Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

KINH HOÀNG: NGƯỜI KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI ĐÂM 2 CÁN BỘ RỒI TỰ SÁT

Bị giải tỏa, đâm hai cán bộ đất đai rồi tự sát


VNN - Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình với 61 hộ dân bị giải tỏa đền bù vào sáng 23/3, bất ngờ một người đàn ông cầm dao đâm hai cán bộ sau đó bỏ chạy về nhà và chết ngay sau đó…

Vào lúc 9h15 sáng 23/3, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) tiếp nhận cấp cứu một người đàn. Tuy nhiên người đàn ông này đã chết trước khi đưa vào bệnh viện.

Danh tính bệnh nhân được xác định là Nguyễn Văn Tưởng (SN 1964, trú tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), hiện chưa có vợ con.

Theo người nhà bệnh nhân, vào khoảng 7 giờ sáng, đoàn cán bộ của Trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình tiến hành họp dân để giải tỏa xây dựng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình. Trong đó có phần đất giải tỏa của gia đình anh Nguyễn Văn Tưởng.
.
Ông Nguyễn Xong đau buồn sau cái chết của con

Vì quá bức xúc trong việc đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng, Tưởng đã dùng dao đâm vào hai cán bộ của đoàn công tác khiến cả hai bị thương nhẹ.

Bà Lê Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tưởng xin có ý kiến. Khi cán bộ của trung tâm khai thác quĩ đất đưa micro cho ông Tưởng phát biểu thì bất ngờ ông Tưởng rút dao ra đâm ông Phan Ánh.

Ngay sau đó ông Tưởng tiếp tục đâm ông Nguyễn Xuân Mai, Phó Giám đốc Trung tâm khai thác quĩ đất đứng gần đó.

Người dân tại cuộc họp đã kịp thời can ngăn, sau đó ông Tưởng chạy về nhà tiếp tục mang dao. Nhưng đoàn công tác đã kịp thời chạy thoát ra khỏi địa bàn và gọi công an.

Sau khi thấy công an đến, ông Tưởng bỏ chạy về nhà. Sau đó hơn 20 phút người nhà đưa ông Tưởng đi cấp cứu và ông đã chết trên đường.

Trong báo cáo số 36 ngày 23-3-2012 của UBND huyện Thăng Bình gửi các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc như sau:

Hộ ông Nguyễn Xong có 3 khẩu. Trong đó có ông Nguyễn Văn Tưởng thuộc diện giải phóng mặt bằng và tái định cư. Gia đình ông Tưởng được bố trí 1 lô đất tái định cư và được hỗ trợ 100% tiền chênh lệch sử dụng đất theo qui định.

Tuy nhiên, ông Tưởng có lô đất ở 87 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa xây dựng nhà ở cũng được thu hồi và không được bố trí tái định cư lại lô đất khác.

Ông Tưởng làm đơn khiếu nại và được Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại theo thẩm quyền, đã đồng ý cấp cho ông Tưởng một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100 m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo qui định.

Sau đó ông Tưởng đã không đồng ý. Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ nêu rõ quan điểm nếu không đồng ý thì có quyền khiếu nại lên cấp có thẩm quyền.

Theo người dân, vì quá bức xúc nên ông Tưởng đã đâm hai cán bộ Trung tâm khai thác quĩ đất và sau đó thấy công an đến nên lo sợ bị bắt giữ, đã chạy về nhà uống thuốc tự sát.

Nguồn tin riêng của VietNamNet đã qua kiểm chứng từ Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu ông Tưởng, các y bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện ông Tưởng uống thuốc độc là cyanua.

Vũ Trung - VietNamnet.

37 nhận xét :

  1. Thật đáng buồn khi người dân phải chết trên đất của mình.Xin chia buồn cùng gia đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tang tóc!
      Nam Mô A Di Đà Phật
      Cầu nguyện chư Phật tiếp dẫn hương linh người đã khuất.
      ADIDAPHAT

      Xóa
    2. Chân Không cư sỹlúc 20:56 23 tháng 3, 2012

      Cũng là "bước đường cùng" thôi.
      A Di Đà Phật.

      Xóa
  2. Xin chia buon cung gia dinh nguoi chet!

    Trả lờiXóa
  3. Đoàn Văn Vươn nhiều tập...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đau thương.Lá vàng còn ở trên cây, lá xanh rụng xuống trời ơi hỡi trời !

