Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

KHẨN CẤP GỬI TỚI CỤ LÊ HIỀN ĐỨC VÀ ANH PHẠM VŨ LUẬN

Nữ Hiệu trưởng 41 tuổi đánh rất dã man 49 học sinh, vậy mà chỉ bị giáng xuống làm... hiệu phó


(Đời sống) - 49 em học sinh không để dép đúng nơi quy định đã bị cô giáo hiệu trưởng Bùi Thị Lệ Thủy dùng thước gỗ và thước nhôm đánh túi bụi.
Ngày 5/4, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước đã ký quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Nghĩa đối với cô Bùi Thị Lệ Thủy (41 tuổi). Và chuyển cô làm Hiệu phó, vì đã vi phạm đạo đức nghề ngiệp, đánh học sinh dã man. 
 
Cô giáo Hiệu trưởng này còn phải làm kiểm điểm, công khai xin lỗi trước toàn trường và phụ huynh học sinh về hành vi đánh học sinh của mình.
.
7 học sinh ở ở Trường tiểu học Phước Sơn (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị thầy giáo đánh vì lười lao động

Trước đó, Công an xã Phú nghĩa, huyện Bù Gia Mập nhận được đơn của các phụ huynh học sinh tố cáo cô Thủy đánh học sinh.

Cụ thể là khoảng 11 giờ ngày 7/12/2011, cô Thủy đã gọi hơn 100 học sinh thuộc khối lớp 3, 4, 5 ra ngoài cửa lớp trong giờ học để truy tìm chủ nhân của 49 đôi dép vứt vương vãi khắp hành lang và sân nhà trường.

Sau đó, cô Thủy đã dùng thước gỗ và thước nhôm đánh 49 em học sinh do để dép không đúng nơi quy định. (Theo quy định của nhà trường, khi vào lớp học, các em học sinh phải để dép trên kệ dép ngoài cửa lớp học thuộc hành lang trước lớp). Hậu quả một số học sinh bị đánh trật một số ngón tay nên không thể viết bài và đi học được.

Phụ huynh các em học sinh này đã viết đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng giáo dục huyện Bù Gia Mập đã lập đoàn thanh tra, xác minh đơn tố cáo của phụ huynh là có thật. Sau đó, gửi báo cáo lên UBND huyện về vụ việc.

Trước đó, ở Trường tiểu học Phước Sơn (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cũng quyết định kỷ luật giáo viên Trần Ngọc Phương (26 tuổi) bằng hình thức cảnh cáo vì đánh bầm mông 7 học sinh.

Ngày 17/11/2011, 7 học sinh lớp 4/1 không chịu lao động (lượm rác trong sân trường) mà bỏ đi đá bóng nên vào tiết âm nhạc đã bị thầy Phương (giáo viên dạy nhạc) bắt úp mặt vào bảng rồi dùng thước gỗ (dài 75 cm, rộng khoảng 4 cm, dày 2 cm) đánh liên tiếp vào mông, gây thương tích.

Công an huyện Bù Đăng đã đưa các em đi Bệnh viện đa khoa tỉnh để giám định vết thương nhưng xét thấy vụ việc chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên chỉ đề nghị nhà trường kỷ luật thầy Phương.

46 nhận xét :

  1. Có nóng giận đến không kềm chế được thì chỉ đánh đến em học sinh thứ hai, thứ ba, lẽ ra cô hiệu trưởng này phải nguôi bớt mà tự ngừng ngay hành vi phản giáo dục của mình, và như thế thì may ra còn có thể thông cảm được. Đàng này phạt đòn dã man một lượt đến 49 em!

    Một người như cô Lệ Thủy này thì nhất thiết không nên để làm việc trong ngành giáo dục, tránh hậu quả xấu cho học sinh, cho ngành giáo dục đã đành, mà còn tránh hậu quả xấu cho chính bản thân cô nữa! Cô ấy cần chuyễn qua một công việc khác hẳn, nơi cá tính nóng nảy của cô không bị kích thích và có nhiều cơ hội để trở nên quân bình hơn.

