Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA UBND TP HẢI PHÒNG

Thông cáo báo chí của UBND thành phố Hải Phòng


Về việc thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10/02/2012 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng


Thời gian: 03/04/2012 – 18:50

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10/02/2012 của Văn phòng Chính phủ, Kế hoạch số 24-KH/TU ngày 12/02/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 648/KH-UBND ngày 12/02/2012, ban hành Quyết định số 200/QĐ-UBND ngày 12/02/2012 thành lập Tổ Công tác thành phố do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố làm Tổ trưởng để tổ chức thực hiện từng nội dung công việc theo kế hoạch đã đề ra.

Qua một thời gian tổ chức triển khai thực hiện, Ủy ban nhân dân thành phố thông báo kết quả thực hiện như sau:

1. Thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn:

Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã ban hành các quyết định: Quyết định số 218/QĐ-UBND ngày 16/02/2012 thu hồi Quyết định số 460/QĐ-UB ngày 23/4/2008 về việc “thu hồi diện tích đất giao nuôi trồng thủy sản đã hết thời hạn sử dụng” (đối với diện tích 21,0 ha ông Đoàn Văn Vươn được giao tại Quyết định số 447/QĐ-UB ngày 04/10/1993); Quyết định số 219/QĐ-UB ngày 16/02/2012 thu hồi Quyết định số 461/QĐ-UB ngày 07/4/2009 về việc “thu hồi diện tích đất giao nuôi trồng thủy sản đã hết thời hạn” (đối với diện tích 19,3 ha ông Đoàn Văn Vươn được giao tại Quyết định số 220/QĐ-UB ngày 09/4/1997); Quyết định số 220/QĐ-UBND ngày 16/02/2012 thu hồi và hủy bỏ giá trị pháp lý Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 “về việc cưỡng chế để thi hành quyết định hành chính thu hồi đất đối với ông Đoàn Văn Vươn – xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng”.

2. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật:

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã ban hành Quyết định số 221/QĐ-UBND ngày 16/02/2012 thành lập đoàn thanh tra, rà soát việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn và đã có báo cáo về kết quả thanh tra vi phạm của ông Đoàn Văn Vươn như sau:

a. Lấn chiếm đất:

Do hành vi lấn chiếm 19,3 ha đất ngoài chỉ giới được giao, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã xử phạt vi phạm hành chính 01 triệu đồng, sau đó hợp thức hóa quyền sử dụng đất cho ông Vươn bằng quyết định số 220/QĐ-UB ngày 9/4/1997.

b. Phá rừng phòng hộ:

Do hành vi phá rừng phòng hộ để đắp đầm nuôi trồng thủy sản, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã đình chỉ việc đắp đầm và xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng, yêu cầu bồi thường 5 triệu đồng để trồng lại rừng tại Quyết định số 162/QĐ-UB ngày 07/3/2002, ông Vươn đã nộp 15 triệu đồng tiền phạt và tiền bồi thường.

c. Cho thuê lại đất trái quy định:

+ Từ tháng 12/1999 đến tháng 10/2007: ông Đoàn Văn Vươn đã ký hợp đồng cho tổ đầm của ông Phạm Văn Lứa thuê lại 58.655 m2; thu 119.985.100 đồng (tương ứng với số tiền thuê đất 04 năm).

+ Từ năm 2006 đến 2007: ông Vươn tiếp tục cho ông Phạm Văn Lứa thuê 5,4 ha để nuôi trồng thủy sản, không có hợp đồng, số tiền thuê 20 triệu đồng.

+ Từ năm 2008 đến nay: ông Vươn ký hợp đồng cho ông Phạm Văn Bìa thuê 5,4 ha, giá thuê 30 triệu đồng/năm, thời hạn thuê 07 năm, đến hết năm 2014, tổng số tiền thuê là 240 triệu đồng.
Như vậy: với hành vi vi phạm cho thuê lại đất khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, thu lợi cá nhân trong thời gian từ 1999 đến 18/02/2012 là 259.985.100 đồng.

d. Gia đình ông Vươn có hộ khẩu đăng ký tại xã Bắc Hưng nhưng đã cư trú trên đất được giao để nuôi trồng thủy sản, không thuộc quy hoạch đất dân cư nông thôn xã Vinh Quang từ năm 1993, nhưng suốt từ đó đến nay UBND xã Vinh Quang đã nhắc nhở, yêu cầu nhưng gia đình ông Vươn vẫn không thực hiện quy định về đăng ký tạm trú tại địa phương.

c. Không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Giai đoạn từ năm 1993 đến 1999, ông Đoàn Văn Vươn được Ủy ban nhân dân huyện cho miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp (07 năm).