      Xóa
  4. Thời thế đã thật sự loạn rồi,chắc chắn sẽ còn nhiều vụ nữa. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng nầy do đâu???

    Trả lờiXóa
  5. Đường cùng rồi ấy mà!

    Trả lờiXóa
  6. Đường cùng lên anh ta mới làm vậy nhưng chết 1 mình thì thật là uổng

    Trả lờiXóa
  7. Hồn anh Tưởng có linh thiêng thì hãy về báo oán, làm cho bọn cướp đất của anh sống không ra sống, chết không ra chết.

    Trả lờiXóa
  8. Phải giết, giết nữa và giết mãi
    cho lũ cướp kia phải kịp dừng tay
    Để dân ta có đất cày bừa
    mang miếng cơm nuôi sống mọi người...

    Trả lờiXóa
  9. Anh này ở bên nhà tôi, hồi chiều mới nghe tin thấy buồn quá. Quê tôi đang giải tỏa để xây trường trung cấp công an. Dân nhờ đâu chưa thấy, đất đai bị mất hết, đền bù với giá rẻ mạt. Dân đen bao giờ mới hết khổ! Đường cùng rồi mới phải tự vệ thôi.

    Trả lờiXóa
  10. CÁI gì cũng đất đất hòn đất thì hiền lành chăm chĩ ,vậy mà từ đất sinh ra bao bất công oan trái !!!MONG các nhà luật pháp ngiên cứu mà ra luật đễ đập tan âm mưu sấu sa .

    Trả lờiXóa
  11. Vừa thương mà vừa thấy hành động kém quá !

    Đã xác định đâm chết công an thì cứ lẳng lặng làm thôi. Còn dám xác định đằng nào cũng chết thì cứ tìm súng AK mà phệt cho đi tất cả. Đằng này về tự sát thì quá uổng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao khổ thế! Chia buồn cùng gia đình. Đã chết thiệt thân thì trước khi chết phải thế nào chứ?
      Giống như những người tự thiêu ở Tây Tặng, càng tự giải thoát mình chính quyền họ càng thích. Các bác đừng có dại. Chết thì chết cho Vinh!

      Xóa
    2. Cũng giống như 6 chiến sĩ ở Tiên Lãng, hai cán bộ của đoàn công tác này chỉ bị thương nhẹ thôi, như báo chí cho biết. Anh Tưởng cũng giống anh em nhà anh Vươn. Họ là những nông dân hiền lành, lương thiện. Họ không có ý giết người. Họ không "xác định đâm chết". Nếu anh Tưởng cố tình đâm chết thì hai cán bộ kia khó thoát cơn uất hận cùng đường của anh. Anh Tưởng đành chấp nhận lấy cái chết của chính mình để phản đối sự bất công không chỉ riêng gia đình anh mà còn nhiều người khác đang gánh chịu. Xin thành kính cầu nguyện cho anh và gia đình anh.

      Cái chết thương tâm của anh Tưởng, tôi nghĩ chính là lời báo động khẩn cấp cho chính quyền. Các vị đang đầy người dân đến chỗ không còn gì để mất! Cái chết đó cũng xoáy vào lương tri của tất cả chúng ta!

      Xóa
    3. Người dân lương thiên dốt nát ở VN chỉ dám lấy mạng mình bầy tỏ phẫn uất thôi. Chết này với hàng bao tải đơn từ, hàng ngàn người tụ tập khiếu nại trước QH, MTTQ, VPCP mà 80% là khiếu kiện về đất. Liệu có đánh động được gì không ? Hay cũng như hòn đá ném xuống ao bèo . Ôi dân VN khốn khổ cứ chết dần chết mòn vì những lời hứa hẹn không đâu !

      Xóa
    4. Đồng ý với bác Đông hải long vương, đã không làm thì thôi, đã chiến đấu thì chiến đấu đến cùng,khi đã dồn vào đường cùng thì phải chiến đấu đến cùng, như thế những thằng ăn cướp sau nay cũng sẽ kinh hãi

      Xóa
    5. Vì là dân ngu khu đen nên thiếu tư vấn, hướng dẫn nên việc làm của anh Nguyễn Quang Thạch (đưa sách về nông thôn) là rất đáng trân trọng.

