Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

HÔM NAY, XEM XÉT VIỆC ĐBQH ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN KHAI MAN LÝ LỊCH

Hôm nay, 17-4, lấy ý kiến tư cách đại biểu bà Yến

TTO - Ngày 16-4, ông Trần Minh Hùng phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết theo yêu cầu của UBTV Quốc hội, ngày 17-4, Mặt trận tổ quốc tỉnh Long An sẽ họp lấy ý kiến xung quanh vấn đề tư cách đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến tại diễn đàn Quốc hội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ông Hùng cho rằng nếu bản án ly hôn đã bị bác và bà Yến đã rút đơn lại thì hiển nhiên hiện tại đại biểu Yến vẫn đang có chồng. Theo luật có thể xem xét bãi miễn đại biểu khi khai không trung thực như đã là Đảng viên mà không khai… và quyền quyết định cuối cùng là do UBTV Quốc hội. Ông Hùng cho biết hiện tại, bà Yến vẫn đang là đại biểu quốc hội và vẫn có lịch tiếp xúc cử tri bình thường trong tuần tới.
N.HẬU
Nguồn: Tuổi trẻ.
Trong khi chờ kết quả, mời chư vị thư giãn ít phút:


Báo Người Lao động:
Là đại biểu Quốc hội phải trung thực
Thứ Ba, 17/04/2012 06:53

Đó là khẳng định của GS-TS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

* Phóng viên: Ngày 16-4, trả lời báo giới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Minh Hùng thừa nhận đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đặng Thị Hoàng Yến đã khai man lý lịch. Theo ông, như vậy bà Yến có xứng đáng là một ĐBQH?
- Ông Nguyễn Minh Thuyết: Là ĐBQH thì tiêu chuẩn đầu tiên phải có lý lịch rõ ràng, minh bạch và cần phải thể hiện phẩm chất trung thực. Tính trung thực không phải chỉ là phẩm chất của ĐBQH Việt Nam mà còn là phẩm chất ĐBQH của tất cả các nước. Khi ĐBQH đã không trung thực thì chắc chắn người dân không thể chấp nhận người đó làm đại diện cho mình.

Các cơ quan Nhà nước, tổ chức đoàn thể có trách nhiệm trong cuộc bầu cử QH khóa XIII vừa qua nên rút kinh nghiệm sâu sắc về trường hợp bà Đặng Thị Hoàng Yến. Tại sao cơ quan có trách nhiệm xác minh lý lịch ĐB cấp tỉnh lại không biết việc này trong khi rất dễ xác minh? Tôi không tán đồng với cách trả lời của đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Long An và Sở Nội vụ tỉnh Long An về vấn đề này.
* Nhưng tại Luật Bầu cử ĐBQH quy định 5 tiêu chuẩn của ĐBQH lại không nêu rõ tiêu chí “trung thực” thì QH có thể bãi miễn được bà Đặng Thị Hoàng Yến về việc khai man lý lịch không, thưa ông?
- Luật Bầu cử ĐBQH đã quy định tiêu chuẩn của một ĐBQH là phải có “phẩm chất đạo đức tốt” mà trung thực là một trong những biểu hiện quan trọng của tiêu chuẩn này. Tiêu chuẩn trước tiên của một vị ĐBQH là phải trung thực với chính mình và nhân dân.
* Khi ông là ĐBQH, QH đã tiến hành bãi miễn hai vị ĐB là Lê Minh Hoàng (TPHCM) và Mạc Kim Tôn (Thái Bình). Xin ông nói rõ quy trình bãi miễn một ĐBQH?
- Khi đó, Ủy ban Thường vụ QH đã trình QH về những khuyết điểm và hành vi vi phạm, pháp luật của hai ĐB này và đề nghị QH cho ý kiến có bãi miễn hay không bãi miễn. QH đã thảo luận về việc này và tiến hành bỏ phiếu về việc bãi miễn. Kết quả, đa số ĐB đồng ý bãi miễn nên QH đã ra nghị quyết về bãi miễn tư cách ĐBQH của hai vị này.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII. Ảnh: THẾ DŨNG
* Hôm nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An sẽ lấy ý kiến về tín nhiệm tư cách ĐBQH đối với bà Yến. Nếu bà Yến bị bất tín nhiệm, quy trình tiếp theo như thế nào, thưa ông?