    Còn lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước? Bác này thì thiệt là hềt nước nói rồi! Đáng bị cách chức lập tức!

    Chao ôi! Sao ngành giáo dục ở nước ta lại có thể xảy ra những chuyện tệ hại đến thế này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong các bạn bình tĩnh ..! với trường hợp cô Lệ Thủy mình ko bàn nhưng với thầy Phương thì tôi thấy ông ta đánh ở " mông " là chấp nhận được ...bản thân tôi cũng từng bị hơn như những đứa trẻ đó ...khi còn là hoc sinh Pétrus Ký...

      Xóa
  2. Thật quá đau xót khi nhìn bức ảnh, thịt da ai cũng là người huống hồ đây là trẻ nhỏ.
    Không lẽ cô Hiệu trưởng này không biết đến câu “Trẻ em như búp trên cành”.

    Phải lên án hành động này.
    Không thể chấp nhận được một cô giáo mà lại là Hiệu trưởng trường tiểu học lại có hành động như vậy. Cô không xứng là cô giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý phẫn nộ, tuy nhiên đề nghị các chuyên gia thẩm định dùm ảnh này có bị photoshop ko?Đánh bằng thước như cái kiểu bầm như thế ko phù hợp lắm!

      Xóa
  3. Cô giáo này không thể làm việc trong ngành giáo dục, vì những hành vi tàn ác của cô rất phản giáo dục. Với tính cách như vậy, nên chuyển cô ta sang làm ở lò mổ gia súc !

    Trả lờiXóa
  4. Ba` hie^u truong nay` ma` o~ be^n My la` bi o~ tu`,va` khi ra tu` thi` canh~ sat' se~ cho vao` nha` thuong die^n luon...noi' that long,khong dua` gion.neu' cac' ban khong tin thi` cu' tim` hieu~ xem sao...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng là một giáo viên, đọc những tin trên mà đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng ra phải sang cơ quan công an điều tra

    Trả lờiXóa
  7. Xem ảnh thật quá đau lòng. Đúng là một mụ phù thuỷ. Cần đuổi ngay mụ ta ra khỏi ngành GD, sau đó truy tố vì tội hành hung trẻ em.

    Trả lờiXóa
  8. Từ lúc tôi 4 tuổi đến nay, tôi luôn nghe kể về những cái ác trọng cải cách ruộng đất, cái ác xảy ra trong ngôi làng của tôi và các làng lân cận. Đi buôn thì chứng kiến các ác của đám giang hồ. Đi học đại học thì chứng kiến cái ác và cô cảm của vô số sinh viên. Đi làm thì chứng kiến cái ác và thâm độc của đám công chức....

    Chúng ta cứ tự hào là nhân ái nhưng người Việt chắc phải xếp loại cực ác.

    Trả lờiXóa
  9. "Tất cả vì học sinh thương yêu". Câu này tôi thuộc nằm lòng khi còn là học sinh. Bây giờ đọc những câu chuyện này, đau lòng quá !

    Trả lờiXóa
  10. "Vì lợi ích 10 năm...trồng cây! Vì lợi ích 100 năm ...trồng người!"

    Trả lờiXóa
  11. Chuyển cô giáo này cho sang dạy các lớp học tại chức !

    Trả lờiXóa
  12. Thứ nhất đuổi khỏi ngành, thứ hai là truy tố.
    Cứ chiểu theo luật mà làm.
    Tội cố ý gây thương tích, làm nhục học trò, xúc phạm thân thể người khác, hành hạ trẻ em.

    Trả lờiXóa
  13. Đồng lòng kiến nghị đuổi khỏi ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ đơn giản đuổi khỏi ngành giáo dục thôi sao? Tôi kiến nghị đuổi khỏi xã hội loài người!

