn Phạm Viết Đào không quá khi viết (trích) "Hành vi này của báo Cựu chiến binh cho thấy vị TBT báo này là một kẻ trơ tráo, ngoan cố, cùn, du côn, bất cố liêm sỉ của kẻ cầm bút, coi khinh độc giả hết chỗ nói ?" (hết trích)

    Trả lờiXóa
  5. Lại lộ thêm một tác nhân lưu manh công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội)!
    Nếu không có như thế thì ông Tổng biên tập Báo CCBVN đã bôi nhọ công an nhân dân, chính quyền cách mạng,đảng,tiếp tay với các thế lực thù địch làm mất uy tin chính quyền nhân dân!
    Tội này phải dùng còng số 8 ! Tôi đề nghị truy tố ông này ngay!

    Trả lờiXóa
  6. Khả năng Bác TBT này cũng bị thương vào đầu .

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là ông Tổng Biên Tập báo CCB đã làm cho mọi người thất vọng quá ,cái cách ông tôn trọng sự thật và luôn luôn phản ánh đúng sự thật là như thế này sao??
    lấy than gắp bỏ tay người như vậy thì không xứng tầm TBT đâu ,chỉ có thằng hèn ,tiểu nhân ,đâm sau lưng chiến sĩ mới làm như vậy thôi .
    xin nhắc lại với ông câu này để ghi nhớ:
    trăm năm bia đá cũng mòn
    nghìn năm bia miệng hãy còn trơ trơ

    Trả lờiXóa
  8. nhìn mặt thằng nhung là biết quân du côn

    Trả lờiXóa
  9. Qua bài "cải chính" của Báo Cựu Chiến Binh tôi có cách nhìn khác bác Đào. Tôi thấy thương ông Tổng Biên tập. Lỗi là tại bọn Mỹ. Đó là vì trước đây chúng rải chất độc da cam/dioxin xuống nơi ông Tổng biên tập từng chiến đấu. Ông đã bị phơi nhiễm chất độc da cam và bị thiểu năng trí tuệ. Chúng ta phải lên án tội phạm rải chất độc da cam!

    Trả lờiXóa
  10. Báo cựu chiến binh online
    Tổng biên tập: Trần Nhung
    Tel : (84 43) 8234410 / (84 43) 8435572 / (84 43) 7472136
    Fax : (84 43) 7471698
    Email : ccbvietnamdientu@gmail.com

    Trả lờiXóa
  11. Nhắn anh Trần Nhung
    Anh Trần Nhung ạ
    Sau khi anh cho đăng bài “Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung”, dựng chuyện một cách trơ trẽn, ngược 180 độ sự thật, anh J.B. Nguyễn Hữu Vinh đã coi anh là "tận cùng của sự bỉ ổi" nhưng hóa ra chưa phải tận cùng, anh nhỉ. Vì bài "Về thông tin liên quan đến Tiến sỹ NXD..." anh tỏ ra bỉ ổi hơn ở bài "Ủng hộ chính sách...".
    Sự bỉ ổi như vậy không có sự tận cùng.
    Nhưng bổng lộc của anh thì cũng có giới hạn thôi. Trông mặt anh mà đoán thì anh chí ít cũng ngót nghét 60, đường thăng tiến như thế là tận cùng rồi. Anh hy vọng gì nữa mà tiếp tục như con thiêu thân cho một thế lực nào đó? Suy cho cùng thì anh cũng chỉ như những người thương binh đáng thương bị xúi giục đến quậy phá Viện Hán Nôm mà thôi. Bọn đứng đằng sau anh mới là bọn kiếm chác. Mong anh mau mau tỉnh ngộ.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi muốn hỏi ông Trần Nhung: Nếu bây giờ có mấy thương binh đến phòng làm việc của ông và yêu cầu ông gỡ cả hai bài báo kia xuống thì ông tính sao? Ông có báo công an đến bắt họ không? Ông có ca ngợi họ không? Ông có đề nghị xử lý... ông không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo CCB là tờ báo đại diện cho tiếng nói của những lính đã vì Tổ quốc này , Đất nước này mà hy sinh cả mạng sống để bảo vệ . Hành động đó của nhũng người lính là cao quý mà Tổ quốc đời đời ghi công họ vì vậy báo CCB phải là tờ báo trung thực nhất để mọi người đọc , còn hành động như ông TBT báo CCB thì nhiều người sẽ tẩy chay báo của ông . Báo chí mà chỉ vì mục đích của một nhóm người nào đó dùng để vu khống cho người khác thì người ta gọi là báo lá cải không đáng 1 xu.

