Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH PHẢN BÁC BÀI CỦA TRƯƠNG ĐIỆN THÀNH

NHÂN ĐỌC BÀI CỦA TRƯƠNG ĐIỆN THÀNH
VIẾT TRÊN BÁO TRUNG QUỐC NGÀY 28/2/2012
Nguyễn Trọng Vĩnh
- gửi trực tiếp cho NXD-Blog

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh
Họ Trương vẫn lặp lại những điều mà những nhà cầm quyền của họ từng nói trước nay. Nào là: “từ xa xưa (Đường, Tống) các đảo ở Nam Hải (biển Đông) là lãnh thổ của Trung Quốc, không thể tranh cãi”; nào là “Việt Nam liên tục xâm chiếm các đảo của Trung Quốc”; nào là “do Mỹ xúi giục và ủng hộ, Việt Nam có dã tâm bành trướng ra cho thật nhanh, ngày càng ngang ngược”(!); nào là “Việt Nam thèm muốn tài nguyên sinh học và khoáng sản phong phú ở Nam Hải (biển Đông) từ lâu, to gan lớn mật ký các hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí với các nước như Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Đức, gào lên đòi Trung Quốc rút khỏi Nam Sa và Tây Sa nhằm hợp pháp hóa những đảo mà họ chiếm giữ”; nào là: “Trung Quốc tỏ ra nhẫn nhịnkiềm chế” v.v…

Rõ ràng là dối trá, đổi trắng thay đen, nói ngược! Những điều mà họ Trương gán cho Việt Nam như trên chính là bản chất và lòng tham của giới cầm quyền Trung Quốc.

Ai xâm chiếm? Chính là Trung Quốc. Quần đảo Hoàng Sa vốn đã được Việt Nam chiếm hữu và thực thi chủ quyền. Thời Pháp thuộc thì quân đội Pháp đóng giữ, thời Việt Nam Cộng Hòa thì quân Việt Nam Cộng Hòa đồn trú giữ chủ quyền. Năm 1974, Trung Quốc đưa lực lượng hải quân áp đảo đánh giết lực lượng đóng giữ mà chiếm. Báo chí quốc tế còn ghi, Thế giới đều biết. Tháng 3 năm 1988, mọi người đều biết Trung Quốc đưa tàu lớn, quân đông đánh đắm tàu nhỏ hơn của Việt Nam, giết gần 70 chiến sỹ Việt Nam và chiếm mấy đảo và bãi đá ngầm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, sau đó hoành hành bạo ngược nhiều lần ở biển Đông.

Ai thèm khát tài nguyên dầu khí ở biển Đông? Chính là Trung Quốc. Trung Quốc là nước đông dân nhất, công nghiệp phát triển nhanh, thiếu 50% dầu khí, nên thèm khát dầu khí ở dưới đáy biển Đông và nhiều nơi khác trên Thế giới, nên to mồm tuyên bố chủ quyền gần hết biển Đông và bành trướng khắp nơi, chủ nghĩa bá quyền bành trướng của Trung Quốc che dấu được ai trên Thế giới này?

Trương Điện Thành còn viết: “Trung Quốc tỏ ra nhẫn nhịn và kiềm chế”, Việt Nam được Mỹ “xúi dục và ủng hộ”, ngày càng tỏ ra ngang ngược”. Việt Nam bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, không cần Mỹ xúi giục, chỉ có giới cầm quyền Trung Quốc đã từng xúi lãnh đạo Việt Nam đàn áp dân biểu tình chống Trung Quốc.

