Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

TIN NÓNG: ÁP LỰC TRƯỚC DINH THỦ TƯỚNG VÀ NGƯỜI BỊ BẮT SẮP ĐƯỢC THẢ


Người khiếu kiện gây áp lực trước dinh Thủ tướng

ABS: "Hôm nay vào hồi 10h30 ngày 19/4/2012, khoảng 40 người ‘phe áo đỏ’ đã tập trung trước cửa dinh Thủ tướng để đòi quyền lợi đất đai. Họ được hỗ trợ bằng một lực lượng hơn 200 người, đứng bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Những người mặc áo đỏ là bà con Dương Nội. Những người đứng bên vườn hoa Mai Xuân Thưởng là bà con tiểu thương chợ Nghĩa Tân. Mặc dù quyền lợi có khác nhau, nhưng bà con rất đoàn kết để đấu tranh. Lúc đầu, bà con tiểu thương đến vườn hoa ngồi trước, lúc sau khi bà con Dương Nội đến thì mọi người đồng loạt đứng dậy vỗ tay hưởng ứng và tiến ra trước cổng dinh Thủ tướng.”
.





TIN TRƯA:

13h30: Trưa nay hồi 12h, bà con vẫn trụ lại tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng dưới những tán cây để tránh cái nắng và chờ đợi thủ tướng ra tiếp. Bà con trải chiếu, nilon để nằm ngồi ăn bánh mỳ suông và uống nước suối, có người tận dụng yên xe máy để nằm. Phóng viên quốc tế đã có mặt để tìm hiểu tình hình. Các ngả đường có chốt của công an, cảnh vệ, mật vụ. Diễn biến tại hiện trường cho thấy bà con đang quyết tâm đợi đến chiều.






****
NGƯỜI BỊ BẮT CÓC SẮP ĐƯỢC THẢ?
Trong một diễn biến khác, tin cho biết: chị Nguyễn Thị Mây (thông Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị bắt cóc sáng sớm ngày 17 tháng 4 vừa qua có thể được thả chiều nay.


Tin cho biết, CA thành phố HN đã có QĐ thả chị Nguyễn Thị Mây, nhưng hiện chưa ai biết chị được thả từ nhà giam nào. Hiện nay, bà con đang tập trung để cùng nhau đi đón người.

******
15h40: Bà con Xuân Quan (huyện Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: Sáng nay, Bà Bí thư chi bộ của Đảng ủy xã nói với các đảng viên trong cuộc họp là việc cưỡng chế chờ chỉ đạo của Chính phủ.

Cũng trong sáng nay, bà con khiếu kiện đất đai ở các tỉnh khác là Dương Nội (Hà Nội) và Đại Bái (Bắc Ninh) đã kéo về Xuân Quan để gặp gỡ chia sẻ. 

******** 
Tin cuối trong ngày:

Tin mới !
- Theo bà con thôn Tư Sản thông báo thì đơn đã gửi ông GĐ CATPHN, chiều nay kéo lên Công an huyện Phú Xuyên thì công an không nhận đơn, không thả người. Bà con được thông báo giấy tạm giam chị Mây do công an điều tra huyện Phú Xuyên ký.

Lý do là chống người thi hành công vụ, tạm giam tại trại giam số 1 CA Hà Nội.



43 nhận xét :

  1. Mong bà con đi đòi đất có nghị lực và sức khỏe. Mong công lý còn có tác dụng.

    Trả lờiXóa
  2. Chị Mây "phạm tội" đi cấy trên mảnh đất của mình? Trên báo Lao Động có bài "Ra tòa vì tội ở trên mảnh đất của mình"
    Ta đang sống ở đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 23:49 19 tháng 4, 2012

      Khổ dân , khổ CA, Khổ cả Thủ Tướng. Phải tìm ra nguyên nhân cái khổ này và diệt nó đi . Chắc phải nhờ tới Đức Phật. Nếu thế thì nhân dân ta còn trầm luân trong bể khổ.