      Xóa
    6. Hàng xóm của nạn nhân Tường- hãy chờ xem, không lâu nữa đâulúc 09:49 24 tháng 3, 2012

      Mình xác định nếu có chết cũng phải kéo được vài thằng nợ máu bằng bộc phá hoặc lựu đạn, càng nhiều càng ít.Thuốc nổ bây giờ quá sẵn. Thôi cứ chờ đợi chúng đến thôi.

      Xóa
  12. Lại một vụ hậu Đoàn Văn Vươn nũa...

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Thật xót xa cho anh và gia đình.Xin có lời chia buồn sâu sắc

    Trả lờiXóa
  14. [Đồng ý cấp cho ông Tưởng một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100 m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo qui định]

    Đoạn này là sao? Nộp tiền sử dụng đất tức là bán đất cho dân rồi! Nói thẳng là bán 100m2, họ dùng cách sử dụng nói tránh, nói giảm. Như chúng ta biết, ở Việt Nam mình đâu có mua bán đất, chỉ có chuyển quyền sử dụng đất thôi các bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình thì cần phải tìm hiểu cho rõ ngọn ngành. Nghe (1 tai) báo chí, qua phát ngôn của mấy cái bố lãnh đạo địa phương thì coi như hỏng toét. Phải trong chăn mới biết chăn có rận. Nhưng càng ngày càng thấy mạng người dân chúng ta rẻ quá. Chỉ vì sợ mà phải chết thì thật là cái chết ... lãng xẹt. Uổng phí một đời. Tôi thấy thương xót cho ông lão bố anh ta quá.
      Thưa các anh/chị liệu còn bao nhiêu mạng người phải đổ xuống để giữ miếng đất cho mình, hoặc chí ít cũng là đổi lấy sự công bằng. Và rồi đây, ai sẽ giúp người nông dân bớt khổ. Câu hỏi lớn, khi nào mới có lời giải.

      Xóa
  15. Thật đáng tiếc là chỉ bị thương nhẹ.

    Trả lờiXóa
  16. Xin chia buồn cùng gia đình anh Tưởng! Nạn nhân của "xã hội phồn vinh, công bằng, văn minh và dân chủ"

    Trả lờiXóa
  17. Buồn quá Mẹ Việt Mam ơi!
    Mẹ có biết chúng con đang chết không?

    Trả lờiXóa
  18. Anh bằng tuổi anh tôi. Mong anh về chốn cực lạc bình an. Chỉ tiếc sao anh không chọn cách khác , biết đâu vừa có lợi cho anh mà còn giúp được cho những người thấp cổ bé họng khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất đồng tình với ý của bạn. Trong bài toán này, có quá nhiều sự lựa chọn. Nhưng qua câu chuyện, và tôi hình dung lại, thấy mơ hồ có cái gì đó rất là mục đồng, chơi trận giả, ẩn chứa trong cái hành động đã có sẵn sự "sợ hãi, run rẩy" rồi thì thử hỏi cái thành công là rất ít. Thật tiếc thương cho một kiếp người. Càng xót xa cay đắng hơn cho ông cụ làm bố kia. Thôi thì nghĩa tử là nghĩa tận. Mong anh bình an nơi chín suối.

      Xóa
  19. Tôi vừa đến thăm viếng anh Tường tôi có quay rất nhiều đoạn video nhưng chưa đưa lên cho bà con xem dược từ giờ đến tối ,nói chung 2 người cán bộ bị anh Tường đâm cũng nhẹ thôi về ngay không phải nặng lắm ,chỉ khổ cho anh Tường ,giờ này vẫn phải nằm ngay tại cái lều bạt mà vừa hôm qua cũng là nơi Họp ,để giải quyết về đất đai của đơn vị giải tỏa ,hướng đền bù chưa đâu vào đâu nên mới xẩy ra chuyện tất cả tại vì dân mất lòng ti ở chính quyền nên mới chọn con đường Giống như anh vươn hải phòng

    Trả lờiXóa
  20. Thu hồi đất ở Quảng nam .Dân mất lòng tin ở chính quyền dẫn đến cái chết đau lòng

    anh trai anh Tưởng 24/12/2012

    mái nhà của gia đình anh Tưởng rột nát ngay dưới bàn thờ 24/3/2012

    chị Dâu anh Tưởng 24/3/2012

    Chị Dâu anh Tưởng

    đang đứng nói chuyện trên đầu chị là mái ngói nhà nhìn thấy trời khi mưa nắng24/3/2012