Ai ngang ngược? Chính là Trung Quốc. Trung Quốc cậy mạnh tuyên bố chủ quyền gần hết biển Đông, chiếm đảo của  Việt Nam giết hại binh sỹ của Việt Nam năm 1988. Trung Quốc “nhẫn nhịn và kiềm chế” ư? - Trong 2 năm 2010, 2011 biết bao lần Trung Quốc đâm chìm tàu cá và bắn giết ngư dân Việt Nam, cắt cáp tàu Bình Minh và tàu Viking II thăm dò dầu khí trên thềm lục địa của nước Việt Nam, mới đây bắt tàu cá của ngư dân trú bão và đánh cá trong ngư trường truyền thống quanh đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đánh đập ngư dân, tịch thu tài sản của họ, bắt nộp tiền chuộc. Từ 2 năm lại đây, báo chí Trung Quốc thường xuyên lăng mạ Việt Nam hung hăng dọa đánh Việt Nam và Philipin, nào: “Kẻ nào dám phản kháng Trung Quốc “thì phải diệt trừ”, nào “hãy giết hết bọn giặc Việt Nam để làm vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa” (Trường Sa); nào “đã đến lúc dùng vũ lực ở biển Đông”; nào “dạy cho Việt Nam và Philipin bài học đạo đức bằng vũ lực”; nào “tập trung tấn công vào Philipin và Việt Nam để đạt hiệu quả, giết những con gà để dọa bầy khỉ”; Gần đây một bài báo còn viết “… Nếu Việt Nam và Philipin không rút lui thì cần chuẩn bị nghe tiếng đại bác”. Điều mà họ Trương viết “Trung Quốc nhẫn nhịn và kiềm chế” là như thế đấy. Đấy cũng là thực chất của “16 chữ và 4 tốt” cũng như những điều đường mật mà những người nắm quyền ở Trung Quốc thường xuyên nêu: “Tình hữu nghị Trung Việt là tài sản quý báu của 2 Đảng và nhân dân 2 nước…”.

Tóm lại, thư tịch Trung Quốc không có giá trị gì chứng minh được chủ quyền Trung Quốc đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đến ngay tấm bản đồ mà tướng Trung Quốc Đăng Chung vẽ khi làm Tổng trấn Quỳnh Nhai (đảo Hải Nam) cũng ghi Hoàng Sa thuộc An Nam (Việt Nam); Chuyến hải hành của Trịnh Hòa đời Minh qua biển Đông xuống Ấn Độ Dương dù có phát hiện (kể cả đặt tên) các đảo ở biển Đông cũng không có giá trị xác định chủ quyền được. Cái “lưỡi bò” mà chính quyền Trung Quốc dân đảng tự vẽ (đường 9 đoạn) không được ai công nhận. Họ chỉ cậy mạnh, to mồm tuyên bố chủ quyền suông, nhận xí các đảo của chúng ta và 1 số nước Đông Nam Á thôi. Họ huy động bộ máy tuyên truyền to lớn xa xả tuyên truyền bịa đặt, xuyên tạc hòng lừa dối dư luận thế giới và nhân dân Trung Quốc theo chuyện “bà mẹ Tăng Sâm” và kinh nghiệm của Gabel Phát xít Đức. Họ còn viết bài dạy trong các trường học để nhồi sọ lớp trẻ những điều sai trái của họ.

Khác với Trung Quốc, Việt Nam có đủ cứ liệu lịch sử và pháp lý.

Vua Gia Long đã từng ra Hoàng Sa cắm cờ, dựng bia chủ quyền, lập miếu thờ một bà vợ của mình chết ở đó; vua Minh Mạng có chỉ dụ lập các đội công tác hàng năm ra Hoàng Sa thu lượm, khai thác sản vật, có những sách của các nhà truyền giáo và thương gia nước ngoài còn ghi Paracel (Hoàng Sa) và Spratly (Trường Sa) thuộc chúa Nguyễn Đàng Trong. Năm 1951, Hội nghị San Francisco đã không đồng ý giao các đảo Paracel và Spratly cho Trung Quốc, khi Thủ tướng Trần Văn Hữu tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa là sở hữu của Việt Nam Cộng Hòa thì hội nghị không ai có ý kiến phản đối.