      Xóa
  3. CẢM ƠN TS ĐÃ NHANH CHÓNG ĐƯA TIN.
    CHÚNG NÓ CÒN BIẾT SỢ.

    Trả lờiXóa
  4. Các bác đoàn kết như vậy tụi cướp nó mới không làm gì được. Bước kế tiếp là nhờ luật sư kiện ra tòa vì tội bắt người sai luât. Phải làm vậy mai mốt bọn cướp mới sợ

    Trả lờiXóa
  5. Người Đà nẵnglúc 13:50 19 tháng 4, 2012

    Gọi hồn sông núi tiếp bước bà con để CÔNG LÝ VÀ CHÍNH NGHĨA được trở về với bà con.
    Lạy Trời lạy Phật xua đuổi hết tà ma để dẫn lái, đưa Dân tộc con đi về ánh dương, để "sánh vai cùng cường quốc năm châu", như Bác kính yêu hằng mong ước.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy đoàn kết và kiên trì đấu tranh nhất định thắng lợi.Hãy viết đơn khiếu kiện về tội bắt người trái phép của bọn giang hồ ra Toà đề nghị pháp luật trừng trị đích đáng

    Trả lờiXóa
  7. Bắt rồi thả là xong à? Phải trừng trị bọn bắt người trái pháp luật!

    Trả lờiXóa
  8. Từ nay bà con đừng đi lẻ tẻ mà nên cùng nhau đi thật đông như hôm nay và mấy hôm trước để bọn côn đồ không đàn áp được.
    Thật đáng quý, khi thấy tình cảm gắn bó và đoàn kết giữa bà con tiểu thương và bà con nông dân.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày 4/5/2012, Nhóm Nghiên cứu ĐNA, Đại học Griffith, Queensland, Úc sẽ tổ chức hội thảo hàng tháng. Chủ đề lần này bàn về tranh chấp Biển Đông. Hai báo cáo viên đối trọng là Thiêm Bùi (VN) và Yi Wang (TQ) và 3 học giả khác. Chairman: Tom Nguyễn và Ms Greta Nabbs-Keller (Indonesian)

    Thời gian: 2.00 - 4.00 PM.
    Địa điểm: N54, Meeting Room 2.02
    Nathan Campus, Griffith University.

    Email liên hệ nếu cần: n.vary@griffith.edu.au

    TS Diện post thông tin này để cá nhân là sinh viên hay học giả học thật đang sinh sống, làm việc và học tập tại Brisbane quan tâm có thể đến dự để góp phần cho đội ngũ VN thêm xôm tụ.

    Trả lờiXóa
  10. TS LÀM ƠN TẠO RIÊNG MỘT ENTRY ĐỂ THÔNG BÁO NÀY CHÍNH DANH HƠN. CẢM ƠN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK! Cám ơn bác!
      Đã làm một thông báo riêng rồi!

      Xóa
    2. Bác Hoàng Quang có thêm thông tin gì về báo cáo viên Thiêm Bùi của phía Việt Nam minh không ạ? Tôi đã thữ tìm trên Google mà chưa ra. Xin cám ơn bác.

      Xóa
  11. Miễn nhiệm tư cách đại biểu quốc hội với bà Hoàng Yến (VNexpress.net)

    Trả lờiXóa
  12. Hay quá! Mong sớm mong tin tốt lành. Rất mong bà con phát huy lợi thế đông người của quần chúng.

    Trả lờiXóa
  13. Sao Chủ tịch UBND TP Hà Nội không ra tay xử lý vụ vi phạm NDD38 ("tụ tập trái phép") này nhỉ?
    Thật là "Nhất bên trọng, nhất bên khinh"!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn anh Diện thật nhiều, nếu không có blog của anh thì những điều nếu không tận mắt thấy tai nghe sẽ chẳng bao giờ biết được. Blog của anh quả là một trang thông tin thiết thực và trung thực nhất về tình hình Việt Nam hiện nay.

