Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

BÀI TRẢ LỜI PV ĐẦU TIÊN CỦA CHỊ BÙI HẰNG, SAU KHI ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Nụ cười Bùi Thị Minh Hằng - Trở về từ chốn lao tù

Bà Bùi Thị Minh Hằng được trả tự do

2012-04-29 
Sau 6 tháng bị giam cầm, bà Bùi Thị Minh Hằng cuối cùng đã được trả tự do, vào chiều ngày 29 tháng 4-2012. 
Rất vui mừng 
Sau nhiều tháng trời đấu tranh đòi công lý, vào chiều ngày 29 tháng 4, bà Bùi Thị Minh Hằng đã được trả tự do và về đến nhà mình tại phường 4, thành phố Vũng Tàu. 
Nói chuyện với chúng tôi qua điện thoại từ nhà của mình, bà Bùi Hằng cho biết cảm nghĩ của mình khi được đoàn tụ với người thân và gia đình:

“Rất vui mừng vì được thấy tình cảm của nhiều người gửi gắm vào mình. Bản thân chị thấy không có gì, vì bản thân vất vả thì không có gì nhưng chị cảm thấy lo lắng hơn trước hành xử của chính quyền, vì họ không muốn thay đổi theo pháp luật.”
bui-hang-250.jpg
Sau 6 tháng trong lao tù, chị Hằng trông ốm yếu, tiều tụy đi rất nhiều. Người mặc áo hồng là một nữ An ninh Hà Nội tên Minh, chuyên theo dõi chị Hằng. Photo courtesy of blog Nguyễn Xuân Diện. 

Vào chiều ngày thứ 7, 28 tháng 4, chị Hằng được đưa khỏi trung tâm giáo dục Thanh Hà, Vĩnh Phúc, nơi giam giữ chị suốt 6 tháng qua. Chị Hằng cho biết:

“Hôm thứ 7, họ vào cơ sở chị thì chị vừa đi khám bệnh ở trạm xá về. Họ chộp lấy chị, họ bắt, ấn chị lên xe, xích chân xích tay tống lên xe, rồi đi bằng đường bộ, đường mòn Hồ Chí Minh.”

Sau nhiều tháng bị giam cầm, rồi tuyệt thực trong trại, sức khỏe của chị Hằng hiện tại đã sút giảm hơn nhiều so với trước khi bị bắt. Chị cho biết chị đã bị mất đến 15 kg chỉ sau 6 tháng. Cũng trong thời gian bị giam giữ, chị Hằng đã có lần cắt tay tự vẫn để phản đối cách đối xử bất công trong trại. Chị cho chúng tôi biết:
Hôm thứ 7, họ vào cơ sở chị thì chị vừa đi khám bệnh ở trạm xá về. Họ chộp lấy chị, họ bắt, ấn chị lên xe, xích chân xích tay tống lên xe, rồi đi bằng đường bộ, đường mòn Hồ Chí Minh.
Chị Bùi Hằng
“Chị cắt tay vì những ngày trong đấy chị bị chèn ép quá sức. Chị nhịn ăn thì họ cũng chẳng làm gì, họ cũng kệ. Đến ngày hôm đó, chị quá bức xúc thì chị có thực sự suy nghĩ, thế là chị tự vẫn. Chị thấy có lưỡi dao lam của chị em người ta để đấy cho nên chị làm những điều như thế.”
Chị Hằng cho biết cho đến lúc này chị vẫn không biết lý do chính thức nào được đưa ra cho việc trả tự do cho chị. Luật sư Hà Huy Sơn, là người đã đại diện cho chị Hằng trong thời gian vừa qua, cho biết quyết định trả tự do mà chị Hằng nhận trong trại không nói gì đến lý do chị được thả vào lúc này.

Tuy nhiên, báo An Ninh Thủ Đô ngày 28 tháng 4 vừa qua có bài cho biết chị Bùi Hằng được trả tự do vì thực hiện chính sách khoan hồng của đảng và nhà nước nhân dịp lễ 30 tháng 4. Tờ báo này viết ‘thực hiện các chính sách khoan hồng của đảng và nhà nước, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30 tháng 4 và 1 tháng 5, xét đơn đề nghị của gia đình, xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên  Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi cư trú (phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Minh Hằng trở thành công dân tốt’.

Bị bắt vì chống Trung Quốc

 

bui-m-hang-danlambao-250.jpg
Hình ảnh cuối cùng ghi nhận chi Minh Hằng với biễu ngữ : "Phản đối đàn áp người ủng hộ Quốc hội ra luật biểu tình", sau đó chị bị bắt đi và bí mật áp giải ra Hà Nội. Source Danlambao. 