Từ năm 2000 đến năm 2007, số thuế sử dụng đất nông nghiệp ông Vươn phải nộp trên diện tích đất 40,3 ha là 52.616.700 đồng, ông Vươn đã nộp 42.581.700 đồng, còn nợ đọng 10.035.000 đồng, cơ quan Thuế đã nhiều lần ra thông báo đôn đốc nộp nhưng ông Vươn không thực hiện.

Như vậy, quá trình sử dụng đất, ông Vươn đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật một cách có hệ thống, có 02 hành vi đã được xử lý theo quy định (lấn chiếm đất và phá rừng phòng hộ); có 03 hành vi đến nay chưa được xử lý dứt điểm (cho thuê lại 5,4 ha đất, nợ đọng tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp, cả gia đình cư trú trên đất nuôi trồng thủy sản suốt từ năm 1993 đến nay, không đăng ký tạm trú với địa phương xã Vinh Quang).

3. Thực hiện thủ tục cho hộ ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai:

Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đã lập phương án tiếp tục cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2003, đã có văn bản gửi xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng tổ chức thực hiện.

4. Về khởi tố, điều tra việc phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn:

Công an thành phố thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự, làm rõ được toàn bộ vụ án và hành vi của các đối tượng tham gia, hiện đang tiếp tục điều tra củng cố chứng cứ, chờ kết quả giám định tài sản theo quy định của Luật Tố tụng hình sự để xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Ủy ban nhân dân thành phố đã thành lập Hội đồng định giá tài sản để xác định giá trị nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn làm căn cứ cho việc kết luận, truy tố, xét xử vụ án. Hiện nay, Hội đồng định giá tài sản thành phố đang tích cực làm việc để sớm có kết quả cung cấp cho các cơ quan báo vệ pháp luật.

5. Về vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ”:

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can là: Đoàn Văn Vươn; Đoàn Văn Quý; Đoàn Văn Sịnh; Đoàn Văn Vệ; Đoàn Văn Thoại; Phạm Thái về tội giết người. Phạm Thị Báu (vợ Đoàn Văn Quý); Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) về tội chống người thi hành công vụ. Áp dụng biện pháp tạm giam đối với 4 bị can (Vươn, Quý, Sịnh, Vệ); áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can (Báu, Thương); ra quyết định truy nã và tập trung các biện pháp truy bắt đối với 2 bị can (Thái, Thoại). Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để truy tố các đối tượng trước pháp luật.

6. Về xử lý kỷ luật:

Đã có 25 tổ chức và 50 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật, trong đó: Huyện Tiên Lãng đã có 16 tổ chức và 17 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật; cấp thành phố đã có 9 tổ chức và 33 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

7. Công tác ổn định tình hình chính trị, diễn biến tư tưởng nhân dân:

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng thường xuyên tổng hợp tình hình, thông tin kịp thời trên hệ thống thông tin đại chúng quá trình tổ chức thực hiện và kết quả từng bước thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ để cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thành phố theo dõi.

Đến nay tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện Tiên Lãng tiếp tục ổn định và phát triển, nhiều chỉ tiêu kinh tế – xã hội thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ, nội bộ đoàn kết, tư tưởng cán bộ đảng viên và nhân dân ổn định, công tác quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Ủy ban nhân dân thành phố đã bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ về làm Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng; Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã điều động, luân chuyển đồng chí Chỉ huy trưởng và Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện để tăng cường công tác lãnh đạo tại huyện Tiên Lãng.

Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Thông báo số 33/TB-UBND ngày 24/02/2012 chỉ đạo Ủy ban nhân dân các quận, huyện dừng thực hiện các quyết định thu hồi đất, cho thuê đất sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản; các hộ dân đang sử dụng đất tiếp tục tổ chức nuôi trồng thủy sản theo đúng quy hoạch đã duyệt trong khi chờ quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát 47 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai, trong đó có các quy định quản lý đất bãi bồi ven sông, ven biển trên địa bàn thành phố, phân loại 16 văn bản đã hết hiệu lực thi hành, kiến nghị bãi bỏ, đang tiếp tục xem xét 31 văn bản còn lại để đề xuất phương án xử lý, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng rà soát xong toàn bộ quỹ đất bãi bồi ven sông, ven biển xã Vinh Quang; đã tiến hành đo đạc, lập trích đo bản đồ hiện trạng sử dụng đất cho diện tích đất này phục vụ cho việc xử lý giao đất, cho thuê đất theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tổ Công tác thành phố đã trực tiếp làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, kiểm tra tình hình sử dụng đất bãi bồi ven biển tại xã Vinh Quang, tổ chức làm việc với tất cả các hộ gia đình, cá nhân hiện đang sử dụng đất bãi bồi ven biển để nuôi trồng thủy sản tại xã Vinh Quang để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, trao đổi để nhân dân yên tâm sản xuất, chờ việc giải quyết theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sở Nội vụ đã hoàn thành việc kiểm tra, rà soát, xác định địa giới hành chính 04 xã huyện Tiên Lãng có đất bãi bồi ven sông, ven biển của huyện Tiên Lãng phục vụ cho việc xử lý, giải quyết vụ việc và công tác chấn chỉnh quản lý nhà nước về đất đai khu vực này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành việc kiểm tra, rà soát tổng mức đầu tư từ ngân sách đối với dự án Vinh Quang II.

Ủy ban nhân dân thành phố đã có Thông báo chỉ đạo Ủy ban nhân dân các huyện, quận, sở, ngành liên quan của thành phố tập trung nắm tình hình, giải quyết các vu việc khiếu nại, tố cáo về đất đai không để xẩy ra các vụ việc nóng, khiếu kiện đông người, vượt cấp.

8. Về một số nhiệm vụ tiếp tục thực hiện để hoàn thành các nội dung kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ:

Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng hoàn chỉnh phương án tiếp tục cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn chính thức để thực hiện.

Kiến nghị các cơ quan nội chính hoàn thành việc kết luận điều tra để đưa ra truy tố, xét xử vụ phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

Kiến nghị cơ quan điều tra hoàn thành việc kết luận điều tra để đưa ra xét xử vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ”.

Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, trong đó chú trọng việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất, chấn chỉnh việc sử dụng đất khu vực bãi bồi ven sông, ven biển, kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác quản lý nhà nước về đất đai để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng đất trên địa bàn thành phố trong thời gian tới./.


73 nhận xét :

  1. 1 rừu = 20kg thóclúc 09:50 4 tháng 4, 2012

    Nghe hoành tráng thật "Đã có 25 tổ chức và 50 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật". Vì nhiều thế này nên sẽ toàn là hình thức "sâu sắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm" để còn có người làm chứ không thì dân lấy đâu ra đày tớ nhiều thế.

    Trả lờiXóa
  2. Những quyết định xử phạt mà UBND TP Haa3i Phòng đưa ra với Gia đình anh Đoàn Văn Vươn cũng là một dạng như Huyện Thanh Trì đưa ra vời Nhà hang Quốc Bảo của Bác Nguyễn Kim Môn, là một dạng vạch lá tìm sâu (trả thù nhỏ mọn).
    Cái sai lớn nhất là cơ quan công quyền là sai cả hệ thống từ chính quyền cho đến quân đội, từ việc ra quyết định cưỡng chế cho tới thi hành, lại lập lờ bỏ qua. Cả 1 loạt sai phạm tày trời như vậy mà trong thông cáo báo chí chỉ vẻn vẹn có mất dòng!
    Sai phạm tày trời, phá nhà người ta thì người ta phản ứng lại, chống trả trả lại là phản ứng tự vệ chính đáng thì bị gán cho tội giết người. Kinh tởm!
    Lạm quyền đi ức hiếp dân lành mà cũng gọi là công vụ: lố bịch, ác nhân thất đức, khốn nạn!
    Phá nhà người ta sờ sờ ra đó, cả tháng trời vẫn cứ đang khẩn trương điều tra: Nếu còn chút tự trọng thì nộp đơn về vườn cho rộng chổ, khỏi phí tiền thuế của dân.
    Chính quyền TW mà chấp nhận nội dung thông cáo báo chí của Hải Phòng thì chính quyền này cũng xếp chung với lũ Hải Phòng: khốn nạn luôn!

    Trả lờiXóa
  3. Chán quá! Thất vọng quá!