Điều không thể hiểu nổi là tại sao lãnh đạo lại không đem những tư liệu đó giáo dục cho toàn dân và những hành động ngang ngược của Trung Quốc để nhân dân nhận thức rõ chủ quyền biển, đảo của mình để cùng gìn giữ; tại sao không đưa ra bằng nhiều tiếng nước ngoài để tranh thủ dư luận ủng hộ ta, kể cả tuyên truyền cho nhân dân Trung Quốc biết rõ sự thật. Lại còn cấm không cho chiếu phim của Hồ Cương Quyết về Hoàng Sa, cấm nhân dân địa phương tổ chức tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ bị Trung Quốc sát hại trong cuộc chiến bảo vệ Trường Sa năm 1988. Nói chung là cấm làm mọi điều mà Trung Quốc không muốn. Dư luận trong nhân dân cho rằng hoặc những người có trách nhiệm của chúng ta không nhận thức rõ bản chất và mưu mô thâm hiểm của nhà cầm quyền Trung Quốc, bị họ phỉnh phờ ru ngủ; hoặc là sợ Trung Quốc không tự tin và không tin ở dân tộc mình; hoặc là có người thân Trung Quốc, thần phục họ,  mặc họ muốn làm gì thì làm; và hoặc là có người vì lẽ gì đó mà ngọng miệng.

Cứ đà này thì mất nước, ít ra cũng dưới dạng “thuộc địa kiểu mới” của Trung Quốc.

Để bảo vệ được chủ quyền biển đảo, để giữ được nước không có cách gì khác là phải đấu tranh. Phải dựa vào dân, phải tuyên truyền giáo dục cho nhân dân nhận thức rõ chủ quyền của Tổ quốc, phải để cho dân cùng tham gia đấu tranh. Nhà nước phải công khai đấu tranh lý lẽ với Trung Quốc, phải tuyên truyền rộng rãi tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế, phải thấm nhuần tư tưởng “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Bác Hồ, phải cứng rắn lên, phải kế thừa truyền thống kiên cường bất khuất hàng nghìn năm của ông cha. Ta đấu tranh nhưng vẫn muốn hòa hiếu.Ta không chủ động đấu tranh quân sự với họ. Họ có lực lượng hải, lục, không quân to lớn, nhưng họ cũng có nhiều điểm yếu. Nếu Trung Quốc có tình đánh ta thì ta phải đánh trả, không đầu hàng.

Hải quân họ lớn, Hải quân ta nhỏ, nhưng ta cũng có những phương tiện khác có thể đánh chìm chiếm hạm của họ. Họ có phương tiện tàu phá đất nước ta, ta cũng có phương tiện tàu phá thành phố của họ. Kinh nghiệm nước ta cho thấy “Ưu thế về binh lực, phương tiện khí tài hiện đại chưa hẳn đã chiến thắng”.

Trước sau ta vẫn muốn đấu tranh hòa bình, nhưng phải tỉnh táo, sẵn sàng ứng phó với tình trạng vạn bất đắc dĩ.
N.T.V
Xem bài của Trương Điện Thành, tại đây

Một trang bản thảo bài viết của Tướng Nguyễn Trong Vĩnh

29 nhận xét :

  1. Hay quá cụ Vĩnh ơi! Sao không xữ dụng hào khí Diên Hồng năm xưa đánh cho con cháu bè lũ Mã Viện, Thoát Hoan ngang ngược tham tàn phải mất mật cuốn gói khỏi xứ sở Việt Nam mình hởi những người đứng đầu chính phủ VN? Các người có còn là người Việt Nam không?