Chị Bùi Hằng là người đã tích cực tham gia vào các cuộc biểu tình ôn hòa phản đối hành động gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông hồi năm ngoái tại Hà Nội và Sài Gòn. Chị bị bắt vào tháng 11 năm 2011 sau khi tham gia một cuộc biểu tình quy mô nhỏ tại Sài Gòn. Sau đó chị bị đưa ra cơ sở giáo dục Thanh Hà và bị giam giữ cho đến ngày 28 tháng 4 vừa qua mà không có một hình thức xét xử nào.

Vào ngày 8 tháng 11 năm 2011, Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ra quyết định số 5225 về chị Bùi Hằng. Trong quyết định này, chính quyền thành phố Hà Nội xác định chị Bùi Hằng đã gây rối trật tự công cộng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Quyết định cũng coi chị là người không có nơi cư trú nhất định.

Trong thời gian bị giam giữ ở trại Thanh Hà, chị Hằng đã hai lần viết đơn khiếu nại và mới đây quyết định viết đơn khởi kiện quyết định bắt giam mà chị cho là trái pháp luật của ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Tuy nhiên con trai của chị Bùi Hằng cho biết trại Thanh Hà đã làm khó dễ trong quá trình chị làm đơn kiện này.

Luật sư Hà Huy Sơn cho chúng tôi biết, mặc dù đã được thả nhưng chị Bùi Hằng vẫn muốn tiếp tục quá trình khởi kiện.


23 nhận xét :

  1. Sau cùng thì cái thiện vẫn thắng ác.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu không có sự đấu tranh của lực lượng chính nghĩa trong và ngoài nước cộng với tinh thần bất khuất của Minh Hằng thì chắc chắn chúng chưa thả MH về với tự do

    Trả lờiXóa
  3. NGUYỄN SƠN PHƯỢNGlúc 08:16 30 tháng 4, 2012

    GANH TỊ VỚI HẰNG

    Hàng trở về nhà trên đường Hồ Chí Minh
    Cảm ơn trại Thanh hà, cảm ơn các anh Hà Nội
    Hằng không phải vượt rừng trèo đèo lội suối
    (Sợ Hằng rơi, thành xe chị Minh khóa tay Hằng).

    Về Vũng Tàu với cu Nhân Hằng lại nhớ Trường Sơn
    Vinh dự thay mình đã đi trên đường mang tên Bác
    Khi quanh mình năm chục người tùy tùng canh gác
    Bao tướng bao quan nhỏ to, phải ganh tị với Hằng.

    Trả lờiXóa
  4. chúc mừng chiến sỹ yêu nước Bùi Hằng được trả tự do. Những kẻ ra quyết định bắt chị đã trát vết dơ bẩn thỉu vào chính mặt mình

    Trả lờiXóa
  5. Thành thật chúc mừng chị Bùi Hằng! Chị đã phải chịu nhiều oan ức, hành hạ, vu khống cả về vật chất và tinh thần. Nhưng những hành động ti tiện của kẻ ác, mà những người như Chị - những người đã chọn con đường dấn thân vì sự hưng vong của đất nước và dân tộc - đã lường trước và sẵn sàng chấp nhận, đã không thể hăm dọa và vùi dập được sự kiên cường của Chị nên bọn chúng đã phải chùn tay. Hình ảnh đấu tranh của Chị hiện đã được toàn thế giới biết đến và quan tâm. Càng giam giữ Chị thì kẻ ác càng lộ ra và phơi bày thêm bộ mặt xấu xa và tàn bạo của chúng. Kẻ ác càng thủ đoạn bỉ ổi thì nhân cách, ý chí của Chị càng tỏa sáng, sự tôn trọng và ngưỡng mộ của mọi người dành cho Chị càng thêm tăng. Hình ảnh đấu tranh của Chị là niềm tự hào của mọi người VN. Chúc Chị bình tâm nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe. Tôi hình dung một ngày nào đó sẽ lại thấy Chị duyên dáng, thước tha trong tà áo dài và nón lá với nụ cười rạng rỡ đã đi vào lịch sử!

    Trả lờiXóa
  6. Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh vừa đón nhận em ra khỏi chốn lao tù , chân tay bị xiềng xích ,dãy núi Trường Sơn trùng điệp đi cạnh bên em che chở ...

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng chị Bùi Hằng đã thắng được bạo quyền. Qua đây chúng ta thấy sức mạnh của sự đoàn kết gắn bó thương yêu của những người trung thực và của các trang blogs. Chúng ta nhất định thắng.

    Trả lờiXóa
  8. Cầu chúc những ngày đẹp ý.!