    Em Lan - CHLB Đức

    Trả lờiXóa
  15. Nên đấu tranh thế nàolúc 16:28 19 tháng 4, 2012

    Theo thiển ý của tôi nếu khi các cơ quan công quyền đã làm đúng pháp luật và bà con đã đồng ý thì không nên khiếu kiện.

    Còn nếu cơ quan công quyền địa phương làm trái luật và bà con chưa đồng ý thì bà con trên toàn quốc phải tập hợp nhau lại, phối hợp đấu tranh một cách có tổ chức, đúng pháp luật, chặt chẽ, kiên trì và hòa bình, đồng thời phải lưu trữ đầy đủ giấy tờ, đơn từ, kiến nghị vv... của các cuộc khiếu kiện để đòi hỏi Chính phủ phải giải quyết cho bằng được mới thôi.

    Nếu bà con chỉ lẻ tẻ từng vài nhóm nhỏ một thì Chính phủ sẽ không quan tâm lắm và không giải quyết đâu.

    Tuy vậy bà con cũng nên thông cảm với Thủ tướng vì đôi khi cấp dưới làm sai, rồi cứ không giải quyết và đẩy hết lên Thủ tướng thì có đến 100 Thủ tướng cũng không giải quyết nổi hết các vấn đề hiện nay.

    Nên theo tôi nếu địa phương làm sai mà còn kiên quyết không giải quyết đúng theo pháp luật các đề nghị của bà con nhiều lần thì bà con hãy lên yêu cầu Thủ tướng, chứ thủ tướng trăm công ngàn việc mà các địa phương cứ để tình trạng như thế thì không được.

    Trả lờiXóa
  16. Giết người thì phải đền tội, bắt người trái phép thì phải bị xử lý cho dù là ở cấp nào. Tất cả công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nếu những người nắm luật không xử (đã từng không xử) thì người dân xử. Phải hỏi cho ra ai là người ký? Nếu không có lệnh thì truy cho ra những thằng đã tham gia bắt chị Mây để hỏi tội. Hỡi những người dân thấp cổ bé họng, phải đoàn kết và đi cùng nhau!
    Ngày mai là thời điểm chưởng chế ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang rồi. Cầu mong Trời, Phật, chúa phù hộ những người dân chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  17. cảm ơn chú Diện đã thông báo kịp thời cho bà con vùng sâu xa như chúng tôi mới biết dược cứ tưởng gần thủ đô lãnh đạo làm dúng luật ai ngờ...

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô bà con nông dân cang ngày càng đoàn kết , và biết cách đấu tranh , ông tổ của cộng sản đã dậy "hạnh phúc là đấu tranh "

    Trả lờiXóa
  19. hãy đoàn kết.chung ta phải đoàn kết vì công bằng và cuộc sống của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  20. Ngày xưa nông dân theo đảng đi biểu tình vì người cầy có ruộng nay người dân mất đất đi biểu tình vì người cầy mất ruộng.

    Trả lờiXóa
  21. Mong Bà con đoàn kết, liên kết, hợp quần sức mạnh. một đoàn đi đấu tranh thì chúng đàn áp dễ dàng, nhưng nhiều đoàn dân oan liên kết lại cùng nhau tranh đấu thì chúng sẽ phải thua.
    Cầu mong đấng bề trên ban phước lành cho Bà con sớm đòi được quyền lợi chính đáng./

    Trả lờiXóa
  22. Chị Mây đã về chưa các bác?
    AQ

    Trả lờiXóa
  23. Sự thật công lýlúc 20:30 19 tháng 4, 2012

    Rất ủng hộ các bà con làm sáng tỏ sự thật về quyền lợi và trách nhiệm của công dân cũng như của các nhà lãnh đạo. Tất cả đều phải bình đẳng trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  24. Cô Mây không thể có tội khi cấy trên bất cứ mảnh ruộng nào!