    Trả lờiXóa
  4. nông dân nam bộlúc 10:21 4 tháng 4, 2012

    Phen này nhà bác Vươn tiêu chắc rồi, đọc thông báo xong chỉ thấy toàn là tội lỗi của gia đình anh Vươn, còn các quan thì tội chung chung, nhẹ hều chẳng đâu vào đâu. Đúng là tấu hài nhiều tập.

    Trả lờiXóa
  5. "Tội" của anh Vươn và gia đình thì bản thông báo kể đầy đủ, rõ ràng. Còn tội của 25 tổ chức và 50 cá nhân ở các ban ngành Tiên lãng, Hải Phòng thì nói chung chung là đã tiến hành xử lý kỷ luật. Quá tù mù và lộ rõ ý đồ bới lông tìm vết trù dập dân đen. Chả cần đọc nhiều cũng thấy ngay cái Uy ban này đã biến chất thành cái "bỉ ban" rồi; hay nói như chuyện cười dân gian VN, tổ chức này đã thoái hóa thành "cái điếu của ủy ban rồi", ai hút cũng được, chẳng còn tổ chức gì. Thật là điếm.

    Trả lờiXóa
  6. luật pháp luôn thuộc về kẻ mạnh
    kiếp sau xin chớ làm người, làm cây thông đứng giữa trời mà reo.....

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nhận xét gần đây báo chí Việt Nam có lẻ đựơc " uốn nắn " , nên vụ ông Đoàn văn Vươn "hình như"... muốn chìm xuồng , và Chính quyền Hải phòng đang tìm cách trù dập gđ ông Đoàn văn Vươn .

    Trả lờiXóa
  8. thằng phạm pháp tự điều tra, xử lý hành vi phạm pháp của mình thì làm gì có thằng nào tự nhận mình có tội? Với lại tôi không hiểu cái đảng cộng sản nhà mình có cái hình thức tự kiểm điểm và kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc là hình thức kỷ luật gì vậy ta? chắc là rủ nhau ra quán cụng mấy chén rồi "em xin rút kinh nghiệm..." :)). Thật đáng buồn cho Đảng Cộng Sản Việt Nam quá!!!!!!
    Biết đến bao giờ dân ta mới được quyền làm chủ, đến bao giờ cán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân như Bác Hồ nói đây ta??????
    Chỉ khổ Dân mình thôi!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. xử xong tất cả lại về. Chỉ thấy anh em anh Vươn bị đi tù. Còn quan chức sai phạm thì chỉ bị kiểm điểm cảnh cáo...Bài học rút ra là: Nên làm quan thì tốt hơn. Cười buồn.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ này TP HP xử chưa thỏa đáng,đề nghị ông thủ tướng xem xét lại

    Trả lờiXóa
  11. Một bọn cường hào ác bá nhởn nhơ. Người dân nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng, nông dân cả nước ghi nhớ sự hy sinh của gia đình Đoàn Văn Vươn. Biết rằng công bằng pháp luật là một sự giả dối. Nhưng nhất định bọn đạo đức giả ăn trên ngồi chốc sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  12. "4. Về khởi tố, điều tra việc phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn :"
    Hai từ "phá dỡ" có lẽ sử dụng chưa đúng, nhìn hiện trường thì phải nói là đập phá, san ủi và cướp tài sản nhà dân.

    "6. Về xử lý kỷ luật:

    Đã có 25 tổ chức và 50 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật, trong đó: Huyện Tiên Lãng đã có 16 tổ chức và 17 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật; cấp thành phố đã có 9 tổ chức và 33 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật".

    Xét riêng về mặt số liệu thì có vẻ "hoành tráng", có cảm giác như Thành ủy Hải Phòng đã rất nghiêm túc thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10/02/2012 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Nhưng kiểm điểm, xử lý kỷ luật như thế nào, điều này dân không thực sự tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  13. TẤT cả đã rõ như ban Ngày thế mà TỘi của Gia Đình ô VƯƠN to bằng CON VOI,TỘI của Quan chức Hải Phòng chỉ bằng CON KIẾN ? HAY THẬT!

    Trả lờiXóa
  14. Quá thất vọng. Anh hùng Đoàn Văn Vươn vẫn bị truy sát còn những kẻ gây ra tội ác vẫn ngang nhiên thách thức công lý. Công lý ở đâu trên mảnh đất chữ S này .? .? .?

    Trả lờiXóa
  15. Chán như con gián ... chết khô!

    Trả lờiXóa
  16. Không ngạc nhiên đâu bác Diện ạ !
    Nhiều người, nhiều trường hợp khác còn oan trái, chết tức tưởi hơn nữa !