    Trả lờiXóa
  9. “Hôm thứ 7, họ vào cơ sở chị thì chị vừa đi khám bệnh ở trạm xá về. Họ chộp lấy chị, họ bắt, ấn chị lên xe, xích chân xích tay tống lên xe, rồi đi bằng đường bộ, đường mòn Hồ Chí Minh.”

    Chứng tỏ bọn thừa hành áp giải chị Hằng vào nam rất căm thù chị .
    Họ bất chấp xã hội đánh giá họ về việc này .
    Làm ô nhục chế độ là những người mà dân VN trao nhầm quyền hành vào tay họ .

    Trả lờiXóa
  10. Họ thấy giam giữ chị Hằng là thất sách và ô nhục . Họ không biết làm sao để thả nên có dịp may 30/4 họ thực hiện liền nên phải buộc lòng cắn răng thả trước 30/4 mặc dù họ muốn giam lâu hơn nữa - Thật là nhục nhã .
    Nếu không có ngày 30/4 thì không biết họ sẽ xử trí ra sao trong khi họ cần phải thả người ? .
    Chị Hằng nên " cảm ơn " ngày 30/4 .

    Nhận xét :
    + Tìm cách bắt giam và thả chị Hằng mà phải chạy tới chạy lụi nhiều quá , thật là tội nghiệp cho ông chính quyền
    + Qua việc cỏn con này mà ngân khố quốc gia phải chi một số tiền đáng kể tương đương chi phí cho một trường mầm non trong 1 năm - Ôhô trí tuệ .

    Trả lờiXóa
  11. Bà Hằng kiên cường giống Việt cộng ngày xưa quá . Việt cộng bây giờ nếu bị bắt chỉ cần đưa vài nghìn đô là hạ được họ ngay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vài ngàn nhiều thế a, tớ chỉ cần ten đô la là xong béng.

      Xóa
  12. chuc mung chi Bui Hang

    Trả lờiXóa
  13. Chị Bùi Hằng phải tiếp tục kiện để cho chính quyền Hà nội biết thế nào là pháp quyền XHCN! buộc họ phải vào khuôn phép của pháp luật XHCN mà họ là đại diện! Họ không thể chà đạp quyền đại diện của họ!
    Tôi tin rằng những người còn lương tri trong Bộ Chính trị sẽ ủng hộ chị để cứu vãn nền pháp chế XHCN, hiện do những thế lực thù địch trong đảng cấu kết với ngoại bang để thao túng đưa nước ta vào thời kỳ bắc thuộc lần hai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận bác là người lạc quan nhất thế kỷ 21

      Xóa
  14. Ông trời có mắt ?

    Không, không phải. Đó là 1 nghị lực phi thường.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng BÙI HẰNG được tự do , nhưng thật rùng mình khi nghĩ đến cư sử của các CHIẾN SĨ AN NINH như cô Minh Áo Hồng , Họ không còn là con người khi nhìn họ cư sử với đồng loại như vậy ! họ quá thiếu tự tin khi phải dùng một đội quân đông đúc đến như thế để áp tải BMH mà vẫn phải xích HẰNG suốt hai ngày ?????? Chẳng lẽ các CHIẾN SĨ AN NINH thù ghét BMH đến vậy ? Họ không nghĩ đến một ngày nào đó sẽ nhận được sự QUẢ BÁO hay sao ??? Sợ quá ! Rùng mình quá vì sự VÔ cảm của bọn người này !!!