      Xóa
    2. Đúng! phải làm như vậy. Không thể để lão ấy boi nhọ danh tiếng, hình ảnh Anh Bộ Đội Cụ Hồ.
      Những người lính Cụ Hồ chân chính hãy hành động!

      Xóa
    3. Hoan nghênh bài báo của nhà văn Phạm Viết Đào; TBT CCB Trần Nhung là một tên dối trá, trắng trợn và tham lam như lạm dụng chức quyền để thu tiền cho cá nhân, thu tiền của các nhân vật, địa phương được đăng trên báo, quan hệ nam nữ bất chính. Trần Nhung không đủ tư cách làm TBT Báo CCB VN. Vừa qua hắn đã cấu kết với tên họ hàng Tràn Quốc Hoàn lùa đảo một sinh viên HVBC và truyên truyền (tên Huyền) để chiếm đoạt 50 triệu đồng xin vào làm ở báo bị tố giác.TƯ Hội CCB Việt Nam đang xử lý. Các thông tin nên gửi về cơ quan TƯ Hội CCB Việt Nam

      Xóa
    4. Tôi muốn ngăn chặn không để tờ báo CCB VN bị lạm dụng cá nhân, ảnh hưởng tới danh sự người CCB Việt Nam "Anh bộ đội Cụ Hồ" đang được Đảng, chính quyền và nhân dân tin cậy, yêu mến

      Xóa
  13. À thì ra cái cậu Trần Nhung TBT báo CCB này ngoan cố, không chịu nhận cái sai mà báo CCB đã đăng. Bênh vực một mhóm thương binh côn đồ vào Viện hán nôm để khủng bố mà nói ủng hộ chính sách của Đảng và Nhà nước thì thật không biết ghép nhưng người này vào nhóm người gì? Cứ xem đoạn viedeo clip thì thấy rõ nhưng người “ủng hộ chính sách…” chẳng hiểu biết gì về điện hạt nhân, không biết internet là cái giống gì nữa mà ủng hộ ai. Cái trò hù dọa, kể công xương máu để kiếm tiền tưởng đâu đã bị chôn vùi thì nay lại được ai đó vực dậy để “thuyết phục” những người phản đối xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện, cụ Lê Hiền Đức đến tòa soạn báo CCB mở cái đoạn video clip cho cậu Trần Nhung xem để cho thấy các “tinh hoa” trí tuệ mang danh nghĩa thương binh ủng hộ XD nhà máy điện hạt nhân như thế nào.
    Nhung ơi, cậu cố đấm ăn xôi, không biết xôi đã bốc mùi thiu rồi hay sao!
    Hôm 22/5 mình đã commemt thế này: “Hải cụt (TB, CCB)11:37 Ngày 23 tháng 5 năm 2012
    Hoan nghênh anh Trần Nhung đã tiếp thu. Rất mong anh chấn chỉnh đội ngũ phóng viên của báo để đừng làm mất uy tín của báo cựu chiến binh thêm nữa. Còn một việc quan trọng nữa là phóng viên Hoàng Linh phải có ý kiến trung thực và cụ thể về bài viết này. Chúng tôi không chấp nhận anh ta làm mất mặt báo CCB nói riêng và Hội cựu chiến binh nói chung.
    Yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rõ động cơ, mục đích của nhóm thương binh đến khủng bố TS Nguyễn Xuân Diện tại Viện Hán Nôm.
    Hôm nay đọc báo CCB VN online, mình chỉ muốn nhổ vào mặt cậu thôi.
    Mọi người hãy nhờ luật sư chuẩn bị đơn khởi kiện báo Cựu chiến binh Việt Nam do Trần Nhung làm Tổng biên Tập.

    Trả lờiXóa
  14. "Theo tường trình của PV, thông tin có được trực tiếp do công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên cung cấp"? Sao nhà báo lại "nghe hơi nồi chõ" để viết bài? Đề nghị đối chất với nhà báo Hoàng Linh! Đề nghị cô Thư kiện Hoàng Linh về tội "vu khống".
    Bây giờ mới hiểu cách làm việc của Báo CCB: mọi tin tức đăng báo đều nghe chỗ này, chỗ khác, không kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  15. Hiện tượng của ông TBT báo CCB có thể là một mắt xích trong chuỗi những hành vi phá hoại VN theo chiến lược diễn biến hòa bình: Ly dán Nhân dân và Bộ đội cụ Hồ.
    Chúng ta cần cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy sống thật , ăn sạch anh Nhung ạ .
    Dối trá không có cửa đâu .