    Trả lờiXóa
  2. TMĐ:
    LỜI CHIM BIỂN(Kính tặng Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh)
    Về đây. Người lạ.Bãi quen.
    Cánh toan đập.Đất níu chân.Khó rời!
    Tím biếc biển.Trong xanh trời.
    Cát vàng đau,thủ thỉ lời Hoàng Sa.
    Cũng tẹt mũi.Cũng vàng da.
    Vội vàng.Lơ láo.Không là người ngay.
    Rướn chân.Vỗ cánh.Cao bay.
    Cướp,cướp,cướp!Tiếng chim đau xé lòng.
    Tâm gian.Không thể chí đồng.(*)
    Đến mức này.Khó mà mong bịp đời.
    Nghịch lòng người.Trái ý trời.
    Láng giềng ra thế.Muôn nơi xem thường.
    Đất vàng,đâu dễ cướp luôn.
    Vọng vang tiếng Vương triều Trần năm xưa!
    ***************
    Cháu cạn nghĩ,số phận dân tộc mình đều nằm gọn trong cái câu có dấu (*)này Bác Vĩnh ạ !Hằng mong Bác khỏe.Quí kính vô cùng tấm lòng của Bác đối với vận nước.

    Trả lờiXóa
  3. con mong cu VINH song lau .khoe manh .de lam cho dua cho dan toc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị bác comment tiếng Việt có dấu đầy đủ:

      "Con mong Cụ Vĩnh sống lâu, khỏe mạnh để làm chỗ dựa cho dân tộc"

      Xóa
  4. Kính phục cụ Vĩnh. Mặc dù tuổi cao nhưng trí tuệ của cụ còn rất minh mẫn, sáng suôt.
    Mong rằng cụ luôn khỏe để giữ hào khí Diên Hồng cho con cháu noi theo.

    Trả lờiXóa
  5. Người như Tướng Nguyễn Trọng Vịnh của Nước Việt Nam giờ đây không có nhiều. Kính mong Cụ khỏe, đóng góp nhiều ý kiến hay cho đất nước

    Trả lờiXóa
  6. Hy vong đất nước ta ngày một có nhiều người như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh để cho nhân dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  7. Cháu rất cảm ơn cụ Nguyễn Trong Vĩnh - lão thành cách mạng, nguyên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Cụ đã nói hộ hàng triệu người VN. Cụ xứng đáng là cây cao bóng cả, Bô lão Diên Hồng của thế kỷ 21, xứng danh người xứ Thanh. Chúng cháu vẫn đọc và rất tâm đắc với các bài viết, ý kiến của Cụ và cả con gái của Cụ.
    -Khi nào có dịp, TS Nguyễn Xuân Diện nên mời Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đi dạo Bờ Hồ để bàn với con cháu "truyện Vua Lê". Chúng tôi rất cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diên luôn có mặt trong những ngày hè nóng bỏng năm 2011 và những tin tức cập nhật tạo điều kiện cho 13,6 triệu lượt người truy cập.
    Năm 1964 (có video), khi trả lời nhà báo nước ngoài: Liệu VN có phụ thuộc TQ không ?. Chủ tịch HCM đã trả lời dứt khoát: Không, không bao giờ.