    Kiểu này thì quay lại thời: vua bảo thần chết mà thần thấy sai tự vệ bỏ chạy thì chết chắc rồi !!!

    Nhưng có một điều khác trước thời Vua chúa : vua là con trời , dân là con , phải nghe , phải vâng còn hiện nay là thề kỷ 21 trong xã hội mà người ta cứ lớn miệng bảo : người dân là chủ , cán bộ là công bộc ! : TOÀN DỐI TRÁ , LỪA ĐẢO

    Trả lờiXóa
  17. cả vú lấp miệng em

    Trả lờiXóa
  18. Các đồng chí về nhà tự kiểm điểm trước "gương", nêu cao tinh thần tự "sướng". Bác Vương và anh em khác ra tòa tự kiểm điểm.

    Trả lờiXóa
  19. mới đọc thấy sướng thật,rõ ràng gia đình anh Vươn là người bị hại và UBND Tiên Lãng là những kẻ cố tình gây nên sự nghiệm trọng đó NGƯỜI BỊ HẠI VẪN TRONG TÙ vậy liệu có tin được những gì họ đang nói đây không ?

    Trả lờiXóa
  20. Cổ nhân nói cấm có sai bao giờ: chờ được vạ má đã sưng; con kiến mà kiện củ khoai;...Kiếp sau anh em ông Vươn đừng làm chủ nhé, nhớ là làm đầy tớ thôi nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Cuối cùng tội nhiều nhất vẫn là gia đình ông Vươn. Các kết luận thì vẫn như cũ, che đậy, không trung thực, xử lý qua loa và đầy mâu thuẫn.

    1. Nếu các quyết định bị thu hồi là sai, thì tại sao ông Vươn lại mang tội danh chống người thi hành công vụ. Sự việc phải có nguồn, có gốc.

    2. Nếu ông Vươn đã vi phạm pháp luật trong việc sử dụng đất như đã nêu thì đáng ra các quyết định trước đây là đúng, vậy tại sao các quyết định đó đến nay bị thu hồi?

    3. Những kết luật đưa ra về các sai phạm của ông Vươn liệu có chứng cức xác thực, hay có các quy định pháp luật liên quan?

    4. Xử lý kỷ luật các cá nhân và tổ chức thì được gì? Tại sao đối với dân thì luôn áp dụng luật để xử (thậm chí còn vượt trên cả luật, hiến pháp), còn đối với các cán bộ thì chỉ có kỷ luật? Tối thiểu phải từ chức, cách chức vì yếu kém năng lực, nhưng lại giỏi bao biện.

    Trả lờiXóa
  22. CÔNG LÝ LÀ THẰNG HỀ. CHÍNH XÁC LÀ TRÒ HỀ !.

    Trả lờiXóa
  23. Tấn bi hài của xã hội thời nay! Bao giờ trời lại sáng đây?

    Trả lờiXóa
  24. Đọc bản thong báo trên của chính quyền thành phố Hải phòng tôi nghĩ nghị quyết4 của BCH trung ương Đảng đã thất bại hoàn toàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc lào Tiên Lãnglúc 02:53 5 tháng 4, 2012

      Không đâu các đồng chí ơi. Khóa sau đề bạt đc Nguyễn Văn Thành vào BCT, đc Dương Anh Diền, UVTW , BT Thành Ủy HP, đc Lê văn Hiền thành ủy viên, BT H. Vĩnh Bảo, đc Lê thanh Liêm, huyện ủy viên, Phó BT H. Tiên Lãng. Các đc thấy chưa ? Một sự sắp xếp đẹp như mơ , đúng người đúng tội ! Hoan hô các đc được đề cử .

      Xóa
  25. Kết quả là ngay từ đầu đã biết như vậy rồi. Nếu thật sự muốn giải quyết đúng thì đâu có để lâu vậy. Tại nhiều bạn hy vọng quá mà quên là nhìn thực tế vấn đề. Đây đâu phải trường hợp đầu tiên đâu.

    Trả lờiXóa
  26. Đã rõ việc cố tình bỏ lọt tội phạm : 1- Phá hoại tài sản công dân gây thiệt hại nghiêm trọng , bị cáo là cán bộ chính quyền, 2- Cố ý làm trái có tổ chức các quy định của nhà nước về quản lý sử dụng đất gây hậu quả nghiêm trọng , bị cáo là cán bộ chính quyền./.