    Trả lờiXóa
  17. Bỉ ổi hết chỗ nói rồi ông Trần Nhung ơi,hết chỗ nói rồi chỉ còn chỗ nhét nữa thôi.Ngày xưa có loại lính tự thương bị bắt đứng hô"như tôi là mất nước"trước lúc ăn.Bây giờ ông cũng nên đứng mà hô như vậy cho đúng cái hèn có trong ông

    Trả lờiXóa
  18. Quá buồn cho các kiểu nhố nhăng!

    Trả lờiXóa
  19. Nếu Ông Nhung nói là luôn tôn trọng sự thật,thì ông hãy coi đoạn video Clip xem mấy tên côn đồ vào viện Hán Nôm đã làm gì.Vì sức ép nào,vì động cơ gì ông lại bóp méo sự thật đã rõ như ban ngày để bênh vực mấy kẻ làm càn đó?Ông không thấy xấu hổ,trơ trẽn khi làm cái việc bỉ ổi đó sao?Nhìn ông,tôi thấy ông cũng là người đã cứng tuổi rồi,không còn bồng bột như lớp trẻ nữa.Hãy sống cho thật lòng,đừng giả dối,nịnh bợ để một vài năm nữa về hưu còn dám ngẩng cao đầu bước ra ngoài đường ông Nhung ạ.Tôi cũng là một CCB,đã có trên 10 năm quân ngũ,tôi thấy xấu hổ thay ông đấy.Già rồi mà vẫn ham hố,nên phải giả dối,nịnh bợ thì nhục lắm.

    Trả lờiXóa
  20. hoan hô nhà văn Phạm Viết Đào. Ông Đào từng phụ trách thanh tra Bộ VHTT, nên nắm rất vững. Một đòn đau cho những kẻ lợi dụng báo chí để vu cáo TS Diện và đồng nghiệp. Ngậm máu phun người, miệng mình bẩn trước.

    Trả lờiXóa
  21. Tẩy chay báo Cựu chiến binh. Chúng ta kéo qua đọc Thiếu sinh quân Việt Nam, trang này trung thực hơn.
    http://www.thieusinhquan.vn/

    Trả lờiXóa
  22. Nhắn ông Trần Nhung
    Làm kiếp người thật khó. Nhưng làm thân trâu ngựa như ông thì chắc cũng khó lắm thay. Cựu chiến binh là những người luôn được tôn trọng trong xã hội. Nay ông phát biểu như thế thì có còn xứng đáng là TBT của tờ cựu chiến binh ko vây?

    Trả lờiXóa
  23. Tôi cũng là cựu chiến binh. Tôi thực sự buồn cho cho ông TBT Báo Cựu Chiến Binh, "dám làm mà hổng dám chịu" - khí phách người lính đâu mất tiêu rồi???

    Trả lờiXóa
  24. Tôi cũng muốn thưa với ông Trần Nhung : ông nghĩ quả đất này đứng yên à , mọi sự vật , hiện tại này không thay đổi chứ gì? ông có nghĩ sang năm ông về đuổi gà rồi , liệu ông đi ra đường có dám ngững mặt lên mà đi hay không ? lúc đó mà gặp mặt chúng tôi thì ông cười hay mếu ? hay cũng ngồi nhà và cúi mặt đếm tràng nhạt như những vị đã về vườn khác .