      Xóa
    2. Không phải chỉ là "Đuổi khỏi ngành Giáo dục",
      mà là đuổi ra khỏi biên chế, tước danh công chức,
      kẻo bà ta sang lại được chuyển làm chánh văn phòng Phòng Nội vụ huyện đấy.

      Xóa
  14. Hình như ngành sư phạm bây giờ họ đào tạo giáo viên như vậy hay sao ấy lên mới có nhiều giáo viên côn đồ ác hơn loài cầm thú như thế chứ, nhìn cảnh cô giáo hành hạ các cháu còn ở trườn mầm non mà phải nhập viện mấy thấy xót sa làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ giả nhiều hơn thật. Có tiền là mua được tất. Ngành nào cũng thế bác ạ. Nhưng làm thầy cô giả (không đủ đạo đức và trình độ chuyên môn, chỉ mua điểm, chạy trường...) là nguy hại cho cả một tương lai dân tộc đã thấy rõ rồi đấy!

      Xóa
  15. Cô giáo này chắc là có “ ô dù “ nên vẫn là hiệu phó đấy . Thật là phì cười khi ở một đất nước “vạn lần dân chủ hơn phương Tây” thì những vi phạm về nhân quyền kiểu này thường xuyên xảy ra, và khi bị phát hiện thì phần lớn những kẻ vi phạm bị xử lý rất là “tế nhị “ - toàn là cảch cáo với khiển trách. Tôi đã sống lâu năm ở phương Tây nên tôi biết : những trường hợp thế này 100 % sẽ bị truy tố và ít nhất là sẽ bị đuổi ra khỏi ngành.

    Trả lờiXóa
  16. Xem cái này thì còn cần đuổi jieeuj trưởng ra khỏi ngành giáo dục hơn

    http://forum.webphunu.net/forum/showthread.php?2955-thpt-dong-hoa-hai-phong-bat-hoc-sinh-hoc-sach-dao-duc-sai-lech-do-hieu-truong-viet

    http://forum.webphunu.net/forum/showthread.php?3553-truong-thpt-dong-hoa-su-cam-chiu-den-cung-cuc-va-ngon-lua-bung-chay%21

    Trả lờiXóa
  17. Tây Thi gái Việtlúc 00:19 8 tháng 4, 2012

    Nếu cô này còn lòng tự trọng của 1 giáo viên thì nên tự mình xin nghĩ việc về nhà đuổi vịt là vừa ... để giữ lại 1 chút danh dự cho ngành giáo dục nói chung của VN hay giữ lại cái thơm của chức Hiệu trưởng nào đến giờ... Chứ vài hôm nữa mà mấy nhà báo chí nước ngoài nó đăng tin và hình ảnh này rộng rãi trên nước của họ thì nhục cho cả ngành GD nước VN đó Cô giáo 'phù thủy'... Lần trước Họ đã đăng tin trên báo với những tấm hình những đứa nhỏ đi học phải bơi qua sông, nhìn cảnh đó đã đau lòng chẳng kém gì những tấm hình này đâu thưa Cô!