    Trả lờiXóa
  27. TP Hải Phòng đã, đang và sẽ tìm mọi cách để...nhận chìm vụ này. Tuy nhiên, trong vụ này có các nguyên cán bộ cao cấp, và cả thủ tướng chỉ đạo nên hy vọng rằng xuồng sẽ không...chìm !!! Chúc may mắn đến gia đình anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  28. Chỉ riêng về ngôn từ đã quá bất công: "Thu hồi các quyết định KHÔNG ĐÚNG PHÁP LUẬT của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng". Sao lkhông gọi đúng tên là QUYẾT ĐỊNH SAI hay QUYẾT ĐỊNH VI PHẠM PHÁP LUẬT. Trong khi đó, việc của anh ĐVV thì gọi là VI PHẠM VỀ SỬ DỤNG ĐẤT.
    Và đúng như bạn Nặc danh 8:31 nói: "Tội của anh Vươn và gia đình thì bản thông báo kể đầy đủ, rõ ràng. Còn tội của 25 tổ chức và 50 cá nhân ở các ban ngành Tiên lãng, Hải Phòng thì nói chung chung là đã tiến hành xử lý kỷ luật. Quá tù mù và lộ rõ ý đồ bới lông tìm vết trù dập dân đen"
    Toi còn thấy buồn cười hơn nữa là, tội của ranh ĐVV là chuyện đã qua, đã xử phạt, nó KHÔNG LIÊN QUAN GÌ đến vụ việc thu hồi và cưỡng chế vừa qua.

    Trả lờiXóa
  29. Cái kiểu công vụ của UB này mà không chống thì khi chúng nó thi hành ở đâu chắc khối người chết nhà bị san, dân nghệ sĩ và nhà văn đầy tớ tha hồ cảm hứng viết thành sách dựng thành phim

    Trả lờiXóa
  30. Ối Giời Ơi! Thất Vọng.

    Trả lờiXóa
  31. TẤT cả đã rõ như BAn Ngày TỘI của Gia Đình Ông VƯƠN to như CON VOI. TỘI của Quan chức HẢI PHÒNG bé như CON KIÊN. SAO NÓ KHÔNG LÀ NGƯỢC LẠI NHỈ?

    Trả lờiXóa
  32. Lòng tin của nhân dân vào Đảng bộ Hải Phòng coi như hết. 3 tháng trời không khởi tố ai phá nhà ông Vươn. Trình độ của đại tá Đỗ Hữu Ca nghe chừng không đáp ứng được nhu cầu công tác. Nhà hai tầng của anh Đoàn Văn Quý là nhà ở, là tài sản riêng của công dân. Tội danh phải gọi là hủy hoại tài sản riêng của công dân, không thể gọi là phá nhà coi đầm. Ngay từ đầu thì nhân dân đã tiên đoán: Tiên lãng sẽ rơi vào quên lãng, Tôi cũng cố giành 1% để tin nghị quyết 4. Nhưng bây giờ thì rõ rồi, không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa
  33. Thời nay dân bảo nhau rằng làm đúng luật cũng "chết"( vì các quan sẽ không vui) sai luật cũng "chết", phải tìm ra con đường thứ ba.

    Trả lờiXóa
  34. Vụ án máu thắm đồng Nộc nạn của thời thực dân cách đây gần 80 năm lại có dịp được đem ra đối chiếu xem xét để xem tòa án của dân do dân vì dân sẽ xử tội anh em gia đình ông Vươn thế nào đây? Mọi người hãy cố gắng bình tỉnh an tâm đợi chờ khi mà dư luận xã hội đã lên tiếng mạnh mẻ yêu cầu các cơ quan tư pháp hãy thay đổi tội danh vụ án này nhưng đến nay vẫn chưa có 1 lời hồi âm !.

    Trả lờiXóa
  35. Đọc kỹ thấy thất vọng quá, tôi chỉ nêu 2 điểm trong rất nhiều điểm đáng nói:
    1. Thông cáo thể hiện chính quyền Hải Phòng không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ Tướng. Nổi bật là họ cố tình thổi phồng những sai phạm của ông Vươn để chứng tỏ rằng những việc họ cưỡng chế trước đây đối với gia đình ông Vươn là đúng và chứng tỏ chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Dũng là không có cơ sở.
    2. Xem kết luận về kỷ luật các tổ chức và cá nhân Hải phòng có vẻ hoành tráng, nhưng đúng là họ coi NQ4 chả là cái đinh gì cả. Không hy vọng gì về sự cầu thị của quan chức Hải phòng. Họ đang ngầm chống lại NQ4 và Thủ tướng Dũng và có âm mưu làm làm chìm xuồng vụ Tiên Lãng. Nếu TW không vào cuộc vụ này và không ra tay chấn chỉnh đến nơi đến chốn thì coi như Bộ Chính trị và Chính phủ thất bại hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải thất bại mà là thành công rực rỡ trong việc bao che bọn cường hào ác bá.