    Ngôi nhà của anh Tưởng 24/3/2012

    Bố đẻ anh Tưởng năm nay gần 90 tuổi đang Dứng trước sân nhà 24/3/2012

    Bố đẻ anh Tưởng đứng trước ngôi nhà của anh Tường24/3/2012

    24/3/2012

    anh Tưởng bên người thân ngay tại vị trí buổi họp hôm qua ,trước khi xẩy ra sự việc 24/3/2012

    Cũng tại vị trí này là dự án của đơn vị lấy đất 24/3/2012

    Cụ bà ngồi là Mẹ anh Tưởng

    Tôi vừa đến thăm viếng anh Tưởng tôi có đưa lên cho bà con xem ,nói chung 2 người cán bộ bị anh Tưởng đâm cũng nhẹ thôi về ngay không phải nặng lắm ,chỉ khổ cho anh Tưởng,giờ này vẫn phải nằm ngay tại cái lều bạt mà vừa hôm qua, ,cũng là nơi Họp ,để giải quyết về đất đai của đơn vị giải tỏa ,hướng đền bù chưa đâu vào đâu nên mới xẩy ra chuyện tất cả tại vì dân mất lòng tin ở chính quyền nên mới chọn con đường giống như anh Vươn Giả sử cán bộ cứ bình tĩnh mà nghe dân phát biểu ,phải trái tính sau ,Trong cuộc họp anh Tưởng 3 lần đứng lên xin phát biểu cán bộ lãnh đạo không cho phát biểu ,anh bực mình gây chuyện .Hãy gần dân lắng nghe dân thì sẽ không có chuyện đau lòng xẩy ra Tất cả chỉ vì mất lòng tin ở chính quyền khi Chính Quyền làm mất lòng tin ,của nhân dân .đến khi có sự việc Dân không biết tin ,và nhờ ai lập tức họ chọn phương án "Trạng chết chúa cũng băng hà " cầu mong linh hồn anh Tưởng siêu thoát như vậy Quảng nam lại có Đoàn Văn Vươn ....

    Trả lờiXóa
  21. Thưa chư vị (xin phép được mượn dáng dấp trong cách nói của TS Diện). Vâng thưa chư vị: Đọc tin này, tôi rất hoang mang. Bởi những lẽ sau:
    - Liệu rằng trên nước Việt chúng ta đã đang và sẽ xảy ra những câu chuyện như thế này nữa hay không? Nếu có, ai sẽ là người giúp bà con nông dân, những người không được trang bị tri thức pháp luật, và không biết tin vào ai, tìm cửa nào để gõ khi có việc cần ẩn náu, nương nhờ, trông cậy.
    - Vẫn biết rằng xã hội phải và luôn vận động. Sự "va chạm xã hội" giữa chính quyền và nhân dân từ bao đời nay vẫn xảy ra và ở cả toàn cầu, chứ ko riêng gì mỗi nước. Trong câu chuyện này là một va chạm - nhà nước thu hồi đất. Và nếu trường hợp xảy tương tự, ở vào cá nhân các bạn, thì các bạn sẽ làm gì trong các cách (1) thưa kiện và thư kiện, rồi chờ, và lại thưa kiện; (2) máu đổi đất, và rồi mình chuốc lấy tù tội. (3) mạng đổi đất, rồi mạng đổi mạng.
    Trong chúng ta sẽ nghiên về phương án (1) cho dù vẫn biết là sẽ mất rất nhiều tiền bạc, thời gian, công sức nhưng sẽ là cách an toàn nhất và cũng là cách thiệt thòi nhất.
    - Hình dung lại chuyện anh Tưởng "đâm" hai cán bộ kia, ẩn chứa đâu có một "trận đánh giả" của mục đồng. Trong cái cách phản ứng của anh, nội hàm đã có sẵn sự sợ hãi, run rẩy.
    - Cách anh uống thuốc độc tự tử thì quả là thất sách.
    - Rất thương cảm cho ông cụ 90 tuổi. Tuổi già mà cái tâm chưa tĩnh tại được. Than ôi.

    Trả lờiXóa
  22. Hòn đất mà biết nói năng,
    Thì bọn vô lại hàm răng chẳng còn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin sửa lại một chút :
      Hòn đất mà biết nói năng
      Thì bọn cán bộ hàm răng chẳng còn

      Xóa
  23. tin mới về vụ tại quảng nam tại đây
    http://www.youtube.com/watch?v=qYJBh3mf20o&feature=youtu.be

    Trả lờiXóa