    Năm 1927 sau vụ phản biến của Quốc dân Đảng, nhiều người cộng sản VN đang ở TQ bị bắt, họ đã có cách ngoại giao ND rất hay là cho người viết thư gửi vào các GĐ Hoa kiều đang sống ở VN để họ gửi thư về TQ phản đối chính sách của Tưởng Giới Thạch. Kết quả hầu hết người VN đang hoạt động ở TQ đều được thả tự do.
    Có học giả TQ sang VN hội thảo còn trả lời: trước Hiệp ước Pháp - Thanh, VN vẫn thuộc TQ, ý họ muốn nói, từ trước đó biển đông thuộc TQ. Thật là quàng xiên chí tướng, cả vũ lấp miệng em, ngu xuẩn về luật QT.Luật QT hiện đại đều khẳng định bình đẳng trong quan hệ QT. Mỗi quốc gia hình thành và phát triển đều có tính kế thừa LS. Họ cố tình không hiểu và xuyên tạc LS. TRước nghìn năm Bắc thuộc và chống Bắc thuộc, VN đã là quốc gia độc lập. Ngô Quyền với chiến thắng Bạch Đằng năm 938 đã chấm dứt nghìn năm Bắc thuộc. Tiếp theo Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn, Tây Sơn, Nguyễn đã bao đời gây nên độc lập "núi sông bờ cõi đã chia". Có lễ khi nào đó họ lại chứng minh, ở đâu có mộ Tàu, có hài cốt người Tàu là đất của Tàu và Gò Đống Đa là một điểm như vậy.
    - Bài học LS của nghìn năm Bắc thuộc và hàng chục cuộc chiến tranh chống Tàu XL, gần đây là Hoàng Sa năm 1974, Biên giới năm 1979, Gạc Ma năm 1988,... cho thấy VN không thể lơ là mất cảnh giác với Tàu. Thâm như Tàu, miệng nói một đàng làm một nẻo. Cần hợp tác với người Tàu tốt, bài Hoa, bài người Tàu xấu.
    - Cố GS.NGND Trần Văn Giàu đã nhận xét: chiến tranh Biên Giới to như con voi (mới đây, ai cũng biết, cả nước hừng hực khí thế lên đường theo lời kêu gọi Tổng động viên của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước) không thể viết bé thành con kiến. Nhà sử học Văn Tạo đã viết: công bằng với quá khứ là công bằng với hiện tại. Kỷ niệm và tôn vinh hàng nghìn liệt sĩ hy sinh năm 1979 và hàng trăm liệt sĩ hy sinh ở Hoàng Sa và Gạc Ma là một việc chính đáng và cần thiết.
    - Trở lại với tư tưởng HCM: Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta đã nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng. Chúng càng lấn tới! Không! chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ.... Mỗi người VN cần sẵn sàng làm bạn với tất cả vì hòa bình và phát triển, trừ những bọn người xấu, cướp đất, cướp biển đảo, giết hại dân ta. Thà nhịn đói, ăn đói mặc rách, chúng ta cũng không dùng hàng hóa, không chơi với bọn người đó. Bình Ngô Đại Cáo, Sông núi nước Nam vua Nam ở, Tuyên ngôn độc lập năm 1945 cùng các sách trắng về quan hệ VN-TQ, Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, Phản đối đường lưởi bò phi pháp, công luận trong nước và QT là liều thuốc đề kháng tốt nhất để bảo vệ độc lập và trọn vẹn lãnh thổ VN.