      Xóa
    2. Đọc mà thấy buồn ....nôn. Xỉ nhục!

      Xóa
    3. E Nặc danhApr 4, 2012 05:45 AM đính chính thêm, là e đang bình luận về cái thông cáo của HP, và đồng ý hoàn toàn với bác.

      Xóa
  36. "SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT!".
    "MỌI CÔNG DÂN ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG TRƯỚC PHÁP LUẬT!".
    Khẩu hiệu thì hoành tráng quá! Vậy mà ..... Trớ trêu thay ..... Cười ra nước mắt!.

    Trả lờiXóa
  37. Công dân miệt vườn .lúc 16:41 4 tháng 4, 2012

    Vụ Tiên Lãng chìm xuồng nổi lên 4 cái xác lềnh bềnh anh em nhà họ Đoàn. Các cụ Lê Đức Anh, Nguyễn Quốc Thước có cười được không ?

    Trả lờiXóa
  38. - Chúng ta không nên đưa NQ4 vào để bình luận các vấn đề về xã hội, vì NQ4 là của nội bộ Đảng, không liên quan đến người dân nói chung.
    - Việc đúng sai là thuộc về Tư Pháp, thủ tướng là bên hành pháp, chỉ có ý kiến thôi, chứ không có quyền quyết định.

    Trả lờiXóa
  39. Nói chung là chúng nó thi nhau vùi dập anh Vươn ! Thối nát quá rồi !

    Trả lờiXóa
  40. Thế là xong đời cu Vươn rồi !
    Đọc xong cái thông báo thấy mắc tiểu quá đi...
    Đá trái banh về Tài Nguyên Môi Trường...hu...hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến Bộ Tài nguyên Môi trường về vụ Tiên Lãng:
      http://culangcat.blogspot.com.au/2012/04/y-kien-bo-tai-nguyen-moi-truong-ve-vu.html
      Đọc xong cấm khóc rống. Cho phép hộc máu mồm.

      Xóa
  41. Thời nay như vậy NÊN mới hiểu thời xưa sao lại có LƯƠNG SƠN BẠC!

    Trả lờiXóa
  42. Ai cũng đoán được kịch bản trò hề này.Thật là thất vọng.

    Trả lờiXóa
  43. Ôi thật bất nhân.quá đau buồn cho một dân tộc.

    Trả lờiXóa
  44. Bọn sâu mọt quan chức Hải Phòng thách thức lương tri cả dân tộc này!
    Thật kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  45. Nếu biết thế này thì ko cần thủ tướng họp báo chỉ đạo làm gì? Một vở hài kịch mà dân chúng đã đoán trước kết quả rồi. Bây giờ người ta nghĩ về chính quyền Hải Phòng là nghĩ về một đống...sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bạn nacdanh hãy thay đổi suy nghĩ đi, vẫn còn kịp đấy: Hãy nghĩ về chính quyền Hải Phòng là nghĩ về BẦY KHỦNG LONG chứ không phải là SÂU nữa. Nó mạnh như thế cơ mà...

      Xóa
  46. trả đất cho ông Vươn mà ông Vươn lại ở tù như vậy chỉ cần sau 12 tháng ở tù đất bỏ không là coi như bị thu hồi đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  47. Đồng ý với "@Nặc danh Apr 4, 2012 05:12 AM"
    Bọn sâu mọt quan chức Hải Phòng thách thức lương tri cả dân tộc này!
    Thật kinh tởm!
    Nhân dân ơi! hãy kết đoàn mãnh liệt đấu tranh trực diện với cường quyền và bất công.

    Trả lờiXóa
  48. "sâu sắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm" với các CQ , tổ chức chỉ là ẢO. Nhưng án cho anh em nhà anh Vươn thì là THẬT. Nực cười cho đất nước này!Tòan bọn mặt dày!