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị bà con thể hiện tình đoàn kết chặt chẽ của tất cả mọi người dân oan bị cướp đất trái phép tại các địa phương bằng cách mặc áo phông đỏ cộc tay tại các cuộc đấu tranh.

    Phía trước áo có ngôi sao vàng năm cách của tổ quốc với dòng chữ:
    Nước Việt Nam là của nhân dân Việt Nam.

    Phía sau áo có chữ :
    Phản đối cướp đất trái pháp luật
    hoặc
    Yêu cầu trả đất lại cho dân cày.

    Nếu tất cả mọi người mặc áo đỏ như vậy sẽ tạo thành một rừng áo đỏ mang tính đoàn kết rất cao và nó sẽ động viên khích lệ mọi người có khí thế hừng hực trong cuộc đấu tranh của mình.

    Nhưng mong bà con nên biểu tình ôn hòa và hòa bình. Bà con không nên và không bao giờ nên đấu tranh bạo động vì dân tộc và nhân dân ta đã phải hy sinh xương máu quá nhiều rồi. Nay không nên và không cần thiết phải đổ máu thêm nữa.

    Bà con kiên trì đấu tranh và nếu bà con đúng thì Nhà nước sẽ lắng nghe và giải quyết cho nguyện vọng chính đáng của bà con thôi.

    Chúc bà con đoàn kết và thành công!

    Chúc Chính phủ giải quyết tốt đẹp cho bà con nông dân!

    Chúc đất nước ta vạn sự an bình!

    Trả lờiXóa
  26. Hoan hô bà con nông dân, xã hội này là xã hội công-nông, bà con hãy tự tin, anh linh sông núi sẽ phù trợ cho bà con

    Trả lờiXóa
  27. Hiếm thấy cảnh này trước phủ thủ tướng, tiếc rằng TTg hôm nay qua Nhật nên bà con không gặp được, chắc gặp ở các kỳ sau.

    Trả lờiXóa
  28. Hội Nghị Diên Hồnglúc 00:21 20 tháng 4, 2012

    Chỉ có một con đường duy nhất là ĐOÀN KẾT.

    Trả lờiXóa
  29. " Nông Dân Apr 18, 2012 11:02 PM
    Chị Mây "phạm tội" đi cấy trên mảnh đất của mình? Trên báo Lao Động có bài "Ra tòa vì tội ở trên mảnh đất của mình"
    Ta đang sống ở đâu?
    TRẢ LỜI:
    BẠN ĐANG Ở TRONG TÙ.

    Trả lờiXóa
  30. Thương quý lo lắng cho bà con dân oan bao nhiêu lại càng cảm phục sự nhiệt tình, dũng cảm, kịp thời đưa tin sốt dẻo của TS Nguyễn Xuân Diện!
    Trang NXD là trang thích nhất và theo dõi thường xuyên của tôi hiện nay. Xin cảm ơn Anh.

    Trả lờiXóa
  31. Khi người dân không chịu xuôi tay trước sự đàn áp vô lý của công an / an ninh / cảnh sát thì bị quy tội "chống người thi hành công vụ", người dân sẽ bị khủng bố / bắt bớ / giam cầm.
    Còn khi công an / an ninh / cảnh sát / cán bộ các cấp trù dập / đàn áp người dân cách vô lý thì họ phạm tội gì ? Theo tôi, đó là tội "cố ý chống phá nhân dân vô tội", tội này thuộc về tội đại hình.
    Tội này phải được nhân dân xử ra sao ?

    Trả lờiXóa
  32. Bác Hồ nói "Dân chủ là để cho người dân mở miệng" , đoàn kết ,đồng lòng sẽ có sóng âm thanh lớn, lan tỏa.

    Trả lờiXóa
  33. Công an huyện không nhận đơn thì bà con phải ghi âm, ghi hình rồi post lên mạng (Không cần trình bày nhiều). Không mắc bẫy chạy theo chúng nó lên công an thành phố. Tiếp đó đến UBND huyện nộp đơn. Về nguyên tắc UBND là trụ sở của những người đại diện cho dân, họ phải nhận. Nếu cũng không nhận đơn thì ghi âm, ghi hình post tiếp lên mạng, thành "Phóng sự" cho cả thế giới biết.