- Trong trường hợp một ĐBQH có sai phạm quá rõ ràng thì Ủy ban Thường vụ QH chủ động đề nghị ra QH. Với trường hợp ĐB do Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu, nay thấy ĐB này không còn xứng đáng thì Ủy ban MTTQ tỉnh phải có trách nhiệm đề xuất việc bãi miễn tư cách ĐBQH; sau đó, Ủy ban Thường vụ QH xác minh và nếu đúng ĐB đã khai man lý lịch thì sẽ tiến hành đề xuất ra QH.
Nếu QH bỏ phiếu với kết quả đa số tán thành với việc bãi miễn thì QH sẽ ra nghị quyết bãi miễn tư cách ĐBQH và có hiệu lực ngay sau đó. Cũng kể từ thời điểm đó, ĐB sẽ không còn các quyền của một ĐBQH được pháp luật quy định.
Hôm nay, tỉnh Long An họp xem xét trường hợp của bà Hoàng Yến
Chiều 16-4, tại cuộc họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2012 do UBND tỉnh Long An tổ chức, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về các vấn đề có liên quan đến tư cách ĐBQH đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến, ông Trần Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết qua kiểm tra hồ sơ ứng cử của bà Yến, cơ quan chức năng phát hiện bà Yến đã khai lý lịch không trung thực.
Cụ thể, bà Yến đã được kết nạp Đảng vào ngày 27-11-1986 tại TPHCM nhưng tại mục ngày vào Đảng trong hồ sơ ứng cử của bà Yến bỏ trống. Cũng theo ông Hùng, ngay sau khi có kết quả bầu cử QH, đã có dư luận về tư cách ĐBQH đối với bà Yến. Riêng về lý lịch của bà Yến, do ứng cử viên tự khai và có xác nhận của nơi cư trú nên các cơ quan chức năng không thẩm tra.
Từ những vấn đề trên, hôm nay (17-4), Ủy ban MTTQ tỉnh Long An tổ chức họp lấy ý kiến về tư cách ĐB đối với ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến. Trên cơ sở đó, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ có báo cáo chính thức gửi về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban Thường vụ QH để xử lý theo trình tự pháp luật._M.Sơn
Bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng Ban Công tác ĐB của QH, cho biết: Ủy ban Thường vụ QH đã giao cho Ban Công tác ĐB của QH thực hiện trách nhiệm điều tra, xác minh những phản ánh về ĐB Đặng Thị Hoàng Yến. Kết quả sẽ được báo cáo Ủy ban Thường vụ QH xem xét, quyết định trước khi diễn ra kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII, dự kiến khai mạc vào ngày 21-5.
M.Sơn
Thế Dũng thực hiện
Nguồn: Người Lao Động.

Nhân dịp này, cũng đề nghị Quốc hội xem xét các trường hợp khai man lý lịch của các ông bà: Lương Công Quyết (Thích Thanh Quyết) của đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh, Châu Thị Thu Nga của đoàn ĐBQH TP Hà Nội; và xem xét tư cách các đại biểu: Hoàng Hữu Phước, Nguyễn Minh Hồng.

29 nhận xét :

  1. Cám ơn bác Diện đã cho xem vở Hài tuy ngắn nhưng vô cùng sống động, cười ra nước mắt. Mà tôi cứ thắc mắc hoài là tại sao bà Nghị Yến cứ phải vừa nói vừa đưa tay... mân mê cái micrô thế nhỉ, hay là do thói quen hàng ngày không biết ? Mà sao cái đoạn giới thiệu ông Phạm Vũ Luận... chỉ nghe thấy tiếng cười của bà Nghị, mà không thấy dung nhan của bà đâu cả, tiếc quá !

    Trả lờiXóa
  2. Không trung thực đương nhiên không tư cách làm đại biểu quốc hội rôi.
    Song, ai đề cử, ai xác nhận lí lịch của kẻ không trung thực co trung thực hay không. Nghĩa là đã xử kẻ gian phải xử cả kẻ tòng phạm tiếp tay cho kẻ gian đo mới đung với đạo ý, đúng với pháp luât.