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết của cụ Vĩnh thật xúc động và đanh thép. Còn những người như cụ, như TS Diện...Việt nam không thể mất.

    Trả lờiXóa
  9. Quân đội Trung quốc có mạnh về tiềm năng hải, lục, không quân, nhưng có những yếu điểm (gót chân A-Sin), đó là mỗi người lính khi ra trận phải gánh cả dòng tộc tổ tông đi theo (do chế độ 1 con đã áp dụng tới ba thế hệ), 1 người lính tử chiến cũng đồng nghĩa với một dòng họ bị xóa tên, chắc chắn khi xung trận chẳng người lính nào dám hy sinh.. nhân dân Việt Nam nên phổ biến tư tưởng này cho nhân dân Trung quốc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bác ạ !

      Xóa
    2. Công dân miệt vườnlúc 16:05 18 tháng 4, 2012

      Con một mà ra trận . Có mà chết à ? Lon lá, chưc tước cho oai vậy chứ đánh đấm cái gì ? Chắc là con cọp giấy rồi . Bác Ha Trang có nhận xet hay quá !

      Xóa
  10. cháu xin cúi đầu lậy ông, lời ông Nguyễn Trọng Vĩnh sáng quá
    Con đồng ý với quan điểm phải dựa vào dân, nhà nước phải là của nhân dân,là đại diện của mọi tầng lớp nhân dân, bao gồm trí thức nông dân, công nhân v v....
    Phải lấy tinh thần tự cường, như nước Nhật để xây dựng và kiến thiết lại đất nước mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội bình đẳng tự do,dân chủ văn minh.
    Sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước nhưng cũng sẵn sàng đương đầu với bất kỳ kẻ thù nào.
    Chúng ta có thể thua kẻ thù về lực lượng, có thể ít quân số hơn về số người, nhưng chúng ta có những lợi thế riêng của mình, đó là đường bờ biển của ta dài, khoảng cách chiều rộng của đất nước có nhiều đoạn ngắn. Phía nam có quần đảo. Nếu ta áng ngữ tốt ở đây thì nó không khác gì một cái yết hầu chặn đường trở dầu của quân thù, và nếu philippin và một vài nước xung quanh hợp tác với nhau thì có lẽ sẽ có một trận Bạch Đằng ( xích mích) thứ 2 trong lịch sử

    Trả lờiXóa
  11. Câu này: Họ có phương tiện tàu phá đất nước ta, ta cũng có phương tiện tàu phá thành phố của họ.

    Tôi nghĩ tác giả muốn viết là: Họ có phương tiện tàn phá đất nước ta, ta cũng có phương tiện tàn phá thành phố của họ.

    Mong bác XD sửa lại cho đúng lời của cụ NTV.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn cụ N.T.Vĩnh đã nói lên tiếng nói chung của con dân nước Việt Nam.
    Không thể ươn hèn chịu nhục mãi như thế được nữa.
    Chúc Cụ sức khỏe, sông lâu với con cháu.

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Nhiệt liệt hoan hô bài viết tuyệt vời của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh và các ý kiến rất xác đáng của bạn đọc.Chỉ lạ một điều là không hề thấy có tờ báo lề phải nào đăng bài của cụ Vĩnh nhỉ?Hay họ sợ viết trái ý cái thằng Trương điện Thành chó chết đó chăng???

    Trả lờiXóa
  14. "Nếu Trung Quốc có tình đánh ta thì ta phải đánh trả, không đầu hàng. Hải quân họ lớn, Hải quân ta nhỏ, nhưng ta cũng có những phương tiện khác có thể đánh chìm chiếm hạm của họ" (Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh)
    Đúng quá. Xưa Yết Kiêu, với tài bơi lặn (con Rồng cháu Tiên mà lại), chỉ với một cái đục và một cái búa mà đánh chìm hàng loạt chiến thuyền khổng lồ của quân Nguyên, quân đội mạnh nhất thế giới thời đó. Vấn đề là toàn dân đoàn kết, quyết tâm chiến đấu. Từ lòng yêu nước và quyết tâm sẽ nảy ra những cách đánh sáng tạo, luôn gây bất ngờ cho quân xâm lược. Thời đánh Pháp, đánh Mỹ cũng đều như thế cả. Những chuyên gia hàng đầu thế giới về quân sự và vũ khí của họ luôn phải kinh ngạc về trí tuệ VN. Sức của Trung Quốc đã thấm vào đâu so với Pháp, Mỹ.

    Trả lờiXóa
  15. Một bài viết hừng hực tinh thần yêu nước, tinh thần căm thù giặc Tàu sâu sắc. Cháu vô cùng cảm phục trí tuệ siêu việt của Nhà cách mạng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh.Cầu chúc bác có nhiều sức khoẻ để tiếp tục có những bài viết hừng hực như thế, khích lệ cháu con. Một khi tinh thần yêu nước của người Việt Nam được khơi dậy thì sẽ trở thành một làn sóng mạnh mẽ to lớn nhấn chìm bọn giặc tàu dã tâm xâm chiếm bờ cõi nước ta. cám ơn dũng khí của bác Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  16. mong được dịch ra tiếng trung cho tụi trung quốc nó đọc với chứ, dịch ra Tiếng Anh cho cả thế giới biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn Tàu nó biết cả đấy. Nó có rất nhiều người giỏi tiếng Việt, nói tiếng Việt như người Việt. Với lại nó thiếu gì gián điệp trên đất mình, nhiều cái bí mật nó còn biết huống hồ trang blog này. Sỡ dĩ nó cứ phải thử dần từng bước, chưa đánh VN là vì nó thấy tinh thần của dân mình còn mạnh đấy thôi, nếu không nó có sợ gì nữa.