    Trả lờiXóa
  25. Ông Nhung nói là báo của ông tôn trọng sự thật luôn phản ánh đúng sự thật, thế mà đăng bài ủng hộ một lũ côn đồ. Phải nói là côn đồ vì bất chấp Pháp luật tự tiện xông vào cơ quan nhà nước, chửi bới tục tằn đánh cả phụ nữ. Những loại đó dù là ai CA cũng phải nghiêm trị để bảo vệ kỷ cương phép nước! Sự thực là không có chuyện ai đánh thương binh mà chỉ có ông tự xưng thương binh đánh nữ công chức. Thế mà báo ông đăng sai sự thật xúc phạm danh dự chị Thư. Chị Thư đã có đơn khiếu nại tới ông. Ông không xin lỗi còn nói nhăng! Thế là ông dối trá chứ tôn trọng sự thật gì! Việc ông làm ảnh hưởng tới hình ảnh cao đẹp của tờ báo đại diện cho hàng triệu người cựu chiến binh, xúc phạm danh dự bộ đội Cụ Hồ chân chính.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi thấy ông Nhung TBT sống và làm việc không xứng với chức vụ,tuổi tác của ông.Tôi đã viết phản hồi,phản hồi của tôi có thể hơi bức xúc,nhưng so với bài viết của bác Phạm Việt Đào thì còn nhẹ nhiều.Đây là ý kiến của cá nhân tôi,chứ đâu phải của TS Diện,mà sao TS cứ ngại không cho đăng.Những kẻ sống tráo trở,cơ hội,không bảo vệ quyền lợi chung của người dân thì cần gì phải lịch sự quá TS ơi.

    Trả lờiXóa
  27. Mong ông thông cảmlúc 13:09 24 tháng 5, 2012

    Tôi cứ tưởng ông TBT báo CCB chân thành thấy quân mình sai thì sửa chứ có sao đâu. Nhưng hôm nay tôi thấy ông Nhung già rồi, nhưng giá trị và danh dự của ông không đáng một xu.

    Khi ông về nghỉ hẳn, chắc cả nước không quên sự đê hèn của ông.

    Mong ông sống lâu trăm tuổi để mà ghi nhớ. Ông nên biết rằng:
    Trăm năm bia đá thì mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ.

    Chắc thâm tâm ông cũng muốn cải chính, nhưng ông đã không tự vượt qua được chính mình về cả danh dự lẫn vật chất nên phải làm trái lương tâm ông, nhất là ông lại là một nhà báo.

    Ông già rồi nên tiêu sài mấy nữa đâu mà tham lam vật chất. Còn Danh dự đáng ra tốt đẹp, hóa ra ông tự xóa đi danh dự và phẩm giá của mình.

    Nếu nói thế là quá lời, tôi mong ông thông cảm. Nhưng đây là sự thật mà nhiều độc giả suy nghĩ về ông và cái tờ báo do ông lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  28. Tẩy chay báo cựu chiến binh, một một báo dựng chuyện, ăn không nói có, không xứng đáng là tờ báo của "bộ đội Cụ Hồ".

    Trả lờiXóa
  29. ô. Nhung ơi cố đấm ăn xôi làm gì, ông hãy trở về tính ngừơi đi, hãy còn kịp

    Trả lờiXóa
  30. TMĐ:
    Chú em Trần Nhung đã đi quá xa đạo lý và pháp luật.Mà chú em biết rồi,càng đi xa,càng khó về.Cao tuổi,có chữ,từng mặc áo lính,chú em nên sống đúng và thật với những gì mình đã có.Chú em đã sai rồi.Dừng lại.Tìm cách sửa sai lầm của mình vẫn chưa muộn.Thử nghe đi!!!

    Trả lờiXóa
  31. Anh Trần Nhung!
    Là 1 cựu chiến binh, thương binh, tôi có mấy lời nhắn với anh thế này:
    1 - anh thương binh đáng thương Chu Vinh Quang chắc trình độ học vấn cũng như địa vị không được như anh, do vết thương đã có hành động thiếu suy nghĩ nên đã bôi nhọ 1 tờ báo CCBVN như thế chưa đủ sao?
    2 - anh là 1 tổng biên tập báo mà lại có cách hành xử trơ trẽn như vừa qua thì chính anh đã tự bôi tro, trát trấu lên mặt mình rồi anh Nhung ạ!
    3 - kể từ giờ phút này, tôi coi tờ báo CCBVN như 1 tờ báo " lá cải " không hơn , không kém.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng là một CCB (thời chống Mỹ) đồng tình và phản bác TBT -CCB Trần Nhung , như những kẻ côn đồ không hơn không kém ...!!!