    Trả lờiXóa
  3. Nói nhầm thứ trưởng BGDĐT thành bộ giao thông vận tải, rồi cười hể hể...bó tay đại biểu QH nước mình, chắc bà này có liên hệ với Đinh la #

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc cái tiểu sử của bà này giả quá . Nào là trình độ đại học, nào là đương kim chủ tịch HĐQT Đại Học Tân Tạo nữa chứ. Thế mà ăn nói thật lôm côm, không phân biệt được GTVT với GDĐT lại còn hạ chưc Ông BT Bộ GDĐT thành thứ trưởng bộ GTVT !

      Xóa
  4. Bãi miễn hết thì bầu sao cho kịp.
    Kỷ luật hết thì lầy ai mà làm việc.

    Trả lờiXóa
  5. Sao ở Long An đại biểu quốc hội ứng cử dễ quá nhỉ, trong khi ơ SG gíao sư Nguyễn Đăng Hưng trần ai chi khổ ra ứng cử, cuối cùng cũng chẳng được làm ứng cử viên !!. Đề nghị giáo sư Hưng về Long An ứng cử .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn GS Nguyễn Phúc Giác Hải nữa chứ!
      Chắc các bác MTTQ ở SG & HN hơi "khó tính"!

      Xóa
  6. Không nên bãi miễn bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông hoàng Hữu Phước.
    Quốc hội có hai vị này,thì khi họp Quốc hội càng thêm xôm trò và vui vẻ.
    Cử tri sau những ngày lao động vất vả,bươn trải để lo từng bữa ăn cho nhu cầu về vật chất.Nhưng họ cũng rất cần có thời gian để được giải trí,xem hài kịch để thư gian sau những giờ lao động vất vả.
    Nếu bãi miễn hai đại biểu này, thì cử tri chắc sẽ rất buồn.

    Trả lờiXóa
  7. Bà Nghị thế này, thảo nào Xã hội không loạn. Không loạn... mới là lạ.

    Đàm Quang Đông

    Trả lờiXóa
  8. Nếu kéo hết cánh gà thì còn lộ ra bao nhiêu hề,tích nữa chứ đâu chỉ có thế này là hết.Ôi đại gia với đại du,đại...

    Trả lờiXóa
  9. Trong chuyện khai lí lịch thì có mười điều thì cũng phải sai sót đến hai, ba. Chỉ vì một chuyện nhỏ là "khai man lí lịch" mà các đồng chí cứ chặt chém thế thì ... lấy ai ra mà làm đại biểu quốc hội.

    Trả lờiXóa
  10. Kẻ lắm chuyệnlúc 14:58 17 tháng 4, 2012

    Vẫn còn hơn ông Nghị Quế với ông Nghị Hách

    Trả lờiXóa
  11. Buồn cười!Video về chị Yến hài quá.

    Trả lờiXóa
  12. Xem cái clip của chi Yến này phát biểu, chết cười quá đi mất
    Thiện tai ! thiện tai !...

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi, một người như bà Yến thì không đủ "gan" và không đủ "tầm" để tự chủ động bày trò gian dối, che đậy để mà "lẻn" vào Quốc Hội đâu. Tôi cho rằng bà chỉ là một con rối đáng thương hại. Ai đó đã muốn đưa bà lên cái ghế đại biểu vì lý do gì đó, và giờ thì lại muốn đưa bà xuống vì lý do gì đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Ha Le có bà con với Tào Tháo không đấy ?

      Xóa
    2. Theo dõi báo chí (bác tìm trên Tuổi Trẻ online hồ sơ vụ bà Yến đấy) thì tôi thấy có vụ này bác ợ: đó là có cái Ban gì đấy khi tìm người giới thiệu vào Quốc hội thì đã có sẵn 3 "tiêu chí" chả biết từ đâu giáng xuống như sau: cần một người là phái nữ, lại là doanh nhân và phải là ngoài Đảng.

      Chắc là tìm miết mới ra được bà Yến, đáp ứng tốt hai tiêu chí đầu, mỗi tội từng là đảng viên cho nên phần lý lịch phải lờ đi mục đó. Đã có nhiều vị khẳng định trên báo là không thể có chuyện khai man lý lịch mà những người có trách nhiệm trong việc đề cử đại biểu lại không biết.

      Như vậy, khi leo lên ghế đại biểu Quốc hội thì bà Yến chẳng khác nào con cá lên nằm trên thớt vì đã có cái "dớp" sẵn trong sổ đen rồi. Chỉ cần bà hó hé trái lệnh một chút là không những bị bãi nhiệm ngay lại còn khối việc lôi thôi kèm theo sau đó.