    Trả lờiXóa
  16. Một ngày tù nghìn thu ở ngoài
    Lời nói của người xưa đâu có sai
    Nếu giam giữ cải tạo theo QĐ của ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Hà Nội trong 2 năm và có khi lại gia hạn thêm thì bà Bùi Hằng chỉ còn là nắm xương tàn. Đã 2 thứ tóc, nhưng nhờ bà Bùi Hằng và NGười Buôn Gió, tôi mới biết đi cải tạo (giam giữ bằng QĐ hành chính) khác với đi tù (có xét xử công khai). Các cụ thời chống Pháp cũng cho rằng đi tù còn sướng hơn đi cải tạo vì đã thành án. Các trại cải tạo, giáo dục ở ta thực ra là nhà đầy thời thực dân Pháp: Trà Kê (Phú Yên), Ban Mê,... NHiều nhà đầy sau biến thành nhà tù giam giữ các chiến sĩ cộng sản,.... Các chiến sĩ cộng sản còn được tham gia và tổ chức các cuộc biểu tình có hàng vạn người tham gia. Còn bà Bùi Hằng tham gia hơn 10 cuộc biểu tình có 200 - 300 người tham gia. KHi bà đứng cùng 5 người, giơ khẩu hiệu: Ủng hộ Thủ tướng đề xuất ra Luật biểu tình thì bị bắt đi cải tạo 2 năm.
    - Qua đây thì càng thấy các văn nghệ sĩ, các nhà khoa học bị phạt tù hoặc bị đi cải tạo từ 5 năm đến 20 năm vụ NHân văn giai phẩm (1957), vụ án xét lại, bất đồng chính kiến khổ sở như thế nào (Nguyễn Hữu Đang - người dựng tượng đài độc lập năm 1945, Trần Đức Thảo - nhà triết học, Trần Dần, Thụy An,...). Nhiều người không kịp lấy vợ hoặc phải bỏ vợ, chết trong nghèo khổ.
    -Theo tôi nên bỏ các quyết định vi hiến được rồi và cần thành lập tòa án hiến pháp để tránh tình trạng vừa đá bóng vừa thổi còi, vừa áp dụng luật, vừa giải thích luật.
    - Vụ CA đạp vào mặt Nguyễn Chí Đức, CA đánh người dã man ở Văn Giang,... chẳng thấy đưa những người đó đi cải tạo hoặc đi tù. Đưa bà Hằng đi cải tạo vì tội "yêu nước", tội đi biểu tình chống Tàu, chống lại bọn cướp đất, cướp biển, chống lại nguy cơ nghìn năm Bắc thuộc và chống Bắc thuộc mới thì có khác gì giam giữ lòng yêu nước. Nếu bọn Tàu mà sang, các đấng nam nhi sẵn sàng tôn bà là Bà Triệu, Bà Trưng của thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  17. HÀNH VI CỦA NHỮNG KẺ CÔN ĐỒ???

    “Hôm thứ 7, họ vào cơ sở chị thì chị vừa đi khám bệnh ở trạm xá về. Họ chộp lấy chị, họ bắt, ấn chị lên xe, xích chân xích tay tống lên xe, rồi đi bằng đường bộ, đường mòn Hồ Chí Minh.”

    Chỉ cần câu nói trên thôi cũng đủ rõ BỘ MẶT THẬT CỦA HỌ... cũng đủ CHỨNG CỨ ĐỂ KIỆN HỌ...
    (Vô cùng căm phẫn!!!)

    Trả lờiXóa
  18. "Người mặc áo hồng là một nữ An ninh Hà Nội tên Minh". Thấy diện mạo bà này thật là trơ trẻn. Bà Minh có giỏi thì đi theo dõi và bắt giam bọn tình báo Bắc Kinh đang hoạt động ở Việt Nam đi. Bà Minh này là ai mà sao lại đi rình rập người Việt yêu nước? hay bà Minh cũng là tay sai của bọn bành trướng? Khốn nạn thật!

    Trả lờiXóa
  19. Chào mừng chị Hằng đã được ra tù, dĩ nhiên là cũng còn bị canh giữ. Nhìn ảnh chị có gầy đi nhiều so với những bức ảnh trước, nhưng tôi muốn nhìn chị mãi, càng nhìn càng thấy chị tuyệt đẹp, chị đã đưa lại cho những người yêu nước chân chính niềm hi vọng về một ngày, một ngày mà cái tối tăm, u mê, mông muội, hèn kém sẽ dần bị tiêu tan, một ngày mà sự tri tiện lập mẹo để cố giữ chức quyền, để đè nén dân đen, thu vén đặc quyền đặc lợi cho mình, sẽ bị đưa ra ánh sáng. Cho rằng ngày đó hãy còn xa ở VN, nhưng ở Miến Điện đang hé lộ, ở Trung Quốc, tuy hãy còn lùng nhùng chưa biết thực hư, nhưng cái nội bộ đen tối của cấp lãnh đạo nhà nước và con cái họ thu vén tiền tỷ của nhân dân TQ để ra nước ngoài học, để tiêu xài trác táng, đang bị thế giới và nhân dân TQ phanh phui.
    Những người VN yêu nước chân chính hãnh diện vì có chị. Chúc chị ngủ ngon cho chóng bình phục. Cảm ơn nhà mạng đã chuyển tải đầy đủ những thông tin nóng về những diễn biến xẩy ra đối với cá nhân chị.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu ông Thảo không phải chịu trách nhiệm gì trong việc này thì nó có thể sẽ tái diễn với bất cứ ai!!!

    Trả lờiXóa
  21. Cách hành sữ cũa chế độ thế này thì sao đất nước mình ko đói khỗ ,ê chề .đau quá bà con cùng Mẹ Việt ƠI .

    Trả lờiXóa