      Xóa
  32. Anh em CCB, thế ta cứ để cái thằng điêu ngoa, dối trá này làm Tổng biên tập báo cựu chiến binh sao? Hắn làm ô danh CCB thì đuổi đi thôi, để hắn ngồi đó làm gì cho thêm ô nhục cái Hội của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  33. A3S nói là :

    Đám côn đồ không tiếp tục “ăn vạ” nữa, mà chỉ đối phó, hợp đồng tác chiến với báo CCB, khi “bên nguyên” là TS NXD và cô Thư phản kích. Bài trên báo QĐND đỡ “bất bình thường hơn” và chỉ sau 2 tiếng là được gỡ bỏ. Nhưng bài trên CCB thì từ nội dung quá lộ một mưu đồ, lại thêm cố tình không chịu gỡ xuống ngay. Tiếp đến là bài được hứa là “đính chính” bữa qua lại thêm lộ mặt thật hơn nữa. Dễ nhận ra trong 2 tờ báo, thì QĐND có vẻ như chỉ “tát nước theo mưa”, ít khả năng dính líu tới mưu đồ này, như là CCB.

    Gay go là TBT Trần Nhung đã không tuân theo tuyệt đối “lệnh trên”, cố cù nhây, rất dễ không kiểm soát được tình hình, để xảy ra một vụ kiện tụng, góp phần chà xát thêm vết thương mà người ta đang cố gắng che đậy, cứu chữa. Nghiêm trọng hơn là vụ bức thư gửi TT Nhật về “điện hạt nhân” có “nguy cơ” lại được chính đám bùng nhùng này “bới thối” ra, tuyên truyền không công cho “các thế lực kình địch”. Kịch bản màn 2 đang nằm trong tay TS NXD, cô Thư và Viện Hán Nôm, nơi đang tỏ ra rất lạ là chưa có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý những kẻ tới gây rối cơ quan mình.


    Không loại trừ ngay 1 số lãnh đạo Viện của bác Diện đã đồng hành việc này :

    Mà mọi người có thấy lạ là xuất hiện (...) Tấn (Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ)? Tại sao không phải là Chủ tịch công đoàn Viện Khoa học Xã hội? Mọi người có chú ý đến (...) Tấn luôn miệng nói đến luật công chức? (...) đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để triệt hạ anh Diện rồi. Trong khi đáng lẽ (...) phải lên tiếng phản đối những hành động sai trái phạm pháp của mấy tên "thương binh", đồng thời cam kết bảo vệ sự an toàn, danh dự cũng như tính mạng của nhân viên ?

    ... đói ăn, thèm tiền (...) bèn cho tụ tập lại chỉ đạo màn kịch để lấy cớ, từ đó họp cán bộ công chức Viện kiểm điểm TS Ngyễn Xuân Diện và tuyên bố kỷ luật anh để xuống làm một nhân viên thủ thư thấp kém và không được làm nghiên cứu khoa học, không được nhân danh TS Viện Hán Nôm tham dự các cuộc hội thảo khoa học, đặc biệt hội thảo về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đây là một chuỗi âm mưu hạ thấp và nhục mạ vô hiệu hóa TS Diện, cách ly anh Diện với môi trường, kể cả tiến tới bắt giam anh. Chính vì vậy trong đoạn video clip, (...) Tấn, Vụ phó vụ tổ chức cán bộ và (...) Chủ tịch Công đoàn đã sẵn có mặt ngay, luôn luôn nhắc đến Pháp lệnh công chức, đặc biệt chúng không lên án thái độ các thương binh và hai tên này vẻ mặt rất khó chịu khi Cụ Lê Hiền Đức, anh J.B phát biểu...


    Nguồn blog bác Đào.

    Trong bóng đá : tấn công là biện pháp phòng thủ hiệu quả nhất !

    Trả lờiXóa
  34. Chúng hãy góp tiền thuê lại mấy đồng chí thương binh hôm nọ đến trụ sở báo CCB .

    Trả lờiXóa
  35. Nhắn TBT báo CCB Trần Nhung rằng
    Phấn đấu để làm người tốt thì thật là khó , làm "..." thì quá dễ bác CCB Trần Nhung à ...!!!

    Trả lờiXóa
  36. Cả tập thể báo CCB, trong đó có ông TBT Trần Nhung, thừa hiểu một nguồn tin khi nào là thực sự phản ánh sự thật. Ông lấy nguồn tin từ CA phường Thịnh Liệt thì ông phải xem biên bản đó có đủ chữ ký của các bên không chứ? Trong khi, CA phường này chỉ có mặt tại "hiện trường" sau khi mọi sự đã diễn ra? Ông căn cứ lời "kêu khóc" của mấy vị TB đó để xem đó là sự thật được sao? Thế cớ gì ông không căn cứ lời "tố cáo" của ông Nguyễn Xuân Diện và các đồng nghiệp?
    Người có chút suy nghĩ cũng nhận thấy: ông đã bất chấp sự thật để làm theo sự chỉ đạo của một thế lực nào đó: dựng chuyện theo kịch bản không lạ!
    Thật khốn nạn cho cái thân ông, sống tử tế sao mà quá khó!