    Trả lờiXóa
  18. Chúng tôi là những giảng viên cùng làm trong ngành GD, đọc bài và xem ảnh trên thấy đau lòng, bức xúc, phẫn nộ!.
    Hai vị này-"Cô hiệu trưởng" Bùi Thị Lệ Thủy và "thầy Nhạc" Trần Ngọc Phương quá là độc ác, không có đạo đức, nhân cách của người giáo viên để tồn tại trong ngành GD với sự nghiệp "trồng người" !. Qua đây cũng thấy hai vị này không có chuyên môn , nghiệp vụ sư phạm ( ít nhất là tâm lý học sư phạm, tâm lý học phân chia theo độ tuổi ). Đặc biệt, bà "hiệu trưởng" không có năng lực tổ chức, quản lý và lãnh đạo, nhất lại là một ngành được coi là cao quý !.
    Ăn lương để làm công tác GD, nhưng hành động của hai vị này là phản GD !.
    Để hai vị này trong ngành sẽ làm hỏng nhân cách nhiều thế hệ học sinh !.
    Hai vị này đã vi phạm nghiêm trọng Luật Giáo dục và Luật Bảo vệ trẻ em !.
    Ngành Giáo dục của bất cứ thể chế nào, dù XHCN hay TBCN cũng không thể chấp nhận những bạo lực trên !.
    Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người"; Vì yếu tố con người là trên hết, con người là tài sản quý báu nhất của mỗi gia đình và của Quốc gia - Chúng tôi thống thiết đề nghị ông Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, các ông/bà GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bù Gia Mập, huyện Bù Đăng cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý sự việc thật nghiêm khắc, nhanh chóng đưa hai vị này ra khỏi ngành GD và truy tố trước pháp luật !.

    Trả lờiXóa
  19. Hãy bắt bà ta nằm xuống đánh bầm mông như vậy thì bả có chịu được không??? Quỷ cái chứ không phải là người nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Em nói thật: em đánh con em thì được. Giáo viên và hiệu trưởng mà đánh con em như thế này là gẫy răng với em ngay ! Riêng khoản này không chờ kết quả khiếu nại với tố cáo !

    Em biết cơ chế này rồi ! Càng tố cáo, kẻ bị tố cáo lại càng có cơ hội cọ xát, chạy chọt và tình thương mến thương với cơ quan thanh kiểm tra và cấp trên nên cơ hội thăng tiến tăng vọt !

    Ở Thanh Xuân quận em, phó chủ tịch Hoàng Nam Sơn sai phạm nhiều quá trong xây dựng cơ bản và quản lý kinh tế với giải phóng mặt bằng. Dân với báo chí đánh mạnh qua, không đỡ nổi nên bị "kỷ luật": đưa lên làm Phó ban chỉnh trang đô thị trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội.

    Mới đây ở vụ Tiên Lãng, Chủ tịch huyện sai phạm nghiêm trọng lại bị "cách chức" lên làm chuyên viên Sở Nội vụ trên Thành phố, là nơi tha hồ ăn bổng lộc của bọn chạy chức, chạy quyền, chạy biên chế, việc làm của cả thành phố.

    Thôi ! Viết nữa lại chửi mất !

    Trả lờiXóa
  21. Tại Mỹ, Hiệu trưởng và Cô giáo, nếu không bị nhiều năm tù, cũng bị cha mẹ học sinh thanh toán bằng súng .

    Trả lờiXóa
  22. Hiệu trưởng đánh học sinh bị cách chức - đúng; Nhưng còn một vị TS "đánh" vào sự tiếp nhận kiến thức của SV bằng những lời tục tĩu và những thí dụ "phản cảm" thì lại không sao? Bộ GD đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  23. Thà nào học sinh bây giờ chém lộn, giết người, hiếp dâm... đủ thứ là do nền giáo dục dung dưỡng những giáo viên, lãnh đạo tâm yêu nghề thì ít, kiếm lợi thì nhiều. Hậu quả nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  24. Phụ huynh làm đơn kiện ra tòa!

    Trả lờiXóa
  25. Ối ông Phạm Vũ Luận ơi! Ông Luận ơi!

    Ông Luận hãy chỉ đạo xử lý vụ này ngay, không để xấu ngành GD nước nhà.

    Trả lờiXóa
  26. Ở nước ngoài mà đánh hay chửi học sinh là bị mất việc ngay. Không chỉ mất việc mà còn bị rút giấy phép nhà giáo vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  27. Theo tôi, phải xử lý theo pháp luật tội xúc phạm thân thể người khác như xử lý bọn xã hội đen đánh người gây thương tích .