    Trả lờiXóa
  49. anh em anh Vươn bị đi tù. Còn quan chức sai phạm thì chỉ bị kiểm điểm cảnh cáo.
    kết quả đã được đoán trước rồi.
    không phải một đống sâu mà là một nồi canh sâu.

    Trả lờiXóa
  50. Vụ án đã chính thức chìm xuồng. Đúng như dự đoán.

    Trả lờiXóa
  51. biết trước là vậy mà,hết hy vọng rồi ,nhân dân ta phải cứu lấy nhau thôi, đòi lại sự công bằng cho gia đình Đoàn Văn Vươn ,hãy cùng nhau góp tiếng nói ,làm mọi cách trong khả năng có thể .

    Trả lờiXóa
  52. Bọn này láo thật!

    Trả lờiXóa
  53. 5. Về vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ”???

    Đã có ma nào chết đâu mà khép anh Vươn vào tội giết người và chống người thi hành công vụ!

    Tiên sư bọn xỏ lá ba que

    Trả lờiXóa
  54. Một bộ máy xảo trá - đê hèn!

    Trả lờiXóa
  55. Công dân miệt vườn .Apr 4, 2012 02:41 AM

    Vụ Tiên Lãng chìm xuồng nổi lên 4 cái xác lềnh bềnh anh em nhà họ Đoàn. Các cụ Lê Đức Anh, Nguyễn Quốc Thước có cười được không ?
    Đau quá!

    Trả lờiXóa
  56. vui quá,luật pháp má cứ như trò hề vậy ,nạn nhân thì bị bỏ tù,bị xử .., còn tội phạm thì cứ nhởn nhơ ,trơ cái mặt ra đó, không biết họ đang dạy gì cho các sinh viên luật nữa

    Trả lờiXóa
  57. Có người nói quan chức TW chỉ là hình ảnh phóng to của quan chưc Hải Phòng.
    Tôi xin thêm là quan chức Hải Phòng chỉ làm cái gì quan chức TW cho phép. Và họ cho phép đè đầu đè cỗ dân lành trắng trợn như ở Tiên Lãng!
    Than ôi đây chỉ là bề nổi của thời mạt vận của nhà sản..

    Trả lờiXóa
  58. Vụ anh Vươn là vụ án nóng được nhân dân cả nước quan tâm. Thủ tướng đã phải vào cuộc chỉ đạo chỉ rõ cái sai của cả hệ thống từ lãnh đạo cấp thành phố đến huyện, xã. Thế mà hơn 3 tháng triển khai thì nạn nhân là anh em nhà Vươn vẫn bị tù tội. Chỉ có chủ tịch, phó chủ tịch mất chức. Quan chức cấp thành phố thì chỉ kiểm điểm nhẹ như phủi bụi rồi vẫn yên vị thì không có đạo lý gì ở đây cả, chỉ càng làm dân mất lòng tin. Trung ương phải chỉnh đốn bộ máy cán bộ ở HP thôi

    Trả lờiXóa
  59. Bác Diện ơi tay hiền Tiên Lãng lại đi nhận nhiệm vụ mới rồi đấy , làm lãnh đạo khổ thế vừa ác vừa ngu mà cũng không được nghỉ vẫn bị phục vụ nhân dân !!!

    Trả lờiXóa
  60. Người dân Việtlúc 10:47 5 tháng 4, 2012

    Tại mục 4 thông cáo báo chí nêu mơ hồ, chung chung...nói tóm lại là vẫn chưa chỉ ra chủ thể của tội danh đã được khởi tố vụ án hình sự(vì thế nên chưa khởi tố bị can).
    Nay trên báo Thanh niên đưa tin nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền được điều động về làm chuyên viên Sở Nội vụ TP HP thì dân tôi nghĩ vậy là HẠ MÀN rồi.
    Không biết thế có phải là thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là thực hiện nghiêm đó sao dám trái được !

      Xóa
  61. Chán như con gián!!!

    Trả lờiXóa
  62. Trâng tráo, đê tiện, khốn nạn cái tập đoàn HP

    Trả lờiXóa
  63. dạo này nước mình chỉ toàn tin buồn, chẳng có tí hi vọng nào. Cả 1 bản thông báo chủ yếu ạch tội anh Vươn mà chả thấy tội của bọn quan Hải Phòng

    Trả lờiXóa
  64. Tội dân thì bới thêm to.
    Tội quan gói lại " nhóm lò" phi tiêu?!

    Trả lờiXóa