Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

RFI LOAN TIN CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG ĐƯỢC TỰ DO

Bà Bùi Thị Minh Hằng được tự do, 5 tháng sau khi bị đưa đi cải tạo


Thanh Phương
 
Theo nguồn tin từ trong nước, hôm nay 29/04/2012, bà Bùi Thị Minh Hẳng, một trong những người tích cực tham gia biểu tình bảo vệ chủ quyền Biển Đông, vừa được trả tự do và về đến Vũng Tàu, 5 tháng sau khi bị đưa vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà, Vĩnh Phúc, vì bị coi là nhiều lần có « hành vi gây rối trật tự công cộng ».

Tờ An Ninh Thủ Đô hôm qua 28/04/2012, loan tin là nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, Cơ sở Giáo dục Thanh Hà đã ra quyết định "khoan hồng" cho bà Bùi Thị Minh Hằng, giao cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình « giáo dục » bà Hằng trở thành « công dân tốt ».

Bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị bắt vào ngày 27/11 năm ngoái tại Sài Gòn, sau khi bà phản đối việc công an bắt giữ một số người tham gia cuộc tập hợp ở Hà Nội trong cùng ngày hôm đó để ủng hộ nghị của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc ban hành Luật Biểu tình. Ngày hôm sau, 28/11, theo quyết định của Uỷ ban Nhân dân Hà Nội, bà Hằng bị đưa vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lý do được chính quyền đưa ra là bà Hằng đã nhiều lần có « hành vi gây rối trật tự công cộng », nhưng « chưa đến mức xử lý hình sự ». Quyết định của chính quyền thành phố Hà Nội đã bị luật sư Hà Huy Sơn, người bảo vệ quyền lợi cho bà Hằng, xem là « trái pháp luật ». Tổ chức Human Rights Watch cũng đã lên án hành động này của chính quyền Hà Nội.

Theo tin của tờ An Ninh Thủ Đô, quyết định "khoan hồng" đã được đưa ra sau khi « xét đơn đề nghị của gia đình », nhưng gia đình của bà Hằng cho biết là công an đã đến nhà để yêu cầu họ làm đơn xin khoan hồng, nhưng gia đình không chịu làm đơn.

Được biết là ngay từ ngày 20/3 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu chính quyền thành phố Hà Nội trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng, nhưng Ủy ban Nhân dân Hà Nội mãi đến ngày 26/4 mới ký lệnh khoan hồng.

Nguồn: RFI Việt ngữ

31 nhận xét :

  1. Chúc mừng chị Bùi Minh Hằng trở về.

    Trả lờiXóa
  2. Theo "ngôn ngữ" của báo An Ninh Thủ Đô , hình như chị Minh Hằng bị bắt mà không qua Toà Án xét xử. Làm gì có việc " giáo dục" mà lại "KHOAN HỒNG" nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới nói, họ càng cố thì càng lòi cái sai của họ. Cây ngay có sợ chết đứng bao giờ. Họ chỉ mong những người đọc tin của họ là các em nhỏ để không hiểu họ đang nói cái gì.

      Xóa
    2. Hay quá. Đưa vào trại phục hồi nhân phẩm để giáo dục, trở nên "tốt" thì mới cho về.
      Chúc mừng chị Hằng đã trở thành người "công dân tốt" sau 5 tháng được "giáo dục" ở trại phục hồi nhân phẩm.
      Cũng lo, không khéo vào đấy lại "lây nhiểm" HIV như một trong 3 thanh niên ở Hà Tây thì tội quá!

      Xóa
  3. Mừng đến lặng cả ngươì,con đường phía trước còn dài,mong Chì giử gìn sức khoẻ ,đất nước cần những Ngươì như Chị,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có suy nghĩ như bạn, con đường phía trước còn dài, đất nước cần những người như chị Bùi Thị Minh Hằng.

      Xóa
  4. chúc mừng chị BÙI HẰNG ,cám ơn các nhân sĩ trí thức vừa qua đã đấu trí ,đấu lý không ngừng nghỉ với chính quyền Hà Nội ,đặC biệt là blogger Người Buôn Gió đã có một bài viết tuyệt vời chứng minh sự thật về chị Bùi Hằng sau khi báo ANTD và đài truyền hình Hà Nội đã ra sức bôi nhọ chị ,đúng là chính nghĩa sẽ thắng gian tà,mãi mãi là như thế.

    Trả lờiXóa
  5. Các quan chức Hà Nội Liệu có biết xấu hổ không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không,nếu biết chúng nó đã không làm như vậy với Minh Hằng.