    Trả lờiXóa
  34. Hội Nghị Diên Hồnglúc 08:19 20 tháng 4, 2012

    Dự án Ecopark ở huyện Văn Giang được bắt đầu từ năm 2004 sau quyết định 742 ký ngày 30 tháng 6 năm 2004 của phó thủ tướng Nguyễn Tẫn Dũng cho phép tiến hành xây dựng dự án Ecopark trên vùng đất của ba xã. Để lấy 500 ha đất cho dự án này, chính quyền địa phương đã tiến hành thu hồi, cưỡng chế đất của khoảng 4,000 hộ dân bất chấp sự phản đối của người dân. Trong số 4,000 hộ dân này, có hơn 1800 hộ dân kiên quyết không chịu nhận mức đền bù 36 triệu đồng một sào ruộng, mà họ cho là quá rẻ mạt.
    Từ năm 2006, các hộ dân ba xã Xuân Quang, Phụng Công, và Cửu Cao, đã bắt đầu nộp đơn khiếu kiện lên các cấp tỉnh và trung ương về việc cưỡng chế thu hồi đất bất hợp pháp của chính quyền địa phương. Người dân địa phương cho biết, cho đến nay, các đơn thư khiếu kiện này vẫn chưa được giải quyết. (RFA)

    http://www.youtube.com/watch?v=k4Br05Xaoo4&feature=endscreen&NR=1

    Trả lờiXóa
  35. gửi bạn Hà Lê:

    nếu đúng thì báo cáo viên Thiêm Bùi có tên đầy đủ là Bùi Hải Thiêm, vì cái tên này hơi lạ hơi hiếm nên ít có khả năng tên trùng tên. chắc bạn seach bùi hải thiêm trên google sẽ ra kết quả thôi, chúc may mắn

    Trả lờiXóa
  36. cứ cái đà này chắc nông dân không còn đât mà sản xuất nữa nông thôn không còn việc làm.tệ nạn sinh ra và phát triển.tram cái khổ đổ lên đầu nông dân,thế mà lũ sâu bự cứ mở miệng ra là vì dân .nghĩ cũng lạ thật.

    Trả lờiXóa
  37. thực ra chị Mây đi cấy mà ko xem hướng nên khi mải cấy nên chổng mông về phia NBND xã mà.

    Trả lờiXóa
  38. mong TS thông tin cho mọi người biết ngayf25 thang 4 nam2012 tại khu công nghiêp bảo minh thuộc giáo xứ xuân bảng huyện vụ bản tỉnh nam định,chính quyền tổ chức cưỡng chế để cướp đất của dân.bà con giáo dân đã chuẩn bị mọi thứ để cương quyết giữ ruộng tới cùng dù phải trả bằng máu,học tập gương anh hùng đoan văn vươn.

    Trả lờiXóa
  39. Du côn nói làm sao bà con tin đượclúc 12:25 21 tháng 4, 2012

    Bà con ta sao mà dễ tin thê? Khi nào thấy chị Mây ra khỏi đồn công an đã rồi mới loan tin. Công an nói Z Vậy mà không phải vậy đâu ạ. Giờ này mà còn tin công an/du côn hả

    Trả lờiXóa
  40. Tôi cũng đang bị bọn cướp cướp mất 10ha đất đô thị chia cho cán bộ và bà con họ đã hai mươi năm vẫn còn bỏ hoang
    Không tin về chợ Phước Thái huyện Long thành Đồng Nai sẽ thấy . kể cả thành phố Nhơn Travh5 cũng bỏ hoang hàng nghìn lô đất của bà con nông dân do chúng cướp trong khi đó nông dân không có đất sản xuất .
    Mong cuộc đấu tranh của bà con thành công
    hanvi

    Trả lờiXóa