    Trả lờiXóa
  37. Chỉ xét riêng về nhân cách: TBT Trần Nhung đã không xứng đáng là nhà báo. Đề nghị đ/c Chủ tịch TW hội CCB Việt Nam cùng vị chủ tịch TW hội nhà báo Việt Nam Cách chức TBT và thu hồi thẻ nhà báo của ông Trần Nhung.

    Trả lờiXóa
  38. Nhắn với ông Trần Nhung là ông sống được bao lâu nữa mà hèn hạ thế,dổi trắng thay đen, nhân chứng vật chứng rõ ràng ông ko thể che đậy được sự thật đâu.Ông hãy sống tốt để đức lại cho con cháu ông ạ.

    Trả lờiXóa
  39. Toi xuat ban lan 2 . De nghi cho dang ngay comment nay: Chi xet rieng ve nhan cach: Ong Tran Nhung da khong xung dang la nha bao. Toi de nghi d/c Chu tich TW hoi CCB Vietnam ky luat cach chuc TBT to bao CCB VN doi voi ong Tran Nhung, dong thoi kien nghi ong chu tich TW hoi nha bao VN thu hoi the nha bao cua ong Tran Nhung.P/S: Toi dung may tinh khac de viet comment nay, khong go dau tieng Viet duoc. Mong duoc thong cam!

    Trả lờiXóa
  40. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 16:25 24 tháng 5, 2012

    Đọc bài:"Về thông tin liên quan đến tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB VN Online ngày 23-05-12" mà ông Trần Nhung là Tổng biên tập so với những lời phát biểu cũng của ông Trần Nhung Tổng biên tập khi đối thoại trực tiếp với TS Nguyễn Xuân Diện,cụ bà Lê Hiên Đức tại buổi gặp tại trụ sở báo CCB VN.Tự nó đã chứng minh ông Trần Nhung Tổng biên tập là con người ăn nói TIỀN HẬU BẤT NHẤT.
    Bản Báo CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM không cần Tổng biên tập như ông Trần Nhung một con người TIỀN HẬU BẤT NHẤT làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  41. 1/ Hoàng linh viết bài mà không kiểm chứng đa chiều thì chứng tỏ là 1 cây bút yếu và ẩu. TBT Trần Nhung nói loanh quanh mà chẳng có cách xử lý cụ thể. Hơn nữa ông Trần Nhung làm TBT nhưng có bài viết nào ra hồn, ra dáng không vậy?
    2/ Tôi là người cực lực phản đối điện hạt nhân mà một trong những nguyên nhân là chúng ta chưa có đủ nguồn nhân lực cho lĩnh vực này trong vòng một thập kỷ đến...
    3/ Rất may cho các vị thương binh đến quậy ở Viện Hán Nôm là nơi những người trí thức tự kiềm chế. Mời đến quậy ở phòng làm việc của tôi thì chắc chắn nơi về của các vị sẽ là khoa cấp cứu...

    Trả lờiXóa
  42. Sao lại làm thếlúc 18:02 24 tháng 5, 2012

    Theo tôi bất cứ ai cũng có quyền đồng ý hay phản đối điện hạt nhân. Việc này có ảnh hưởng gì đâu.

    Đồng ý hay phản đối cũng là một kênh tốt để Chính phủ xem xét và quốc hội phê chuẩn có làm hay không. Nếu thấy lợi nhiều hơn thì làm, mà hại nhiều hơn thì thôi.

    Tại sao lại dùng mấy anh thương binh càn quấy đến dọa nạt, nói năng lỗ mãng, vô văn hóa, nói năng kiểu đầu đường xó chợ để áp chế người khác. Thế mà báo QĐND và CCB lại viết bài ủng hộ cách hành động đó. Thật là vô văn hóa.

    Chỉ có những người không hiểu biết mới đi làm việc đó.