      Xóa
    2. Được biết là ngay từ ngày 20/3 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu chính quyền thành phố Hà Nội trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng, nhưng Ủy ban Nhân dân Hà Nội mãi đến ngày 26/4 mới ký lệnh khoan hồng.
      Tin này ra sao nhỉ?????

      Xóa
    3. Đã biết xấu hổ thì đã không làm UB...

      Xóa
  6. Tồng chí Oanhblog ơi ! quan chức có dây thần kinh xấu hổ đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Mừng cho em Hằng được trở về. Nhưng vui thì ít mà buồn thì nhiều. Vì rỏ ràng nổi lên hiện tượng là chánh quyền muốn bắt thì bắt- muốn thả thì thả. Kỷ cương phép nước không có, luật pháp thì có cũng như không.
    Người dân trong nước phải sống trong tình trạng như vậy thì có khác gì con cá trong chậu- con chim trong lồng, quyền sanh sát nằm ở tay kẻ có súng.
    Nhớ hồi xưa, ông Mạnh đã nói :Thiên hạ vô đạo, Tiểu địch đại, nhược địch cường. Tư nhị dã thiên dã : Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong.
    Lên Google gõ cụm từ : công dân bắt người trái phép. Ra ngay 10.800.000 kết quả. Thật là khủng khiếp! Trái với đạo Trời là mất lòng dân, là mất hết đó các ông đang cầm súng ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Một việc làm ngu dốt,tồi tệ của CQ và CA Hà nội chỉ tổ làm tốn kém tiền của của nhân dân và xấu mặt cả một hệ thống chính trị luôn rêu rao là tầm cao trí tuệ mà không khuất phục được một người phụ nữ thường dân

    Trả lờiXóa
  9. như vậy ubnd hà nội coi thủ tương s cũng chẳng ra đếch gì nhỉ lẹnh từ 20,3 mà cho đến hôm nay mới thả

    Trả lờiXóa
  10. Một lần nữa chia vui với chị B.Hằng, gia đình và các đồng đội yêu nước của chị, chúc chị sớm bình phục mọi vết thương cũng như sức khỏe vì trông hình thấy chị gầy đi nhiều.
    Mọi người đều thể hiện sự quan tâm đến chị, đó là một thành công lớn trong cuộc đời mấy ai gặp được.

    TH

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả những người bị bắt cầm tù nói lên chính kiến của mình cần phải dc thả . ngày giải phóng đât nước mà bị cầm tù thử hỏi ? Sự thống nhất đất nước có còn ý nghĩa ko ?

    Trả lờiXóa
  12. vừa mấy hôm trước báo ANTD nói bà Hằng ĐƯỢC đưa vào trại Thanh Hà để ĐƯỞNG (hưởng} sự GIÁO DỤC.
    Nay lại nói bà Hằng được KHOAN HỒNG thì có nghĩa trại Thanh Hà là nơi PHAT TỘI, và bà Hằng BỊ vào đó.
    Ngôn từ trong tay truyền thông Hà Nội tráo trở, đa nghĩa quá, chả biết thế nào mà lần.

    Trả lờiXóa
  13. Trăng đến rằm trăng tròn
    Người nặng gánh nước non
    Vượt qua cơn sóng gió
    Đã giành được tự do
    Chúc mừng Minh Hằng!

    Trả lờiXóa
  14. thả chị Hằng ra thì lại có người ký được vào giấy ủy quyền cho đơn kiện của LS Hà Huy Sơn rồi. Hôm trước đơn bị bác vì không có chữ ký người ủy quyền.

    Trả lờiXóa
  15. Một người tham gia nhiều lần các cuộc biểu tình năm 2011 chống bọn Giặc Tàu giả danh CSlúc 01:36 30 tháng 4, 2012

    Chúc mừng Bùi Minh Hằng!

    Trả lờiXóa
  16. Điều quan trọng là: Khi ra trại, chị Hằng là người như thế nào: Vẫn như xưa? Kiên cường hơn? Hay sợ hãi, hốt hỏang như một số trường hợp trước đây? Nên nhớ rằng: Quá trình "giáo dục" trong trại với trường hợp như chị Hằng là CỰC KỲ KHẮC NGHIỆT VÀ DÃ MAN! Chúng ta cũng nên chờ thêm thời gian...

    Trả lờiXóa
  17. Theo tôi nghi, nên dùng từ "bị đưa đi tù đày" thì chính xác hơn.

    Trả lờiXóa
  18. "Theo tin của tờ An Ninh Thủ Đô, quyết định "khoan hồng" đã được đưa ra sau khi « xét đơn đề nghị của gia đình », nhưng gia đình của bà Hằng cho biết là công an đã đến nhà để yêu cầu họ làm đơn xin khoan hồng, nhưng gia đình không chịu làm đơn." (RFI)

    Hy vọng là mẹ và các chi em của Minh Hằng đã tỉnh ngộ, đã hiểu ra là mình dại dột bị Công an lợi dụng như thế nào trong những lần trước nên lần này nhất định không vào tròng nữa.