      Xóa
  17. Quá hay.Đầy hào khí dân tộc.Phải đập vào mặt chúng nó như vậy

    Trả lờiXóa
  18. Những người như Lão Tướng thật sự xứng đáng với câu: "muôn năm...muôn năm...muôn năm..."

    Trả lờiXóa
  19. Lâu nay tôi rất quan tâm đến những bài viết, những phát biểu của cụ NTvĩnh về các v/đ, nhất là với TQ.
    Tôi cảm phục sự hiểu biết uyên bác về anh hàng xóm phía bắc này của Cụ.Tôi rất cảm phục lòng yêu nước,sự dũng cảm, thẳng thắn của Cụ Vĩnh
    Tôi tự cảm thấy rất hổ thẹn trước tấm gương của Cụ. Bởi vì về tuổi tác thì tôi nhỏ hơn Cụ rất nhiều; nhưng về các mặt khác thì tôi đang có nhiêu hơn Cụ; nhưng tôi không đủ can đảm để lên tiếng như Cụ.
    Tôi cảm thấy rất xấu hổ và nhục nhã cho chính bản thân mình

    Trả lờiXóa
  20. Chân thành tri ân tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã vì lòng yêu nước-thương dân mà lên tiếng.
    Tôi, dù là phụ nữ trẻ tuổi, dù được sinh ra và lớn lên ở phương xa, nhưng sẵn sàng hy sinh cho sự bình an của tổ quốc và dân tộc Việt Nam.
    Đả đảo Tàu cộng gian manh - Đả đảo Việt cộng hèn nhát.

    Trả lờiXóa
  21. Một bài viết hùng hồn, đanh thép của một lão thành cách mạng, có cái tâm trong sáng và lòng yêu nước vĩ đại.Lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ mãi biết ơn bác Nguyễn Trọng Vĩnh.Bài viết của bác làm run sợ, làm ngọng miệng những kẻ cam tâm phục tùng, làm tay sai cho Trung Quốc.
    Đây phải là một tài liệu, song hành với NQ 4 về chỉnh đốn Đảng để toàn Đảng, toàn dân cùng quán triệt.

    Trả lờiXóa
  22. Chúc cụ trường thọ đế lo cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  23. Đọc những lời của Cụ càng phấn khich, tự hào bao nhiêu thì thấy nhục nhã tủi hổ bấy nhiêu khi thấy lũ vẹt, bầy sâu khúm núm trước thầy bu hờ nhà nó! Dân tình phản đối khắp nơi và ngày càng gia tăng cường độ cũng như mức độ! Dân chưa bình nước làm sao yên! Giặc lấp ló trên rừng trên biển ta cả rồi. Thế hệ chúng cháu lo Việt Nam mình không còn nhiều nhứng người như Cụ! Ai sẽ dẫn dắt dân tộc mình? Nước mình sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  24. Nếu tự do ngôn luận nên đăng

    Trả lờiXóa
  25. Xin cảm ơn bác Nguyễn Trọng Vĩnh về bài viết trên . Có thể lấy bài viết này làm tài liệu tuyên truyền, giáo dục những ai còn mơ hồ về Trung Quốc, hoặc vì lý do nào đó mà chưa dám đối diện với sự thật. Nếu nhà nước Việt nam có thái độ thờ ơ trước họa xâm chiếm biển đảo HS-TS của Trung Quốc , thì đó là một tội ác với Tổ quốc và Dân tộc . Những động thái " dĩ hòa vi quý" thời gian qua của Chính phủ Việt nam đã khiến cho Trung Quốc ngày càng ngạo ngược, lòng dân oán trách và nghi ngờ trách nhiệm của Chính phủ.Phải chăng có thế lực gê gớm nào đang ngăn cản, đe dọa một số thành viên chủ chốt của Chính phủ Việt nam?!

    Trả lờiXóa