    Trả lờiXóa
  28. Tôi là một giảng viên và cũng là người mẹ, đọc xong tin hiệu trưởng và giáo viên đánh dã man các học sinh tại Trường tiểu học Phước Sơn, tôi thật sửng sốt, đề nghị Bộ giáo dục vào cuộc quyết liệt để chuyện này không tái phạm trong phạm vi toàn quốc.

    Trả lờiXóa
  29. cô này chắc bị chồng "bụp" ở nhà lên trường "trả thù đời" đây, chế độ này văng minh quá, hơn đứt bọn tư bản giẫy chết nhiều

    Trả lờiXóa
  30. Tôi thấy hằng ngày những chuyên như trên và nhiều việc động trời khác xảy ra như cơm bữa, phải chăng đạo đức giềng mối của xã hội đã xuống cấp hết mức độ của nó, nhất định những sự việc nhan nhãn xảy ra đó không thể đổ cho "tàn dư đế quốc Mỹ" được.
    Vậy một câu hỏi được đặt ra là: Nguyên nhân từ đâu mà nên nỗi?
    Không biết có ai cũng nhân thấy như tôi không: "Người VN trong nước hiện nay nóng nảy một cách khác thường" ?
    Mong nghành giáo dục, các cơ quan nghiên cứu chú ý vấn đề đó để tìm cách giải quyết trả lại sự yên lành cho tính cách VN.

    TH

    Trả lờiXóa
  31. Lê Phúc Sông Hươnglúc 10:17 8 tháng 4, 2012

    Tôi đố ai đuổi được tôi ra khỏi ngành đấy ? "Ô " hơi bị to đấy , đừng nhầm hàng nghe các ông bà tuổi gì hi...Tôi thách đấy

    Trả lờiXóa
  32. Phải chăng có hiện tượng: ở trong gia đình thì con cái là nơi để vợ hoặc chồng xả bớt những bức xúc trong quan hệ vợ chồng; trong nhà trường thì thầy cô giao lấy các em học sinh làm nơi xả bớt những bức xúc trong cuộc sống của họ?

    Trả lờiXóa
  33. Con cháu tôi mà bị đánh như vậy thì ...dù có tù tôi cũng cho nó phát đạn hoa cải.Chờ vạ má xưng.

    Trả lờiXóa
  34. Đúng là câu chuyện quá đáng buồn.Nhưng là thế nào khác được khi mà ngoài xã hội sự hành xữ giữa người với người "không còn tình người" được xã hội thừa nhận thì trong các trường học làm thế nào mà thoát khỏi?

    Trả lờiXóa
  35. Cho Mụ ác ôn này vào làm cán bộ trại giam là phù hợp nhất! Thầy với chả giáo! Chán

    Trả lờiXóa
  36. Tội trạng như thế này mà chỉ bị giáng chức xuống hiệu phó ư ? - Đúng ra phải loại cô giáo này ra khỏi ngành giáo dục mới đúng, vì cô giáo này có bản tính quá tàn ác.

    Trả lờiXóa
  37. Comment của Vũ Viết Long rất chính xác, cơ chế khốn nạn hiện nay là bỏ tiền để mua ô dù rồi mua chức khác, mà hầu như chức mới bao giờ cũng ngon hơn chức cũ. Thế mới biết có tiền thì mua gì cũng đựơc. Một xã hội mà thằng bán chức và thằng mua chức đều là lũ ăn cướp thì dân sẽ sống ra sao? Xã hội không Xuống Hố Cả Nút(XHCN) thì mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  38. Công dân miệt vườnlúc 06:34 9 tháng 4, 2012

    Cô hiệu trưởng này khỏe thật mà lại thích sửa dậy học sinh bằng đòn roi! Đánh cả 49 em học sinh , đưa nào cũng bầm tím cả mông . Người bình thường mà đánh ngần ấy học sinh cũng rất mệt. Đưa cô này qua bên TDTT hoặc chăn nuôi có lẽ tốt hơn .

    Trả lờiXóa