    Trả lờiXóa
  43. Tại các cuộc gặp nêu trên, Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực (vậy gở xuống làm gì)và đã yêu cầu Phóng viên Hoàng Linh tường trình việc đi lấy thông tin và viết tin trên Trang thông tin điện tử CCB Việt Nam(chưa kiểm chứng mà biết là sự thật) . Theo tường trình của PV, thông tin có được trực tiếp do công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội)(gọi cả buổi không đến biết gì mà nói) và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên cung cấp (bảo thằng đá bóng thổi còi à)

    Trả lờiXóa
  44. phải Hoàng Linh này không: http://vietbao.vn/tp/Vu-phong-vien-Hoang-Linh/101177/

    Trả lờiXóa
  45. Nhờ vậy ta biết thêm một kẻ bợ đít , nâng bi để theo đóm ăn tàn . Làm xấu mặt cả giới cựu chiến binh chúng ta .

    Trả lờiXóa
  46. Nhục nhục quá ông nhung ạ

    Trả lờiXóa
  47. Báo CCB hiểu "sự thật" chỉ là "tường trình của phóng viên cho biết đã lấy thông tin từ công an", thế thôi. Xã hội không cần những tờ báo kiểu này.

    Trả lờiXóa
  48. Nhìn mặt ông Trần Nhung này tôi thấy đôi mắt nhìn xuống, hùm hụp. Nghe ông ta hứa, tôi vẫn thấy nghi nghi... Nay thì đã rõ ông ta là kẻ thế nào... Cũng phải thôi, bao nhiêu năm nay chúng ta cứ mắc bệnh tin báo, tin đài. Qua những sự việc mấy năm gần đây tôi đã được MỞ MẮT. Chả còn tin được bố con thằng nào.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi cũng là cucụ chiến binh, tôi không đồng tình với việc làm của ông Đồng. Chúng tôi ủng hộ ông Diện. Phát triển điện hạt nhân trong khi các nước có điện hạt nhân thì dần dần đóng cửa hết. Nghiên cứu mặt lợi hai là việc làm của các nhà khoa học. Xã hội cần phản biện. Phản biện luôn là động lực phát triển xã hội.

    Trả lờiXóa
  50. Các bạn hãy tự hỏi : Ai đứng sau (đúng hơn là đứng trên) ông Trần Nhung ? Không có một thế lực ngầm hỗ trợ, 10 ông Trần Nhung và 10 tờ CCB cũng chẳng làm gì được.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi cũng là ccb ,nhưng thú thật mấy tay thương binh kiểu này vào chỗ tôi là không có đường về . Rất may cho họ vào chỗ anh Diện toàn dân trí thức kiềm chế tốt nên còn có cái alo mang về lu loa , còn trần nhung ( xin lỗi bà con không viết hoa tên ông ta ) biến đi cho bớt nhục Hội ccb .

    Trả lờiXóa
  52. Báo CCB từ lâu đã là tờ báo vô trách nhiệm,chỉ vì một chút tiền còm mà bẻ cong ngòi bút ,đám phóng viên rác rưởi này,dưới trướng một tổng biên tập đần độn như tay nhung thỏa sức làm điều ác.chúng làm xấu đi hình ảnh của anh hùng Trần Hanh,chủ tịch hội...

    Trả lờiXóa
  53. thông tin có được trực tiế5tp do công an phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn sỹ Duyên cung cấp.
    Lúc Sự việc xảy ra thì công an không đến. PV viết theo phản ánh của một phía, thế mà quy chụp sai trái cho cán bộ Viện Hán Nôm. Buồn thay cho kẻ được gọi là nhà báo

    Trả lờiXóa
  54. báo cựu chiến binh đúng là bọn bồi bút,không còn biết liêm sỷ là gì nữa,hãy tỉnh ngộ lại đi,ống cống không có nhiều đâu.

    Trả lờiXóa
  55. Xin lỗi Bác Đào, xin đính chính một chút:"Lập thân tối hạ thị văn chương" chứ không phải "Lập thân tối kỵ hạ văn chương".
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  56. Vừa rồi xem qua trang web của báo CCB thì mới phát hiện ra một điều là tay Hoàng Đức Đồng làm giám đốc của công ty CP sản xuất và thương mại CCB có đăng trang quảng cáo. Hèn gì mà TBT bênh gà nhà là phải rồi.

    Trả lờiXóa
  57. Chắc văn phòng làm việc của chú Diện phải lắp camrra và đặt máy thu âm 24/24h.

    Trả lờiXóa