    Dẫu làm sao, tôi nghĩ là nhiều người dân Việt vẫn có thể cảm thông và thậm chí là biết ơn mái gia đình đã hun đúc nên một người con yêu nước dũng cảm như Minh Hằng. Cám ơn người Cha nay đã khuất và người Mẹ nay tuổi đã cao, đã sinh ra Minh Hằng cho đất nước này.

    Máu chảy ruột mềm. Một người thiết tha yêu nước như Minh Hằng thì chắc chắn dù bề ngoài có cương quyết đến đâu, trong sâu xa cũng tràn ngập tình yêu thương người thân ruột thịt của mình. Mong bác và các chị em trong nhà nghĩ lại.

    Và các con của Minh Hằng, các cháu hoàn toàn có quyền tự hào về người Mẹ đặc biệt của mình.

    Trả lờiXóa
  19. "Được biết là ngay từ ngày 20/3 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu chính quyền thành phố Hà Nội trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng, nhưng Ủy ban Nhân dân Hà Nội mãi đến ngày 26/4 mới ký lệnh khoan hồng." (RFI)

    Không có gì giấu được công luận nữa rồi. Thời đại của "thế giới phẳng" - cũng là "thời đại của nhân dân" - đã đến. Hy vọng các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam hiện nay, trong thời điểm đặc biệt này của vận mệnh quốc gia, ý thức được trách nhiệm của mình trước lịch sử. Hãy tin vào tấm lòng của nhân dân - nhất là nhân dân Việt Nam - luôn là nơi đáng tin cậy nhất về sự khoan dung và tha thứ. Lòng người dân không hề muốn những bất ổn, rối loạn và trả thù, nhất là khi nước nhà lâm cơn nguy biến.

    Rất mong các nhà lãnh đạo Việt Nam mau mắn thực hiện cuộc hòa giải mà lòng dân đang hết sức mong đợi. Thời gian đã gấp lắm rồi. Hãy nhìn gương Myanmar: chắc chắn dân tộc Việt Nam không thiếu những người con quả cảm, sáng suốt và rất hiếu hòa như bà Aung San Suu Kyi.

    Trả lờiXóa
  20. cảm ơn đất nước VN đã có những người con như chị Bùi Hằng. Tôi không sống ở VN nhưng theo dỏi rất sát mọi diển biến chính trị trong nước.
    Một lời nguyện cho những người con đã không ngại gian khổ, nguy hiểm để đấu tranh cho lẻ phải.

    Trả lờiXóa
  21. Chúc mừng chị Hằng, cuộc đấu tranh còn đây cam go, dân tộc Việt Nam cần và rất cần những người như chị. Cảm ơn chị đã trực diện chính quyền vô luân nói hộ thay cho dân.

    Trả lờiXóa
  22. Tuyệt thực và cắt mạch máu tay, hành động anh hùng không khác gì Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu hiến mình vì tự do dân chủ!

    Trả lờiXóa
  23. Người như chị Bùi Hằng không bao giờ có thể trở thành "người tốt" theo cách chính quyền Hà Nội mong muốn được. Chị không bao giờ chấp nhận sự "khoan hồng" mà nhà cầm quyền đã biến báo bằng lời thô bỉ. Việc thả chị là bởi không thể không thả, là sự thất bại ê chề và nhục nhã của họ. Họ còn phạm phải một sai phạm lớn nữa là lấy không ít tiền của dân để phục vụ cho một đoàn lâu la "áp tải" cưỡng chế chị từ trại về tận nhà ở VT. Việc họ đã phạm hết sai lầm nọ đến sai lầm kia, âu cũng là điều dễ hiểu: họ đang rất lo sợ!
    Để xem họ làm trò gì tiếp với chị BH?
    Thương mến và khâm phục chị BH vô cùng!

    Trả lờiXóa
  24. Chúc mừng chị Minh Hằng đã được trả tự do về với nhân dân như chính bản thân chị vốn phải được như thế. Chính nghĩa thuộc về chị, chính nghĩa thuộc về nhân dân. Một lần nữa phải khẳng định rằng chẳng lí do gì để bắt bớ và giam cầm chị như thế dù rằng chính quyền đã sử dụng đến công cụ bạo lực cường quyền nhà nước. Mong chị hãy tiếp tục dám sống và khẳng khái như thế. Dân tộc ta cần những người con như chị.

    Trả lờiXóa