      Tôi lập luận như thế bác thấy có ổn không? Mà tôi cho rằng còn có không ít đại biểu khác cũng nằm trong cái thế tương tự.

      Xóa
  14. Chuyển ông Luận sang làm thứ trưởng bộ GTVTlúc 18:09 17 tháng 4, 2012

    Ôi!

    Tuyệt vời khi xem video này. Một vở hài kịch có một không hai.

    Trình độ của Bà Nghị Yến quá tuyệt vời.

    "Nhân dân VN" quá sáng suốt trong việc lựa chọn một bà nghị hết sảy.

    Trả lờiXóa
  15. Xem clip Hai Yến hé hé.... cưỡi vãi ruột.

    Trả lờiXóa
  16. Đệ nhất vô duyên. Đóng vai bà phó Đoan trong phim Số đỏ thì hợp.

    Trả lờiXóa
  17. em Hoàng Yến ném BOM tại Quảng Ngãi

    http://nld.com.vn/20120417113738121p0c1002/ba-du-an-cua-tan-tao-o-quang-ngai-deu-dinh-tre.htm

    Không biết bà này còn ném bom đâu nữa không. Ai biết chỉ dùm.

    Trả lờiXóa
  18. Đồng quan điểm với HaLe.Chuyện tương tự hiện đang có nhiều lắm.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  19. Đại biểu QH kiểu này thì dân sẽ còn chết từ nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác.

    Trả lờiXóa
  20. Ôi!

    Bác Diện ơi sao bác lại cho đăng cái Videoclip này lên làm em tí nữa chết sặc vì cười.

    Chả là em đang ăn miếng táo, nhân lúc đói quá lại cắn một miếng rõ to. Đang nhai thì nhà em lại hứng chí mở máy đọc cái blog, Blung của bác thấy chị Yến đẹp quá thế là tò mò xem.

    Chị ấy cữ mân mê liên tục cái cổ Micro như mân mê cái gì ...ấy. Sau đó chị ấy chuyển Ông Luận sang làm thứ trưởng Bộ GTVT. Chị ấy cười Hé hé hé rồi lại đọc tiếp vài câu, sau lại cười Hé hé hé.

    Ô! em buồn cười quá nên miếng táo nghẹn ở cổ tí chết. Mong bác Diện lần sau đừng cho đăng cái videoclip bi hài kịch chết cười thế này nhé.

    Kính chúc bác Diện dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  21. Kính gửi chị Đặng Thị Hoàng Yến,

    Theo tôi chị cứ làm kinh doanh thật giỏi để tạo nhiều của cải vật chất cho xã hội, nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng thuế cho Chính phủ, bản thân giàu có hơn lên, làm từ thiện giúp người nghèo khó vv... là tốt nhất cho chị.

    Tham gia Quốc hội làm gì. Mệt lắm chị ạ vì đây là hoạt động chính trị nên nó khó vô cùng. Phải nhiều mưu ma chước quỉ lắm chị Yến ơi.

    Nếu chị bị bãi miễn thì là một may mắn cho chị đó. Chắc chị hiểu nghĩa của chữ "may mắn" này. Chị đừng bận tâm về cái mác "Bà Nghị" ấy làm gì.

    Chúc chị sức khỏe dồi dào, lạc quan , vui vẻ và trẻ trung!

    Trả lờiXóa
  22. Ta đi bầu cử tự do
    Tìm người xứng đáng để cho vào hòm

    Người miền Bắc gọi hòm tức là cái hộp, cái rương, cái thùng để đựng đồ vật. Còn người miền Nam gọi cái hòm là cái quan tài để chôn người chết. Nghĩa bóng của nó là : Hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu sao nhân vật vừa ngu dốt, vừa kệch cỡm lại được đứng lên diễn đàn mà ở dưới là các vị đại biểu kính mến và các em học sinh chuẩn bị hành trang vào đời như vậy được. Thật là:
      Than ôi! Đất việt giang san
      Văn minh có sẵn, khôn ngoan có thừa.

      Xóa
  23. người đương thờilúc 18:02 19 tháng 4, 2012

    không thể chấp nhận một sự man trá lý lịch ở bất cứ cơ quan nào,tổ chức nào chứ đừng nói ở Quốc hội
    Phải cho out

    Trả lờiXóa